Thục Thiên Mộng Hoa Lục Chương 10: Bạch Hồ Mê Tình

“Nói cho ngươi biết, hồ ly tinh mỹ lệ động nhân, kỳ thực đều là giả. Ngươi lại không chịu nghe, hết lần này đến lần khác ngắm mỹ nhân, vừa nhìn thấy mỹ nhân là chân không nhấc nổi, thảm rồi thảm rồi! Không được, ta phải đi tìm Trường Khanh đại hiệp, thỉnh huynh ấy ra mặt hàng yêu thôi!”

Cảnh Thiên nói, ngươi nếu không phải đến tìm ta tính sổ, vậy rốt cuộc muốn gì? Từ Trường Khanh đáp, “Tu luyện nội công tâm pháp vốn là phải tiến hành theo tuần tự, căn cơ vững chắc, chỉ là trông tình hình huynh như vậy, chúng ta không thể chờ đợi nữa. Vì thế sư tôn căn dặn ta mỗi tối đến phòng của huynh, giúp huynh lưu thông mạch máu, ổn định chân khí, sớm ngày đả thông kinh mạch.”

Cảnh Thiên vừa nghe xong, nghiêng đầu quan sát Từ Trường Khanh, thấy vẻ mặt y chân thành không giống giả tạo, bộ dáng thẳng thắn vô tư, bèn nói: “Ngươi không sợ ta ngày sau đánh thắng Thường Dận sư đệ của ngươi, trước mặt ngươi vênh váo hất hàm sai khiến sao?” Từ Trường Khanh nghiêm mặt, “An nguy thiên hạ quan trọng hơn nhiều so với vinh nhục cá nhân Trường Khanh, đâu cần tính toán.” Cảnh Thiên nhìn y một lúc, ngữ khí quang minh chính đại, khẳng khái lẫm liệt, hồn nhiên tuyên bố ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục, xem ra Từ Trường Khanh này tính mạng bán tống cho Thục Sơn thật rồi, hơn nữa còn vô cùng vui vẻ cam tâm tình nguyện.

Từ đó về sau, Cảnh Thiên ban ngày luyện võ, buổi tối lại được Từ Trường Khanh hỗ trợ điều tức vận khí, thấm thoát đã nửa tháng trôi qua.

Cảnh Thiên nhắm mắt đả tọa, trong cơ thể mơ hồ cảm thấy luồng khí theo kinh mạch đi vào tứ chi, lúc liền mạch lúc ngắt quãng, bản thân không thể tự khống chế. Từ Trường Khanh nói, đây là hiện tượng cơ thể đã bắt đầu ngưng kết chân khí, hiện tại nội lực yếu nên chưa thể khống chế được, chỉ cần tu luyện thêm nội công tâm pháp Thục Sơn, sớm muộn gì cũng có thể kiểm soát luồng chân khí này.

Cảnh Thiên hỏi: “Đến lúc đó ta có thể ngự kiếm phi hành đúng không?”

Từ Trường Khanh gật đầu: “Không sai!”

Cảnh Thiên đắc ý, “Ta nhất định phải nỗ lực thêm, tranh thủ ngày mai…” Từ Trường Khanh vội nói, “Không được, dục tốc bất đạt, tuy chân khí huynh tràn đầy, nhưng nội công không tương xứng, vẫn không thể ngự kiếm phi hành. Thậm chí còn có thể tẩu hỏa nhập ma. Ta mỗi đêm tới đây, ngoài giúp huynh lưu thông mạch máu, còn phải lưu ý bảo vệ huynh, tránh cho huynh luyện không đúng phương pháp mà tẩu hỏa nhập ma.” Cảnh Thiên “a” lên một tiếng, trong lòng dâng lên vài phần cảm động, lại hiếu kỳ hỏi: “Thế Thường Dận thì sao? Ngươi ngày trước có phải cũng mỗi đêm đều bảo hộ hắn…” Từ Trường Khanh thành thật gật đầu, “Bất quá Thường Dận sư đệ thận trọng vững vàng, trong vòng nửa tháng đã có căn cơ tốt.”

Cảnh Thiên hừ một tiếng, từ chối bình luận, thầm nghĩ, ta còn tưởng rằng ngươi chỉ đối với mình ta như vậy, nguyên lai đây là phúc lợi phổ thông của đệ tử Thục Sơn nha.

“Ta đây nếu trong nửa tháng vẫn chưa ổn thỏa căn cơ, có phải còn ngu dốt kém cỏi hơn tên Thường Dận ấy?”

Từ Trường Khanh giải thích: “Cũng không phải, Cảnh huynh đệ nghìn vạn lần đừng coi nhẹ mình, huynh là vì lớn tuổi rồi mới luyện công, cho nên…” Y không nói tiếp, nhưng Cảnh Thiên tự hiểu ý tứ gì, lòng hạ quyết tâm, ngày mai dậy sớm chút, nỗ lực luyện công, trăm triệu lần không thể thua tên tiểu tử Thường Dận đó. Hắn không phải mất đến mười lăm ngày sao? Ta đây cũng trong vòng mười lăm ngày ổn thỏa căn cơ.

Từ đó Cảnh Thiên mỗi ngày đều rời giường từ sớm, khắc khổ tập luyện, phảng phất như thoán thai hoán cốt. Các vị trưởng lão Thục Sơn thấy Cảnh Thiên như “Cải tà quy chánh lần nữa làm người”, tâm trạng không khỏi vui mừng, Bổ Thiên Trận Pháp tại hậu sơn Thục Sơn càng lúc càng ổn định, ngân quang chói lọi.

Cảnh Thiên bi ai phát hiện, thế gian có rất nhiều chuyện không phải cứ quyết tâm là đạt được. Qua giai đoạn đầu nội lực đột nhiên tăng mạnh, chân khí tựa hồ tiến nhập bình thường, thì lúc này vô luận thế nào cũng không đả thông được huyệt Chu Thiên. Từ Trường Khanh tuy rằng không nói, nhưng cứ xem khí sắc y mỗi đêm, cũng là hết sức thay hắn vận công hoạt huyết, mà trước sau vẫn không có một tia đột phá nào.

Buổi tối.

Cảnh Thiên than thở: “Đậu Phụ Trắng! Ngươi không cần lãng phí chân khí vì ta nữa, ta thật sự hoài nghi có phải các ngươi nhận sai người rồi, ta không phải là cái gì thần nhân thượng cổ chuyển thế, ta luyện lâu như vậy có ra được tí khí chất thần tiên nào đâu?” Từ Trường Khanh vẫn nín hơi vận công, một lúc sau mới đáp: “Cảnh huynh đệ! Huynh không cần gấp gáp, chúng ta có thể từ từ mà luyện.” Cảnh Thiên nói, ngươi không cần an ủi ta, ta biết ngươi còn sốt ruột hơn ta, chỉ là không muốn nói ra khiến ta khó chịu, cái gì mà thần tiên chuyển thế, ta chung quy chỉ có cái mệnh chưởng quỹ tiệm Vĩnh Yên mà thôi.

Từ Trường Khanh hơi nhíu mày, mặc dù y không nói một lời, thế nhưng mi gian lộ ra sự lo lắng rõ ràng. Dưới ánh sáng lập lòe, đôi mắt Từ Trường Khanh dường như mệt mỏi, lông mi hạ xuống càng trầm trọng, Cảnh Thiên không hiểu sao phát lạnh, không phải vì mình, mà vì nam tử trước mắt kia.

Rõ ràng là mình sai, mình ngu ngốc, nhưng lại làm liên lụy đến y nhiều ngày như vậy, dốc lòng chỉ bảo, thậm chí không ngại tiêu hao công lực mà giúp mình, còn mình ngoài than thở kêu la, một điểm tiền đồ cũng không có. Cảnh Thiên đột nhiên nghĩ đến, hôm nay tại thềm Vô Cực Các, chính mình còn bày ra bộ mặt cợt nhả vô tâm chọc phá y. Kỳ thực từ cái lần chạm vào cằm y, nháy mắt đến nay đã thấy y gầy yếu đi nhiều. Thời gian ngắn như vậy, có thể khiến một người tu chân hao gầy đi nhanh chóng, chỉ có thể là chân khí nội lực hao tổn quá độ thôi.

Đậu Phụ Trắng, ta biết ngươi vì đại nghiệp của Thục Sơn mới đối tốt với ta như vậy, thế nhưng… lão tử… lại… con mẹ nó vẫn cứ cảm động a!

Cảnh Thiên tâm trạng ai thán, “Khổ nhất trên đời là nhận mỹ nhân ân! Ta không muốn thiếu nợ ngươi cái gì nha!” Nhưng mà ý nghĩ vừa điểm qua, liền tỉnh ngộ, sai rồi, Từ Trường Khanh đâu phải cái gì mỹ nhân, hắn chỉ là một khối đậu phụ trắng Thục Sơn mà thôi, Thục Sơn thiếu lão tử một phần nhân tình, hai bên qua lại, lão tử đây không có thiếu nợ ngươi!

Nghĩ đến đây, hắn nhất thời thoải mái.

Ngày tiếp theo, mặt trời lên cao, Từ Trường Khanh tại Vô Cực Các chờ đã nửa canh giờ, vẫn không thấy bóng dáng Cảnh Thiên.

Từ Trường Khanh cảm thấy kỳ quái, từ ngày đó, Cảnh Thiên luyện tập không hề trễ nải, không cần thúc giục, sao hôm nay lại lười biếng như vậy? Lòng lại nghĩ, có phải hắn tối qua luyện tập quá độ, cho nên… Nghĩ đến đây, y liền chặn một đệ tử lại hỏi thăm, đệ tử đó nói từ ngày hôm qua chưa hề thấy Cảnh Thiên đi ra. Từ Trường Khanh thầm nghĩ không ổn, trực tiếp chạy tới sương phòng hắn, đẩy cửa đi vào quả nhiên thấy Cảnh Thiên sắc mặt đỏ au, mơ mơ màng màng bất tỉnh nhân sự, trong miệng không biết lẩm bẩm cái gì. Từ Trường Khanh ngưng thần nghe nửa ngày, tựa hồ là cái gì, cố lên, mạnh mẽ lên, không được để người ta chê cười…

Từ Trường Khanh sờ mạch của hắn, biết đây là nội hỏa công tâm, đêm qua thời tiết lạnh lẽo, cho nên mới dẫn đến di chứng hàn nhiệt này, chỉ cần tĩnh tâm điều dưỡng mấy ngày sẽ không có gì trở ngại. Từ Trường Khanh kêu một đại đồng vào, phân phó nửa ngày, đạo đồng đó mới lĩnh mệnh đi ra. Từ Trường Khanh tự mình đi hái về một chút thảo dược, phân phó đệ tử sắc thành thuốc. Ngay lúc này có sư đệ báo lại, dưới chân núi Đường Gia Bảo bảo chủ Đường Khôn cùng tôn nữ Đường Tuyết Kiến muốn lên Thục Sơn bái kiến chưởng môn.

Đường Gia Bảo ở chân núi Thục Sơn chính là Du Châu đệ nhất phú gia. Bảo chủ Đường Khôn trạch tâm nhân hậu hay giúp đỡ mọi người, lại thêm võ công cao cường, tại giang hồ tiếng tăm lừng lẫy. Thục Sơn cùng Đường Gia Bảo trước nay quan hệ không tồi.

Lúc này Thanh Vy chưởng môn đã xuất môn tại ngoại, bốn vị trưởng lão cũng đang ở hậu sơn toàn lực thi triển Bổ Thiên Trận Pháp, không rảnh xử lý sự vụ Thục Sơn. Vì vậy chuyện lớn chuyện nhỏ đều do một tay Từ Trường Khanh xử lý. Lúc này Đường Gia Bảo bảo chủ cầu kiến, tại Vô Cực Các đứng ra tiếp đón đương nhiên chỉ có thể là Từ Trường Khanh.

Đường Khôn lên núi cũng không phải có chuyện gì quan trọng, chỉ là nhân tết Nguyên Tiêu, mỗi năm đều đặn đến tạ thần mà thôi. Nhưng Đường Tuyết Kiến chẳng biết từ đâu nghe được Cảnh Thiên lên đây học võ hiện đang sốt cao, nhất thời lo lắng hốt hoảng, vội vàng chạy tới sương phòng Cảnh Thiên.

Vừa vào đến cửa liền thấy khuôn mặt tuấn tú của Cảnh Thiên đỏ rực như lửa.

Tuyết Kiến tuy rằng ngày thường đối với hắn to tiếng, kỳ thực lại rất quan tâm. Mắt thấy đối phương thân thể tiều tụy, vừa thương xót vừa sốt ruột, liền rót vội chén nước chuẩn bị cho hắn uống.

Cảnh Thiên mơ mơ màng màng nói: “Ngươi đã đến rồi! Rốt cục cũng tới!” Tuyết Kiến đáp: “Có thể không đến sao? Ta nghe Mậu Mậu nói ngươi lên Thục Sơn học võ, vô cùng lo lắng, cho lên mới đòi gia gia cho ta lên đây.” Cảnh Thiên yếu ớt thở dài: “Đừng rời xa ta!… Hứa với ta… Có được không?” Tuyết Kiến nghe thấy lời này, nghĩ tới hình dạng hắn trước đây hoàn toàn bất đồng, lòng lại càng lo lắng. Nhưng nghĩ lại, hắn ngày thường tuy rằng thích cùng ta cãi vã, không ngờ vẫn luôn nhớ tới ta. “Được!… Không rời xa ngươi!” Hắn lẩm bẩm nói: “Vậy ngươi gả cho ta! Chỉ cần ngươi gả cho ta, cả đời này ta liền có thể ở bên cạnh ngươi!”

Cảnh Thiên giữ chặt cánh tay Đường Tuyết Kiến không buông: “Lấy ngươi? Ngươi kỳ thực không có gì xấu, dù sao cũng là Thục Sơn chưởng môn tương lai tôn quý, tính tình ôn hòa lại hiểu lễ nghĩa…”

Đường Tuyết Kiến tuy rằng lo lắng, nghe được những lời này tâm cũng phát hỏa. Nàng cẩn thận nâng Cảnh Thiên dậy, cho hắn uống nước, Cảnh Thiên ho khan một trận, chốc lát lại mơ mơ hồ hồ: “Lấy ngươi rất tốt! Chính là… ta sợ liên lụy ngươi “phạm giới”…” Tuyết Kiến lòng thầm nghĩ, ta đường đường là Đường Gia Bảo tiểu thư, thời gian tới là chưởng môn nhân của Đường Gia Bảo, gả cho tiểu tử như ngươi, đối với người ngoài rõ ràng là “phạm tiện” rồi [Bị coi thường. “Phạm tiện” và “Phạm giới” phát âm gần giống nhau, khổ thân Đường tiểu thư tưởng bở =))]. Cảnh Thiên thở dài, tiếp tục nói: “Đêm đó nghĩ chuyện cởi y phục ngươi ra… hợp thể song tu… Là ta sai, thế nhưng ngươi cũng đừng vì thế mà tức giận…”

Đường Tuyết Kiến sửng sốt: “Ngươi nói cái gì? Ngươi hôn mê rồi!”

Thế nhưng Cảnh Thiên vẫn không thôi nói lời mê sảng, trong miệng nhắc đi nhắc lại một cái tên. Tuyết Kiến đưa lỗ tai lại gần nghe đến nửa ngày, hình như là “Hồ…ly…trắng” [“Bạch đích hồ” và “Bạch đậu hũ” phát âm gần giống nhau, lại khổ thân Đường tiểu thư tưởng bở =))] Nàng thất kinh, thầm nghĩ, nguy rồi, Cảnh Thiên bị yêu tinh sơn dã mê hoặc, trong lúc tiêu hồn bị hút hết chân nguyên, trúng tà trúng tà rồi! Lòng nàng vừa tức vừa sợ, hung hăng nói: “Nói cho ngươi biết, hồ ly tinh mỹ lệ động nhân, kỳ thực đều là giả. Ngươi lại không chịu nghe, hết lần này đến lần khác ngắm mỹ nhân, vừa nhìn thấy mỹ nhân là chân không nhấc nổi, thảm rồi thảm rồi! Không được, ta phải đi tìm Trường Khanh đại hiệp, thỉnh huynh ấy ra mặt hàng yêu thôi!” Chủ ý vừa định, nàng chuẩn bị xuất môn thì đã thấy cửa phòng mở ra, chính là Từ Trường Khanh cùng một đoàn đệ tử Thục Sơn.

Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đã tới rồi!
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện