Nơi Nào Có Anh Chương 9

Cho đến khi cứu người về, Mạc Yên mới biết rõ chuyện của A Khải.

A Khải có một người bạn gái kêu Tiểu Tương, là một cô bé còn đang học trung học, rất ngây thơ cũng rất xinh đẹp, Mạc Yên trước đây đã từng gặp cô vài lần. Gia cảnh Tiểu Tương không tốt, hàng ngày khi không phải đến trường đều sẽ dành thời gian đi làm thêm kiếm tiền học phí, nghe nói là làm bồi bàn ở một quán ăn đêm nho nhỏ, lương không tệ. A Khải lúc đầu không đồng ý, cho đến mãi về sau Tiểu Tương nửa cứng nửa mềm thuyết phục thì anh mới miễn cưỡng chấp nhận, với một điều kiện anh sẽ đưa đón cô về nhà mỗi ngày. Dù sao thời điểm đó trộm cướp hoành hành, bộ dáng cô lại xinh đẹp như vậy, nếu như để cô đi về một mình, thực sự rất nguy hiểm.

Ngày hôm xảy ra chuyện, hai người vẫn đang chiến tranh lạnh, A Khải đương nhiên vẫn đến đón cô, thật không ngờ, Tiểu Tương vì giận dỗi mà bỏ về trước, không may gặp phải đám người Thẩm Hoành, cũng chính là bạn trai của Tiêu Tường. Cho đến khi A Khải đuổi tới, chính là thấy cảnh Tiêu Tường bị người ta cưỡng hiếp, quần áo rách rưới, đập đầu vào tường tự vẫn. Anh nhất thời không kiềm chế được, điên cuồng lao đầu vào đánh tên kia, nếu như không phải đám người kia đông hơn, tên Thẩm Hoành đó không phải là chỉ bị đánh gãy hai chân mà thậm chí ngay cả mạng cũng không giữ được.

Mạc Yên càng nghe mày càng nhíu chặt, lại nhìn tới A Khải cả người đầy vết thương nằm ở trên giường, cuối cùng không nhịn được thở dài một hơi. Vết thương ngoài da có thể lành, chỉ sợ, cho đến khi tên nhóc này tỉnh lại, chắc chắn sẽ đổ hết lỗi lầm lên đầu mình, cho rằng Tiểu Tương vì mình mà chết. Lại nhớ tới cô nhóc ngoan ngoãn đơn thuần kia, Mạc Yên càng nắm chặt tay, cô bé dù sao cũng chỉ mới 17 tuổi, đúng là lũ khốn khiếp chó má.

"Tiểu Yên. Chỗ này có bọn A Mạnh rồi, tôi đưa chị về". A Bảo đi tới bên cạnh, vỗ vỗ vai của cô. Mạc Yên ngước mặt lên nhìn cậu, lại nhìn thoáng qua A Khải nằm trên giường, lắc lắc đầu:" Đã muộn như vậy. Tôi ở đây cũng được". Cô không dám nói với anh, cô không muốn về nhà một mình, cô sợ, nếu như ở một mình, sẽ lại gặp ác mộng.

Nhóm của Mạc Yên tính ra có tổng cộng mười bảy người, trừ có A Bảo và A Mạnh kém cô hai tuổi, còn lại đều kém cô ba bốn tuổi. Những người này đều là những đứa trẻ lang thang được Mạc Yên giúp đỡ, cô vốn không có nhiều tiền, chỉ có thể giúp bọn họ có một chỗ trú chân, sau khi ổn định có thể tự mình đi xin việc làm. Sau khi gặp A Bảo, hai người cùng thuê một căn nhà nhỏ, đến khi có khoảng gần chục người, mới cùng nhau góp tiền thuê một căn nhà lớn hơn, cũng chính là căn nhà này. Bọn nhóc này đối với Mạc Yên đều coi như ân nhân, nói cô thích lo chuyện bao đồng cũng được, dù sao cô cũng từng nếm trải việc lăn lội ngoài đường, chi bằng đem những người có cùng cảnh ngộ hợp lại thành một nhóm, còn có thể bảo bọc giúp đỡ nhau. Hơn nữa, ở chung đã lâu, mọi người đối với nhau rất tốt, cô đã sớm coi bọn họ như anh em ruột thịt. Mạc Yên vốn không cảm thấy việc ở chung với một đám con trai có cái gì không tốt, dù sao cũng chỉ là một đám nhóc, tính cách đơn thuần, chỉ là sau khi gặp Đường Viễn, anh liền nói cái gì mà nam nữ không tiện, giúp cô thuê một căn nhà nhỏ rồi khuyên cô chuyển ra ngoài.

Mạc Yên cụp mi mắt, gõ nhẹ lên đầu mình một cái. Cô lại nhớ đến anh rồi.

"Như vậy cũng được. Nghỉ ngơi sớm một chút". A Bảo theo thói quen giúp cô vén tóc ra sau tai, dịu dàng nói. Dù cho vết thương trên tay cô đã được băng bó sạch sẽ, ở trên mặt cũng chỉ có một vết xước nho nhỏ, anh lại thấy chúng hết sức gai mắt, ngón tay cái chạm nhẹ lên gò má cô, khẽ vuốt.

"Lần sau không được đua xe nữa"

"Em còn thử đua xe nữa, xem anh xử lý em thế nào". Giọng nói dịu dàng trầm thấp lại mang theo mấy phần bá đạo giống y hệt người nào đó trong quá khứ, Mạc Yên không khỏi nhìn tới ngẩn người, sau một khắc liền ngượng ngùng lùi về sau vài bước. Bàn tay A Bảo đang vươn ra, có chút hụt hẫng thu về, ở nơi cô không thấy, khóe miệng kéo lên một nụ cười khổ.

"Tôi biết rồi. Tôi về phòng trước. Cậu cũng nghỉ sớm đi". Mạc Yên nói xong, chầm chậm bước ra ngoài. Cho đến khi đi tới cửa, bước chân cô dừng lại, đột nhiên quay đầu:" A Bảo, cảm ơn cậu"

A Bảo mỉm cười, im lặng không nói. Người con trai trước mặt cao gầy tuấn tú, dường như khi anh đứng im lặng như vậy, không còn chút vẻ nghịch ngợm trẻ con nào sót lại, chỉ còn sự bình ổn, trầm lặng, thu hút. Mạc Yên cũng cười, xoay người đi ra. Cậu nhóc năm nào, cũng đã trưởng thành rồi.

Ngày hôm sau, có một vị khách tìm đến, cũng là người Mạc Yên không ngờ tới nhất. Cho đến khi cô bước ra ngoài, liền thấy đám nhóc nhà mình đứng xoay quanh một cô gái, ánh mắt mang theo địch ý, còn có một chút đề phòng. Cô gái kia tự nhiên ngồi trên một chiếc ghế, chân gác lên một chiếc ghế khác, chăm chú nghịch nghịch mấy lọn tóc xoăn dài, mặc dù không ngẩng đầu, giọng nói lại cực kì kiêu ngạo.

"Bằng này người xoay quanh một cô gái, không thấy mất mặt à". Cô gái bĩu đôi môi đỏ mọng, chờ đợi mấy người kia đáp lời, lại không có một ai lên tiếng. Cho tới khi cô ta nghi hoặc ngẩng đầu, Mạc Yên đã vòng qua đám người đi tới trước mặt, cô ta vội vàng buông lọn tóc trên tay, nhanh nhẹn từ trên ghế nhảy xuống.

"Cô tới đây làm gì". Không biết có phải Mạc Yên hoa mắt hay không, khi cô gái trước mặt nhìn thấy cô, ánh mắt rõ ràng sáng lên một chút.

"Tôi..." Tiêu Tường nhìn thấy Mạc Yên, mấy lời định nói cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, ngẫm nghĩ một lúc mới nói" Tôi mới từ nước ngoài trở về, liền nghe thấy thuộc hạ báo Thẩm Hoành.. là bạn trai của tôi....bị người ta đánh gãy chân"

"Thì?". Mạc Yên không hiểu, hơi nhíu mày.

"Nói tóm lại người của cô không phải do tôi đánh. Chuyện đó... tôi cũng đã điều tra lại, mấy tên kia cũng bị tôi xử lý rồi". Tiêu Tường dứt khoát nói, đưa túi đồ trên tay cho cô, quay mặt sang chỗ khác, dường như trên mặt còn có hai vệt hồng hồng khả nghi. "Cái này... cho cô"

Mạc Yên ngớ người, nhìn chăm chăm cô gái trước mặt. Có phải cô hiểu lầm hay không, cô ta mất công tới tận đây chỉ để giải thích với cô hay sao. Tiêu Tường thấy Mạc Yên nhìn mình không chớp mắt, không hiểu sao cảm thấy bực bội, nhét túi đồ vào tay cô sau đó nhanh như chớp quay người rời đi. Trên đầu Mạc Yên rơi xuống vài vạch đen, đây rốt cuộc là cái tình huống gì a.

Mạc Yên đặt chiếc túi lên bàn, mở ra, bên trong là bông băng và thuốc đỏ, còn có một đống thuốc đủ các loại. Chợt nhớ tới khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hồng của Tiêu Tường, Mạc Yên bỗng nhiên mỉm cười. Sao cô cảm thấy cô bé này có chút đáng yêu cơ chứ, rõ ràng đến để xin lỗi, ngay cả bày tỏ thành ý cũng kiêu ngạo như vậy.

Không biết Tiêu Tường đó ăn phải cái gì, liên tiếp mấy ngày sau đều khu nhà của bọn họ, lần nào cũng đem tới một đống đồ ăn. Ban đầu, đám nhóc kia đối với cô ta đều là chán ghét, thậm chí còn thi thoảng trêu cợt chọc ghẹo, Tiêu Tường chỉ coi như không thấy, tự nhiên coi như nhà mình. Cũng không biết cô ta làm cách gì, vừa đúng một tuần, đám nhóc kia rốt cuộc không chịu nổi sức hút của mỹ nữ, còn có mỹ thực, cuối cùng cũng trưng ra một bộ mặt dễ chịu hòa nhã, thậm chí còn xưng huynh gọi đệ, đương nhiên là ngoại trừ A Bảo không thèm nhìn cô ta lấy một cái và A Khải vẫn còn đang mang một bụng oán giận.

Trải qua một tuần, Mạc Yên đối với cô gái này cũng có chút thưởng thức. Vẻ ngoài hết sức hống hách kiêu ngạo, chính xác là của một tiểu thư bị nuông chiều nhưng thực ra bản chất không xấu, biết đúng biết sai, ăn nói phóng khoáng không câu nệ. Tiêu Tường kém Mạc Yên hai tuổi, vấn đề duy nhất chính là nói quá nhiều, một tiếng Yên Yên hai tiếng Yên Yên bám dính lấy cô không rời, giống như không phải là cái người đêm hôm đó thách thức cô, chuyện này làm cho Mạc Yên hết sức phiền não.

"Nào nào... chung tiền... chung tiền"

Mạc Yên vừa bước vào đến cửa liền nghe thấy mấy tiếng reo hò như vậy, trước mặt là lũ nhóc đang bu quanh một chiếc bàn, vừa đứng vừa ngồi, đánh mạt chược đến vui vẻ. Giọng nói vừa rồi cũng chẳng phải ai khác chính là Tiêu tiểu thư đang chống nạnh cười đến đắc ý, dùng sức đập bàn đòi tiền. Mạc Yên vốn không muốn làm phiền bọn họ, ý định lách qua một góc nhỏ mà đi vào phòng, không ngờ cô vừa đi được một bước liền có mấy tiếng "Lão đại" hô hào ở đằng sau, cô đành phải quay lại hướng bọn họ gật gật đầu, chọn một chiếc ghế bên ngoài rồi ngồi xuống.

"Có chuyện gì à". A Bảo nhìn khuôn mặt rầu rĩ của cô, chủ động đưa cho cô một chén nước, ngồi xuống bên cạnh, quan tâm hỏi.

Mạc Yên ngẩng đầu, tiếp lấy chén nước trên tay anh, cũng không phủ nhận:" Bị đuổi việc rồi". Sáng nay cô vừa đến chỗ làm, ông chủ liền áy náy nói với cô về chuyện nghỉ việc. Thật ra Mạc Yên không trách gì ông ta, dù sao cô đã nghỉ suốt một tháng trời, lại mấy lần tự ý bỏ vì việc riêng. Chỉ là cô có chút tiếc nuối, công việc làm suốt ba năm, lại không đòi hỏi bằng cấp, bây giờ đi xin việc ở chỗ khác cũng sẽ tốn chút ít thời gian.

"Không phải việc này rất đơn giản sao". Tiêu Tường không biết từ lúc nào đã đứng trước mặt cô, đợi khi Mạc Yên cùng với A Bảo hướng mắt tới, cô ta mới nở nụ cười thật tươi, chậm rãi mở miệng:"Chị đua xe giỏi như vậy. Thi thoảng đua một cuộc, không phải đủ tiền tiêu sao". Nói xong còn hứng trí bừng bừng, hai mắt tỏa sáng như trẻ con chờ đợi được khen ngợi.

"Không được". Mạc Yên chưa kịp mở miệng, A Bảo ngồi bên cạnh đã gạt phắt đi, hệt như dội một gáo nước lạnh.

Tiêu Tường nhướng mày, trừng mắt:" Tại sao?"

"Không được là không được". A Bảo nói rất kiên quyết. Mạc Yên nhìn Tiêu Tường, cũng lắc đầu. Nếu như không phải lần đó là bất đắc dĩ, cô cũng không có ý định tiếp tục đua xe, chưa kể đến việc cô đã từng hứa với người kia sẽ không đua nữa.

"Thế thì phải làm thế nào". Tiêu Tường cau mày, bực bội ngồi xuống ghế. Tiêu gia vốn rất giàu, anh hai lại chiều chuộng cô, muốn gì được đó, chưa từng phải băn khoăn về vấn đề công việc. Hơn nữa, chuyện của Mạc Yên cô cũng đã từng nghe đám người A Mạnh kể lại. Ban đầu vốn là hứng thú với tài đua xe của cô, sau khi nghe đám người kia kể về quá khứ của cô, lại từng người từng người kể rằng cô ấy có ơn với họ như thế nào, đối xử với họ có bao nhiêu tốt, một chút hứng thú đó liền biến thành quý mến, thậm chí là tôn trọng.

"Không sao. Tìm xưởng xe khác là được". Mạc Yên thấy Tiêu Tường trầm tư, không hiểu sao cảm thấy có chút ấm áp, nghĩ một chút rồi mở miệng.

"Không được không được. Chị cứ suốt ngày làm mấy cái công việc đó, đến lúc nào mới có tiền". Tiêu Tường từ trên ghế đứng dậy, vừa cắn móng tay vừa đi vòng quanh cô một hồi, đi tới mức Mạc Yên, A Bảo hai người đều cảm thấy chóng mặt. Đột nhiên, nghĩ tới gì đó, bước chân Tiêu Tường bất chợt dừng lại, gần như lao tới trước mặt Mạc Yên khiến cho cô giật mình, hai mắt sáng ngời.

"Yên Yên. Lái xe thì không phải nói rồi. Còn đánh nhau, đánh thế nào, mấy tên kia đều nói chị đánh rất giỏi, có phải không?".

Mạc Yên không hiểu sao cô lại hỏi như vậy, nhàn nhạt đáp:"Cũng không tệ"

"Vậy được rồi, đi theo em"

Không đợi cho Mạc Yên kịp phản ứng, Tiêu Tường đã nắm chặt lấy một bàn tay của cô, nhanh như chớp kéo cô lao ra khỏi cửa, trên môi là nụ cười mờ ám. Đến khi Mạc Yên hồi hồn đã phát hiện mình bị nhóc con này nhét vào trong xe ô tô từ khi nào, chiếc xe còn đang lao đi với tốc độ chóng mặt. Mạc Yên xoa xoa đầu bị cánh cửa cụng đau, mặc dù trong lòng thắc mắc, đến cuối cùng cũng không mở miệng hỏi. Đợi chút nữa không phải biết rồi sao.

Tiêu Tường đi rất nhanh, chưa đến mười phút đã đến nơi, chiếc xe phanh kít một tiếng rồi dừng lại. Lần này Tiêu Tường chủ động mở cửa xe cho Mạc Yên, một lần nữa nắm lấy cánh tay của cô kéo vào trong tập đoàn ngay trước mắt.

"Tiểu thư"

"Tiểu thư"

Tiêu Tường trực tiếp bỏ qua mấy lời chào hỏi của tiếp tân, một mạch vào thang máy, quen thuộc đi tới tầng cao nhất. Mạc Yên nhìn thấy thái độ của mấy người kia, còn có một tiếng tiểu thư vừa nghe được, liếc qua khuôn mặt vui vẻ của người bên cạnh, trong mắt như có điều suy nghĩ.

"Tiểu thư, Tổng giám đốc cùng với Đường Tổng đang họp..."

"Tránh ra". Tiêu Tường kéo tay Mạc Yên vòng qua cô thư kí đang sốt ruột ngăn lại, một cước đạp vào cánh cửa đang đóng chặt, một mạch đi vào, không hề lo sợ người bên trong sẽ tức giận

"Anh hai". Mà người bên trong giống như đã thành quen, đảo mắt qua cánh cửa vừa bị đạp không thương tiếc, thực sự không nổi giận, chỉ hơi nhíu mày, sắng giọng

"Tiểu Tường, có khách, chú ý một chút"

"Anh hai, có phải anh đang tìm tài xế tiêng không, cả vệ sĩ nữa. Em giúp anh tìm được một người". Tiêu Tường nhìn qua người đang ngồi đối diện Tiêu Kiệt, gật đầu với anh ta, cười hì hì kéo Mạc Yên tới gần.

"Đây là Mạc Yên, là người đua xe thắng em lần trước. Đánh nhau cực kì giỏi, quan trọng nhất là vô cùng xinh đẹp. Yên Yên. Mau đến đây"

Tiêu Kiệt lúc này mới nhìn tới cô gái đứng sau lưng Tiêu Tường, chỉ là lúc này cô đang dồn hết sự chú ý sang một người khác, cũng là người đang ngồi đối diện anh. Ánh mắt Mạc Yên ngay từ khi bước vào phòng đã dán chặt vào người đàn ông ngay trước mắt, áo sơ mi đen sẫm, sườn mặt cương nghị, sỗng mũi cao thẳng, vài lọn tóc đen lòa xòa ngay trước trán khiến cho anh càng thêm vẻ lạnh lùng. Giống như phát hiện có người đang nhìn mình, anh cũng chầm chậm ngẩng đầu lên, hai người cứ thế đối mặt. Trong một khắc, Mạc Yên tưởng như bị hút vào một đôi mắt đen trầm lặng sâu không thấy đáy, lạnh lẽo, sắc bén, không dứt ra được.

Tiêu Tường cũng phát hiện có gì đó không đúng, nhìn Mạc Yên, lại nhìn người bạn tốt của anh trai mình, trong lòng nổi lên nghi ngờ:" Yên Yên, hai người quen nhau sao"

Mạc Yên lúc này mới nhận ra mình luống cuống, vội vàng cúi đầu xuống, lạnh nhạt nói:"Không quen"

Mặc dù trong lòng nghi ngờ, Tiêu Tường cũng không mở miệng hỏi, chuyện này về sau hỏi đám A Mạnh là được, vẫn là công việc trước mắt quan trọng hơn:"Anh hai, anh thấy thế nào. Cô ấy thật sự rất tốt."

Tiêu Kiệt nhìn lướt qua Mạc Yên, lại nhìn Tiêu Tường, có chút ngượng ngùng gãi đầu:" Tiểu Tường. Anh đúng la tìm người. Nhưng mà không phải cho anh, mà là cho Đường Duệ". Tiêu Tường nghe vậy không nhịn được "Hả" một tiếng, nuốt một ngụm nước miếng rồi mới nhìn qua Đường Duệ ngay trước mặt. Mặc dù Đường Duệ là bạn thân của anh hai, khuôn mặt tuy rằng tuấn mĩ nhưng lại cực kì ít nói, ánh mắt giống như có thể đông cứng người khác, dù là Tiêu Tường cô ở trước mặt anh ta cũng không dám quá mức càn quấy. Hiện tại thì hay rồi, đi cũng không được, về cũng không xong, làm sao bây giờ.

"Tôi..."

"Cô có muốn làm không"

Mạc Yên vốn không muốn làm cái gì mà lái xe hay vệ sĩ, tiến về phía trước một bước, đang định mở miệng giải quyết liền nghe thấy một giọng nam từ tính cắt ngang. Người vẫn luôn im lặng đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn cô, từ tốn lặp lại

"Tôi vẫn đang cần người. Nhưng mà, có vẻ như cô ấy không đồng ý"

Mạc Yên trong một thoáng ngây người. Ngay cả Tiêu Kiệt cũng quay sang nhìn Đường Duệ, hai mày nhíu chặt giống như không thể tin. Hai bàn tay Mạc Yên đặt bên hông nắm chặt lại, nhìn khuôn mặt tuấn tú quen thuộc ngay trước mắt, ngay khi Tiêu Tường tưởng cô sẽ từ chối, cô lại chậm rãi mở miệng, cất giọng rành mạch

"Tôi làm"

Đường Duệ buông tách trà trên tay xuống, nhìn cô, hơi nhướng mày.

Mạc Yên không né tránh ánh mắt của anh, kiên định lặp lại:"Tôi làm"

Có một số chuyện, cô nhất định phải điều tra cho rõ ràng.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện