Nơi Nào Có Anh Chương 6: Đau Thương

"Em sẽ sống sao đây, nếu như có một ngày, anh bỏ em đi mãi....."

Ngày hôm sau, khi Mạc Yên đang làm việc liền nghe thấy tiếng chuông điện thoại reo vang, trên màn hình hiển thị tên người gọi đến khiến cô hơi nhíu mày, vội vàng lau sạch tay rồi bắt máy 
"A Mạnh. Sao vậy"

"Cậu nói cái gì"

Cho đến khi cô vội vã chạy tới, đã thấy đám người trong bang đứng ngay gần đó, A Mạnh khi nhìn thấy cô thì vội vàng chạy lại, trên gương mặt non nớt tràn ngập lo lắng

"Lão đại, chị tới rồi. A Bảo đột nhiên gây sự với bác sĩ Đường, bọn em không ngăn nổi" Mạc Yên cũng mặc kệ bọn họ, nhanh như chớp tiến về phía hai người đang đánh nhau ở đằng xa. A Bảo cùng với Đường Viễn đánh nhau rất kịch liệt, không ai chịu nhường ai, quần áo xốc xếch, trên mặt hai người đều có vết thương, khóe miệng Đường Viễn dường như còn đang chảy máu. Đáy lòng vừa bực lại vừa lo, Mạc Yên cũng chẳng quản có bị bọn họ đánh trúng hay không, nhanh chân chạy tới chắn giữa hai người bọn họ, vừa ngăn lại vừa hét" Dừng tay. Mau dừng tay"

A Bảo vốn dĩ muốn ra một quyền, đến khi nhận thấy người trước mặt là Mạc Yên thì sững người, lo lắng thu tay lại, Đường Viễn cũng theo phản xạ kéo cô ra sau lưng. Cuộc chiến vì có Mạc Yên mà dừng hẳn, mấy người trong bang cũng tiến tới tranh thủ kéo Đường Viễn và A Bảo ra cách xa nhau, nhìn ánh mắt của hai người họ, thật giống như muốn tiếp tục lao vào đánh một trận. Thật không ngờ, bác sĩ Đường vốn ôn nhu nho nhã cũng có ngày tức giận như vậy.

"A Bảo". Mạc Yên đi tới trước mặt A Bảo, mày hơi nhíu, ánh mắt hàm chứa lửa giận như muốn nói:" Cậu không nhớ đã hứa với tôi điều gì hay sao?". A Bảo nhìn thấy lửa giận trong mắt cô, trong lòng càng cảm thấy khó chịu, một ngón tay chỉ thẳng vào Đường Viễn mà quát lớn

"Anh ta làm thế với chị mà chị vẫn còn bênh anh ta"

"A Bảo". Cô nâng cao giọng, ánh mắt hai người giao nhau, A Bảo đột nhiên nở nụ cười, cậu nhổ trong miệng ra một búng máu, bỏ lại một câu "Tuỳ chị" rồi nhanh chóng quay lưng bỏ đi, mặc kệ Mạc Yên liên tục gọi với theo sau. Đường Viễn nhìn bóng lưng bực dọc của cậu, lại nhìn khuôn mặt nghiêng ảo não của Mạc Yên, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh quả thực không muốn đánh nhau, nhưng tên kia vừa gặp đã tiến tới động thủ, hơn nữa còn không ngừng buông lời sỉ nhục, khiến cho anh vô cùng tức giận

"Tiểu Yên". Đường Viễn tiến lên gọi một tiếng, bàn tay vươn ra muốn chạm vào người cô lại bị cô khéo léo tránh thoát. Hàng mi dài cụp xuống che đi cảm xúc phức tạp nơi đáy mắt, cô khẽ thì thào vài tiếng rồi cũng quay lưng bỏ đi, để lại sau lưng đám người A Mạnh cùng với Đường Viễn đang ngơ ngác.

"Đường Viễn. Mấy ngày nay, em muốn yên tĩnh một chút"

Mấy ngày sau đó, Mạc Yên xin nghỉ làm, điện thoại cũng tắt, chỉ ở lì trong nhà không ra ngoài. Đường Viễn đến tìm cô mấy lần, cô đều ở trong nhà nhìn qua ô cửa nhỏ, bàn tay hết đặt lên nắm cửa rồi hạ xuống, do dự không quyết, cuối cùng cũng lựa chọn buông tay. Đường Viễn ngày ngày đều đứng ở trước cửa nhà cô chờ đợi một hồi lâu, mặc dù biết rằng cô sẽ không mở cửa, vẫn sẽ cố chấp đứng chờ như vậy, có khi là suốt cả một đêm. Cô ở bên trong, anh ở ngoài, rõ ràng chỉ là một cánh cửa cũ kĩ chia cắt hai người, lại giống như một tấm lưới vô hình bủa vây, anh muốn vào, còn cô, lại không dám ra. Đôi mắt màu cà phê chăm chú nhìn vào cánh cửa màu xanh xám trước mặt, giống như qua đó có thể nhìn thấy người con gái anh ngàu ngày tâm tâm niệm niệm đứng ở phía bên kia. Anh không hiểu, thực sự không hiểu. Mấy ngày nay, anh đều suy nghĩ rất nhiều, là do lời bày tỏ của anh quá mức vội vã, hay là do, anh đã làm gì sai khiến cho cô tức giận mà tránh mặt. Ánh mắt của cô ngày hôm đó, có trốn tránh, có buồn bã, còn có cả một tia ủy khuất vội vã xẹt qua. Anh đã thử hỏi đám người A Mạnh, thậm chí còn chủ động liên lạc với A Bảo, một bên thì nói không biết, một bên thì trực tiếp cụp máy, đến cuối cùng ngay cả một câu trả lời anh cũng không nhận được. Đường Viễn không khỏi thở dài một hơi, giơ tay lên cửa gõ ba lần, sau đó mới chậm rãi quay lưng, lưu luyến xoay người bỏ đi.

Một lúc lâu sau đó, cánh cửa vẫn luôn đóng chặt mới từ từ mở ra, một tiếng két vang lên nhỏ nhỏ, Mạc Yên từ trong nhà bước ra bên ngoài, nhìn trước sân nhà đã không còn bóng dáng người nào đó, gương mặt không khỏi thoáng buồn. Lại nhìn tới chiếc hộp được để trước cửa nhà, cô cẩn thận cúi xuống ôm lấy, nhưng gì đựng trong hộp, không cần mở cô cũng có thể đoán được.

Cửa được đóng lại, Mạc Yên ngồi tựa lưng vào cánh cửa, đặt chiếc hộp nhỏ lên trên đùi, chậm rãi mở ra. Quả nhiên, ở trong đó, là những hộp thức ăn nhỏ đã được làm sẵn, phân chia cẩn thận, cùng với một tờ giấy nhắn nho nhỏ ghi vẻn vẹn có vài chữ

"Hôm nay có món em thích. Đừng bỏ bữa"

Mạc Yên cầm tờ giấy nhắn trong tay, bên tai giống như vang lên giọng nói trầm thấp mà dịu dàng. Ngày trước, cô vì suốt ngày làm việc, thường xuyên có thói quen bỏ bữa, có khi cả ngày chỉ ăn cái bánh bao cho tạm bợ. Suốt hai năm nay, anh vì sợ cô lười biếng bỏ bữa mà mỗi buổi sáng đều nấu đồ ăn mang đến cho cô. Có khi hai người sẽ cùng nhau ăn sáng, có khi anh đi công tác xa, sẽ cẩn thận làm thật nhiều đồ ăn bỏ vào trong tủ lạnh, chỉ cần cô đói liền có thể hâm lại. Tầm mắt đảo qua bức tường ở trên cao, ở trên đó là một tập giấy nhắn nho nhỏ màu vàng nhạt. Suốt mười ngày, cứ vào giờ ấy, anh vẫn giữ thói quen cũ, mang đồ ăn tới cho cô, mỗi ngày là một lời nhắn khác nhau.

"Tiểu Yên. Anh không biết mình đã làm gì sai"

"Tiểu Yên. Đừng tức giận. Nghe máy đi được không. Xin em"

"Tiểu Yên. Anh có thể gặp em không. Chúng ta cần nói chuyện"

"Tiểu Yên. Anh xin lỗi. Đừng vì giận amh mà bỏ bữa"

"Tiểu Yên...."

"Tiểu Yên...."

"Tiểu Yên...."

Mạc Yên bất giác ôm chặt đầu, một giọt lệ theo khóe mắt chảy ra. Hộp đồ ăn vẫn còn mang theo chút độ ấm được cô ôm trong ngực, giống như còn phảng phất hơi ấm của anh, ấm áp của anh, dịu dàng của anh.

Tại sao?

Tại sao lại quan tâm đến em như vậy.

Năm năm trước như vậy.

Ba năm trước cũng vậy.

Cô cứ tưởng rằng mình sẽ mãi sống cuộc sống như vậy, cho đến khi anh xuất hiện, khuấy đảo cuộc sống bình lặng của cô.

Từ đó, mọi thứ đều thay đổi.

Mọi thứ.

Bao gồm cả cô.

Cô vẫn luôn nhắc nhở mình, tuyệt đối không được trầm mê, tuyệt đối không được. Giữa cô và anh, là một khoảng cách quá mức xa xôi.

Mạc Yên rút điện thoại từ trong túi ra, ở trên bàn phím ấn số đầu tiên, còn nhớ ngày đầu tiên anh tặng cô chiếc điện thoại, cô cũng đã tự mình lưu tên anh vào phím số đầu tiên, khiến cho anh cười đến vui vẻ. Phím đầu tiên, phím dành cho người quan trọng nhất, của anh cũng vậy, của cô cũng vậy. Do dự một hồi lâu, ngón tay cái đặt ở nút gọi đi, cô cứ thế, mím chặt môi, chậm rãi nhấn xuống. Ở bên kia vang lên tiếng nhạc chờ quen thuộc, ngay sau đó là giọng nói của anh vọng đến, nhanh như vậy, giống như anh luôn nắm điện thoại trong tay, chỉ để chờ một cuộc gọi đến của cô. Mạc Yên áp điện thoại lên tai, hai mắt nhắm chặt, giọng nói không giấu nổi vẻ mệt mỏi.

"Đường Đường. Chúng ta gặp nhau đi" 
Mạc Yên ngồi đợi ở quán cà phê ngay trước nhà, đây là quán cà phê quen thuộc của hai người, giá không cao, hương vị đậm đà mộc mạc khiến cho cô yêu thích. Từ sau khi cô bị đau dạ dày, anh muốn cô bỏ rượu, bỏ thuốc, bỏ cà phê, nhưng cô bướng bỉnh không đồng ý. Rượu, cô có thể cai, còn cà phê, cô không thể bỏ, nói nó là một sở thích, chi bằng nói nó là một thói quen đã ăn sâu. Chiếc thìa nhỏ khuấy đều trong ly cà phê tạo thành từng tiếng leng keng thanh thúy, mùi thơm nồng ngọt ngào từ chiếc ly bay lên cao không khỏi khiến cho cô hít sâu một hơi. Mạc Yên đánh mắt ra ngoài cửa sổ, ngoài đó, trời vẫn đang đổ mưa, mưa mùa thu dai dẳng mà lạnh lẽo. Giữa đám người đông nghịt đang trú mưa ở bên kia đường nhanh chóng xuất hiện một bóng người quen thuộc, trên tay anh cầm một chiếc ô màu xanh sẫm, trên người vẫn là chiếc áo sơ mi trắng cùng với chiếc quần âu sáng màu, đơn giản mà tuần tú. Nhìn dáng vẻ của anh lúc này, tóc tai lộn xộn, gấu quần vì bùn đất mà nhuốm bẩn một mảng lớn, có vẻ như là vừa hối hả chạy bộ đến. Cũng phải. Phòng khám của anh cách đây không xa, đó cũng là lí do mà anh giúp cô tìm thuê nhà ở khu vực này, anh có thể cùng cô về nhà, cô cũng có thể thuận tiện đến tìm anh. Anh đứng ở bên kia đường, dường như cũng đã nhìn thấy cô ngồi bên cạnh cửa sổ, vui vẻ nở nụ cười, giơ cao tay lên vẫy vẫy, cô thấy vậy cũng khẽ cười, khóe môi nâng lên một độ cong nhàn nhạt.

Đúng lúc đó, một cô bé đứng ngay cạnh anh làm rơi con gấu bông trên tay xuống nền đất. Con gấu bông trơn trượt lăn ra mặt đường, cô bé nhìn thấy vậy, vô thức nhấc chân đuổi theo. Trời vẫn mưa tầm tã, một chiếc ô tô từ phía xa lao tới với tốc độ chóng mặt, cô nhìn thấy mọi người tri hô lên một tiếng, anh vứt vội chiếc ô trên tay, bất chấp mà chạy về phía cô bé kia.

"Cẩn thận"

Rầm!!!

Mạc Yên từ trên ghế bật dậy. Trái tim lộp bộp rơi xuống, hai mắt cô mở lớn, nhìn thấy người chủ xe lo lắng từ trong xe chạy ra, nhìn thấy rất nhiều người từ đằng xa chạy tới, nhìn thấy người đàn ông mặc áo trắng đang nằm trên nền đất, máu loang lổ. Cô không biết mình đã chạy đến chỗ anh như thế nào, chỉ biết rằng khi cô định thần lại, cô đã ôm trong tay thân thể đầy máu của anh, chiếc áo sơ mi trắng vì máu mà nhuộm đỏ. Máu tươi nóng ấm ở trên lòng bàn tay, trên mặt, trên cổ, ấm nóng rồi lạnh dần, giống như không ngừng nói với cô rằng, sinh mạng người trước mặt đang dần dần biến mất.

"Đường Đường...anh nghe thấy em không.... Đường Đường... Đường Đường". Vành mắt cô bất giác đỏ hoe, lệ nóng lăn dài. Anh nghe thấy giọng nói quen thuộc, hơi mở mắt ra nhìn cô, dường như ở khóe môi là nụ cười nhợt nhạt.

"Tiểu Yên....Em.... rốt cuộc cũng chịu gặp anh". Một bàn tay của anh run rẩy chạm vào khuôn mặt cô, lau đi từng hàng lệ nóng hổi không ngừng rơi trên gò má. Sắc mặt anh nhợt nhạt, màu máu đỏ tươi chói mắt như vậy, giống như con dao sắc nhọn hung hăng đâm vào tim cô từng nhát một.

"Đường Đường....đừng nói... xe cấp cứu... đúng rồi... xe cấp cứu... ai đó gọi giúp xe cấp cứu... làm ơn... làm ơn". Cô ôm chặt cả người anh vào lòng, đột nhiên hướng những người ở xung quanh đó mà gào lên thảm thiết.

"Yên... nhìn anh....em đã... đã bao giờ yêu anh chưa...dù chỉ một chút... một chút". Anh hỏi trong từng tiếng thì thào, cô khóc tới run người, nhìn anh không chớp mắt. Đôi mắt tràn ngập tia máu mở trân trân, giống như chỉ cần cô khẽ chớp mắt, anh sẽ ngay lập tức biến mất, không còn ở đây nữa.

"Đường Đường... em yêu anh... rất yêu rất yêu. Em chỉ là nghĩ mình không xứng... anh tốt như vậy, em lại chỉ là một con bé lưu manh..."

"Đứa ngốc". Anh thì thào hai tiếng, khóe môi lại cố gắng kéo lên một nụ cười mãn nguyện

"Đứa ngốc"

"Tiểu Yên..anh rất vui"

"Đường Đường... đừng... đừng ngủ.. Đường Đường. Xe cấp cứu sắp đến rồi. Đừng ngủ.... Đường Đường.... anh còn nhớ đã từng hứa với em điều gì không. Anh sẽ không đi, dù cho em có xua đuổi anh, anh cũng sẽ không đi mà... đừng ngủ... nhìn em... nhìn em đi..."

"Anh không ... ngủ... Yên...Anh cũng... yêu em. Rất yêu... Rất.. yêu..."

Anh nhét thứ gì đó vào bàn tay cô, bàn tay đang đặt trên gương mặt cô cũng chầm chậm buông thõng xuống, hai mắt anh từ từ khép lại.

Trái tim giống như vỡ ra từng mảnh, một giọt lệ từ khóe mắt chảy ra, lướt qua gò má rồi nhỏ xuống nền đất, mang theo hình bóng anh đi mất, tàn nhẫn rời bỏ cô.

Vào một khắc đó, cô mới biết, thế nào là tuyệt vọng.

Vào một khắc đó, cô mới biết, thế nào là đau thấu tâm can.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện