Nơi Nào Có Anh Chương 5: Chỉ Cần Anh Không Nói Lời Yêu

"Tiểu Yên"

"Tiểu Yên"

"Mạc Yên"

A Bảo đột ngột hét lớn một tiếng khiến Mạc Yên giật bắn mình, cho đến khi cô ngẩng đầu đã thấy gương mặt tuấn tú của anh ngay gần sát, hai mắt anh nhìn cô chăm chú, cặp mắt linh động tràn ngập nghi ngờ dò xét khiến cô càng thêm hoảng loạn. Ánh mắt ngơ ngác trước mặt khiến anh không khỏi nhíu đôi mày kiếm, anh đã đứng đây một lúc lâu mà cô vẫn không phát hiện, rốt cuộc là đang nhập tâm suy nghĩ chuyện gì chứ?

"A Bảo". Cô gượng gạo cười cười, hơi dịch sang một chút dành chỗ cho anh ngồi. A Bảo mày vẫn nhíu chặt, đưa cho cô cốc cà phê trên tay, lúc này mới chậm rãi ngồi xuống bên cạnh.

"Suy nghĩ cái gì mà thất thần như vậy" 
Mạc Yên đón lấy cốc cà phê trên tay anh, đưa lên miệng uống một hớp, vị ngọt đắng quen thuộc tràn ngập trong khoang miệng, cô không khỏi thở dài một hơi, đầu cúi gằm xuống, trầm mặc không đáp. A Bảo đan hai bàn tay vào nhau, ánh mắt đảo qua người ngồi bên đang sầu não, môi mỏng hơi mím lại, đột nhiên mở miệng hỏi : "Là liên quan tới Đường Viễn?"

Mạc Yên nhanh như chớp quay đầu sang nhìn anh, cặp mắt to tròn mở lớn giống như không hiểu sao anh lại đoán được. A Bảo thấy vậy chỉ hơi nhếch môi, chưa kể đến việc hai người quen biết đã ba năm, từ đó cho đến nay, người có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của cô, duy nhất chỉ có một người, anh vốn dĩ không cần phải đoán.

"Anh ta nói gì với chị? Lẽ nào là...... bày tỏ?". Nhìn biểu hiện của cô, A Bảo liền biết mình đoán đúng. Anh hừ lạnh một tiếng, ánh mắt hơi tối lại, khóe miệng nhếch lên cao mang theo chút ý tứ trêu chọc. Đường Viễn. Đường Viễn. Anh ta rốt cuộc cũng không đợi được nữa sao?

"Chị định thế nào". Qua một lúc lâu, A Bảo mới quay sang nhìn cô, nhàn nhạt hỏi. Ly cà phê trên tay đã nguội lạnh, cô vẫn nhìn chăm chú về một phía, cặp mắt đen tuyền mang theo chút buồn bã, khi nghe thấy anh hỏi liền chậm chạp lắc lắc đầu. A Bảo kéo cô lại đối diện với anh, sắc mặt cô hơi tái, trong mắt ngoài mắt đều là ảo não khiến anh không hiểu, mày nhíu lại càng sâu."Không phải chị thích anh ta sao. Sao lại bày ra vẻ mặt như vậy"

"A Bảo, cậu không hiểu đâu". Mạc Yên đẩy tay anh ra, hai tay bưng lấy trán, hàng mi dài cụp xuống che đi một tia xót xa nơi đáy mắt. Từ trước đến giờ, anh chưa từng thấy cô như vậy, mệt mỏi, phiền não, mất hết sức sống, giống như có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Đáy lòng có chút khó chịu, anh từ trên ghế đứng dậy, một tay vươn ra kéo lấy cánh tay cô, vừa cười vừa nói:" Không nghĩ được thì đừng có nghĩ nữa. Đi. Tôi dẫn chị đi ăn"

"Nhưng tôi đang làm việc"

"Xin nghỉ đi"

Mạc Yên vội vã quay lại nhìn ông chủ ở đằng xa, thôi vậy, dù sao hôm nay cô cũng không có tâm trạng làm việc, đành phải xin nghỉ một buổi. Nơi Mạc Yên đang làm việc là một gara chuyên sửa xe ô tô, cô làm việc ở đây đã ba năm, tiền lương không tệ, ông chủ đối với cô lại tốt, ở đó lại chỉ có mình cô là nữ, mọi người đối với cô đều giúp đỡ rất nhiều. Hai người chậm rãi đi trên đường lớn, A Bảo biết rõ tâm trạng cô không tốt, liền kể rất nhiều chuyện vui vẻ muốn chọc cho cô cười, chỉ là, cô nghe xong cũng chỉ nhàn nhạt nâng khóe môi, không giống như mọi ngày, gượng gạo như vậy, khiến anh càng thêm lo lắng. Đi tới một ngã tư, đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, hai người đứng trên vỉa hè chờ đợi. Tầm mắt Mạc Yên vô thức đảo xung quanh, sau một khắc, ánh mắt của cô như dán chặt vào một chỗ, hai mắt mở lớn, cốc cà phê trong tay cứ như vậy rơi xuống, đổ ra, ở trên nền đất tạo thành từng vệt dài loang lổ. Hai bàn chân loạng choạng lùi về sau vài bước, cả người không khống chế được từng đợt run rẩy đang trào lên, đầu óc trống rỗng, tầm mắt như mờ dần. Xung quanh vẫn là tiếng còi xe inh ỏi cùng với tiếng trò chuyện rôm rả của người đi đường, bên tai lại chỉ còn tiếng nói dịu dàng của anh như thủ thỉ

"Tiểu Yên, anh từ lâu đã không chỉ muốn làm một người anh, một người bạn."

Còn có

"Tiểu Yên, anh yêu em."

Cô nhắm chặt hai mắt, xoay người bỏ chạy, bước chân loạng choạng va quệt vào vài người đi đường, cô chỉ không ngừng nói xin lỗi, cứ thế cắm đầu chạy thục mạng, chạy khỏi nơi đây, chạy khỏi những hình bóng mãi lẩn quẩn trong đầu. Cho đến khi chạy tới một con hẻm nhỏ, bước chân mới chậm lại rồi dừng hẳn, cô giống như mất hết sức lực mà khụy xuống, lưng tựa vào tường, miệng thở ra từng ngụm khó nhọc. Chờ đến khi A Bảo đuổi tới, liền thấy một bóng dáng nho nhỏ ngồi co ro ở bên góc tường, mặt chôn chặt giữa hai đầu gối, cô đơn như vậy, khiến cho đáy lòng anh thắt chặt. Anh từ từ bước tới gần cô, há miệng muốn nói lại không biết phải nói gì cho phải, cảnh tượng vừa chứng kiến lại hiện lên lần nữa, một cỗ lửa giận cũng theo đó mà trào lên. Người đàn ông đứng ở trước cửa nhà hàng bên kia đường, sắc mặt lạnh lùng, trên người mặc một chiếc áo sơ mi màu đen và chiếc quần âu cùng màu. Một cô gái từ trong chiếc xe đi ra ngoài chạy tới trước mặt anh, vui vẻ nở nụ cười, kiễng chân hôn lên môi người đàn ông trước mặt, quan trọng nhất là, anh ta cứ để cô ta hôn như vậy, không hề đẩy ra. Khuôn mặt đó, dáng người đó, trừ bỏ vẻ lạnh lùng họ chưa từng thấy, còn không phải là Đường Viễn khiến cho cô ảo não suốt một ngày. Nếu như không phải lúc đó sợ cô có chuyện gì, anh đã tiến đến mà cho tên đó một trận, chứng kiến cô vì tên đó mà đau lòng, anh vừa bực lại vừa xót.

"Tiểu Yên". A Bảo nhẹ giọng gọi một tiếng, giọng nói quen thuộc từ trên đỉnh đầu truyền đến, cô cuối cùng cũng chậm chạp ngẩng đầu lên. Anh giúp cô vén ra sau mấy sợi tóc toán loạn, vành mắt cô đỏ hoe, lại không có giọt lệ nào rơi xuống, gương mặt càng thêm tái nhợt, thẫn thờ. Từ trước đến giờ anh chưa từng thấy cô như vậy, Mạc Yên mà anh biết, là người kiên cường đến thế nào, độc lập đến thế nào, bây giờ lại có thể vì một tên đàn ông mà buồn phiền, tệ hơn nữa, lại là một tên đàn ông không xứng đáng. Trên trán anh nổi lên gần xanh, mạnh mẽ từ trên đất đứng dậy, vừa định quay lưng định bước đi thì cảm thấy cổ tay bị ai đó nắm chặt

"Đừng đi". Cô lẩm bẩm. "A Bảo, hứa với tôi, đừng đi tìm anh ấy".

"Tiểu Yên, chị biết hết rồi, đúng không?". Anh cúi xuống nhìn cô chăm chú, đột nhiên cất tiếng hỏi, cả người cô hơi hơi run rẩy, bàn tay đang nắm chặt cũng vì thế mà tuột xuống, để lại trên cổ tay anh một vết hằn đỏ lằn sâu. Sự trầm mặc của cô chính là câu trả lời, anh đột nhiên nở nụ cười, nụ cười nửa miệng quen thuộc như thế, không hiểu sao có chút chua chát

"Chị yêu anh ta đến vậy sao. Ngay cả khi anh ta có..."

"A Bảo, cậu không hiểu". Cô đột nhiên ngắt lời anh, hơi ngẩng lên nhìn cậu, khẽ lắc đầu.

"Tôi không hiểu? Chị luôn miệng nói tôi không hiểu. Đúng vậy, tôi không hiểu, tôi chỉ tin vào những gì mình nhìn thấy. Anh ta xác thực là một tên khốn khiếp"

"A Bảo". Cô đột ngột hét lên khiến cho anh im bặt. Bàn tay nâng lên vò vò mái tóc rối của mình, tầm mắt cô hướng tới bầu trời sau lưng anh, một vài từ bật ra trong tiếng thở dài. " A Bảo. Tôi kể cho cậu nghe một câu chuyện xưa"

"Năm năm trước, mẹ tôi mất, bà để lại cho tôi một số tiền ít ỏi, là số tiền mà bà cất công dành dụm suốt một đời. Lão Trần mà tôi vốn tưởng là người tốt hóa ra luôn yêu thầm mẹ, bà mất, ông ta cũng đá tôi ra khỏi quán. Tôi của lúc đó, không biết đi đâu về đâu, không quen biết một ai, chỉ có thể một mình lang thang ngoài đường"

"Tôi gặp phải bọn cướp, bị cướp sạch tiền. Nếu như không phải tôi nhanh chân chạy được, có lẽ, ngay cả thân thể này cũng đã bị mấy tên đó cướp đoạt. Đêm hôm đó, vừa đói lại vừa rét, tôi chỉ có thể ăn trộm bánh bao của người ta, trú tạm ở một căn nhà hoang nhỏ"

"Thật không ngờ, tôi mệt quá mà ngủ thiếp đi. Đến khi ngửi thấy mùi khói khét mà tỉnh dậy, cả căn nhà đã bốc cháy. Nhà hoang vốn đã mục nát, cháy càng nhanh, trước mặt là đám lửa lớn, tôi chạy không được, chỉ có thể liều mạng hét lớn"

"Cậu biết không, lúc đó, tôi tưởng mình sẽ chết thật. Tôi sợ, lần đầu tiên trong đời cảm thấy sợ. Một con bé mười mấy tuổi, sao có thể không sợ hãi. Tôi hét rất lâu, khói tràn vào mũi, vào miệng, cổ họng khản đặc, nỗi tuyệt vọng cũng dâng cao. Dù người bên ngoài có nghe thấy tiếng kêu cứu đi chăng nữa, có mấy ai sẽ liều mạng mà chạy vào. Giờ khắc ấy, tôi chợt nghĩ, không ngờ chưa đến một ngày, tôi đã có thể gặp lại mẹ"

"Nhưng mà.... cho đến khi tôi sắp ngạt khói mà ngất đi, một bóng người từ bên ngoài lao vào. Anh ta bế xốc tôi lên, đưa tôi ra khỏi đó. Nếu như không phải có anh ta...A Bảo...nếu như không phải có anh ta, đã không có Mạc Yên của ngày hôm nay... nếu như không phải có anh ta... tôi đã chết từ lâu rồi"

Cô vươn tay vén gấu quần để lộ một vết sẹo nho nhỏ ở cổ chân, cũng là vết tích do lần đó bị bỏng mà để lại. A Bảo nhìn xuống cổ chân cô, sắc mặt của anh rất xấu, giống như không thể ngờ được cô đã từng phải trải qua một chuyện như vậy. Mạc Yên khẽ cười, nói với anh:"A Bảo, cậu có hiểu cái cảm giác khi chìm vào đáy cùng tuyệt vọng, có một người sẵn sàng vươn tay về phía cậu hay không?"

Anh ngồi xuống bên cạnh cô, anh hiểu, đương nhiên hiểu. Bởi vì ba năm trước, giờ khắc anh chìm vào đáy cùng tuyệt vọng, cũng chỉ có cô sẵn sàng vươn tay về phía anh. Giây phút đó, cả đời này, anh cũng sẽ không bao giờ quên được.

"Sao chị biết đó là Đường Viễn. Chị vẫn nhớ rõ khuôn mặt của anh ta hay sao?"

"Không", Mạc Yên chậm rãi lắc đầu, giống như hồi tưởng lại cảnh tượng ngày ấy" Anh ấy quấn khăn ướt quanh mặt, trên đầu còn đội mũ lưỡi trai, tôi không nhìn rõ mặt. Nhưng mà, anh ấy có một vết bớt ở trên cổ. Anh ấy giúp tôi băng bó vết bỏng ở chân, còn cho tôi một số tiền không nhỏ"

"Sao chị chắc chắn là anh ta chứ. Có rất nhiều người...."

"A Bảo. Anh ấy nói. Anh ấy họ Đường"

Cô vừa dứt lời, cả hai đều im lặng, mọi chuyện dường như đã quá rõ ràng. A Bảo nói không sai, cô biết, cảnh tượng hai người ôm nhau, đây vốn dĩ không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy. Cô đã từng bắt gặp cô ấy trước cửa phòng khám của Đường Viễn, từ cách đây đã rất lâu, ba năm, hai năm, có lẽ là từ khi hai người mới bắt đầu thân thiết. Ngày hôm đó, cô ta cũng ôm anh như vậy, mà anh, cũng không có đẩy ra. Cô vẫn luôn tự lừa mình dối người, mối quan hệ của cô và anh, trên mức tình bạn, lại không phải là tình yêu, luôn luôn mập mờ không rõ.

Năm năm trước, anh cứu cô một mạng.

Hai năm sau, anh lại cứu cô lần nữa.

Cô cứ nghĩ, mình có thể cứ mãi như vậy, tận hưởng sự quan tâm của anh, ấm áp của anh. Chỉ cần anh không nói lời yêu. Mọi chuyện đều có thể.

Đúng vậy, chỉ cần anh không nói lời yêu.
Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện