Xuyên Về Cổ Đại, Đoạt Lấy Yêu Thương Chương ngoại: Bình Hiên

Ta tên Bình Hiên, là nhị hoàng tử của Bình Quốc. Nghe thì rất oai, nhưng ta chỉ là một hoàng tử bị vứt bỏ, bởi...ta là con của một nha hoàn, mà khi sinh ta ra, mẹ ta đã mất. Cha không thương, mẹ không có, ngày ngày ta phải sống trong sự khi dễ của mọi người xung quanh mà không dám kêu ca lên một lời.
Chỉ có duy nhất Hoàng hậu là nhận ta, xem ta như 1 hoàng tử mà đối đáp, ta thực vô cùng biết ơn bà ấy, Hoàng Hậu giống như người mẹ của ta vậy. Còn có, Thái tử Bình Triệt, hắn luôn xem ta như huynh đệ ruột thịt, cái gì tốt đều chia sẻ cho ta, đều cùng ta chơi đùa, luôn bênh vực ta trước những lời sỉ vả kia, làm cho ta như cảm thấy được sự ấm áp giữa chốn thâm cung lạnh lẽo. Ta còn nhớ rõ, Bình Dương kia, một lần mắng mỏ ta, đem chén trà nóng hất vào người ta, Bình Triệt đã đỡ cho ta, khiến hắn bị phỏng, kết quả cả cung nhốn nháo cả lên, Bình Dương kia bị phạt, Bình Triệt lại luôn ở trong vòng tay hầu hạ của các Thái y, Hoàng Hậu, còn có phụ hoàng, làm ta cảm thấy vô cùng ghen tị. Ta hỏi hắn, có phải là vì hắn thương hại ta?
- Đệ nói ngốc nghếch cái gì. Ta quý đệ, không phải vì hoàn cảnh của đệ, mà do đệ chính là đệ của ta, là người thân của ta.
Bình Triệt lúc ấy ôm ta vào lòng, lời nói của hắn làm ta vô cùng cảm động, hạnh phúc vì có người huynh như hắn.
Một thời gian sau, Bình Quốc giao lưu với Nguyệt Quốc, Bình Triệt kéo ta đi cho bằng được, ta cũng là vui vẻ đi theo. Nhưng không ngờ, trên đường lại gặp thích khách, ta bị trúng một mũi tên, té khỏi xe ngựa, nhưng họ không hề cứu ta, lúc ấy, xe ngựa đi xa dần, ta chỉ còn nghe vang vảng tiếng Bình Triệt gào thét gọi tên ta. Lúc ấy, ta sợ hãi, đám thích khách ấy vẫn còn đuổi theo xe ngựa, ta đau đớn đứng dậy, cố gắng bước đi. Được một khoảng, lại nghe tiếng đám thích khách lúc nãy, ta hốt hoảng, chợt thấy có một chiếc lỗ nhỏ, liền chui vào mà trốn.
Vào trong, ta mới thấy đây là một tiểu viện nhỏ, nhưng lại vô cùng vắng vẻ, ta còn nghĩ, nơi đây bị bỏ hoang, đến cả cửa sổ còn không có. Lúc này vốn là ban đêm, sương xuống rất lạnh, vết thương ta lại nhói lên, ta men theo bờ tường, vận sức nhảy lên cửa sổ.
- Ngươi...Ngươi là ai...
Vào đến nơi, ta mới nhận ra trong này có người, giọng điệu run rẩy, sợ hãi, vì tối quá, ta không nhìn rõ mặt. Lúc ấy, ta tiến lên, bịt miệng người ấy lại, đe dọa. Nhưng rồi, cả người ta không còn sức, ngã nhào xuống, lúc ấy ta nghĩ rằng mình sẽ chết.
Không biết ta hôn mê bao lâu, lúc tỉnh dậy, thấy trời đã sáng, ta nằm trên giường. Vết thương của ta đã được băng lại, mặc dù rất sơ sài, bên trong còn có lá thuốc giúp ta cầm máu.
Chợt thấy động, ngước mắt lên, một giọng nói cất lên, ta nhận ra chính là người tối qua. Ta hơi ngạc nhiên, chỉ là một tiểu cô nương nhỏ tuổi, nhưng từ lần đầu gặp, ta nghĩ rằng bản thân ta đã đem lòng quý mến vẻ đáng yêu của nàng ấy rồi.
Trải qua thời gian, ta biết được tên nàng ấy, là Dương Quả, ta cũng là dần gọi nàng ấy là Tiểu Quả, mà nàng ấy cũng tiếp xúc với ta, thân thiết với ta hơn, gọi ta 1 tiếng Hiên ca ca, lúc ấy tim ta có cảm giác vô cùng ấm áp.
Tiểu Quả là tam tiểu thư của phủ Thừa Tướng, nhưng nàng ấy cũng giống ta, là 1 tiểu thư thất sủng, bên cạnh chỉ có Tiểu Hoa, nhưng là bị gọi đi làm việc khác, dường như, Tiểu Quả luôn cô độc. Tiểu Quả nói với ta, nàng ấy ghét tiếp xúc với người lạ, đồng nghĩa với việc nàng ấy rất nhút nhát, nhưng nàng ấy rất tốt bụng, lại vô cùng quan tâm đến ta.
Vết thương dần hồi phục, ta nghĩ đến lúc ta phải trở về, nhưng ta lại không nỡ. Nói lời từ biệt, Tiểu Quả nhìn ta với ánh mắt rất buồn, rất buồn, lúc đó, ta đã âm thầm quyết tâm sau này phải bảo vệ Tiểu Quả thật tốt.
Ta trở về trong sự kinh ngạc của mọi người, Bình Triệt lúc ấy còn ôm chầm lấy ta. Ta thay đổi, cố gắng học hành, ra dáng một hoàng tử, mặc kệ những lời chê bai kia, bởi vì, bây giờ ta đã có mục đích sống, đã có tham vọng, ước mơ. Ta biết, ta sống là vì Tiểu Quả.
Ông trời không phụ kẻ có lòng, ta nhận được sự tin tưởng của phụ hoàng, được tham gia vào Học viện Linh Ương. Lúc ấy ta vui mừng lắm, ta phải học thật tốt, để sau này có thể bảo vệ cho Tiểu Quả, lo cho Tiểu Quả một cuộc sống hạnh phúc, mà từ lúc ta gặp Tiểu Quả, đến giờ đã hai năm.
Ta đặt chân đến học viện Linh Ương, trong lòng đầy phấn khởi. Nhưng rồi ta lại bắt gặp bóng dáng quen thuộc, là Tiểu Quả, tim ta nhảy liên hồi, có cảm giác hồi hộp đè nén tâm tư, nàng ấy bước qua ta, tựa người không quen biết, lòng ta lúc ấy tựa như cả thế giới đều sụp đổ.
Nàng vẫn là Dương Quả, nhưng không nhận ra ta sao? Nàng ấy khác, vui vẻ hòa đồng cùng mọi người, nhất là Nguyệt Diễm kia, nàng ấy cùng 2 năm trước tựa như là 2 người. Ta còn nhớ rõ, lần kiểm tra kia, tay ta cầm tờ giấy điểm 10, ta thực rất muốn khoe với nàng, rằng ta đã học thật tốt...vì nàng...
Cho đến khi ta bắt gặp nàng rơi từ núi giả xuống, ta đỡ lấy nàng, lo lắng cho nàng. Hôm đó, ta mới biết, nàng bị mất trí nhớ. Ta không tin, nhưng ánh mắt nàng không chút giả dối, lòng ta nặng trĩu. Tối hôm đó, ta muốn hỏi cho ra lẽ, liền chạy đến phòng của nàng, lại nghe nàng đã ra ngoài, ta đi tìm, phát hiện nàng đang nói chuyện cùng Nguyệt Viên, tay lại chỉa kiếm về phía hắn, ta ngạc nhiên, đây thực sự là Tiểu Quả nhút nhát của ta sao?...
Ta chợt thấy có bóng người, giương cung lên, bắn về phía nàng, ta hoảng hốt chạy đến, kết quả mũi tên đó đã cắm sâu vào người ta, cả cơ thể ta mềm nhũn, ngã xuống. Ta vẫn còn nhớ, khuôn mặt sợ hãi, giọng nói hoảng hốt từ nàng, ta lên tiếng hỏi nàng...thực sự là nàng không nhớ...
- Dương Quả thật đã chết vào 5 tháng trước, ta là mượn xác.
Đó là điều Dương Quả kia nói với ta. Có thể khó tin, nhưng ta tin, bởi sự xa cách từ Dương Quả này làm ta tin, ta đau đớn, Tiểu Quả của ta, đã chết, nhưng ta không hối hận vì đã cứu Dương Quả, nàng ấy mạnh mẽ như vậy, có thể trả lại những uất ức của Tiểu Quả rồi... Ta mỉm cười, xung quanh ta tối sầm đi...
Ta cứ ngỡ, chết sẽ rất đau khổ, nhưng ta thì khác... Nhìn xem, Tiểu Quả đang chờ ta, miệng cười thật tươi gọi Hiên ca ca. Ta cảm thấy mãn nguyện rồi...
Ai bảo chết là đau khổ, được gặp lại người ta yêu, chết thật tốt... Ta ôm lấy Tiểu Quả, ta cười hạnh phúc...
Thật ấm áp...

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện