Vũ Cực Thiên Hạ Chương 93: Chướng ngại

- Làm sao, ngươi không chịu? Đại trượng phu có thể co được dãn được, tỏ vẻ yếu thế lại làm sao! Chẳng lẽ, ngươi muốn cho ta bởi vì ngươi mà cùng Lâm Minh hoàn toàn là địch? Chu Viêm hít sâu mấy hơi, nắm tay nắm chặt mới chậm rãi buông lỏng, mắt lộ hàn quang, chậm rãi nói:

- Điện hạ! Thiên tài chết đi sẽ không còn là thiên tài nữa.

- Hừ! Ngươi bảo ta ám sát Lâm Minh? Chu Viêm, ngươi không biết Thất Huyền võ phủ ở Thiên Vận quốc là tồn tại như thế nào sao? Lâm Minh là thiên tài trăm năm mới gặp một lần của Thất Huyền võ phủ! Ngươi lại bảo ta ám sát hắn. Cho dù hắn ra võ phủ, dù hắn còn chưa trưởng thành, nhưng ngươi chớ quên ca ca của ta, thái tử Dương Lâm! Dương Lâm tuy rằng ngốc, nhưng còn không ngốc đến mức ấy! Hắn làm sao có thể không phái người bảo hộ Lâm Minh? Bên cạnh hắn cũng có cao thủ, thậm chí còn có một Mộc Dịch! Một khi tính sai, một khi lộ ra một chút xíu dấu vết bị Dương Lâm nắm lấy, vậy dù ta giết Lâm Minh, ta cũng sẽ bị vạ vào! Đến lúc đó đừng nói là ngôi vị hoàng đế, ngay cả mạng đều không giữ được! Quyền uy của Thất Huyền võ phủ không thể xâm phạm, cho dù là phụ hoàng, bọn họ cũng nói phế là phế!

- Một tên Mộc Dịch đã làm ta đau đầu! Mười tám tử sĩ ta bồi dưỡng cùng với khách khanh dưới trướng của ta, đối phó một Mộc Dịch đều hết sức miễn cưỡng. Nếu là lại thêm một Lâm Minh đã trưởng thành lên, phần thắng của ta sẽ giảm mạnh.

Khóe miệng Chu Viêm co rút, hai đấm hơi trầm xuống, gằn từng từ nói:

- Điện hạ, xin cho ta một chút thời gian, ta sẽ cho ngài một câu trả lời!

- Được, ta tin ngươi một lần. Nhưng nếu là ngươi lại lần nữa làm ta thất vọng thì sao?

Chu Viêm hít sâu một hơi, cắn răng nói:

- Nếu là ta bại, nếu là Lâm Minh có thể tiếp tục với loại tốc độ yêu nghiệt này trưởng thành, như vậy ta sẽ bỏ Lan Vân Nguyệt, xin lỗi với Lâm Minh!

- Hừ, chỉ mong khi đó còn kịp! Ngươi lui ra đi!

Trong phòng riêng của Đại Minh Hiên, đèn đuốc sáng trưng, thức ăn tinh xảo, mà Chu Viêm lúc này lại không có nửa phần tâm tư dùng bữa.

Nhìn thấy Chu Viêm không ăn, Lan Vân Nguyệt cũng không dám động đũa. Nàng đoán được phiền não của Chu Viêm hôm nay cùng khiêu chiến của Lâm Minh là có liên quan. Nàng bị kẹp ở trong, xấu hổ vô cùng, một câu cũng không dám nói.

- Hôm nay, thập hoàng tử triệu kiến ta.

Trầm mặc hồi lâu, Chu Viêm đột nhiên chậm rãi mở miệng.

- Ưm, nói... Nói gì?

Trong lòng Lan Vân Nguyệt mơ hồ có chút bất an, nàng vĩnh viễn không biết trong lòng Chu Viêm đang nghĩ gì, chỉ cảm thấy hắn âm trầm đáng sợ. Hắn phút trước còn giữ được bình tĩnh, phút sau lại sẽ đột nhiên nổi giận, hung tính lộ ra. Hắn tựa như một cái hồ sâu hung thú ẩn nấp, nhìn như bình tĩnh nhưng trong đó lại ẩn chứa vô tận sát khí.

Cùng Chu Viêm ở một chỗ, Lan Vân Nguyệt luôn cảm giác một luồng áp lực vô hình, đè nàng không thở nổi. Mà không như quá khứ khi cùng Lâm Minh ở một chỗ, nàng có thể tùy ý làm nũng, tùy ý giận lẩy, mà thiếu niên kia vẫn luôn mang theo tươi cười như ánh mặt trời thỏa mãn nguyện vọng căn bản không hợp lý của mình.

Đáng tiếc, những ngày như vậy một đi không trở lại. Lan Vân Nguyệt trong lòng than thở, lại không dám biểu lộ ra bất kỳ thất thần. Bởi vì nàng luôn cảm thấy ánh mắt của Chu Viêm như chim ưng, dường như có thể nhìn thấu nội tâm của nàng.

- Hắn bảo ta...

Chu Viêm nói đến đây hơi dừng lại, hai mắt nhìn thẳng Lan Vân Nguyệt, thong thả nói:

- Bảo ta bỏ ngươi...

Trong nháy mắt đó, Lan Vân Nguyệt choáng váng. Nàng cảm thấy thời gian dường như trong khoảnh khắc chậm lại, gương mặt Chu Viêm ở trước mắt dường như đột nhiên trở nên xa xôi, hết thảy thính giác, xúc cảm đều trở nên mơ hồ không rõ.

Nàng tuy một mực giữ tấm thân trong sạch, nhưng là nàng và Chu Viêm đã đính hôn. Ở Thiên Vận quốc, thiếu nữ sau khi đính hôn bị bỏ, đây là một chuyện cực kỳ sỉ nhục, tái giá đều sẽ bị ảnh hưởng. Chu Viêm nếu thật sự bỏ nàng, nàng nên đi đâu về đâu?

Nàng nhìn khuôn mặt Chu Viêm có chút xa lạ, cắn chặt môi, tận lực làm cho mình không khóc ra nhưng là nước mắt vẫn đảo quanh hốc mắt. Nàng tự nhiên rõ ràng ý nghĩa của thập hoàng tử đối với Chu gia và Chu Viêm, lời của hắn đối với Chu Viêm mà nói trọng lượng nặng cỡ nào.

- Ngươi... Ngươi đồng ý rồi?

Giọng nói Lan Vân Nguyệt mang theo một tia mơ hồ và nghẹn ngào.

- Tạm thời thì chưa.

Chu Viêm trả lời thật.

- Vì... Vì sao?

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện