Tuổi Thanh Xuân Chôn Giấu Dưới Bụi Trần Chương 8-2: Đáng tiếc là không phải anh, đồng hành cùng em đến tận cuối cùng (2)

3.
Ngày cô được nghỉ hè, Quan Quan sắp xếp lại một lượt đồ đạc của mình, sau đó đưa Long Vịnh Thanh về thôn Long Sơn, sau đó một mình quay trở về Nhật Bản. Đối với những người không đi học cấp ba đầy đủ, những trường đại học có thể tiếp nhận họ thực sự là rất có hạn. Cũng may thành tích học tập của Quan Quan rất khá, có một trường đại học tốt muốn nhận anh, lần này trở về, anh phải đến trường đại học đó để liên hệ các thủ tục nhập học có liên quan.
Thực tế là trước đây, chú Quan Dịch Phong, ba của Quan Quan cũng đã mấy lần ngỏ ý muốn đón anh đến Anh để học, cũng vào đúng thời điểm Quan Nhã Dương đang chuẩn bị đến anh học nghiên cứu sinh, ông muốn nhân cơ hội này để ba cha con được đoàn tụ. Nhưng Quan Quan nhận điện thoại rồi chỉ cười cười, nói với Quan Dịch Phong ở phía bên kia điện thoại: “Con đã quen với việc tự mình lo việc của mình rồi, đoàn tụ hay không thì cũng thế cả thôi, chúng ta cứ tiếp tục sống theo cách trước đây, cũng không phải là không tốt.”
Long Vịnh Thanh ở bên cạnh nghe những lời nói nhàn nhạt này của anh, không kìm được thở dài một tiếng, “Trước đây em toàn gọi điện thoại cho chú Quan, nói rằng em muốn đoàn tụ với họ, muốn người nhà được ở cùng với nhau, bây giờ lại đổi chỗ cho nhau, em biến thành người không cần đến họ.”
“Ngày còn nhỏ, mỗi lần gọi điện thoại bị ba từ chối xong, em đều nghĩ, có phải mình quá không hiểu chuyện, cứ thích bám lấy người khác hay không, thế là em liền cố gắng bạt mạng, ra sức suy nghĩ cố gắng sống độc lập, cố gắng để trở thành một người lớn có thể tự mình giải quyết được tất cả mọi việc. Bây giờ, cuối cùng em cũng đã có thể sống tự lập, cũng đã làm ông ấy được thỏa mãn, không bám lấy ông ấy nữa, một mình cũng có thể sống rất tốt. Nhưng mà, ông lại muốn biến em trở lại như ngày còn nhỏ, đây không phải là quá ích kỷ sao?” Quan Quan xếp quyển sách cuối cùng vào trong hành lý, lại lấy từ trong túi áo ra một chiếc điện thoại di động mới tinh, nhét vào tay của Long Vịnh Thanh, “Điện thoại mới này dùng số điện thoại cũ của chị, em lén lút mua, không ai biết cả đâu, chị giấu cho kỹ một chút, cảm thấy không vui thì cứ gọi điện thoại cho em.”
Long Vịnh Thanh nắm chặt điện thoại, bàn tay không kìm được run lên, “Quan Quan, đợi có kết quả xác nhận quan hệ rồi… Nếu như, chị đúng là con gái của Lâm Quốc Đống, em có thể đưa chị đi Nhật Bản không?”
Quan Quan nhìn khuôn mặt trắng bệch bởi mấy hôm nay bị ức chế và căng thẳng của cô, cảm xúc trên khuôn mặt gần như ngừng lại mấy phút, cuối cùng vẫn nhướn môi lên, cười với cô, “ Được, đến lúc đó, đến lượt chị qua đó học đại học với em.” Nói xong, anh xách hành lý đi ra, đi được vài bước, quay đầu lại, “Đứng ép bản thân mình quá, chỉ cần còn có em, chị mãi mãi không bao giờ bị dồn vào ngõ cụt.”
Quan Quan quay về Nhật Bản, Vịnh Lục nghỉ hè về nhà, trở thành người giám hộ thứ hai của Long Vịnh Thanh. Bình thường Long Vịnh Lục cũng không thích ra khỏi nhà, chỉ khi nào Triệu Ngôn Từ đến nhà của gia đình họ Long, đôi lúc mới đi ăn uống, hát karaoke cùng với họ, chỉ đáng tiếc là, gần đây, Triệu Ngôn Từ cũng bị ngăn cấm của gia đình họ Triệu, không cho anh tiếp cận với Long Vịnh Thanh, cho nên, cũng đã lâu rồi họ không gặp nhau.
Triệu Ngôn Thuyết đương nhiên là vẫn bặt vô âm tín, nghe Vịnh Lục nói, việc trao đổi nghiên cứu sinh của trường đại học Q với trường đại học California của Mỹ lần này số lượng sinh viên có hạn, cả khoa tài chính cũng chỉ có hai người, là anh ấy và Giang Lệ Vũ được đi mà thôi. Nói đến đây, Vịnh Lục tỏ ra có chút gì đó rất ngưỡng mộ, Long Vịnh Thanh để ý hỏi: “Thành tích học tập của em giỏi như vậy, tại sao không tranh thủ một suất mà đi?”
“Gia đình mình làm gì có nhiều tiền dư giả như thế? Chỉ mỗi tiền học phí của hai chị em mình thôi cũng đã đủ cho ba mẹ vất vả rồi.” Long Vịnh Lục ngẩng đầu, lạnh nhạt nhìn cô, cầm lấy quyển sách, đi về phòng học bài.
Long Vịnh Thanh cúi đầu ngồi trên ghế sofa, không nói gì nữa, hình như còn trở nên trầm lặng hơn trước đây nữa.
Buổi tối trở về phòng ngủ, cô lén lút lấy điện thoại mà Quan Quan dúi vào tay cô ra, nhắn tin cho Lâm Quốc Đống, “Nếu cháu nhận chú là ba, chú có thật sẽ đưa cho cháu rất nhiều tiền?”
Tin nhắn rất nhanh đã được trả lời, Lâm Quốc Đống cảm thấy rất vui và hưng phấn vì cô đã chủ động nhắn tin cho mình, “Đương nhiên, đương nhiên rồi, cháu là con gái duy nhất của chú, toàn bộ tài sản của chú, trong tương lai, tất cả đều là của cháu.”
“Đợi có kết quả xác định quan hệ cha con, nếu như cháu quả đúng là con gái của chú, trước tiên chú có thể đưa Vịnh Lục ra nước ngoài du học, chi trả toàn bộ chi phí du học ở nước ngoài cho Vịnh Lục được không?”
“Được chứ, được chứ, chỉ cần cháu là con gái của chú, cái gì chú cũng nghe theo lời cháu.”
Đọc đến đây, Long Vịnh Thanh mới miễn cưỡng nở một nụ cười, đây chính là kết quả tồi tệ nhất mà cô đã từng suy nghĩ. Nếu như cô đúng thật là con gái của Lâm Quốc Đống, thế thì mối quan hệ của cô và Triệu Ngôn Thuyết cũng sẽ thực sự chấm dứt, cũng không thể nào ở lại thôn Long Sơn này được nữa, cô sẽ đi Nhật Bản với Quan Quan, vậy thì ít nhất, trước khi cô đi, cô cũng sẽ thay gia đình họ Long, thay Vịnh Lục làm một việc cuối cùng này.
Cô nhìn đăm đăm vào màn hình máy di động, đọc từng chữ từng chữ trên màn hình, nhấp vào nút trả lời, còn muốn trả lời một tin nhắn cho Lâm Quốc Đống. Ai ngờ đúng lúc này, mẹ Long bưng một tô canh nóng vừa nấu xong, đột nhiên đẩy cửa bước vào, nhìn thấy cô đang cầm máy di động nhắn tin, đặt tô canh xuống bàn, trừng mắt hỏi cô: “Không phải điện thoại của con bị rớt hỏng rồi à? Điện thoại di động này ở đâu ra vậy? Con đang nhắn tin cho ai?”
“Dạ không… Không ai cả…”
Long Vịnh Thanh nơm nớp lo sợ, hoảng hốt giấu điện thoại ra sau lưng, vừa giấu vừa vội vội vàng vàng xóa hết những tin nhắn lúc nãy. Mẹ Long vốn có tính nóng nảy, làm sao mà để cô giấu đi được, liền nhào qua chụp lấy điện thoại, hai người cứ thế giằng co trên giường. Long Vịnh Thanh lấy tay che để tránh mẹ Long, vừa xóa hết tin nhắn, đợi đến khi xóa xong tin nhắn mới cầm điện thoại ra, đưa cho mẹ Long, sợ sệt nhắc lại, “Thật không có ai mà, con mượn điện thoại của bạn học cùng lớp, trong đó có mấy tin nhắn riêng tư của người ta, không tiện cho mẹ xem mà thôi.”
Mẹ Long cầm điện thoại qua, xem một lúc lâu, cũng không nhìn thấy có gì khả nghi, đang định nói giúp cô cất vài ngày, đợi đến khi nhập học rồi trả lại cho cô. Đúng lúc này, điện thoại đột nhiên đổ chuông, Lâm Quốc Đống thấy Long Vịnh Thanh mãi mà không trả lời tin nhắn, nên bất ngờ gọi điện thoại sang.
“Con lại còn dám liên lạc với con người khốn nạn này hả, không phải mẹ đã nói với con rồi ư, đừng có để ý đến ông ta nữa rồi hay sao?” Mẹ Long phẫn nộ vứt điện thoại lên giường, “Tại sao con lại cứ không nghe lời mẹ hả? Cái người họ Lâm đó không phải hạng người tốt đẹp gì…”
“Không phải hạng người tốt đẹp gì, không phải hạng người tốt đẹp gì, nhưng mà, có khả năng người đó là ba ruột của con…” Long Vịnh Thanh cắn môi dưới, từ từ ngẩng đầu lên nhìn mẹ Long, khuôn mặt trắng bệch đến phát sợ, “Mẹ, mẹ cứ nói trước mặt con rằng chú ấy chẳng phải hạng người tốt đẹp gì, mẹ có bao giờ nghĩ tới cảm giác của con chưa? Cái người trong mắt mẹ không phải hạng người tốt đẹp gì đó, nếu thật sự là ba của con, như vậy con thì sao? Há chẳng phải cũng tồi tệ như thế sao?”
“Ông ta không phải ba của con.” Giọng nói của mẹ Long bỗng nhiên cao vút lên, trong đôi mắt hiện rõ sự đau đớn, trừng mắt nhìn Long Vịnh Thanh, “Mẹ nói bao nhiêu lần con mới chịu tin đây? Khi mẹ ôm con vào lòng, có nghe mấy công nhân dọn vệ sinh của bệnh viện nói, khi mẹ con vứt con lại, lúc đó bà có nói đó là con của một khách làng chơi, nghe nói là người ngoại tỉnh…”
“Trước khi có kết quả giám định quan hệ cha con, không ai được nói như vậy cả.” Long Vịnh Thanh không muốn nghe những lời nói tiếp theo, cũng không dám nhìn vào mắt của mẹ Long, cúi đầu, dùng hết sức nắm chặt lấy ga giường, nói to cắt ngang lời của mẹ Long. Bởi vì nắm chặt quá, các khớp ngón tay đều trở thành trắng xanh không hề tự nhiên, “Mẹ không cần phải lo lắng, cho dù có nhận người cha ruột đó, con cũng sẽ hiếu thuận với mẹ…”
Bốp…
Long Vịnh Thanh còn chưa nói xong, trên mặt đã nhận lấy một bạt tai, đau rát. Cánh tay giơ cao lên của mẹ Long còn chưa kịp thu về, cô ngẩng đầu lên nhìn, trong đôi mắt phẫn nộ và tràn trề sự thất vọng của mẹ Long, cô nhìn thấy nước mắt của mẹ đang từ từ chảy ra, sau đó tay mẹ Long chỉ ra phía cửa, hét lên với cô: “Con cút đi, con cút đi cho mẹ… Con cảm thấy mẹ vì lo sợ con nhận Lâm Quốc Đống làm cha ruột, sẽ không hiếu thuận được với mẹ nên mới ngăn cấm con liên lạc với ông ta, nếu đã suy nghĩ như vậy, bây giờ con cút ngay đi… Bây giờ con đi mà tìm người ba đó, xem xem ông ta yêu thương con được tới mức nào… Mẹ không cần sự hiếu thuận của con, người của gia đình nhà họ Long, trong tương lai, cho dù có phải đi ăn xin cũng không cần sự hiếu thuận của con…”
Giọng nói oang oang đó của mẹ Long làm cho ba Long và Vịnh Lục sợ đến nỗi tỉnh cả ngủ, vội vàng chạy đến. Ba Long mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì nhưng nhìn thấy đôi mắt ướt nhòe của mẹ Long và một bên má của Long Vịnh Thanh đỏ lên, cũng đã đoán được tình hình không mấy khả quan, vội vàng kéo mẹ Long ra khuyên, “Xảy ra chuyện gì vậy? Đừng nổi nóng lên như thế, đêm đã khuya rồi, nhỡ may đánh thức hàng xóm thì không hay lắm…”
Vịnh Lục vẫn mặc bộ quần áo ngủ, đi đến trước giường của Long Vịnh Thanh, nhíu mày lạnh lùng hỏi: “Chị làm gì thế mà làm mẹ tức giận đển mức này? Chị mau xin lỗi mẹ đi, để cho ba và mẹ về đi ngủ, chẳng lẽ chị không biết gần đây nhiều người trong thôn ngó nghiêng nhà mình đợi xem kịch vui sao? Chị không nhịn được một chút à?”
Long Vịnh Thanh lấy tay úp vào một bên má bị đánh, cúi đầu không hé miệng, chỉ chầm chậm bước xuống giường, mở cửa bước ra ngoài. Vịnh Lục hốt hoảng kéo cô lại, “Chị định đi đâu vậy?”
“Chị đâu phải người của gia đình nhà họ Long, ở lại đây làm cái gì?” Từ khi việc này bị phát hiện, Long Vịnh Thanh luôn nín nhịn trong lòng, cảm thấy tự ti, sống khép nép với những người mà cô đã từng cho rằng là ruột thịt của mình. Lần đầu tiên dùng giọng điệu kiểu này, đến cả cô còn bị những lời nói này làm cho giật mình, nhưng đã nói ra rồi làm sao còn thu hồi lại được. Khuôn mặt cô trắng bệch, lúc này cô có cảm giác rằng, bản thân mình trở nên thật cô độc và đáng thương, linh hồn đã rời xa cô, chỉ còn lại một chút tôn nghiêm tội nghiệp không nỡ vứt bỏ, “Hơn nữa mẹ đã nói chị cút đi rồi, làm sao chị có thể mặt dày ở lại đây được nữa?”
“Đó là những lời mẹ nói khi tức giận, chị nghe mà không hiểu à? Long Vịnh Thanh, chị đừng có làm loạn nữa được không hả?” Vịnh Lục giữ chặt áo của cô, không dám buông lỏng một giây phút nào. Nhưng thái độ lần này của Long Vịnh Thanh cũng rất kiên quyết, sống chết cũng không quay về phòng, cuối cùng ba Long phải qua giúp Vịnh Lục, hai người vừa kéo, vừa lôi, cuối cùng cũng “áp giải” được Long Vịnh Thanh quay trở về phòng cô.

4.
Mấy ngày hôm sau, mẹ Long cũng không nói chuyện với Long Vịnh Thanh. Sau đó, Long Vịnh Thanh cũng suy nghĩ lại, mặc dù cũng cảm thấy những lời nói ngày hôm đó của mình có phần hơi quá đáng, nhưng cô không có ý định đi xin lỗi, cô cứ chờ kết quả của việc giám định quan hệ cha con đã. Cô đã tính toán mọi chuyện hết rồi, nếu như cô là con gái của Lâm Quốc Đống, vậy thì cô phải làm cho ba Long và mẹ Long ghét cô triệt để, như vậy, khi cô rời khỏi căn nhà này đi Nhật Bản mới có thể không làm ba mẹ quá đau lòng.

Đương nhiên, nếu như không phải thì càng tốt, tất cả đều có thể bắt đầu lại từ đâu, cho dù là tình yêu đối với Triệu Ngôn Thuyết, hay là mối quan hệ với mọi người trong nhà đều có thể bắt đầu lại từ đầu. Cô sẽ cố gắng học hành, tương lai tìm được một công việc đàng hoàng một chút, để ba mẹ long vui lòng, cũng cố gắng để cho mẹ Triệu phải nhìn cô với một ánh mắt khác.
Cô tính toán xong những điều này, trong lòng thấp thoáng không yên đợi chờ thêm mấy ngày nữa. Cuối cùng cũng đã đến ngày hai mươi tám tháng bảy. Ngày hôm đó, từ sáng sớm, cô đã ngồi nhìn đăm đăm vào máy di động, không đi ra khỏi phòng một giây nào. Cô biết, Lâm Quốc Đống biết cô có điện thoại di động mới, chắc chắn sẽ không gọi và máy điện thoại bàn nữa, cũng không cần đợi cho đến đêm, có thể gọi điện, nhắn tin cho cô bất kỳ lúc nào. Cũng không biết có phải ông trời giúp đỡ cô hay không, ngày hôm đó là thứ bảy, ba Long và mẹ Long đều phải tăng ca, chỉ có cô và Vịnh Lục ở nhà. Vịnh Lục ở trong phòng học bài cả ngày, căn bản là không hề có thời gian mà để ý đến cô, đương nhiên cũng không có ai phát hiện ra sự khác lạ đó của cô.
Đến giờ ăn trưa, Vịnh Lục xuống bếp nấu mì, Long Vịnh Thanh ru rú ở trong phòng, bỗng nhiên cô nghe ở ngoài cửa chính có người đang ra sức gõ cửa. Cô sợ là Lâm Quốc Đống cầm kết quả trực tiếp chạy đến đây tìm cô luôn, nên vội vàng chạy ra khỏi phòng, trong lúc Vịnh Lục còn chưa kịp phản ứng gì, cô đã chạy ào ra ngoài, mở cửa.
Không phải Lâm Quốc Đống, lại là người đã lâu không gặp, Triệu Ngôn Thuyết.
Đã lâu rồi không gặp, thực ra ban đầu ngay khi vừa nhìn thấy anh, Long Vịnh Thanh còn ngỡ rằng là Triệu Ngôn Từ. Bởi vì, Triệu Ngôn Thuyết trước mắt cô thực sự có chút thê thảm, trước đây áo quần luôn thẳng thớm gọn gàng, còn bây giờ áo quần nhăn nheo, xộc xệch, trên khuôn mặt trắng trẻo đó còn lỉa chỉa những cọng râu mới nhú màu xanh đen, giống như bộ dạng của một người lang thang trên đường phố đã lâu không về nhà, chỉ có đôi mắt là vẫn còn rất sáng, đôi mắt đen nhìn chăm chú vào Long Vịnh Thanh, sau đó túm chặt lấy vai cô, gấp gáp hỏi cô: “Vịnh Thanh, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì? Lâm Quốc Đống sao có thể là ba ruột của em? Không phải em là con ruột của ba Long và mẹ Long à?”
Cả thế giới này đều không lấy chuyện này ra để làm tin tức thời sự nữa rồi, chỉ có anh bây giờ mới được biết. Trước khi gặp anh, Long Vịnh Thanh mỗi đêm đều mơ thấy anh, mơ thấy anh thay thế vị trí của Quan Quan, mỗi ngày đều ở cùng cô, cùng cô vượt qua những ngày tháng khổ sở này. Nhưng bây giờ, khi anh thực sự xuất hiện trước mặt cô, hỏi cô một câu như vậy, cô cười như bị ma quỷ xui khiến.
“Em không mang họ Long, em họ Lâm, tốt nhất, anh tránh xa em ra một chút, mẹ anh nói gia đình họ Lâm của em chính là kẻ thù đã đào bới mồ mả tổ tiên của nhà họ Triệu…”
Ánh mắt cô lạnh lẽo, trên môi còn có cả nụ cười chế giễu, chưa nói xong câu nói hờn dỗi đó, Triệu Ngôn Thuyết bất ngờ kéo tay cô, không cho cô có bất kỳ cơ hội phản kháng nào, kéo cô chạy về ngôi nhà của gia đình nhà họ Triệu nằm phía sau nhà cô.
Long Vịnh Thanh bị lôi đi cả đoạn đường, rồi bị kéo vào căn phòng ngày xưa của Triệu Ngôn Thuyết, ngay lập tức, cô bị anh ôm trọn vào lòng. Cơ thể lạnh lẽo của cô có thể cảm nhận được hơi ấm trên người anh, sau đó anh thì thầm bên tai cô, “Xin lỗi, anh xin lỗi, Vịnh Thanh, cái gì anh cũng không biết, lại còn giận dỗi với em, không nói tiếng nào đã chạy sang bên Mỹ. Mấy ngày trước mới nghe Triệu Ngôn Từ nói đến việc này, anh xin lỗi, là tại anh quá ích kỷ hẹp hòi, không để ý gì đến em.”
“Anh cút đi.” Khi Long Vịnh Thanh nghe anh nói xin lỗi, nước mắt cô đột nhiên trào ra, vừa tủi thân vừa phẫn nộ đẩy anh ra xa, giơ chân đạp mạnh vào anh, vừa đạp vừa hét lên, “Xin lỗi có thể làm cơm để ăn được không? Xin lỗi có thể giảm bớt những tủi nhục mà em phải chịu trong thời gian vừa qua hay không? Nói một câu xin lỗi, thì em phải tha thứ cho anh sao? Anh cút đi, anh chết đi, đừng để em nhìn thấy anh nữa, đi mà du học với nàng Giang Lệ Vũ gì đó của anh đi, sau đó kết hôn, sinh con là xong, còn trở về đây tìm em làm gì?”
“Vịnh Thanh… Vịnh Thanh, anh xin lỗi, là anh quá ích kỷ hẹp hòi. Khi nhìn thấy ảnh em và Quan Quan đang ôm nhau trong khách sạn mà Giang Lệ Vũ gửi cho anh, anh như mất đi lý trí, cho rằng em phản bội anh, anh đã uống rượu suốt đêm trong quán bar, rồi còn giận dỗi bỏ đi Mỹ. Sau đó suy nghĩ lại, anh cảm thấy có gì đó không bình thường, đã từng gọi điện thoại về tìm em, nhưng điện thoại nhà em cứ không liên lạc được suốt. Anh hỏi Vịnh Lục, cô ấy luôn nói em rất tốt, chẳng nói gì với anh cả…” Triệu Ngôn Thuyết vừa chịu đựng cơn giận của Long Vịnh Thanh, vừa không ngừng giải thích với cô, cái chân bị cô đá cho mấy cái đang đau buốt từng đợt.
Lúc này Long Vịnh Thanh mới chợt nhớ ra, để phòng tránh Lâm Quốc Đống quấy nhiễu, có một thời gian mẹ Long rút dây điện thoại trong nhà ra, cũng cảnh cáo Vịnh Lục rằng, không được đi nói lung tung về chuyện của gia đình mình. Mà tính cách của Vịnh Lục vốn rất lạnh lùng, lại kiêu ngạo, không thể nào chủ động đưa mặt xấu của mình ra cho người khác thấy. Vịnh Lục thích Triệu Ngôn Từ, khi Triệu Ngôn Từ hỏi cô, có thể cô sẽ nói thật, nhưng mà còn Triệu Ngôn Thuyết, cái gì cô cũng không nói, điều này cũng chẳng có gì là lạ cả.
Cho dù là như vậy, cô vẫn rất tức giận, không nhừng đánh đấm anh, hít hít mũi chất vấn tiếp: “Em không cần biết cái cô Giang Lệ Vũ làm sao biết chuyện của em và Quan Quan ở trong khách sạn, cho dù như thế nào đi chăng nữa, vì việc này mà anh hoài nghi em, đúng là quá làm cho người khác quá thất vọng. Giữa em và Quan Quan là quan hệ như thế nào, anh còn không biết ư? Bọn em ngủ chung chăn từ hồi còn nhỏ, em còn thân thiết với cậu ấy hơn là với anh, bọn em là người một nhà, làm sao có khả năng có chuyện gì được?”
“Em cảm thấy không có gì, không đồng nghĩa với việc Quan Quan cũng cảm thấy không có gì. Quan Quan tốt với em như thế, mọi người đều nhìn thấy hết, cậu ấy vừa về nước, người đầu tiên cậu ấy đi tìm là em, còn bọn anh đều không biết gì cả. Bọn anh cũng lớn lên với Quan Quan từ bé, điều này nói lên cái gì đây, ngay từ lúc bắt đầu, trong mắt Quan Quan chỉ có em mà thôi, những người như bọn anh đây, cậu ấy không hề để ý đến.” Triệu Ngôn Thuyết nắm lấy tay cô, đôi mắt mệt mỏi nhìn vào đôi mắt đang ướt nhòe của Long Vịnh Thanh, đau lòng lau nước mắt cho cô, “Chính vì em quá không để tâm vào mấy chuyện này, cho nên anh mới không yên tâm. Ngày hôm đó, ban ngày em vừa mới nói mấy câu linh tinh, buổi tối em đã cùng Quan Quan xuất hiện trong khách sạn, lại còn ôm nhau một cách thắm thiết như vậy, thằng đàn ông nào mà không tức giận cho được? Mặc dù nói Quan Quan là em trai em, nhưng thực ra chẳng có một chút quan hệ huyết thống nào cả, em lại lo lắng cho Quan Quan như vậy…”
Long Vịnh Thanh hất tay anh ra, “Còn anh thì sao? Cũng không phải là ở với Giang Lệ Vũ suốt đêm à? Đêm thứ hai, em gọi điện thoại cho anh, không ngờ là cô ta bắt máy, còn nói là anh uống say rồi, đang ngủ ở trong phòng, tại sao anh uống say, mà lại ngủ ở trong phòng của cô ta?”
“Ngày đó máy di động của anh rớt trong phòng học, sau đó bạn anh nhặt được mới trả cho anh, anh không hề biết là em đã gọi điện thoại cho anh.” Triệu Ngôn Thuyết ấm ức vô cùng, nói đến đây, anh giơ tay lên thề, “Lần này đi Mỹ, ba mẹ anh cũng rất kỳ lạ. mỗi tháng đều đúng vào một thời gian cố định gửi sinh hoạt phí cho anh, hơn nữa lại vừa đúng số tiền chỉ đủ chi tiêu trong tháng đó. Sau này nghe Triệu Ngôn Từ nói với anh, cậu ấy nói, ba mẹ vì không muốn anh lén lút đi gặp em, mới không dám gửi cho anh quá nhiều tiền, sợ anh lấy tiền mua vé máy bay trốn về nước. Lần này, anh đã lấy hết tiền của tháng này mới mua được vé máy bay để về, bây giờ còn nghèo hơn cả mấy người ăn xin ngoài đường, lại còn không dám về nhà, cả ngày hôm nay lại chưa có gì vào bụng, cả đời này, chưa bao giờ anh lại thê thảm như thế này.”
Nghe đến đây, mặc dù trong lòng Long Vịnh Thanh vẫn chưa vui, nhưng khi nghe anh nói cả ngày chưa ăn gì thì thấy tim mình thắt lại, tạm thời không muốn đôi co vấn đề này nữa, đợi anh ăn xong rồi nói sau, “Bây giờ em vẫn chưa tin tưởng anh hoàn toàn đâu, nhưng mà… Dù sao anh cũng đến nhà em rồi, đi ăn trước đã, Vịnh Lục chắc cũng đã nấu mì xong rồi.”
Nói xong, cô hất tay anh ra rồi bỏ đi, Triệu Ngôn Thuyết ngay lập tức chụp lấy cánh tay cô, kéo cô quay trở lại, ôm chặt cô vào lòng, “Vịnh Thanh, đợi một chút, cho anh ôm em một lát. Đây là lần đầu tiên trong đời anh giận em thật sự, anh rất hối hận. Cho nên đây cũng là lần cuối cùng. Từ nay về sau, cho dù em có làm loạn như thế nào đi chăng nữa, anh cũng sẽ không bao giờ giận em, cũng không bao giờ rời xa em lâu như vậy nữa, Vịnh Thanh, anh thật sự rất nhớ em.”
Long Vịnh Thanh vốn đang định vùng vẫy để thoát ra khỏi anh, nhưng những lời anh nói giống như bỏ bùa mê, làm cả người cô tê cứng lại, không nhúc nhích nổi. Họ dán sát vào nhau, rất gần, cô dựa vào trước ngực anh, có thể nghe rất rõ ràng tiếng tim đập của anh đang hòa nhịp với tiếng tim đập của cô, dần dần làm cho cô cảm thấy mê muội, không còn phân biệt nổi cuối cùng trái tim của người nào nhớ người kia nhiều hơn, không kìm chế được mà kêu gào lên trong cơ thể của họ.
Ăn xong mì Vịnh Lục nấu, Long Vịnh Thanh liền tìm một bộ quần áo của Quan Quan để lại đưa cho Triệu Ngôn Thuyết, để anh đi tắm rửa trước, còn mình thì ở lại dọn dẹp. Vịnh Lục ăn xong trước họ, bây giờ đang ôm một quyển sách, từ trong phòng bước ra nhìn Long Vịnh Thanh, rất có hứng khởi hỏi cô: “Anh Ngôn Thuyết quan tâm chị thật đấy, vì chuyện của chị mà dám âm thầm trốn ba Triệu và mẹ Triệu chạy từ Mỹ về đây, anh Ngôn Từ hình như cũng vì chuyện của chị mà cãi nhau với ba Triệu và mẹ Triệu. Họ đều đối xử tốt với chị như vậy, còn chị thích ai hơn? Hay là, có khi nào chị thích Quan Quan không nhỉ?”
Rốt cuộc là cô thích ai?
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện