Trọng Sinh Chi Thiên Đạo Thù Tình Chương 94: Đánh Cướp

Thời tiết đầu thu, trêи Ma Sa sơn lá phong dần dần đỏ, một cơn gió thổi qua, sàn sạt vang lên không dứt.
Bên trong Vô Sinh môn, phía đông bên trong một phương tiểu viện u tĩnh thanh nhã, một thân trắng thuần y phục Lương Huyền Nhạc nghiêng người ngồi trêи ghế đá, trong tay cầm một cuốn sách, bên trêи ghi chép đều là tài liệu cặn kẽ của một ít người lai lịch không rõ ràng mà Lương Thiên Sơn khi còn sống tiếp xúc qua.
Một quyển sách mỏng này, Lương Huyền Nhạc nhìn ròng rã một canh giờ, đem nội dung đáng chú ý nhất âm thầm nhớ kỹ.

Có lẽ là nhìn có chút lâu, nàng cảm giác hai mắt hơi khô chát, liền nhắm mắt lại, xoa xoa thái dương.
Đang lúc này, cửa viện bị người vang lên, Lương Huyền Nhạc không có mở mắt, nhẹ nhàng gõ gõ mặt bàn đá, ra hiệu người ngoài cửa đi vào.
Một Trúc Cơ sơ kỳ nữ đệ tử cùng Lương Huyền Nhạc không kém bao nhiêu tuổi đẩy cửa mà vào, hướng Lương Huyền Nhạc khom mình hành lễ, đối với “Lương Huyền Nhạc ở trước mắt so với nàng lớn hơn không được bao nhiêu” trong lòng tôn sùng ủng hộ, kính cẩn nói:
“Môn chủ, Cẩm trưởng lão đã xuất quan, trước mắt chính là đang trong nội đường ngồi tạm.”
Cẩm trưởng lão trong miệng nàng, chính là Lương Cẩm.
Lương Cẩm sau khi vào mỏ quặng Thanh Ngọc bế quan, Lương Huyền Nhạc trong lòng liền biết Lương Cẩm không thể ở Vô Sinh môn nán lại, nhưng cõi đời này ngoại trừ Lương Cẩm, nàng không còn thân nhân nào khác, vì vậy liền ghi tên Lương Cẩm bên trong ghi chép làm trưởng lão, địa vị cùng trưởng lão bình thường ngang ngửa, bất đồng duy nhất, chính là tự do đi lại.
“Ồ?”
Lương Huyền Nhạc mở mắt kiểm ra, trong con ngươi hình thành một tầng ý cười.


Nàng thu hồi cuốn sách đang cầm trong tay, đứng dậy hơi phe phẩy y phục, nói:
“Đi, đi gặp nàng, người này nói muốn bế quan một năm, đúng là một ngày đều không thiếu, thực sự là một điểm thiệt thòi đều ăn không được.”
Trong chính sảnh, Lương Cẩm ngồi dựa trêи ghế, biểu hiện khá là nhàn nhã, Lương Huyền Nhạc đi tới, liền nhìn thấy Lương Cẩm một tay bưng chén trà, một tay nghiêng nắp, trong miệng nàng khe khẽ thổi nhẹ, thỉnh thoảng uống một ngụm nhỏ.
“Trà này của ngươi thật không tệ, đưa ta một trăm tám mươi cân đi!”
Chân trước mới vừa bước vào cửa sảnh, bên tai liền vang lên âm thanh cười hì hì của Lương Cẩm, Lương Huyền Nhạc mắt đẹp trừng một chút, hơi có chút giận dữ:
“Ngươi cho rằng ta là buôn bán trà đấy à? Này là thượng hạng Ma Sa Vân trà, hàng năm sản xuất bất quá cũng chỉ hơn mười cân thôi, còn ở đó mà một trăm tám mươi cân! Cho ngươi nửa cân, hơn liền không có.”
Lương Cẩm le lưỡi một cái, bắt đầu cò kè mặc cả:
“Một cân, không thể ít hơn nữa a! Hảo đường tỷ, ta lập tức đi ngay rồi, ngươi tiễn ta, một chút lá trà đều nỡ sao!”
Lương Huyền Nhạc vốn muốn cùng Lương Cẩm tranh luận hai câu, nhưng mà chợt nghe lời nói phía sau của người kia, lúc này hơi nhướng mày, nàng mặc dù sớm biết Lương Cẩm phải đi, người này sở dĩ đến Hòa Phong, chính là vì vào mỏ quặng tu luyện, nhưng không ngờ, ngày đó lại đến nhanh như vậy, người này mới vừa vặn kết thúc bế quan, lập tức liền muốn đi.
Nàng trong lòng mặc dù có chút không nỡ, nhưng sẽ không giữ lại, Lương Cẩm thiên tư Tuyệt Thiên như vậy, một nho nhỏ Hòa Phong, không thể giữ được nàng, cũng không nên liên lụy bước tiến của nàng.

Nàng chưa đem nỗi buồn ly biệt hiển hiện ở trêи mặt, chính là bất đắc dĩ nở nụ cười, ánh mắt lợi hại đem Lương Cẩm toàn bộ nhìn thấu:
“Ngươi vừa xuất quan liền tới chỗ của ta chơi xấu, chỉ sợ không phải vì một cân lá trà, nói đi, có chuyện gì muốn tỷ tỷ hỗ trợ!”
Lương Cẩm khóe miệng khẽ kéo, đường tỷ này của nàng thực sự là lợi hại đến mức không tốt rồi, cái kế vặt gì đều chạy không thoát khỏi con mắt của nàng, liền không hề bán cái nút gì nữa, nhún vai một cái, chậm rãi nói rõ:
“Tiểu muội xác thực có chuyện quan trọng cần đường tỷ hỗ trợ, xin đường tỷ giúp ta chuẩn bị nước sạch chứa đầy một Tu Di Giới Chỉ.”
Nàng nói xong, liền đem chiếc nhẫn thởi điểm trước khi nàng hạ sơn, Lăng Thương Khung cho nàng lấy ra, nàng trước kia đem đồ vật bên trong chuyển đến bên trong vòng tay chứa đồ mà Trần Du đưa cho nàng, lúc này trong cái nhẫn kia không hề chứa thứ gì cả, liền toàn bộ dùng để chứa nước.
Chưa từng nghĩ Lương Cẩm sẽ đưa ra một cái yêu cầu kỳ quái này, Lương Huyền Nhạc trừng mắt nhìn, nghi ngờ nói:
“Ngươi muốn nhiều nước như vậy làm cái gì?”
Lương Cẩm ho nhẹ một tiếng:
“Ta muốn đi Chu Tước Sơn mạch, nghe nói bên kia khí hậu nóng bức, so với Hòa Phong còn ít mưa hơn, vì vậy muốn sớm đem nước chuẩn bị đầy đủ.”
Lương Huyền Nhạc biết Lương Cẩm không có nói sự thật, coi như Chu Tước Sơn mạch nóng bức thiếu mưa như thế nào đi nữa, người kia cũng không cần phải chuẩn bị nguyên một Tu Di Giới Chỉ chứa đầy nước sạch, nhưng nếu Lương Cẩm không muốn nói, nàng liền không truy hỏi, tiếp nhận chiếc nhẫn kia, nói:
“Ngươi ngày mai tới lấy.”
Lương Cẩm đạt được trả lời chắc chắn, lại hỏi việc của Lương Thiên Sơn.
Lương Huyền Nhạc liền đem cái sách kia giao cho Lương Cẩm, đều lấy trọng điểm nói với người kia về hai người trong đó, nói rằng hai người này đều tại một năm trước đã đi ra khỏi Hòa Phong, nhắc người kia lúc ở bên ngoài, chú ý một chút.

Bởi vì Lương Thiên Sơn bất ngờ bỏ mình, manh mối gián đoạn, không tiện kiểm chứng, vì vậy một năm qua, Lương Huyền Nhạc cũng chỉ thu được một ít tin tức không trọng yếu.

Đối với Lương Huyền Nhạc nhắc nhở, Lương Cẩm tất nhiên là liên thanh đáp lại, sau đó cùng nói chuyện phiếm trong chốc lát, liền đứng dậy rời đi.
Sáng sớm ngày thứ hai, Lương Cẩm lại tới Vô Sinh môn một chuyến, Lương Huyền Nhạc đem nước sạch cùng một cân lá trà kia chuẩn bị kỹ càng giao cho Lương Cẩm.

Lương Cẩm đạt được đồ vật mong muốn, cười hì hì đứng dậy phủi áo bào một cái, liền muốn đi ra khỏi cửa trước, đến cửa sảnh, nàng đột nhiên dừng chân, quay đầu lại nhìn về phía Lương Huyền Nhạc:
“Đúng rồi đường tỷ, còn có một sự tình, ngày sau nếu có một người tới Hòa Phong, kính xin đường tỷ hỗ trợ trông nom một chút.”
Lương Huyền Nhạc nghe vậy nhíu mày, khá là kinh ngạc, truy hỏi:
“Người phương nào?”
Lương Cẩm mím môi nở nụ cười:
“Sư tỷ của ta, tên gọi Mục Đồng.”
Lương Huyền Nhạc ánh mắt khẽ nhúc nhích, nàng cố ý đã điều tra Lương Cẩm, tự nhiên cũng rõ ràng bên người nàng có những người nào, mà Mục Đồng này, nàng cũng là có hiểu biết, liền nói:
“Nếu là sư tỷ của ngươi, chỉ cần ở trong phạm vi khả năng, ta đều thay ngươi chú ý một chút.”
“Như vậy, liền cảm ơn đường tỷ rồi!”
Đợi đến đến nghe được câu trả lời chắc chắn, Lương Cẩm lúc này mới hoàn toàn yên tâm, cười ha ha bước nhanh rời đi.
Từ Hòa Phong Cổ thành đi ra, Lương Cẩm trực tiếp hướng về phía Tây Nam mà đi, lần này tất cả chuẩn bị thỏa đáng, nàng cũng nên mau chóng đi Chu Tước Sơn mạch, trước mắt khoảng cách thời điểm Tử Sơn bí cảnh mở ra còn sót lại không tới nửa năm, nàng cần ở trong khoảng thời gian này chạy tới mới được.
Chu Tước Sơn mạch ở biên giới Tây Nham Cổ Thành, từ Hòa Phong đến Tây Nham, Trúc Cơ tu sĩ cần phải không ngủ không nghỉ đi hơn nửa năm, cũng may Lương Cẩm đã ở trong mỏ quặng thành công làm ra đột phá, vì vậy trêи đường chạy tới, cũng không cảm thấy mệt mỏi.
Bốn tháng sau, Lương Cẩm thành công đến Tây Nham, lại qua một tháng, nàng rốt cục tiến vào Chu Tước Sơn mạch địa giới.
Tiến về phía trước đi hơn mười ngày, có thể đến Phần Tình sơn cốc rồi, Tử Sơn bí cảnh, liền nên xuất hiện ở Phần Tình sơn cốc.
Bên trong Chu Tước Sơn mạch cây cối tất cả đều mọc ra hoả hồng châm lá, phóng tầm mắt nhìn, đỏ hồng một mảnh, phảng phất như một cái biển lửa, tươi đẹp loá mắt.
Trước mắt đã vào mùa đông, nhưng mà bên trong Chu Tước Sơn mạch lại vô cùng nóng bức, Lương Cẩm một mình đi ở trêи sơn đạo, sắc trời đã tối, qua một rừng cây phía trước nữa, nàng liền muốn tìm chỗ đặt chân rồi.
Có người nói bên trong Chu Tước Sơn mạch, Linh Thú hệ “lửa” hoành hành, thường có bầy thú kết bè kết lũ qua lại, trong đó không thiếu Luyện Thể cảnh Linh Thú, Lương Cẩm tuy rằng không sợ hãi, nhưng cũng không muốn bất cẩn, buổi chiều vẫn không nên ở trong rừng ngủ ngoài trời.
Nàng vừa đi vào rừng cây không lâu, bỗng nhiên ánh mắt ngưng lại, bước chân dưới chân lại không có dừng lại, trong hai mắt ẩn giấu ánh sáng lạnh lẽo, tầm mắt lành lạnh từ bốn phía đảo qua, trong lòng cười lạnh.
Nàng lúc mới vừa vào rừng cây liền phát hiện có ba người núp trong bóng tối, theo bước chân nàng thâm nhập vào rừng cây, cẩn thận từng li từng tí một đan xen ở sau lưng nàng, có lẽ là nhìn ra Lương Cẩm chỉ có tu vi Trúc Cơ tầng bốn, vì vậy bọn họ càng ngày càng lớn mật, lại đuổi đến gần hơn rồi.
Một lúc nào đó, một trận gió nóng bức thổi qua, làm lá lay động, phát sinh sàn sạt vang lên.
Ngay trong nháy mắt này, ba cái bóng đen phân biệt từ ba phương hướng bay lên, niêm phong lại hết thảy đường lui của Lương Cẩm, đem nàng vây nhốt.
Lương Cẩm bước chân dừng lại, sâu thẳm trong con ngươi lạnh lùng trào phúng chợt lóe lên, sau đó chợt liền lộ ra một tia cảnh giác cùng sợ hãi, nàng sợ sệt rụt cổ một cái, một mặt mù mờ nhìn về một cao gầy nam tử phía chính diện, thanh âm run rẩy nói:
“Chư, chư vị đạo hữu, các ngươi vì sao chặn đường?”

Ở bên trong ba người này, duy chỉ có người trước mắt là tu vi Trúc Cơ tầng năm, hai người khác đều là tu vi Trúc Cơ tầng bốn, vì vậy ba người bọn hắn mới dám đối với Lương Cẩm “thoạt nhìn chỉ có Trúc Cơ tầng bốn” động thủ.
Cái nam tử mặc áo đen Trúc Cơ tầng năm, thân hình gầy gò cao cao kia bị Lương Cẩm một tiếng đạo hữu chọc cười, trong hai mắt hắn lộ ra thần quang tàn nhẫn cùng trêu tức, cười ha ha nói:
“Ha ha ha! Cô nương có chỗ không biết, bên trong Chu Tước Sơn mạch này khá là hung hiểm, chúng ta thấy cô nương một thân một mình, sợ cô nương ở trong rừng gặp bất trắc, chuyên tới để hộ tống!”
Lương Cẩm nghe nói lời ấy, thật giống như đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, nàng nuốt ngụm nước miếng, lúc này mới cẩn thận mở miệng:
“Không sao, không cần các ngươi hộ tống ta.

.

.”
Lương Cẩm còn chưa có nói xong, cái cao gầy nam tử mặt ngựa kia liền đột nhiên giậm chân một cái, chấn động đến mức mặt đất run run, trong hai mắt hắn phun ra hung quang, ý uy hϊế͙p͙ rất đậm:
“Cô nương làm sao sẽ không cần hộ tống đây! Ba người huynh đệ chúng ta xưa nay đạo nghĩa, chuyên hộ tống đạo hữu độc thân vãng lai, cũng không thu quá nhiều phí dụng, chỉ cần đem Tu Di Giới Chỉ ngươi đang mang trêи người lưu lại liền có thể!”
Nam tử kia nói xong, cười ɭϊếʍ ɭϊếʍ khóe môi, lộ ra nụ cười tham lam cùng ɖu͙ƈ vọng không hề che dấu, bọn họ ở đây ngồi chổm hổm chờ một tháng, cũng chưa chắc có thể có một cái cô nương lạc đàn đi qua, huống hồ cô nương này thực lực so với bọn họ còn yếu hơn, giựt tiền cướp sắc, vẹn toàn đôi bên, cớ sao mà không làm?
Lương Cẩm trong lòng hai mắt đảo một phen, không nhịn được oán thầm, người này da mặt thực sự là đủ dày, rõ ràng chính là đánh cướp người qua đường lạc đàn, dĩ nhiên miễn cưỡng đem đen nói thành trắng, còn giống như đại nghĩa lẫm nhiên, nàng nếu không cho bọn họ “hộ tống”, thì đúng là có vẻ lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử rồi.
Nàng hai mắt hơi híp lại, bỗng nhiên xoay cổ tay một cái, từ trong vòng tay chứa đồ lấy ra trường kiếm, cười lạnh nói:
“Đạo hữu nói nghĩa lễ như thế, tiểu nữ cũng thật không dám gật bừa!”
Cái nam tử mặt ngựa kia trong mắt hiện ra hung quang, lập tức đổi sắc mặt, ánh mắt sắc bén mà hung ác nhìn Lương Cẩm:
“Rượu mời không uống chỉ thích uống rượu phạt!”
Nói xong, hắn đột nhiên rút ra đại đao phía sau lưng, hét giận dữ một tiếng, hướng Lương Cẩm tấn công tới!
Hai gã đạo tặc khác cũng dồn dập lấy ra binh khí của chính mình, từ hai cái phương hướng khác tấn công về phía Lương Cẩm, muốn tốc chiến tốc thắng.
Cá nhân bên trong Chu Tước Sơn mạch, xác thực có tẩu thú cấp cao qua lại, bọn họ nhất định phải lấy tốc độ nhanh nhất đem Lương Cẩm chế phục! Bằng không ở nơi này tranh đấu, nếu là gây sự chú ý của bầy thú, bọn họ hôm nay liền gánh không nổi rồi!.


Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện