Tiện Thiếp Của Vương Gia Chương 58: Thỉnh chỉ

Sau khi bãi triều, Triệu Đoạt tâm tình không tốt lắm hắn và Bình Dương Vương Triệu Liên luôn có xung đột với nhau. Trong lòng hắn đương nhiên là biết Triệu Liên vì quan hệ của hắn và Hoa Tưởng Dung mà bất mảng. Mặc kệ nói như thế nào, Hoa Tưởng Dung là người của hắn, Triệu Liên lại là đệ đệ hắn, hắn tuyệt đối không thể cho phép bọn họ có bất cứ quan hệ gì.

Triệu Đoạt tâm tình phiền muộn mà đi gặp thái phi, thái phi nhìn thấy hắn, ý cười rồi mời hắn ngồi xuống.

“Mẫu phi, gần đây người có khỏe không?”

Thái phi gật đầu, nắm lấy tay Triệu Đoạt, lo lắng hỏi: “Ta vẫn khỏe nhưng gần đây rất thường mơ thấy ác mộng. Đoạt nhi, con nói cho mẫu phi biết, con gần đây như thế nào? Có khỏe không?”

Triệu Đoạt nắm chặt nắm tay, trấn an thái phi nói: “Mẫu phi yên tâm, nhi thần hết thảy mạnh khỏe.”

“Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi” thái phi gật đầu, vẻ mặt an tâm hơn rất nhiều.“Đúng rồi, sao hôm nay con lại rãnh rỗi đến đây thăm ta?”

“Nhi thần” Triệu Đoạt ở trong lòng không biết phải trả lời như thế nào mới tốt.

Thái phi cười cười nói: “Ta và con là mẹ con có gì con cứ nói?”

Triệu Đoạt do dự vài giây, vẫn là quyết định phải nói “Mẫu phi, nhi thần muốn cưới Mi Nhi làm phi.”

Sau khi nghe Triệu Đoạt nói, thái phi sắc mặt có biến sắc, lo sợ hỏi: “Đoạt nhi, con nói cái gì? Con muốn cưới Mi Nhi?”

Triệu Đoạt kiên định gật đầu trả lời: “Đúng vậy.”

“Đoạt nhi, con không phải là mới cưới Hoa Tưởng Dung sao? Nhanh như vậy lại muốn cưới thêm Mi Nhi? Lại nói, con cưới ai không cưới, sao lại một hai phải cưới Mi Nhi? Con là muốn gây sóng gió hay là muốn xem náo nhiệt?”

Triệu Đoạt nói: “Mẫu phi, nhi thần thích nàng người không thể thành toàn cho nhi thần sao?”

Thái phi thấy có khuyên cũng không có kết quả nên tức giận nói: “Đoạt nhi, không được làm như thế, con cũng biết, Hoa Bẩm Hiên là ca ca của Hoa Tương Dung cũng coi như là ca của con sao có thể cướp vị hôn thêu của anh vợ mình như vậy được. Con muốn nhận sự chê cười của thiên hạ sao”

Triệu Đoạt trong lòng buồn bã nói: “Mẫu phi, tên Hoa Bẩm Hiên kia là người như thế nào người cũng biết rõ. Kêu Mi Nhi gả cho hắn, không phải huỷ hoại nàng sao?”

“Điều con nói, mẫu phi đương nhiên là biết, Mi Nhi cũng đã chạy tới chỗ bổn cung khóc lóc kể lể, chỉ là, hôn sự này là Hoa Thừa tướng tìm Hoàng Thượng để xin ban hôn, bổn cung cũng không thể làm trái ý hoàng thượng được.”

Triệu Đoạt vừa nghe xong, tia hy vọng trong lòng hắn như chợp tắt, hắn tiến lên quỳ gối trước mặt thái phi, khổ cầu nói: “Mẫu phi, người thành toàn cho hài nhi đi, hài nhi đợi nàng nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng có cơ hội? Chẳng lẽ cứ như vậy mà mất đi?”

Thái phi nhíu mày hỏi: “Đoạt nhi, con lúc trước từ hôn là vì Mi Nhi?”

Triệu Đoạt không dám lừa gạt, chỉ phải gật đầu thừa nhận.

Thái phi lại nói: “Con cùng Mi Nhi có phải đã có chuyện gì rồi không?”

Triệu Đoạt nghe vậy, sửng sốt, ngay sau đó mặt đỏ lên.

“Như thế nào? Có gan làm không có gan nhận? Bổn cung sao có thể sinh ra đứa con như con?”

“Mẫu phi, không phải nhi thần không dám nhận, chỉ là chỉ là”

“Chỉ là cái gì?”.

“Mi Nhi nàng mang thai, nhi thần sợ nói ra sẽ hủy thanh danh của nàng.”

Ở trước mặt thái phi, Triệu Đoạt chột dạ không thôi, âm thanh nói ra càng ngày càng nhỏ. Dĩ nhiên, thái phi nghe xong hắn nói, tát hắn, nổi giận nói: “Nếu sợ hủy thanh danh nàng ta thì đừng làm ra những chuyện như vậy. Đây là những chuyện ta dạy con sao. Con thật là làm ta cảm thấy thất vọng”

“Mẫu phi, nhi thần biết sai rồi, từ nhỏ nhi thần đã thích nàng. Nhi thần vẫn luôn suy nghĩ, như thế nào mới có thể đem nàng lưu tại bên người. Hiện giờ nàng đả có cốt nhục của con. Xin người thành toàn cho con”

Nói đến hài tử, Triệu Đoạt biểu tình lập tức buồn bã lên.

Thái phi cuối cùng là mềm lòng, thở dài nói: “Con về trước đi, ta sẽ giúp con nghĩ cách.”

Triệu Đoạt tâm trạng buồn bã trở lại vương phủ nơi đầu tiên hắn đến là ám phòng. Đêm qua hắn không yên tâm mà ngủ được. Không biết Hoa Tưởng Dung tình hình hiện tại như thế nào. Hắn thật sự ra tay với nàng, nghĩ tới trên người nàng có hàng ngàn vết thương, đây chính là kiệt tác do hắn tạo ra.

Triệu Đoạt trong lòng lo lắng, tưởng tượng nếu không phải Mi Nhi tới, không biết hắn đánh mất lý trí còn hành hạ nàng ra sao nữa. Hắn bước nhanh hơn, muốn sớm biết được tình trạng hiện giờ của nàng, đúng lúc này, một người thị vệ từ lộ sườn bước tới, chặn đường đi của hắn.

“Vương gia, Trác thị vệ đã trở lại, hiện tại đang chờ người ở Thanh Hiên Các
 
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện