Thập Niên 70: Người Đàn Bà Đanh Đá Chương 157: Thử dò xét,giao phong.

Edit: Trang Nguyễn

             Beta: Sakura

Nghĩ tới đây, cả người Lâm Lam ra mồ hôi lạnh, trái tim co rút đầy đau đớn.

May đó chỉ là những lời văn miêu tả, cũng không có hình ảnh cho cô nhìn thấy, tuy nhiên cũng đã đủ khiến cô khó chịu.

Cô ôm mình nằm trên chiếc giường nhỏ bằng gỗ thật lâu mới phục hồi tinh thần lại, sau đó xuống đất dùng nước lạnh như băng rửa mặt cho thanh tĩnh, cô vừa lau mặt vừa nghĩ rốt cuộc kẻ nào giết anh, những người kia là ai.

Đáng tiếc cô biết chỉ là những lời văn kể lại, không có hình ảnh, không có tên của bất kỳ ai, cho nên cô cũng không biết rốt cuộc ai mới là hung thủ.

Điều này làm cho cô có chút táo bạo, cô thật muốn biết là kẻ nào, sau đó nhắc nhở Hàn Thanh Tùng để cho anh bắt lại rồi đem xử bắn tất cả.

Hít sâu một hơi, cô nhanh chóng đè tâm tình kia xuống, sau đó đi tìm Lý công cùng Ngô công làm việc.

Nửa giờ sau, cô cũng từ trong mặt trái cảm xúc đi ra. Cô tin chắc mình xuyên không đã thay đổi tất cả, tương lai bọn nhỏ sẽ thay đổi, tự nhiên tương lai Hàn Thanh Tùng cũng sẽ thay đổi.

Chờ anh trở về cô vẫn nên dặn dò anh, để anh cẩn thận một chút, tuyệt đối không thể một người một mình hành động, tốt nhất phải cùng với người khác.

Ba giờ chiều Hàn Thanh Tùng cỡi xe thùng từ phía dưới công xã trở lại, anh đi theo con đường Giải Phóng phía bắc, phía Tây có một chợ thị trường. Chợ thị trường này phải cuối năm mới xuất hiện, cũng chung quanh nhóm xã viên đại đội huyện thành, đem đồ nhà mình sản xuất đến nơi này đổi chút lương thực hoặc phiếu vé khác.

Bởi vì không có bao nhiêu dầu, cũng không có nhiều đồ đạc, ba dưa hai táo đấy, thị trường quản lý của cách ủy hội huyện cũng lười đi quản.

Lúc này bầu không khí loại bỏ tư tưởng xấu, đả đảo đầu cơ trục lợi đã qua, trừ tài sản riêng thuộc nhà nước, hàng loạt đầu cơ trục lợi, loại này tiểu thương nhà mình, người bán hàng rong đều hành động, cũng không có người đi quản. Mới một năm cũng đã có thành tựu rồi, mỗi ngày đều có người đến người đi.

Đột nhiên, trên chợ truyền đến tiếng thét chói tai: “Ôi chao, động dao rồi, động dao rồi!”

“Còn muốn giết người sao?”

“Ai nha, giết người rồi giết người rồi!”

Trên chợ đám người đột nhiên giống như thủy triều từ hai bên dũng mãnh lao đến, vô tình hình thành con đường trống rỗng chính giữa, chỉ thấy mấy người đàn ông đuổi đánh một người đàn ông, trong đó ba người trong tay cầm dao giết heo. Người bị đuổi đánh thấy Hàn Thanh Tùng liền không ngừng la cứu mạng, liều mạng xông qua.

Hàn Thanh Tùng nhấn kèn một tiếng dài.

Phía sau những người đuổi theo kia liền dừng bước lại, đề phòng nhìn Hàn Thanh Tùng: “Cục công an cũng không thể quản ân oán cá nhân, hắn hãm hại lừa gạt, đáng chết!”

“Đúng, hắn nói làm giúp chúng tôi mười tấm vải bố, chúng tôi liền đặt cọc tiền cho hắn, hắn còn nói không có hàng, không phải đáng chết là gì?”

“Bọn tôi trong nhà chờ đưa tang, chờ kết hôn, hắn đây không phải làm chậm trễ đại sự của bọn tôi sao?”

Người chạy trối chết kia núp ở bên cạnh xe Hàn Thanh Tùng, run run: “Thế… vậy thì cũng không thể trách tôi, tôi, tôi cũng không biết người ta lại đột nhiên không có hàng.”

Hàn Thanh Tùng nhìn hắn một cái, thấy đó là người đàn ông hơn hai mươi tuổi, tướng mạo bình thường, vóc người trung đẳng, thoạt nhìn rất gầy yếu. Anh lại nhìn lướt qua mấy người cầm đao, nguyên bản vải đen bên trong là quần bông áo bông, trên chân là giày cỏ hở mõm, vừa nhìn chính là đàn ông nông thôn.

Anh nói: “Đi cục công an lấy khẩu cung.”

“Trưởng quan, trưởng quan, tha cho tôi, tôi thật không có làm như vậy.” Người nọ nóng nảy, mấy đồng hương đối diện nhìn chằm chằm Hàn Thanh Tùng một cái, cũng hừ một tiếng: “Coi như mày mạng lớn.” Nói xong bọn họ xoay người rời đi.

Những người khác cũng nắm chặt đao đi, trong đó có một tên tay cầm chuôi đao, thân đao dán ở trên cánh tay. Ánh mắt Hàn Thanh Tùng khẽ híp híp, tầm mắt khóa chặt hắn, khởi động xe gắn máy dẫm mạnh chân ga xông qua mấy người đó.

“Làm, làm gì vậy!” Mấy đồng hương bị dọa sợ đến cuống cuồng không kịp né tránh.

Người nọ ở phía trước đột nhiên lại chạy như điên, nếu Hàn Thanh Tùng hoài nghi tất nhiên sẽ không để hắn chạy thoát, trong nháy mắt tăng tốc đuổi theo. Phía trước người đàn đột nhiên dừng lại bước chân nghiêng người, nhảy dựng lên, đao để ngang trước ngực nhanh chóng vung ra ngoài, lúc này Hàn Thanh Tùng đang nhanh chóng xông qua, tiếp theo trong nháy mắt sẽ phải đụng vào lưỡi đao sắc bén——

Người đi đường đều bị dọa sợ đến ngừng thở, nháy mắt một cái cũng không dám, mắt như nhìn thấy người công an kia bị người cắt cổ, máu tươi bắn ra.

Ranh giới chỉ trong đường tơ kẻ tóc, thân thể Hàn Thanh Tùng mang theo quân phục màu xanh biếc nhanh chóng nghiêng qua bên trái xe thùng, bên phải xe thùng trong nháy mắt nhấc lên: “Rầm!” thoáng cái hung hăng va mạnh vào người người đàn ông đó.

Người đàn ông bất ngờ không chuẩn bị kịp bị đập vào bên trong, đao trong tay mất đi chính xác.

Trên chân Hàn Thanh Tùng giẫm thắng xe, xe thùng nghiêng trở về, đồng thời tay phải thuận thế chộp một cái kiềm chặt cánh tay người đàn ông, dùng sức ném người cầm đao nện xuống phía trước chiếc xe.

Người đàn ông bị ném trên mặt đất thoáng lờ mờ, giãy dụa muốn đứng lên. Tay trái Hàn Thanh Tùng khẽ chống, cả người như chim ưng nhảy từ xe thùng xuống, một cước đạp ngã nhào người đàn ông vừa bò dậy, thời điểm vừa rơi xuống đất quỳ gối chế trụ cả người người đàn ông đó, cùm tay cách một tiến, khóa người đàn ông đó lại.

Từ khi người đàn ông nhảy lên cho đến khi Hàn Thanh Tùng đánh ngã hắn trên mặt đất, khóa cánh tay hắn ra sau, trước sau cũng chỉ là chuyện xảy ra trong nháy mắt.

Trên chợ mọi người đều thở ra một hơi, nguy hiểm thật! Thiếu chút nữa là bị cắt cổ rồi!

Mọi người ngừng thở cũng phun ra, nhưng ngay sau đó lại bị Hàn Thanh Tùng làm cho kinh sợ, làm sao người công an này có sức lực lại lớn như vậy?

Bọn họ không thấy rõ Hàn Thanh Tùng làm thế nào, chỉ nhìn thấy xe thùng của anh nghiêng sang trái, thùng xe va mạnh vào người đàn ông kia, sau đó như thế nào lại không thấy rõ.

Từ khi người đàn ông nhảy lên cho đến khi hắn nằm trước xe trên mặt đất, chẳng qua chỉ là chuyện trong nháy mắt.

“Tuyệt!” Trên thị trường mọi người không ngừng vỗ tay: “Tuyệt!”

Hàn Thanh Tùng trực tiếp tóm được người, ném vào bên trong thùng xe, lại nhặt thanh đao trên mặt đất kia lên. Đây là một con dao gọt xương mài đến bén nhọn sắc bén, ở giữa còn có một đường rãnh máu, đâm người tuyệt đối là một đao trí mạng.

Anh quay đầu lại liếc nhìn người đàn ông trong xe thùng, khẽ nhíu mày, anh lại quét mắt một vòng mấy người đồng hương. Bọn họ bị ánh mắt lạnh thấu xương đâm vào không dám ngẩng đầu, hầu như đao trong tay đều không cầm được. Hàn Thanh Tùng ngoắt ngoắt tay về phía bọn họ, bọn họ ngoan ngoãn tiến lên.

Hàn Thanh Tùng đưa tay, bọn họ ngoan ngoãn đưa cây đao trong tay cho anh.

Hàn Thanh Tùng: “Mở năm ngón tay ra, hướng lòng bàn tay lên trên.”

Mấy người cũng ngoan ngoãn làm theo.

Hàn Thanh Tùng lần lượt  nhìn lướt qua, mấy người này đích thật là nông dân, trên tay do làm việc mà bị mài ra kén thô to. Cầm xẻng, cuốc chim, kéo dây thừng… mài riết thành cái kén, tự nhiên cái kén không giống với người luyện đao bắn súng, người sáng suốt một cái là có thể nhìn ra.

Lúc trước anh nhìn dáng đi, bước chân, tư thế cầm đao khác với những người đồng hương này mới sinh ra hoài nghi, như vậy xem ra hoài nghi của mình không có sai.

Hàn Thanh Tùng liếc nhìn về phía tên đàn ông đầu cơ trục lợi bảo hắn đến đây, người nọ bị dọa sợ đã quên chạy trốn, vẫn đứng ở ven đường, lúc này không ngừng chạy đến: “Đồng chí công an, ngài có gì phân phó.”

“Tên.”

“Phạm…Phạm Trừ Tịch.” Trong lòng người đàn ông vẫn còn sợ hại, cho dù là tên cầm đao kia, hay Hàn Thanh Tùng thì hắn đều sợ. Thậm chí hắn cảm thấy tên cầm đao kia có phải muốn đâm chết mình hay không, mình và hắn cũng không có thâm thù đại hận gì.

Hàn Thanh Tùng chỉ mấy xã viên khác: “Cậu dẫn bọn hắn đi cục công an, lạc một người tội thêm một bậc.”

Phạm Trừ Tịch vội vàng bảo đảm: “Một, không thiếu một người.” Hắn xoay người nói với mấy xã viên: “Đi, nhanh lên.”

Đầu cơ trục lợi chỉ là phê bình giáo dục, cùng lắm thì viết kiểm điểm, mỗi tuần đi cục công an trình diện, không đến nổi bị đánh gì cả. Xã viên thì càng không thành vấn đề, cho nên bọn họ cũng không có cái gì phải sợ.

Chờ mấy người kia đi, Hàn Thanh Tùng lại đi bộ một vòng quanh chợ, tìm mấy người dân bản xứ hỏi thăm tình hình một chút. Tình hình giống như bọn họ nói, chính là mấy người kia thấy Phạm Trừ Tịch, nhận ra hắn liền xông đến đuổi theo.

“Bọn họ còn có đồng bọn khác không?” Hàn Thanh Tùng quét mắt một đám người, xem có người nào chột dạ, người nào lặng lẽ rút lui, kết quả không có phát hiện gì.

Hoặc thật sự không có đồng bọn, hoặc là che dấu rất tốt.

Hôm nay chuyện có chút kỳ quặc, anh không cảm thấy có người dám vô duyên vô cớ hành hung công an, nhưng người đàn ông kia hoàn toàn chính xác ám sát anh, chuyện này không thể khinh thường.

Anh dò xét một vòng, trong lòng có chủ trương, anh sải bước đi về phía xe thùng, liếc người đàn ông kia một cái: “Tên họ.”

Người đàn ông hừ một tiếng, ánh mắt hung ác nham hiểm, vẻ mặt tuyệt nhiên không sợ chết.

Mày rậm Hàn Thanh Tùng hơi nhíu lại, đùi phải vừa nhấc lên dùng chân dẫm lên ngực người đàn ông, cổ tay thoáng đảo qua thanh đao kia xẹt qua cổ người đàn ông đó.

Sự ngoan lệ sắc bén trong mắt của anh còn khiến cho người ta sợ hơn lưỡi đao, hai mắt người đàn ông kia bỗng dưng trợn tròn, bật thốt lên: “Phan Sĩ Nông!”

Lưỡi đao khó khăn lắm mới dừng lại, một đường lạnh như băng đặt ở trên cổ, Phan Sĩ Nông không tự chủ thoáng run rẩy.

Hàn Thanh Tùng khẽ hừ một tiếng, cắm dao găm ở bên trái xe thùng rồi nhảy vào trong, khởi động mô tơ rầm rầm chạy đi.

Đợi sau khi anh đi, trong đám người kia có một ông già dung mạo xấu xí nhìn theo bóng lưng Hàn Thanh Tùng, ánh mắt như giếng cổ không chút gợn sóng không sợ hãi. Ông ta mặc chiếc áo lớn màu đen, vò vò hai tay, trên đầu đội cái nón da chó, xen lẫn trong trong đám người một chút cũng không bị chú ý. Ông dậm chân, nói với xã viên bên cạnh: “Ngày này, thật là lạnh.”

“Cũng không phải thế nào. Ông anh à, công an kia thật là lợi hại, khỏe mạnh! Có người như vậy, thật đúng là phúc khí của dân chúng chúng ta đây.”

Mấy xã viên bán hàng rối rít nghị luận.

“Cũng không phải sao, mấy ngày qua những tên trộm vặt móc túi kia nhiều lắm, ngày hôm trước tôi còn bị móc đây.”

Lão già kia xoa tay thở dài: “Thói đời này, trộm vặt móc túi cũng chỉ trộm hai ba đồng, nhưng có người, hắn lấy mạng nha, khó nói ai tốt ai xấu đây.”

Vừa nói trong miệng ông hát khẽ bài hát, lưng còng lảo đảo thẳng bước đi: “Trăm ngàn năm qua, thắng làm vua thua làm giặc, quản hắn khỉ gió đế vương tướng tướng gì, quản hắn khỉ gió yêu ma quỷ quái, đất vàng bồi làm thơ. Hôm nay có rượu hôm nay say, một ngụm rượu nhỏ một hạt đậu… Lang  dặm lang…”

Ông chậm rãi đi vào một cái sân bình thường, gõ hai cái, bên trong lập tức có người ra mở cửa, sống lưng ông lập tức thẳng lên.

“Cha, thế nào?”

Lão già thở dài: “Tất cả các con, ẩn nấp cho kỹ vào, thời cơ chưa đến.”

“Thật nghiêm trọng như thế?”

“Nghiêm trọng hơn. Các con cũng không lòi đuôi?”

“Cha yên tâm, một chút cũng không lọt,anh ta bắt cũng bắt không được tinh nhuệ của chúng ta, cũng chỉ bắt một ít.”

Có điều lão già ở chỗ này nắm đầu ngón tay nói lẩm bẩm: “Tính tính bính thần, lúc trời long đất lỡ. Xem ra thời cơ chưa tới, đợi thêm hai tháng nữa, qua năm nhìn lại.”

“Cha, có đưa đến vài thằng nhóc?”

            “Hmm, bọn họ có quan hệ gì, vừa lúc để cho bọn nó tập thói quen. Chúng ta làm chuyến đi này, khó tránh khỏi tiếp xúc với cục công an. Trong cục  thường vào thường ra, phải quan hệ tốt cùng công an nha. Chúng ta cùng công an quan hệ cho phải chứ sao. Cái nghề này của chúng ta từ xưa đến nay không phải một mình chiến đấu anh dũng, công an bạch đạo, đầu đao hắc đạo liếm máu. Chúng ta thì sao, chúng ta ở giữa kiếm cơm ăn, tội không đáng chết, người nào bị bắt chúng ta cũng có chiêu.”

“Cha nói đúng.”

“Nhớ kỹ, mấy người các người, cho dù bất cứ kẻ nào cũng không thể dính đến nhân mạng. Chỉ cần không nợ mạng, chuyện gì cũng dễ nói.”

“Cha dạy rất đúng.”

“Đáng tiếc, đáng tiếc.” Lão già lắc đầu.

“Cha, đáng tiếc gì?”

“Đáng tiếc thằng nhóc kia, thật sự là thằng nhóc tốt. Ài da…” Lão già quét mắt nhìn một vòng người trong nhà, mặc dù mọi người khôn khéo có khả năng, xem như có tài năng, đáng tiếc không chịu tiếp nhận truyền thừa của lão. Luôn luôn có cảm giác không có người kế tục. Bồi dưỡng một người thừa kế không mất mười năm cũng không thành, tốt nhất bắt đầu dạy dỗ từ đứa nhỏ, một khi lớn lên tự nhiên là theo tâm ý của mình, ăn cháo đá bát gãi không đúng chỗ ngứa cũng vô dụng mà thôi.

Có người không phục: “Dù sao cũng không có con thì cũng có Tiểu Nha Nha mà.”

“Nha Nha…” Ngược lại lão già băn khoăn, dựa théo kế hoạch nguyên bản, Nha Nha có thể trở thành bà nội tiểu tổ, hai vợ chồng một quản đàn ông một quản phụ nữ có chồng.

Vốn lão Tam chọn trúng đứa bé kia cho lão, lão cảm thấy mọi thứ đều tốt, nhưng không dễ dàng nhận vào, còn cần quan sát ba năm đến năm năm.

Kế hoạch rất khá, quan sát ba năm đến năm năm, để cho lão Tam dạy vào trò chơi nhỏ, sau này học xong nếu cảm thấy được có lòng trung thành thì bắt đầu bồi dưỡng thật tốt. Đợi đến khi mười lăm mười sáu tuổi thì có thể gánh vác một phía, đến khoảng hai mươi tuổi thì không khác lắm có thể cai quản chỗ làm ăn một phương. Như vậy mình có thể an hưởng tuổi già, dưỡng lão thanh thản, chờ mình chầu trời, chỗ ngồi có thể truyền lại cho hắn.

Đáng tiếc, kế hoạch tuyệt vời đó lại bị Hàn Thanh Tùng làm rối loạn.

Ai, năm năm đã qua, mặc dù lại nuôi dưỡng mấy thằng nhóc không tệ, nhưng tóm lại không có đứa bé nào xuất sắc như vậy, mọi người cũng không bằng Nha Nha. Nếu đứa bé kia đi theo mình, hiện tại đã sớm thoát thai hoán cốt rồi.

Nghĩ như vậy, lão cũng có chút oán khí với Hàn Thanh Tùng, lão muốn chuẩn bị người thừa kế tốt đẹp cũng không có.

Có điều hôm nay cho người ta thử một lần, lão lập tức tỉnh táo lại, người này không thể cứng đối cứng, là thứ cứng đầu.

Dân tốt không đấu với quan.

Mà phải đợi thêm hai năm nữa.

“Thằng ba, mày đi theo tao rồi nói với thằng hai bải nó thu liễm chút ít, cẩn thận một chút, không nên đắc ý vênh váo. Hàn Thanh Tùng rất có thể chú ý đến nó.” Bồi dưỡng mấy người đứng đầu cũng không phải chuyện dễ dàng, cũng phải mất ít nhất mười năm đấy.

“Cha, Phan dao găm kia thì sao?”

“Không có chuyện gì, nó biết làm thế nào, Hàn Thanh Tùng cũng không thể làm gì nó. Cha đưa Hàn Thanh Tùng một cây đao, để cho cậu ta chơi đùa cùng Lý Khoáng, vừa lúc rèn luyện những đứa bé này, để cho bọn nó quen tiếp xúc với công an một chút. Chừng hai năm nữa. Chuyện chúng ta cần làm lúc này, đầu tiên phải bảo trì bình thản, có mệnh mới hưởng phúc được.”

“Phải”

“Cha đi, hai năm qua nữa sẽ tới đây, chúng mày cũng không cần tìm cha, cũng tìm không được cha.”

Mặc dù có chế độ hộ khẩu, nhưng trời nam đất bắc, thật đúng là không ngăn được lão.

123

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen3S.Com

Trước Sau

Nhấn vào đây để nhận thông báo khi có chương mới
Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện