Thần Hồn Điên Đảo Chương 72

Edit: Mộc Tử Đằng

Sắc mặt Thư Dao bình tĩnh, còn giọng nói thì khẽ run.

Ánh mắt Khương Tri Ngật thay đổi, anh nắm tay cô.

Thư Dao ngẩng đầu, trong mắt có vẻ mờ mịt…Mấy giây sau, cô hoàn hồn lại, kinh ngạc nhìn Khương Tri Ngật.

Trong mắt người đàn ông đầy dịu dàng và bình tĩnh, vẻ mặt mang theo nét bao dung và cưng chiều mà cô quen thuộc, cảm giác lạnh lẽo và cô đơn đang dần tan biến, hai bàn tay lạnh như băng được người đàn ông bao bọc lấy, truyền tới từng làn hơi ấm.

Khương Tri Ngật dịu dàng nói: “Đều đã qua cả rồi Dao Dao…Em còn có anh.”

Thư Dao ngây ngốc nhìn anh, Khương Tri Ngật dịu dàng dẫn dắt: “Chúng ta còn có Hoành Hoành. Vừa rồi con thấy em, lúc đi lên lầu vẫn luôn nhìn chằm chằm vào em.”

Sắc mặt Thư Dao hơi biến, đột nhiên phát hiện mình không hề biết con đi lúc nào, lên lầu lúc nào.

Trong mắt cô lộ ra tia ảo não, buồn bực bản thân vì chuyện bố mẹ mà quên luôn cả con.

Quá tệ rồi…cô bất đắc dĩ nghĩ.

Thư Dao nhẹ thở ra một hơi, cười nói với Khương Tri Ngật: “Rất nhiều cô gái ở đó cũng giống em, bố mẹ tự chọn đối tượng, mặc kệ có đồng ý hay không cũng không cách nào từ chối được. Sau khi kết hôn vẫn giúp đỡ nhà như cũ, chăm sóc em trai. Ở quê em những cô gái được sinh ra tựa như đã định sẵn không đáng đồng tiền, giá trị để tồn tại chính là giúp đỡ anh/em trai.”

“Em rất khó chịu.” Thư Dao nhẹ giọng nói: “Cũng rất sợ hãi. Em chưa muốn kết hôn, không muốn bị ép gả cho người đàn ông mà ngay cả bản thân mình cũng không quen biết. Cuộc sống kiểu này khiến em thấy áp lực và tuyệt vọng. Cho nên vào một ngày nào đó trong nhà không có ai, em đã thu dọn hành lý xong trước đó, lúc này lấy hết tiền bản thân tiết kiệm được đi mua vé xe, lén lút rời đi.”

Nói tới đây, Thư Dao tựa như thở phào nhẹ nhõm.

Môi Khương Tri Ngật khẽ mở, ôn hòa hỏi: “Khi đó em mới 17 tuổi đúng không?”

Thư Dao ngẩn ra: “Vâng, 17 tuổi.”

Giới thiệu sơ lược về Thư Dao có ghi thời gian xuất đạo là năm 17 tuổi.

Khương Tri Ngật nắm tay cô không lên tiếng, trong đầu không ngừng tưởng tượng ra Thư Dao năm 17 tuổi, làm thế nào mà một thân một mình ôm hành lý rời đi, cố chen chút trên xe lửa để đến thành phố lớn..Ngay cả cấp ba cô còn chưa học xong, gần nửa đời người bị giam cầm ở vùng quê nghèo khó. Khi đó, cô có tâm tình thế nào? Sợ hãi, bất an?

Khương Tri Ngật nhắm mắt, không dám nghĩ xa thêm nữa. Chỉ cần nghĩ thêm tim anh sẽ đau đớn.

Thư Dao không chú ý đến tâm tình thay đổi của Khương Tri Ngật, cô nói tiếp: “Sau khi đến thành phố B, em luôn đi làm, miễn cưỡng trang trải được tiền thuê nhà và tiền sinh hoạt. Sau đó trời xui đất khiến thế nào được công ty giải trí đang quản lý em nhìn trúng, rồi ký hợp đồng thành nghệ sĩ.”

Nói đến đây, trên mặt Thư Dao lộ ra nụ cười…ký hợp đồng thành nghệ sĩ đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời cô. Về sau, cô trải qua nhiều khó khăn và đau khổ nhưng cũng thật ý nghĩa, cô hoàn toàn không thấy buồn phiền hay khổ sở.

Thành danh, nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền…Tiếp đó gặp được Khương Tri Ngật, quen biết anh, mang thai, sinh con rồi kết hôn.

Nét mặt Thư Dao mang theo chút ý cười, Khương Tri Ngật thở phào nhẹ nhõm, mang vẻ mặt cổ vũ nhìn cô.

Giọng nói Thư Dao cũng không còn căng thẳng như vừa rồi nữa, cô nói: “Sau khi bước vào giới giải trí, em đã không còn liên lạc về nhà nữa. Bố mẹ cũng chưa từng gọi điện cho em. Hai năm đầu, em không kiếm được tiền, mỗi ngày đều bôn ba ở khắp các phim trường đóng vai quần chúng hoặc thế thân..Cho tới sau này bất ngờ nổi tiếng, đạt được doanh thu phòng vé cao, bọn họ vẫn không liên lạc với em như cũ.”

Chỉ mấy câu ngắn ngủi và giọng điệu hời hợt của Thư Dao, thế mà Khương Tri Ngật lại hiểu được trong đó chứa đựng bao nhiêu nước mắt và mồ hôi.

“Ừm, sau đó thì thế nào?” Anh dịu dàng hỏi.

Thư Dao đến gần, rúc vào người anh. Khương Tri Ngật giơ tay lên ôm bả vai cô.

“Từ khi thành danh, mỗi năm em đều gửi một khoảng tiền về nhà. Bình thường do Hiểu Hiểu và Trần Băng giúp em chuyển tiền.”

Thư Dao không cần giải thích, Khương Tri Ngật đã biết mục đích cô làm vậy. Dao Dao của anh vẫn hiền lành, có chủ kiến. Thu nhập của minh tinh cao bao nhiêu hiển nhiên Khương Tri Ngật rất rõ. Mặc dù Thư Dao và bố mẹ nhiều năm không liên lạc nhưng cũng không xóa bỏ được sự thật mười mấy năm họ dưỡng dục cô.

Tình thân lạnh nhạt là một chuyện, chuyện phụng dưỡng cơ bản nhất đã là chuyện khác.

Khương Tri Ngật hôn lên trán cô, không nói gì.

Thư Dao khẽ thở ra một hơi, cười nói: “Từ khi em rời quê đến giờ…”

Thư Dao cẩn thận tính toán, “Đã chín năm lẻ hai tháng rồi.”

“Em đã chín năm lẻ hai tháng không gặp mặt bố mẹ và hai em trai. Cũng chưa từng gọi điện về, mối liên lạc duy nhất chính là số tiền cố định gửi định kỳ mỗi năm.”

Khương Tri Ngật nhẹ ừ một tiếng.

“Trưa hôm nay, trên mạng đột nhiên xuất hiện video phỏng vấn họ,” giọng nói Thư Dao đầy châm chọc, “Trong video, bọn họ bảo rất nhớ em, nói từ khi em thành danh cũng không về nhà thăm họ.”

Mày Khương Tri Ngật nhíu càng chặt, anh không lên tiếng.

Thư Dao cười cười, “Lời nói rất chân thành khẩn tiết, nước mắt rưng rưng. Nếu em không phải là con gái của họ có lẽ cũng bị dáng vẻ đáng thương này lừa gạt.”

Cô thở dài, vẻ mặt không biết làm sao, còn mang theo nét buồn buồn. Tiếp theo khôi phục lại như thường, cô bình tĩnh nói: “Video đăng lên không lâu đã lên hot search. Hơn một nửa bình luận đều chỉ trích em bất hiếu, còn nửa lại ủng hộ em, bảo em không phải là người như vậy.”

Khương Tri Ngật cười nói: “Một nửa ủng hộ em? Ừm, làm tốt lắm, họ rất tinh mắt.”

Thư Dao cũng cười, Khương Tri Ngật hôn lên tóc cô, dịu dàng nói: “Được rồi, chuyện tiếp theo cứ giao cho anh giải quyết.”

Thư Dao yên lặng hai giây rồi lắc đầu nói: “Không được…để tự em làm.”

Khương Tri Ngật kinh ngạc, Thư Dao ngồi thẳng người lên hôn anh một cái, ánh mắt cong cong, nói: “Để em tự giải quyết.”

“Cảm ơn anh, Tri Ngật.” Cô dịu dàng nói.

Trước đây cô giấu giếm chuyện gia đình với Khương Tri Ngật vì cô thật sự không liên lạc gì với người nhà, cái gọi là bố mẹ ngoại trừ có quan hệ máu mũ ra, còn lại quan hệ của họ còn kém hơn cả đồng nghiệp thông thường. Cô rời nhà nhiều năm mà không bao giờ quan tâm hỏi han cô. Trong lòng Thư Dao đã không còn tình thân cũng không cần phải giới thiệu với Khương Tri Ngật.

Còn một nguyên nhân khác…là Khương Tri Ngật quá tốt. Anh tốt đến mức Thư Dao không có can đảm nói cho anh nghe chuyện gia đình mình. Trước năm 17 tuổi ấy, khiến cô không thể thoát khỏi nỗi bất an và cô độc, thường xuyên khiến cô không có cảm giác an toàn. Khương Tri Ngật có nhân cách tốt đẹp biết bao, hoàn cảnh gia đình của anh ấm áp hòa thuận…điều này thường xuyên nhắc nhở Thư Dao giữa hai người có chênh lệch và bất đồng thế nào.

Ngoại trừ thân phận người nổi tiếng chói mắt ra, bọn họ không hề xứng đôi, đây là ngọn nguồn khiến Thư Dao không thấy an toàn.

Đến hôm nay, bố mẹ bao năm không gặp đột nhiên xuất hiện, trải qua nổi thống khổ khi nhớ lại và suy nghĩ kỹ, cô như trút được gánh nặng. Không còn giấu giếm nữa, rốt cuộc cũng xóa bỏ hết những người những chuyện ẩn nấp trong lòng khiến cô không vui vẻ ra khỏi cuộc đời mình.

Trong quá trình cô kể lại, vẻ mặt Khương Tri Ngật vẫn thủy chung dịu dàng và bao dung, không có gì khác thường.

Rốt cuộc cô cũng không cần vì gia đình mình mà không tin tưởng vào tình cảm, còn giữ lấy mối hoài nghi.

Vẻ mặt Khương Tri Ngật dịu dàng, anh nói: “Được rồi, em tự giải quyết vậy.”

Không hỏi, không nghi ngờ, cô nói gì anh cũng đồng ý cái đó.

Hốc mắt Thư Dao nóng lên, cô nhào vào lòng anh. Khương Tri Ngật ôm cô, dở khóc dở cười, cảm giác như áo sơ mi sắp ướt nữa rồi.

Trong lòng cô tựa như có một tảng đá, từ khi con ra đời, rồi kết hôn với Khương Tri Ngật. Tảng đá này đã nhỏ đi rất nhiều, còn bây giờ, cô phát hiện ra tảng đá này tựa như không còn nữa, tâm tình của cô thoải mái và vui vẻ mà từ trước nay chưa từng có.



Thư Dao chôn đầu trong lòng Khương Tri Ngật không nhúc nhích, Khương Tri Ngật dịu dàng vỗ về lưng cô. Kết quả là một lúc sau, anh phát hiện có gì đó là lạ. Lúc Thư Dao khóc hai bả vai sẽ run rẩy, còn có tiếng nghẹn ngào khe khẽ. Nhưng bây giờ, Thư Dao nằm trong ngực anh không nhúc nhích gì.

Khương Tri Ngật suy ngẫm hai giây, chợt bật cười.

Thư Dao đã ngừng khóc, buồn bực giả vờ làm con rùa đen. Lúc này không còn bí mật gì nữa, cô bất giác cảm thấy rất áy náy và xấu hổ.

Sao cô lại yếu đuối như thế chứ! Còn thương tâm vì bảy tám năm không liên lạc với bố mẹ…

Thời gian đã qua rất lâu, Khương Tri Ngật ôm cô ngồi trên ghế trong phòng ăn một hồi, sau đó nâng mặt cô lên, bất đắc dĩ cười nói: “Em muốn ấp trứng trong lòng anh hả?”

Thư Dao đỏ mặt, úp mở nói: “Ừm, ừm.”

Khương Tri Ngật mỉm cười, nhẹ giọng nói: “Thật không?”

Thư Dao mờ mịt hỏi: “Gì ạ?”

Khương Tri Ngật đến gần, hôn lên môi cô rồi nói: “Hoành Hoành đã một tuổi, có thể có thêm em trai hoặc em gái được rồi.”

Một giây sau mặt Thư Dao đỏ hồng. Hoảng hốt ôm lấy cổ anh, nhanh chóng bị hôn đến mức không thở nổi.

Giọng nói Khương Tri Ngật trầm thấp: “Có muốn không em?”

Thư Dao choáng váng không biết trời đất đáp: “Nghe lời anh.”

Khương Tri Ngật hôn càng dịu dàng hơn, khích lệ nói: “Thật ngoan ngoãn.”



Cuối cùng Thư Dao bị Khương Tri Ngật ôm lên, hai người náo loạn trong phòng một lúc, Thư Dao đỏ mặt thở mạnh ngồi dậy, cúi đầu sửa sang lại quần áo xốc xếch.

Quần áo thẳng thớm đã bị nhào nặn đến nhăn nhúm, cơ hồ muốn vén lên đến ngực, lộ ra vòng eo thon nhỏ, váy cũng vị kéo đến tận đầu gối.

Cô luống cuống tay chân mặc váy, kéo áo. Sau đó ho nhẹ một tiếng, bình tĩnh nói: “Em, em đi nhìn con chút.”

Khương Tri Ngật cười: “Được.”

Thư Dao vội nhìn anh, đôi mắt xinh đẹp của Khương Tri Ngật chứa ý cười, môi hơi cong.

Thư Dao nhanh chóng dời tầm mắt, vừa đi vừa thấy dở khóc dở cười: Lòng cô bình tĩnh đến thế à? Còn lớn gan như thế? Vừa rồi suýt nữa đã đốt lửa với Khương Tri Ngật rồi.

Không thể nhìn vào mắt anh, không thể nghe giọng nói của anh, nếu không xem chừng tối nay họ thật sự sinh em trai em gái cho Hoành Hoành ý chứ.

Thư Dao buồn cười, tăng nhanh bước chân vào phòng con.

….

Cậu nhóc có vẻ mất hứng, ngồi trên thảm, khuôn mặt nhỏ bé không cười, bảo mẫu trêu thế nào cũng không lên tiếng. Thư Dao vừa vào, thấy cậu nhóc thế này liền đau lòng. Cô bỏ mặc con lâu như thế.

Cậu nhóc vừa thấy cô, ánh mắt sáng lên lập tức giơ hai tay lên gọi: “Mẹ, mẹ!”

Thư Dao cúi người bế nó lên, hôn lên khuôn mặt mũm mĩm một cái, cậu nhóc cũng học theo, chụt chụt hôn cô vài cái.

Thư Dao đau lòng không thôi, chơi với con một lúc lâu, chờ đến giờ đi ngủ, mới dỗ dành nó ngủ. Chuyện bố mẹ của cô vẫn chưa giải quyết, tối nay không thể ôm con về phòng bên ngủ được.

Chờ cho con ngủ xong, cô mới rón rén rời đi.



Sau khi Thư Dao quay lại, Khương Tri Ngật đã tắm xong. Thư Dao ôm anh từ phía sau, tóc anh còn chưa khô, nước nhỏ giọt lên tay cô.

Khương Tri Ngật xoay ngươi lại, vội lau tóc vài cái, ôm cô.

Thư Dao không lên tiếng, Khương Tri Ngật dịu dàng nói: “Nước trong phòng tắm đã chuẩn bị xong rồi, bây giờ em nên thả lỏng chút.”

Thư Dao ngẩng đầu cười nói: “Vâng ạ!”

Nói xong liền chuẩn bị bước vào phòng tắm, Khương Tri Ngật chợt kéo tay cô, dưới chân Thư Dao lảo đảo, lần nữa ngã nhào vào lòng anh.

Cô trừng mắt nhìn.

Khương Tri Ngật hôn lên môi cô, nói: “Cho dù có chuyện gì cũng không được giấu anh.”

Thư Dao chớp chớp mắt nói: “Vâng ạ.”

Khương Tri Ngật xoa tóc cô, “Có gì cần anh giúp cũng không được giấu.”

Ánh mắt Thư Dao cong cong, “Vâng!’

“Đi đi..” Khương Tri Ngật vỗ vỗ mông cô, mặt Thư Dao nóng lên, đi vào phòng tắm.

Nước ấm vừa phải, do ngâm trong nước ấm nên mặt cô cũng đỏ bừng, thân thể thả lỏng tựa vào bồn tắm. Nhắm mắt nghỉ ngơi, không nghĩ đến chuyện khác. Thân thể và thần kinh được buông lỏng.

Mười mấy phút sau, cô mở mắt ra, bắt đầu nhớ lại mọi chuyện xảy ra vào hôm nay. Suy nghĩ kỹ càng một lượt từ nội dung cuộc gọi điện của Trần Băng, cho đến những bình luận mà cô đã đọc được trong video trên mạng.

Lúc thân thể được thả lỏng, suy nghĩ cũng rất rõ ràng. Chờ cô đi ra khỏi bồn tắm, trong lòng đã có ý tưởng cơ bản.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện