Sống Thử Thì Có Gì Đâu Ghê Gớm Chương 8-2

Dùng xong bữa trưa, Giang Mạnh Phi trở lại công ty đi làm, qua một buổi chiều bận rộn, 6h10 bắt đầu tan việc, ngoài ý muốn phát hiện xe bạn trai thân yêu dừng bên cạnh cửa lớn, cô hưng phấn chạy đến cạnh xe, cúi xuống cửa sổ xe đang mở nói: "Anh đang đợi em sao?"

Lời nói vừa mới nói ra khỏi miệng, Giang Mạnh Phi ngay lập tức sửng sốt một chút, không đúng, từ lúc yêu nhau đến giờ, anh chưa từng không hẹn trước mà ở trước công ty chờ cô tan tầm!  

"Đã xảy ra chuyện gì?" Cô mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng.

"Mới vừa rồi bà ngoại cho anh biết, muốn anh dẫn em về nhà gặp mặt bà." 

Sau khi Mục Phong đợi cô ngồi vào xe xong, lập tức kéo cần xe, chạy ổn định trên đường lớn.

"Sao lại bất ngờ như vậy?"

Cô kinh ngạc há hốc mồm, không biết tai họa bất ngờ này từ đâu bay tới . . . . . . À không, là cơ hội, dù sao gặp mặt bà ngoại anh là chuyện sớm muộn, chỉ là không nghĩ tới tất cả sẽ đến nhanh như vậy.

"Bà bảo hôm nay biết một cô gái rất tôt, muốn giới thiệu cô ấy cho anh, nhưng lại nghe nói anh có bạn gái, cho nên muốn gặp em trước."

Anh dừng một chút, thẳng thắn nói: "Anh nghĩ ý bà là nếu em không hợp ý bà, có lẽ bà sẽ bắt anh quen đối phương."

Ngực Giang Mạnh Phi căng thẳng, người nào đó có cảm giác như bị sét đánh, lần đầu tiên cảm nhận được mình và Mục Phong chênh lệch nhiều đến thế.

Cô là con cái nhà bình thường, cha mẹ chỉ hy vọng tìm đối tượng thích hợp nói chuyện yêu đương, sau đó kết hôn sinh con, chỉ đơn giản như vậy.

Nhưng nhà Mục Phong hiển nhiên không phải như vậy.

Nhưng nếu cô không hợp ý bà ngoại anh, thì bà ngoại anh có quyền can dự vào chuyện tình cảm của anh, thậm chí lấy uy quyền trưởng bối ép buộc anh quen cô gái khác, khoảng cách này quá lớn, lớn đến nỗi . . . . . . cô không thể tưởng tượng được, cũng cảm thấy đau lòng.

Ý của anh thật ra rất rõ ràng, tình yêu này sống hay chết, phải xem cô có phúc phận nhận được sự ưu ái của bà ngoại không.

"Sao lại không nói rồi hả?" 

Nhận thấy cô trầm mặc, anh quay mặc lại nhìn cô.

"Không có gì."

Cô lấy lại tinh thần, khẽ nhếch miệng: "Nhưng em không mang quà tặng, có phải quá thất lễ không?"

"Đứa ngốc, bà ngoại anh chẳng thiếu gì cả, mang theo lễ vật gì đây?"

Anh cười khẽ, vài ba lời bỏ đi sự lo lắng của cô —— anh cho là có thể loại bỏ được sự lo lắng của cô.

"Vậy. . . . . ."

Cô mặc quần áo đi làm thích hợp không?

"Hả?"

Anh đáp nhẹ, lại không đợi được câu sau: "Em muốn nói gì?" 

Thôi, mặc thế này cũng không có gì không tốt: "Không có gì, còn bao lâu nữa mới đến?"

Còn bao lâu nữa mới biết được cô có bị phán tử hình hay không? 

"Khoảng mười phút nữa sẽ đến."


Mơ hồ nhận thấy được cảm xúc cô thay đổi nhiều, anh đưa tay ra nắm tay cô: "Tại sao không vui?"

"Không có! Sao em lại không vui chứ?"

Cho dù trong lòng đã chua đến sắp đau khóc thành tiếng, cô vẫn cậy mạnh nói: "Gặp mặt bà ngoại anh là chuyện sớm muộn, em đã sớm chuẩn bị tâm lý tốt rồi."

"Vậy thì tốt."

Sau khi Mục Phong nghe thì thở phào nhẹ nhõm, anh thật sợ ngộ nhỡ áp lực cô quá lớn rồi suy nghĩ lung tung, vậy “mặt trời” của anh phải khổ sở rồi.

Mười mấy phút sau, xe lái vào bãi đỗ xe một tòa nhà lớn, Mục Phong mở cửa xe cho cô, cô thấp thỏm ngồi trong xe, lòng chìm đến tận đáy. 

Khu nhà cấp cao xa hòa, giờ phút này trong mắt cô thành pháp trường lạnh lẽo, cô không lòng dạ nào thưởng thức, chỉ có thể đi những bước chân nặng nề vào nhà . . . . . .

Cho tới bây giờ, cô mới hiểu được mình dành cho Mục Phong bao nhiêu tình yêu, cô sợ mất đi anh, rồi lại không thể không đối mặt với tất cả,  tương lai số mệnh toàn bộ nằm trong tay ông trời, cô rất sợ, áp lực trong lòng càng thêm gia tăng.

Giang Mạnh Phi thấp thỏm theo sát phía sau Mục Phong, lúc nhìn thấy bà ngoại anh chợt ngẩn người, bà ngoại cũng không nghiêm túc, khó gần như trong tưởng tượng, xem ra còn có chút quen thuộc. . . . . .


"Nha đầu, chúng ta lại gặp mặt."

Trịnh Tố Linh nụ cười thân thiết, như nữ vương loại tiếp kiến cô.

"Bà, bà nội?"

Không phải đâu! Trên đời làm sao có thể có chuyện khéo vậy chứ? Buổi trưa cô mới tình cờ gặp được cụ bà, không nghĩ tới vào lúc này, tại nơi này đụng phải? Đầu của cô không cách nào hoạt động, cả người sững sờ vậy.

"Hai người quen nhau?" 

So với Giang Mạnh Phi khiếp sợ, Mục Phong cũng không còn bình tĩnh, anh quen thấy sóng to gió lớn, vào lúc này thật đúng là không hiểu nổi tại sao họ có thể xuất hiện cùng một chỗ.

"Đúng vậy, bà là bà ngoại thằng nhóc này."
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện