Sống Thử Thì Có Gì Đâu Ghê Gớm Chương 3-3

Lưu Huệ Như chống nạnh, đem hết bực tức trong lòng mấy năm nay tuôn hết ra ngoài: "Con cũng không ngẫm lại, em gái Chu hàng xóm chúng ta đó, tháng trước cuối cùng mẹ nó cũng gả ra ngoài; còn Ngô Tiểu Thiến đầu hẻm, cũng đã là mẹ ba đứa, còn có cái đó. . . . . ."

"Áaaaaaaaaaaaaaaa ~~"

Giang Mạnh Phi không chịu nổi, hét lên một tiếng, thành công việc đè xuống việc Lưu Huệ Như nhắc đi nhắc lại: "Con biết con biết, cách mười ngày nửa tháng, mẹ lại đem những người đó ra nhắc một lần, chuyện nhà người ta mà mẹ thuộc như lòng bàn tay, rốt cuộc mẹ là mẹ ai hả?"

"Cũng bởi vì mẹ là mẹ con nên mới nói con nghe."

Lưu Huệ Như kéo ghế ngồi xuống, tận tình khuyên bảo: "Mẹ nói rất nhiều lần rồi, ba mẹ không thể ở bên con cả đời, cho nên con phải tìm đối tượng phó thác cả đời để cho ba mẹ yên tâm chứ!"

Giang Mạnh Phi cắn môi, im lặng không nói.

"Con nhìn em trai con đi, có Tử Tử kế thừa hương khói, Tiểu Hà cũng có Học Hạo chăm sóc, hiện tại mẹ lo nhất cũng chỉ có con, chẳng lẽ con không thể hẹn hò với một bạn trai để mẹ yên tâm sao?" Lưu Huệ Như như đọc thuộc lòng, nói vô cùng trôi chảy.

Nói đi nói lại còn không phải là một chuyện sao? Giang Mạnh Phi âm thầm thở dài, bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc chuyện Mục Phong nhắc tới ban ngày.

Nếu như cô giả bộ cùng Mục Phong kết giao, vừa có thể giúp anh đạt được yêu cầu của bà ngoại, lại có thể khiến mẹ an tâm, nghĩ tới nghĩ lui đều là hai bên đều có lợi, cô còn có gì phải suy tính chứ?

Dù sao anh cũng sẽ không sinh lòng yêu thương với một nữ sinh, điều này cô tự tin … 

Cô tin tưởng giữa nam nữ có tình bạn bè đơn thuần, cô coi anh là bạn, anh cũng xem cô là bạn, hai người coi như giả làm người yêu của nhau, chỉ cần trong lòng phân rõ giới hạn, mặc cho người ta nói thế nào, cũng sẽ không có chuyện ngoài ý muốn.

"Có phải con dẫn bạn trai về, mẹ sẽ không ép con xem mắt hay không?"

Cô như đang xác nhận lần cuối.

"Dĩ nhiên, nhưng mà con không thể tùy tiện tìm chó và mèo tới qua loa cho mẹ, như vậy không được." Lưu Huệ Như lo lắng con gái sẽ tùy tiện tìm người tới ứng phó, vội vàng bổ sung điều kiện.

"Được."

Giang Mạnh Phi hít sâu, giống như ra một quyết định quan trọng, thận trọng nhìn chăm chú vào mắt mẹ: "Người này con bảo đảm mẹ nhất định hài lòng, hơn nữa còn vô cùng hài lòng."



Vì muốn trao đổi với Mục Phong “âm mưu” của hai người, Giang Mạnh Phi không để ý đã tối, sau khi tắm xong lập tức gọi điện thoại cho Mục Phong.

"Alo, tôi Mục Phong."

Sau khi vang lên ba, năm tiếng anh mới nhận điện thoại, giọng nói có chút khàn khàn.

"Tôi là Giang Mạnh Phi, xin lỗi, anh đã ngủ chưa?"

Hình như phát hiện mình đang quấy rầy đến giấc ngủ của anh, cô không nói lời gì trước, xin lỗi rồi nói sau.

"À ~~ còn chưa có, tôi còn chưa ngủ."

Giọng nói của anh lộ ra ý cười, giống như rất vui khi nhận được điện thoại của cô: "Sao thế, trễ vậy còn chưa ngủ?"

"Ai. . . . . . Tôi là muốn hỏi anh, trước nói cái việc kia, coi như không tính toán gì hết được không?"

Cô bắt đầu có chút hối hận lúc ấy không trực tiếp đồng ý anh, hiện tại mới đến nói chuyện này, cảm giác giống như lấy lại của anh, thật mất mặt.



"Việc nào?"

Anh lập tức liên tưởng đến chuyện mình mời cô "cùng phạm tội", nhưng cô không có nói rõ ràng, anh định giả bộ ngu không biết.

". . . . . . Anh cố ý!"

Cô tức nghẹn, khuôn mặt nhỏ không khỏi nóng lên.

"Haiz, tôi thật sự không biết cô đang nói gì, có thể nói rõ ràng một chút hay không?"

Anh khàn giọng bật cười, cẩn thận không để cho cô nghe được tiếng cười của mình.

"Chính là chuyện giúp anh lừa bà ngoại anh á!"

Cô ảo não đập đầu xuống ván giường, cảm giác mình bị anh đùa bỡn.

"È hèm, cô là muốn hỏi tôi, đề nghị kia coi như không tính toán gì hết sao?"

Ước chừng đoán được mục đích cô gọi tới, nụ cười bên môi anh càng tươi.

"Đúng rồi!"

Cô tâm bất cam, tình bất nguyện lên tiếng.

"Đại trượng phu nhất ngôn ký xuất, Tứ Mã Nan Truy, suy nghĩ của tôi không thay đổi, chờ quyết định của cô thôi."

Anh dựa vào đầu giường, thoải mái nhắm mắt lại, chờ cô trả lời.

"Làm ơn! Tôi căn bản không có chối từ đường sống."

Cô trợn mắt một cái, làm bộ không thấy đống hình còn đặt ở trong phòng mình.

"Mẹ tôi không biết đi đâu tìm ra một đống hình đàn ông cho tôi, lại muốn tôi đi xem mắt, xem mắt đó! Thời đại nào còn xem mắt chứ?!"

Thì ra là mẹ của cô so với anh bà ngoại còn gấp hơn, theo lý thuyết, anh nghe đến chuyện này sẽ phải có chút hả hê, nhưng nghĩ đến bác gái tìm một đống hình đàn ông cho cô chọn thì không cười nổi.


"Trên thực tế, hiện tại người tuổi trẻ đều đi đường tắt, bởi vì công việc quá bận rộn không có thời gian nói chuyện tình cảm, cho nên tham gia xem mắt với câu lạc bộ hôn nhân vẫn không thiếu." Anh nhất thời không rõ tâm tình phức tạp của mình từ đâu mà đến, không chuyên tâm lên tiếng.

". . . . . . Ý của anh là muốn tôi đi xem mắt sao?"

Nghe Mục Phong nói như thế, tâm trạng của cô đột nhiên rất sa sút, aiz, có thể thật là cô bỏ lỡ đồng ý thời cơ tốt nhất của anh, cho nên anh mới đổi ý!

"Không, tôi không phải ý đó."

Anh chợt hồi hồn, vội vàng giải thích: "Tôi là nói, rất vui khi cô đồng ý giúp tôi."

"Cũng không coi là giúp anh đâu! Tôi cũng là đang tự giúp mình!"

Anh tỏ lòng cám ơn như vậy, cô ngược lại ngượng ngùng, ngồi ở trên giường cười khúc khích.

"A ~~ như vậy đi, ngày mai cô cũng phải bắt đầu đi làm, không bằng chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm trưa, nghiên cứu xem cần biện pháp gì, lừa gạt thật tốt bà ngoại tôi với mẹ cô."

Anh nghĩ rất nhanh ra kế hoạch tác chiến.

"Trời ạ! Còn phải biện pháp sao?"

Huhuhu! Cô hoàn toàn không nghĩ tới sẽ phiền phức như vậy, đôi mày thanh tú nhất thời vặn vẹo rất khó coi.

"Không có biện pháp chẳng lẽ chờ bị bắt sao? Nhỡ hỏi tôi cô mấy tuổi, trong nhà có những người nào thì rách công rồi, như vậy còn lừa tiếp được sao?"

Nghe vậy, Giang Mạnh Phi chu môi. Nếu là vừa mở miệng liền bị phơi bày, thật sự xấu hổ muốn chết, vẫn phải có vài chiêu trước thì an toàn hơn . . . . 
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện