Sống Thử Thì Có Gì Đâu Ghê Gớm Chương 1-1

Mưa phùn bay tán loạn, Giang Mạnh Phi lái chiếc xe máy hạng nặng cô thích nhất đến trước tòa nhà trụ sở chính "Mục thị Kim Khống", đem xe dừng trên bãi đỗ xe trên lối đi bộ.

Bạn tốt của cô Lâm Ngọc Phượng làm ở bộ phận nhân sự của "Mục thị Kim khống", biết được phòng thư ký gần đây có một chỗ trống, liền nhanh chân thông báo cô tới ứng tuyển. 

Bởi vì công ty trước kinh doanh không tốt nên đóng cửa, một tháng này cô đều đi khắp nơi nộp lý lịch, nhưng công việc tốt lại khó tìm, công ty lớn thì khó vào, thật vất vả có cái cơ hội này, cô đương nhiên phải nắm chặt.

Giang Mạnh Phi dừng xe, nhìn theo hậu kính sửa sang lại đầu tóc hơi rối bời, vô ý lại từ trong gương thấy có một người đàn ông đứng ở phía sau mình, quả thật dọa cô giật mình!

"Có chuyện gì sao?"

Cô xoay người, vẻ mặt không hiểu, nhìn chằm chằm tên đàn ông kia. 

Anh có gương mặt góc cạnh, sắc sảo, sợi tóc tán loạn trên trán thoáng che đi cặp lông mày dày hai mắt to sáng, bên dưới sóng mũi cao là đôi môi mỏng hấp dẫn, hơn nữa vóc người có chiều cao tiêu chuẩn, cả người tựa như người mẫu nam từ trong tạp chí đi ra như vậy, bắt mắt có rất quyến rũ.

Soái ca như vậy có lẽ khiến các cô gái khác thán phục hoặc ghé mắt, nhưng đối với cô, rất xin lỗi, bản thân cô không thích đàn ông quá xinh đẹp.

Dáng dấp so với nữ còn xinh đẹp hơn, muốn mặt mũi phụ nữ như cô để ở đâu chứ? Chậc chậc ~~

"Chiếc xe hạng nặng này của cô rất đẹp, hẳn là không rẻ chút nào đúng không?" Người này vừa mở miệng chính là ca ngợi, còn kì quái hỏi cô giá tiền đắt hay không.

". . . . . ." 

Cô không trả lời, lòng tràn đầy đề phòng trừng mắt nhìn tên đàn ông một cái, sau đó không nói hai lời xoay người, từ bên phải phía sau trọng cơ trong túi hành lý lấy ra khóa lớn, người con trai nhìn xe yêu được khóa kỹ.

Hừ, người này không phải là muốn trộm xe cô chứ?

Đây chính là cô cắn răng, tiết kiệm nhiều năm, tìm ra một chiếc, hai mươi vạn mới mua được, bảo bối đắt đến đòi mạng khiến bao người mơ ước!

Khóa kỹ xe, từ trong túi cô lấy ra một túi giấy, đi vào tòa nhà "Mục thị Kim khống".

Bởi vì đi xe hạng nặng, mặc quần thì thuận tiện hơn, nhưng hôm nay cô tới phỏng vấn, cho nên đặc biệt mang theo một bộ đồ công sở, chuẩn bị đến nhà vệ sinh công ty thay.

Giang Mạnh Phi đi vào trong tòa nhà bấm thang máy vô ý phát hiện tên đàn ông kia lại đi phía sau, thậm chí còn cùng cô đi vào trong thang máy, hại cô thực sự tức giận.

Người đàn ông này xem ra phong cách không kém, nhưng mới vừa có hứng thú với xe yêu của cô, bây giờ còn đi theo cô, rốt cuộc là như thế nào?

"Cô đến tầng 5 tìm ai?"

Người đó thấy cô ấn số 5, thuận miệng hỏi một câu.

Giang Mạnh Phi mím môi, không để ý tới anh. 

Kỳ quái! Anh ta quản biển rộng sao? Tìm ai còn phải xin phép anh sao?

"Cô à, tiểu đệ họ Mục, tên một chữ Phong, may mắn thế nào cô muốn đến công ty đi làm, nói không chừng cô người muốn tìm tôi vừa đúng biết, trò chuyện không sao chứ?" 

Ý thức được cô có ý thù địch, Mục Phong vội vàng kéo mở nếp nhăn trên mặt khi cười, mặt dày cùng với cô trò chuyện.

Anh sở dĩ đối với cô gái này sinh ra hứng thú, tự nhiên là bởi vì cô cưỡi xe hạng nặng.

Người dân Đài Loan lái xe máy rất nhiều, nhưng phái nữ lái trọng cơ có thể đếm được, làm anh không khỏi ghé mắt.
Cô gái này có một mái tóc đen tuyền xinh đẹp, tóc dài qua vai, gương mặt trái xoan có đôi mắt sáng trong có hồn, một thân mạnh mẽ mặc quần tôn lên dáng người đẹp đẽ, đáng tiếc thái độ lại lạnh lùng, gần như muốn làm người khác tổn thương do giá rét.


Anh nói vài câu, cô lại không lên tiếng một chữ, chỉ hơi hơi chau mày, nói: "Anh họ Mục?"

"Khụ ~~" 

Mục Phong ho nhẹ một tiếng, phát hiện mặc dù cô không nói nhiều, nhưng sức quan sát rất nhạy bén: "Đúng vậy, tôi họ Mục."

"Vậy. . . . . . Anh không phải sẽ “vừa đúng” là người nhà của ông chủ chứ?" Giang Mạnh Phi giống như lơ đãng xấu hổ nói.

"Ách. . . . . ."

Mục Phong chần chờ, còn tới không kịp trả lời, cửa thang máy đột nhiên keng một tiếng mở ra, anh theo bản năng ngẩng đầu lên, thấy Lâm Ngọc Phượng bộ phận nhân sự đứng ở bên ngoài thang máy.

"Mạnh. . . . . . Ách, chào Tổng Giám đốc."

Lâm Ngọc Phượng thực ra định cho bạn tốt một cái ôm nhiệt tình, nhưng không nghĩ tới Mục tổng giám đốc lại đứng ở một bên, cả người cô thoáng chốc cứng đờ, cung kính lên tiếng chào hỏi, giới thiệu Giang Mạnh Phi cho anh biết: "Vị này là bạn của tôi Giang Mạnh Phi, tôi mời cô ấy đến công ty chúng ta ứng tuyển chức thư ký."

Tổng, tổng giám đốc?!

Giang Mạnh Phi trừng lớn mắt, mặt khiếp sợ nhìn Lâm Ngọc Phượng, lại nhìn "Tổng giám đốc" một chút. . . . . .

"Vậy sao? Các cô bận việc, tôi vào phòng làm việc trước."

Mục Phong nhếch miệng, vốn là anh cũng không tính nói thẳng thân phận của mình, dù sao cô chỉ là khách qua đường vô tình xuất hiện trong cuộc sống mình, không cần thiết biết quá nhiều chuyện riêng của anh, ai biết trời không chìu ý người, thân phận của anh ở trước mặt cô bị nhân viên phơi bày, muốn mặt dày tiếp tục đến gần cô cũng khó khăn, aiz ~~

"Cô Giang, hi vọng chúng ta có cơ hội trở thành đồng nghiệp, cố gắng lên!"

"Cám ơn tổng giám đốc Mục, tôi sẽ nỗ lực."

Giang Mạnh Phi đè xuống cảm xúc lo lắng trong lòng, tao nhã gật đầu.

"Ừ. . . . . . Gặp lại sau, tạm biệt ~~"

Mục Phong sau khi nói xong xoay người rời đi, tuyệt không lưu luyến.

"Trời ạ! Mạnh Phi, vận khí cậu thật tốt, lại gặp phải tổng giám đốc chúng ta!" Đợi Mục Phong đi xa, Lâm Ngọc Phượng lập tức lôi kéo Giang Mạnh Phi vừa nói vừa nhảy.

"Gặp phải anh ta làm gì phải vui mừng như thế?" Giang Mạnh Phi không khỏi hỏi.

"Cô không biết được đó? Tổng giám đốc của chúng ta trong công ty là người đàn ông độc thân hoàng kim nhất, là người tình trong mộng của tất cả độc thân nữ nhân viên!"  

Lâm Ngọc Phượng văng nước miếng nói "Địa vị" của Mục Phong trong công ty, không liên quan chức vị, tự nhiên vì vậy phái nữ nhìn phái nam trên lập trường tới phân định.

"Có khoa trương như vậy hay không?" Giang Mạnh Phi nghe vậy thấy buồn cười.

Cô thừa nhận Mục Phong đích xác là người đàn ông hấp dẫn, nhưng nói anh là đối tượng theo đuổi của tất cả phái nữ công ty? Này thật sự rất căng.

"Tuyệt không khoa trương, nếu là cậu có cơ hội đến công ty mình làm, sẽ hiểu lời nói của mình có thật không!" Dẫn Giang Mạnh Phi tiến về phía phòng nhân sự, Lâm Ngọc Phượng vừa đi vừa nói.

"È hèm, trước khi phỏng vấn mình phải thay quần áo trước." Cô chẳng nói đúng sai, đáp nhẹ một tiếng, cũng nhắc nhở bạn tốt cô muốn thay quần.

"Ok, không thành vấn đề!"

Người gặp chuyện vui thì tinh thần thoải mái, xác định kiếm được chức thư ký trong "Mục thị Kim khống", tâm tình Giang Mạnh Phi vô cùng tốt, trên mặt mang nụ cười thật to, vui vẻ ngâm nga bài hát.

Cùng người quản lý gặp mặt nói chuyện, cô mới biết vốn là vị kia thư ký bởi vì kết hôn nên đến vùng khác mà chào tạm biệt, cái chức đó đang cần gấp có người bổ sung, vì vậy quản lý cũng không muốn Mạnh Phi trở về chờ tin tức, mà ngay tại chỗ xác nhận cho cô nội dung công việc, nói hôm sau bắt đầu đi làm.

Cô và Lâm Ngọc Phượng vui vẻ đi ăn bữa trưa, sau đó lái chiếc xe yêu về nhà, ngay đầu hẻm Trung Hiếu Đông Lộ xảy ra va chạm với xe hơi, chụp ếch ngay tại chỗ!

"Ai ~~ cái người này sao lái xe như vậy?" 

Giang Mạnh Phi nhếch nhác đứng lên, phát hiện mình trật chân, đầu gối bị thương, quần áo cũng bị rách, vết thương đang cảm giác đau đớn, cô căm tức vỗ nắp xe hơi kẻ gây chuyện ầm lên.

"Chính cô từ trong ngõ hẻm lao ra, cô mới có không có nhìn xe mà đi!"
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện