Quay Lại Tuổi 15 Chương 69

  Mẹ Cố đi vào nhà, thay giày nhìn một vòng quanh nhà Mạc Thiến, sau đó vui mừng kêu một tiếng:" Thiến Thiến bảo bối."



"Dì, sao dì lại tới đây?" Mạc Tich chạy nhanh qua đi nghênh đón, tiếp nhận túi đồ trên tay mẹ Cố, đặt cạnh cửa. 



"Không phải có quy củ sao, Ngày tết lễ phải nên đi thân bạn bè sao, dì cũng nên đến nhà thông gia nhìn xem chứ." Mẹ Cố vừa nói vừa vươn tay nhéo má Mạc Thiến, càng nhéo càng thích, còn đưa miệng tới gần hôn một cái lên khươn mặt nhỏ nhắn của cô:"Con dâu nhà ta thật đáng yêu."



Mẹ Mạc một trận xấu hổ, nói nhỏ một câu:" Cũng không phải quy củ như vậy, hai đứa vẫn còn quá nhỏ."



"Hai đứa còn nhỏ, nhưng chúng ta là người lớn nha, người lớn gặp mặt là chuyện nên làm mà."



"Chủ yếu là hai đứa nhỏ...."



"Vậy nên mới cần chúng ta gặp mặt, cũng nhau hướng cho chúng trưởng thành tốt hơn, chị dạy dỗ con cái thật tốt, Thiến Thiến đáng yêu lại xinh đẹp, tôi vô cùng thích đứa nhỏ này.'



"Có lẽ phương thức giáo dục của phương Tây và phương Đông không giống nhau, tôi không đồng ý cho con cái yêu sớm như vậy." Mẹ Mạc vẫn giữ nguyên ý kiến như trước.



Mẹ Cố lại không thèm để ý thái độ của mẹ Mạc, ngược lại thân mật cầm lấy tay mẹ Mạc, biến khách thành chủ lôi kéo mẹ Mạc lại ghế sô pha ngồi xuống, "Chị như vậy là không tốt, sẽ hạn chế con cái trưởng thành, mấy đứa nhỏ ở trường học thì việc học là việc chính, nhưng đối nhân xử thế vẫn là quan trọng, hai đứa con của chúng ta đều ưu tú hơn người, ở trong trường luôn dẫn đầu, hơn nữa hai đứa hẹn hò với nhau một thời gian rồi, học tập trước sau vẫn tôt như thế, chứng mình tình yêu không ảnh hưởng gì đến việc học tập kiến thức, còn có thể bọn nó hiểu thế nào là yêu một người, trân trọng một người quý giá trong cuộc đời mình."



Mẹ Mạc nghe mẹ Cố mà ngây người, rõ ràng vẫn cảm thấy có điều gì đó không đúng, nhưng lại không biết phản bác thế nào. "Chúng nó không thành thục, năng lực kiềm chế không tốt."



"Mỗi người đều có ý thức nha, cho nên mới không tùy tiện làm việc, hai đứa trẻ chẳng phải cũng như vậy hay sao, còn có thể giúp đỡ cho nhau. Chị xem, Thiến Thiến bảo bối viết kịch bản, Cố Thù liền xin mở một phòng làm việc, kí hợp đồng kịch bản chuẩn bị quay một bộ phim điện ảnh, tôi cảm thấy cả hai đứa đều tốt, rất có tư tưởng, chúng ta không nên gây trở ngải cho lí tưởng của con trẻ nha."



Mẹ Thiến im lặng quan sát một hồi, nhìn biểu tình của mẹ Mạc, chắc chắn mẹ Mạc sẽ mau thỏa hiểm thôi.



Dù sao cũng chỉ vì muốn tốt cho con cái, chỉ cần con cái nguyện ý bọn họ cũng không thể quyên quyết cản trở. 



Lúc này Cố Thù với Mạc Nhan mới từ trong phòng đi ra, Cố Thù còn mặc cái áo mà Mạc Thiến mới mua cho, đứng bên cạnh Mạc Thiến hỏi:" Em không sao chứ?"



"Trước hết anh đứng cách xa em một chút, bằng không mẹ em nhìn thấy sẽ tức giận." Mạc Thiến lùi về phía sau một bước.



Kì thật vừa rồi Cố Thù cực kì sợ hãi, đặc biệt nghe mạc Thiến bị đánh cậu suýt nữa là lao ra, bảo vệ Mạc Thiến nhưng bị Mạc Nhan ngăn cản. Thế cho nên trái tim vẫn đập thình thịch không ngừng. 



Cậu sợ mẹ Mạc kiên quyết không đồng ý, khiên hai người phải chia tay. 



Cậu sợ mẹ Mạc tức giận với Mạc Thiến, sẽ đánh cô khiến cô đau. 



Cậu lo lắng đến muốn điên lên.



Mạc Nhan cũng đi đến bên cạnh chị gái, xoa tay chị mình để làm dịu cơn đau do bị mẹ đánh, Mạc Thiến lúc này mới hỏi nhỏ:"Đây là hai người gọi cứu binh tới sao?"



"Cố Thù nói vốn dĩ dì ấy cũng muốn đến đây, cậu ta không cho, nghe được chị chị mắng, bọn em lại không dám ra đối chất vớ mẹ, chỉ có thể gọi dì Cố đua xe chạy đến đây, may là dì Cố cũng uống cà phê không xa nhà mình."



Mạc Thiến bắt đầu tưởng tượng bộ dáng nữ thần khi đua xe....



Mẹ Cố rất có lực tương tác, lại xinh đẹp xuất thần, nói chuyện cũng khách khí, đặc biệt thường khen người khác, đưa đối phương lên tận mây xanh mới bắt đầu kahchs khí đi vào vấn đề chính, người bình thường đều bị cuốn vào nói chuyện phiếm với bà ấy.



Không lâu sai mẹ Cố với mẹ Mạc đã vui vẻ trò chuyện quên trời đất, truyền đạt cho nhau kinh nghiệm dạy dỗ con cái, kể lại chuyện khi xưa của con mình, tất cả những chuyện xấu hổ của con cái đều bị bóc trần ra hết, đến sau đó là đề tài chuyển qua chăm sóc sắc đẹp, tập thể hình, nhảy múa ở quảng trường. 



Mẹ Mạc thịnh tình mời mẹ Cố Tham gia thể dục khiêu vũ ở quảng trường, lại khiến Mạc Thiến tưởng tượng bộ dáng nữ thần cầm quạt lụa xanh đỏ tím vàng múa ở quảng trường người người đi lại. 



Tới chạng vnagj, mẹ Mạc bắt đầu thu xếp chuẩn bị bữa tối, muốn mời mẹ Cố với Cố Thù ở lại ăn cơm chiều, còn gọi điện thoại gọi ba Mạc về nhà sớm một chút, cũng nói qua cho ba Mạc biết chút chuyện.



 Mẹ Mạc vào nhà bếp chưa được bao lâu, Mạc Nhan cũng tung tăng đi vào bắt đầu khen không ngớt về Cố Thù. 



"Mẹ, nhà Cố Thù ở là một biệt thự lớn, còn có bể bơi, lần trước sinh nhật chị đến nhà cậu ấy, xe đến đón đều là xe đắt tiền, trong xe còn có cả ti vi nữa đó." Căn bản Mạc Nhan không biết tên xe là gì, cũng không phải loại xe đâu đâu cũng thấy.



"Cái đó mẹ không để ý." Mẹ Mạc nói, thở dài một hơi, "Mẹ không trông chờ các con tìm thiên kim tiểu thư nhà giàu, công tử quý gia, chỉ hy vọng các con tìm được một người thích hợp, sống hạnh phúc bên nhau. Mẹ với ba con nỗ lực kiếm tiền như vậy cũng chính là vì không muốn các con tương lai không có gánh nặng kinh tế, sau này tìm một nửa kia, không cần để ý xem đối phương có tiền hay không, chúng ta có, người các con lựa chọn đối tốt với các con chân thành là tốt. "



"Nghe thật cảm động nha." Mạc Nhan đi theo cảm thán.



"Con cũng có bạn gái sao?"



"Con không có, con thích lại không thích con, thích con thì con lại chướng mắt."



"Con thích ai?"



Mạc Nhan sửng sốt:"Mẹ đừng tra, con không nói, không nói, tuyệt đối không nói."



Mẹ Mạc bị Mạc Nhan chọc cười, sau đó mới nói:"Mẹ nghe nói trong giới giải trí rất loạn, còn có nữ  diễn viên dùng đến quy tắc ngầm, vì một vai diễn mà không có tiết tháo. Con nha, cách xa những người như thế một chút, mẹ chướng mắt, phải tìm một đứa trẻ có quy củ, biết chưa?"



"Không tìm, không tìm." Mạc Nhan thở dài, "Khi còn nhỏ con cảm thấy sau này tìm bạn gái không thể tìm một người như chị con, quá ồn ào, phải là người an tĩnh một chút. Hiện tại lại cảm thấy giống như chị, dám yêu dám hận cũng tốt, thích thì nói ra, không thích chính là không thích."



"Được rồi, tiểu tử thối, còn có thể cảm thán về nhân sinh, mau đến đây bê đồ ăn."



Ba Mạc về đến nhà có chút bất ngờ, vẫn nhanh chóng nhiệt tình chiêu đãi mẹ Cố, tiễn hai mẹ con đi rồi mới hỏi mẹ Mạc :"Sao rồi, em đồng ý sao?"



"Cũng không phải là đồng ý, chỉ có thể nói là không phản đối." Mẹ Mạc thở dài, cảm thấy nỗi khổ trong lòng cũng không biết phải nói sao.



Mẹ Cố xinh đẹp như thế, con trai ưu tú, nói chuyện lại có sức thuyết phục, ban đầu mẹ Mạc tâm ý đã quyết, không ngờ lại bị mẹ Cố làm mềm lòng, không phản bác được cái gì.



Cứ vậy mà bị tẩy não.



"Tôi thấy đứa nhỏ Cố Thù này khá tốt, học tập được. nhân phẩm cũng không có gì để chê, không kiêu ngạo. Lúc trước Mạc Nhan làm bạn với nó tôi rất cao hứng, cảm thấy có người bạn như nó thì Mạc Nhan nhà mình cũng sẽ tiến bộ hơn, hiện giừ làm bạn trai của Thiến Thiến tôi không bài xích gì, hai đứa trẻ tốt ở bên nhau thì càng ngày sẽ càng tốt lên thôi."



Mẹ mạc nghe Mạc ba có ý hòa giải, thở dài một hơi:" Cái này dĩ nhiên tôi hiểu."



"Chỉ là Tô Lương Ngữ, ... đáng tiếc."



"Lương Ngữ cũng không tồi, hai đứa nếu sau khi tốt nghiệp ở bên nhau tôi cũng không phản đối, chỉ là bọn nó duyên phận mỏng, chúng ta không ép buộc được, chỉ nó là nếu ai khi dễ Thiến Thiến, nhất định tôi sẽ không để yên đâu."



"Ba Mạc một bên cười ha hả, dò hỏi:" Trong nhà Cố Thù  làm cái gì, vừa nãy tiễn hai mẹ con, xe mà mẹ Cố Thù lái tới là loại đắt tiền, người thường nào có thể đi được loại xe đó, cũng phải hơn hai trăm vạn đấy."



"Cũng không rõ lắm, nghe Nhan Nhan nói là ở biệt thự, còn có bể bơi lớn."



"Chà, là phú nhị đại nha."



"Chỉ sợ càng giàu càng vô dụng, không có chí tiến thủ, chỉ biết phá sản."



"Em xem chuyện này có đáng chê cười không? Một cô gái theo một cậu con tria nhà nghèo, ngồi sau xe đạp của cậu ta, nói với anh chàng chạy xe BMW theo đuổi mình:" Thà ngồi xe đạp nở nụ cười còn hơn ngồi trên xe BMW khóc. Sau đó mấy năm, cậu con trai nghèo lái cái xe đẩy ba bánh, mà cậu con trai trước kia lái BMW không lái BMW được nữa, vì anh ta lái Lamborghini.



Mẹ Mạc liếc ba mạc một cái, hỏi:"Ông đây là có ý gì?"



"Bà đây là mang tư tưởng của người nghèo để nói chuyện, nói phú nhị đại được hưởng gia sản của trưởng bối, đến khi làm chủ gia đình thì thất bại, cả đám người đều tin là thật, cho rằng mấy đứa trẻ con nhà giàu đều là đồ ngốc.  Vạch xuất phát của chúng so với người khác tốt hơn, tầm mắt so với những đứa trẻ con nhà nghèo cũng cao hơn, dù thật đúng có những đứa phá gia chi tử, nhưng đó không thể gom chung một chỗ mà chê bai,   bại cũng là những đứa con nhà giàu mới nổi, không biết quý trọng, cha mẹ không coi trọng chuyện dạy dỗ con cái."



Mẹ Mạc có chút không cao hứng, bằng cấp của bà cao hơn của ba MẠc, lập tức đánh nhẹ trên vai chồng, mắng:" Chỉ có ông lợi hại, chỉ có mỗi ông hiểu biết."



"Hắc hắc, gần đây Thiến Thiến cũng kiếm tiền, không cần lo tiền sắp đồ trong phòng ở của con bé, tính toán mấy tháng tới, có thêm chút tiền rồi đưa mấy phòng ở lần trước đi thế chấp vay tiền, sau rồi mở một cái cửa hàng, em đem công việc hiện tại chuyển giao dần rồi từ chức đi."



'Còn mở cửa hàng? Còn vay tiền, không có tiền dư dả thì làm sao? Lỡ sinh bệnh hay có tai nạn gì thì làm sao?"



"Thiến Thiến ngày càng tiến bộ, chúng ta cũng không thể dậm chân tại chỗ, không phải là đem đi dùng hết, cũng sẽ để lại một khoản tiền dư ra."



"Tính làm gì, mở thêm chi nhánh sao?"







"Chuỗi cửa hàng MacDonald mở được một cái cũng rất tốn kém, lần trước tôi hỏi thăm muốn gia nhập vào cũng phải mất năm mươi vạn đăng kí, còn phải chờ phê duyệt địa chỉ, địa chỉ không phù hợp sẽ không thông qua.  Cửa hàng KFC muốn gia nhập vào cũng phải ba trăm vạn, hồi vốn so với mấy năm trước thì cũng chậm hơn. Không phải bạn học của Thiến Thiến có làm kinh doanh rồi sao, chúng ta nhờ cậy một chút, thuê một của hàng, bán đồ vật dụng cũng được, tự mở cửa hàng so với đi làm thuê tốt hơn nhiều."



Mẹ Mạc nghe xong cũng chỉ im lặng, có chút do dự.



"Đừng do dự, sau này Thiến Thiến kết hôn, cũng không thể để nhà chồng quá khinh thường nhà mẹ để mình được."



Những lời này kích thích tới mẹ Mạc, không còn đắn đo mà trực tiếp đồng ý.

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện