Quay Lại Tuổi 15 Chương 60

  Mạc Thiến trước kia ở trong giới giải trí, thường bị paparazzi  theo dõi sát sao, không thiếu nhất là tai tiếng.


Cô và Hứa Liếm Âm trước kia không phải  có quan hệ lén lút bí mật gì mà tạo ra scandal, chỉ vì hợp tác với nhau rất nhiều tác phẩm nên bị người ta bịa đặt, nói hai người phim giả tình thật, vứt bỏ người êu đương nhiệm, âm thầm ở bên nhau. Mỗi lần phát tin tức kiểu đó ra cũng có người tin vào, có khi vào cả Weibo mắng hai người họ là cẩu nam nữ, cùng một loại người, xứng đôi vừa lứa.


Đương nhiên vẫn luôn có những fan theo họ từ khi bắt đầu mới nổi tiếng, vẫn luôn dùng lí trí để ủng hộ bọn họ, không tin vào mấy tin bát quái này. 


Hai người dù sao cũng không làm ra chuyện gì đáng xấu hổ, không để ý tới mấy thứ này, nên làm gì thì làm, nếu có vai diễn hợp tác với nhau cũng vui vẻ làm trong trách nhiệm, không hề sợ mấy lời đồn đãi vớ vẩn đó phát sinh. Hơn nữa nhiều nhà sản xuất cũng thích mời hai người cùng đóng phim, mấy vai diễn tình lữ hai người đóng rất hợp, luôn đảm bảo phòng bán vé có lời. 


Trước kia đúng là cô cũng cảm thấy khi diễn cùng Hứa Liếm Âm cũng dễ dàng có cảm giác hơn, dễ nhập vai hơn, dần dần tạo được sự ăn ý mà khi diễn cùng người khác không có được,  Ngay cả khi diễn mấy cảnh kích tình Hứa Liễm Âm cũng sẽ để ý đến cô, có thể che được sẽ che, cố gắng lấy góc độ mà khi hai người không tiếp xúc da thịt vẫn có thể khiến người ngoài hiểu nhầm là đang thân mật. 


Hứa Liếm Âm nhân cách không tồi, kỹ thuật diễn xuất lại tốt, vậy nên ấn tượng của cô với anh ta không tồi. Vậy nên cô mới nhận vai diễn hợp tác với anh ta lần này đến lần khác.


Mà Hứa Liếm Âm đối với cô ấn tượng cũng không tồi, có lần trong một gameshow có người hỏi anh ta quan hệ với cô là như thế nào. Khi đó cô đã gặp tai nạn, phải cắt bỏ chân, tên tuổi phai nhạt, Hứa Liếm Âm trả lời là:" Nếu không phải trong lòng tôi đã có người khác, nói không chừng sẽ kết hôn với Mạc Thiến, nuôi cô ấy sống thật tốt."


Phóng viên lại hỏi: "Mạc ảnh hậu hiện giờ đã gả cho người khác, anh không sợ chồng cô ấy sẽ ghen sao?"


"Nghiêm túc mà nói thì tiểu tử Cố Thù kia căn bản không thể sánh với tôi được, EQ quá thấp. Nói như vậy EQ của anh ta không thấp sao, người bình thường ai sẽ nói ra mấy lời này? Mạc Thiến dù sao cũng đã kết hôn rồi.


Thực chất ý của Hứa Liễm Âm chỉ là anh ta cảm thấy Mạc Thiến là người không tồi, trong lòng anh ta lại có người con gái khác nên đối với Mạc Thiến không hề có ý tưởng không an phận. 


Mấy công ty giải trí cơ bản đều có huấn luyện các nghệ sĩ phải ứng đối như thế nào khi trả lời phỏng vấn, đặc biệt là những nghệ sĩ mới nổi, chỉ có duy nhất Hứa Liễm Âm là ảnh đế vẫn bị bắt đi học cái này.


Khi đó Cố Thù xem lại chương trình này mới sinh ra lòng chán ghét Hứa Liếm Âm đến cực điểm, đến khi Hứa Liếm Âm sang Pháp thăm hai người suýt nữa bị chặn ở ngoài cửa không được vào, sau đó hai người còn ở trong bếp cãi nhau một trận, cuối cùng tức giận mỗi người ngồi một góc cho đến khi Hứa Liễm Âm rời đi. 

Mạc Thiến vẫn luôn để ý cảm thụ của Cố Thù nên mới dứt khoát không làm bạn với Tô Lương Ngữ nữa, các nam sinh có ý với cô cô cũng đều tránh không gặp mặt, vừa mới tỏ thái độ muốn theo đuổi cô đã bị cô trực tiếp cự tuyệt. Nhưng không ngờ Cố Thù lại nhạy cảm đến mức này, cô và Hứa Liễm Âm mới gặp mặt có hai lần cậu đã ghen rồi.


Cô nào có biết, tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, Cố Thù luôn cảm thấy Mạc Thiến chỗ nào cũng hoàn hảo, chỗ nào cũng ưu tú, người gặp người thích hoa gặp hoa nở, chỉ cần có nam sinh nào liếc nhìn cô một cái cậu đều cảnh giác với người đó. 


Mạc Thiến chỉ có thể ở trong lòng âm thầm quyết định, ngày sau không cần thiết sẽ không liên hệ với Hứa Liếm Âm, nếu viết kịch bản cho anh ta cũng sẽ hạn chế gặp mặt.


Cô là bạn gái của Cố Thù, người duy nhất cô cần bận tâm chỉ có Cố Thù mà thôi.


Huống chi ngần ấy năm Hứa Liễm Âm vẫn luôn yêu Diệp Lạc Ngư, cô cũng không thể khiến hai người kia thêm phiền.


-----


Mạc Nhan cởi trang phục cổ trang, đi theo mấy người du ngoạn.


Gần đây cũng chẳng có cảnh gì đẹp, chỉ có một ngọn núi cao, người leo núi cũng không nhiều, chỗ để chụp hình cũng ít. Ban đầu Mạc Thiến và Cố Thù còn mang mũ, cúi đầu đi đề phòng có người nhận ra họ, nhưng đi được một đoạn xa vẫn không có ai nhận ra họ mới cảm thả lỏng hơn.


Mục đích chủ yếu của bọn họ là ăn.


Đừng nhìn chỗ  này cảnh đẹp chẳng ra gì, nhưng đồ ăn vặt thì có cả khu phố.


"Ta không cần mấy người bạn như mấy người! Tại sao mấy người ăn mấy cũng không mập hả?" Lưu Tiếu bắt đầu rên rỉ. 


"Chị Tiếu Tiếu, chị nên biết là chị gái em và Bạc Ca ăn nhiều bao nhiêu ngực cũng không lớn được." Mạc Nhan an ủi Lưu Tiếu Tiếu một câu lại hứng trọn hai cú đánh của Bạc Cách và Mạc Nhan.


Lúc này Mạc Nhan lại không biết xấu hổ sáp lại gần Cố Thù hỏi:" Cậu không đánh tôi sao?"


"Kỳ thật cảm thấy Tiểu Thiến cũng vừa đủ rồi." Cố Thù nghiêm trang trả lời.


Ai ngờ Mạc Nhan lập tức chỉ vào mặt Cố Thù mắng:" Tiểu tử nhà cậu, lại dám chiếm tiện nghi chị gái mình, lão tử hôm nay nhất định sẽ thay trời hành đạo."


"Không phải như vậy, cậu nghe mình nói đã...." Cố Tù liên tục tránh né.


"Cút đi! lão tử không muốn nghe giải thích! Củ cải trắng nhà lão tử nuôi mười mấy năm cứ vậy bị cậu ăn hả."


"Đúng là một tên cuồng chị gái," Bạc Cách cảm thán một tiếng, ôm lấy máy ảnh kỹ thuật số đuổi theo hai người chụp hình, đúng là kẻ cuồng chụp hình.


Chỉ còn Mạc Nhan và Lưu Tiếu Tiếu vẫn tập trung vào việc ăn uống.


Chờ ba người kia thở hồng hộc chạy về thì đồ ăn đã hết sạch. Mạc Thiến mua hai chiếc mũ lưỡi trai lông xù, trên đầu đội một cái màu nâu nhạt, còn có hai cái tai trên đỉnh mũ, một chiếc đuôi phía sau.  Thấy ba người trở về, Mạc Thiến đem cái mũ màu đen trên trên tay đội lên cho Cố Thù,  trên đầu hai cái tai mèo dựng thẳng đứng, phía sau cũng có một chiếc đuôi nhỏ. 


"Ấu trĩ...." Cố Thù vừa nói vừa muốn cởi mũ ra. 


"Nhưng em thích!" Mạc Thiến nói nhỏ một tiếng, bĩu môi làm nũng.


Cố Thù không có cách khác, nghe lệnh đội cái mũ ấu trĩ đó.


Ba người kia ngu ngốc đứng nhìn hai người anh anh em em, Mạc Nhan vừa nãy còn đuổi đánh Cố Thù, hiện tại lại quay sang quở trách Mạc Thiến:" Chị, chị đừng đem Cố Thù nhà chúng ta thành người ấu trĩ như chị chứ."


"Còn nghĩ Cố Thù và Mạc Thiến ở bên nhau sẽ khiến Mạc Thiến bớt ngớ ngẩn một chút, nhưng mà xem ra.... Mạc Thiến kéo cả Cố Thù ngớ ngẩn theo rồi. " Bạc Cách thở dài một tiếng. 


"Mình thấy đáng yêu đó chứ!  Bên kia còn có khẩu trang in hình hoạt hình, qua chọn mấy cái đi, mỗi người một cái."  Lưu Tiếu Tiếu nói xong, không cần biết ý kiến mọi người đã nhấc chân đi qua sạp đồ nhìn. 


Mạc Thiến chọn một cái khẩu trang khá đẹp mắt cho mình, lại chọn cho Cố Thù một cái hình con mèo màu đen. Cô nhận định Cố Thù có thuộc tính của mèo, tuy rằng đối với cô lại như con cún trung thành. 


Mạc Nhan chọn một cái in hai chữ "Thiên tài", mang lên lại còn giả như mình là  Hanamichi Sakuragi. Bạc Cách ghét bỏ mấy cái thứ trẻ con này, không chịu chọn, cuối cùng bất đắc dĩ hòa hợp với bốn người còn lại mua một cái in bộ xương khô Gothic, cũng là phong cách vốn có của Bạc Cách. Lưu Tiếu Tiếu thì chọn một cái in hình thỏ con đáng yêu.


Thú vui tuổi trẻ cũng chỉ có vậy, mua được mấy thứ đồ giá rẻ là đã cảm thấy thỏa mãn, năm người đeo khẩu trang mới mua lên, chụp một bức ảnh làm kỉ niệm. 


Tới giữa sườn núi hóng gió, trong lúc nghỉ ngơi Bạc Cách nhận một cuộc điện thoại, nói chuyện hơn hai mươi phút. 


MẠc Thiến biết là ai gọi tới, nam sinh kia là Hứa Thượng Khi, là một anh chàng khá cao, là bạn trai đầu của Bạc Cách. 


Hứa Thượng Khi thuộc cùng một kiểu như Bạc Cách, đều là trong nhà có tiền, thế lực hùng hậu, hai người chính là môn đăng hộ đối. Hứa Thượng Khi rất cao, dáng người rắn chắc, diện mạo tuy không tuấn tú nhưng rất có khí chất đàn ông, đứng cạnh Bạc Cách hai người như hai tòa núi lớn.


Hứa Thượng Khi lớn hơn Bạc Cách hai tuổi, hiện giờ đã là năm nhất đại học, nghe nói khi ở sơ trung đã bắt đầu theo đuổi Bạc Cách, đến khi học đại học Bạc Cách mới nhận lời kết giao, hai người tính ra đã quen nhau hơn bốn năm. Nhưng kết giao không được bao lâu thì chia tay. 


Lúc ấy hai người bọn họ cảm tình vẫn tốt, còn đặt tên tiếng Anh cho nhau thề đời này sẽ không chia tay. 


Nhưng tình yêu, không đủ lớn để chống đỡ tất cả. 


Trong một năm hẹn hò với Bạc Cách, Hứa gia tuyên bố phá sản, thiếu rất nhiều nợ. Bạc Cách cũng không phải để ý đến điều này, cô muốn là con người Hứa Thượng Khi, hai người vẫn tiếp tục ở bên nhau như cũ. Nhưng qua một năm, công ty kinh doanh mới của anh ta đóng cửa, bởi  vậy anh ta mới nản lòng thoái chí. 


Nhưng lúc ấy Bạc Cách vẫn không chia tay anh ta. 


Cô ấy chỉ dứt khoát chia tay khi biết Hứa Thượng Khi hít thuốc phiện, đánh bạc.


Công ty của nhà họ Hứa phá sản không khiến tình yêu của Bạc Cách chết đi, nhưng Hứa Thượng Khi đắm mình vào trụy lạc, khiến cho Bạc Cách thất vọng, cô ấy không hề do dự, lập tức chia tay. Sau khi chia tay thì tạm nghỉ học ở trường ra nước ngoài du lịch, hơn nửa năm không về nước, cũng không ai liên lạc với cô ấy, đến khi tâm tình thoải mái tự khác tìm đường trở về. 


Sau khi về nước, cho dù Hứa Thượng Khi khóc lóc quỳ xuống cầu xin, thậm chí còn đòi tự sát, Bạc Cách cũng không chịu quay lại.


Không được, chính là không được.


Bạc Cách vẫn luôn là một người tiêu sái, kiên cường đến mức khiến người ta đau lòng, cô ấy chưa bao giờ nói ra tâm sự của bản thân, một mình chữa thương cho bản thân. 


Nếu không phải sau này Bạc Cách và Mạc Nhan có tin đồn hẹn hò, Mạc Thiến gọi điện thoại cho cô ấy hỏi chuyện là thế nào, Mạc Thiến phải lôi tình cảm khuê mật ra nói đạo lý bao nhiêu năm mới đổi được một câu hỏi của Mạc Thiến:"Từ khi học sơ trung đã thích Mạc Nhan, trước giờ cậu không phát hiện ra sao?"


Cô ấy thích ai chưa bao giờ nói ra, tự nghẹn chết chính mình, cô ấy giữ tình cảm đó bao nhiêu năm chưa từng thổ lộ. Đồng ý ở bên Hứa Thượng Khi cũng chỉ vì cảm động tấm chân tình.


Mạc Thiến còn nhớ rõ khi trả lời phỏng vấn, phóng viên hỏi Mạc Nhan đối với tin đồn này có muốn nói gì không, lúc ấy Mạc Nhan cười vui vẻ trả lời:" Ban đầu tôi nghĩ rằng chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhìn thấy cô ấy là vì cô ấy cao hơn hẳn những cô gái khác. Sau đó  phát hiện ra dù cô ấy  đứng lẫn lộn trong những người đàn ông có chiều cao tương đương tôi cũng có thể liếc một cái là nhìn ra, lúc đó tôi mới hiểu, hóa ra cô ấy trong mắt tôi luôn phát ra ánh sáng chói lòa.'


Tình yêu này của hai người nhìn rõ ràng không hề thích hợp, nhưng lại không cần dấu hiệu gì, cứ vậy mà yêu nhau.


Cô là bạn thân, là chị gái, cái gì cũng không biết, là lỗi của cô.


Kiếp trước cô đã từng tự trách, sao lại ngốc như vậy, sao lại sơ ý như vậy, sao lại thất bại như vậy?


Hiện tại nhìn Hứa Thượng Thư theo đuổi Bạc Cách, cô lại ngầm ủng hộ, bọn họ nếu ở bên nhau trong thời gian này cũng tốt....Mạc Thiến quay đầu nhìn về phía Mạc Nhan, cậu còn đang đùa giỡn với Cố Thù, muốn lấy cái mũ của Cố Thù đeo thử. 


Một tiểu tử ngốc không thông suốt, một nha đầu có nghẹn chết cũng không chịu thổ lộ, một đàn anh si tâm. 


Mạc Thiến cũng không thể đem quạt máy quạt cho tình hình đổi chiều được.



Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện