Phương Pháp Chính Xác Diễn Giả Làm Thật Chương 77: Phương pháp thứ bảy mươi bảy

Trang Yến Bắc phát hành album mới.

Vì vậy sau khi Chu Nam Quân nghe xong lần đầu tiên còn thuận tay đưa những bài hát này vào danh sách nhạc của mình, dự định phát đi phát lại trong vòng một tháng.

Sau khi “thuận tay” xong, cậu nhịn không được cảm khái, bỏ tiền ra vì bạn trai, cậu quá vĩ đại rồi đó.

Tên tuổi của Trang Yến Bắc trong giới giải trí ngày càng được phổ biến rộng rãi, mà Chu Nam Quân  thử việc ở công ty cũng dần dần đi vào quỹ đạo, chỉ cần trải qua một đợt khảo sát nữa là cậu sẽ được chuyển lên thành nhân viên chính thức, công ty mà cậu thực tập cũng coi như là một công ty nổi tiếng, chỉ cần chăm chỉ làm việc, tiền đồ nhất định sẽ tươi sáng.

Khi Chu Nam Quân hoàn thành khảo sát, tuy chưa biết kết quả ra sao nhưng tâm tình Chu Nam Quân cũng coi như không tệ, bận rộn lâu như vậy cuối cùng cũng có thể thoải mái một thời gian, cậu phá lệ mở weibo, định giải trí một chút, đã lâu không đăng nhập nên weibo của cậu đã phủ không ít bụi, lúc trước càng náo nhiệt bao nhiêu, hiện tại càng buồn tẻ bấy nhiêu.

Từ chuyện lần trước của cậu và Trang Yến Bắc tới nay đã qua vài tháng, những người trước đây xuất hiện nhiều trên weibo hóng hớt chuyện khi ấy cũng dần dần biến mất, mọi người thật nhanh quên, bất kể có nhiều tin tức chấn động như thế nào, chỉ cần một thời gian không nhắc đến, bọn họ cũng dần dần quên đi.

Khi còn đóng phim người hâm mộ Chu Nam Quân cũng tương đối nhiều, nhưng trong giới giải trí sóng sau đè sóng trước, người nổi tiếng ngày càng nhiều, một nhân vật nhỏ bé như Chu Nam Quân thì tính là cái gì? Chu Nam Quân thở dài một hơi bắt đầu lướt weibo, bỗng nhiên cậu phát hiện có gì đó hình như không đúng lắm.

Vì thế cậu tắt weibo, mở ra một diễn đàn thường chuyên hóng chuyện, lướt lướt, cậu lại càng cảm thấy có gì đó không đúng —— không biết vì sao, vô luận  là weibo hay một diễn đàn nào đó cậu thuận tay mở ra, cậu luôn luôn có thể thấy những chủ đề nói xấu Trang Yến Bắc, nào là “Tôi có nghe một người bạn làm việc trong giới giải trí nói....”, “Tôi nghe một người làm trong công ty giải trí đó nói....”, “Ông chủ của tôi biết CEO của một công ty giải trí, ông ấy nói....” linh tinh, và dưới bình luận có rất nhiều người tỏ vẻ đồng ý, tỏ vẻ họ cùng từng nghe người khác nói qua chuyện này.

Chu Nam  Quân có chút dở khóc dở cười, nhưng thông tin xấu về Trang Yến Bắc kia rất giả, có mấy người còn tự nghĩ ra những vấn đề thậm chí còn chẳng ăn khớp với nhau.... Thật sự sẽ có người tin tưởng vào những bài viết nói xấu cấp thấp này sao?

Cậu tiếp tục lướt, kết quả nằm ngoài dự kiến, thật sự có không ít người tin, không chỉ vậy, còn có người từ hâm mộ trở thành người qua đường, từ người qua đường trở thành antifan.

Cậu lại tìm đến một trang khác, sau đó cậu phát hiện, bất kể là nơi nào, chỉ cần nhắc tới Trang Yến Bắc dường như tất cả đều sẽ có người vào nói xấu.

Điều này thực sự rất kì quái, Trang Yến Bắc trước đây rõ ràng rất tốt, người bình thường nếu không thích cậu thì cũng sẽ không ghét cay ghét đắng, sao bây giờ lại thành thế này?

Chu Nam Quân càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, cậu do dự một lúc, đang nghĩ muốn gọi điện cho Lâm Trạch An hỏi xem có chuyện gì đã xảy ra, nhưng lại nghĩ đến việc cậu và Trang Yến Bắc đã chia tay, cậu làm sao lại muốn chạy đi quan tâm chuyện của bạn trai cũ a?

Nhưng do dự đến do dự đi, cuối cùng cậu vẫn quyết định gọi điện.

Có lẽ Lâm Trạch An đang bận, qua một hồi mới nhận điện thoại.

Hai người hàn huyên vài câu, Chu Nam Quân ban đầu còn hỏi vài vấn đề vặt vãnh, sau đó mới dần dần chuyển sang chuyện của Trang Yến Bắc, Lâm Trạch An nói chuyện mơ hồ, hơn nửa ngay cũng chưa vào chủ đề chính, cho đến khi Chu Nam Quân mở miệng hỏi thẳng vấn đề, Lâm Trạch An mới thở dài một hơi, mở miệng nói rõ sự việc.

“Cậu cũng biết đó, giới giải trí có nhiều người là song tính, nam nữ đều thích, Trang Yến Bắc bị một ông chủ coi trọng....”

Cậu dừng một chút, rồi nói tiếp: “Đó là một người tương đối có địa vị trong giới giải trí, thủ đoạn cũng rất lợi hại, mặc dù đã có vợ và con nhỏ nhưng thật ra là một người song tính, thường xuyên bao dưỡng những người trẻ tuổi mới vào nghề, ông ta thích Trang Yến Bắc, muốn bao dưỡng Trang Yến Bắc nhưng bị từ chối, sau đó ông ta liền chèn ép cậu ấy, ở nơi làm việc thì cho người đến nói xấu, còn lấy mất rất nhiều cơ hội của cậu ấy.”

“Công ty của Trang Yến Bắc có chút kiêng kị ông ta, tuy rằng Trang Yến Bắc có thể kiếm nhiều tiền cho bọn họ nhưng bọn họ sẽ không vì nghệ sĩ mà đắc tội với một quý nhân.” – Lâm Trạch An thở dài, “Trang Yến Bắc đã đắc tội với người không nên đắc tội, ngoại trừ bị người ta chèn ép, còn có không ít người vì vậy mà bỏ đá xuống giếng. Lúc trước Trang Yến Bắc nổi như vậy, có rất nhiều người đỏ mắt chú ý đến cậu ấy, chắc chắn bọn họ muốn mượn thế đạp Trang Yến Bắc xuống, tốt nhát là khiến cậu ấy không ngóc đầu lên được, như vậy bọn họ mới có thể bớt đi một đối thủ cạnh tranh.”

“Gần đây công ty của tôi cũng nhắc nhở tôi không nên thân thiết với Trang Yến Bắc quá, sợ tôi bị liên lụy, tôi khẳng định sẽ không nhân cơ hội thêm mắm thêm muối, nhưng tôi cũng chỉ là một nghệ sĩ nhỏ đến bản thân cũng khó mà giữ nổi....”

Sau khi ngắt điện thoại, Chu Nam Quân vẫn trong trạng thái hoảng hốt.

Cậu thở dài một hơi, dáng vẻ rạng rỡ của Trang Yến Bắc vẫn còn phảng phất trong đầu, chỉ trong chớp mắt đã bị người ta chèn ép bỏ đá xuống giếng, rõ ràng đang được mọi người yêu thích gọi với cái tên “Mối tình đầu quốc dân” vậy mà hiện tại những người đó chỉ hận không thể nói xấu nhiều thêm, giới giải trí quả thực đúng là một nơi tàn khốc.

Cậu không biết tâm tình của Trang Yến Bắc hiện giờ thế nào, cũng không thể đoán ra được.

Chu Nam Quân do dự nắm chặt điện thoại, lúc trước gọi điện nhắn tin bao nhiêu lần Trang Yến Bắc cũng chưa từng phản hồi, thế nhưng vẫn không hề tắt máy, chắc hẳn cũng không đổi số điện thoại.

Liệu bản thân có muốn an ủi Trang Yến Bắc một chút không?

Nhưng mà, cậu lấy thân phận gì để an ủi người ta đây?

Chần chừ nửa ngày, cậu vẫn không bấm gọi, chỉ yên lặng mở weibo.

Chu Nam Quân tìm weibo Trang Yến Bắc, ở dưới một bài viết tràn ngập những từ ngữ mắng chửi,  nhẹ nhàng để lại ba chữ  ——

“Cố lên nhé.”

Cậu không biết Trang Yến Bắc có nhìn đến hay không, cũng không biết Trang Yến Bắc còn nhớ đến cậu hay không....

Tuy rằng biết rõ khả năng này rất nhỏ bé, Trang Yến Bắc mỗi ngày nhận được rất lượt tương tác, mỗi một giây một phút cũng có thể lên tới hàng trăm hàng ngàn bình luận, lúc trước khi còn được yêu thích cũng không hay xem bình luận, hiện tại bị người ta mắng nhiều như vậy, chẳng lẽ còn muốn xem sao? Thích tự ngược à?

Nhưng mà ngoài dự đoán của Chu Nam Quân, vài phút sau, thế mà cậu lại nhận được phản hồi từ Trang Yến Bắc.

Cậu không thể tin nổi vào hai mắt của mình, xoa xoa mắt, xác định người phản hồi cậu không phải ai khác ngoài Trang Yến Bắc, cậu liền nhảy dựng, Trang Yến Bắc nhận ra cậu sao?

Cậu mở ra bình luận phản hồi đó, nội dung rất đơn giản, chỉ có vỏn vẹn hai chữ —— “Cảm ơn”.

Ở một mảnh bình luận đủ loại mắng chửi khó coi, lại xuất hiện một vài lời cổ vũ Trang Yến Bắc tuy phá lệ nhưng vô cùng nhỏ bé, thế mà lại khiến cho người khác có loại cảm động khó nói thành lời.

Cậu phát hiện ở mỗi dòng bình luận cổ vũ Trang Yến Bắc của người hâm mộ, Trang Yến Bắc chỉ phản hồi duy nhất hai chữ “Cảm ơn”.... Giống y như phản hồi mà cậu nhận được.

Từ “Cảm ơn” này đều xuất hiện vài giây sau khi nhận được những bình luận có tính khích lệ, không khác gì khi gửi tin nhắn tự động cả.

Chu Nam Quân lập tức tỉnh ra, thì ra không phải Trang Yến Bắc nhận ra cậu, mà là  vì Trang Yến Bắc chỉ trả lời những bình luận ủng hộ cậu ấy, trong một mảng hầu hết là những từ ngữ thậm tệ điên cuồng, chính những người đó tạo nên động lực cho Trang Yến Bắc, mà Trang Yến Bắc cảm ơn dũng khí của họ, đồng thời cũng cho họ dũng khí.

Nếu Trang Yến Bắc bận rộn như trước, căn bản sẽ không có thời gian xem bình luận của người hâm mộ, càng không có thời gian trả lời, hiện tại nhìn thấy Trang Yến Bắc có thời gian trả lời từng bình luận như vậy, xem ra đúng như lời Lâm Trạch An nói, không chỉ bị ông chủ kia chèn ép hết mức, mà lịch trình cũng bị cắn xét dần.

Bởi vì không có công tác, nên Trang Yến Bắc mới có thể nhàn rỗi như vậy....

Chu Nam Quân thở dài một hơi bất lực.

Lúc này, ngoài việc tiếp tục theo dõi Trang Yến Bắc trên weibo cậu cái gì cũng không làm được, cậu không phải là ông chủ lớn có ảnh hưởng quan trọng trong giới giải trí, cũng không phải đại gia vung tiền là giúp đỡ được Trang Yến Bắc, cậu cái gì cũng không phải, cái gì cũng chưa làm được, thời điểm Trang Yến Bắc bất lực nhất, cậu cũng chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn.

Cậu bỗng nhiên cảm nhận được tâm trạng của Trang Yến Bắc lúc chia tay với cậu.

Trước đây Trang Yến Bắc thật lòng muốn chia tay với cậu, nhưng chính Trang Yến Bắc cũng đã nói, cậu ấy chưa đủ khả năng, thời điểm Chu Nam Quân bị tổn thương, cậu ấy cũng không thể làm gì.

Mà hiện tại hết thảy đều bị đảo ngược, lúc Trang Yến Bắc bị tổn thương, Chu Nam Quân phát hiện ra bản thân mình cũng như vậy, cũng không làm được gì cả.

Vài ngày sau, Chu Nam Quân nhận được thông báo thông qua kỳ khảo sát, một khi nhận được bằng tốt nghiệp, cậu có thể chính thức đi làm ở công ty đó, bởi vì đang rất vui nên cậu phá lên phát một cái weibo, đã vài tháng không phát weibo, người hâm mộ gần như đã biến mất, số lượng bình luận cũng rất ít ỏi.

Nhưng cậu vẫn vui vẻ lướt bình luận, hưởng thụ những lời chúc mừng từ những người xa lạ chưa từng gặp mặt.

Rất nhanh, cậu lại nhận được một bình luận, đang cao hứng bấm vào liền lập tức sửng sốt.

Nội dung của bình luận mới kia rất đơn giản, chỉ có vỏn vẹn ba chữ ——

“Cố lên nhé.”
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện