Phương Pháp Chính Xác Diễn Giả Làm Thật Chương 73: Phương pháp thứ bảy mươi ba

Trang Yến Bắc ôm Chu Nam Quân, hai người nằm ở trên giường tận vài giờ, cái gì cũng không làm, chỉ đơn thuần là nằm cùng một chỗ. Thời gian cứ yên lặng trôi qua, đảo mắt đã đến lúc Trang Yến Bắc phải đi.

Hai người lưu luyến không rời nói lời tạm biệt, sau đó Trang Yến Bắc rời đi.

Tiếp đó lại là một khoảng thời gian mà cả hai không có cơ hội gặp mặt, cho đến lúc Trang Yến Bắc  gọi điện cho Chu Nam Quân thông báo đã thành công ký hợp đồng với một công ty thì Chu Nam Quân cũng đã được thông qua phỏng vấn và đang chuẩn bị giai đoạn thực tập.

Chu Nam Quân hỏi tên công ty đã ký hợp đồng với Trang Yến Bắc, phát hiện đó chính là công ty lúc trước đã thay tên Trang Yến Bắc trong chương trình kia thành tên nghệ sĩ của mình, hiển nhiên có chút kinh ngạc. Cậu biết Trang Yến Bắc hẳn phải có lý do mới đồng ý ký hợp đồng với công ty đó, quả thực là như vậy, công ty này trong giới giải trí cũng xem như là đứng hàng đầu, có điều kiện tốt nhất dành cho Trang Yến Bắc, trải qua một đoạn thời gian do dự, cuối cùng Trang  Yến Bắc vẫn lựa chọn công ty này.

Sau khi ký hợp đồng với công ty kia, sự phát triển của Trang Yến Bắc so với lúc trước đã trở nên rất rõ ràng hơn rất nhiều, tài năng cũng được rèn luyện hơn, đương nhiên công việc của cậu cũng vì thế mà ngày một bận bịu, mỗi ngày đều vội vàng đến mức tưởng như chân còn không chạm đất, lịch trình dày đặc đến nỗi nếu không phải đi công tác thì cũng đang trên đường đi công tác.

Trong lúc đó, Trang Yến Bắc rốt cuộc cũng tìm được một cơ hội mà cậu ngày đêm mơ ước, công ty đã giúp cậu giành được chân trong một chương trình ca hát thực tế, độ nổi tiếng của chương trình này cũng không kém gì so với chương trình lúc trước mà Trang Yến Bắc đã bỏ lỡ, hơn có còn có một vị giám khảo là ca sĩ cấp đại thần  tham gia, do đó hẳn là còn nổi hơn nhiều so với chương trình kia, có thể nói Trang Yến Bắc cũng coi như là trong họa có phúc.

Trang Yến Bắc bận rộn là thế, mà Chu Nam Quân cũng không hề rảnh rỗi, công ty cậu thực tập cũng là một công ty nổi tiếng có thanh danh hiển hách, vốn ban đầu cậu chỉ muốn đi  thử vận khí một chút, không ngờ lại thực sự được thông qua vòng phỏng vấn, nhưng không khí trong công ty lớn như vậy đương nhiên hoàn toàn khác so với những công ty có lao động đơn giản. Điều này khiến Chu Nam Quân lúc đầu cũng chỉ muốn tùy tiện thực tập cho xong cũng dần dần quyết tâm hơn, còn chăm chỉ học hỏi nghiêm túc để bồi dưỡng kinh nghiệm.

Kỳ thực tập này cũng không thoải mái lắm, cộng thêm cả phải làm việc, Chu Nam Quân so với trước đây đã bận rộn hơn rất nhiều.

Cả hai đều bận nên cơ hội gặp mặt cũng vì thế mà giảm đi, khi Chu Nam Quân rảnh thì Trang Yến Bắc lại không rảnh, mà ngược lại khi Trang Yến Bắc rảnh thì Chu Nam Quân lại bận rộn, quả thực gần giống với đôi Ngưu Lang Chức Nữ một năm chỉ có thể gặp nhau một lần. Chu Nam Quân may mắn hơn vì Trang Yến Bắc là nhân vật công chúng, mỗi lần nhớ đến bạn trai, cậu chỉ cần mở máy tính hoặc điện thoại ra là có thể nhìn thấy người mà mình ngày đêm nhớ nhung, nhưng đồng thời cậu cũng  có chút buồn bực, vì bạn trai là nhân vật của công chúng nên chỉ có thể thấy đối phương cách một tấm màn hình.

Sau đó, Trang Yến Bắc giành giải nhất trong chương trình kia, vì thế công ty quyết định để cho cậu một ngày thảnh thơi, mà vừa lúc đó Chu Nam Quân may mắn cũng rảnh rỗi nên cuối cùng cả hai cũng có cơ hội gặp nhau.

Hai người hẹn nhau trước cổng đại học G, tuy một thời gian dài không gặp nhau nhưng khi nhìn thấy bóng dáng của Trang Yến Bắc, Chu Nam Quân vẫn lập tức cảm thấy quen thuộc.

Giống như những đôi tình nhân bình thường, hai người đầu tiên đi xem phim, sau đó cùng nhau đi ăn.

Thời điểm ăn cơm, Chu Nam Quân đột nhiên nhận được thông báo tăng ca từ lãnh đạo trực tiếp của công ty, mặc dù có chút buồn bực nhưng cậu cũng không thể không gật đầu đáp ứng, sau đó áy náy thuật lại tình huống với Trang Yến Bắc.

Vẻ mặt Trang Yến Bắc buồn rầu: “Anh không đi không được à?”

“Không được đâu.” – Chu Nam Quân thở dài một hơi, tuy hiện tại là thời gian tan tầm, tăng ca vốn không phải việc của cậu, nhưng lãnh đạo của công ty bình thường cũng không tệ lắm, hay dạy cậu kiến thức nọ kia, cậu cũng không thể từ chối người ta được, “Không còn cách nào khác,  lần sau gặp lại.”

Trang Yến Bắc mím môi, hiển nhiên không muốn để Chu Nam Quân rời đi, nhưng từ lâu cậu đã không lấy việc làm nũng ra để giải quyết như trẻ con nữa rồi, hơn nữa chuyện này đối với Chu Nam Quân rất quan trọng, cậu đành phải gật đầu, để Chu Nam Quân rời đi.

Chu Nam Quân vội vàng chạy về công ty bắt đầu tăng ca.

Đến khi hoàn thành công việc thì thời gian đã về khuya,  trong bóng đêm cậu kéo thân thể mệt mỏi trở lại phòng trọ, vì phải thực tập nên cậu cũng đã chuyển ra khỏi ký túc xá, thuê phòng ở khu vực gần công ty.

Cậu tắm rửa sạch sẽ sau đó lên giường chuẩn bị ngủ, theo thói quen, trước khi ngủ cậu đều phải lấy điện thoại ra lướt weibo một chút, tuy không nhìn thấy Trang Yến Bắc nhưng mỗi tối trước khi đi ngủ cậu đều xem những thông tin liên quan đến Trang Yến Bắc, sau đó mới yên tâm đi ngủ.

Nhưng mà hôm nay, Chu Nam Quân mở weibo lên đã bị số bình luận và những Aite(*) tăng vọt dọa sợ.

(*Aite: là ký tự “@” và được phát âm là “Aite” theo cách phát âm của tiếng Anh “at”. Weibo cũng giống như facebook hay instagram hay những mạng xã hội thông thường, thường sử dụng “@ +” để gắn thẻ (tag) người nào đó vào bài viết hay bình luận của mình.)

Tình huống gì đây? Từ khi 《 Mất khống chế 》nổi tiếng đến nay, các diễn viên chính đều thu hút được không ít sự chú ý, nhưng ngoại trừ Trang Yến Bắc vốn là người nổi tiếng ra, chỉ có Lâm Trạch An và La Duệ Minh bắt lấy cơ hội mà đi lên, còn giống như Chu Nam Quân, Tạ Nghiêu Thần và Ân Gia Hậu vì không tham gia thêm một bộ phim hay chương trình nào nên ba người bọn họ dần dần biến mất trong tầm mắt của công chúng, tuy từng nổi một thời gian ngắn nhưng từ trước đến nay sông Trường Giang sóng sau đè sóng trước, tốc độ đổi mới vô cùng nhanh, bọn họ không tiếp tục làm việc trong giới giải trí, hiển nhiên lập tức đã bị những người khác thay thế.

Chu Nam quân đương nhiên không phải ngoại lệ, ngoài một số người hâm mộ trung thành ra thì những người chú ý đến cậu không nhiều lắm, cho nên đã lâu cậu không nhìn  thấy nhiều bình luận và aite dưới bài viết như vậy.... Sao lại thế này? Chẳng lẽ cậu bị người ta treo lên?

Nhưng gần đây cậu không có làm cái gì mà!

Cậu buồn bực tìm ra bài viết gốc, sau đó lập tức ngây ngẩn cả người, đó là một trang chuyên đi hóng hớt và bàn tán những chuyện trong giới giải trí, trong đó bất ngờ bùng nổ một tấm ảnh chụp, thế nhưng bức ảnh đó rõ ràng chính là Trang Yến Bắc và cậu.

Trong bức ảnh, Chu Nam Quân cầm trong tay một que kem, bên khóe miệng không cẩn thận bị dính một chút kem, mà Trang Yến Bắc bên cạnh cúi đầu nhìn cậu, từ ánh mắt đều mang theo nét cười ôn nhu, đang dùng ngón trỏ lau đi vết kem dính bên miệng cậu.

Nếu đổi thành một nam một nữ chắc chắn sẽ trông hài hòa hơn rất nhiều, thế mà cố tình cả hai người lại là nam, hành động như vậy dường như rất thân mật.

Mặc  dù Trang Yến Bắc đã đội mũ đeo khẩu trang những phần mắt dưới mũ hiện lên tương đối rõ ràng, mà Chu Nam Quân đứng bên cạnh lại bị chụp chính diện. Sau khi phát hiện được điểm này, cả người Chu Nam Quân đều thấy không ổn.

Đù má! Thế mà cậu với Trang Yến Bắc lại bị chụp trộm.

Chu Nam Quân có chút hoảng, thật ra cậu không quan tâm đến chuyện cậu và Trang Yến Bắc bị phanh phui ra thì thế nào, nhưng cậu vô cùng lo lắng cho Trang Yến Bắc, dù sao Trang Yến Bắc là ngôi sao được mọi người chú ý, nếu như bị tuồn ra những tấm ảnh như này sẽ khó tránh khỏi những gièm pha, ảnh hưởng khẳng định rất ác liệt, không có có người hâm mộ thất vọng, nói không chừng cả sự nghiệp sẽ bị hủy hoại trong chốc lát.

Tuy trong lòng đang sốt ruột không chịu nổi, nhưng Chu Nam Quân lại không biết làm thế nào, cậu chỉ là một người bình thường, căn bản không biết làm gì trong tình huống như vậy, chỉ có thể lướt lại lướt bình luận của bài viết trong sự lo lắng.

Trang Yến Bắc gần đây rất được chú ý đến, bài viết kia được đăng không bao lâu số bình luận đã đạt đến bốn mươi vạn và vẫn đang tiếp tục tăng, trong bình luận đa số người hâm mộ hiển nhiên đều không tin thần tượng nhà mình hẹn hò với một người đàn ông, tất cả đều ở trong bài viết gốc, thậm chí có người còn nói người trong ảnh không phải Trang Yến Bắc, chỉ là một người qua đường nét mặt có chút giống Trang Yến Bắc thôi. Thế nhưng rất nhanh bình luận này đã bị phản bác, tuy rằng Chu Nam Quân biến mất khỏi giới giải trí một thời gian không ngắn nhưng vẫn có người nhận ra cậu, Chu Nam Quân và Trang Yến Bắc quen biết nhau là thật, chẳng lẽ ngoài Trang Yến Bắc Chu Nam Quân còn quen thêm một người có nét mặt và dáng vẻ tương đối giống Trang Yến Bắc sao?

Ngoại trừ những bình luận mắng chửi trên bài đăng gốc, đương nhiên cũng sẽ có một bộ phận trái chiều ——

“Chẳng lẽ chỉ có mình tui cảm thấy động tác của hai người kia rất ngọt sao?”

“Tui cảm thấy rất ngọt, nhìn cũng rất xứng đôi!”

“Không xong rồi, tui thấy CP này thực sự rất manh, có ai bán Amway(*) không?”

(*Amway là một tập đoàn áp dụng mô hình kinh doanh đa cấp để bán các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, thẩm mỹ và hàng tiêu dùng. – Wiki)

“Cả hai đều rất đẹp, rất xứng đôi!”

Đương nhiên, rất nhanh những bình luận này đã bị những bình luận phẫn nộ của người hâm mộ Trang Yến Bắc bao phủ, thậm chí còn có người bắt đầu hoài nghi Chu Nam Quân vì muốn nổi tiếng nên cố tình lôi kéo Trang Yến Bắc, cũng có người nghĩ rằng Chu Nam Quân cố ý để Trang Yến Bắc làm ra động tác dễ gây hiểu lầm, sau đó tìm người chụp ảnh, còn có người nói người kia không phải Trang Yến Bắc, chẳng qua Chu Nam Quân tìm được một người có nét giống Trang Yến Bắc giả mạo thành.

Người hâm mộ Trang Yến Bắc rất nhiều, bị  dư luận phủ sóng, chủ nhân của bài viết kia đại khái cũng không chịu nổi, rất nhanh lại phát một cái weibo nói ảnh chụp của bọn họ sẽ không ngừng được hé lộ, bọn họ còn chụp được rất nhiều ảnh, bây giờ chỉ chọn ra một cái ảnh bình thường nhất để thu hút sự chú ý của báo giới thôi, bọn họ sẽ tiếp tục gửi những ảnh chụp thứ hai thứ ba thứ tư, những tấm ảnh này so với tấm ban đầu còn thân mật hơn, đến lúc đó người hâm mộ sẽ càng gay gắt hơn nữa.

Bài viết này vừa được phát, người hâm mộ lập tức lại muốn nổ tung, Chu Nam Quân cũng bắt đầu không biết phải xử lí thế nào, cậu liều mạng hồi tưởng, hôm nay cậu và Trang Yến Bắc có hành động quá thân mật sao?

Rất nhanh cậu đã nghĩ tới, lúc hai người tách ra, thấy Trang Yến Bắc không vui nên cậu muốn an ủi một chút, ở trên mặt Trang Yến bắc hôn nhẹ một cái.... Tuy chỉ là hôn má thôi, nhưng hiển nhiên đã vượt qua tình cảm bạn bè bình thường, đây không phải là nước ngoài, hai người trai thằng vì cái gì mà đột nhiên hôn đối phương?

Nếu như khi đó bọn họ bị chụp ảnh.... Nếu như tấm ảnh đó được phát lên, khẳng định không còn gì để chối cãi.

Chu Nam Quân trăm triệu lần không nghĩ tới có một ngày thế mà cậu lại bị “lôi ra ngoài”(*) theo cách này.

(*Ở đây chắc tác giả muốn nói rằng, Chu Nam Quân chỉ một lần ra mắt công chúng bởi bộ phim “Mất khống chế”, sau đó hoàn toàn không có tin tức gì nữa. “Lôi ra ngoài” ở đây tức là một lần nữa lại được “ra mắt” công chúng một cách khá tiêu cực mà Chu Nam Quân chưa bao giờ tưởng tượng đến.)
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện