Nữ Tướng Quân Cùng Trưởng Công Chúa Chương 59: Vãn Nguyệt đêm thăm Bách Hoa Lâu

Một con chim ưng, dừng ở trên giá gỗ trong viện một nông hộ không bắt mắt lắm ngoài Thiên Đô Thành.

Ông lão lưng lọm khọm, chống gậy run run rẩy rẩy từ trên giá nâng con chim ưng kia lên, sau đó từ nó trên đùi cởi xuống một tấm quyên báo bị gấp rất nhiều lần.

Ông lão nhẹ nhàng khụ hai tiếng, thân mình lọm khọm cất bước, chậm rãi về trong phòng.

Sau đó từ chồng củi bên cạnh lò lửa tùy tay lấy qua một cây gỗ, không biết dùng thủ pháp gì đặc thù trên đầu cây gỗ bẻ một cái, chỉ nghe "Rắc" một tiếng giòn vang, quyên báo biến mất không thấy, trong tay ông lão chỉ còn lại chỉ có cây gỗ củi kia.

Ngay sau đó ông lão đem cây gỗ củi này tùy tay ném đến phía dưới kệ bếp không có đốt lửa. Làm xong này một loạt động tác, ông lão lại lần nữa khụ khụ, chống lưng, xoay người ra ngoài viện đi phơi nắng.

......

Thiên Đô Thành ・ Minh Vị Cung

Bày ra trên đại án gấm Tứ Xuyên là văn phòng tứ bảo cùng loan điểu bút gác, ở giữa án thả ba phần quyên báo vuông vức.

Một bàn tay ngọc ngà trắng nõn cầm lấy một phần trong đó, chỉ thấy mặt trên đều rậm rạp chữ nhỏ:

Tinh ngự Long Nhiễm, ngày đêm trình hành đến Tam Xuất trấn; sửa đi Liên thành. Tới cửa thành gặp sơn tặc Biện Khải, Khải cầu Tinh cùng đi, Tinh quả quyết cự tuyệt, giá Long Nhiễm nhanh chóng đi; đến Tảo Tử thôn mới ngừng lại.

Tới trước nông hộ Trương Nhị phú gia, lấy 110 đồng mua hai thạch gạo, rồi đến nông hộ Triệu Tiểu Hoa mua 60 đồng gà con cùng lồng chăn, tặng cho Âu gia đã tuyệt hậu trong thôn. Âu thị nhị lão cảm động đến rơi nước mắt, lưu Tinh, yến.

Không lâu sau, Khải đến. Tinh hỏi trước nay, Khải đáp cụ thể.

Hôm sau, Tinh Khải hai người cùng đi.

......

Lý Nhàn xem xong phần quyên báo này, cầm lòng không đậu cong cong khóe miệng, trong lòng chảy qua một dòng nước ấm.

Nàng bừng tỉnh nhớ tới đôi lão phu thê kia. Ở trong căn viện cũ nát, đã từng cho bọn hắn tá túc một đêm, Lâm Phi Tinh giúp bọn hắn bổ củi, gánh nước. Hai vị lão nhân thế nhưng phi thường thích hắn, còn ước hẹn ngày sau tái kiến.

Lý Nhàn buông phần quyên báo xuống cầm lấy cái thứ hai kế bên, chỉ thấy mặt trên viết:

Tinh hồi doanh, bái kiến Lý Mộc. Khoản sau, không còn thần thái như trước nữa.

Đến Phi Vũ Doanh, cùng chúng quân sĩ trò chuyện vui vẻ.

Hôm sau, lại gặp Lý Mộc. Khoản sau, mang sắc mặt thoải mái, triệu Lâm Vũ, Trương Tam Bảo, Mông Nghê Đại, Biện Khải bốn người nhập trướng nghị sự, một nén nhang, ra.

Cùng ngày, Tinh, để thư lại hiến kế cùng Mộc, sau suất Biện Khải, Mông Nghê Đại hai người thẳng đến Hồ Châu thành.

Tiểu nhân lẻn vào đại trướng, tìm thư Tinh hiến. Thế nhưng chữ Tinh cực xấu, không thể đọc ra trong thời gian ngắn, lại đúng lúc Lý Mộc quay lại, nên không thể trình báo chủ nhân nội dung chi tiết, dao bái dập đầu tạ tội......

Tinh một hàng ba người đến Hồ Châu thành, tiến trà lâu.

......

"Điện hạ!"

"Vào đi."

Được Lý Nhàn cho phép, Tiểu Từ đẩy cửa thư phòng Lý Nhàn ra, nhẹ bước đi vào trước mặt Lý Nhàn hỏi: "Điện hạ, đã buổi trưa, truyền thiện được chưa?"

Lý Nhàn tiếp tục nhìn chằm chằm quyên báo trong tay, trả lời: "Hôm nay không có khẩu vị."

"Điện hạ!"

Tiểu Từ dậm dậm chân vừa định mở miệng khuyên bảo, lại không nghĩ rằng Lý Nhàn đột nhiên nở rộ ra một nụ cười xán lạn.

"Điện hạ?"

Lý Nhàn chậm rãi thu liễm tươi cười trên mặt, lại nhìn nhìn trong tay Quyên Báo, mới giương mắt đối Tiểu Từ nói: "Nếu như thế, ngươi liền giúp bổn cung pha một bình Bán Sơn Yêu, lại làm một mâm Ngọc Lộ Linh Lung đến đây đi."

Tuy rằng không biết vì sao Lý Nhàn liên tục mấy ngày không có ăn uống đột nhiên lại có khẩu, nhưng Tiểu Từ vẫn lộ vẻ mặt vui mừng, nhún người hành lễ: "Điện hạ chờ một lát, nô tỳ liền đi chuẩn bị."

Tiểu Từ vui mừng rời khỏi thư phòng Lý Nhàn.

Lý Nhàn nhìn nhìn quyên báo trong tay, nhớ tới trước đây không lâu, chính mình mời Lâm Phi Tinh đến Minh Vị Cung cùng trò chuyện. Đoạn thời gian đó, nàng đang bị mấy hành động mờ ám của các vị phiên vương kia, còn có một vài chuyện khác quấy nhiễu đến ăn không ngon. Cũng như hôm nay như vậy, Tiểu Từ hỏi có hay không truyền cơm trưa, chính mình không muốn ăn uống gì, Lâm Phi Tinh thì đã dùng qua, liền cự tuyệt đề nghị của Tiểu Từ, nào biết Tiểu Từ lo lắng chính mình, liền nói: "Điện hạ, không bằng nô tỳ đi làm cho ngài một ít Ngọc Lộ Linh Lung mà thường ngày ngài thích ăn nhất được không?"

Lý Nhàn cười khẽ: Không nghĩ tới, người này lại nhớ kỹ như thế.

Cũng không biết thời điểm hắn gọi món bánh này, đã suy nghĩ như thế nào......

Lý Nhàn cười buông xuống phần quyên báo thứ hai, cầm tấm quyên báo thứ ba lên. Mặt trên phần quyên báo này thế nhưng chỉ có ít ỏi mấy chữ: Tinh đến Phàn Lệ thành, đêm đến thanh lâu......

Lý Nhàn nhíu nhíu mày, buông xuống quyên báo trong tay, trong lòng dâng lên một tia không vui.

Nàng nhớ tới thời điểm lúc trước còn ở quân doanh, người này ngựa quen đường cũ liền mang chính mình tới loại địa phương như quân kỹ doanh kia, lần này lại thừa dịp truy tra lương thảo đêm thăm thanh lâu? Lâm Vũ không phải nói Lâm Phi Tinh này...... Bị thương sao? Làm sao lại sẽ đi thanh lâu?

Là tà tâm không bỏ? Hay là đã khỏi hẳn?

Thanh lâu......

Hừ, ti chưởng tình báo Ám Ảnh rốt cuộc đang làm cái gì? Nếu sớm biết Lâm Phi Tinh này là đồ háo sắ như vậyc, bổn cung làm sao cần tốn công lôi kéo như thế?

Nghĩ đến đây, Lý Nhàn cầm lấy bút lông treo ở trên giá, lấy qua một tấm quyên bố, chấm mực, một tay vén tay áo rộng của cung trang, một tay khác cầm bút lông ở trên quyên báo múa bút thành văn......

Đem phân thành hai phần, đưa đến mỗi phân nhánh.

Đem thời gian đảo hồi về ba ngày trước, lại nói Lâm Vãn Nguyệt đem Mông Nghê Đại lưu lại trong Hồ Châu thành tiếp tục giám thị các đoàn xe đi ngang qua, sau đó nàng mang theo Biện Khải từ cửa Nam thành Hồ Châu truy tung theo Tô thị bố hành......

Ra khỏi cửa thành, Lâm Vãn Nguyệt liền thít chặt dây cương, đối với Biện Khải bên cạnh nói: "Ngươi đi xuống nhìn xem, trên con đường này còn có hay không để lại dấu vết?"

"Đến đây!"

Biện Khải tuân lệnh xoay người xuống ngựa, đi trên đường đất, khom lưng trái phải loạng choạng thân mình, bước về phía trước vài bước chân nho nhỏ, cúi đầu quan sát tình huống phía trên mặt đường, có khi thì còn vươn tay trên mặt đất sờ tới sờ lui, nắm nắm nghiền nghiền.

Lâm Vãn Nguyệt sở dĩ mang theo Biện Khải, một phương diện là cố kỵ đến xuất thân sơn tặc của hắn, sợ để Âu gia hai vị lão nhân rước lấy phiền toái. Về phương diện khác, từ Liên thành đến Tảo Tử thôn có rất nhiều lối rẽ, Biện Khải có thể dưới tình huống như vậy, chỉ bằng dấu vó ngựa trên đường mà truy tung đến tìm chính mình, đây là chính là nguyên nhân để cho Lâm Vãn Nguyệt thưởng thức cùng động tâm, cũng là nguyên nhân trọng yếu để Lâm Vãn Nguyệt nổi chủ ý mang Biện Khải hồi quân doanh!

Bỏ ác theo thiện là chuyện tốt, nhưng nếu không có điểm gì đặc biệt cần thiết, Lâm Vãn Nguyệt kỳ thật cũng không cần phải đem hắn mang về quân doanh, hơn nữa còn phải phí nhiều tâm tư đến như vậy cũng muốn đem Biện Khải lưu lại.

Lâm Vãn Nguyệt đã sớm nghĩ đến Biện Khải có lẽ sẽ có chỗ cần dùng, lại không nghĩ rằng ứng nghiệm sớm như vậy!

Biện Khải vẫn duy trì tư thế này một đường về phía trước mấy trăm bước rồi mới thẳng lưng lên. Lâm Vãn Nguyệt vẫn luôn kéo dây cương lôi hai con ngựa chậm rãi đi theo phía sau Biện Khải, thẳng đến khi nhìn thấy Biện Khải thẳng lưng lên, Lâm Vãn Nguyệt nâng nâng cằm đem dây cương ném cho Biện Khải hỏi: "Thế nào?"

Nghe được Lâm Vãn Nguyệt hỏi, Biện Khải mặt lộ vẻ mặt đắc thắng, ngoác miệng tươi sáng nở cười, xoay người lên ngựa trả lời: "Liên thành cùng Hồ Châu thành thật đúng là so không được. Nơi này ngựa xe ra khỏi thành quá nhiều, cho nên phí chút công phu. Bất quá hiện nay cũng đã làm được, công tử đi theo ta!"

"Ân." Lâm Vãn Nguyệt vừa lòng gật gật đầu.

Kẹp bụng ngựa, cưỡi Long Nhiễm đi theo phía sau Biện Khải.

Càng đi về phía nam, trong lòng Lâm Vãn Nguyệt nghi hoặc lại càng lớn. Nàng vốn tưởng rằng Tô thị bố hành này đi vội vàng như vậy, rất có khả năng chở đi chính là số lương thảo bị mất kia, vào kinh chỉ là một sự ngụy trang. Tuy rằng là ra từ cửa phía Nam thành,thế nhưng dựa theo phỏng đoán lúc trước của Lâm Vãn Nguyệt, đoàn xe hẳn là ở nửa đường thay đổi tuyến đường mới đúng......

Biện Khải mang nàng đi dọc theo đường đều là quan đạo. Hơn nữa quan đạo này xác thật là thông với phương hướng đi kinh thành, cho nên Lâm Vãn Nguyệt càng thêm mê mang.

Năng lực của Biện Khải Lâm Vãn Nguyệt rất tin tưởng. Cứ như vậy, nhẫn nại trong nghi hoặc, Lâm Vãn Nguyệt cùng Biện Khải một đường đuổi theo trên quan đạo hai ngày, rốt cuộc, Biện Khải mang nàng vào Phàn Lệ thành!

Thời điểm Lâm Vãn Nguyệt cùng Biện Khải tiến vào Phàn Lệ thành sắc trời đã có chút tối. Lâm Vãn Nguyệt lấy ra hai đồng tiền cho binh lính thủ thành, rất dễ dàng liền nghe ngóng được nơi đặt chân của Tô thị bố hành ―― kho hàng lớn nhất thành Nam!

Biết được tin tức này, trong lòng Lâm Vãn Nguyệt vui vẻ, cũng bất chấp tất cả, mang theo Biện Khải bay thẳng đến kho hàng thành Nam.

Tới thành Nam rồi, đúng lúc những chiếc đèn rực rỡ được treo lên.

Lâm Vãn Nguyệt không nghĩ tới chủ nhân Tô thị bố hành thuê kho hàng không chỉ có là bốn phía khóa lại kín mít, mà cửa còn có mười mấy tên tráng đinh thủ vệ.

"Vị tiểu ca này, xin hỏi nơi này chính là Tô thị bố hành?"

Thủ vệ tráng đinh liếc mắt trên dưới đánh giá Lâm Vãn Nguyệt một cái, thấy một thân người này mặc bố y rách nát, không kiên nhẫn bắt đầu đuổi: "Đi đi đi đi...... Tô thị bố hành chúng ta dời đến kinh thành. Nơi này đều là vật phẩm quý trọng, người không liên quan đừng đến quá thân cận, miễn cho làm bị thương người tốt!"

Lâm Vãn Nguyệt nghe vậy, liền chán nản. Lúc trước thư tín đại soái đưa đã để lại cho Mông Nghê Đại, chính mình không có vật gì chứng minh thân phận cũng không tiện kinh động quan phủ.

Lâm Vãn Nguyệt cùng tráng đinh trông cửa khuyên can mãi, tráng đinh chính là không chịu châm chước. Cuối cùng Lâm Vãn Nguyệt cũng chỉ có thể mang theo Biện Khải rời đi.

Lâm Vãn Nguyệt đem bàn tay thò vào trong lòng ngực, sờ đến khối ngọc bội mà Lý Nhàn đưa cho hắn kia. Nàng nhớ lại phản ứng của hai gã thị vệ ở cửa cung khi nhìn đến này khối ngọc bội kia khi trước.

Có lẽ...... Khối ngọc bội này có thể giúp chính mình......

Cái ý niệm này mới vừa lóe lên, đã bị Lâm Vãn Nguyệt gác bỏ. Không nói đến chuyện lương thảo mất một cách kỳ quặc, khả năng trong đó liên lụy ra rất nhiều sự tình kinh thiên động địa. Liền nói Lý Nhàn lúc trước tín nhiệm như thế, đã đem ngọc bội tặng cho chính mình. Nàng càng không thể tùy tiện dùng......

Nếu có một chút không cẩn thận, ảnh hưởng đến Lý Nhàn, chẳng phải là liên lụy đến trạng huống nàng ở trong cung càng thêm nguy gian?

Lâm Vãn Nguyệt đành phải mang theo Biện Khải đến khách điếm lưu lại. Ngày hôm sau Lâm Vãn Nguyệt thay một thân trang phục đẹp đẽ quý giá, mang theo tiền bạc, thừa dịp bóng đêm một mình đến kho hàng thành Nam.

Tráng đinh hồ nghi nhìn Lâm Vãn Nguyệt, tổng cảm thấy hắn có chút quen mặt, làm sao lại có người đen đến thế. Người này da rất đen, thật sự khó có thể phân biệt, chỉ là thân quần áo này...... Làm hắn không dám chậm trễ.

Gương mặt lập tức tươi cười, nhất nhất cụ đáp.

Lâm Vãn Nguyệt cầm vài đồng tiền thưởng người này, không dấu vết giả bộ nói lời khách sáo, biết được chìa khóa kho hàng do chủ nhân của Tô thị bố hành, Tô Tây Pha giữ trong tay, không có chìa khóa ai cũng đừng nghĩ mở cửa.

"Không dối gạt ngươi, trong nhà bản nhân làm buôn bán sinh ý về trang phục. Lần này ra ngoài làm ăn, nghe nói Tô thị bố hành cũng ở trong Phàn Lệ thành, cố ý kết bạn cùng với quý chủ, không biết tiểu ca có không báo cho Đông gia của tiểu ca đang ở nơi nào?"

"Đông gia chúng ta đêm nay ở Bách Hoa Lâu, công tử chỉ cần hướng nơi đó đi liền có thể tìm ra!"

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện