Nữ Hoàng Làm Dáng Chương 82

Muốn đi học là chuyện tốt.

Về chuyện này, Cố Minh Cảnh đương nhiên sẽ ủng hộ quyết định của Sở Tích. Nhưng liên quan đến chuyện học trường gì thì hai người lại có ý kiến khác nhau.

Cố Minh Cảnh nghĩ Sở Tích nói đi học có nghĩa là ra nước ngoài du học, bỏ ra chút thời gian, tốn chút tiền để đánh bóng bản thân. Bên Anh và Mỹ đều có rất nhiều trường đại học nổi tiếng, anh chỉ cần tặng cho nhà trường hai tòa nhà, quyên góp vật tư và một vài cái khác là có thể đưa Sở Tích vào học.

Trong lúc anh đang phân vân vì nếu cô đi du học thì bọn họ phải chia xa, Sở Tích lại nói với anh rằng cô muốn tham gia kì thi đại học trong nước.

Tuy Cố Minh Cảnh du học ở nước ngoài, không thi đại học ở trong nước nhưng anh biết rõ đây là một kì thi vất vả và tàn khốc thế nào. Hàng triệu học sinh trên cả nước bắt đầu học từ khi còn nhỏ, cố gắng mười mấy năm trời cũng chỉ vì cuộc thi này.

Cố Minh Cảnh nhìn cô: "Em quyết định rồi hả?"

Sở Tích gật đầu, kiên định đáp: "Vâng!"

Cô nhìn ánh mắt vẫn còn đang do dự của anh rồi nói tiếp: "Không phải là em đột nhiên nổi hứng đâu, em đã suy nghĩ rất lâu rồi. Em quyết định sẽ tiếp tục học lên, mặc kệ học cái gì cũng được. Em luôn cảm thấy đời người như thế thì mới hoàn chỉnh. Nếu bà nội và ba mẹ mà biết nhất định cũng sẽ rất vui, em không muốn sống hết đời với cái mác tốt nghiệp cấp ba. Lúc trước thành tích của em rất khá, tham gia chương trình thì phát hiện em vẫn nhớ rõ rất nhiều kiến thức, nếu mời gia sư chuyên nghiệp về dạy kèm hẳn là sẽ đậu đại học."

Sở Tích kéo tay Cố Minh Cảnh, hít một hơi thật sâu: "Anh sẽ ủng hộ em đúng không?"

Cố Minh Cảnh cười, đưa tay sờ gáy cô, "Vậy là em không quay phim luôn hả?"

Sở Tích: "Ít nhất đến trước khi thi tốt nghiệp em sẽ không quay phim, về sau nếu rảnh thì sẽ nhận phim sau."

Được người tìm kiếm ngôi sao phát hiện rồi đưa vào showbiz là chuyện bất ngờ, người kia nói với cô chỉ cần quay một cái quảng cáo là có thể kiếm được hai ngàn tệ, thế nên cô mới đồng ý. Sau đó, cô lại ngây ngô dại dột mà đi theo Cố Minh Cảnh hai năm. Sở Tích không thể nói ghét cũng không thể nói thích công việc này, nhưng nếu đã bước chân vào showbiz rồi thì cô phải làm tốt công việc của mình, thế cho nên sau đó cô mới cố gắng nâng cao diễn xuất để chứng minh bản thân. Nhưng cuộc sống không phải chỉ có một con đường, bây giờ cô muốn được lựa chọn, nhân lúc vẫn còn trẻ nên tiếp tục học là việc quan trọng nhất. Cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý, dù ôn thi đại học một năm không "come back", hoặc sau này nếu đi học không còn thời gian rảnh để quay phim, không có nhiều tác phẩm hay, không còn hot được như bây giờ thì cô cũng sẽ không hối hận.

Cô tiếp nhận hào quang hiện tại, nhưng cũng không hề sợ hãi tương lai tầm thường.

Cố Minh Cảnh nhìn ánh mắt lấp lánh mang theo sự quật cường, cảm thấy cô bé của anh như đang tỏa sáng.

"Có thể sẽ rất vất vả đấy, em đã chuẩn bị xong chưa?"

Sở Tích: "Vâng!"

***

Sở Tích đi đến phòng làm việc, ngại ngùng nói với Phó Bạch cô định nghỉ ngơi một năm để chuẩn bị thi đại học.

Phó Bạch nghe xong cũng không ngạc nhiên mấy: "Học viện Hý kịch Trung ương hay Học viện Điện ảnh Bắc Kinh?"

Sở Tích, "Ặc, cái đó tính sau đi anh."

Cô không để hai trường này vào danh sách ưu tiên, đa số các nghệ sĩ trong giới đều học ở khoa diễn xuất, quanh năm suốt tháng vẫn quay phim bên ngoài, trong trường không có mấy người, nhiều lắm thì cuối kỳ bọn họ về trường một chuyến.

Phó Bạch gật đầu: "Thôi được rồi, em cố lên nhé, hai trường này không đòi hỏi cao ở các môn văn hóa."

Sở Tích không biết vì sao mà Phó Bạch bình tĩnh như thế, bây giờ cô đang hot, nhờ Vực sâu sương mù mà cô được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở giải thưởng cuối năm. Trước đó Phó Bạch đã chuẩn bị sẵn sàng, bây giờ có cơ hội tốt như thế, mà cô lại đột nhiên nói muốn nghỉ ngơi một năm, đáng lẽ Phó Bạch phải tức giận mới đúng.

Trong phòng làm việc của Phó Bạch chỉ có cô là nghệ sĩ trụ cột, nếu cô tạm dừng công việc thì phòng làm việc không còn ai gánh vác, e là lại quay về trạng thái ngoắc ngẻo trước đó.

Sở Tích áy náy: "Phó Bạch, xin lỗi anh nhiều lắm, anh mắng em đi."

Phó Bạch nở nụ cười thần bí: "Có gì mà xin lỗi, em không thấy phòng làm việc hôm nay trống trơn à?"

Sở Tích quan sát bốn phía, phát hiện ở bên ngoài có nhiều nơi bị trống, người cũng chỉ còn lại có mấy mống.

"Đây là..."

Phó Bạch: "Cố tổng muốn sửa sang lại."

Sở Tích nghe xong liền hoảng hốt: "Cố Minh Cảnh định biến chỗ này thành trại chăn nuôi thật hả?!"

Phó Bạch: "..."

"Không phải đâu." Anh ta bỗng nhiên nghi ngờ không biết có phải Sở Tích bị ngốc bởi thuốc mê trong vụ bắt cóc lần trước không nữa, "Cố tổng đầu tư cho phòng làm việc chúng ta, chuẩn bị khuếch trương quy mô."

Anh ta đưa cho Sở Tích một xấp ảnh: "Đây đều là thực tập sinh mới tuyển của chúng ta đó, em thấy sao?"

Sở Tích nhìn ảnh, bấy giờ mới yên lòng, nhẹ nhàng gật đầu: "À."

Cô lại muốn quay về cám ơn Cố Minh Cảnh rồi.

Một năm tiếp theo của Sở Tích chỉ có một bộ phim Máu núi sông đang chờ phát sóng, dù không nhận thêm công việc nhưng cô được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở lễ trao giải cuối năm, nên cô vẫn phải tham gia. Thế nên, Sở Tích vẫn chưa thể hoàn toàn nghỉ ngơi được. Cô vẫn chưa thông báo tin tức mình muốn nghỉ ngơi một năm, sau vụ bị bắt cóc lần trước, fan hâm mộ rất quan tâm đến tình hình của Sở Tích. Bọn họ biết lần này chắc chắn là cô đã bị tổn thương tâm lý rất nặng nên phải tĩnh dưỡng, dù quan tâm nhưng họ cũng không đành lòng quấy rầy cô. Cơ mà lâu lắm rồi không thấy Sở Tích lộ diện, fan hâm mộ chờ đợi vất vả, cuối cùng cũng đợi đến lúc Sở Tích xuất hiện, đăng một trạng thái mới.

Bài đăng chỉ có một tấm ảnh, là một cuốn "Đề thi trong năm năm và đề tham khảo ba năm" đang mở để sẵn trên bàn.

Fan hâm mộ liền hiểu ý cô, khó tin nhìn ảnh Sở Tích đăng.

Fan của cô đều biết chuyện thôi học năm ấy, lúc trước khi cô tham gia show, bọn họ đều thấy cô học rất giỏi, rất hiếu học, bỗng nhiên cô đăng tấm ảnh này, vậy có nghĩa là...

Tích bảo muốn thi đại học thật rồi!

Mặc dù những ngày sau đó cô sẽ bế quan ôn thi đại học, có nghĩa là fan hâm mộ sẽ không được gặp cô trong một thời gian dài, nhưng thần tượng muốn hoàn thành ước mơ nâng cao bản thân của mình, là fan thì dù có nhớ cô đến đâu cũng đâu có lý do gì mà không ủng hộ chứ.

[Tích bảo cố lên! Học thật giỏi, thi thật tốt nhé chị!]

[Cô ấy định thi vào Học viện Điện ảnh hả? Thật ra tôi thấy Tích bảo diễn tốt lắm rồi. Cười ra nước mắt.jpg]

[Tích bảo luôn luôn muốn nâng cao bản thân, chị cứ làm chuyện mình thích, Gạch luôn luôn ủng hộ chị!]

[Hu hu hu hu, nhìn idol cố gắng như thế, cún cấp ba lết đi học bài đây.]

[Cún đại học bò đi ôn thi tiếng anh cấp sáu đây.]

[Cún nghiên cứu sinh lết đi đọc luận văn đây.]

[Cún tiến sĩ bò đi... đếm xem còn bao nhiêu sợi tóc đây.]

[Ha ha ha ha ha ha ha ha.]

Weibo Sở Tích lại lên hot search, cư dân mạng biết chuyện cô muốn thi đại học thì vô cùng ngạc nhiên.

Cô ấy vừa mới hot, danh tiếng đang tốt, sao không nhân cơ hội này nhận thêm vài bộ phim nữa mà lại bế quan ôn thi đại học thế.

Sở Tích có thi thì cũng chỉ thi học viện Điện ảnh thôi, trong showbiz có biết bao diễn viên nhí cũng thi trường này, tất cả đều vừa đi diễn vừa ôn tập, mấy tháng cuối cùng thì chạy nước rút chứ có ai bế quan như cô đâu? [Chắc kiến thức căn bản yếu, cô ấy nghỉ học bao năm rồi mà, điểm của Học viện điện ảnh đối với học sinh chăm chỉ học hành thì khá đơn giản, nhưng đối với một người nghỉ học đã lâu thì phải chuẩn bị cho thật tốt.]

[Lúc trước tham gia show còn xây dựng hình tượng học sinh xuất sắc mà, bỗng nhiên thấy nghi ngờ quá...]

[Vì xinh đẹp nên bị đám đầu gấu ghen ghét bạo lực học đường phải thôi học thì mị tin, nhưng hình tượng xinh đẹp học giỏi bị buộc thôi học thì có hơi quá rồi.]

[Không cần thiết, không cần thiết đâu.]

[Dù nói thế nào thì muốn học tiếp là chuyện tốt, cố lên nhé.]

...

Sở Tích không quan tâm đến mấy bình luận đó, cô an tâm chuẩn bị cho kỳ thi, mãi đến lễ trao giải cuối năm mới xuất hiện. Cô diện một chiếc váy màu xanh đậm đẹp đến mê người, dựa vào vai diễn Hàn Nghi trong Vực sâu sương mù giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, danh xứng với thực.

Tháng hai năm sau, Sở Tích lại xuất hiện ở địa điểm thi tại Học viện hý kịch và Học viện điện ảnh, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cũng đã lấy được, mấy bài kiểm tra này đối với Sở Tích chỉ là góp mặt cho có mà thôi. Cư dân mạng đang đoán xem cô sẽ chọn Học viện điện ảnh hay Học viện hý kịch. Chỉ thi hai trường này thôi mà cô lại bế quan lâu như thế, có lẽ học hành cũng không tốt lắm.

Đến tháng ba, bộ phim Máu núi sông do Sở Tích đóng vai chính đã được phát sóng, rating cao ngất, diễn xuất của cô được phát huy một cách hoàn mỹ.

Mọi người: Được rồi, học không giỏi, nhưng năng lực lại rất tốt.

Mãi cho đến kỳ thi đại học diễn ra mà Sở Tích vẫn chưa lộ diện, thậm chí khi đi thi không thấy có thí sinh nào nói mình thi cùng với Sở Tích, quả thực là vô cùng khiêm tốn.

Cuối tháng sáu, kết quả thi đã được công bố.

Năm nào cũng vậy, mọi người đều rất quan tâm đến điểm thi của các minh tinh, Sở Tích cũng vui vẻ khoe thành tích của mình trên weibo.

Ngữ văn 120 điểm, Toán 127 điểm, Tiếng Anh 131 điểm, tổng điểm Lý Hóa Sinh 265 điểm, tổng điểm 643 điểm.

Fan Sở Tích: [Má nó!]

Người qua đường hóng hớt: [Má nó!!!]

Sở Tích: "Hu hu hu hu hu..."

Sau khi tra điểm, cô ôm chầm lấy Cố Minh Cảnh, vành mắt ửng đỏ, không uổng một năm cô thức khuya dậy sớm ôn tập, sự cố gắng của cô đã không uổng phí rồi.

Cố Minh Cảnh cũng rất vất vả, anh như phụ huynh đi theo cô trong suốt thời gian này, có những tối sau khi tan tầm anh còn phải giảng bài cho cô nghe.

Khi các ngôi sao nhí thi cùng đợt với cô vẫn chưa đăng bài khoe thành tích xuất sắc, điểm thi tốt nghiệp của Sở Tích đã lên hot search.

Ba chữ số, số 6 đứng đầu.

Bảo sao cô ấy lại bế quan một năm.

Lúc trước còn có người nói cô chỉ đi thi Học viện điện ảnh thôi mà cũng bế quan một năm, thành tích học tập chắc kém lắm, bây giờ đã thấy chưa, mặt có đau không?

[Điểm khá thế này mà nộp đơn Học viên điện ảnh thì hơi tiếc nhỉ.]

[Tích bảo quá giỏi, mẹ yêu con!]

[Ha ha, học sinh xuất sắc ư, hơn 600 điểm cũng không vào được hai trường đỉnh kia đâu, học sinh xuất sắc ư?]

Bấy giờ, mọi người đều không nhịn nổi, có người đáp trả ngay:

[Nói người ta không giỏi, vậy mấy người khoe bằng khen ra đây xem nào.]

[Người ta bế quan một năm thi được nhiêu đây điểm, có nhiều người có bế quan lâu năm cũng không thi được đâu đó.]

[Đừng để ý đến mấy đứa hay gây sự đó, e là fan nhà đối thủ đó.]

Thành tích của Sở Tích được tung lên mạng, sau khi vui mừng một phen, cô vội vàng ở nhà tập trung chọn trường đại học.

Ngay từ đầu cô đã không muốn thi vào Học viện điện ảnh, cô đi thi chủ yếu là sợ không đậu nổi đại học thành phố B. Cô phải học ở thành phố B, đây là lời hứa của cô với Cố Minh Cảnh, và Sở Tích đã đồng ý với anh.

Thành tích hiện tại của cô ngoại trừ 2 trường top không vào được kia, thì những trường đại học ở thành phố B đều không thành vấn đề.

Cuối cùng đã có kết quả trúng tuyển, trường học đúng là nguyện vọng 1 của cô, nhưng chuyên ngành thì không phải.

Sở Tích ngồi trước máy tính, nhìn hai chữ chuyên ngành "Tài chính" trên kết quả trúng tuyển mà ngỡ ngàng.

Lúc cô đăng ký nguyện vọng đã từng tham khảo sách và tờ rơi hướng dẫn điền nguyện vọng. Cô phát hiện nội dung không khác nhau là mấy, điều kiện gia đình sinh viên bình thường thì học Công nghệ thông tin, nếu người nào có sản nghiệp để thừa kế thì sẽ chọn Tài chính.

Nhưng mà nhà cô không có sản nghiệp để thừa kế...

Nhưng với kết quả trúng tuyển thế này, nếu đã trúng tuyển thì phải chọn, cô không có cơ hội để đổi ý, nghe nói trường này nếu muốn đổi chuyên ngành rất khó.

Cố Minh Cảnh một tay vịn thành ghế, một tay chống lên bàn máy tính, "Em không vui à?"

Sở Tích mấp máy đôi môi: "Đây chuyên ngành của người có tài sản trong nhà mới học."

Cố Minh Cảnh nhíu mày: "Sao em lại không có hả?"

Sở Tích: "Hả?"

Anh lấy chiếc nhẫn từ sau lưng ra, Sở Tích đang ngồi trên ghế, còn anh quỳ một gối trước mặt cô: "Gả cho anh em liền có ngay, không phải ư?"

Sở Tích: "..."

Cũng đúng nhỉ.

***

Còn 1 chương, lên luôn không? =)))
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện