Nơi Nào Có Anh Chương 2

Đường Viễn không ngờ anh sẽ gặp lại cô sớm như vậy.

Mấy ngày sau đó, còn nhớ anh vừa mua xong một ít đồ liền chậm rãi từ siêu thị trở về, đi được một đoạn thì thấy một toán người ồn ào đứng đằng trước một căn nhà, căn nhà nhỏ còn đang bốc cháy, khói đen mù mịt. Anh vội vàng vứt túi đồ trên tay xuống mà chạy tới, chen lấn qua đám người đang xôn xao bàn tán. Hỏi ra mới biết chủ căn nhà đi vắng để hai đứa nhỏ ở nhà, nhờ người giúp việc trông dùm. Người giúp việc đi ra chợ mua đồ, hai đứa nhỏ ở nhà nghịch ngợm thế nào mới gây ra cháy nổ.

Theo ngón tay một người chỉ sang, anh liền thấy một đứa nhỏ chỉ khoảng tám chín tuổi, khóc tới sưng húp hai mắt, vừa khóc vừa kéo mọi người lại kêu gào:" Cứu em cháu với... Cứu em cháu với"

Đứa nhỏ em nó vẫn còn đang mắc kẹt trong đám cháy, những người ở đó nghe thấy thằng bé cầu xin chỉ không ngừng an ủi, nói rằng"Xe cứu hỏa sắp đến rồi" nhưng tuyệt nhiên không có ai chạy vào cứu giúp. Anh nhíu chặt mày, đang định chạy vào trong liền nghe thấy đám người xung quanh hô lên một tiếng, tiếng vỗ tay rào rào nổi lên. Một cô gái từ trong căn nhà chạy ra, khuôn mặt nhỏ vì khói mà lấm lem, tay còn bị bỏng một mảng lớn, trên lưng còn cõng một đứa trẻ đã ngất xỉu. Thằng bé kia thấy em nó được cứu, vừa khóc vừa cười chạy vội tới, lúc này tiếng còi xe cứu hỏa cũng đã vang lên. Cô gái kia nhẹ nhàng đặt đứa nhỏ đã ngất xỉu xuống, cẩn thận đưa cho anh của nó, chính mình lại men theo một lối nhỏ mà lẻn đi. Trước tiếng vỗ tay của người xung quanh, khuôn mặt của cô vẫn giữ vẻ lạnh nhạt, giống như người vừa mạo hiểm cứu đứa nhỏ ra khỏi đám cháy không phải là cô, lại giống như những chuyện cô vừa làm chỉ là chuyện hết sức bình thường. Anh liếc mắt một cái liền nhận ra cô, hơi sững người một chút rồi nhanh chóng tách ra khỏi đám người đuổi theo bóng dáng nho nhỏ kia.

"Ra đây". Cô nhận ra có người theo sau, đến một con hẻm thì đột ngột dừng lại, quát lớn một tiếng. Ánh mắt cô chứng tỏ cô không hề nhớ ra anh, thậm chí còn mang theo chút địch ý đề phòng, điều này không hiểu sao khiến cho anh có chút khó chịu. Anh thở dài một hơi, muốn tiến đến gần lại thấy cô hơi nâng tay muốn ra quyền, anh vội vàng xua xua tay

"Em không nhớ tôi sao. Tôi là người lần trước em bị ngất mà đưa em vào viện"

Sau khi nhớ lại một hồi, lại xác định ánh mắt anh đúng thực là không mang theo ác ý, động tác trên tay cô mới buông xuống, ánh mắt buông lỏng, giọng nói cũng dịu đi

"Tôi nhớ rồi. Anh có việc gì không"

Anh bước tới gần cô, muốn nâng tay chạm vào vết thương của cô lại bị cô nhíu mày tránh đi, ánh mắt nghi ngờ hướng tới.

"Tôi chỉ là muốn xem vết thương của em thôi. Tôi là bác sĩ"

Cô nghe lời nói của anh, lại nhìn tới vết bỏng trong tay mình, gương mặt lạnh nhạt lại buông ra một câu khiến cho anh ngớ người: "Nhưng mà tôi không có tiền"

Anh vì câu nói của cô mà sững người, sau đó liền suýt chút không nhịn được mà bật cười thành tiếng:" Tôi cũng không định đòi tiền của em"

Cô cùng với anh đi về tới phòng khám nho nhỏ lần trước, theo như anh nói thì đây là nơi anh đang thực tập, sau khi tốt nghiệp sẽ tới đây làm. Cô ngồi xuống một chiếc ghế, phòng khám không lớn nhưng rất sạch sẽ, còn có mùi thuốc sát trùng nhàn nhạt. Anh đi tới chuẩn bị dụng cụ rồi giúp cô xử lý vết thương, anh kéo ghế ngồi trước mặt cô, hai người ngồi rất gần, lúc này cô mới nhìn rõ vẻ ngoài của anh. Từ góc độ của cô nhìn xuống chỉ thấy một vài sợi tóc đen lòa xòa trước trán, sống mũi cao thẳng tắp cùng với hai hàng mi vừa dài vừa cong. Mỗi lần anh ngẩng đầu lên, hàng mi dài khẽ chớp, đôi môi mỏng hơi hơi mím lại, tròng mắt màu nâu ánh lên vẻ nhu hòa, khuôn mặt tuấn tú mang lại cho người ta cảm giác dễ chịu. Anh xử lý vết thương của cô rất cẩn thận, mỗi lần chạm tới vết thương đều thổi nhẹ, ngẩng lên hỏi nhỏ:" Có đau không?".

Mỗi lần như vậy cô chỉ hơi hơi lắc đầu, trong lòng giống như có gì đó chảy qua, vẻ mặt lại vẫn lạnh nhạt, chỉ là ánh mắt nhìn anh đã thay đổi không ít.

"Tôi là Đường Viễn, em tên gì"

"Mạc Yên. Mạc của đạm mạc. Yên của phi yên"

"Mạc Yên. Mạc Yên." Anh từ tốn lặp lại, giọng của anh trầm thấp lại ấm áp, ngay cả gọi một cái tên cũng dễ nghe như vậy.

Anh băng bó xong vết thương trên tay lại giúp cô xử lý mấy vết xước trên mặt. Gương mặt cô do khói bụi mà đen bẩn một mảng, nhem nhuốc trông có chút buồn cười. Anh hơi nâng mặt cô lên, bảo cô nhắm mặt lại, chính mình dùng khăn ướt giúp cô lau sạch, cẩn thận để không động đến vết thương. Vết đen dần dần được lau sạch đi để lộ làn da trắng nõn mềm mại. Cô vốn rất xinh đẹp, khuôn mặt nhỏ nhắn bằng lòng bàn tay, mũi vừa cao vừa nhỏ, hàng mi cụp xuống vừa dài lại vừa cong. Đôi môi nhỏ của cô hơi hé mở, hai mắt nhắm lại giấu đi nét lạnh lùng xa cách khi mới gặp, lại thêm một chút vẻ hiền hòa ngây thơ như trẻ con. Đường Viễn hơi giật mình, anh thế nhưng lại nhìn cô đến thất thần.

"Xong rồi". Anh thu dọn đồ đạc, còn đưa cho cô một túi thuốc nho nhỏ, chậm rãi nói:"Chỗ thuốc này vừa uống vừa bôi, một ngày hai lần, vết bỏng khá nặng, tuần sau đến cho tôi xem lại". Mạc Yên chần chừ nhìn gói thuốc trước mặt, lắc lắc đầu tỏ ý không muốn nhận.

"Em cần phải uống thuốc, nếu như không muốn để lại sẹo"

"Đê lại sẹo cũng không sao. Với lại, tôi không có tiền"

Đường Viễn lại một lần nữa ngây người, sau đó liền dở khóc dở cười, đến cuối lại không nhịn được nữa cười phá lên. Giọng điệu của cô hết sức nghiêm trọng, đôi mắt trong suốt nhìn anh, mày hơi nhướng lại giống như thực sự không hiểu sao anh lại cười. Cái cô gái này, nhìn anh giống kẻ đang đòi tiền lắm hay sao. Nhớ lại căn nhà hồi nãy bốc cháy, có lẽ nhà đứa trẻ kia rất giàu, nếu như cô ở lại, có thể sẽ nhận được rất nhiều tiền. Rõ ràng đối với tiền cố chấp như vậy, lại không phải là một kẻ ham tiền. Cô gái này, quả thực là một người kỳ lạ.

"Số thuốc này là tôi tặng cho em"

"Không cần, anh đã giúp tôi hai lần rồi"

"Đừng từ chối. Tôi sẽ giận đấy"

"Như vậy, cảm ơn anh". Mạc Yên do dự một chút rồi nhận lấy, mặc dù cô chẳng quan tâm mấy vết này có để lại sẹo hay không nhưng mà Đường Viễn đã nói như vậy, nếu như cô tiếp tục từ chối, lại giống như đang giả bộ làm cao, đó thật sự không giống với tính cách của cô.

Anh nhìn cô tiếp nhận túi thuốc, hài lòng mỉm cười, khuôn mặt càng trở nên tuấn tú. " Tôi tiễn em. Lần sau nếu như có bị thương thì đến đây tìm tôi". Nghĩ gì còn chậm rãi phun ra hai từ "Miễn phí" khiến cho khóe miệng cô cũng nâng lên một vòng cung nhàn nhạt.

Nếu như hai lần đầu chỉ là vô tình gặp mặt, thì đến lần thứ ba gặp cô, Đường Viễn ngay lập tức nghĩ tới hai từ " Duyên phận". Chỉ là anh có chút tò mò, cô gái này, hình như chưa lần nào anh gặp cô mà trên người cô không có vết thương thì phải.

Chuyện là hai ngày sau khi vụ cháy hôm đó, Đường Viễn vốn đang đậu xe chờ đèn đỏ liền thấy một bóng người tiến đến nhanh như chớp mở cửa xe của anh, thậm chí không chút do dự mà đẩy anh sang ghế lái phụ, cất giọng vội vã:"Cho tôi mượn xe một chút"

Đợi đến khi đèn còn chưa chuyển sang màu xanh, người đó đã ngay lập tức nhấn ga, chiếc xe lao vụt đi với tốc độ chóng mặt. Đường Viễn vốn là không kịp phản ứng, người kia thực sự hành động quá nhanh lại quyết liệt, nhưng mà, ngay khi anh nhìn rõ người đang ngồi ở ghế lái, tất cả đều chuyển thành kinh ngạc. Người kia có vẻ thực sự rất vội vã, nói đúng hơn là đang muốn trốn hay cắt đuôi toán người nào đó, anh để ý cô thường xuyên nhìn vào gương chiếu hậu, thỉnh thoảng còn ngoái đầu nhìn lại rồi chửi bậy một tiếng. Cô lái xe rất nhanh, điều khiển xe lại tốt, hết quẹo trái rồi lại quẹo phải, đến anh ngồi ở ghế bên cạnh còn cảm thấy chóng mặt. Đi được khoảng mười mấy phút, cuối cùng chiếc xe cũng dừng lại ở một bãi đất trống nho nhỏ, cô sau khi xác định đám người kia không còn đuổi theo nữa thì thở phào một hơi. Khuôn mặt hơi quay nghiêng sang, miệng khẽ mở, sau khi nhìn thấy khuôn mặt người đối diện thì không giấu được tia kinh ngạc:"Cảm... sao lại là anh?"

Ồ, lần này cô vẫn nhớ ra anh, thực có tiến bộ.

Đường Viễn cười cười, hỏi lại:" Câu này tôi phải hỏi em mới phải chứ"
Mạc Yên nhìn người đàn ông hơi nhướng mày như có như không cười cười, không khỏi theo thói quen bặm môi một lần, lúc này mới nói như thở dài:" Anh lại cứu tôi lần nữa"

"Cắt đuôi được rồi sao". Anh hỏi tiếp.

"Ừ, xong rồi". Cô theo phản xạ đáp lại, sau đó mặt liền nghệt ra. " Sao anh biết".

"Tôi có mắt mà. Hơn nữa, hành động của em thật sự giống....". Đường Viễn ban đầu suýt chút nữa bật ra hai từ "lưu manh", cũng may mà anh dừng lại kịp, nghĩ sao mới nhanh chóng đổi lại thành " giống như rất vội". Đương nhiên hai từ này anh suy nghĩ không hề mang theo nghĩa xấu, Đường Viễn chợt phát hiện ra, anh thế nhưng bị cô trắng trợn cướp xe mà không có chút tức giận, thậm chí còn có chút vui mừng khi gặp lại cô.

Vậy mà cô giống như biết anh nghĩ gì, khẽ cười như bông đùa mà đáp lại:" Không phải giống như. Tôi chính là lưu manh". Treo trên môi nụ cười nhợt nhạt, ánh mắt cô là một mảnh trong suốt, không hề có chút tức giận hay xấu hổ, lại giống như là đã thành quen. Mãi cho đến sau này Đường Viễn mới hiểu được, hai từ "thực sự" này của cô là như thế nào, khiến cho anh đau lòng không ngớt.

"Tôi thực sự vội quá. Xin lỗi anh". Mạc Yên quay sang anh nói một câu, giọng nói chân thành, đôi mắt đen tuyền sâu hút đối diện với đôi mắt màu nâu của anh. Đường Viễn chăm chú nhìn ánh mắt của cô, cô hoàn toàn không phải là đang nói cho không mà là thực sự muốn hướng anh xin lỗi.

Đường Viễn xua xua tay ngỏ ý không sao, nghĩ gì đó liền hỏi lại:"Phải rồi, giờ em muốn đi đâu, tôi đưa em đi"

Mạc Yên nhìn thoáng qua khung cảnh xung quanh, cô lúc nãy vì mải trốn lũ người kia mà phóng xe ra tận cái nơi xa xôi này. "Tôi lái xe đưa anh về thành phố trước đã, tới lúc đó rồi tôi xuống xe". Cô vừa nói vừa khởi động máy quay xe, Đường Viễn chỉ gật gật đầu, coi như là đồng ý.

Hai người có vẻ như không gặp may trong ngày hôm nay, xe đi được nửa đường thì đột nhiên khựng lại, giật một chút rồi dừng hẳn.

"Sao vậy?"

"Không biết. Hình như chết máy rồi". Mạc Yến vừa dứt lời liền mở cửa xe đi xuống, Đường Viễn cũng nhíu nhíu mày rồi bước xuống theo.

"Anh có hộp dụng cụ sửa xe không". Mạc Yên mở đầu xe lên, kiểm tra một vài chỗ rồi hỏi.

"Có. Để tôi lấy". Đường Viễn mở cốp lấy hộp dụng cụ, có chút không hiểu đưa cho Mạc Yên, khi nhìn đến hành động tiếp theo của cô thì càng ngạc nhiên hơn. Mạc Yên cực kì thuần thục lấy ra dụng cụ, quấn tóc lên, đầu hơi cúi xuống bắt đầu công cuộc sửa xe. Động tác của cô nhanh nhẹn, khuôn mặt xinh đẹp lộ ra bộ dáng nghiêm túc, Đường Viễn đứng một bên nhìn cô chốc lại lắp lắp tháo tháo, vốn đã kinh ngạc đến không biết nói gì. Cô biết sửa xe, hơn nữa còn sửa xe rất giỏi, quan trọng hơn là, một người con trai cao lớn lại đứng nhìn một cô gái sửa xe, thấy thế nào cũng có chút kì quái. Chỉ là động tác của cô đích thức rất chuyên nghiệp, Đường Viễn muốn tiến đến giúp một tay lại chẳng biết làm gì cho tốt, chỉ có thể đứng tại chỗ nhìn chằm chằm, trong lòng lại có chút hối hận sao ngày xưa mình không đi học mấy cái việc này cho thật tốt.

Mạc Yên làm rất nhanh, chỉ khoảng mười phút liền sửa xong, không chút do dự nâng tay lau mồ hôi trên má để lại nơi đó mấy vệt đen nhem nhuốc. Lại nhìn tới cánh tay của cô vẫn còn lớp băng trắng ở nơi bị bỏng, bây giờ đã dính dầu mỡ thành một màu đen. Cô gái này, không sợ bị nhiễm trùng hay sao. 

"Này, anh xem khởi động xe được chưa". Mạc Yên gọi với ra. Đường Viễn cũng không phải là đi vào xe thử nổ máy như cô nói mà trực tiếp đi tới trước mặt cô. Mạc Yên vừa mới bỏ dụng cụ vào trong hộp, cảm thấy có người hơi hơi nâng mặt mình lên liền giật mình mở to mắt. Đường Viễn giống như không nhìn thấy ánh mắt của cô, chậm rãi dùng chiếc khăn tay màu trắng anh vừa rút từ trong túi rồi cẩn thận giúp cô lau sạch, động tác nhẹ nhàng, gương mặt tuấn tú nho nhã toát lên vẻ chăm chú.

"Nhìn em xem. Chùi như vậy, thật giống hệt con mèo, giống y như lần trước"

Mạc Yên cả người cứng ngắc, hai mắt mở to, đầu hơi hơi ngẩng lên, không đẩy anh ra lại không biết phải làm thế nào cho phải. Từ góc độ này của cô có thể nhìn thấy khuôn mặt anh thật gần, vốn đường nét trên khuôn mặt anh đã rất đẹp, khí chất nho nhã sạch sẽ trên người lại khiến cho người ta càng nhìn càng cảm thấy thoải mái. Quan trọng nhất là, từ khi nào mà hai người bọn họ đã trở nên thân thiết như thế?

Đường Viễn sau khi lau thật sạch sẽ mới hài lòng bỏ tay xuống, lúc này mới nhận ra tư thế của hai người xác thực có chút mờ ám, giả bộ ho khụ khụ hai tiếng rồi nói vội:" Tôi đi kiểm tra xem đã được chưa"

Mạc Yên nhìn bóng lưng Đường Viễn, một tay vô thức nâng lên sờ gương mặt bị lấm bẩn của mình, cô thế nhưng lại thất thần trong giây lát. Mạc Yên không khỏi cười khổ, là do ánh mắt anh ấy quá mức dịu dàng, hay là do, đã từ lâu lắm rồi không còn ai quan tâm cô như vậy nữa?

Quả thực, đã từ lâu lắm rồi, lâu đến mức cô có chút mệt mỏi.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện