Nơi Nào Có Anh Chương 11

"Đường tổng, bây giờ chúng ta đi đâu."

"Trung tâm thương mại". Đường Duệ ngồi ở ghế lái phụ, hai tay khoanh trước ngực, nhàn nhạt đáp. Mạc Yên hơi nhíu mày nhìn vị trí anh ta ngồi. Đường Duệ này có bệnh sao, không ngồi ghế sau, lên ghế phụ lái làm gì.

Mạc Yên không nhịn được liếc nhìn anh ta một cái, sườn mặt nghiêng tuấn tú, hai mắt nhắm hờ giống như đang dưỡng thần, ngay cả khi như vậy, trên người vẫn tỏa ra một loại khí tức lạnh lẽo xa cách, thực đúng là một kẻ khó gần. Thôi đi, dù sao bây giờ tâm trạng cô cũng không tốt, rất không tốt, chẳng quản anh ta ngồi đâu nữa. Còn có cô gái kia, nếu như không phải cô ta nhận được cuộc gọi quan trọng, có lẽ sẽ còn tra hỏi cô đủ điều. Ánh mắt của cô ta nhìn cô, có bực bội, có đề phòng, thậm chí còn mang theo một tia ghen tức không dễ phát hiện, giống như hiểu lầm mối quan hệ của cô và Đường Duệ thì phải. Nực cười, nghĩ rằng cô muốn ở bên cạnh khối băng này lắm sao. Vẫn là Đường Đường của cô tốt nhất.

Đường Đường.

Mạc Yên mím chặt môi, mỗi lần nhớ đến anh, cô lại nhớ đến sự ghen tuông ngu xuẩn của mình. Thật không ngờ anh lại có anh em sinh đôi, nhưng mà, cô vẫn còn nhớ rõ lúc trước cô đã từng hỏi anh, anh chỉ cười nói rằng anh là con một. Cô rũ mắt xuống, không hiểu. Đường Đường, sao lại phải nói dối em?

"Tức giận?"

Mất một lúc, Mạc Yên mới nhận ra tiếng nói phát ra từ người nào đó đang ngồi bên cạnh, anh đã mở mắt từ lúc nào, một đôi con ngươi tĩnh lặng đang nhìn cô chăm chú. Mạc Yên hơi ngẩn ra, vô thức đạp chân phanh, Đường Duệ suýt chút mất đà lao đầu về phía trước, mày kiếm khẽ nhíu lại nhưng cũng không nói gì. Tức giận? Cô không phải là tức giận, chỉ là sau khi biết được sự thật, trong lòng có chút bực bội khó chịu, giống như có vuốt mèo cào qua cào lại, vừa đau lại vừa ngứa. Quan trọng nhất là, khối băng này vừa mở miệng hỏi cô, cô có phải nghe lầm không, khối băng này lại chủ động mở miệng nói chuyện?

"Không phải". Mạc Yên lắc đầu, cứng ngắc đáp một tiếng.

"Tốc độ của xe có thể so với tốc độ ánh sáng rồi đấy"

Cả người Mạc Yên cứng ngắc, mí mắt giật giật. Bây giờ lại còn biết nói đùa nữa? Đợi đến khi đèn giao thông chuyển sang màu xanh, Mạc Yên liếc liếc anh, đạp chân ga, vô thức giảm tốc độ đi một chút. Cô theo thói quen cắn môi dưới, ngập ngừng một lúc mới chậm rãi mở miệng:" Đường Duệ, chuyện đó... sao anh lại đồng ý. Không phải, anh nên rất hận tôi hay sao"

Giọng của cô khàn khàn, bàn tay bất giác nắm chặt lấy vô lăng. Sau khi vừa dứt lời, cô lại cảm thấy có chút hối hận. Anh ta dù có hận cô, cũng sẽ chưa chắc biểu hiện ra mặt. Anh ta giữ cô lại, cũng có thể vì một mục đích nào khác cô không biết. Sao cô lại vì một phút anh ta mở miệng, mà nghĩ rằng anh ta không khó gần như cô tưởng chứ.

Vào giây phút Mạc Yên nghĩ rằng Đường Duệ sẽ không trả lời, một giọng nói trầm thấp đột ngột vang lên bên tai, anh nói chậm rãi, rành mạch từng chữ một:"Tôi không hận cô"

Anh quay sang nhìn cô, khẽ mở miệng, ngữ điệu hàm chứa sự nghiêm túc. Ngừng một lúc, còn bổ sung thêm một câu:" Cô không cần phải tự trách mình"

Mạc Yên không nói, đúng hơn là không biết phải nói gì, trong lòng lại không nhịn được kinh ngạc. Khi cô quay sang nhìn anh, anh đã nhìn ra ngoài cửa, giống như câu vừa rồi là do cô nghe nhầm, lại giống như là do anh chỉ tiện miệng nói ra. Trong giọng nói của anh, phảng phất sự quan tâm nhàn nhạt, bớt đi một chút lạnh lùng, thêm vào vài phần ấm áp cô chưa từng thấy. Mạc Yên không khỏi lắc lắc đầu, có lẽ là do cô suy nghĩ nhiều quá, hai người bọn họ tính ra chỉ mới gặp mặt có hai lần, sao anh ta có thể quan tâm cô được chứ.

"Trong hai người, ai là anh trai". Nhớ đến chuyện gì đó, Mạc Yên mở miệng hỏi.

Đường Duệ:"Viễn là em trai tôi"

Mạc Yên còn muốn hỏi thêm về mối quan hệ của hai người, chỉ là nghe Đường Duệ gọi một tiếng Viễn thân mật như vậy, giọng nói ôn hòa, chắc hẳn tình cảm giữa hai người họ cũng không tệ.

"Anh nên giải thích với cô gái đó. Cô ta có lẽ hiểu lầm rồi"

"Phương Nghiên?"

"Ừm. Bạn gái của anh giống như hiểu lầm mối quan hệ của tôi và anh". Mạc Yên gật đầu, đánh xe vào trong hầm. Đường Duệ vốn muốn mở miệng nói gì đó, Mạc Yên đã nhanh nhẹn tháo dây an toàn, từ trên xe nhảy xuống, anh cũng đành phải nuốt mấy lời định nói vào trong bụng, mở cửa xuống xe.

Hai người sóng vai bước vào trung tâm thương mại, trung tâm thương mại này cũng thuộc sở hữu của Đường Thị, là một tòa nhà mười hai tầng, phục vụ từ nhu cầu mua sắm đến ẩm thực, không gì không có. Nếu như sáu tầng đầu tiên phục vụ những mặt hàng bình dân mọi người đều có thể mua, sáu tầng trên lại là nơi giới thượng lưu hay lui tới, dù cho cách phân chia như vậy trong mắt một số người là phân biệt đối xử, nhưng cũng chính nhờ thế mà nơi đây thu hút đủ loại khách hàng, làm ăn vô cùng thuận lợi. Mạc Yên rất thưởng thức cách làm này của Đường thị, sự phân chia chính là thứ giúp xã hội này phát triển, con người ai lại chẳng có lòng hư vinh?

Mạc Yên đảo mắt quanh một vòng, mặc dù thường ngày trung tâm thương mại cũng rất đông đúc, nhưng dường như hôm nay đặc biệt náo nhiệt, đâu đâu cũng thấy người xếp hàng, gương mặt hồ hởi. Đường Duệ giống như nhìn thấu thắc mắc của cô, bước chân vẫn không dừng lại, lạnh nhạt đi vào thang máy, khẽ mở miệng:" Hôm nay tổ chức sự kiện giảm giá. Phần tiền thu được sẽ trích ra làm từ thiện"

Mạc Yên gật đầu, coi như đã biết.

Hai người đi một mạch lên sảnh tầng sáu, nơi tổ chức buổi từ thiện. Lâm Hiên đã có mặt từ trước để chuẩn bị, khi nhìn thấy Đường Duệ thì vội vàng chạy tới, cầm tập tài liệu trên tay, bắt đầu báo cáo tình hình:" Chủ tịch, đã chuẩn bị xong. Tất cả các gian hàng đều đã sẵn sàng"

Đường Duệ gật đầu, nói:" Một lúc nữa sẽ rất hỗn loạn, nhắc nhở bộ phận an ninh làm cho thật tốt."

"Tôi sẽ đi sắp xếp ngay". Lâm Hiên đáp một tiếng rồi chạy đi. Lúc này ở sánh tầng sáu đã đầy người, không chỉ có khách hàng mà còn có phóng viên đến chụp ảnh phỏng vấn, vô cùng sôi nổi. Đến khi Lâm Hiên báo đã đến giờ, Đường Duệ mới chậm rãi đi lên bục cao đã được chuẩn bị sẵn, bàn tay gõ vào micro một tiếng, ánh mắt lạnh như băng đảo một vòng, phía dưới ngay lập tức im lặng như tờ. Đường Duệ bắt đầu nói, từng câu chữ rành mạch, ngắn gọn vang vọng trong đại sảnh, không chỉ lý do mà mục đích tổ chức sự kiện đều được anh giải thích rõ ràng. Giọng nói của anh đều đều lại trầm ấm, không hề ăn nhập với gương mặt lạnh nhạt không có chút cảm xúc, ánh đèn màu vàng nhạt chiếu xuống che khuất một phần gương mặt anh, che đi cả một tia lạnh lùng cất giấu nơi đáy mắt.

Mạc Yên đứng ở một bên hướng mắt lên, tim bỗng dưng đập rộn, thật không ngờ, ngay cả giọng nói cũng giống như vậy. Đúng vậy, thật không ngờ. Ai có thể ngờ được chàng trai hiền hòa mà cô biết lại liên quan tới Đường Thị nổi tiếng quyền lực ở thành phố Lâm? Ai có thể ngờ được chàng trai muốn cùng cô chăm chỉ phấn đấu lại có gia thế hiển hách như vậy? Ai có thể ngờ được?

Đường Duệ đọc xong bài diễn thuyết, tuyên bố sự kiện đã sẵn sàng, bên dưới bắt đầu vỗ tay rào rào, anh từ tốn đi từ trên bục xuống. Mấy nhân viên an ninh đi đằng trước, ngăn chặn những phóng viên đang muốn tiến đến phỏng vấn chụp hình, còn cả những người chỉ đến để xem khuôn mặt tuấn tú trẻ tuổi của Đường tổng Đường thị ngoài đời thực. Mạc Yên đi ngay sau Đường Duệ, hai người đồng loạt nhíu mày, bước đi thật nhanh. Những người này hỏi một câu lại một câu, ánh đèn flash nhập nhòe lóa mắt, còn chưa kể mấy người phụ nữ cứ cố tình ngã vào Đường Duệ, rú hét ầm ỹ, thật là phiền chết.

"Dao... Có dao"

Bỗng nhiên, một người gần đó hô lên một tiếng. Mạc Yên nhanh như chớp quay sang, người đàn ông trên đầu đội mũ lưỡi trai đen, trên tay còn cầm một con dao sắc nhọn, cách Đường Duệ một khoảng không xa. Ông ta bị người bên cạnh phát hiện, mặt tái mét, ánh mắt đỏ ngầu, cầm chặt con dao nhỏ trong tay, bất chấp lao đến. Mạc Yên mở to mắt nhìn tia sáng ánh lên từ lưỡi dao, trong một khắc, trái tim đập mạnh, không một chút do dự lao về bóng lưng người đang đi trước mặt, dang tay ôm lấy.

"Phập"

Là tiếng hung khí đâm mạnh vào da thịt. Mạc Yên hô lên một tiếng thật nhỏ, Đường Duệ cảm thấy người phía sau ôm lấy mình, cả người cứng ngắc. Cơn đau từ bả vai truyền đến khiến Mạc Yên nhăn mặt, nhìn thấy người đàn ông vừa đâm mình đang hoảng loạn muốn chạy đi, dùng sức hét lên:" Bắt lấy ông ta"

Đường Duệ nghe tiếng hét của cô, khi quay lưng lại chỉ thấy một màu đỏ của máu đập vào mắt, đôi đồng tử đen sẫm hung hăng co rút lại. Sau một khắc, Đường Duệ vội vàng tới bế thốc cô lên, trong tiếng kêu gọi ồn ào của mấy người ở đó, phi như bay ra khỏi tòa nhà.

Mạc Yên bỗng dưng bị Đường Duệ ôm vào trong ngực, cho đến khi cô hồi hồn đã thấy hai người ở trong thang máy, anh không ngừng ấn nút thang máy thật mạnh, gần như muốn ở nơi đó đập lõm một lỗ:" Này, thả tôi xuống, mau đi bắt tên kia lại đi"

Nhận thấy cô giãy giụa ở trong lòng mình, máu tươi thấm ướt qua lớp áo, Đường Duệ nóng nảy quát lớn một tiếng, tay càng siết chặt hơn:" Em nằm yên đó cho tôi."

Động tác của Mạc Yên bỗng chốc dừng lại, sững sờ ngẩng mặt lên nhìn anh, trong lòng khỏi phải nói có bao nhiêu kinh ngạc. Từ góc độ của cô nhìn lên chỉ thấy một góc cằm cương nghị cùng với cổ áo sơ mi đang rộng mở, bên eo truyền đến nhiệt độ nóng hổi qua lòng bàn tay, còn có mùi đàn hương như có như không vấn vít nơi chóp mũi.

Đường Duệ cúi xuống nhìn cô, hai người mắt đối mắt. Trong con ngươi đen sẫm của anh, cô nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình, còn cả sự lo lắng và sốt ruột nồng đậm, cô buột miệng:" Đường Duệ. Tôi không sao."

Anh không nói gì, chỉ càng thêm siết chặt vòng tay, nhảy vào một chiếc xe đậu ngoài cửa, đi một mạch đến bệnh viện.

Vết thương của Mạc Yên nằm ở bả vai, mặc dù có sâu một chút nhưng cũng không nguy hiểm. Nhìn vị bác sĩ băng bó cho mình bị ánh mắt rét lạnh của Đường Duệ dọa cho đến tay cũng run, Mạc Yên bỗng nhiên thấy buồn cười. Cô đâu phải loại con gái yếu ớt như vậy chứ, vết thương này đâu có là gì.

"Vết thương không có nguy hiểm. Nhưng mà trong thời gian tới không nên vận động mạnh bả vai, không đụng vào nước. Uống thuốc theo đơn..". Bác sĩ nói một tràng dài, Đường Duệ đứng bên cạnh giường chăm chú nghe. Mạc Yên nhớ tới ánh mắt của anh ở trong thang máy, gõ gõ đầu, cúi xuống không nhìn nữa.

"Lúc nãy bị rơi. Có người gọi đến nên tôi nghe". Cho đến khi bác sĩ đi ra khỏi phòng, Đường Duệ lấy một chiếc điện thoại từ trong túi đưa tới trước mặt cô. Mạc Yên vươn tay ra tiếp lấy, trên màn hình sáng hiển thị vài cuộc gọi nhỡ, đều là của A Bảo, cách đây không lâu.

"Anh vừa nói anh nghe....". Đúng lúc như vậy, sẽ không phải như cô nghĩ chứ.

Mạc Yên vừa dứt lời, cửa phòng bệnh đột ngột được kéo ra, rầm một tiếng thật mạnh chứng tỏ sự vội vã của người mới tới. Cả hai người trong phòng đồng loạt hướng ánh mắt nhìn sang, A Bảo đứng ở ngay cửa phòng, thở mạnh từng hơi, trên trán còn vương vài giọt mồ hôi, giống như là vừa chạy vội đến. Ánh mắt anh đảo qua Mạc Yên bình yên vô sự nằm trên giường bệnh, ngoại trừ sắc mặt hơi tái thì không có gì đáng ngại, nỗi lo lắng trong lòng mới có thể buông xuống.

"Có đau không?"

Nhìn gương mặt vì chạy mà đỏ bừng của anh, Mạc Yên bỗng cảm thấy ấm áp. A Bảo là như vậy, câu đầu tiên anh hỏi cô sẽ không phải là "Xảy ra chuyện gì?" mà chỉ đơn giản là "Có đau không". Cô lắc đầu, nhẹ nhàng đáp

"Tôi không sao"

Đường Duệ hiểu ý đi ra ngoài để lại không gian riêng cho hai người, A Bảo liếc nhìn anh ta một lần, ngồi xuống bên cạnh giường. Mạc Yên bị anh nhìn đến chăm chú, kéo kéo khóe miệng, bỗng dưng thấy hơi chột dạ.

"Anh ta nói chị vì đỡ dao cho anh ta mới bị thương?". Từng chữ từng chữ giống như bật ra từ kẽ răng, hàm chứa một cỗ lửa giận đang chuẩn bị bùng phát.

Mạc Yên nuốt một ngụm nước bọt, giọng nói càng nhỏ:" Vì lúc đó đá sẽ không kịp, anh ta sẽ bị đâm. Còn có thể làm người khác bị thương"

A Bảo nhướng mày, cao giọng:"Tiểu Yên, anh ta bị đâm thì liên quan quái gì đến chị. Không phải chị muốn bảo vệ anh ta đúng thật đấy chứ". Khuôn mặt cúi gằm của cô ngay trước mắt, sự im lặng giống như lời thú nhận, A Bảo từ trên giường đứng bật dậy, gần như không khống chế nổi mà hét lớn:" Chị điên rồi. Tiểu Yên. Chị điên rồi. Anh ta là Đường Duệ, không phải Đường Viễn."

Từng lời của anh giống như hung hăng nện cho cô một quyền, Mạc Yên đột ngột ôm lấy đầu, cũng cao giọng:" A Bảo. Tôi điên rồi. Đúng là điên rồi. Tôi biết anh ta không phải Đường Đường, biết rất rõ. Nhưng tình cảnh lúc đó, giống như tận mắt nhìn thấy Đường Đường bị đâm ngay trước mặt. Tôi sao có thể để cho Đường Đường bị thương đây."

Cô ôm lấy đầu gối, trong mắt là một mảnh mê man, nói như thở dài:"A Bảo, lúc đó, tôi thực sự không điều khiển được mình. "

A Bảo ngẩn ra, hai bàn tay đặt bên hông nắm chặt lại.

Người đàn ông đứng ở ngoài cửa, lời của cô qua khe cửa lọt vào tai, ánh mắt anh lạnh xuống, thoáng buồn, xoay người rời đi.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện