Một Cây Hoa Đào Chương 99: Hòa hảo

Nghe được một câu này của Phan Đào, Lâm Lam mới miễn cưỡng dừng lại nụ cười trên mặt, lắc đầu một cái, nhấc tay cầm đũa lên, không mở miệng nữa, nhai kỹ nuốt chậm ăn thức ăn trước mặt.

Ngược lại là Phan Đào, vừa rồi đặt câu hỏi không lấy được câu trả lời, cứ như vậy lỡ dở bị bơ, trong lòng rất không thoải mái. Nhưng mà không biết làm sao, ủy khuất ban đầu ở đáy lòng, lập tức mặc danh kỳ diệu giảm bớt không ít, mắt thấy Lâm Lam đã động đũa, Phan Đào yên lặng khẽ rủ mắt xuống, cũng nhấc đũa lên, dùng cơm.

Mặc dù bảo ăn không nói ngủ không nói, nhưng mà thường ngày, chỉ cần Phan Đào và Lâm Lam cùng nhau dùng cơm, bao giờ cũng sẽ trò chuyện những đề tài bản thân gần đây cảm thấy hứng thú, cũng không để ý cái gì quy củ. Thói quen thành tự nhiên, chẳng qua là mấy ngày nay không nói gì mà thôi, nhưng mà ngoài ý muốn, ngay cả món ăn thường ngày thích ăn nhất, đều đột nhiên bỗng chốc tỏ ra không mùi không vị.

Rõ ràng trên bàn bày đều là thức ăn Phan Đào thích, nhưng mà không biết tại sao, lại hết lần này tới lần khác không thấy thèm ăn, trong miệng không mùi không vị, nhóp nhép ăn cơm. Chén cơm ở trên tay bị Phan Đào nuốt gần một nửa, hắn lúc này mới nhớ tới, bản thân hình như vẫn luôn không gắp thức ăn.

Hơi hơi dừng một chút, mới ngước mắt lên, Phan Đào nhìn món ăn trên bàn phân biệt rõ ràng, chén cơm bưng trên tay, lại lập tức sững sờ.

Thức ăn trên bàn, Phan Đào đều thích không sai, nhưng mà có rất nhiều nguyên liệu phối hợp, Phan Đào đều không phải quá thích, chẳng hạn như hành tây a, vỏ quýt a cái gì đó. Ngày thường, bởi vì không thích bị người hầu hạ dùng cơm, cũng không muốn để cho người khác biết mình kén ăn, cho nên thường thường, hắn tự mình một người, để có thể không ăn trúng những thứ kia, đều phải mất thời gian lựa thật lâu, ngay những lúc này, Lâm Lam bao giờ cũng ở một bên, nhìn hắn như đang xem chuyện cười.

Cho nên thình lình vừa nhấc mắt, nhìn thấy tất cả phối liệu cùng món ăn chính hai bên phân rất rõ ràng, thậm chí chỉ cần là những thứ Phan Đào thích ăn, cũng toàn bộ đều hướng về bên phía hắn, xem ra rất đơn giản nhanh chóng, chỉ cần đưa đũa, là có thể kẹp đến. Phan Đào có chút sững sờ, lực chú ý thật vất vả từ trên món ăn chuyển trở về, liền có chút bất ngờ nhìn Lâm Lam.

Lâm Lam chú ý tới tầm mắt của Phan Đào, vô cùng ngại ngùng buông đũa xuống, hướng về ánh mắt nghi hoặc của Phan Đào, làm một khuôn mặt cười đáng thương lấy lòng.

Phan Đào nhìn Lâm Lam vẻ mặt đầy tỏ ý, rõ ràng là rất chân chó, nhưng mà luôn luôn chú trọng khí chất đại gia khuê tú như Lâm Lam, đột nhiên làm ra một vẻ mặt không phù hợp thói quen thường ngày của nàng như vậy, ngoài ý muốn hiện ra mấy phần hoạt bát khả ái khác với ngày xưa. Nguyên bản một tay bưng chén, một tay xách đũa, Phan Đào không nhịn được giật giật ngón tay.

Đáng yêu quá, thật muốn véo.

Suy nghĩ như vậy, cũng không phải chỉ hơi chợt lóe, Phan Đào vội vàng đem ý tưởng đang rục rịch thu hồi lại, hơi có điểm giấu đầu lòi đuôi lần nữa ngồi ngay ngắn, trong lòng tựa như mặc niệm mấy lần, bản thân bây giờ còn đang tức giận, không thể cứ như vậy tùy tiện được Lâm Lam bày tỏ một cái, liền bắt đầu quên dự tính ban đầu ném hết mũ giáp.

Không biết ý tưởng trong lòng Phan Đào, ngoài ý muốn nhìn thấy phu quân đối mặt với bản thân lấy lòng, vẫn tỏ ra 'thờ ơ làm thinh', Lâm Lam lòng không nhịn được lập tức khẩn trương lên. .

||||| Truyện đề cử: Chọc Tức Vợ Yêu - Mua Một Tặng Một |||||

Lại cẩn thận nhớ lại một chút chuyện mấy ngày trước, Lâm Lam có chút buồn bã, bất kể như thế nào, cũng không thể lại tiếp tục như vậy nữa, nhất định phải đem lời xin lỗi vì hiểu lầm trước đó biểu đạt ra ngoài mới được, bỗng dưng giận dỗi, chỉ để cho phu quân càng ngày càng cảm thấy bản thân cố tình gây sự.

Âm thầm hạ quyết tâm, buông xuống đũa trên tay, bỗng dưng mặt kiên nghị nhìn đối diện phu quân đang nhìn chằm chằm cơm trong chén, thật giống như tuyệt tác có một không hai không bằng, Lâm Lam giật giật khóe miệng, phát hiện đến phút cuối cùng, bản thân lại vẫn một câu đều không nói được, trong lòng không khỏi dâng lên một nỗi thất bại, đang suy nghĩ, bằng không thì buông tha đi?

Trong lòng ý niệm như vậy mới vừa nổi lên, Lâm Lam đã lại rất nhanh bấm cánh tay mình, không thể, không thể tiếp tục như vậy nữa, chẳng lẽ chuyện lúc trước, vẫn không thể cho bản thân một bài học sao?!

Phu quân cáu kỉnh kỳ thực không quá lớn, trong lòng mình cũng rất rõ ràng, kỳ thực phu quân muốn, chỉ là bản thân đối với việc xảy ra hiểu lầm lúc ấy, bày tỏ xin lỗi vì mình lúc đó không muốn tin tưởng hắn mà thôi. Chỉ cần dùng một câu 'xin lỗi' là có thể giải quyết chuyện, nhưng bởi vì bản thân giận dỗi, ngoài ý muốn kéo dài nhiều ngày như vậy, Tết âm hiếm có, chẳng lẽ bản thân còn muốn tiếp tục dây dưa như vậy sao?

Trong lòng cổ vũ một chút, Lâm Lam nhắm hai mắt lại, cũng không nghĩ muốn tiếp tục xem phản ứng của Phan Đào sau khi nghe được lời của mình nữa, xốc lên tinh thần, liền đem lời nói khoảng thời gian từ đó đến nay luôn luôn đè ép ở trong lòng, một tràng cực nhanh, tốc độ siêu quần nhả ra liên tiếp, "Phu quân, xin lỗi, đều là ta không tốt, không có tin tưởng chàng, tùy tùy tiện tiện liền hoài nghi tâm ý của chàng đối với ta, thật sự thật sự xin lỗi, chàng đừng tức giận nữa có được không..."

Lâm Lam vừa nói ra lời mà khoảng thời gian này vẫn luôn chất chứa ở trong lòng; vừa lại gắt gao nhắm chặt hai mắt, dù thế nào cũng không muốn mở mắt ra nhìn Phan Đào. Khăn niết ở trên tay càng niết càng chặt, không dám đối mặt, nếu như Phan Đào không muốn tiếp nhận lời xin lỗi, thì mình phải làm gì.

Chính đang hoang mang lo sợ cấp tốc xin lỗi, đột nhiên, một lồng ngực quen thuộc lại ấm áp, nhẹ nhàng ôm Lâm Lam.

Chỉ là cảm nhận được khí tức kia, trong nháy mắt, vốn vẫn luôn có chút run rẩy, Lâm Lam lúc này mới hoàn toàn ngoan ngoãn xuống, thuận theo cỗ lực đạo kia, ngoan ngoãn rúc vào trong ngực Phan Đào, dựa vào bả vai hắn, lẳng lặng trầm mặc hồi lâu, quyến luyến cọ cọ vạt áo Phan Đào một cái, mới tựa vào bên tai Phan Đào, nhỏ giọng nói: "Phu quân, thật sự, xin lỗi."

Đáp lại nàng, cũng chỉ có Phan Đào an ủi hết lần này tới lần khác sờ đầu.

Chờ đến tối, hai người đến Lâm phủ, đã lại là một bộ dáng vui vẻ hòa thuận.

Biết được sau Tết âm này, Lâm Lam liền phải đi theo Phan Đào cùng lên kinh, Lâm viên ngoại ở bữa cơm giao thừa, cũng khó tránh khỏi cùng Phan Đào uống nhiều mấy ly, ý tứ lời trong lời ngoài, cũng là muốn Phan Đào lúc ở trong kinh, đều phải hảo hảo chiếu cố Lâm Lam, chớ có bị cảnh đẹp ở kinh thành sầm uất kia, nhất thời hoa mắt, quên mất nguyên sơ.

Lâm phu nhân cũng theo uống nhiều mấy ly rượu, nhìn Lâm Lam, trên mặt cũng hiếm có toát ra mấy phần không thôi, tuy nói ngày thường, vẫn luôn không thích nàng. Nhưng mà dầu gì, ở trong phủ ngây người đã nhiều năm như vậy, cũng coi như là mình nhìn lớn lên, vẫn là còn có một ít tình cảm.

Người đã già, chuyện ban đầu không nhìn thoáng, cũng từ từ thông suốt không ít.

Vào lúc Lâm viên ngoại một mực cẩn thận dặn dò Phan Đào, Lâm phu nhân cũng bất ngờ níu Lâm Lam, tỉ mỉ dặn dò không ít chuyện, sau khi đến kinh thành không có nhà ngoại, phải cẩn thận chú ý cái gì. Ngộ nhỡ về sau Phan Đào trúng tiến sĩ, ở kinh thành an cư lạc nghiệp, làm sao để giao thiệp với nhóm gia quyến của những quan viên chung quanh.

Lời trong lời ngoài, đều là ý chỉ điểm, Lâm Lam cũng liền đều lần lượt ghi nhớ.

Ở Lâm phủ nơi bản thân dĩ vãng vẫn luôn cảm thấy giống như nhà tù, lại bất ngờ vượt qua một đêm giao thừa lưu luyến không thôi, đến khi cơm nước no nê, phải rời đi, Lâm Lam cũng ngoài ý muốn hốc mắt nổi đỏ, sau khi từ giã với phụ thân mẫu thân đưa tiễn đến cửa phủ, trên đường về hai người ngồi ở xe ngựa, hồi lâu không nói gì.

Nhẹ nhàng tựa đầu vào bả vai Phan Đào, Lâm Lam không nhịn được siết chặt bàn tay vẫn luôn cùng Phan Đào mười ngón khấu trừ kia, về sau, bản thân có thể dựa vào, cũng chỉ có phu quân.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện