Một Cây Hoa Đào Chương 81: Trấn Hoa Điện

Trấn Hoa Điện, mặc dù chỉ là một cái trấn nho nhỏ, nhưng mà đặc sắc ở trên trấn đó, chính là sen Tịnh Đế có một không hai.

(*) Sen Tịnh Đế: hai bông sen mọc trên cùng một đế

Sen Tịnh Đế mặc dù không phải vật đặc biệt hiếm thấy gì, nhưng mà đặc sắc chính là, hoa sen trên trấn Hoa Điện, toàn bộ đều là sen Tịnh Đế, đến mỗi kỳ hoa nở, xa xa nhìn lại, luôn là một đạo phong cảnh tráng lệ. Sen Tịnh Đế ý nghĩa vốn là cực tốt, mọi người coi sen Tịnh Đế là cát tường, dấu hiệu của vui mừng, hóa thân của thiện lương và mỹ lệ. Lại được ca tụng là tượng trưng cho tình yêu, ngụ ý vợ chồng ân ái, mỹ mãn hạnh phúc, cũng tượng trưng nam nữ tình yêu triền miên; anh em tình đồng thủ túc, tình cảm thâm hậu.

Càng huống chi, trừ sen Tịnh Đế ra, trấn Hoa Điện bởi vì nhiều người thích hoa, còn có rất nhiều hoa cỏ đặc biệt khác, hằng năm đều sẽ cử hành lễ hội bách hoa một lần, lại cộng thêm trấn ở lân cận bờ sông, đường thủy buôn bán hưng thịnh.

Tùy ý liền có thể thấy được thuyền buôn cùng thuyền hoa lớn lớn nhỏ nhỏ, Phan Đào cũng là vào lúc lần đầu biến hình, cùng Quy gia gia đi đến nơi này tham gia lễ hội bách hoa. Tuy rằng chỉ đi qua một lần mà thôi, nhưng mà phong khí cùng trấn Thanh Viễn hoàn toàn khác biệt đó, vẫn lại sâu sắc ấn tượng cho Phan Đào, trên trấn trừ hoa nhiều, khách sạn cùng tửu lầu cũng nhiều, khắp nơi đều là cầu kiều, hoa phường, cửa hàng son phấn.

Hơn nữa tới gần lễ hội bách hoa, trấn Hoa Điện cũng tỏ ra dị thường đông đúc, một bức cảnh tượng sầm uất an bình. Phan Đào chính là cảm thấy Lâm Lam hẳn sẽ thích cảnh sắc nơi này, mới đem địa điểm cuối cùng, định ở đây.

Từ tiểu viện rời khỏi, gần ba ngày đường, Phan Đào đám người mới tính là hoàn toàn rời khỏi phạm vi núi Bình Chướng, tới địa bàn trấn Hoa Điện. Lúc này khoảng cách lễ hội bách hoa bắt đầu, còn có ba ngày, khách sạn trên trấn cũng đã rối rít tràn ngập khách, nghĩ đến hiếm khi đi ra ngoài được một lần, Phan Đào vẫn là sớm tìm người bản địa, bao một gian tiểu viện.

Tiểu viện mặc dù không phải đặc biệt tinh xảo, nhưng được cái bầu không khí rất tốt, được hoa cỏ lớp lớp vây quanh, trong tiểu viện còn có một cái ao cá chép nho nhỏ, thu dọn cũng rất ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ, một bên sát đường phố náo nhiệt, một bên là rừng trúc u tĩnh, vị trí ở giữa huyên náo và yên tĩnh, rất mới lạ. Lâm Lam cơ hồ vừa nhìn, liền thích nơi này.

Từ sau khi xe ngựa tiến vào trấn Hoa Điện, Lâm Lam vẫn luôn đều rất hưng phấn. Giống như cảm nhận được mùi hoa trong không khí chung quanh, còn có phong cách cùng trấn Thanh Viễn hoàn toàn bất đồng, luôn tò mò đánh giá chung quanh. Tuy rằng ở đường phố, không thể tùy ý vén lên màn xe, nhưng nàng vẫn nỗ lực xích lại gần khe hở cửa, kỹ lưỡng ngắm nhìn bên ngoài.

Hiện tại Lâm Lam làm gì còn có một phần bộ dáng thường ngày, có lẽ vì lần này xuất hành chỉ có nàng cùng Phan Đào hai người, Lâm Lam ngược lại lập tức thả lỏng rất nhiều, vốn nàng tuổi tác cũng không phải rất lớn, rốt cuộc lộ ra tâm tính trẻ con chôn giấu vô cùng sâu.

Đại khái sau khi thu dọn xong tiểu viện, Lâm Lam đầu tiên là ở trong tiểu viện lượn mấy vòng, xác định ghi nhớ đại khái vị trí, liền có chút hưng phấn đi tới tường xám sát cạnh đường phố của tiểu viện, tỉ mỉ nghe tiếng huyên náo trên đường phố. Nghe một hồi, Lâm Lam trong lòng cũng dần dần có chút rục rịch dục động lên.

Trước kia ở Lâm gia, dạy dỗ nghiêm khắc, nàng lại chỉ là một thứ nữ, tự nhiên không thể giống như Lâm Linh thường xuyên đi ra ngoài. Chỉ có thể thỉnh thoảng đi một chuyến yến hội biệt phủ, hoặc là toàn gia cùng đi biệt viện nghỉ hè, mới có cơ hội tiếp xúc tới sự vật bên ngoài.

Hiện ở chỗ này chỉ có nàng cùng Phan Đào hai người, lại là ở địa phương xa lạ, chung quanh một người quen biết cũng không có, Lâm Lam tự nhiên lập tức liền có chút nhao nhao muốn thử, tuy rằng biết rõ có mấy phần không ổn, nhưng vẫn vẻ mặt mong đợi chuyển hướng Phan Đào, mới vừa muốn mở miệng nói gì, nhưng mà quay đầu, thấy được một cảnh tượng đột nhiên đập vào mi mắt, lại khiến nàng không hiểu sao mất đi thanh âm.

Hiện tại tới gần giữa trưa, ánh mặt trời vừa chính giữa, sặc sỡ xuyên thấu qua bóng cây hương thung trong viện, giống như vụn vàng từng chút một rải xuống, loang lổ điểm điểm, ném xuống từng mảnh ánh sáng lên người Phan Đào đứng dưới tàng cây. Rõ ràng chẳng qua là toàn thân mặc áo sam họa tiết như ý vân văn đơn giản vô cùng, nhưng bởi vì phía trên hắt xuống điểm điểm ánh sáng, mà trở nên lấp lánh rực rỡ lên.

Nhưng hết thảy những thứ này, lại càng không hấp dẫn bằng chính bản thân Phan Đào. Bởi vì bóng cây, mặt mũi hắn lúc ẩn trong bóng tối, lúc hiện dưới ánh quang, đầu khẽ nâng, nhìn nàng, trong mắt mang theo ý cười mấy phần cưng chiều, hợp với ánh sáng quanh thân Phan Đào, lộ ra một loại phong vị tĩnh lặng, thật sự để cho Lâm Lam lập tức cảm nhận được, cái gì gọi là chớp mắt đã vạn năm.

Nhiều ngày sống chung với nhau như vậy, vốn cho là bản thân đã đối Phan Đào sinh ra sức miễn dịch nhất định, nhưng mà đột ngột thấy một quang cảnh tốt đẹp như vậy, Lâm Lam bỗng dưng yên tĩnh trở lại, tựa hồ vừa rồi vội vàng náo động thoắt cái đều biến mất, nhưng chỉ có Lâm Lam trong lòng rõ ràng, bản thân tim đập như trống, trên mặt cũng dần dần nổi lên đỏ ửng.

Vừa âm thầm oán trách nam sắc hại người, vừa lại một mực nhìn không rời mắt, không chớp mắt nhìn Phan Đào.

Trong viện càng thêm yên tĩnh, ngược lại càng nổi bật đường phố náo nhiệt bên ngoài tường viện. Trong tiểu viện, không hiểu sao yên tĩnh một hồi, vẫn là Phan Đào dẫn đầu phá vỡ cục diện này, nhìn nhìn bên cạnh tường xám cao tầm một người, lên tiếng nói: "Lam Lam, muốn đi ra ngoài dùng cơm sao?"

Lâm Lam yên lặng gật đầu một cái, đã nhìn thấy nụ cười trên mặt Phan Đào, nghe vậy lập tức phóng đại không ít, trong lòng không khỏi lại giật mình. Vội vàng dời mắt, không dám nhìn nữa, yên lặng che ngực, thầm nói, chẳng lẽ là bản thân ảo giác sao? Tại sao cảm thấy, từ sau khi rời khỏi nhà Tiểu Hỉ, Phan Đào so với trước kia có một loại cảm giác vi diệu khác thường, tuy rằng cảm giác trước kia cũng rất tốt, nhưng bây giờ, lại cảm thấy, mới thật sự là chân thực chạm tới Phan Đào.

Không hiểu sao ý tưởng ở trong đầu sôi trào một hồi, Lâm Lam len lén hít một hơi thật sâu, sửa sang lại y phục trên người mình, mới xoay người, nhìn Phan Đào đã đi tới cạnh cửa, cười lên. Chỉ cần người này luôn luôn bầu bạn ở bên cạnh, cho dù có chút khác biệt, cũng có gì cần để ý đâu? Hạ quyết tâm sau, nhìn Phan Đào đang hướng về phía mình ngoắc, Lâm Lam thoáng nhấc lên váy, mặt cao hứng chạy bước nhỏ tới.

Bên trong trấn Hoa Điện quả nhiên náo nhiệt, tuy rằng trấn Thanh Viễn bởi vì có học sinh cầu học, cũng thập phần náo nhiệt, nhưng mà so sánh hai loại náo nhiệt, lại có cảm giác hoàn toàn bất đồng. Tiếng huyên náo mang theo sức sống phồn thịnh phấn chấn chung quanh, đoàn người chật chội lui tới càng hiển hiện cảnh tượng phồn hoa nơi này.

Lần đầu tiên quang minh chính đại ra phố, lần đầu tiên cùng Phan Đào đi ra ngoài, lần đầu tiên bên cạnh không có tôi tớ tùy tùng lớn lớn nhỏ nhỏ đi theo, Lâm Lam tinh thần lập tức sôi trào lên. Kéo tay Phan Đào bên cạnh, tuy rằng còn duy trì bộ dáng tiểu thư đoan trang, nhưng mà mắt vẫn sẽ thường loạn chuyển, đem sầm uất trước mặt, toàn bộ đều lần lượt thu vào đáy mắt, cũng cảm thấy càng thêm cao hứng lên.

Bên cạnh Phan Đào thấy Lâm Lam hưng phấn, trong lòng vui sướng cũng dần dần bành trướng. Nhưng mà, rốt cuộc, người trên đường vẫn quá nhiều, hơn nữa Phan Đào cùng Lâm Lam tướng mạo đều không tầm thường, đứng trong đám người cũng rất chói mắt, người lui tới mặc dù không tiến lại gần, nhưng mà thi thoảng phiêu mắt nhìn vẫn sẽ có.

Nhìn Lâm Lam tựa hồ đã hoàn toàn bị hết thảy sầm uất chung quanh hút hồn, một chút cũng không chú ý tới ánh mắt người chung quanh, Phan Đào chỉ có thể than thầm một tiếng, cẩn thận che chở nàng, ngăn cách lại tầm mắt và đám người chung quanh.

Có chút khó khăn đi tới một gian tửu lầu dựa vào ven hồ, bên trong khách mời đông đảo, bộ dáng trang hoàng cũng thật hoành tráng. Phan Đào nhìn nhìn đám người dày đặc chung quanh, cùng với Lâm Lam hiện tại rõ ràng đã bắt đầu thở hổn hển, nhưng vẫn tỏ ra hết sức hưng phấn, không nghĩ nhiều, dắt tay Lâm Lam, hai người tiến vào tửu lầu.

Tửu lâu này là cửa hàng lâu đời ở trấn Hoa Điện, khách tới như mây, hơn nữa lễ hội bách hoa tới gần, cảng tỏ ra thập phần náo nhiệt. Phan Đào cùng Lâm Lam đi vào, phòng khách không sai biệt lắm toàn bộ đều bị ngồi kín, tuy rằng khách trong tiệm đông đảo, nhưng lại cũng không có vẻ quá chật chội, lại cùng với mùi thức ăn thơm thi thoảng phiêu tán tới, Phan Đào cho dù vốn dĩ không cảm giác đói, cũng lập tức cảm thấy trong bụng trống trơn.

Lâm Lam là lần đầu tiên ăn cơm bên ngoài, trong lòng tò mò đồng thời cũng có chút co quắp, nắm chặt tay Phan Đào, có chút mới lạ nhìn hết thảy trước mặt.

"Hai vị khách quan, dưới lầu đã đầy khách, không biết hai vị dự định đi nhã gian lầu hai, hay là muốn ở dưới lầu chờ chốc lát?" Điếm tiểu nhị ân cần chào đón, vẻ mặt tươi cười.

Nghe vậy, Phan Đào nhìn nhìn đội ngũ mấy người ngồi cạnh cửa, lại nhìn một chút phòng khách tỏ ra mấy phần tốt xấu lẫn lộn, nói: "Đi lầu hai đi, cấp chúng ta tìm cái nhã gian dựa cửa sổ có thể nhìn thấy hồ Ngọc Thủy."

"Không thành vấn đề, hai vị khách quan mời theo ta tới!" Tiểu nhị tùy mặt gửi lời, nhìn ra được Phan Đào cùng Lâm Lam hai người tựa hồ cũng không phải người không có tiền, lại có nữ quyến, nhưng nói không chừng người ta muốn ngồi ở đại sảnh, vì vậy vẫn hỏi nhiều một câu, quyết định sau, mới dẫn bọn họ đi lên lầu.

Lầu hai căn bản toàn bộ đều là nhã gian, trừ một bên sát đường cái bày lẻ tẻ bày mấy cái bàn ra, địa phương còn lại trên căn bản đều là từng tiểu gian độc lập. So với đại sảnh vừa rồi tuy náo nhiệt nhưng lại rất ồn ào mà nói, ngược lại lập tức an tĩnh không ít.

Phan Đào thấy vậy rất hài lòng, đi theo tiểu nhị đang ở trước mặt dẫn đường, quẹo vào cái nhã gian thứ hai bên phải đối diện hồ. Trong nhã gian bố trí coi như tao nhã, đẩy ra cửa sổ, là có thể nhìn thấy hồ Ngọc Thủy bên cạnh, tới gần mùa hoa, trên hồ Ngọc Thủy từng mảng lớn mảng lớn sen Tịnh Đế, cũng có mấy cành trưởng thành sớm, tụ năm tụ ba nở rộ.

Đem vị trí dựa cửa sổ có thể thưởng thức được hoa sen nhường cho Lâm Lam, Phan Đào hỏi tiểu nhị bên cạnh, bên trong tửu lầu có món ăn gì đặc sắc. Còn không chờ tiểu nhị nhanh nhẹn báo xong một chuỗi tên món ăn, mơ hồ liền nghe được ngoài cửa nhã gian, trong đại sảnh lầu một tựa hồ nổi lên tranh chấp, không một hồi sau, thanh âm tranh chấp lại càng thêm lớn lên, ngay cả lầu hai đều có thể nghe được động tĩnh lớn như vậy.

Tiểu nhị chính đang báo món ăn nghe được, cũng có chút bất an, nhỏ giọng cùng Phan Đào cáo lỗi một tiếng, để lại một cái thực đơn, vội vàng nói, lát nữa sau khi quyết định xong thì kêu hắn, liền vội vội vàng vàng đẩy cửa đi ra ngoài.

Bên cạnh Lâm Lam nhìn tiểu nhị hùng hùng hổ hổ, có chút lo lắng nhìn Phan Đào, Phan Đào thấy vậy, trấn an vỗ vỗ tay Lâm Lam, nói: "Lam Lam, không có việc gì. Bọn họ đã đi xử lý, đoán chừng một hồi là được, chúng ta trước gọi món đi."
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện