Một Cây Hoa Đào Chương 73: Thẳng thắn

Một tiếng 'Bịch' vang lên, Lâm Lam giờ mới chú ý tới có vật gì rơi trên giường, tiến tới nhìn, bình lưu ly rất tinh xảo, màu sắc cũng rất đẹp, Lâm Lam đầu tiên là đem áo khoác trên tay treo lên giá, lúc này mới có chút tò mò cầm cái bình vừa rơi ở tấm đệm lên nhìn.

Bình lưu ly tím long lanh rất sáng, hào quang bắn ra bốn phía, chỉ mới nhìn sơ qua, Lâm Lam cũng đã thích, cho dù chưa mở kiểm tra, Lâm Lam cũng có thể từ trên thân bình thủy tinh nhìn xuyên qua, thấy trong bình có chứa, tựa hồ là một mảnh lá cây? Lâm Lam nhìn bình, rất có chút không rõ nguyên do, chỉ là một mảnh lá cây xem ra không có gì lạ thường mà thôi, còn cần trân trọng đem nó cất riêng ở trong bình như vậy sao?

Kỹ lưỡng lấy ở trên tay quan sát một hồi, vẫn không nhìn ra chỗ nào đặc biệt, Lâm Lam nghĩ một chút, vẫn là đem nó đặt ở trên bàn trang điểm, dự định chờ ngày mai Phan Đào tỉnh lại, hẵng hỏi hắn. Về phần hiện tại, Lâm Lam nhìn nhìn Phan Đào còn đắm chìm trong giấc mộng, nhỏ giọng thở dài một cái, trọng yếu chính là, trước phải giúp phu quân tử tế thu thập một chút.

Một lần nữa từ trong phòng ra ngoài, nhìn thấy Tiểu Hỉ vẫn còn ở nơi đó giậm chân tranh cãi với A Lương say bí tỉ, Lâm Lam xa xa khuyên hai người mấy câu, cuối cùng vẫn là bất đắc dĩ lắc đầu một cái. Cẩn thận đi vòng qua hai người, xuyên qua viện, từ trong lu nước cạnh cửa phòng bếp lấy một chậu nước rửa mặt, có chút lập cà lập cập bưng nửa chậu nước, lại trở về trong phòng, vừa buông xuống chậu nước, Lâm Lam liền không khống chế được thở dài một hơi.

Không thể trách Lâm Lam yếu ớt, tuy rằng nàng là thứ nữ, nhưng cũng là thuở nhỏ có người phục vụ, một ngày giống như vậy, vừa khiêu chiến di chuyển người, vừa giúp xách nước rửa mặt, đều là trước nay chưa từng làm.

Nhéo nhéo cánh tay đã bắt đầu có chút đau nhức, Lâm Lam có chút chần chờ nhìn một chút nước vừa bưng vào, lại nhìn một chút Phan Đào trên giường bất tỉnh nhân sự. Trong lòng có chút gặp khó, vừa rồi ở phòng bếp quét mắt một lượt, lò bếp lửa đã tắt, bản thân cũng không biết nổi lửa, mà Tiểu Hỉ lại đang cùng A Lương gây gổ, hai gia gia cũng đều ngủ thật sớm, không tìm được người hỗ trợ, vừa không có nước nóng.

Khí trời bây giờ đã bắt đầu dần dần chuyển lạnh, Lâm Lam cẩn thận dò xét nhiệt độ nước một chút, trong nháy mắt lạnh run một cái, càng không biết làm sao đứng tại chỗ. Làm sao bây giờ? Lâm Lam hoang mang lo sợ đứng tại chỗ ngẩn người một hồi, cuối cùng khẽ cắn răng, vừa nghĩ tới dù sao phu quân thân thể khỏe mạnh, hôm nay cũng là tự hắn muốn say thành như vậy, lạnh một chút thì lạnh một chút thôi, vừa 'thở hổn hà hổn hển' khó nhọc giúp Phan Đào lật người, lúc này mới kỹ lưỡng lau chùi.

Lau xong nửa người trên, Phan Đào vẫn không chút cảm giác nằm ở nơi đó, Lâm Lam trong lòng thở phào nhẹ nhõm, giơ tay lên lau lau trán mình không biết từ lúc nào toát lấm tấm mồ hôi hột. Lúc này mới bắt đầu đánh giá hạ thân Phan Đào còn bọc kín chặt chẽ, sắc mặt thoắt cái liền có chút đốt nóng, vừa nhỏ giọng nói lảm nhảm, vừa nghiêng mặt, đậy lại chăn, lần mò giúp Phan Đào cởi quần ra.

Cách chăn, thật sự không dễ điều khiển, nhưng mà lá gan của Lâm Lam, vẫn không có lớn đến mức có thể sắc mặt thản nhiên nhìn thẳng hết thảy của phu quân mình, phấn đấu như vậy không biết bao lâu, rốt cuộc mới đem cái quần lột xuống.

Tiếp theo... Lâm Lam hít sâu mấy hơi, sắc mặt hồng hồng nhắm mắt lại, tốc chiến tốc thắng cầm khăn tay qua loa lau mấy lượt, cảm giác thật giống như toàn bộ đã lau rồi, cũng lại thật giống như chưa có lau hết. Lúc này mới nhanh chóng đem một bên chăn lần nữa giúp Phan Đào bọc lại, mở mắt ra, nhìn thấy Phan Đào vẫn ngủ say mặt thoải mái, không nhịn được trong lòng lèm bèm mấy câu.

Sắc trời đã trễ lắm rồi, Lâm Lam không nhịn được ngáp một cái, lắng nghe động tĩnh bên ngoài, Tiểu Hỉ cùng A Lương cũng không biết từ lúc nào đã yên tĩnh lại. Lâm Lam cẩn thận cởi ra áo ngoài, sửa sang mình một chút, kiểm tra một chút chốt cửa, liền thổi tắt đèn trên bàn. Rón rén bò lên giường, tránh thoát Phan Đào nằm giang chân giang tay, tìm một vị trí, an tĩnh rúc lại bên cạnh Phan Đào, ngủ.

Đến khi Phan Đào tỉnh lại, đã là mặt trời lên cao ngày hôm sau.

Phan Đào lần đầu tiên dậy trễ như vậy, lúc vừa nhìn thấy ánh mặt trời bắn vào ngoài cửa sổ đầu, còn có chút ngây ngẩn chưa hoàn hồn. Nằm ở trên giường ngơ ngác bàng hoàng hồi lâu, mới có chút giãy giụa muốn nhổm dậy, hậu quả say rượu vẫn luấn quấn trên người, Phan Đào liên tục mấy lần giãy giụa không đứng lên nổi, đầu có điểm đau như búa bổ, vỗ vỗ đầu, Phan Đào cố nén khó chịu, mãnh liệt dồn sức một chút, muốn ngồi dậy.

Nhưng không ngờ, lập tức bị lôi trở về, từ chỗ sợi tóc truyền tới cảm giác đau, lập tức giúp Phan Đào hảo hảo tỉnh rượu, Phan Đào không khống chế được 'Tê ——' ra tiếng, lúc này mới chú ý tới, Lâm Lam còn an tĩnh ngủ ở bên cạnh, vươn dài cánh tay, vừa vặn vô tình đè lên tóc mình.

Lần này, Phan Đào nằm thẳng động cũng không dám động, đầu tiên là cẩn thận sờ sờ da đầu vừa rồi bị kéo đau, lúc này mới dè dặt cẩn thận từ bên dưới khuỷu tay Lâm Lam, từng chút một kéo tóc mình ra ngoài, trong quá trình, mấy lần thiếu chút nữa đánh thức Lâm Lam, Phan Đào tức thì bị hù sợ ngay cả thở mạnh cũng không dám. Nín thở, rón rén giằng co một lúc lâu, mới đem được toàn bộ tóc đều cứu ra.

Cảm giác bận rộn ra một đầu mồ hôi, Phan Đào có chút khó nhịn bưng kín trán vẫn còn mơ hồ đau, nghĩ đến nếu đã dậy trễ, vậy chi bằng nằm thêm một hồi cũng được. Lần nữa nằm xuống, trở về lần này, kỹ lưỡng trước đem tóc thuận qua một bên, sau đó mới xoa huyệt thái dương, nằm nghiêng xuống.

Đêm qua hình như đúng là uống quá nhiều, Phan Đào trong lòng có chút hối hận cùng áy náy. Uống rượu hỏng việc, cổ nhân thật không có lừa ta, cũng không biết tối hôm qua, mình có bởi vì uống rượu mà làm ra cái gì ngu xuẩn hay không, hy vọng không hù đến Lâm Lam mới tốt. Phan Đào lúc này mới buông xuống bàn tay đang xoa huyệt thái dương, quay lại cẩn thận quan sát Lâm Lam phía đối diện, nho nhỏ co lại thành một đoàn dựa sát vào bên trong, Phan Đào nhìn chính là một trận đau lòng.

Vị trí nhỏ một chút như vậy, chỉ sợ ngày hôm qua một đêm đều ngủ không được ngon giấc đi?

Phan Đào nghĩ một chút, dè dặt cẩn thận đưa tay ra, giúp Lâm Lam giãn ra thân thể đang rúc vào một chỗ kia, liền thấy nàng vừa rồi vẫn còn khóa chặt chân mày lập tức liền thả lỏng, nhìn vành mắt Lâm Lam nhàn nhạt màu xanh, trong lòng Phan Đào ngũ vị tạp trần.

Tối hôm qua say sớm, lúc sau ngủ cũng vô cùng sâu, bây giờ trong đầu giống như mấy bức tranh đứt đoạn, chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nhớ tới mấy hình ảnh thỉnh thoảng chạy như bay mà qua. Phan Đào kỹ lưỡng nhớ lại một chút, phát hiện trừ nhức đầu càng thêm lợi hại ra, vẫn không thể đem những mảnh vụn trí nhớ kia xâu chuỗi lại một chỗ. Xoa xoa đầu, thất bại thấp giọng thở dài một cái, giờ mới dự định đứng dậy.

Mới vừa dậy, phát hiện trên người chỉ mặc áo lót ngủ, Phan Đào trong lòng lập tức có chút luống cuống, nhìn nhìn áo khoác treo ở cái giá đối diện, gấp rút tiến lên bắt đầu lục lọi. Không có, không có, cũng không có. Phan Đào lại tỉ mỉ tìm tòi nơi có thể rơi xuống, vẫn không có tìm được, trong lòng hoảng hốt, động tác liền lớn lên, động tĩnh cũng không khống chế được, đánh thức Lâm Lam đang ngủ say trên giường.

Lâm Lam mơ mơ màng màng mở mắt ra, đã nhìn thấy Phan Đào nằm mọp trên đất giống như là tìm cái gì, mới vừa tỉnh lại đầu óc còn chưa thanh tỉnh lại, nửa ngồi dậy, vừa xoa mắt, vừa phát ra một trận thanh âm mềm nhu hàm hàm hồ hồ: "Phu quân, chàng đang tìm thứ gì a?"

Nghe vậy, Phan Đào đầu tiên là quỷ dị dừng lại một chút, sau đó có chút chần chờ trả lời nói: "Không có chuyện gì, Lam Lam nàng ngủ tiếp đi." Miệng tuy nói như vậy, nhưng động tác trên tay vẫn không ngừng lại tiếp tục lục soát, Lâm Lam thấy vậy, cũng không có nằm ngủ tiếp, mà là ôm gối mềm, có chút ngơ ngác nhìn Phan Đào, giống như con chuột đào hang, phía đông chui rúc tìm một chút, phía tây chui rúc tìm một chút.

Mắt thấy Phan Đào tựa hồ sắp đem cả cái phòng lật lên, Lâm Lam mới mở miệng nói: "Phu quân có phải là tìm cái này?" Phan Đào sửng sốt, theo ngón tay Lâm Lam nhìn đến trên bàn trang điểm, quả thật, chính là tử khương thảo vừa rồi mình một mực tìm!

Mất mà tìm lại được, vui sướng to lớn lập tức trào lên trên đầu Phan Đào, kích động hòa lẫn với say rượu còn chưa thanh tỉnh, lập tức xui khiến Phan Đào bước nhanh về phía trước, một phen đem bình kia siết ở trong tay, trên mặt lộ ra một nụ cười như thật mà lại như giả.

Lâm Lam lẳng lặng nhìn một loạt động tác của Phan Đào, trong lòng tò mò sâu hơn mấy phần, không tự chủ được hỏi: "Phu quân, cái kia rốt cuộc là thứ gì a? Ta nhìn, chỉ là một mảnh lá cây bình thường mà thôi, sao mà làm như bảo bối như vậy, đặc biệt nhét vào bình lưu ly quý trọng như thế?"

Nghe câu hỏi, Phan Đào trong lòng 'lộp bộp' một chút, không khống chế được càng dùng sức siết chặt bình trên tay.

Chẳng lẽ phải nói thật sao?

Không, cứ cho là nói thật, Lâm Lam sẽ tiếp nhận sao?

Phan Đào thấp thỏm lên, đừng nói việc Lâm Lam có tiếp nhận hay không bây giờ còn khó mà chắc được, chính là mình nhắc tới như vậy, nàng có thể tin tưởng hay không cũng là một vấn đề. Không chừng còn tưởng rằng bản thân đánh trống lảng, cố ý thêu dệt câu chuyện ra để lừa gạt nàng, làm sao bây giờ, nếu như không nói thật, làm sao có thể lừa gạt hồ lộng qua?

Trong đầu suy nghĩ rất nhiều, nhưng mà trên thực tế, chỉ bất quá ngắn ngủi một chớp mắt mà thôi. Phan Đào nhìn Lâm Lam trước mặt vẻ mặt tò mò, quyết tâm bất chấp, dứt khoát đem sự thực ngắt đầu bỏ đuôi giải thích một lần, cười nói: "Lá cây này không phải lá cây bình thường, là ngày hôm qua, Mao gia gia cho chúng ta tân hôn lễ vật, có lợi cho chuyện con cái. Ngày hôm qua ta uống say, nhất thời còn chưa kịp cùng nàng nói."

Nghe vậy, Lâm Lam mặt 'bùm' một cái lập tức liền đỏ lên, cả người cũng bắt đầu có chút ngượng ngùng xấu hổ, hồi lâu, mới có chút ngại ngùng khó khăn mở miệng nói: "Sao có thể không biết ngại như vậy, Mao gia gia, ông ấy, ông ấy... Phu quân, phu quân chàng, cũng muốn sớm ngày có con sao?" Phan Đào nhìn Lâm Lam như vậy, tâm trạng có chút phức tạp, siết chặt bình trên tay, nhất thời không biết nên làm sao mở miệng trả lời.

Trầm mặc chốc lát, cho đến khi đối diện thấy Lâm Lam đỏ ửng trên mặt đều đã tiêu mất xuống, thậm chí có chút kỳ quái nhìn về phía mình. Phan Đào lúc này mới cầm bình, ngồi vào mép giường, há miệng một cái, nhưng vẫn một chữ cũng không nói được.

Ngẩng đầu nhìn Lâm Lam mặt chăm chú nhìn bản thân, Phan Đào trong lòng trầm xuống, lúc này mới có chút trù trừ mở miệng nói: "Lam Lam, nếu như, ta nói là nếu như. Nếu như, chúng ta không cần đứa nhỏ, cứ luôn luôn trôi qua như vậy, nàng cảm thấy, như thế nào?"
Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện