Một Cây Hoa Đào Chương 53: Chuyện tiếp sau đó

Trong phòng Lâm Lam đèn còn không có tắt, Tiểu Nguyệt vốn nghĩ tới hỏi tiểu thư, hôm nay có muốn nàng tới gác đêm không, thấy vậy không khỏi kỳ quái gõ cửa một cái, có chút lo lắng ở cửa hỏi: "Tiểu thư, người còn chưa đi nghỉ sao?"

Một tiếng hỏi thăm không quá lớn này, giống như một tiếng sấm, trong nháy mắt làm cho hai người bên trong phòng còn đang ôm chặt một chỗ nhanh chóng tách ra. Y phục tỏ ra có chút lộn xộn, Lâm Lam hơi hỗn loạn dắt vạt áo trước ngực, mặt lên án trừng mắt Phan Đào một cái, trên mặt đỏ ửng còn chưa có tiêu xuống, liền vội vàng nghĩ mở miệng trả lời Tiểu Nguyệt, kết quả vừa mở miệng đã phát ra một âm điệu mềm mại nhuyễn đến mức để cho mặt mình càng thêm đỏ lên, tức thì đem lời còn chưa nói một ngụm nuốt xuống lại, càng thêm không thân thiện tức giận hung ác trợn mắt nhìn Phan Đào.

Phan Đào vô tội bị Lâm Lam trợn mắt nhìn hai lần sau, liền có chút ủy khuất yên lặng sang một bên, sửa sang lại y phục vừa rồi bị Lâm Lam nắm nhăn.

Tiểu Nguyệt đợi một hồi, vẫn không nhận được Lâm Lam trả lời, tức thì không khỏi càng kỳ quái, lần nữa gõ cửa một cái, hỏi: "Tiểu thư? Ngươi ngủ rồi sao?"

Lâm Lam hít một hơi thật sâu, cố gắng đem chuyện xảy ra vừa rồi quên mất đi, lúc này mới thoáng trấn định ngữ khí mở miệng trả lời nói: "Tiểu Nguyệt, hôm nay không cần ngươi gác đêm, ngươi đi về trước đi, ta một hồi liền nghỉ ngơi." Nghe vậy, Tiểu Nguyệt mới vội vàng đáp trả một tiếng, liền xuống.

Chờ nghe được tiếng bước chân của Tiểu Nguyệt dần dần rời khỏi, Lâm Lam lúc này mới có chút không dám giương mắt nhìn Phan Đào nhỏ giọng nói: "Đêm đã khuya, chàng nhanh lên một chút trở về đi thôi, nếu bị người phát hiện thì không tốt." Phan Đào nghe vậy, mặt mờ mịt ngẩng đầu, đáp một câu "A?"

Lâm Lam có chút xấu hổ muốn giương mắt trừng Phan Đào lần nữa, kết quả vừa nhấc mắt nhìn thấy người, trong nháy mắt sắc mặt lại đỏ lên. Tóc Phan Đào cũng có chút lộn xộn, nhưng lại ngoan ngoãn rũ xuống hai bên gò má, tóc đen đen bóng vừa khớp với gương mặt trắng ngần kia, nhìn càng thêm bạch ngọc không tỳ vết, vẻ mặt còn có mấy phần vô tội cùng khó hiểu, lại bởi vì chuyện vừa rồi, bất ngờ hiển lộ thêm mấy phần mị hoặc, hòa với ánh đèn màu vàng quất bên cạnh, càng thêm hiển lộ mỹ nhân như ngọc.

Rõ ràng mình mới là người bị chiếm tiện nghi, nhưng nhìn đến 'mỹ nhân dưới ánh đèn' như vậy, Lâm Lam vẫn là không có cốt khí mặt đỏ lên, còn âm thầm có xu hướng mở rộng lên cần cổ. Phan Đào vốn dĩ còn mấy phần không hiểu, kết quả thấy vậy, nguyên bản dự định sau khi gặp được người thì rời đi, trong nháy mắt liền xóa bỏ, ý tưởng rục rịch dưới đáy lòng, âm thầm xoa xoa tay, thấy Lâm Lam hồi lâu không nói gì, Phan Đào suy nghĩ đột chuyển, có chút ủy khuất đi lên trước.

Lâm Lam trong lòng đang phát hoảng không biết phải làm sao, kết quả nhìn thấy Phan Đào tiến lên, liền không tự chủ lui về sau một bước, cứ như vậy từng bước ép sát, từng bước lui về phía sau, Lâm Lam bị ép vào góc không chỗ có thể lui, lúc này mới đánh bạo chất vấn: "Chàng muốn làm gì?"

"Tiểu Lam nàng thật quá đáng a, vừa rồi rõ ràng là nàng đối xử với ta như vậy, kết quả hiện tại lại trước đuổi ta đi." Phan Đào nửa trêu ghẹo nửa lên án oán giận nói. Lâm Lam nghe vậy, trong lòng hơi run rẩy, có chút từ nghèo, nhưng nhìn Phan Đào 'hùng hổ dọa người' như vậy, không biết từ đâu tới một cỗ sức lực, lớn gan hung ác đẩy trước người Phan Đào một cái.

Kỳ quái chính là, nhìn rõ ràng so với Lâm Lam có vẻ cao lớn có lực hơn nhiều, nhưng Phan Đào cứ như vậy nhẹ nhàng bị Lâm Lam đẩy ngã, không nghiêng không lệch, vừa vặn ngã xuống chiếc giường mỹ nhân ở phía sau. Thấy vậy, Lâm Lam còn chưa kịp phản ứng, Phan Đào đã thấp giọng đau kêu thành tiếng, Lâm Lam tức thì bị hù sợ, gấp rút luống cuống tiến lên kiểm tra.

Phan Đào có chút bị đau che chỗ ban nãy đụng vào, thỉnh thoảng phát ra một tiếng hô khẽ, Lâm Lam ở một bên nhìn gấp như con kiến trên chảo nóng, có chút cật lực muốn đẩy tay Phan Đào ra, nhìn xem vết thương, kết quả nào biết Phan Đào bắt được tay Lâm Lam, liền lật chuyển một cái, ngược lại trực tiếp đem Lâm Lam đặt ở trên giường.

Phan Đào nhìn chằm chằm Lâm Lam nằm trên giường, cặp mắt đào hoa sáng rỡ trêu người, có chút dụ dỗ nhìn nàng, tựa hồ đang quan sát phản ứng của nàng. Đợi một hồi, chờ không có thấy Lâm Lam nói phản đối, ngược lại thấy nàng tự cho là không bị phát hiện âm thầm nuốt từng ngụm nước bọt, Phan Đào bật cười, thoáng dò xét, êm ái chậm chạp cúi người xuống, dán lên môi Lâm Lam. Lần này Lâm Lam so với trước đó, lá gan chợt lớn lên, không lại giống như trước đó như vậy chỉ ngơ ngác ngẩn người, mà là có chút vụng về non nớt bắt đầu đáp lại.

Buổi đêm yên tĩnh, chỉ có thể nghe được đèn trong phòng cái thỉnh thoảng phát ra tiếng nhỏ dầu tí tách, cùng với tiếng hít thở có chút thô trọng.

Không biết qua bao lâu, Phan Đào mới hơi tự kiềm chế dừng lại động tác, có chút khó nhịn đem cằm đặt ở đầu vai Lâm Lam, khoảng cách gần như vậy, vẫn có thể cảm nhận được hai người hô hấp dồn dập còn không có bình phục lại, Phan Đào có chút lưu luyến tựa vào bên cổ Lâm Lam, dễ dàng có thể cảm nhận được mùi trên người Lâm Lam, tựa hồ chính là mùi phấn thơm lần trước mình đưa qua, không khỏi cười khẽ ra tiếng.

Nghe thấy tiếng cười còn có chút khàn khàn của Phan Đào, trầm thấp trêu người vọng ở bên tai, Lâm Lam không nhịn được rụt cổ một cái, có điểm muốn trốn ra, né tránh nhưng vẫn ngoan ngoãn tiếp tục đem mình rúc vào trong lòng Phan Đào. Phan Đào cảm nhận được động tác của Lâm Lam sau, không khỏi cười càng thoải mái, tuy rằng rất không nỡ bỏ, nhưng nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, Phan Đào đáy lòng vẫn thầm thở dài một tiếng, còn không đi về, chỉ sợ thật bị người phát hiện.

Hắn chỉ đành yên lặng đứng dậy, có chút không biết làm sao sờ đầu Lâm Lam một cái, nhỏ giọng nói: "Ta phải đi rồi." Lâm Lam tựa hồ cũng đã từ trạng thái quẫn bách ban nãy khôi phục lại, có chút ngoan ngoãn gật đầu một cái, liền buông ra bàn tay không biết từ lúc nào đã nắm lấy vạt áo Phan Đào.

Phan Đào trong lòng khó tránh khỏi có chút mất mát, nhưng rất nhanh liền sửa sang lại tâm trạng, một lần nữa sờ sờ đầu Lâm Lam, liền lặng lẽ từ cửa sổ leo trở về. Lâm Lam có chút lo lắng tựa bên cửa sổ cẩn thận nhìn hồi lâu, tuy rằng đêm đen như mực, cái gì cũng nhìn không rõ, nhưng thẳng đến một khắc đồng hồ sau, chung quanh vẫn không có truyền tới động tĩnh lớn gì, nàng mới thoáng yên tâm, tự mình đi nghỉ.

Từ sau đó, Phan Đào liền một lòng gia nhập vào trong đại quân ôn tập thi Hương, mặc dù không gặp mặt Lâm Lam nữa, nhưng đồ vật sau đó nhờ người đưa đến, Lâm Lam vẫn đều nhận lấy, ngoài ra, sau đêm gặp mặt hôm đó chưa tới mấy ngày, Lâm Lam còn cho người đưa tới bảy tám cái túi thơm.

Phan Đào ban đầu còn có chút không hiểu, sau đó xem thư Lâm Lam gửi kèm, lúc này mới có chút dở khóc dở cười, trong thư nói Phan Đào thật sự là quá mức hút người, nếu không muốn bị chặn ngoài cửa như trước đó, thì mỗi ngày nhất định đều phải mang theo túi thơm nàng làm.

Tuy rằng cảm thấy mang theo túi thơm không có ích lợi gì, nhưng mà Phan Đào vẫn mỗi ngày đều thay phiên mang theo mấy túi thơm kia.

Rất nhanh, khoảng cách thi Hương còn dư lại hơn một tháng, thư sinh trong thư viện đều đã bắt đầu rối rít thu thập bọc hành lý chuẩn bị đi đến tỉnh thành. Từ trấn Thanh Viễn đến tỉnh thành, đi đường lớn, không sai biệt lắm thời gian phải tầm chừng bốn năm ngày, mà đi đường thủy, thì chỉ cần ba ngày.

Phan Đào không quen ngồi thuyền, nghĩ đến chẳng qua là muộn một hai ngày, chắc hẳn không sao, vì vậy vẫn lựa chọn đi đường lớn đến tỉnh thành. Đến khi đồ vật đã chuẩn bị không sai biệt lắm, tụ tập kêu gọi hai thư sinh khác cũng muốn đi đường lớn, còn trước đó phái người đặc biệt đi hỏi Từ Tử An mấy lần, kết quả vẫn luôn không tìm được người.

Tính toán thời gian đã không còn bao nhiêu, lúc đến tỉnh thành còn cần chút thời gian bố trí ổn thỏa mới có thể an tâm thi, Phan Đào có chút không biết làm sao, cho người đi Từ trạch truyền tin xong, liền cùng hai thư sinh kia đi thi.

Chờ đến tỉnh thành, đã không còn thời gian dư thừa cho Phan Đào, tuy rằng khoảng cách thi Hương còn gần một tháng thời gian, nhưng thí sinh tới đi thi thật sự là quá nhiều, ở tỉnh thành khách sạn chỉ cần hơi khá một chút là hầu như đã đầy ngập khách. Chờ đến lúc Phan Đào mấy người tới nơi, tỉnh thành lớn như vậy, lại cơ hồ không còn một chỗ nghỉ trọ nào thích hợp, tuy rằng phòng trống vẫn có, nhưng giá cả đều chênh không chỉ gấp hai gấp ba.

Sau cùng, mấy người không biết làm sao, chỉ đành cùng nhau gom tiền, mướn một nhà dân nơi hẻm nhỏ, giờ mới coi như là an định xuống. Sau khi giải quyết vấn đề dừng chân, Phan Đào liền lại bắt đầu cố gắng học tập, lúc rảnh rỗi, liền từ nhà dân đi đến vị trí thi qua lại nhiều mấy chuyến, làm quen một chút hoàn cảnh phụ cận.

Cùng với việc thời gian thi Hương càng ngày càng gần, thư sinh chạy tới tỉnh thành cũng càng ngày càng nhiều, thường thường có thể ở phụ cận, thấy được các thư sinh túm năm tụm ba tụ chung một chỗ bàn luận viễn vông. Phan Đào từ sau khi ở tỉnh thành chuẩn bị xong xuôi, sắp xếp đồ vật cần có trong ba ngày thi Hương, liền một lòng đóng cửa đọc sách.

Khảo thí liên tục ba ngày, đều không thể ra trường thi, mặc dù nói là thi Hương, nhưng thời tiết tháng tám, vẫn có chút nóng bức, hơn nữa, ngày đêm nhiệt độ chênh lệch lớn, thư sinh đến tham dự khảo thí hết mấy người đều ngay lúc đang thi ngã bệnh, từng người đều trúng phong hàn, còn không thể lớn tiếng ho khan.

Nghe chung quanh thỉnh thoảng truyền tới tiếng khó chịu ho khan, Phan Đào không khỏi âm thầm vui mừng thể chất của mình, so với người bình thường chung quanh mà nói tốt hơn rất nhiều. Cho dù là vậy, ở trong hoàn cảnh như thế, ngột ngạt ba ngày thi, cuối cùng nộp bài thi đi ra, Phan Đào đều không nhịn được có một loại cảm giác sống lại.

Trở lại tiểu viện thuê, mới phát hiện mình là người đầu tiên trở lại, Phan Đào cũng không rảnh rỗi đi hỏi người khác, vội vàng tử tế tắm rửa xong, lúc này mới có chút thoải mái hảo hảo ngủ một giấc.

Nghỉ ngơi hai ba ngày, xem như bổ trở lại toàn bộ tinh lực trước đó, Phan Đào mới ra cửa, cùng các thư sinh cũng tham gia thi của thư viện, cùng nhau thảo luận thi Hương lần này, ở bên trong vòng vo hai ba vòng, cũng không phát hiện bóng dáng Từ Tử An, Phan Đào có chút khó hiểu, hơi nghi ngờ đẩy đẩy bên cạnh một thư sinh cùng Từ Tử An trụ vô cùng gần, hỏi thăm tình huống.

GIờ mới biết, khảo thí lần này, Từ Tử An lại ở trường thi ngã bệnh!

Nghe nói bởi vì chuyện vụn vặt trong nhà quấn thân, thời điểm Từ Tử An chạy tới tỉnh thành, đã trễ lắm rồi, không biết làm sao chỉ có thể ở trong chùa miếu tìm chỗ nghỉ trọ, ngay cả đồ thi cũng chưa kịp chuẩn bị xong. Kết quả bị thời tiết này cùng bệnh nhân trong trường thi lây, hai chuyện cùng ập đầu, rất nhanh liền ngã bệnh trong lúc thi, nghe nói bài thi còn chưa có viết xong, cũng bởi vì đột nhiên sốt cao té xỉu, cuối cùng còn bị người khiêng ra khỏi trường thi, bây giờ còn đang nằm ở trong y quán.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện