Mối Tình Đầu Sau Bốn Năm Chia Tay Đến Cửa Hàng Của Tôi Mua Bánh Ngọt Chương 57

Edit: Hoài Phong

Quan Tử Sơn ở nhà với Đinh Nãi Xuyên cả ngày, không đi đâu cũng chẳng ra khỏi cửa. Quan Tử Sơn lười biếng nằm trên ghế sa lông suốt buổi, gần như không đi đâu cả, mà ngay cả ba bữa cơm cũng giải quyết trên ghế sa lông, còn Đinh Nãi Xuyên thì vẫn luôn không chịu ngồi yên cọ cọ anh. Kể cả lúc Quan Tử Sơn đang chơi di động cậu cũng muốn cọ cọ, cố gắng thẻ hiện sự tồn tại của bản thân.

Một lần hai lần còn nói là bán manh, nhiều lần liên tục làm Quan Tử Sơn sắp mất luôn kiên nhẫn, lúc mặt Đinh Nãi Xuyên đến gần, anh liền nâng tay đẩy mặt cậu ra. Anh không đẩy mạnh nhưng Đinh Nãi Xuyên lại lập tức lộ ra vẻ mặt tủi hờn lắm, thế mà chưa đợi Quan Tử Sơn cảm thấy áy náy, cậu lại ưỡn mặt cọ lên.

…Quan Tử Sơn bị cậu gây sức ép sắp mất cảm giác cục bộ luôn rồi.

Cơm trưa là Quan Tử Sơn tự mình xuống bếp làm, khi anh xào rau, Đinh Nãi Xuyên lại tiến lên ôm anh từ phía sau, ngực cậu dán lên lưng anh.

Đinh Nãi Xuyên vô cùng tự nhiên dán lên lưng Quan Tử Sơn, vươn tay ra ôm lấy thắt lưng anh, rồi còn đặt cằm trên vai anh cọ hai cái: “Đói quá đi.”

Quan Tử Sơn cũng không ngẩng đầu lên nói: “Đồ ăn sắp xong rồi,chờ tôi nếm thử nữa là được.” Dứt lời anh bèn dùng cái xẻng múc một miếng thịt, đưa đến bên miệng thử.

Đinh Nãi Xuyên nhìn thấy, cười khẽ một chút: “Tôi cũng muốn nếm thử.”

Quan Tử Sơn liền hơi nghiêng đầu đi, dùng răng nanh cắn miếng thịt, đưa ánh mắt ý bảo Đinh Nãi Xuyên “Có bản lĩnh thì cậu nhào tới đi”. Sau đó Đinh Nãi Xuyên thật sự cúi đầu, cắn miếng thịt trên miệng ai kia, cuối cùng còn cười cười dùng đầu lưỡi liếm khóe môi Quan Tử Sơn.

Quan Tử Sơn: “…”

Sau khi ăn cơm xong, hai người cùng nằm lên sa lông, Quan Tử Sơn nằm lên đùi Đinh Nãi Xuyên chơi di động, Đinh Nãi Xuyên thì an tĩnh chơi trong chốc lát, rồi lại không chịu nổi cô đơn mà quấy rầy Quan Tử Sơn. Đầu tiên cậu sờ sờ tóc anh, xong lại sờ sờ mặt anh, cuối cùng hứng thú xoa vành tai anh.

Quan Tử Sơn không chịu được sự quấy rối của cậu liền nhích sang bên cạnh một chút, tay Đinh Nãi Xuyên nhanh chóng đuổi tới, Quan Tử Sơn né hai cái nhưng không tránh thoát liền mặc kệ cậu. Đinh Nãi Xuyên thấy vậy còn được một tấc lại muốn tiến một thước, không chỉ sờ sờ xoa xoa, thỉnh thoảng lại cúi đầu hôn một cái.

Quan Tử Sơn nằm trên cặp chân vừa dài vừa thẳng của Đinh Nãi Xuyên, đang lướt điện thoại, chợt nhớ ra đã lâu rồi mình không vào Weibo, vừa mới mở Weibo ra, một tin nhắn liền nhảy tới.

Sò Bắc Cực: Cám ơn mọi người an ủi, hiện tại tâm trạng của tôi đã bình tĩnh trở lại, mọi người đừng tiếp tục hỏi tôi người kia là ai nữa nha, người ta bất nhân nhưng tôi không thể bất nghĩa /(ToT)/~~

Tuy anh không quá chú ý tin tức bát quái, nhưng lần này Quan Tử Sơn lại mẫn cảm ngửi được mùi ‘máo chó’ quanh quẩn đâu đây.

Sò Bắc Cực đã từng hợp tác với anh vài lần, phối âm cũng không tệ lắm, là một CV không tồi, chẳng qua là quan hệ của hai người không sâu, cho nên họ chỉ có thể xem như bạn bè xã giao thông thường. Nhưng bởi vì bọn họ từng phối CP mấy lần, đương nhiên cũng không thiếu màn ngọt ngào của các CP, Quan Tử Sơn không quá quan tâm đến mấy tin đồn linh tinh nhưng bởi vì anh thường đọc bình luận dưới các bài đăng Weibo của mình, mà rất nhiều lần ID bình luận sẽ mang những cái tên như “Đảng Sen Sò lên là lên là lên”, “Chèo thuyền Sen Sò không chìm không đắm”… Dần dà anh liền biết anh và Sò Bắc Cực có một số lượng fan CP không nhỏ, mà CP của bọn họ được gọi là Sen Sò.

Trực giác của Quan Tử Sơn cảm thấy có điểm gì là lạ, anh bèn mở phần bình luận phía dưới của Sò Bắc Cực xem thử… Sau đó liền thấy được một đống bình luận trong bài đăng kia.

Quan Tử Sơn nhịn không được nhíu nhíu mày, anh tiếp tục đi xuống liền thấy có người vừa bình luận: Ha hả, vỏ sò nhỏ đối xử với người kia như bạn bè, người kia lại đối xử với cậu ấy thế nào? Đoạt vai của cậu ấy thì thôi đi, giờ còn giựt người yêu nữa! Thật sự là một kẻ đâm lén nha!

Đoạt vai giựt bồ? Quan Tử Sơn tiếp tục kéo xuống chút nữa, liền nhìn đến phía dưới một đống người đang mắng trên Weibo của Pudding Sữa, mắng cậu lẳng lơ, mắng cậu chỉ biết ôm đùi người khác… Ngữ điệu của những người đó thật sự quá thống thiết, nếu Quan Tử Sơn không quen Đinh Nãi Xuyên, biết cậu căn bản không là người như vậy, nói không chừng anh thật sự tin họ.

Nghĩ đến đây, Quan Tử Sơn nhịn không được ngẩng đầu liếc Đinh Nãi Xuyên một cái, Đinh Nãi Xuyên hiển nhiên còn không biết chuyện gì xảy ra, đang cúi đầu nghiêm túc chơi đùa với vành tai của anh, khóe miệng cong cong, lộ ra má lúm đồng tiền nho nhỏ.

Quan Tử Sơn nghĩ thầm, lẳng lơ sao? Bạn từng gặp qua một người thân cao 1m9 lại lẳng lơ đi ôm đùi người khác rồi à? Anh thì chưa thấy bao giờ đâu đấy.

“Làm sao vậy?” Đinh Nãi Xuyên thấy Quan Tử Sơn ngẩng đầu nhìn mình, không chút để ý hỏi một câu.

Quan Tử Sơn định hỏi Đinh Nãi Xuyên và Sò Bắc Cực xảy ra chuyện gì, có điều ngẫm nghĩ một hồi, lại bị anh nuốt vào: “…Không có gì, chỉ là muốn nhìn cậu chút thôi.”

Đinh Nãi Xuyên nghe vậy nhất thời sửng sốt, sau đó cười cong mặt mày: “Tôi đẹp trai không?”

Quan Tử Sơn liếc mắt xem thường, cúi đầu tiếp tục chơi di động, thừa dịp Đinh Nãi Xuyên không chú ý, anh lặng lẽ nhắn tin cho Say Nằm Bên Hoa.

Say Nằm Bên Hoa cũng chính là chuẩn bị cho kịch truyền thanh “Tổng giám đốc bá đạo và chàng mù mát-xa”, Quan Tử Sơn biết Đinh Nãi Xuyên gần đây mới nhận bộ kịch này cái này, anh nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy vấn đề nhất định là do nó.

Canh Hạt Sen : Có đó không?

Say Nằm Bên Hoa trả lời rất nhanh.

Say Nằm Bên Hoa: Iêm đây.

Quan Tử Sơn không vô nghĩa, trực tiếp quăng cái weibo kia qua, hỏi: Xảy ra chuyện gì vậy?

Say Nằm Bên Hoa: Canh Hạt Sen sama, không ngờ anh cũng nhìn thấy chuyện này.

Canh Hạt Sen: Xảy ra chuyện gì?

Say Nằm Bên Hoa: Xin lỗi Canh Hạt Sen sama, sự tình là như vậy, ngay từ đầu kịch “Tổng giám đốc bá đạo và chàng mù mát-xa” là tụi em muốn tìm anh và Sò Bắc Cực, nhưng sau khi em nghe xong “Gặp quỷ” của anh và Pudding Sữa sama thì cảm thấy Pudding Sữa thích hợp phối cho nhân vật thụ kia hơn, thế nên em mới đi tìm cậu ấy.

Say Nằm Bên Hoa: Nhưng trong lúc đoàn phim bàn bạc nội bộ, không biết ai đã lén chụp màn hình lại, cắt câu lấy nghĩa treo lên diễn đàn nói là Pudding Sữa ôm đùi anh để đoạt vai…

Canh Hạt Sen: Địa chỉ đâu?

Say Nằm Bên Hoa: Canh Hạt Sen sama yên tâm! Tổ kịch tụi em nhất định sẽ làm sáng tỏ chuyện này!

Canh Hạt Sen: Địa chỉ

Say Nằm Bên Hoa: xxxxx Giọng điệu của sama đáng sợ quá đi à, đây là muốn trút giận giúp tiểu thụ sao?

Canh Hạt Sen: Không có, tôi chỉ muốn đi góp vui thôi.

Say Nằm Bên Hoa: … Nhưng hình như anh cũng không phải chỉ muốn vậy thôi đâu nha QvQ

Quan Tử Sơn mở bài đăng nhìn một chút, hành văn của chủ topic rất có sức cuốn hút, nghe nói Sò Bắc Cực và Pudding Sữa là bạn bè tốt của nhau, hai người bọn họ từ không có tiếng tăm một đường phấn đấu đến hôm nay, hiện tại cũng coi như có chút danh vọng. Chủ thớt còn kèm theo hình ảnh tương tác giữa Sò Bắc Cực và Pudding Sữa, nhìn qua liền khẳng định hai người này quan hệ quả thật không tồi… Dưới cùng chủ thớt lại post thêm một tấm hình, nội dung chính là việc Say Nằm Bên Hoa vừa nói, đoàn phim “Tổng giám đốc bá đạo và chàng mù mát-xa” đang thảo luận nội bộ, muốn tìm Sò Bắc Cực nhận vai thụ.

Sau đó chủ thớt lại đăng lên hình poster tuyên truyền của “Tổng giám đốc bá đạo và chàng mù mát-xa”, tên CV nhận âm thụ lại biến thành Pudding Sữa. Cuối cùng chủ thớt uyển chuyển trào phúng, ám chỉ Pudding sữa ôm đùi đoạt vai.

Nhìn tới đây, Quan Tử Sơn chỉ biết câm nín, anh chỉ cảm thấy như thế này tính là gì? Có chút bằng chứng thế thôi mà cũng có thể gây nên một trận sóng gió, bây giờ thị phi thật dễ tạo mà.

Ai biết phía sau chủ thớt trực tiếp tung quả mìn lớn, kẻ đó đăng ảnh chụp màn hình dòng trạng thái của Pudding sữa.

CV Pudding sữa: Thân mến tự tay nấu canh cho tôi ~~~ Kèm theo ảnh: bóng dáng Quan Tử Sơn nấu cơm trong bếp. Không những thế, chủ thớt còn kèm thêm một chiêu cuối nữa.

CV Canh Hạt Sen: Nấu canh chân gà theo sách hướng dẫn, nhìn cũng không tệ lắm. Đính kèm bức ảnh một thố canh chân gà tại bàn ăn trong phòng bếp.

Quan Tử Sơn: “…”

Cái này đều không cần phải nói, phòng bếp trong hai ảnh đều là một kiểu trang hoàng bài trí, mà ngay cả vết trầy trên vách tường gạch men sứ đều ở cùng một chỗ.

Ảnh đấy Quan Tử Sơn đã đăng được vài tuần, mà ảnh trên Weibo của Đinh Nãi Xuyên lại là vừa mới đăng.

Xuống chút nữa, chủ thớt lại dẫn vài bài đăng mới đây trên Weibo của Sò Bắc Cực, Giọng điệu của Sò Bắc Cực tựa hồ có chút mất mát, giống như đang thất tình vậy, cứ mỗi sau một bài đăng đều kèm thêm một cái hình mặt cười, giống như đang miễn cưỡng cười cho có vậy, thật sự khiến fan của cậu ta đau lòng an ủi.

Bài đăng gần đây nhất, chủ thớt dẫn qua một bài đăng trên Weibo của Sò Bắc Cực

Quan Tử Sơn kéo xuống nhìn bình luận phía dưới, chủ yếu là người vào khóc thương cho Sò Bắc Cực.

xx: Đau lòng thay vỏ sò nhỏ quá, bị bạn thân phản bội bị tra nam trèo tường còn phải cố gượng cười /(tot)/~~

xx: Đậu má! Người kia quả thực là hồ ly tinh! Không chỉ cướp vai mà còn cướp luôn đàn ông của người ta.

Đương nhiên, cũng có những bình luộn đầy tính nghi ngờ.

xx: Lầu trên ship couple cũng hơi quá trớn rồi, Canh Hạt Sen đã làm gì mà các người lại nói cậu ấy là tra nam?

xx: Mạng là mạng, hiện thực là hiện thực, mấy người có thể nhập làm một ư? Thức tỉnh đi!

Đương nhiên, cũng có người phản bác lại.

xx: Cái gì mà mạng là mạng, hiện thực là hiện thực,  vỏ sò nhỏ và Canh Hạt Sen đã sớm phát triển tốt ở thực tế rồi! Các người đi xem Weibo vỏ sò nhỏ đăng lúc trước đi! Bọn họ cũng đã trao đổi số điện thoại di động rồi! Canh Hạt Sen chưa bao giờ trao đổi thông tin với các CV khác, tính cách anh ta cao lãnh như vậy, nhưng tại sao lại quan tâm tới vỏ sò nhỏ như vậy?! Nhìn mấy bài đăng của vỏ sò nhỏ gần đây đi, cậu ấy hiện tại rõ ràng là đang trong trạng thái thất tình!

Quan Tử Sơn chợt sửng sốt, anh và Sò Bắc Cực đã phát triển đến hiện thực? Bản thân của anh tại sao lại không biết chuyện này?

Nhưng việc anh chưa bao giờ trao đổi số điện thoại với những CV khác là sự thật, anh luôn không có cảm giác an toàn, nhất là trên mạng lại không có gì gọi là chỗ riêng tư, cho nên anh rất ít công bố thông tin cá nhân của mình. Số điện thoại lại càng không thể, sở dĩ Sò Bắc Cực sẽ có số điện thoại của anh, nguyên nhân cũng hơi buồn cười. Đại khái hai ba tháng trước, lúc ấy anh và Sò Bắc Cực đang nhận phối âm trong một vở kịch, trong lúc đang tán gẫu trên QQ, Sò Bắc Cực bỗng nhiên nói điện thoại của cậu mất tiêu đâu rồi, nhờ Quan Tử Sơn gọi một cuộc để giúp cậu ta tìm điện thoại.

Lúc ấy anh không nghĩ nhiều, tùy tiện bấm số Sò Bắc Cực gửi qua.

Sau khi trấn tĩnh một chút Quan Tử Sơn mới thấy hối hận, sợ Sò Bắc Cực tiết lộ số điện thoại của anh ra ngoài, nhưng sự thật chứng minh anh đã lo lắng nhiều, về sau cũng chẳng có chuyện gì. Chẳng qua Sò Bắc Cực ngẫu nhiên sẽ gửi vài tin nhắn ngủ ngon và chào buổi sáng tới, đôi khi còn thêm vài tin trời đã lạnh anh chú ý sức khỏe hay nhớ nghỉ ngơi tốt các loại.

Lúc đầu xuất phát từ lễ phép nên anh trả lời vài tin, rồi sau đó đến anh liền cảm thấy hơi phiền, bởi vì Sò Bắc Cực bắt đầu gửi cho anh tin nhắn kể về cuộc sống của cậu, vẫn luôn tự biên tự diễn nói mình gần đây trong hiện thực có chuyện gì xảy ra, lại nói mình bị phiền não ép tới không thở nổi trong sinh hoạt. Quan Tử Sơn vốn là xuất phát từ lễ phép an ủi vài câu, sau lại thật sự bị làm phiền không chịu được, ngữ khí liền lạnh nhạt, phần lớn thời điểm chỉ thản nhiên trả lời một tin “Ừ” hoặc là dứt khoát không trả lời luôn.

Sò Bắc Cực ở trên mạng có vẻ như là một người rất lạc quan, trên Weibo cũng là một người vui vẻ, nhưng trong hiện thực năng lượng tiêu cực của Sò Bắc Cực thật sự rất nặng, trên người cậu tựa hồ có rất nhiều tâm sự cùng buồn phiền khiến Quan Tử Sơn không thở nổi, nên theo bản năng mà cách xa Sò Bắc Cực một chút. Rồi sau đó cậu ta tựa hồ cũng phát hiện anh đang cố ý im lặng, nên không gửi những tin nhắn than phiền về cuộc sống cho anh nữa, làm Quan Tử Sơn không khỏi âm thầm thở phào một hơi.

Thế cho nên Quan Tử Sơn vừa tìm được manh mối liền câm nín không nói nên lời, anh vẫn luôn cho là mình chỉ là thùng rác trút nỗi buồn của Sò Bắc Cực, trăm triệu lần không nghĩ tới trong lúc không để ý mình  đã biến thành tra nam bỏ rơi Sò Bắc Cực.
Đánh giá :
Đánh giá cho truyện này
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện