Minh Nhật Tinh Trình Chương 84

Chị dâu của Hạ Tinh Trình tên Phương Dĩnh, dáng người gầy gầy nhỏ nhắn, ngoại hình không phải là kiểu quá xinh đẹp, nhưng rất anh khí.

Còn cha mẹ của Hạ Tinh Trình, cha Hạ gần 60 tuổi nhưng thân hình vẫn rất cao lớn, ngoại hình của mẹ Hạ thì lại dịu dàng thanh thú xinh đẹp, chẳng hề bị tuổi tác che lấp đi.

Hạ Tinh Trình còn có hai đứa cháu sinh đôi xinh xắn, nhũ danh là Đinh Đinh và Đông Đông, năm nay mới 5 tuổi, đang là độ tuổi rất nghịch ngợm.

Dương Du Minh ở phòng khách mở vali hành lý ra, đưa quà mang đến cho người nhà của Hạ Tinh Trình.

Tiếp đó cha Hạ mời anh vào phòng ăn ngồi xuống, người trong nhà cùng nhau ăn cơm.

Toàn bộ tầng lầu đèn đuốc sáng choang, hương thơm của thức ăn dập dìu trong căn phòng ấm áp, Đinh Đinh lái một chiếc xe ô tô nhỏ loanh quanh trong phòng, Đông Đông thì rất tò mò về Dương Du Minh, nó chen vào chân của người lớn, kéo quần Dương Du Minh, ngẩng đầu hỏi anh: "Chú là người nổi tiếng ạ?"

Phương Dĩnh cúi xuống bế con trai lên, xoay người nhét cho Hạ Diệp, nói: "Dẫn con trai anh đi chỗ khác đi, đừng để nó gây rối."

Lúc đó Hạ Diệp đang cởi áo khoác, anh bất đắc dĩ dừng lại bế Đông Đông, trong lòng kìm nén một bụng hỏa.

Ồn ào một lúc lâu, người một nhà cuối cùng cũng ngồi xuống, Dương Du Minh ngồi xuống giữa cha Hạ và Hạ Tinh Trình, Phương Dĩnh giúp mẹ Hạ vào phòng bếp bưng thức ăn vẫn còn nóng lên bàn, Hạ Diệp tới tủ lạnh lấy một chai rượu trắng, để lên bàn, nói: "Hôm nay uống chai rượu trắng này nhé, anh Minh không có vấn đề gì chứ?"

Dương Du Minh mỉm cười trả lời anh: "Không thành vấn đề."

Anh vừa nói xong, Hạ Tinh Trình bèn cảm giác được có người chen vào giữa cậu và Dương Du Minh, bèn quay đầu lại, thì nhìn thấy vẫn là Đông Đông, Đông Đông cố gắng chui vào, kéo vạt áo Dương Du Minh, tò mò nhìn anh: "Chú là người nổi tiếng ạ?"

Hạ Tinh Trình không giỏi đối phó với trẻ con, cậu cúi xuống nói với Đông Đông: "Tự đi chơi đi."

Phương Dĩnh vừa vặn để bát canh xuống, xoay người lại bế Đông Đông đi chỗ khác.

Đợi tất cả mọi người ngồi xuống, Hạ Diệp cũng rót cho mỗi người một ly rượu thật đầy, cả nhà cùng nâng ly chào đón khách tới chơi.

Phương Dĩnh xếp cho hai đứa con trai ngồi hai bên mình, cô cầm điện thoại hỏi Dương Du Minh: "Em có thể chụp ảnh đăng lên vòng bạn bè không?"

Dương Du Minh vẫn chưa trả lời, Hạ Tinh Trình đã vội vàng ngăn cản cô: "Không được đâu."

Phương Dĩnh tỏ ra hơi tiếc nuối.

Dương Du Minh nói với cô: "Giờ không thích hợp lắm, đợi hết tết rồi đăng lên cũng được."

Lúc đó Dương Du Minh đã đi rồi, một bức ảnh trong vòng bạn bè nho nhỏ cũng không ảnh hưởng lớn lắm.

Phương Dĩnh lập tức vui vẻ gật đầu.

Mẹ Hạ nói: "Dì cũng đăng được không?"

Hạ Diệp "chậc" một tiếng: "Mẹ, mẹ già đầu rồi còn hóng hớt gì chứ?"

Mẹ Hạ chưa trả lời, Hạ Tinh Trình đã nói trước: "Già đầu gì chứ, anh có biết nói chuyện không vậy, mẹ em cho dù bao nhiêu tuổi thì cũng là thiếu nữ xinh đẹp."

Mẹ Hạ cười nói: "Nói vớ vẩn." Nhưng nét mặt lại rất hạnh phúc.

Hạ Tinh Trình nhìn Phương Dĩnh, khó hiểu nói: "Mẹ em thì không nói, chị dâu, em nhớ chị không theo đuổi thần tượng mà?"

Phương Dĩnh đang bóc vỏ tôm cho con trai, ban nãy cô đút cho Đinh Đinh rồi, con này đến lượt đút cho Đông Đông, nghe Hạ Tinh Trình nói thế, cô bèn trả lời: "Chị không theo đuổi thần tượng, nhưng chị theo đuổi trai đẹp!" Cô nói xong, tiện tay đút tôm cho Đinh Đinh.

Đông Đông cũng đã há miệng ra, lúc này lặng lẽ ngậm lại, liếc nhìn mẹ nó.

Đinh Đinh vừa nuốt con tôm ban nãy xuống, lại bắt đầu nhai, còn phiền muộn thở dài một hơi.

Phương Dĩnh mỉm cười đắc ý.

Hạ Diệp "hừ" một tiếng, anh giơ tay chỉ Phương Dĩnh nói: "Sao em lại nông cạn vậy?"

Phương Dĩnh nói không chút nghĩ ngợi: "Nếu như em không nông cạn, sao lại lấy anh được?"

Năm đó lúc hẹn hò với Hạ Diệp cô đang học nghiên cứu sinh, nhưng Hạ Diệp còn chưa tốt nghiệp cấp ba. Cha mẹ Phương Dĩnh đều là giáo viên, cật lực phản đối chuyện cô ở bên Hạ Diệp, nhưng bản thân Phương Dĩnh lại rất kiên trì, tốt nghiệp nghiên cứu sinh đầu tiên là thi công chức, sau đó liền kết hôn mang thai sinh con luôn. Lúc đó cô cũng chỉ là thấy Hạ Diệp đẹp trai mà thôi.

Hạ Diệp lập tức bị cô chặn họng không biết phải nói gì nữa.

Dương Du Minh nghe thấy thế bèn mỉm cười, anh bưng ly rượu lên, chúc rượu cha Hạ và mẹ Hạ, tiếp đó chúc rượu vợ chồng Hạ Diệp và Phương Dĩnh. Mặc dù anh ít nói, nhưng cư xử rất lịch sự, nói năng khéo léo, cho dù cha Hạ có nói gì anh cũng đều trả lời rất hay, lúc sau cha Hạ cũng rất cao hứng, nên bất giác uống thêm mấy ly rượu.

Cha Hạ uống rượu, bắt đầu kể cho vị khách duy nhất trong nhà nghe một chút chuyện lúc ông còn trẻ, còn kể chuyện của Hạ Diệp và Hạ Tinh Trình lúc còn bé nữa.

Ông kể lúc mẹ Hạ sinh Hạ Tinh Trình đã hơn ba mươi, mà lúc đó thai nằm ngược còn sinh non, trong nhà đều rất căng thẳng, khó khăn lắm mới sinh ra được, từ nhỏ đã cưng cậu cực kỳ.

Lúc này mẹ Hạ nói: "Cậu không biết đâu, lúc dì có thai Tinh Trình có mơ một giấc mộng, mơ thấy có một con rồng đậu trên nóc nhà dì, có nhiều người chạy tới xem lắm. Sau đó thì phát hiện ra có thai, dì nói chắc chắn là điềm lành, phải sinh đứa nhỏ này ra mới được."

Hạ Tinh Trình nghe mà luống cuống, cậu nói: "Mẹ đừng kể nữa mà!"

Dương Du Minh lại mỉm cười nói: "Hay mà, anh muốn nghe."

Mẹ Hạ nghe Dương Du Minh nói cảm thấy hứng thú, bèn dứt khoát đứng dậy, sống động như thật kể lúc còn nhỏ Hạ Tinh Trình thông minh bao nhiêu, đáng yêu như thế nào, còn kể cậu rất có thiên phú diễn kịch, nói đến mức hai bên mặt đều đỏ bừng.

Bản thân Hạ Tinh Trình cũng sắp nghe không nổi nữa, cậu dùng hai tay che mặt lại.

Đông Đông nhân lúc mẹ nó dọn chén bát vào phòng bếp, coi như tìm được cơ hội, lúc này leo lên đùi ông nội nó, kéo tay Dương Du Minh, vừa tò mò vừa nghiêm túc hỏi anh: "Chú là người nổi tiếng ạ?"

Dương Du Minh mỉm cười dịu dàng nói với nó: "Chú không phải."

Đông Đông ngẩn người, nó nói: "Ồ."

Dương Du Minh giúp nó sửa lại cổ áo bị lệch, nói: "Chú là diễn viên."

Đông Đông như hiểu như không gật gật đầu, nó suy nghĩ một lát, rồi ló đầu qua hỏi Hạ Tinh Trình: "Chú hai, chú là người nổi tiếng hả?"

Phương Dĩnh vừa vặn từ phòng bếp đi ra nghe được, cô nói với Đông Đông: "Con là cái máy lặp lại hả?"

Đông Đông vẫn chưa hiểu gì, Đinh Đinh ngồi ở cạnh bàn đã lớn tiếng cười, học giọng điệu của mẹ nó gọi Đông Đông: "Em là máy lặp lại hả?" Kết quả vừa gọi một cái thì gọi nguyên cả một buổi tối luôn, làm Phương Dĩnh đau hết cả đầu.

Ồn ào ăn xong một bữa cơm, Phương Dĩnh giúp mẹ Hạ dọn bàn rửa chén, bảo Hạ Diệp giúp Hạ Tinh Trình và Dương Du Minh đem đồ lên phòng.

Trước khi lên lầu, mẹ Hạ kéo Hạ Diệp lại nói gì đó, Hạ Diệp gật đầu, đi tới trực tiếp định xách hai cái vali lên lầu luôn.

Dương Du Minh ngăn anh lại, giơ tay cầm lấy vali của mình nói: "Để tôi đem lên."

Hôm nay mọi người đều uống không ít, uống hết chai rượu trắng mà Hạ Diệp lấy ra, cha Hạ còn khăng khăng bảo anh khui thêm một chai nữa. Hạ Tinh Trình và Dương Du Minh không hay uống rượu trắng, nhưng cũng uống cùng cha Hạ rất nhiều.

Sau khi nhận vali của mình, bước chân lên lầu của Dương Du Minh có chút không vững.

Tửu lượng của Hạ Diệp tốt nhất, tay xách cái vali thật lớn đi nhanh lên lầu, chỉ một chốc đã biến mất ở chỗ rẽ cầu thang.

Hạ Tinh Trình đi theo phía sau Dương Du Minh, cậu thấy bước chân của Dương Du Minh không vững lắm, bèn giơ tay nắm lấy cổ tay anh, nói: "Anh Minh, anh say rồi."

Dương Du Minh dừng bước chân, xoay người lại ghé sát vào tai Hạ Tinh Trình, ngón trỏ đặt lên môi, thấp giọng nói: "Suỵt —— anh không say."

Gò má và mắt Hạ Tinh Trình đều đỏ lên, ánh mắt mơ màng nhìn anh.

Từ trên tầng hai vang lên tiếng gọi của Hạ Diệp: "Sao còn chưa lên thế?"

Dương Du Minh nhỏ giọng, nói với Hạ Tinh Trình: "Đừng nói gì hết." Sau đó xoay người tiếp tục xách vali của mình đi lên lầu.

Ánh mắt Hạ Tinh Trình một mạch đuổi theo bóng lưng anh, qua chỗ rẽ cầu thang, thì nhìn thấy Hạ Diệp đang đứng ở tầng hai hút thuốc, anh thấy bọn họ tới, lại tiếp tục đi về phía trước.

Biệt thự chỉ có hai tầng, tầng ba là sân thượng.

Cha mẹ Hạ Tinh Trình ở tầng một, tầng hai có tổng cộng bốn phòng, Hạ Diệp và vợ một phòng, hai đứa con trai một phòng, Hạ Tinh Trình một phòng, còn một phòng trống dùng làm phòng dành cho khách.

Hạ Diệp đi ở phía trước, lúc mở cửa phòng Hạ Tinh Trình, anh nói: "Lát nữa em dọn cái giường này đi, anh Minh sẽ ở trong căn phòng khách bên cạnh."

Hạ Tinh Trình không hiểu, cậu bắt lấy cánh tay Hạ Diệp, hỏi: "Gì cơ?"

Hạ Diệp vội vã giơ điếu thuốc trên tay đi chỗ khác, sợ cậu bị bỏng, anh nói: "Ngày mai không phải cả nhà chú hai muốn tới ăn tết sao? Vốn cha mẹ muốn dựng một cái giường nhỏ trong phòng em, phòng khách trống giữ lại ngày mai cho nhà chú hai ở."

Hạ Tinh Trình nói: "Vậy giờ thì sao?"

Hạ Diệp hơi thiếu kiên nhẫn: "Giờ mẹ bảo anh anh dọn cái giường nhỏ lại, mời khách sang ở căn phòng khách bên cạnh."

Hạ Tinh Trình nghiêng đầu hỏi anh: "Vậy ngày mai phải làm sao?"

Hạ Diệp nói: "Ngày mai nói sau."

Hạ Tinh Trình kiên quyết từ chối: "Không, em ngủ giường nhỏ, anh Minh của em ngủ trên giường của em."

Hạ Diệp nhíu mày nhìn cậu không nói gì.

Dương Du Minh tựa ở cựa, nét mặt rất bình tĩnh, nhưng ánh mắt hơi mơ màng, anh hơi ngẩng đầu lên, nhắm mắt lại một chút.

Hạ Tinh Trình đẩy Hạ Diệp ra, tự mình đi vào trong, gian phòng vẫn chưa bật đèn, nhưng dựa vào ánh đèn đường bên ngoài cửa sổ vẫn có thể nhìn được một chút, lâu rồi cậu không về, có cảm giác vừa xa lạ vừa thân thuộc, thấy bên cạnh giường lớn có dựng một cái giường nhỏ, bèn nhào cả người lên đó, nói: "Giường của em."

Hạ Diệp thấy cậu say rồi, chẳng còn hơi sức đâu mà dây dưa với cậu, bèn giơ chân lên đá cái vali ở dưới đất vào góc tường, nói: "Mặc kệ em đó."

Anh ngậm thuốc đi ra, thấy Dương Du Minh vẫn còn đứng ở cửa, hơi áy náy, hỏi: "Anh ở tạm được không?"

Dương Du Minh mở mắt ra, ánh mắt rơi trên mặt anh, lộ ra một nụ cười rất nhạt, nói: "Được."

Hạ Diệp gật đầu, xoay người đi về phòng mình.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện