Mật Máu Cố Yêu Chương 79: Khí phách rơi rớt

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Tranh Phù cảm thấy thể lực khôi phục lại được một chút, hai người lập tức bị kéo ra ngoài. Hôm nay hai người là nhân vật chính, tất nhiên phải đi chào hỏi cô dì chú bác.

Trong hôn lễ hôm nay cũng thông báo Tranh Phù chính thức tiếp quản Hạ thị, nên người đến chào hỏi cô cũng không thiếu.

“Hành Uy, chúc mừng.” Thật vất vả lắm mới tiến được một ông bác quan tâm quá mức đi, Tranh Phù liền nghe thấy có một giọng nữ vang lên bên cạnh, “Thật không nghĩ tới anh lại cưới được một cô dâu nhỏ, phúc khí tốt.”

Tranh Phù đánh giá người phụ nữ này, cố gắng tìm tòi trong trí nhớ, cuối cùng nhớ ra đây là nhị tiểu thư Trần thị. Trước kia Hạ Lan Thấm cũng nói về cô ta, đây cũng từng là một trong những tình nhân của Triệu Hành Uy.

“Khách khí rồi.” Triệu Hành Uy lập tức ôm cô gái nhỏ bên cạnh, sợ cô không vui, lạnh nhạt nhìn người phụ nữ trước mặt.

Tranh Phù không nói một lời, trong đầu xoay chuyển nhanh như chớp, đoán xem hôm nay sẽ có bao nhiêu người tùng có một chân với Triệu Hành Uy tới tham gia hôn lễ. A, mấy người đó chắc đều chuẩn bị tụ hội ở đây. Tối nay cô có cần mở một bàn trà để họ ngồi cùng nhau, khiến họ ganh đua so sánh, cuối cùng tự giết lẫn nhau không nhỉ.

“Chị, chị ở đây nghĩ cái gì vậy? Làm gì mà cười gian như thể.” Lý Sách định đến giúp thì chị họ đang cười như hồ ly, còn người phụ nữ đứng trước mặt anh rể thì đang nhìn anh ấy như hổ rình mồi vậy đó.

“Em trai, có phải em tưởng rằng hôm nay chị đây mặc váy cưới nên không đá em được phải không?” Rõ ràng cô đang tươi cười rất hòa ái dễ gần, lấy đâu ra mà gian trá!

“Em muốn đá, thì cứ để anh động thủ là được.” Triệu Hành Uy thấy cô không tức giận, mới thở phào nhẹ nhõm, vội vàng cười ôm chặt lấy thân hình mảnh khảnh như rắn nước.

Người phụ nữ trước mặt lần đầu tiên nhìn thấy người đàn ông mà cô ta luôn lưu luyến ái mộ lại có dáng vẻ dịu dàng như thế, cô ta vẫn cho là Triệu Hành Uy vì có con với Hạ Tranh Phù nên mới kết hôn.

“Dì này, không biết dì là thiên kim nhà ai? Chị họ và anh rể cháu đang bề bộn nhiều việc, để cháu dẫn dì đến chỗ các trưởng bối.” Ngưới phụ nữ đáng chết này từ chỗ nào xuất hiện, làm hại Lý Sách cậu bị chị họ với anh rể bắt nạt.

Tranh Phù mỉm cười nhìn Lý Sách buồn bực mang dì kia đi, sau đó tình hình như thế lại xảy ra vài lần. Cô hơi híp mắt lại, bắt đầu suy xét xem chồng cô rốt cuộc là có bao nhiêu sức hấp dẫn.

“Tranh Phù, anh… Anh và mấy cô đó từ lâu đã không còn bất kì quan hệ nào nữa.”

Cuối cùng hai người cũng được trưởng bối cho phép tạm thời đi nghỉ ngơi, Triệu Hành Uy lập tức khẩn trương giải thích. Nếu biết sẽ gặp cô yêu cô, năm đó anh cũng không đến nỗi sẽ có nhiều phụ nữ như thế

“Vậy là anh hi vọng en để ý hay không để ý đây?” Cô rất bình tĩnh, đã thay xong váy cưới cho nghi thức chính thức, giờ đang ngồi trên ghế sofa nhìn sắc mặt khẩn trương của người nào đó.

Lời nói của Tranh chặn anh lại, nếu cô để ý đương nhiên có nghĩa là cô thương anh, nhưng anh không hy vọng cô tức giận. Nếu cô không thèm để ý, ít nhất cô không tức giận, nhưng lại có nghĩa cô không yêu anh.

Nhìn sắc mặt Triệu Hành Uy thay đổi xoành xoạch, trong bụng Tranh Phù cười thầm. Người này trước mặt người ngoài thì ra vẻ lạnh lùng như băng, nhưng mỗi lần bọn họ ở chung thì lại biến thành cậu trại ngây thơ si tình.

“Ha ha ha, Hành Uy, em nói giỡn với anh thôi. Không phải anh nói anh yêu em rất nhiều sao, anh cũng nói những chuyện đó đều là quá khứ. Chúng ta cũng đã kết hôn rồi, anh khẩn trương như vậy làm gì.” Bàn tay nhỏ bé của cô cùng vỗ lên mặt anh, “Chuyện này coi như trừng phạt những gì trong quá khứ của anh.”

Mặt bị đánh đau nhưng không khiến anh  tức giận, ngược lại anh còn cao hứng cầm tay cô dán lên mặt mình.

“Tranh Phù, em đúng là bảo bối của anh.”

Chỉ cần mấy câu nói là có thể xóa bỏ toàn lo lắng và cảm giác không an toàn của anh.

Một lát sau, phù rể và phù dâu cũng bắt đầu tiến vào, bởi vì nghi thức sắp bắt đầu. Tranh Phù nhìn Triệu Hành Uy bận bịu ở bên kia, ngoắc ngoắc ngón út bảo Lý Sách lại đây.

“Chúng ta chơi một trò đi.” Tranh Phù nói thầm bên tai em họ.

Chỉ thấy khuôn mặt nghiêm trang của Lý Sách bắt đầu cười như hồ ly giống Tranh Phù, dáng vẻ xoa tay nóng lòng muốn thử.

“Ha ha ha, chị yên tâm, chút chuyện nhỏ cứ để em.” Lại có kịch hay để xem rồi.

Thi Lạc Vân cùng cô em họ nhỏ của Hạ gia sớm đã quen với mấy trò đùa dai của Tranh Phù, còn gương mặt Triệu Minh Võ tràn đầy kinh ngạc. Anh ta bắt đầu hoài nghi, anh trai mình có biết bản thân cưới phải một hỗn thế đại ma vương hay không.

Chị dâu của anh ta lại tập hợp toàn bộ những người phụ nữ trước đây của anh trai vào một bàn, còn tặng cho mỗi người một hộp bánh kẹo cưới đóng gói tinh mĩ độc nhất vô nhị, cô chuẩn bị xem một cuộc hỗn chiến thế kỉ ư? Mấy hộp bánh kẹo cưới kia vốn Tranh Phù chuẩn bị cho vài người bạn tốt, hiện tại lấy ra dùng trước, sau này mua cái khác thôi.

“Xảy ra chuyện gì, chuyện gì mà cười vui vẻ như vậy?” Triệu Hành Uy phân phó xong chuyện kế tiếp, mới đi đến bên người Tranh Phù. Liền bắt gặp mấy đứa trẻ của Hạ gia đều đang cười tít mắt, còn biểu hiện trên mặt em trai anh thì thật quỷ dị.

“Anh, em cam đoan cả đời này em tuyệt đối không dám đắc tội với chị dâu. Chị ấy là nữ vương, tuyệt đối là nữ vương.” Là loại nữ vương dùng dáng vẻ của tiểu bạch thỏ giẫm lên đầu lão hổ quyền khuynh thiên hạ!

Triệu Hành Uy nhíu mày, hiển nhiên đang cảm thấy khó hiểu.

“Hành Uy, em trai anh điên rồi, đừng để ý đến anh ấy.” Tranh Phù từ trên ghế sofa đứng lên, ôm lấy cánh tay chồng.

Cũng không chờ Triệu Hành Uy hỏi nhiều, bên ngoài liền truyền đến tiếng thúc giục của Soạt Hà, phù dâu phù rể đi sau hai người, tiến vào hội trường, nghi thức kết hôn cũng chính thức bắt đầu.

Sau khi nghi thức kết thúc là thời gian nghỉ ngơi, toàn bộ tân khách tiến vào đại sảnh của bữa tiệc nghỉ ngơi. Ở nơi tố chức tiệc có rất nhiều phòng, có thể cho tân khách lựa chọn nghỉ ngơi hoặc là đến phòng giải trí, phòng trà tụ hội vui đùa. Trên tầng hai cũng chuẩn bị phòng, cung cấp tân khách làm những chuyện ong bướm. Đương nhiên, cũng có tân khách rời đi trước, đợi yến hội buổi tối bắt đầu lại đến.

Lúc này, Tranh Phù đổi một bộ váy ngắn màu hồng nhạt, ngồi cùng Triệu Hành Uy trong phòng nghỉ chuyên dụng, khách khứa, thân thích cũng có thể vào nói chuyện phiếm cùng bọn họ. Có đôi khi Tranh Phù cũng vào đại sảnh của bữa tiệc, hoặc là đến mấy phòng nhỏ, chào hỏi cô dì chú bác, rất ra dang chủ nhân của Hạ gia.

“Hi hi hi, chị không thấy bộ dạng của mấy người phụ nữ kia khi nhận được hộp quà đâu, tất cả đều tưởng anh rể cố ý đưa, cả đám đều cao hứng. Ha ha ha, thật chờ mong yến tiệc buổi tối bắt đầu, sẽ đến thời khắc công bố chân tướng.” Bất cứ lúc nào Lý Sách cũng vào báo cáo tình hình chiến đấu cho Tranh Phù, hai chị em cười đến tà ác.

“Hai người rõ là…” Thi Lạc Vân cảm giác mình sắp bị họ làm hỏng rồi, cũng bắt đầu mong đợi, “Khí phách của hai người đúng là rơi rớt mất hết rồi!”

Có ai từng thấy cô dâu đối đãi với tình nhân trước của chú rể thế này đâu, tập hợp  toàn bộ lại để họ tự giết lẫn nhau, cuối cùng tuyên thệ chủ quyền! Tuyệt đối giết người không thấy máu, tiếu lí tàng đao!

“Khách khí khách khí.” Tranh Phù giả vờ chắp tay thở dài.

“Đâu có đâu có.” Lý Sách giả vờ lấy giấy làm quạt.

Sau đó, cô dâu, phù dâu rồi phù rể, tất cả đều cười vang.

Bảo vệ đứng trong góc báo cáo tình hình hiện trường với Triệu Hành Uy, nên anh đại khái cũng biết vợ mình lại bắt đầu trò đùa dai, nhưng phản ứng duy nhất của anh chỉ là cười.

Không cần phải nói, tối hôm đó rất phấn khích. Tranh Phù đến mời rượu từng bàn, thu hồng bao đến mỏi tay, còn ánh mắt luôn liếc đến một bàn toàn phụ nữ gần như sắp đánh nhau. Đến nỗi Lý Sách còn lấy máy quay, ghi cảnh này lại.

“Tiểu nha đầu, có phải anh đã cưng chiều em đên vô pháp vô thiên không?” Trong lúc chuẩn bị đến bàn khác mời rượu, Triệu Hành Uy dán lên tai Tranh Phù cắn nhẹ một cái lên vành tai cô.

“Có sao, có sao? Không có nga ~” cô dứt khoát giả vờ, cứ để mặc anh ôm eo cô.

Tân khách trong đại sảnh thấy hai người thân mật tự nhiên, trong lòng đều than nhẹ cô con gái này của Hạ gia lợi hại, có thể tóm chặt Triệu Hành Uy trong lòng bàn tay.

Lúc Tranh Phù đến mời rượu bàn kia, trong lòng đã cười ngất.

“Các dì đều là trưởng bối của Tranh Phù, vì đáp tạ các dì đã ưu ái Tranh Phù, cháu cố ý chuẩn bị một lễ vật nhỏ. Vừa rồi chắc em trai cháu đã đưa cho các dì? Hi vọng các dì sẽ thích.”

Lời này của Tranh Phù vừa nói ra, toàn bộ sắc mặt của mấy người phụ nữ đều phấn khích. Hóa ra các cô giằng co thế nào, nam chính hoàn toàn không biết.

Đặc biệt nghe Tranh Phù ám chỉ như vậy, hình như đang nói Triệu Hành Uy hiện tại đã thành người của cô, mấy lão bà như họ thì tránh sang một bên mà hóng mát, chẳng ai trong mấy người có bản lĩnh như Hạ Tranh Phù đâu.

Cách đó không xa, trên bàn gia chủ, Triệu Vân và Soạt Hà cùng nhìn về phía Hạ Chí Kỳ cùng Lý Thiến Thiến, đúng là càng ngày càng vừa lòng với Tranh Phù.

“Thông gia, Hạ gia quả nhiên bồi dưỡng được con gái tốt.” Triệu Vân bưng ly rượu lên mời.

“Nào có, Triệu gia cũng có đứa con tốt.” Hạ Chí Kỳ bưng ly rượu lên.

Một bàn trưởng bối cười vui tươi hớn hở, hoàn toàn không biết chuyện mấy tân khách tưởng đây chỉ là đám hỏi chính trị.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện