Lạc Thiên Ký Chương 62: Linh Thuyền rời bến

Ngoại giới đánh nhau ngút trời, từng tông môn bị diệt, lại không it tong môn bất nhập lưu trở nên cường đại do hưởng được chiến lợi phẩm. Nhưng còn có một tông môn khác lạ chuyên đi vơ vét tu sĩ chiến bại chạy trốn khắp nơi. Lạc Thiên không giống các tong môn khác ý niệm của hắn trong việc bồi dưỡng lực lượng cực kì khác người. Ai cũng thu nhận sau đó vứt vào lò thổ phỉ, tồn tại thì sẽ thành cường nhân, không tồn tại thì chỉ có con đường hồn phi phách tán. Trong ba tháng thời gian đội ngũ thành lập do 3 trúc cơ kỳ và 20 luyện khí hậu kỳ lượn lờ khắp các mặt trận tìm cách thu nạp các tu sĩ lẻ loi. Môn nhân của Càn Khí Môn từ từ tăng lên đến con số gần 250 người rồi, trong đó phần lớn là Chiến Đường lên đến 200 người. Những tu sĩ mới thu nạp nếu có phát hiện thiên phú về luyện đan chế phù, luyện khí đều được cho vào Đan các, PHù các, và Luyện khí các. Trước đây Phù các chưa có thành lập vì thiếu người chủ trì thế nhưng từ khi Triệu Vô Cực lừa được Lệ Hồng Vân thì đây không còn là vấn đề, vì Thiên Xảo môn toàn môn chơi phù vậy nên giúp đỡ nhà chồng xây dựng một Phù các là chuyện nhỏ. Nhiều nữ tu Thiên Xảo môn còn tình nguyện "ngủ lại" qua đêm tại Càn Khí Môn để "hướng dẫn" môn nhân Càn Khí Môn luyện phù, quả thật là thượng bất chính hạ tất loạn. Môn chủ còn yêu đương lằng nhằng tới độ người ta đến tận cửa đánh ghen thì môn nhân à ơi một chút có sao.

Vô tận Hải bờ hải vực phía Tây chi chít những đảo nhỏ, nơi đây tuy không nhiều tài nguyên như trung tâm Vô Tận Hải thế nhưng so với khu vực Đông Bộ Châu thì giàu có hơn nhiều. Hải vực gần bờ là thiên đường săn bắn của mạo hiểm giả với những đoàn đội cỡ nhỏ và cỡ trung. Nhưng ngày hôm nay Hải vực đón chào một vị khách khổng lồ, một đội ngũ hơn 300 nhân mạng ngự trên một hạm đội gồm một Linh thuyền khổng lồ dài đến 140 trượng, đi theo hai bên là ba chiếc pháp thuyền đã cải tạo cường hóa trung bình dài 20 đến 25 trượng. Chuyến ra khơi lần này đúng là Càn Khí Môn đã bốc cả tông mà đi, cơ sở tạm thời Kim Kiếm môn cho mượn hiện giờ không một bóng người. Giữ đúng lời hứa nhiều nam nhân của Càn Khí Môn thỉnh cầu cao tầng phái mình tạo điều kiện cho Thiên Xảo Môn nữ tu đi cùng., và thỉnh cầu của họ được cao tầng Càn Khí Môn đồng ý. Nói đùa sao, có them cu ly lao động miễn phí ai mà không cần cho được.

Lần đi săn này sẽ khá tốn thời gian vì mục tiêu của Càn Khí Môn môn cao tầng là kiếm lại bằng đủ những đầu tư bỏ ra trong việc chế tạo Linh Thuyền. Vậy là cuộc tàn sát hải thú, cướp bóc tu sĩ nhân loại bắt đầu.

Vì thừa đủ nhân số, kể cả cao đoan chiến lực cũng không ít thế nên lần này Càn Khí Môn chơi thuốc Thôi Tình, vùng hải vực này rất hiếm khi có Hải Yêu Thú Yêu Đan Kỳ. Mà kể cả có yêu thú Yêu Đan cấp thì nhóm này cũng chẳng ngán, hơn 20 Linh Pháo trên chủ hạm không phải để cho vui.

Thôi Tình phấn công năng thực sự quá không hợp thói thường, cái này tình huống có lẽ là do khả năng luyện chế của tên Triệu Vô Cực hoa tâm của cải quá mạnh đi. mỗi lần tìm thấy một bãi san hô đá ngầm thì toàn bộ "hạm đội" sẽ dừng lại sau đó bố trí nhân thủ xung quanh, tiếp theo đó chính là thả Thôi Tình đan lên tiểu đảo san hô. Cái đan dược này rất lạ, chỉ cần một hai viên thôi khi chạm nước sẽ phát tán mùi vị ra cả vài ngàn dặm khích thích hải yêu thú tìm đến để giao phối. Tất nhiên nó không chỉ có tác dụng với hải yêu mà cả nhân tộc, yêu tộc, ma tộc đều có tác dụng nhất định. Nhưng hải yêu bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì linh trí của chúng thuộc hạng thấp, kể cả tu thành trúc cơ thì linh trí cũng không nói là cao như thế nào. Ngoài ra đoàn người đi săn luôn luôn phải sử dụng giải dược của Thôi Tình phấn trước khi tung ra cái dược liệu kì ba này.

Trên Một tiểu đảo san hô cằn cỗi diện tích chỉ có 2 dặm vuông một đàn hải thú đủ loại đang nhảy chồm lên nhau mà ba..ba.. ba.. phạch phạch. Ước chừng phải có hơn trăm đầu cấp một đến cấp ba hải yêu các loại và đặc biệt là tám đầu thể hình to lớn vượt trội so với bầy hải yêu xung quanh đó chính là tám con hải yêu cấp bậc yêu hạch tương đương trúc cơ kỳ của nhân tộc. Trong một tháng nay Lạc Thiên đã nhìn cảnh này không biết bao nhiêu lần thế nhưng hắn vẫn động dung, số lượng hải yêu quả thật con mẹ nó đại, tính ra thì cả yêu tộc và nhân tộc tu sĩ cộng lại sau đó nhân lên 10 lần cũng chưa chắc bằng được số lượng hải Yêu. Nếu không phải cái chủng tộc này thần trí mơ mơ màng màng thì có lẽ thống trị giới này chính là bọn chúng rồi. Sống trong biển có it thiên dịch, không gian sinh tồn rộng lớn, tài nguyên dồi dào đã tạo cho hải yêu thú một môi trường phát triển quá thuận lợi.

Mải mê ba ba.. phạch phạch hơn trăm đầu hải thú không phát hiện ra nguy hiểm đang tiến tới. Linh Thuyền khổng lồ cùng bốn Pháp thuyền nhỏ hơn đang từ từ tếp cận đảo san hô, năm chiến hạm từ bốn hướng mà bủa vây không một khe hẹp cho con mồi chạy thoát. Trên Pháp Thuyền cũng như linh thuyền chúng tu sĩ đang run lên kích động, đã không phải lần đầu thực hiện công việc vây bắt này nhưng họ vẫn không thể kiềm chế nổi tâm tình.

Nhìn những hải thú hung thần ác sát, lít nhít đằng xa trong mắt họ không hề có sợ hãi hay do dự mà là đang ánh lên vẻ tham lam. Trong mắt môn nhân Càn Khí Môn thì đây là linh thạch, đan dược, pháp bảo đang nhảy nhót trước mặt họ. Kể từ lần đầu tiên tham gia vây công hải thú vào đầu tháng trước thì đây là lần thứ 9 tiến hánh săn bắn quy mô khủng bố rồi, có những lần số lượng hải yêu còn vượt qua cả hai trăm nhìn không thấy đầy cả một vùng biển nhỏ. Các cựu binh thì không sao cả họ quen rồi, thế nhưng những tân binh của Càn Khí Môn sợ vãi cả ra quần... có người lâm chiến rút lui bị chấp pháp đội do Lạc Thiên Ưng quản lý đuổi theo chém bay đầu không thương tiếc. Sau khi kinh hoàng đi qua chính là máu tanh tẩy lễ, những tân binh dần dần hòa nhập vào cỗ máy chiến tranh của Càn Khí Môn CHiến Đường, từng con từng con hải yêu bị hạ gục rồi xẻ thịt lọc xương, moi ra tinh hạch.

Trong nhóm tân thủ của Càn Khí Môn không ít tu sĩ đã ra khơi săn bắn trước đây thế nhưng họ chỉ có thể tham gia những tiểu đội quy mô từ vài người đến hai ba chục người mà thôi. Đôi lúc họ cũng có thể đi cùng đoàn đội có trúc cơ nhưng những lần như vậy gần như tám chín thành thu nhập đều bị trúc cơ tu sĩ thu nhận, thu nhập của nhóm luyện khí kỳ cực kì không như mong muốn. Đây là lý do tại sao dù nguy hiểm nhưng tổ đội toàn luyện khí kỳ vẫn rất nhiều. Bất quá lúc này tình thế hoàn toàn thay đổi, dẫn đầu nhóm khủng bố đong đội Càn Khí Môn có tận sáu trúc cơ thế nhưng họ hoàn toàn không để ý đến thu nhập của luyện khí kỳ, ngươi giết được bao nhiêu hải yêu thú là của ngươi, cống hiến 2 thành xây dựng môn phái cong lại tự mình tiêu xài, đây là hạnh phúc đến cỡ nào... chỉ những người trải qua bóc lột mới hiểu rõ. Vậy nên môn nhân Càn Khí Môn mới cũng như cũ gặp yêu thú, gặp tu sĩ là đỏ mắt giết tới, trong một hai lần vây công đầu còn có tân thủ không quen thuộc phong cách chiến thuật mà ngã xuống, bất quá giờ đây sau quá nhiều lần phối hợp cùng nhau thì họ như thành một thể, bị thương là không tránh khỏi thế nhưng tử vong là cực hiếm. Chiến Đường tổng cộng 212 nhân sau một tháng phấn chiến còn sống sót là 203 nhân, mà trong 5 lần vây công quy mô gần nhất không hề có người tử vong.

Linh thuyền to lớn trở thành đại bản doanh trên biển, ở đây có thể luyện đan, luyện khí, luyện phù. Chiến đường đi săn đa phần tài liệu vứt vào đây đổi thành đan dược, pháp bảo, phù lục tiêu hao... việc đại bản doanh có thể cung cấp tất cả nhu yếu phẩm tiêu hao trong chiến tranh ngay bên cạnh làm cho lá gan Chiến Đường nhân sĩ banh trướng vô hạn, tranh đấu máu tanh không hề sợ hãi. Thế nhưng nhân viên Đan Các, Phù các và Luyện Khí Các không phải là không công phục vụ cho ngươi. Muốn luyện đan hả chuẩn bị 3 phần tài liệu, muốn luyện khí hai phần, phù lục thì 5 phần... mức thu này không hề cao một chút nào, so với thị trường rẻ hơn nhiều. Quan trọng là cung cấp ngay tại chỗ, nhanh gọn, chất lượng cao, không lừa người. Chiến Đường cũng hài lòng vui vẻ mà ra máu, bởi nhân viên mấy Các này không thể tham gia chiến tranh, thu nhập của họ hoàn toàn dựa vào kiểu làm công ăn hoa hồng như thế này.

Tu sĩ nhân tộc không thể như Yêu thú có thể trực tiếp thôn phệ máu thịt, tinh hạch mà thăng cấp nhưng họ có một vũ khí cường đại đó là luyện thành đan dược. Huyết đan không chỉ có tác dụng cường đại với yêu thú mà với tu sĩ cũng có tác dụng tương tự, mặc dù hiệu quả không thể mười phần như đối với yêu thú thế nhưng bốn năm phần xem ra cũng đủ. Mà Hải Yêu to lớn không thiếu nhất là gì... đó là huyết nhục, nguyên liệu dồi dào thế nên từng vốc từng vốc huyết đan ra đời nhân sĩ Càn Khí Môn ăn huyết đan như ăn cơm, dù không phải thể tu thì thể phách của họ vô thanh vô thức mà tăng một mảng lớn. Tiếp theo là tinh hạch đang thành hình của yêu thú cấp một đến cấp 3 bị luyện chế thành Càn Khôn Bổ Khí Đan đây là một loại đan dược trong cổ phương mà Triệu Vô Cực cống hiến cho môn phái. Với tình trạng đan dược không thiếu, tranh đấu sinh tử liên miên bất tận thì tỉ lệ đột phá của môn nhân Càn Khí Môn cực kì cao. Thường xuyên có người xin về Linh Thuyền bế quan vài ngày củng cố tu vi sau khi đột phá trong tranh đấu.

Nói đến Linh Thuyền thì lại có rất it nhân viên Chiến Đường, toàn bộ là nhân viên phụ trợ và cao tầng môn phái. Ngoài ra còn có gần 50 nữ tu Thiên Xảo Môn ngày ngày dựa mạn thuyền theo dõi chiến trận, chờ đợi người trong lòng mang chiến lợi phẩm trở về. Lần này được chấp thuận cùng ra khơi nhóm nữ tu Thiên Xảo Môn này thực sự là quá phấn khích rồi, cuộc sống tu luyện nhàm chán trên núi lám sao có thể so sánh cùng kích thích của máu huyết, răng nanh cùng nắm đấm. Nam nhân của họ đang phấn khởi tranh đấu ngoài kia để mang lại vô tận tài nguyên cung phụng họ đây, chỉ là chờ nam nhân trở về cũng là một hồi song tu đại pháp.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện