Là Em Nhu Nhược Hay Anh Vô Tình Chương 3

Đưa tay bật chiếc đèn cũ kĩ đầu giường, anh mới biết đó là một quyển sổ nhỏ, cũng như đồ trong phòng này, cũ kĩ, có chút cổ xưa.
Anh mở trang đầu ra, cạnh bìa là một tấm hình một người con trai được kẹp cẩn thận. Bức ảnh rất cũ, hơi mờ nữa, nhưng anh vẫn nhận ra đó là anh, ảnh anh chụp mười ba năm trước, khi anh tốt nghiệp cấp ba. Là ảnh chụp lén, vì anh không nhìn thẳng vào ống kính. Anh ngồi bật dậy, trong lòng bùng lên cảm xúc mãnh liệt, nhật kí của cô.
~~~~~

Ngày... Tháng... Năm...
Hôm nay anh chính thức tốt nghiệp, mà mình còn tới tận ba năm nữa. Anh đi rồi, mình cũng không muốn ở lại. Lấy dũng khí tỏ tình với anh, anh lại hỏi mình là ai? Là ai ư? Haiz... Chỉ là người qua đường.
Ngày... Tháng... Năm...
Hôm nay tình cờ gặp anh trên đường. Anh đánh nhau bị thương? Em rất lo, anh biết không? Giúp anh lại chỉ nhận được lời cảm ơn và tiền hậu tạ của anh. Em dù nghèo khó, nhưng những thứ đó em không cần, thứ em cần anh vĩnh viễn không cho được. Em giúp anh chỉ vì anh là anh thôi. Còn anh, anh vì cô ấy mà chịu tổn thương, cô ấy không quan tâm, đáng không? Em ước em là cô ấy...

Ngày... Tháng... Năm...
Anh tốt nghiệp lần nữa, còn em lại ở đây một mình lần nữa... Anh tay trong tay với cô ấy, còn em ngậm ngùi nuốt lời tỏ tình vào trong lòng.

Ngày... Tháng... Năm...
Đã lâu không gặp anh và cô ấy, hôm mình gặp lại cô ấy trong cuộc thi. Sao cô ấy lại trở thành đối thủ của mình rồi? Được, lần này, em sẽ cố gắng chiến thắng cô ấy, mong rằng anh sẽ nhìn thấy em dù chỉ một lần.

Ngày... Tháng... Năm...
Cuộc thi này quá áp lực, nhưng em không muốn bỏ cuộc. Em tin em sẽ chiến thắng cô ấy. Anh thấy không, khán giả và ban giám khảo rất hài lòng với bài thi của em. Nhưng anh vẫn chỉ thấy cô ấy, lại còn an ủi cô ấy vì bài thi không tốt. Ánh mắt đó, sao không phải dành cho em?

Ngày... Tháng... Năm...
Hôm nay cô ấy đến tìm mình , nói nếu mình bỏ cuộc, cô ấy sẽ trả thù lao cho mình với bất kì mức giá nào mình đưa ra. Làm sao mình có thể đồng ý chứ? Tâm huyết một đời của mình, không thể vì mấy đồng tiền nhơ nhớp đó hủy hoại. Trong lúc tức giận, xin lỗi anh, em đã đánh cô ấy và nói những lời khiếm nhã...

Ngày... Tháng... Năm...
Bài thi của mình bị mất. Phải thức trắng một đêm để làm bài thi mới. Hôm sau, mình mới phát hiện, là cô ấy trộm. Thật không hiểu, tại sao cô ấy có thể tự tin dùng bài thi của mình mà lại còn nhìn mình với ánh mắt thách thức như thế? Cũng may, mình và cô ấy đều vào vòng chung kết, cho dù mình chỉ là người được ban giám khảo cứu.

Ngày... Tháng... Năm...
Cô ấy hẹn mình ra ngoài. Mình hoàn toàn không nhớ gì hết, chỉ biết khi tỉnh dậy, cô ấy đã xỉu, mọi người vây quanh cô ấy, khóc lóc, la hét, còn mình, bị chửi rủa, bị hành hung, nhưng chẳng ai quan tâm, nhìn mình với ánh mắt khinh bỉ, sau đó có mấy vị cảnh sát đưa mình vào bệnh viện. Mình bị chấn thương nhẹ, cô ấy thì sống đời sống thực vật. Anh à! Tại sao ai cũng nói em cố ý gây tai nạn? Không ai tin em. Tố cáo em? Em có làm gì sai đâu? Cũng chỉ có quan tòa công bằng nói bằng chứng chưa đủ, tội danh cố ý giết người của em chưa được thành lập.

YOU'LL ALSO LIKE
[TRUYỆN] Nếu như trên đời có giá như by Ztrounvir
[TRUYỆN] Nếu như trên đời có giá như
By Ztrounvir
 37.9K  1.6K
Có bi, có hài, có ưu thương, cũng có vui vẻ hạnh phúc...
Giá như anh yêu em sớm hơn...
Giá như ta nhận ra nàng tốt đẹp sớm hơn...
Hoặc giá như, trên đời tồn tại hai chữ "giá như"
MUỘN MÀNG by trucuyena3
MUỘN MÀNG
By trucuyena3
 50K  2.2K
Cô cứ nghĩ mình nhẫn nại, yêu anh ngày một nhiều thì một ngày nào đó anh cũng sẽ yêu cô lại như vậy. 
  Nhưng từ hiểu lầm đầu tiên, anh cứ vậy hiểu lầm cô tiếp. Bố mẹ chồng yêu thương cô, cũng vì hiểu lầm mà thất vọng về cô. Cả mẹ cô, em trai cô cũng vậy. Ai cũng quay lưng với cô.
   Lâm Tiểu Du cô từng nói với Hạ Khiêm anh rằng: " Em chưa bao giờ hối hận vì đã yêu anh, nhưng nếu có thể quay lại, em sẽ không bao giờ đặt tình yêu nơi anh nữa...."
Cô trọng sinh lại năm 16 tuổi. 
Vứt bỏ quá khứ, làm lại từ đầu, nhưng...
Người đàn ông kia, anh cũng trọng sinh, mang theo một bí mật đau lòng....
Kí Ức Bị Lãng Quên by Tam_phuc_nguyen
Kí Ức Bị Lãng Quên
By Tam_phuc_nguyen
 2.8K  146
Trích đoạn :
BỐP .....BỐP
Chưa được nói hết câu , cô đã bị anh cho hai cái tát .
Ôm mặt đang bổng rát , mắt đẫm lệ cô nhìn anh.
Anh chẳng thèm để tâm đến cô , vội chạy lại ôm cô gái kia nà an ủi.
Nhìn cảnh này lòng cô đau như cắt . Cô hận bản thân mình tại sao lại yêu anh ? Hận tại sao không nghe lời cha mẹ mà quyết tâm cưới anh bằng mọi giá để lạnh hậu quả này ?
" Cút "
_________
Anh không biết khi đó mình lại ngu dại như vây , tàn nhẫn tổn thương cô . Để rồi cô bỏ anh đi hơn 3 năm . Khi trở về gặp lại cô , cô không nhớ anh là ai hơn nữa còn đề nghị ly hôn với anh .
_____________
" Tại sao bất cứ ai em đều nhớ , nhưng chỉ riêng anh là phần kí ức bị lãng quên của em . Có phải vì quá khứ anh tổn thương em quá nhiều nên em không muốn nhớ về anh ?"
[FULL]ĐOẢN NGƯỢC_«Yêu Anh Là Sai Lầm Hay Hạnh Phúc» by SasaMizori
[FULL]ĐOẢN NGƯỢC_«Yêu Anh Là Sai Lầm Hay Hạn...
By SasaMizori
 2.7K  157
°Tác giả: tui- Mizori!
°Thể loại: hơi lãng mạn, «hơi» ngược,...vân vân và mây mây.
°Nói chung, đối với tui thì cũng hay, còn vs mấy người thì sao tui không biết(??)
°Ngắn nên khỏi tóm tắt chi cho mệt. Chúc mọi người đọc vui vẻ<3<3
Đoản💔(SE-HE) by Go0nGo0n
Đoản💔(SE-HE)
By Go0nGo0n
 5.6K  369
Là viết theo cảm hứng ạ😊
Mong mng ủng hộ🙋🏼
Liệu Nước Mắt Có Ngừng Rơi ?? by Kami_Natashi
Liệu Nước Mắt Có Ngừng Rơi ??
By Kami_Natashi
 62.4K  2.6K
Liệu nước mắt có nhừng rơi nói về nó - 1 cô gái 16 tuổi sinh đẹp có hôn ước với 1 chàng trai tuổi 17 nhưng chàng chai không yêu cô gái!! Chuyện nói về mối tình đơn phương của cô gái!! Liệu cô gái có làm chàng trai rung động???
Đoản Ngắn by SongHoaHy
Đoản Ngắn
By SongHoaHy
 16.2K  599
Danh vọng một đời, ái niệm một thời
Yêu người một đời, yêu một kiếp người
Ta nguyện vì người sinh ly tử biệt
Ta nguyện yêu người trọn đời trọn kiếp...
Trên đây là đoạn trích thơ ta viết trong đoản, tổng hợp các đoản cổ đại do chính ta viết nhé! Mong các nàng ủng hộ 😘❤️
Văn phong của ta tuy vẫn còn kém nhưng ta không ngừng học hỏi thêm từng ngày. Bổ sung vào những đứa con tinh thần của ta những câu văn hay nhất, khiến chúng nó đẹp hơn hoàn mỹ hơn. Nên nếu nàng nào muốn đem đứa con tinh thần của ta đi đâu thì ghi nguồn nhé
Ngày... Tháng... Năm...
Đã hai ngày sau vụ tai nạn. Hôm nay anh đến tìm em. Cưới? Trả thù? Anh thật lạnh lùng, tàn nhẫn. Ma xui quỷ khiến thế nào, em lại đồng ý, còn rất vui mừng nữa chứ. Chỉ ngày mai thôi là được làm vợ anh, mong ước cả đời em, em là đang mơ sao? Là thật, nhưng anh là muốn trả thù. Không sao, em chỉ cần như thế thôi là được, không cần anh phải yêu em, chỉ cần em được chăm sóc cho anh, anh trả thù cũng không sao, em sẽ cố thuyết phục cho anh thấy, em vô tội.

Ngày... Tháng... Năm...
Mọi chuyện thực kinh khủng, vượt ngoài sức tưởng tượng của mình.
Mình bây giờ mới biết là do mình quá nông cạn. Lần đầu tiên gần gũi với anh. Mình rất mong chờ và hạnh phúc. Đổi lại là gì? Ép nghỉ làm? Được, mình đồng ý ở nhà nội trợ? Các quy định, yêu cầu trong nhà anh? Không sao, mình nấu ăn không ngon, nhưng cũng ăn được, không khéo tay, nhưng dọn dẹp nhà cửa vẫn làm tốt, vẫn có thể giặt giũ, lau chùi. Không được ngồi cùng bàn với anh? Không sao, sau này sẽ có ngày anh đồng ý thôi. Anh tháo hai chiếc nhẫn ra và vứt đi? Không sao, sau này mua lại. Nhưng tại sao lại là đơn li hôn? Chúng ta còn chưa kết hôn được một ngày mà...
Anh có biết đây là lần đầu của em không? Nụ hôn đầu, đêm đầu tiên của em đã dành trọn cho anh. Em rất đau... Chỉ có cảm giác đau thôi, đau đến mức muốn ngất đi, nhưng anh dường như không quan tâm.
Anh có biết cảm giác hạnh phúc là gì không? Là khi hòa vào một với anh. Vậy còn đau khổ? Là khi em muốn chìm đắm vào hạnh phúc đó, anh lại nỡ cắt đứt giữa chừng. Không sao, là do em đồng ý trở thành công cụ phát tiết của anh, đây là trách nhiệm của em. Anh nói anh không muốn tạo nghiệt chủng? Không sao, em sẽ làm anh thay đổi quan niệm, chỉ là thuốc tránh thai thôi mà.
......

Ngày... Tháng... Năm...
Anh càng ngày càng tàn nhẫn với mình. Mình hình như làm sai điều gì đó. Hôm nay anh đi thăm cô ấy. Thực sự em không mong anh đi thăm cô ấy chút nào, vì mỗi lần anh về, đều như muốn bóp chết em. Tại sao? Tại sao?
.......

Ngày... Tháng... Năm...
Đêm nay anh về muộn. Lại uống rượu, say khướt, đi đứng cũng không vững. Anh còn nhầm mình là cô ấy nữa.
Anh có biết cái cảm giác nằm dưới anh mà bị anh coi là thế thân như thế nào không? Cảm ơn anh vì giữa chừng đã phát hiện ra em không phải cô ấy.

Ngày... Tháng... Năm...
Hóa ra hôm qua là sinh nhật cô ấy. Tố Tố, tôi không hiểu tại sao cô lại bị tai nạn, nhưng cầu mong cô mau tỉnh lại đi, hãy tỉnh dậy và nói với anh ấy, tôi không phải là người hại cô. Xin cô, đừng ngủ nữa... Nếu có thể, sao người nằm đó không phải tôi, mà là cô? Cô hãy tỉnh lại đi, nhìn bộ dạng nửa sống nửa chết của anh ấy, cô cam tâm sao?

Ngày... Tháng... Năm....
Phòng của mình bỗng dưng bị cắt nước nóng. Hệ thống sưởi cũng không hoạt động nữa. Các phòng khác mình kiểm tra vẫn thấy có nước ấm, hệ thống sưởi vẫn bình thường. Chẳng lẽ... Nếu anh muốn làm vậy, thôi cứ để anh làm, dẫu sao mình cũng không quá quan trọng mấy thứ này.
.....

Ngày... Tháng... Năm...
Tố Tố, hôm nay sinh nhật cô, anh ấy tự tay làm bánh kem cho cô kìa, cô hãy tỉnh dậy đi, anh ấy làm rất đẹp, trông rất ngon mắt, thật ghen tị với cô. Cô thật có phúc...
......

Ngày... Tháng... Năm...
Anh đi công tác rồi, căn nhà trở nên trống vắng. Dạo này anh rất lạ, hình như có chuyện gì đó khiến anh vui. Là gì được nhỉ? Hợp đồng, công việc? Chắc không phải, có lẽ Tố Tố đã có chuyển biến tốt. Chỉ có cô ấy mới làm anh vui vẻ như thế.

Ngày... Tháng... Năm...
Hôm nay sinh nhật anh, cũng là kỉ niệm 25 tháng cưới của cả hai. Vậy mà cũng đã cưới được hơn hai năm. Mình muốn tạo ra cái gì đó thật đặc biệt. Làm gì đây? Bánh sinh nhật? Quà? Tặng gì đây, aiz, anh cái gì cũng không thiếu. Thôi, để nghĩ sau vậy. Phải đi dọn dẹp, còn làm bữa sáng cho anh nữa. Chồng yêu, chúc anh sinh nhật vui vẻ...

Ngày... Tháng... Năm...
Từ sau đêm sinh nhật anh, tai mình không còn nghe thấy nữa. Lúc đầu thì mình thực sự rất sợ hãi, nhưng lâu dần cũng quen, yên ắng thế này có khi lại tốt, ít nhất cũng không phải nghe anh dùng những câu nói kinh khủng lăng nhục mình. Bác sĩ nói là do biến chứng của vụ sốt kia, có thể trị liệu được, chỉ là phí cao quá, đã hơn hai năm nay mình không đi làm, tiền tiết kiệm cũng chẳng còn là bao, chắc không điều trị được rồi. Chỉ tiếc một điều, từ nay sẽ không còn nghe thấy tiếng anh nói nữa...

Ngày... Tháng... Năm...
Cái tên bác sĩ chết tiệt kia thật quá đáng mà. Hắn bắt ép mình trị liệu, nếu không sẽ nói với anh mình không nghe được. Mình không còn hoản hảo, chắc anh sẽ ghét mình hơn. Mà mình thì không muốn thế chút nào. Không được, phải đi kiếm việc làm thôi.

Ngày... Tháng... Năm...
Đã hai tháng rồi, mình không biết mình đã đi bao nhiêu nơi để xin việc. Chẳng ai muốn thuê một người khiếm thính cả, có lẽ anh cũng thế, ghét bỏ mình như mấy công ty, nhà hàng kia nếu biết mình bị khuyết tật.

Ngày... Tháng... Năm...
Hôm nay mình đã tìm được việc rồi! Thật là vui quá mà!!! Lão lão thật tốt bụng. Lương tháng không nhiều, nhưng tích góp vào có lẽ sẽ đủ chữa trị. Cảm ơn lão lão, cảm ơn ông trời đã không bỏ rơi con. Lão lão, cháu sẽ không phụ lòng tin của lão lão đâu.

Ngày... Tháng... Năm...
Dạo này mọi thứ có vẻ thuận lợi quá nhỉ? Anh dường như vui vẻ hơn, không hay phạt mình nữa, công việc thì thuận lợi, thật là vui quá đi. Nếu cứ như thế này, chẳng mấy chốc mà anh sẽ chấp nhận mình. Mình rất mong đến ngày đó.

Ngày... Tháng... Năm...
Bé con, mẹ xin lỗi...
Là mẹ không tốt, mẹ xin lỗi vì không phát hiện ra sự tồn tại của con, xin lỗi con vì không bảo vệ được con mà lại tự tay giết chết con, mẹ xin lỗi, nếu thời gian quay lại, mẹ dù chết cũng không uống thứ thuốc độc đó.
Đợi mẹ ở đó, mẹ sẽ đón con đi sớm nhất có thể. Mẹ sẽ mau mau thoát khỏi nơi này, sẽ sớm thôi, mẹ con chúng ta sẽ đoàn tụ. Đợi mẹ, con yêu...
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện