Duyên Hề Chương 78

Sắc trời dần tối, Thủy Dạng Hề đứng lặng trong phòng, nhìn chằm chằm phương hướng Trương thái y cùng Đông Ly Hạo rời đi. Hoàng hôn yên tĩnh, tỏa ra ánh sáng mềm mại, làm lòng người nhuyễn ra. Làm bản thân càng bình tĩnh, tâm tình như nước, lại gợn sóng phập phồng, sóng gió quay cuồng, từng trận từng chận khuấy đảo, có chút hỗn độn.

Nàng bất đắc dĩ lắc đầu, bất quá thì đối mặt thôi.

Có chút vội vàng đi đến chỗ tĩnh dưỡng của Nam Cung Ngự Cảnh, Nam Cung Ngự Linh cùng Thủy Giác Hiên dĩ nhiên đã rời đi, chỉ có một nha hoàn hầu hạ bên cạnh.

Thủy Dạng Hề ý bảo một cái, nha đầu này liền lui xuống. Nam Cung Ngự Cảnh vẫn lẳng lặng nằm trên giường, mặt mày sắc nét, im lặng tự nhiên. Chính là, tâm mi (phần giữa hai đầu lông mày)hơi nhăn lại, dường như ở trong mộng vẫn lo lắng, ngủ không an ổn.

Thủy Dạng Hề nhẹ nhàng xoa tâm mi của hắn , cẩn thận như đang vuốt ve trân bảo. Buông ra, thấy tâm mi của hắn giãn ra, mày của chính nàng cũng bằng phẳng xuống dưới, trong lòng dấy lên một trận an ủi, trong mắt chậm rãi tràn ra ý cười.

Thân thể của nàng tự nhiên ngồi bên cạnh giường, hai tay nắm tay hắn, trong lòng của nàng cảm giác ấm áp lập tức lấp đầy khoảng trống . Độ ấm của hắn, làm cho nàng an tâm, ông trời cuối cùng cũng thương hại nàng, hoàn hảo, hắn không gặp chuyện gì lớn, cũng không uổng nàng lấy võ nghệ suốt đời của chính mình đổi lấy.

Nàng không hối hận, có lẽ khi đó, cho dù là muốn mạng của nàng, nàng cũng sẽ cho không một chút do dự, chỉ cần có thể đổi lấy bình an của hắn . Bây giờ, trong cuộc số của nàng đã không thể không có hắn, sinh mệnh của nàng đã hòa nhập với sinh mệnh của hắn

Nhìn gương mặt hắn ngủ yên ổn, nàng thực thỏa mãn, trong cuộc sống đây là người đầu tiên nàng nguyện, gắn bó làm bạn, vô luận bao lâu, vô luận là chân trời góc biển đều không rời nhau.

Cuối cùng nàng đã biết vì sao khi nàng trở về thế kỷ hai mươi mốt, chung quy cũng chỉ vội vàng nhìn thoáng qua mà thôi, chỉ vì, nàng trong lòng có quải niệm (nhớ nhung canh cánh trong lòng), trong lòng nàng có quyến luyến. Đây chính gọi là yêu sao? Thật đúng là làm cho người ta bỏ mặc sinh tử.

Tay lại xoa dung nhan của hắn một lần nữa, có thể nhìn hắn như vậy, thật tốt. Gối đầu ở trên tay của hắn, nặng nề ngủ, khóe môi, hơi hơi nhếch lên hướng về phía trước.

Cũng không biết ngủ bao lâu, tỉnh lại một lần nữa, cả người như đắm chìm trong ánh nắng ấm áp, làm cho người ta không thoải mái. Miễn cưỡng trở mình, tìm vị trí thoải mái, hai tay ôm chặt ấm lô bên người , cuốn ấm lô vào trong lòng, chuẩn bị một lần nữa tiến vào mộng đẹp.

Lại đột nhiên ý thức được cái gì không đúng, hiện tại nàng hẳn là ở trên giường, nàng nhớ rõ khi nàng ngủ, chính là dựa vào bên cạnh giường, khi tỉnh lại sao lại nằm trên giường .

Kinh hỉ ngẩng đầu lên, chống lại con ngươi tràn đầy lo lắng của Nam Cung Ngự Cảnh, vỗ nhẹ nhẹ mặt hắn nói: "Chàng tỉnh, khi nào tỉnh lại, sao không gọi ta dậy?"

Nam Cung Ngự Cảnh cũng không để ý lời của nàng, đem nàng nhét vào trong lòng, rầu rĩ nói: "Hề Nhi, thực xin lỗi, đều là ta không tốt..."

Thủy Dạng Hề giẫy giụa chống lại ánh mắt của hắn, một tay che miệng của hắn: "Đừng nói, ta không muốn nghe. Đây không phải là lỗi của chàng, kỳ thật, hẳn là ta làm cho chàng chịu tội. Là ta không đủ thập phần bình tĩnh mới có thể trúng kế của người khác, muốn trách cũng là trách ta."

Nam Cung Ngự Cảnh si ngốc nhìn nàng, nhẹ nhàng hôn lòng bàn tay của nàng: "Nhưng là, ta làm hại nàng mất đi võ nghệ , võ nghệ tối quý trọng của nàng đã không còn." Trong mắt bao hàm tự trách nồng đậm .

"Võ nghệ sao có thể quan trọng bằng chàng?" Thủy Dạng Hề hôn lại trên trán hắn, ôn nhu nói, "Dùng võ nghệ suốt đời đổi lấy an toàn của chàng, ta cảm thấy thực giá trị. Cùng lắm thì, về sau ta lại có nguy hiểm, chàng dùng vật gì đó quý trọng nhất đối với chàng đổi lấy tánh mạng của ta không phải thanh toán xong sao." Mỉm cười, liền ngồi dậy chuẩn bị xuống giường, đã nằm nhiều ngày, nên hoạt động nhiều một chút .

Bàn tay to Nam Cung Ngự Cảnh động một cái, đem nàng kéo vào trong lòng, khẽ thở dài: "Ta sẽ luyến tiếc, vô luận là cái gì ta cũng không mang thứ trân quý nhất của ta đánh đổi, dù là chính nàng cũng không được." thanh âm nhẹ nhàng , rành rọt chậm rãi nói ra, như là tuyên thệ, trong lòng Thủy Dạng Hề dậy lên một trận lốc xoáy, thật lâu mới bình tĩnh được.

Nàng nghe hiểu, thứ trân quý nhất đối với hắn, là nàng, chính là chính nàng, hắn không cho phép trong bất cứ tình huống nào làm bị thương chính mình. Lần này, là một lần cuối cùng.

Ngày ấy nếu không phải nàng sớm thoát khỏi trói buộc, nếu không, cho dù độc phát mà chết, hắn cũng sẽ mạnh mẽ sử dụng nội lực của bản thân, đổi lấy bình an của nàng. Nghĩ như vậy, trong lòng không khỏi một trận run rẩy, hai tay ôm trên cổ của hắn: "Ta cũng không đồng ý để chàng gặp bất kỳ thương tổn nào a." Lời này, hắn biết , hắn nhất định là biết .

Chỉ cảm thấy, bên hông căng thẳng, cũng là Nam Cung Ngự Cảnh ôm chặt lấy nàng. Thật lâu sau, cũng không buông ra...

Sống sót sau tai nạn, ôm nhau một cái, cho dù bình dị đến cực điểm, trong lòng cũng tràn đầy hạnh phúc. Sau đau lòng là hy vọng, chết đuối vớ được cọc, bắt đầu một cuộc sống mới, cho dù đơn sơ, nhưng vui vẻ vẫn thật tốt.

Một trận tiếng gõ khẩn trương ngắn ngủi cửa , đánh gãy không khí ấm áp trong phòng, Thủy Dạng Hề không khỏi nhìn chằm chằm cửa phòng, trong lòng có chút cảm khái, chắc lại có chuyện gì rồi, chân tướng một ngày còn chưa sáng tỏ, bọn còn chưa thể thanh nhàn

Theo một tiếng tiến vào của Nam Cung Ngự Cảnh, Tống nương đẩy cửa mà vào, vẻ mặt khó nén kích động, lộ ra ngưng trọng nhè nhẹ, xem ra, chuyện phát sinh, nhất định là không đơn giản .

"Tam hoàng tử, tiểu thư, " Tống nương quỳ gối đối với Nam Cung Ngự Cảnh cùng nàng , "tin tức vừa mới truyền đến, nhị hoàng tử ở trong lao đã chết không minh bạch ."

"Cái gì?" Nam Cung Ngự Cảnh suýt nữa đánh rơi chén trà trên tay, khiếp sợ thực không nhỏ, "Sao lại thế này?" Trong thanh âm đã lộ ra tàn khốc mà ngày thường không thấy được. Cả người phát ra không phải cái gọi là nghiêm khắc, mà là tức giận, hoàn toàn tức giận.

Thủy Dạng Hề nhìn hắn có chút khác thường, vì sao lại là loại phản ứng này. Vì sao trong mắt lại lóe ra ánh mắt thất vọng đến cực điểm.

"Sự tình ngọn nguồn chưa rõ, người giữ lao vốn tưởng rằng hắn là đang ngủ, qua vài ngày sau, phát hiện hắn vẫn chưa động, kinh ngạc xem xét, mới biết được hắn đã chết nhiều ngày ." Tống nương trả lời có chút nhỏ giọng.

Thủy Dạng Hề nhìn chằm chằm cạnh bàn gỗ lim điêu khắc hoa văn tinh sảo đến xuất thần, ngón tay nhẹ nhàng xẹt qua, hoa văn uốn lượn, có chút rối rắm, có chút phiền phức, quyển quyển khoanh tròn ấn nhập lòng bàn tay.

"Chúng ta đi nhìn xem, đi xem có kết quả gì." Đưa tay thu hồi khăn tay trong tay áo, nhẹ nhàng vuốt phẳng một phen, đảo mắt nhìn Nam Cung Ngự Cảnh, trong lòng hiện lên một tia bất an.

Nam Cung Ngự Cảnh cũng đang có ý này, thấy trong mắt nàng kiên định, có chút lo lắng nhìn nàng một cái, muốn nói lại thôi, gật gật đầu.

Hai người tướng cùng đi vào địa lao trong phủ, hoàn cảnh so với thiên lao trong cung cũng không tốt hơn bao nhiêu, Thủy Dạng Hề một mặt đi tới, một mặt cẩn thận nhìn, có lẽ, nhà tù trong thiên hạ đều như thế, dù sao, chỉ dùng để nhốt người mà không phải để người ở.

Đi đến nhà tù chuyên dụng dùng giam giữ Nam Cung Ngự Vũ, Thủy Dạng Hề lại thấy một trận cảm giác quen thuộc, bên ngoài nhà giam không nhiễm một hạt bụi, vô cùng sạch sẽ. Điểm ấy, cùng tình huống Thục phi khi chết trong nhà tù rất giống. Trong lòng một trận sợ hãi than, đây là trùng hợp vẫn là có nguyên nhân? Không khỏi quay đầu nhìn lại hướng Nam Cung Ngự Cảnh, vừa lúc chống lại ánh mắt hắn, cũng là vẻ mặt thận trọng, nghĩ đến, hắn cũng có đồng dạng cảm giác. Chính là, Thủy Dạng Hề cố gắng nhìn nhìn bốn phía, lần này lại không phát hiện vật gì khả nghi.

Đằng sau song sắt, dĩ nhiên là xác chết của Nam Cung Ngự Vũ, đã không có kiêu ngạo ương ngạnh của ngày thường, ở chỗ này chỉ còn là một xác chết thê thảm.

Thủy Dạng Hề làm cho người bên cạnh mở cửa ra, liền theo Nam Cung Ngự Cảnh cùng nhau vào.

Nhìn khuôn mặt Nam Cung Ngự Vũ trắng bệch, Thủy Dạng Hề cảm thấy một trận ghê tởm buồn nôn, lại nghĩ tới lần trước khám nghiệm tử thi trong cung . Nhiều ngày nay thực sự nàng rất xui xẻo, luôn cùng giao tiếp thi thể, thậm chí mấy ngày trước đây còn tự tay giết không ít người, trong lòng không khỏi nổi lên từng trận chua xót.

"Lần trước nàng đi nghiệm xác Thục phi, có phát hiện cái gì đặc biệt sao?" Mấy ngày nay có nhiều chuyện phát sinh, hắn còn chưa có hỏi qua. cảm thấy Nam Cung Ngự Vũ chết kiểu này cùng Thục phi ngày ấy có chút tương tự. Tuy rằng trong lòng đã muốn xác định, nhưng vẫn muốn một tia hy vọng. Nếu không tới thời điểm vạn bất đắc dĩ, hắn không nghĩ động thủ cùng nàng. Lại càng không muốn cho Hề Nhi lo lắng.

Trong lòng Thủy Dạng Hề cũng thật nghi ngờ, gặp Nam Cung Ngự Cảnh hỏi như thế, trong lòng kinh dị càng sâu. Nàng nhìn nhìn Nam Cung Ngự Vũ đang cẩn thận xem xét xác chết Nam Cung Ngự Cảnh, do dự có nên báo cho hắn biết chuyện của sư phụ hắn, dù sao, trong lời nói của hắn đối hắn sư phụ rất tôn kính.

"Đây là cái gì?" Đang lúc nàng suy nghĩ, lại nghe thanh âm kinh ngạc của Nam Cung Ngự Cảnh vang lên. Thủy Dạng Hề cũng sát vào, thấy cổ của Nam Cung Ngự Vũ có một điểm đỏ rất rõ ràng, rạng rỡ loá mắt.

Thủy Dạng Hề lập tức khiếp sợ, điểm đỏ kia chính là ‘ nhất chỉ liên ’ làm cho dồn Thục phi vào chỗ chết sao? Quả nhiên, quả nhiên Nam Cung Ngự Vũ cũng chết vào loại công phu này. Lại là Mộ Dung tỉnh.

Nhưng lần này làm ra thật trắng trợn, hoàn toàn khẳng định không ai có thể nhận được công phu này của hắn? trong lòng Thủy Dạng Hề cười lạnh một trận, xem ra, nguyên nhân chân chính Thục phi chết, bên kia còn không có được tin tức. Lần này, lộ ra kẽ hở này, nàng có thể nắm giữ quyền chủ động một chút.

Thủy Dạng Hề luôn tự hỏi mãi, cuối cùng vẫn còn quyết định đem những hiểu biết liên quan đến Mộ Dung Tỉnh trong khoảng thời gian này báo cho Nam Cung Ngự Cảnh biết. Nay xem ra, Mộ Dung tỉnh xác định không cần đồ đệ này, sớm nói cho hắn, cho hắn sớm chuẩn bị cũng tốt.

Nàng vẫn chú ý phản ứng của Nam Cung Ngự Cảnh khi nghe xong, phát hiện chính là hắn xuất thần một trận, nhưng thật ra không có khác thường khác. Tư duy lại dị thường rõ ràng: "Nói như vậy, sư phụ ta cùng mẫu hậu nhất định là thoát không được quan hệ ?"

"Ân? Sao nói như thế?" Nàng chính là nói những thông tin liên quan đến sư phụ hắn, cũng không nói sư phụ hắn cùng hoàng hậu có quan hệ như thế nào.

Nam Cung Ngự Cảnh đứng dậy, lôi kéo Thủy Dạng Hề theo hướng cửa ra nhà tù mà đi, nếu cái gì đều đã rõ ràng , liền không cần đứng ở cái loại địa phương này .

Một mặt đi, một mặt đối Thủy Dạng Hề nói: "Từ khi biết Nam Cung Ngự Vũ không an phận, ta vẫn phái người theo dõi hắn, từng phát hiện người của mẫu hậu đi tìm hắn, sau đó, nàng liền bị hắn thiết kế bắt giam." Hắn chỉ nói như vậy một câu. Thủy Dạng Hề cũng không cần nghe những câu sau, trong đó lợi hại, suy nghĩ một chút liền biết được.

Nàng không khỏi giật mình, hoàng hậu ngoan độc quá, thật là một hoàng hậu lợi hại . Nói như vậy, mọi người bọn họ bất quá đều thành một cái quân cờ trên bàn cờ của nàng . Nàng đầu tiên là lợi dụng Thục phi có lòng tranh đoạt, khơi mào Nam Cung Ngự Cảnh cùng Nam Cung Ngự Vũ tranh đấu, mượn tay Nam Cung Ngự Cảnh bỏ nhất đảng Thục phi . Sau đó, lại dục lợi dụng Nam Cung Ngự Vũ phẫn hận, bắt nàng, bỏ Nam Cung Ngự Cảnh.

Thật sự là hoàng hậu cay độc, ngay cả con mình cũng không buông tha. Không biết mục đích cuối cùng của nàng là vì sao, Thủy Dạng Hề cũng không quản được nhiều như vậy. Bất quá, thật ra nàng đối ‘ nàng ’ tính kế, làm cho trong lòng nàng thật là bất bình đến cực điểm, ‘ nàng ’ khi nào lại thành con cờ trên bàn cờ chịu người khác bày bố, hừ hừ, chủ ý của hoàng hậu thật hay a.

Nghĩ, tính khí bướng bỉnh của Thủy Dạng Hề lại một lần bị kích ra, ánh mắt lộ ra một chút ý trào phúng, hảo, nếu muốn chơi, nàng Thủy Dạng Hề liền phụng bồi đến cuối cùng . làm quân cờ thì làm quân cờ, nàng thật thích quân cờ phản phệ kì thủ ...
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện