Dược Hương Trùng Sinh Chương 71: Hỏi ý

Edit: Thanhfuong

Thuận Hòa đường!, ba chữ to trước mắt, Cố Thập Bát nương chỉ cảm thấy não trung oanh một tiếng.

Nàng nhịn không được, xoay người hướng phía sau chay, lúc này trên phố đang đông, miễn không được va chạm.

“ Này tiểu cô nương đi thế nào? “ “ Đi thế nào vậy?”

“ Tiểu nương tử đi thế nào”

Một hơi chạy qua con đường, Cố Thập Bát nương mới dừng chân lại, đứng bên đường thở sâu, tâm nàng còn tại phanh phanh nhảy, mồ hôi ướt áo.

Nàng đi thế nào ,đi nơi nào, đi thế nào, đi nơi nào...

Nàng cắn chặt môi dưới, rất lâu mới bình phục lại, suy nghĩ, lại xem xem phương hướng mới lần nữa hướng phố đi.

Lấy trí nhớ trong quá khứ, không nhìn bốn phía , liền đi thẳng phía tây , mua chút thiên ma từ mấy người hái thuốc, cùng một số công cụ cơ bản để bào chế dược liệu, số tiền hôm nay nàng đã dung hết rồi

“ Tiểu nương tử muốn bào chế dược liệu?” Tiểu hỏa kế bán công cụ bào chế hỏi” Để chính mình dung?”

Cố Thập Bát nương đem bàn chải thiết đao cất vào giỏ đựng dược, ngồi xổm xuống cõng, có chút hơi nặng. Tiểu hỏa kế vội vàng vịn giỏ dược, đưa chân giữ cho nàng

“ Cám ơn” Cố thập Bát nương vội cừoi cảm kích hắn, một mặt đáp lời hắn “ Không, là bán”

“Bạn dược liệu sao?” Tiểu hỏa kế hỏi, nhưng không thấy hiếm lạ

“ Tiểu nương tử đã tự bào chế dược liệu, vậy không bằng đi lều thi vấn đáp thử…: Tiểu hỏa kế cười nói

Lều thi, cũng là quan bán dược, đây là nơi nói về nghề dược, các Phương pháp bào chế dược để bán cho các hiệu thuốc bắc, hoặc cung cấp người chuyên chế dược, hoặc các nguyen vật liệu, hoặc các dược trang đến thu mua dược liệu từ các địa Phương

Cái này, Cố Thập Bát nương hiểu rõ, muốn đến xem ở đó lại có thể có thổ sản vùng núi, trung dược , thiết dược, dễ dàng phân chia. Cái đó cũng chỉ có tại các châu phủ lớn mới có phân hóa như vậy, các địa Phương chỉ có dược hành được bán tại các hiệu thuốc bắc được phân chia như vậy

“ Ah, Lều dược muốn chiêu công?” Cố Thâp bát nương hỏi

“ Đúng vậy, không xa…” tiểu hỏa kế chỉ một ngón tay “ Đại hữu sinh…Nghe nói bọn hắn cần người gấp,số lượng lớn, nhân thủ không đủ

Cố thập bát nương không khỏi gật gật đầu, rất đáng phải nhìn xem.

Dựa theo tiểu hỏa kế chỉ điểm, Cố Thập Bát nương đi tới Đại Hữu Sinh dược lều, ở đây gồm 3 gian, thỉnh thoảng có hỏa kế gánh vác bối nâng bao tải tiến tiến xuất xuất.

Một người trung niên có chòm râu dê dựa vào quầy cán hạt dưa, nhìn nhóm tiểu hỏa kế đang bận rộn

Cố thập bát nương không khiếp sợ, tiến đến vấn an

"Tiểu nương tử muốn mua cái gì?" Chòm râu dê lập tức đứng vững, mang thói quen ôn hòa cười hỏi. Bọn hắn buôn bán không được trông mặt mà bắt hình dong, này là quy củ cơ bản.

"Là như vậy." Cố Thập Bát nương hoàn lễ, "Ta nghe nói các ngươi thiếu người, cho nên tới xem."

"Nga?" Chòm râu dê đánh giá nàng, nhi nữ bần hàn ra làm công không phải chuyện hi hãn gì, dược lều bọn hắn không thiếu cô nương, tức phụ, bà tử làm công nhân lao động giản đơn chuyên bào chế dược liệu cơ bản

"Là như vậy, công nhân lao động giản đơn chúng ta không cần.." Chòm râu dê quơ quơ bờ vai, thẳng thắn nói.

"Các ngươi cần như thế nào?" Cố Thập Bát nương vội hỏi.

Chòm râu dê cười cười, nghe giọng điệu tiểu cô nương này, chẳng lẽ nào bọn hắn cần cái gì nàng đều có thể làm? "Chúng ta sao?" Hắn đảo tròn mắt, "Cần nhất người trông coi thủy thẩm."

Nướng Lưu công, chưng dược, cần thiết đúng Phương pháp, hoặc trông công thủy thẩm, hoặc hỏa công

Chòm dâu rê đã nói cần thủy thẩm, chính là người xem xét dược được chế thủy tịnh có đúng cách hay không

Cố thập bát nương đầu óc nhanh chóng đem thư thương ghi lại phương pháp thủy chế một lần. “ không vấn đề, ta có thể làm được” Nàng trần đầy tự tin, gật gật đầu nói : “ tẩy, ngâm, ta có thể làm được hết”

Chòm râu dê thấy nàng lập tức nói ra vài loại phương pháp thủy chế, không khỏi có chút ngoài ý muốn.

"Ta từng làm bào chế sư phó." Cố Thập Bát nương lại bổ sung nhất câu, một mặt vội bày dược trong sọt, đem thiên ma cùng với chế dược công cụ đưa hắn xem.

Tiểu cô nương này thực sự bào chế dược liệu? Chòm râu dê có chút tin, mặt chợt có chút lúng túng.

Thấy biểu tình của chòm râu dê , Cố Thập Bát nương không khỏi tự mình cười nhạo một chút, xem ra chính mình lại nghĩ nhiều, ngừoi ta bất quá là thuận miệng nói giỡn.

Thấy tiểu cô nương mặt tức thì ảm đạm, chòm râu dê biết nàng đã hiểu, tâm lý có chút áy náy cũng có chút kinh ngạc.

Đây là một tiểu cô nương biết nhìn mặt, phản ứng rất linh mẫn.

Gia đình nào có nữ nhi tự ra làm công , phàm là ra, tất cả đều là điều kiện không tốt .Chòm râu dê tâm lý có chút rầu rĩ.

"Là như vậy, tiểu nương tử, " hắn nghĩ nghĩ, mang mấy phân áy náy, "Ta tin tưởng ngươi là bào chế sư phó... Chỉ là, này thủy thẩm trông coi là công việc trọng đại..."

Gặp hắn cấp chính mình nhận lỗi, Cố Thập Bát nương có chút ngoài ý muốn cũng có chút cao hứng, này chí ít chứng minh trong mắt người này là tôn trọng nàng.

“ Ta biết, trên thư nói, chia lãi ba phần, thấy rõ thủy thẩm là trọng yếu” Nàng hé miệng cười, mặt vừa ảm đạm đảo qua đã rạng rỡ lại

Thấy tiểu cô nương cười, chòm râu dê thở ra, ánh mắt hắn nhìn trên tay tiểu cô nương, mắt nhĩn xem, có lẽ thực là một bào chế sư phó.

“ nếu thiếu người, tat hay tiểu nương tử ngươi lưu ý: Chòm râu dê cười nói

Cố Thập Bát nương cảm ơn, ngẩng đầu nhìn cửa hàng chiêu bài, lại hỏi: "Na các ngươi thu dược liệu không?"

"Bình thường không thu, ta ra dược tất cả cho Đại Hữu Sinh hào, không dám loạn thu dược." Chòm râu dê giải thích nói.

Xem tới muốn nghĩ bán tịnh chế hảo dược liệu, chỉ sợ không dễ dàng, tốt nhất là chính mình khai dược …chính mình khai được…Cố Thập Bát nương không hỏi than thở.

"Đa tạ đại thúc nghe ta hỏi thăm." Cố Thập Bát nương nhìn hắn thi lễ cáo từ, cõng giỏ dược lên.

"Chao ôi, có." Chòm râu dê nghĩ tới một chuyện, gọi nàng lại, muốn nói chuyện lại có điểm chần chờ.

"Đại thúc còn có cái gì phân phó?" Cố Thập Bát nương hỏi.

"Muốn nói thu dược liệu lại là có một mục, có thể thu mua bên ngoài..." Chòm râu dê chần chờ nói .

"Là cái gì?" Cố Thập Bát nương vội lại cao hứng trở lại.

"Có khách điểm muốn mua lượng thiềm tô lớn...." Chòm râu dê nói, "Tiểu nương tử, ngươi có khả năng chế thiềm tô?"

Thiềm tô còn gọi là cóc độc, tên như ý nghĩa, mà đầu cóc phân bố độc, nhiều độc.

Cóc, bình thường gặp, tránh còn không kịp miễn bàn lấy máu thịt nó

“ Có bao nhiêu chúng ta lấy bấy nhiêu” chòm raua dê bổ xung một câu

"Đa tạ đại thúc." Cố Thập Bát nương mặt giãn ra cười, lại một lần nữa cảm ơn.

Chòm râu dê tay vuốt chòm râu tiếu nói không có gì, hòa khí sinh tài mà thôi.

"Chính là này trời lạnh, con cóc không dễ tìm...." Hắn nói, "Tiểu nương tử có thể ra ngoại thành , ra ngoài ao đầm bờ sông..."

"Cám ơn đại thúc..." Cố thập bát nương lại một lần nữa cảm ơn, đi ra Đại Hữu Sinh.

Trên đường trở về, nàng do dự nhiều lần, vẫn là chậm rãi đi đến dược hành đầu phố, đứng ở phía sau một cây đại thụ lẳng lặng xem Thuận Hòa đường.

Tấm biển xanh Thuận hòa đuờng ghi năm chữ cái to do danh sĩ tiền triều Ngụy Yên Thanh viết tự tau lên, nhiều năm liền không có thay đổi, , không, đã từng có một lần thiếu chút nữa liền muốn bị đổi đi, lúc đó tất cả mọi người đều muốn bán nó đi, chỉ có nàng kiên trì, không tiếc than mình , bạc mặt, quan tâm phí lực thuyết phục sư phó, hỏa kế, chào hang khách thương , mục đích chỉ là vì mình được trượng phu chấp nhận, yêu thích….

Không biết đứng bao lâu, thẳng đến có hạt tuyết rơi trên mặt, CốThập Bát nương ngẩng đầu, mới phát hiện trời u ám.

Gió thổi bảng quảng cáo Thuận Hòa đường rung động, có hai tiểu hỏa kế rụt đầu vào tay áo chạy ra, đem bảng quảng cáo xuống, tựa hồ phát hiện có ánh mắt chăm chú nhìn, liền quay đầu nhìn tới bên này.

CốThạp bát nương vô ý thức đem bóng dáng dấu tại đại thụ, chỉ cảm thấy tâm nhảy dồn dập, tái thăm dò , hai tiểu hỏa kế đã sớm vào trong.

Nàng không khỏi tự cười giễu, sợ cái gì, nàng bây giờ không phải đại thiếu nãi nãi bị bọn hắn đuổi ra khỏi nhà, nàng bây giờ cùng bọn hắn không hề liên quan.

Trên phố người đi đường tăng tốc bước nhanh, tuyết hạt càng lúc càng lớn, Cố Thập bát nương, nắm thật chặt cổ áo, đem dược giỏ dược chậm rãi xoay người đi về phía nhà.

Đi được một đoạn, nàng quay đầu lại xem, Thuận hòa đường , chữ to thẳng tắp ở trong mắt. Tay nàng không khỏi nắm chặt, tâm lý đột nhiên hiện lên một ý niệm

Ta muốn có nó!

Ta nhất định muốn có nó! Ta muốn biển Thuận Hòa đường Thẩm thị môn bị thay thế! Biến thành ta Cố Thập Bát nương dược đường.

Không sai, đây mới là vận mệnh nên có của Thuận Hòa đường, mệnh trước là ta bảo trụ nó, hiện tại vận mệnh Thẩm gia không có ta, như vậy Thuận Hòa đường tự nhiên cũng không giữ được, cho nên liền không thể tiếp tục treo lên Thẩm thị danh hào!

Cố Thập Bát nương hít thở mấy hơi, toàn thân sung mãn, chân hạ bước chân trở nên nhẹ nhàng mà kiên định.

Hai chiếc xe ngựa một trước một sau chạy qua bên cạnh nàng , đi qua không xa, trong đó một chiếc lại vội vàng dừng lại, xe ngựa phía sau lập tức cùng ngừng, một cái cô nuơng thân hình cao gầy mười bảy mười tám tuổi từ phía sau xe ngựa nhảy xuống dưới, vội vội vàng vàng đi tới phía trước xe ngựa cạnh, nghiêng tai nghe xe nội nhân nói mấy câu nói, sau đó xoay người cười tít mắt hướng cố thập bát nương đi tới.

"Thập bát tiểu thư..." Nàng kêu.

Cố Thập Bát nương ngẩng đầu, tựa hồ cảm thấy đã gặp qua ở đâu đó.

Cô nương thi lễ tự giới thiệu nói: "Thập Bát tiểu thư không nhận được ta? Hầu gái là nguời của tam nãi nãi gia, hôm trước đã gặp qua..."

Nàng nói gặp qua tự nhiên chính là chỉ tại nhà tộc trưởng, thương nghị căn nhà cửa hàng ngày đó, Cố Thập Bát nương rõ ràng.

"Tam nãi nãi nói trời không tốt, tiểu thư ngươi lại cầm nhiều thứ, hãy lên xe, đưa ngươi trở về." Tiểu tỳ nữ nói tiếp, nói chuyện hướng phía sau chỉ chỉ.

Tam nãi nãi? Cố Thập Bát nương ngẩng đầu nhìn lại, gặp một chiếc xe ngựa dần dần đi xa.

Tam nãi nãi chính là người ngày đó tại đại sảnh trưonửg tộc chỉ ra cho nàng người vừa hô là lục thúc thúc. Hoi Tào thị, Thập bát nương mới biết nàng trong cố gia có vai vế rất lớn

Tam nãi nãi danh kêu Hoàng Thế Anh, xuất than Biện Kinh vọng tộc , bất quá là đã từng, lúc trước đại kim đánh bất ngờ xuôi nam, đại quân Đại Chu tan tác, thượng kinh thất thủ, hoàng thất quý tộc quyền quý nhóm nhao nhao hướng nam chạy trốn, một kiếp này đã hủy đi gần một phần ba danh gia vọng tộc, rất không may, Hoàng gia cũng bị mất một phần ba.

Thế gia tiểu thư lưu lạc Giang nam, cơ duyên xảo hợp, có mối hôn sự gả cho người làm vợ kế, trượng phu đó chính là bào đệ của Cố gia tộc trưởng , cũng chính là đương nhiệm tộc trưởng Cô trường Xuân thúc thúc tên Cố Thiệm, lúc đó tân lang vừa mới đại thọ 60 tuổi

Ba năm sau, Cố thiệm qua đời, Hoàng Thế Anh hai mươi tuổi đã thành quả phụ, bây giờ đã 10 năm, sau khi lão tộc trưởng chết , nàng liền trở thành người có vai vế lớn nhất Cố gia

Nữ tử đang tuổi xuân tươi đẹp , nhưng vĩnh viễn là tố y, không thoa son phấn, trong tộc có quyền trách người cầm quyền , có thể hỏi việc trong tộc, nhưng mỗi ngày chỉ đóng cửa tại gia viết chữ, chưa đến 30 nhưng đã có dấu hiệu tuổi già cô đơn

Nàng tuy nhỏ tuổi, nhưng người trong tộc không dám coi thường nàng, tuy rằng sau lưng không tránh khỏi có người nói bâyj, nhưng trước mặt nửa điểm tâm tư cũng không dám để lộ. Nghe nói, trước đây có tay ăn chơi trong tộc mang long gây rối, ngôn ngữ có chút mạo phạm, tam nãi nãi còn chưa nói gì, tộc trưởng liền mang quyền trưởng tộc lập tức đem con cháu người đó đuổi khỏi Cố gia, cả nhà người đó bị đuổi, xóa tên khỏi gia phả

Thời này, bị đuổi khỏi gia tộc, xóa tên giống như phán tử tội, kết cục cực kỳ thảm, chán động tòan gia tộc, từ đó không người nào dám đối với vị góa phụ trẻ tuổi tam nãi nãi bất kính.

Tam nãi nãi tính tình thanh lãnh, trước giờ không cùng tộc nhân lui tới, cũng không nhìn ai bằng con mắt khác. Cố thâp bát nương trước kia căn bản không biết gia tộc còn có nhân vật Cố Nhạc Vân này miễn bàn đến thê tử nữ nhi.

Như vậy, hôm nay người đã nhìn nàng với con mắt khác, cùng sự việc ở đại sảnh của tộc trửong có hay không có quan hệ???

:” Thập bát tiểu thư mời lên xe, người xem, tuyết lớn quá…” Tỳ nữ mỉm cười nhắc nhở.

Cố Thập Bát nương từ kinh ngạc lấy lại tinh thần, nói cái gì đa tạ, cùng nàng lên xe ngựa.

“ Nô tỳ lên xe, thỉnh thập bát tiểu thư tạm nhường một chút” tỳ nữ cười nói, một mặt đưa nang cái lò sưởi tay, “ Tiểu thư ôm cho ấm tay…”

Xe ngựa trải thảm bách hoa, đong đưa túi thơm lan tỏa, một đời trước, than là Thẩm gia thiếu nãi nãi nàng cũng không có được xe ngựa tốt như vậy, thực là một điểm cũng không bằng

Cố Thập Bát nương không có cự tuyệt, tay tiếp lò sưởi cảm ơn, tỳ nữ rất khéo léo, thân thiện , cũng không có hỏi ngươi làm cái gì, mà là giới thiệu một vài phong thổ nhân tình ở Kiến Khang, rất nhanh, xe ngựa liền đến nàng cửa nhà.

"Thập Bát tiểu thư chậm một chút." Tỳ nữ xuống xe trước, bật dù sau đó che cho nàng.

"Đa tạ." Cố Thập Bát nương nói.

Phu xe đem nàng giỏ dược muốn vào nhà.

"Ta tới đây." Cố Thập Bát nương cười nói, một mặt xem nói tỳ nữ, "Thay ta cám ơn tam nãi nãi."

Tỳ nữ cười nói Thập Bát tiểu thư khách khí, liền không nói thêm nữa ngồi trên xe ngựa đi.

Tuyết rơi ngày càng nhiều, Cố Thập Bát nương nhìn huớng xe ngựa đi đến xuất thần, phía sau phát ra thanh âm của bước chân, nàng quay đầu nhìn, phía bên cạnh của bức tượng hình ngựa bằng đá xuất hiện hai bong người

Tuyết trên than bọn họ đã rơi một tầng, hai mái đầu đã trắng như mang mũ trắng
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện