[Đồng Nhân Fairy Tail] Xuyên Qua Tôi Là Sách Ma Pháp Chương 63

Edit: Lã Thiên Di

Lạc Lan đang nhìn Mirajane, sau khi gặp nhau cô lập tức có loại cảm giác làm chuyện xấu bị bắt tại trận — Lẽ ra hòn đảo này là nơi an nghỉ của ngài Đệ Nhất hội Fairy Tail của bọn họ, một người ngoài như cô ở trong này lâu như vậy thì không nói đến, còn cuộc đặc huấn gây thiệt hại gì đó……

Tuy nói theo góc độ nào đó mà nói cô cũng chẳng hay biết gì hết, thế nhưng cô vẫn có cảm giác thực chột dạ!

“Mira-chan.” Cho dù Lạc Lan đang chột dạ cô cũng không biểu lộ nó ra trên mặt mình, cô lấy lý do nghề nghiệp viết tiểu thuyết kiếm sống của mình ở trong chuyên mục luôn luôn có một trăm lý do để nói dối: “Tớ đây là vì tìm kiếm tư liệu cho bộ tiểu thuyết tiếp theo.” Cô cũng không có yêu cầu Lucy giữ bí mật, cho nên dường như vào một ngày nào đó, tất cả pháp sư Fairy Tail đều biết cô chính là người viết văn rất có danh tiếng với tên bút danh là Thu Linh — Đương nhiên, vào giờ phút này, đây chính là giấy thông hành tốt nhất để cô lấy cớ.

“Thì ra là thế.” Ngay cả một chút Mirajane cũng đều không hoài nghi, ngược lại chính là lộ ra tươi cười thật vui vẻ: “Ha ha, vậy thì đúng là cuộc kỳ ngộ, hiệp hội của chúng tớ đang ở trên đảo Tenrou tổ chức cuộc thi thăng cấp lên pháp sư cấp S, cho nên có rất nhiều người đến đây!”

“Cuộc thi thăng cấp lên pháp sư cấp S?”

“Đúng vậy, đề bài lần này chính là tìm kiếm ngôi mộ của ngài Đệ Nhất.”

Lạc Lan cùng Zeref liếc nhau — cái này có thể hiểu rõ, liền là vì nguyên nhân như vậy. Cho nên lúc bọn họ vừa mới nhìn thấy Lucy cùng Cana chính là lúc bọn họ đang đi tìm ngôi mộ của ngài Đệ Nhất sao? “Lạc Lan-chan, Jackal-kun.” Mirajane vẫy tay với hai người bọn họ: “Nhìn đến hai người các cậu thật sự đúng là kinh ngạc nha, hai cậu đi đến nơi đóng quân của bọn tớ đi? Sau khi mọi người trở về, nếu nhìn thấy các cậu nhất định sẽ thật cao hứng!”

Thu được lời mời nhiệt tình dào dạt như vậy, dường như lời nói cự tuyệt cũng không thể nói nổi, Lạc Lan dùng khuỷu tay nhẹ nhàng đâm đâm Zeref: “‘Jackal-kun’ nghĩ như thế nào?”

Zeref tương đối cho cô mặt mũi: “Nghe ‘Lạc Lan-chan’.”

Mirajane ở một bên nghe hai người sử dụng cách xưng hô của cô để trêu chọc đối phương, cô “Phốc xuy” một tiếng liền nở nụ cười. Cô bọc những cây nấm lại, mang theo Lạc Lan cùng Zeref đi đến nơi đóng quân của bọn họ, vừa đi vừa đánh giá hai người, bọn họ rõ ràng đã thu dọn xong hành lý: “Các cậu đây là vừa mới thu dọn xong hành lý, phải rời khỏi đây rồi sao?”

Lạc Lan tiếp tục nói dối: “Ừ, bọn tớ đã đến đây được một đoạn thời gian rồi, nên đã nắm bắt được một phần tư liệu cũng muốn không sai biệt lắm.”

Mirajane nghiêng mặt nhìn cô, cười phát ra một tiếng than thở: “…… Thật tốt a. Lần trước cậu tới nói lời từ biệt, tớ đều nghĩ đến cuộc gặp mặt tiếp theo của chúng ta sẽ là thật lâu về sau, không nghĩ tới nhanh như vậy đã lại thấy mặt rồi.”

Lạc Lan không biết nên trả lời vấn đề này như thế nào, chỉ có thể cười làm mặt quỷ.

Nơi đóng quân theo lời nói của Mirajane trên thực tế cũng không xa lắm, ở dưới sự dẫn dắt xuyên qua một mảnh rừng cây bụi rậm của cô, trực tiếp có thể thấy được — đó là một doanh trại được dựng lên một cách đơn giản. Có thể nhìn ra được, mặc dù là tổ chức cuộc thi thăng cấp lên pháp sư cấp S, nhưng nhóm pháp sư cũng sẽ không dừng chân ở trên đảo Tenrou trong thời gian quá dài.

“Cuộc thi thăng cấp cũng sẽ không sử dụng thời gian quá dài, đến lúc đó, sau khi mọi người trở về nghỉ ngơi xong rồi liền cùng nhau trở về thị trấn, bọn tớ còn có thể cho hai người hóa giang đến cảng đâu.” Mirajane lại một lần nữa đưa ra đề nghị — nhìn ra được là cô tương đối thích Lạc Lan, không thì ngay cả một chút cũng đều sẽ không đưa ra lời giúp đỡ tỉ mỉ đến như vậy, cũng sẽ không đưa ra lời đề nghị như vậy.

Không đợi Lạc Lan trả lời, cô nhìn nơi cắm trại bên kia bỗng nhiên xuất hiện một tiếng “A”, Mirajane quay đầu lại có chút ngượng ngùng nở nụ cười: “Quên nói, lần trước sau khi từ Edolas trở về thì hai người đã lập tức rời đi rồi, cho nên không biết chuyện này — người này là em gái của tớ, Lisanna. Em ấy bởi vì xảy ra một tai nạn nên vẫn sinh hoạt tại Edolas, bởi vì sự kiện lần trước, em ấy củng đã cùng mọi người trở lại.”

Lạc Lan có nghe nhóm pháp sư Fairy Tail đề cập qua chuyện mà Mirajane gặp phải, hiển nhiên cũng biết người này có danh hiệu sắc bén là “The Demon” (Ác quỷ Mirajane). Tính cách bây giờ của cô ấy cơ bản là hoàn toàn thay đổi, ở trong trạng thái suy sụp. Cô cũng bị mất đi ý chí chiến đấu của mình và đại sức mạnh giảm đi rất nhiều, trở thành một người dịu dàng ngọt ngào và yêu quý các thành viên khác như ngày hôm nay.

Hơn hết, một lần mất đi người thân, bây giờ đã trở về bên cạnh mình, qua nhiên tương đối vui vẻ đi?

Nghĩ như vậy, Lạc Lan cảm thán một câu phát ra từ nội tâm của mình: “Như vậy cũng thật tốt, mất đi giờ đây đã trở lại, chúc mừng Mira-chan.”

Lời đáp lại của Mirajane là tươi cười vui vẻ, cô chạy vài bước nhỏ đi đến, đối với em gái Lisanna của mình chỉ về phương hướng của Lạc Lan cùng Zeref, dường như đang làm giới thiệu với nhau.

Sau khi Lạc Lan kéo cánh tay Zeref, thời điểm một bước đi đến nơi cắm trại, thì Lisanna đã muốn theo từ trong miệng Mirajane biết được đại khái thân phận của hai người bọn họ. Hai chị em vội vàng tiếp đón hai người bọn họ, theo sau đó chính là một hồi bận rộn.

Zeref tiếp nhận rương nhỏ đựng đồ làm bếp từ trên tay Lạc Lan, Lạc Lan còn lại là tiến đến bên cạnh hai người chị em kia: “Cần tớ giúp công việc nào không?”

Đề nghị này lập tức bị Lisanna cự tuyệt: “Cũng đã muốn không sai biệt lắm, hơn nữa cũng không thể để cho khách đây là Lạc Lan-chan làm việc nha, mời chị hãy đến bên cạnh nghỉ ngơi thật tốt.”

Mirajane cũng đã ở bên cạnh vô góp vui, cô vừa che môi vừa nhìn đến phương hướng khác, nói ra lời nói cũng không hơn không kém là nôn ra: “Rõ ràng tay nghề của Jackal-kun không phải tốt hơn so với Lạc Lan sao.”

Lạc Lan sặc.

Một bên Zeref cũng quay đầu đi, bên hông khuôn mặt mơ hồ có thể nhìn thấy được trạng thái miệng của anh đang giơ lên.

Lisanna che miệng nở cụ cười, cô dùng cái thìa múc một muỗng canh nhỏ lên cái dĩa nhỏ đưa cho Mirajane, kết quả cũng bị Mirajane nói ra những lời nôn mửa: “Lisanna ở Edolas học một tay bếp núc đúng là không sai, chỉ có điều nguyên liệu nấu ăn bị cắt thành những mảnh lớn nhỏ không giống nhau đâu.”

Lisanna lộ ra biểu tình “Vui quá hóa buồn”.

…… Thật sự không thể nhìn ra được, Mirajane nhìn qua chính là ôn nhu đáng yêu cư nhiên cũng là cao thủ “đối thoại”. Quả nhiên không thể chỉ nhìn người qua vẻ bề ngoài được, che dấu thuộc tính thật sự gì đó của mình rất là kỳ diệu.

Lạc Lan vừa ở trong lòng cảm thán vừa ngồi xuống ở bên cạnh Zeref, thuận theo đó là anh vô cùng thuận tay đem tay mình vòng lên thắt lưng của cô.

Hương thơm của đồ ăn ở nơi cắm trại, trong lúc đó nhẹ nhàng lan tỏa ra, theo gió nhẹ nhàng mang đến một chút hương vị mằn mặn của biển. Điều này làm cho Lạc Lan có cảm giác ở trong thời tiết tốt như thế này ăn cơm dã ngoại — nếu như không xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào như lời nói.

Trước một phút ở nơi cắm trại còn tràn ngập tiếng hoan hô nói cười, sau một giây thì nơi cắm trại đã trở thành một nơi bị đoàn người không rõ là ai vây quanh!

“Đây là tình huống gì……” Lạc Lan cau mày lại, cô híp mắt nhìn lại — nhóm người này đều là che mặt mình lại, trên mặt có mang một cái mặt nạ, trên đó có hoa văn kỳ quái nào đó. Bao bọc xung quanh chính là áo choàng màu tối, trong tay cầm đao kiếm hoặc là cầm pháp trượng, bộ dáng thoạt nhìn tương đối hung tàn.

Hai chị em mái tóc màu bạc đã giáp lưng vào nhau, cầm lấy cái muỗng múc canh trong tay, đưa thẳng ra làm tư thế phòng ngự, Lạc Lan cùng Zeref ngược lại chính là tương đối tỉnh rụi, còn đang ở trong nơi cắm trại ngẩn ngơ — Zeref ở trên ghế trên ngồi vững vàng , mà Lạc Lan còn lại là đang đứng ở bên người anh. Cô nhìn đi lên, làm cho người ta có cảm giác cũng không có lực uy hiếp, cũng không cảm thấy có sự dao động của ma pháp gì, nhưng trên thực tế, bởi vì mấy ngày liên tục đặc huấn, cô đã có thói quen tiến nhập vào trong trạng thái chiến đấu cùng đề phòng.

Thân là sinh vật ma pháp, ở trong thời điểm Lạc Lan không sử dụng ma pháp, nhìn qua chính là một người hoàn toàn bình thường. Điều này làm cho độ nguy hiểm của cô ở trong mắt người khác hạ thấp xuống rất nhiều.

Dù sao ở kẻ địch trong mắt người khác không có bất kỳ uy hiếp nào dễ dàng làm cho người ta thả lỏng cảnh giác.

Cục diện vốn đang ở trong trạng thái giằng co bị đánh vỡ — không biết là ai ra tay trước, cuộc chiến đấu lộn xộn ở trong nơi cắm trại bắt đầu xảy ra! Bởi vì liên quan đến việc có rất nhiều người, tình cảnh trước mặt lại rơi vào tình huống rối loạn thêm một lần nữa, hai chị em văn bản không rảnh để quan tâm đến tình huống có “những vị khách không mời”. Sau khi giải quyết xong một đám bên địch, có thế này hai chị em mới phát hiện Lạc Lan ở đầu bên kia đã muốn đem toàn bộ những kẻ xâm nhập đánh ngã.

Mirajane cùng Lisanna liếc nhau, làm cho chị gái Mirajane phát ra một tiếng cảm thán: “Jackal-kun thật đúng là lợi hại……”

Lạc Lan nghe người yêu của mình được khen ngợi chính là thật là cao hứng, theo ý nghĩa trên mặt chữ để lý giải quả thật không sai — Quả thật là kém một chút nữa là cô đã động thủ rồi, thế nhưng cuối cùng người đem một đám người đánh ngã lộn ngược cũng là Zeref.

Lạc Lan vốn là khó hiểu, nhưng sau khi Zeref chỉ lên trên quần áo của cô xong, cô liền lập tức tỉnh ngộ .

Cô hiện tại chỉ cần dùng một chút ma pháp thì quần áo sẽ biến thành bộ váy màu đen kia. Thời điểm khi đặc huấn cũng chỉ có cô cùng Zeref, căn bản không cần băn khoăn về vấn đề này, cho nên lâu ngày nó cũng đãtrở thành thói quen của cô, nhưng lúc này có hai chị em pháp sư Fairy Tail ở đây. Nếu như bỗng nhiên cô biến đổi trang phục như lời nói thì có vẻ rất kỳ quái.

Cũng quả thật không có lý do gì có thể giải thích được vì sao khi cô đối phó với kẻ xâm nhập còn phải biến đổi trang phục, nhất định sẽ bị soi mói ngay lập tức. Làm không tốt còn có thể biến thành đối tượng bị hoài nghi.

Zeref quả thật cẩn thận.

Lạc Lan bước tới, vươn tay cầm lấy chiếc mặt nạ ở trên mặt đất lên mô tả lại nó: “…… Thật là một hoa văn kỳ quái, bọn họ là ai?”

Sắc mặt Mirajane nghiêm túc lên: “Vừa rồi tớ liền chú ý tới điều này, ký tự của hoa văn này thuộc về…… Hiệp hội hắc ám — Grimoire Heart, thuộc về liên minh Balam — là một liên minh giữa ba hội bóng tối mạnh nhất trên thế giới.”

Lạc Lan là người từ thế giới khác xuyên không đến đây hiển nhiên là có cảm giác không hiểu rõ tầm nghiêm túc của chuyện này, nhưng cô thực thông minh là không có biểu hiện ra ngoài, chỉ nhìn quét một vòng: “Số lượng đám người này cũng khá nhiều đấy, chỉ là muốn chiếm lĩnh nơi cắm trại gần như không có người mà đã phái nhiều người đến thế, như vậy thì mọi người ở trên đảo……”

Tất nhiên Mirajane cùng Lisanna cũng nghĩ đến vấn đề này.

“Tớ tin tưởng mọi ngừi đều đã không có việc gì!”

“Cần phải bảo vệ doanh trại của chúng ta, đợi mọi người chiến thắng trở về nữa.”

Hai chị em mỗi người một câu, ngược lại là có vẻ ăn ý mười phần — Các cô đối với năng lực của nhóm đồng đội của mình tin tưởng đến mười, nét mặt đầy tự tin và kiêu ngạo kia có vẻ vô cùng tỏa sáng.

Trong nháy mắt, ngay tại lúc lời nói vừa dứt, bốn người đều hướng tới một thân cây nhìn qua —

“Ở nơi đó là ai!?” Mirajane lộ ra biểu tình như đối với kẻ thù nguy hiểm: “Đi ra!”

Ở trong âm thanh tràn ngập địch ý của Mirajane, “Cái thứ này nọ” bám vào trong thân cây bắt đầu xuất hiện ra ngoài, giống như ngay từ đầu vốn là hợp thể, hòa mình vào trong thân cây nay đã chậm rãi phân giải đi ra ngoài. Cuối cùng, xuất hiện ở trước mặt bốn người là một người mặc bộ quần áo màu xanh lá, kiểu tóc giống như người da đỏ ở Bắc Mỹ: “Trời đất, sau trận chiến giữa mèo và trẻ nhỏ là phụ nữ sao? Số phận của ta thật sự vô cùng.” Sau khi ánh mắt của hắn nhìn hướng về hai chị em xong, hắn bắt đầu nhìn về phía Zeref ở bên cạnh Lạc Lan: “A, đây không phải là đàn ông sao, pháp sư Fairy Tail, mau đến đây khiến ta cảm thấy vui vẻ đi!”

Mirajane vươn tay cản lại: “Hai người kia cũng không phải là pháp sư Fairy Tail! Lisanna, em lui về phía sau đi, người này rất nguy hiểm, để chị đến đối phó với hắn!”

“Chị Mira!” Lisanna cũng không nguyện ý để Mirajane bảo vệ, cô ở bên cạnh Mirajane bày ra tư thế chiến đấu: “Em cũng có thể chiến đấu!”

Người đàn ông kia tựa hồ khá là tiếc nuối nhìn Zeref liêc mắt một cái: “Đáng tiếc, mục tiêu lần này của chúng ta chính là muốn đánh tan hội Fairy Tail, nếu không phải là thành viên của Fairy Tail như lời nói, giống như cũng không ý nghĩa gì để tấn công — Vậy thì giải quyết phụ nữ trước đi.”

Thái độ khiêu khích của người đàn ông khiến không khí xung quanh bị xiết chặt lại, hết sức căng thẳng.

Người trước hết đi lên tấn công là Lisanna. Lạc Lan có thể cảm nhận được trên thân thể người đàn ông kia có cảm giác áp bách thật lớn. Bị khí thế mạnh mẽ như vậy áp chế, dễ dàng thiếu kiên nhẫn là chuyện vô cùng bình thường.

Lisanna là em gái của Mirajane muội muội, ma pháp mà cô sử dụng cũng là Take Over (Chiếm Hữu), khi sử dụng phép thuật Take Over, thân thể cô biến thành dủ loại sinh vật. Ma pháp cũng tương đối kéo dài và xinh đẹp sử, liên tục biến thành các loại động vật, cũng lợi dụng sở trường biến thành động vật này của mình tiến hành công kích cùng phòng ngự.

Chợt nhìn về dưới, người đàn ông có kiểu tóc American Indian kia dường như là dừng lại ở thế hạ phong, nhưng là lúc, sau khi hắn “Thưởng thức” Lisanna biến thân thì lập tức liền khai triển phản kích — Hắn chỉ là vân vê ngón tay, có một trận nổ mạnh nổ vang ở bên người Lisanna!

Mắt thấy chính em gái của mình bị đánh bại ngã xuống đất, cho dù tính cách lúc này của Mirajane là ôn nhu cũng không thể bình tĩnh, cũng không sử dụng phép thuật Take Over như lời nói thì cô căn bản cũng không phải đối thủ của người đàn ông kia. Rất nhanh, cô cũng giống như Lisanna, bị quật ngã xuống đất.

“Mira-chan, Lisanna!” Lạc Lan đứng ở bên ngoài quan sát có chút lo lắng, nhưng lúc này hiển nhiên không phải là thời cơ tốt để ra tay — Nhìn qua thì hai chị em bọn họ đều là đánh cược niềm kiêu hãnh của mình ở trong cuộc chiến này, cô cứ như vậy ra tay thì hình như không được tốt lắm.

Mirajane nghĩ lầm Lạc Lan muốn ra tay giúp một chút, chạy nhanh nói ngăn Lạc Lan lại: “Lạc Lan-chan đừng tới đây! Người này rất mạnh……”

“Khốn kiếp!” Lisanna vô cùng không phục: “Chỉ cần chị Mira sử dụng linh hồn quỷ Satan như lời nói thì làm sao có thể bị đánh bại dưới tay ngươi!”

Liền một câu như vậy, cũng đã tiết lộ việc Mirajane đã từng là người được biết đến với cái tên “Ác quỷ” — Việc cô tiếp thu ma pháp linh hồn quỷ Satan dường như ở thế giới phép thuật là chuyện tương đối khá là nổi danh, điều này tất nhiên cũng khiến cho tên ở hiệp hội hắc ám sinh ra nồng đậm hứng thú.

“‘Ác quỷ’ Mirajane sao?” Người đàn ông nắm chặt quyền: “Ta biết cô, là một trong những pháp sư mạnh nhất Fairy Tail, vốn nghĩ rằng ta chỉ đang chiến đấu với kẻ yếu đuối, không nghĩ tới cư nhiên là một người mạnh mẽ như vậy — Đến đây giúp ta hưởng thụ cuộc chiến đấu đầy vui vẻ này đi, Mirajane.”

Đồng thời, khi Mirajane bị người đàn ông kia tìm kiếm phiền toái, Lạc Lan cùng Zeref ở đầu bên này cũng đụng phải tình huống không quá tuyệt vời —

“Zeref… Sama……?” Phía sau hai người truyền đến âm thanh tràn ngập kinh ngạc cùng mừng như điên: “– Rốt cuộc tôi cũng đã tìm được ngài!”

Xét thấy là âm thanh của phụ nữ, bản năng bảo vệ vật thuộc quyền sở hữu của Lạc Lan bắt đầu khởi động, trong lòng tràn đầy địch ý, trừng mắt nhìn đi qua: “Đó là em gái họ hàng ‘thân thiết’ của anh sao!?”
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện