Đỉnh Cao Quyền Lực Chương 98: Bão kích cuồng phong

Thời điểm bản hợp đồng này được phát tán quả thực rất đúng thời cơ, rất khéo léo, gần như kỳ diệu tới khó mà tin được!

Bản hợp đồng ấy nhanh chóng đẩy Trâu Văn Siêu và Đổng Thiên Bá lộ ra ngoài ánh sáng. Hơn nữa nội dung toàn bộ bản hợp đồng mới thực khiến cư dân mạng phẫn nộ!

Dù có là một người không hiểu luật cũng có thể nhận ra bản hợp đồng hoàn toàn là các điều khoản chèn ép, trên tổng thể bản hợp đồng, lợi ích của dân chúng hoàn toàn không hề được bảo đảm, hơn nữa phía công ty bất động sản Siêu Bá còn có thể chi phối toàn bộ số đất theo hướng có lợi cho mình.

Mà lúc này, một số luật sư chuyên nghiệp cũng đứng ra phân tích từng điều khoản của bản hợp đồng. Kết quả sau khi phân tích càng khiến cư dân mạng phẫn nộ hơn.

Bởi vì theo như bản hợp đồng, một khi lợi ích của người dân bị tổn hại, nếu như người dân kiện công ty bất động sản Siêu Bá, bọn họ không những không được pháp luật bảo vệ lợi ích của mình, ngược lại do một số điều khoản chèn ép, ngược lại còn phải bồi thường cho công ty Siêu Bá rất nhiều tiền. Một bản hợp đồng như thế này quả thực không hề nghĩ cho dân chúng lấy một chút nào.

Lần này, cư dân mạng đã hoàn toàn sôi sục!

Là ai đã cho công ty Siêu Bá thế mạnh này? Tại sao các Trưởng thôn và Bí thư chi bộ thôn không chịu suy nghĩ về lợi ích lâu dài của dân chúng trong thôn mà đi ký kết bản hợp đồng vô lý như vậy? Trong lúc cư dân mạng không ngừng đặt ra dồn dập các câu hỏi chất vấn, lại có thêm một tin tức quan trọng được cư dân mạng thôn Du Thụ bới móc ra.

Người gửi bài tự xưng là một người dân thôn Du Thụ, trong bức thư của người đó, người dân trong thôn vô cùng phẫn nộ chỉ ra, toàn bộ bản hợp đồng được phát tán trên mạng kia tuyệt đối là sự thật. Mà Trưởng thôn Triệu Hải Cường và Bí thư chi bộ thôn Lý Thiên Dũng lúc còn ở thôn, do không nghe theo chỉ thị của Bí thư đảng ủy thị trấn Thạch Chấn Cường ký kết bản hợp đồng này, cuối cùng trực tiếp bị Trấn ủy miễn chức. Người kia thì do Bí thư Thạch Chấn Cường khống chế, thông qua Hội đồng ủy viên thôn miễn chức trưởng thôn. Thôn dân thôn Du Thụ vô cùng phẫn nộ.

Khi nhận được bài viết đó, cư dân mạng đang giận dữ lại một lần nữa hành động, dùng các cách thức điều tra khác nhau để tìm hiểu và đã chứng thực được những điều mà người thôn dân kia đăng lên là sự thực.

Đúng lúc ấy, các thôn khác của thị trấn Quan Sơn cũng lần lượt có các cư dân mạng khác đăng các bài viết phản ánh, chính Trưởng thôn và Bí thư chi bộ của thôn mình cũng đã thừa nhận, bọn họ là bị Bí thư đảng ủy thị trấn Thạch Chấn Cường gây áp lực mới đành phải ký vào bản hợp đồng. Hơn nữa công ty bất động sản Siêu Bá cũng lớn tiếng đảm bảo dự án quy hoạch đất này có văn kiện cấp phép của Ủy ban nhân dân huyện.

Kể từ lúc đó, Bí thư Thạch Chấn Cường liền trở thành kẻ đứng mũi chịu sào, rất nhiều cư dân mạng phẫn nộ chất vấn, tại sao Thạch Chấn Cường lại làm như vậy? Bản thân đường đường là Bí thư đảng ủy thị trấn, tại sao không nghĩ cách bảo vệ lợi ích của bà con, mà ngược lại đi giúp đỡ công ty bất động sản này cướp bóc của dân?

Rất nhanh sau đó, có người điều tra ra thân phận của Trâu Văn Siêu và Đổng Thiên Bá, một người là con trai Phó bí thư thành ủy, một người là con trai Bí thư đảng ủy công an thành phố. Chuyện đã phát sinh tới bước này, vấn đề tại sao Thạch Chấn Cường lại làm như vậy đã trở nên rõ ràng.

Đây đúng là một bữa yến tiệc của chủ nghĩa tư bản quyền uy! Thạch Chấn Cường vì lợi ích chính trị, tìm cách lấy lòng thế lực đứng sau Trâu Văn Siêu và Đổng Thiên Bá, quyền lợi của dân chúng hoàn toàn không được Thạch Chấn Cường quan tâm. Đương nhiên, đây cũng chỉ là suy luận của cư dân mạng mà thôi, không hề có tí chứng cứ nào. Tuy nhiên, cùng lúc ấy, những tin tức có liên quan về Thạch Chấn Cường bị cư dân mạng bới móc ra, đầu tiên là thông tin đoạn băng ghi lại quá trình chống lũ của thị trấn Quan Sơn, Liễu Kình Vũ hướng dẫn dân chúng chống lũ, thiếu chút nữa bị nước lũ cuốn đi, cũng như đoạn ghi hình Liễu Kình Vũ mệt tới mức vừa ngồi xuống đất liền thiếp đi. Xem đoạn ghi hình này, rất nhiều cư dân mạng đều không cầm nổi dòng nước mắt cảm động. Sau đó là đoạn ghi hình Liễu Kình Vũ vì bảo vệ quyền lợi của thôn dân thôn Du Thụ mà bị người của tập đoàn Hải Duyệt đánh đập tàn nhẫn.

Sau khi những đoạn video này được tìm ra và phát tán, rồi so sánh với Bí thư Thạch Chấn Cường, hai người rốt cuộc ai là người vì dân, ai là người vì lợi ích của mình, chỉ cần xem liền có thể hiểu được!

Lúc ấy, đã có rất nhiều cư dân mạng kêu gọi Huyện ủy huyện Cảnh Lâm lập tức bãi miễn Bí thư Thạch Chấn Cường, đề bạt Liễu Kình Vũ lên chức Bí thư đảng ủy thị trấn. Rất nhiều người đều nói rằng, chỉ có những Bí thư giống như Liễu Kình Vũ, mới là những lãnh đạo thực sự làm việc vì dân. Rất nhiều người cũng nói rằng nếu như Chủ tịch thị trấn nào cũng giống như Liễu Kình Vũ thì có phải tốt biết bao không.

Trong một khoảng thời gian ngắn, bởi vì so sánh như vậy, hình tượng Thạch Chấn Cường càng ngày càng xấu, hơn nữa còn trực tiếp bị dư luận công kích, rất nhiều cư dân mạng đã đặt cho y biệt danh ‘Bí thư nịnh bợ’.

Lúc ấy, Ban tuyên giáo huyện Cảnh Lâm, thành phố Thương Sơn và tỉnh Bạch Vân từ trên xuống dưới đều trở nên căng thẳng.

Bởi vì chẳng ai ngờ rằng tập đoàn đầu tư Tiên Phong lại tổ chức một buổi họp báo như vậy, hơn nữa còn tiết lộ đoạn băng ghi âm có câu dọa dẫm của Trâu Văn Siêu. Mọi người càng không ngờ tới chính là Trâu Văn Siêu và Đổng Thiên Bá lại ký kết một bản hợp đồng như vậy với thôn dân.

Lúc này, căng thẳng nhất chính là Ban tuyên giáo huyện ủy huyện Cảnh Lâm. Người phụ trách mảng giám sát ý kiến và phản hồi của dân chúng thuộc Ban tuyên giáo huyện ủy huyện Cảnh Lâm tên là Hà Hiểu Mẫn, là thân tín đáng tin cậy của Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Chu Dương. Hà Hiểu Mẫn vốn đã về nhà, đang dắt con đi tản bộ thì đổ nhiên nhận được điện thoại của cấp dưới, nói là sau khi tập đoàn Tiên Phong mở cuộc họp báo, đã gây xôn xao dư luận trên mạng và TV. Hiện giờ huyện Cảnh Lâm đã bị đẩy ra trước đầu sóng ngọn gió.

Hà Hiểu Mẫn lúc đó vội tập hợp mọi người. Cô ta biết rằng, Trưởng ban tuyên giáo Chu Dương tuy rằng cũng là người của Tiết Văn Long nhưng Chu Dương vẫn làm việc rất cần mẫn, yêu cầu cũng vô cùng nghiêm khắc, vì vậy sau khi nhận được tin này, cô ta trực tiếp gọi chồng tới đón con, sau đó lập tức trở về Ban tuyên giáo huyện ủy để đích thân chỉ đạo cuộc họp.

Lúc ấy, Hà Hiểu Mẫn cũng lập tức báo cáo mọi chuyện cho Chu Dương, rất nhanh sau đó, Chu Dương lên mạng đọc tin liền thấy đau đầu, lập tức báo cáo chuyện này lại cho Tiết Văn Long. Sau khi hỏi thăm tin này, Tiết Văn Long cũng vội lên mạng tìm đọc. Y bỗng phát hiện, huyện Cảnh Lâm đã không thể khống chế toàn bộ dư luận nữa rồi, lập tức báo cáo chuyện này lên Phó bí thư thành ủy Trâu Hải Bằng.

Giờ phút này, Trâu Hải Bằng đã biết được chuyện này thông qua các phương tiện truyền thông rồi, tâm trạng lập tức nóng như kiến bò. Bởi vì ông ta bỗng nhiên phát hiện, thằng con trai của mình đã dấn thân quá sâu vào chuyện này rồi, muốn thoát thân e là vô cùng khó khăn. Ông ta một mặt ra chỉ thị cho Ban tuyên giáo thành ủy, nghĩ cách đối phó với ý kiến và phản hồi của dư luận, xóa các dấu vết có liên quan, một mặt liên hệ với Bí thư đảng ủy công an Đổng Hạo cũng như Chủ tịch thành phố Lý Đức Lâm, nói chuyện này với họ. Rất nhanh sau đó, toàn bộ nhân viên có liên quan của huyện Cảnh Lâm, thành phố Thương Sơn đều trở nên căng thẳng, nghĩ cách đối phó với ý kiến và thái độ hung hăng của dư luận.

Mà giờ phút này, người chỉ đạo toàn bộ sự việc là Liễu Kình Vũ, lại đang ngồi thảnh thơi uống trà tại phòng làm việc của mình, vừa uống trà, vừa xem tình hình dư luận trên mạng. Đồng thời, hắn cũng suy nghĩ xem phải làm thế này để khắc phục hậu quả. Thân là cán bộ Đảng viên, Liễu Kình Vũ nắm rất rõ tính quan trọng của dư luận, hắn nhất định phải bảo đảm hướng phát triển của dư luận, tuyệt đối không thể để dư luận tuột khỏi vòng kiểm soát. Nhất định phải bảo đảm cơ sở quyền được cung cấp thông tin của dân chúng, bảo đảm hình tượng chính diện của huyện Cảnh Lâm, thành phố Thương Sơn, thậm chí là cả tỉnh Bạch Vân. Sự tồn tại của những vai phản diện càng được làm nổi bật chính là do có những vai chính diện. Đối với điều này, Liễu Kình Vũ khá chắc chắn.

Nhưng đúng vào lúc ấy, cánh cửa phòng làm việc của Liễu Kình Vũ lại vang lên tiếng gõ cửa cốc cốc.

- Vào đi.
Liễu Kình Vũ thấp giọng nói.

Cửa phòng vừa được đẩy ra, Chủ nhiệm ủy ban kỷ luật thị trấn Mạnh Hoan mang theo một tập tài liệu cất bước tiến vào.

Nhìn thấy Mạnh Hoan tới, Liễu Kình Vũ hơi sửng sốt, nhưng cũng đứng dậy cười nói:
- Đồng chí Mạnh Hoan, hoan nghênh, hoan nghênh, không biết lần này anh tới đây có chuyện gì?

Hai người bắt tay nhau, sau khi ngồi xuống ghế, Mạnh Hoan đẩy tập tài liệu tới trước mặt Liễu Kình Vũ, nói:
- Chủ tịch thị trấn Liễu, anh xem qua tài liệu này đi, tôi tin là nó sẽ có ích cho anh.

Liễu Kình Vũ nhận tập tài liệu. Sau khi mở ra xem, sắc mặt dường như ngưng đọng. Hắn không thể ngờ được, chính vào thời điểm mấu chốt này, Mạnh Hoan lại mang tới cho mình một tài liệu quan trọng như vậy.

Những tài liệu mà Mạnh Hoan thu thập được này đều có liên quan tới việc Bí thư Thạch Chấn Cường tham ô nhận hối lộ, gần như đã điều tra rõ ràng về những hành vi vi phạn pháp luật của Thạch Chấn Cường trong những năm gần đây.

Liễu Kình Vũ không phải kẻ ngốc, chỉ cần nhìn qua những tài liệu này cũng có thể hiểu được, những gì Mạnh Hoan che giấu quả thực quá sâu. Từ lúc tới thị trấn Quan Sơn, anh ta luôn giữ thế trung lập, nhưng xem ra, trên thực tế, anh ta cũng không hề nhàn rỗi, luôn triển khai các công tác ngầm, loại người này đúng là có tài! Nhất là số tài liệu này, cho dù là bất cứ cái nào cũng cần phải bỏ ra công sức rất lớn, vì dù sao thị trấn Quan Sơn cũng là địa bàn của Thạch Chấn Cường. Thế nhưng Mạnh Hoan lại có thể điều tra được những tài liệu này trong khi Thạch Chấn Cường không hề phát hiện, điều này người bình thường nhất định không thể làm được.

Sau khi xem xong chỗ tài liệu, Liễu Kình Vũ nhìn Mạnh Hoan với ánh mắt khó hiểu:
- Đồng chí Mạnh Hoan, anh nên biết tính quan trọng của những tài liệu này, tại sao anh lại giao cho tôi? Tại sao không giao cho lãnh đạo cấp trên?

Mạnh Hoan cười thản nhiên, đáp:
- Chủ tịch Liễu, nói thật lòng, tôi sớm đã không vừa mắt với tác phong của Thạch Chấn Cường. Thân là cán bộ lãnh đạo, không nghĩ cách thu về lợi ích cho dân mà lại sử dụng chức quyền khống chế từng ủy viên trong thị trấn. Ông ta đã hoàn toàn biến chất rồi, một cán bộ như vậy đã không còn có thể đứng trong đội ngũ cán bộ được nữa. Vì vậy, kể từ ngày phát hiện bản chất của Thạch Chấn Cường, tôi đã luôn chuẩn bị cho ngày lật đổ ông ta. Thân là cáo bộ Đảng viên, chúng ta nhất định phải nghĩ cho lợi ích của dân. Lần này dư luận trên mạng phản ứng dữ dội như vậy, tôi tin rằng không thể không liên quan tới Chủ tịch Liễu. Nói thật, Chủ tịch Liễu, năng lực mà anh thể hiện đã khiến tôi phải khâm phục. Tôi tin rằng, những tài liệu này nếu rơi vào tay anh, sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện