Đỉnh Cao Quyền Lực Chương 82: Giăng lưới tập kích

Sau khi bài post của Điền Tiểu Xuyên đăng lên không lâu, các bài đánh giá không ngừng tăng lên. Phải biết rằng, cảnh trong video của Điền Tiểu Xuyên thật sự là quay ở khoảng cách rất gần, rõ ràng còn nghe cả thấy lời đối thoại của Liễu Kình Vũ và La Cương ở giữa đám đông. La Cương hung hăng càn quấy, không hề kiêng nể gì, trong video biểu hiện kiêu căng, ngạo mạn vô cùng, mà Liễu Kình Vũ hiên ngang lẫm liệt, một lòng vì dân, quyết đoán, dũng cảm, biểu hiện mạnh mẽ cũng được thể hiện vô cùng sâu sắc.

Nhất là sau khi nhìn thấy Đường Trí Dũng vì cứu Liễu Kình Vũ mà bị người ta đánh lén một gậy từ phía sau, Liễu Kình Vũ đột nhiên nổi giận, càng khiến cho người xem nhiệt huyết sôi trào.

Người đàn ông chân chính sẽ không để cho bạn bè của mình chịu bất kì một chút thương tổn nào!

Một người cán bộ chân chính, nhất định sẽ không để cho dân chúng chịu bất kì một chút uất ức nào!

Mà loại đột nhiên bạo phát như Liễu Kình Vũ lại vừa vặn phù hợp kế thừa phẩm chất anh hùng mấy ngàn năm của nhân dân Hoa Hạ, vị quan thanh liêm chính trực.

Cư dân mạng nhiệt huyết sôi trào, Weibo, diễn đàn khắp nơi đều chia sẻ đoạn video này.

Chính nghĩa đã phát huy mạnh ở Liễu Kình Vũ.

Công bằng! Đây là lời kêu gọi của cư dân mạng.

- Xin hổi Ủy ban kỷ luật huyện Cảnh Lâm dựa vào cái gì mà bắt một vị quan tốt, một lòng một dạ vì dân chúng như Liễu Kình Vũ? - Là ai có quyền cho phép Ủy ban kỷ luật huyện Cảnh Lâm bắt Liễu Kình Vũ?

- Một lòng vì dân lại bị Ủy ban kỷ luật bắt đi, dân chúng nghĩ không thể không sợ hãi.

- Cán bộ càng cần phải có công bằng và chính nghĩa. Càng cần một lời giải thích thỏa đáng.

Trong khoảng thời gian ngắn, có đủ loại tiêu đề, lấy video Liễu Kình Vũ bị Ủy ban kỷ luật bắt đi làm trung tâm để bàn luận trên diễn đàn, Weibo, thông tin ở trên diễn đàn được khuếch tán rộng rãi.

Ánh mắt của dân chúng là sáng như tuyết, trong lòng cư dân mạng cũng có một cán cân.

Rất nhanh, các trang Web lớn đều có trang đầu xuất hiện tiêu đề liên quan tới tin tức của Liễu Kình Vũ, mà hơn thế nữa tất cả tin tức đều được đặt ở vị trí hot nhất của diễn đàn.

Trong Trụ sở của Tỉnh ủy tỉnh Bạch Vân, Bí thư tỉnh ủy Tăng Hồng Đào đang trong văn phòng tăng ca phê duyệt các văn kiện.

Đúng lúc này, điện thoại trên bàn vang lên.

Là điện thoại của ban ứng phó khẩn cấp của Tỉnh gọi tới.

Ban ứng phó khẩn cấp của Tỉnh chủ yếu chịu trách nhiệm sự việc có liên quan tới pháp luật và căn cứ theo pháp luật xử lí, hành chính pháp quy đều do mỗi người tự phụ trách, chịu trách nhiệm các việc liên quan tới hành động bạo phát nơi công cộng là công việc của Ban ứng phó khẩn cấp. Công việc cụ thể của Ban ứng phó khẩn cấp là soạn thảo dự án và thực thi các chuyên ngành hạng mục và sự việc có liên quan tới hành động bạo phát nơi công cộng, quán triệt thực hiện các quyết định có liên quan của UBND tỉnh.

Văn phòng Ban ứng phó khẩn cấp của Tỉnh luôn có người trực ban 24/24.

Thông thường, căn cứ vào quy trình liên quan, nếu như sự việc xảy ra không quá mức nghiêm trọng, chắc chắn sẽ không truyền tới chỗ Tăng Hồng Đào. Nhưng hiện tại, bởi vì sự việc của Liễu Kình Vũ đột nhiên trở thành thông tin nóng hổi trên mạng internet, Ủy ban kỷ luật huyện Cảnh Lâm, Thành ủy thành phố Thương Sơn cũng đã bị sự phẫn nộ của cư dân mạng xâu xé, phê bình không tiếc lời trên mạng.

Cư dân mạng phẫn nộ đôi khi không đủ tỉnh táo, có một số trang web trên internet vì muốn tranh thủ sự chú ý của cư dân mạng nhằm mục đích mưu cầu tư lợi mà không từ thủ đoạn bịa đặt ra những tin đồn nhảm nhí.

Dưới sự thúc đẩy của tất cả các bên, sự việc Liễu Kình Vũ bị Ủy ban kỷ luật huyện bắt đi có chiều hướng ngày càng khó có thể khống chế được. Thậm chí ngay cả phía Tỉnh Ủy cũng bị liên lụy bởi sự việc này, cho nên người phụ trách Ban ứng phó khẩn cấp Tỉnh sau khi dựa theo trình tự đã tiến hành báo cáo lên trên, nhanh chóng gọi điện thoại cấp báo cho Tăng Hồng Đào bên này biết. Bởi vì bọn họ biết, Bí Thư Tăng rất coi trọng các sự việc có liên quan tới sự ổn định của Tỉnh, đối với những sự việc liên quan tới quần chúng nhân dân thì càng đặc biệt coi trọng hơn.

Sau khi Tăng Hồng Đào nghe xong báo cáo tỉ mỉ của Ban ứng phó khẩn cấp Tỉnh, lúc đó chỉ nói một tiếng: “Tôi biết rồi” sau đó liền cúp máy, cũng không có đề ra bất cứ chỉ thị gì. Sau đó trực tiếp dùng máy tính tại văn phòng để lên mạng, sau khi cẩn thận xem xét hết các loại tin tức và video trên mạng, sắc mặt trở nên âm trầm, lập tức đứng dậy. Trở lại trước bàn làm việc của mình, trực tiếp cầm điện thoại trên bàn bấm số gọi cho Vương Trung Sơn - Bí thư thành ủy thành phố Thương Sơn:
- Vương Trung Sơn, huyện Cảnh Lâm ở thành phố Thương Sơn các ông rốt cuộc là có chuyện gì đang xảy ra? Vì sao Chủ tịch thị trấn Quan Sơn, đồng chí Liễu Kình Vũ lại đột nhiên bị Ủy ban kỷ luật huyện Cảnh Lâm bắt đi?
Tôi nhớ lần trước cũng là đồng chí trẻ tuổi này, là người đầu tiên tự mình xung phong đắp đê chống lũ lụt, lần này cậu ấy lại vì ngay thẳng, vì bảo vệ lợi ích của dân chúng mà không tiếc thân mình cùng với nhóm côn đồ địa phương liều chết tranh giành lợi ích. Vì sao Liễu Kình Vũ lại bị Ủy ban kỷ luật cố ý bắt đi? Là dựa vào lí do gì mà bắt đi? Rốt cuộc cậu ấy phạm vào sai lầm gì? Tôi cần một lời giải thích rõ ràng, cho cư dân mạng cả nước một lời giải thích, cho dân chúng huyện Cảnh Lâm một lời giải thích.

Nói xong, Tăng Hồng Đào trực tiếp cúp điện thoại.

Sếp lớn tức giận, Vương Trung Sơn làm sao có thể không hoảng sợ cho được.

Vương Trung Sơn cũng nổi giận, ông ta có nằm mơ cũng không thể ngờ tới, huyện Cảnh Lâm vậy mà lại xảy ra chuyện. Hơn thế nữa chuyện này lại có liên quan trực tiếp tới Liễu Kình Vũ.

Ông ta gọi điện thoại cho Chánh văn phòng Thành Ủy tới, phẫn nộ hét lớn:
- Rốt cuộc huyện Cảnh Lâm xảy ra chuyện gì, Liễu Kình Vũ tại sao lại bị Ủy ban kỷ luật huyện bắt đi? Cậu lập tức hỏi rõ ràng cho tôi. Còn nữa, ban ứng phó khẩn cấp làm ăn cái kiểu gì vậy, vì sao sự việc trọng đại như vậy ngay cả Bí thư Thành ủy cũng biết chuyện này mà tôi lại không hay biết chút gì? Hôm nay rốt cuộc là do ai trực ban? Tra, tra xét rõ ràng cho tôi!

Bí thư Thành ủy nổi giận, người phía dưới làm sao dám không chăm chỉ làm việc.

Trong khoảng thời gian ngắn, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố tất cả đều rối loạn cả lên, chuông điện thoại kêu không ngừng nghỉ. Mà tất cả chuyện này cũng rất nhanh được làm sáng tỏ.

Lúc này Vương Trung Sơn mới hiểu tại sao Bí thư tỉnh ủy lại tức giận như vậy. Là vì trên mạng xuất hiện đoạn video có liên quan tới việc Liễu Kình Vũ vì quyền lợi của dân chúng mà xung đột với đám tay chân hung ác của tập đoàn Hải Duyệt, hơn nữa sau khi sự việc xảy ra Liễu Kình Vũ lại bị Ủy ban kỷ luật huyện bắt đi. Sau khi làm rõ sự việc, Vương Trung Sơn mới cầm điện thoại lên gọi cho ban lãnh đạo huyện Cảnh Lâm.

Đúng lúc đó, điện thoại di động của ông ta lại vang lên, mà cuộc điện thoại này là do tay chân của ông ta sắp xếp nằm vùng tại huyện Cảnh lâm gọi tới:
- Bí thư Vương, bây giờ cửa lớn của huyện ủy huyện Cảnh Lâm và Ủy ban nhân dân huyện đã bị mấy trăm thôn dân của thôn Du Thụ vây kín. Bọn họ yêu cầu các ban lãnh đọa huyện ủy và ủy ban nhân dân huyện cho họ một lời giải thích rõ ràng, bọn họ muốn biết thị trưởng thị trấn Quan Sơn Liễu Kình Vũ tại sao lại bị Ủy ban kỷ luậtbắt đi, Liễu Kình Vũ rốt cuộc đã phạm sai lầm gì?

Nghe được tin tức này, Bí thư Thành ủy Vương Trung Sơn hoàn toàn nổi điên lên rồi!

Mà giờ khắc này, nổi điên lên giống như Vương Trung Sơn còn có một người nữa, người này chính là Phó Chủ tịch thường trực thành phố Đường Kiến Quốc.

Đường Kiến Quốc vốn dĩ cũng đang ở Ủy ban nhân dân thành phố tăng ca công việc bận rộn ngập đầu rồi, thư kí của ông ta đột nhiên đi tới, thanh âm có chút run rẩy nói:
- Sếp, tôi thấy một video trong òm thư của ngài… Hình như Trí Dũng bị người ta đánh ngất xỉu rồi.

- Cái gì? Video? Trí Dũng bị người ta đánh ngất xỉu?
Nghe được tin tức này, Đường Kiến Quốc cả kinh. Ông ta biết rõ, buổi sáng nay con trai ông ta vừa mới tới thị trấn Quan Sơn, làm sao có thể bị người ta đánh ngất chứ? Ai dám to gan như vậy dám đánh con của Phó Chủ tịch thường vụ thành phố chứ?

Nhìn thấy vẻ mặt Đường Kiến Quốc có chút hoài nghi, anh ta vội vàng đem USB đưa cho Đường Kiến Quốc nói:
- Sếp, sếp xem đi, tôi cảm thấy tôi thật sự không có nhìn nhầm.

Đường Kiến Quốc nhận lấy USB cắm vào máy tính, mở tài liệu có chứa video bên trong ra cẩn thận theo dõi từ đầu tới cuối. Video còn chưa xem xong, Đường Kiến Quốc đã hoàn toàn nổi điên lên rồi! Ông ta hung hăng vỗ bàn một cái, tức giận nói:
- Được lắm, một tập đoàn Hải Duyệt kiêu ngạo, thật sự là quá kiêu ngạo rồi. Ngay cả Chủ tịch thị trấn mà cũng dám đánh, còn phát ngôn ra những lời nói ngông cuồng như vậy. Là ai làm chỗ dựa lưng cho họ khiến cho họ dám lớn tiếng như vậy, bọn họ rốt cuộc muốn làm gì! Tra, nhất định phải tra xét rõ sự việc này cho tôi.

Vừa vặn đúng lúc này, sức khỏe của Đường Trí Dũng vừa mới khôi phục lại được một chút liền gọi điện thoại đến cho cha:
- Cha à, con cần phản ánh với cha một chuyện đây. Buổi chiều nay, Liễu Kình Vũ vì bảo vệ lợi ích của dân chúng thôn Du Thụ mà bị Ủy ban kỷ luật huyện bắt đi rồi, bây giờ cũng đã được mấy tiếng đồng hồ rồi, một chút tin tức cũng không có. Con hoài nghi Chủ tịch thị trấn Liễu đã bị người của Ủy ban kỷ luật Huyện khởi tố rồi. Cha à, Chủ tịch thị trấn Liễu thật sự là một vị quan tốt đó, anh ta không nên bị đối đãi như vậy.

Nói xong, Đường Trí Dũng thuật lại sự tình khi mình mới đến thị trấn Quan Sơn một cách tỉ mỉ cho Đường Kiến Quốc nghe. Đường Kiến Quốc tương đối tín nhiệm đối với con trai của mình, ông ta đặc biệt rõ ràng, đứa con trai này của mình tuy rằng đôi lúc trong lời nói vẫn có chút phong cách hống hách con ông cháu cha, nhưng bản chất con người thằng nhóc này không hề xấu, chỉ có tính cách là hơi tùy hứng một chút mà thôi. Cho nên, đối với những lời nói của nó là hoàn toàn tin tưởng. Hơn nữa lại có video kia làm bằng chứng chứng minh, cùng với lúc trước Liễu Kình Vũ ở huyện Cảnh Lâm đã bị hàng loạt những đãi ngộ không công chính, với trí tuệ của Đường Kiến Quốc tự nhiên không khó để kết luận rằng nhất định Liễu Kình Vũ đã đắc tội lãnh đạo ở huyện Cảnh Lâm, cho nên mới bị người ta hãm hại.

Đường Kiến Quốc thật sự rất phẫn nộ. Bởi vì ngay cả người có can đảm làm việc như Liễu Kình Vũ, một cán bộ một lòng một dạ vì dân lại không thể có một kết cục tốt đẹp, ở cốn quan trường này còn nói cái gì gọi là công bằng nữa? Mà con trai ông ta cũng bởi vì giúp Liễu Kình Vũ mà bị người ta đánh bị thương, việc này khiến cho người làm cha như ông ta làm sao có thể không đau lòng cho được. Cho dù ông ta chí công vô tư, nhưng con trai bị người ta đánh bị thương như vậy làm sao có thể ngoảnh mặt làm ngơ cho được.

Vì vậy, Đường Kiến Quốc cầm USB trong tay đi thẳng tới văn phòng làm việc của Bí thư thành ủy Vương Trung Sơn.

Mà ngay lúc này, Bí thư Vương cũng là đang lửa giận ngút trời. Sau khi Vương Trung Sơn nghe Đường Kiến Quốc báo cáo xong, lại nhất là khi nghe được người cứu Liễu Kình Vũ kia lại là con trai của Đường Kiến Quốc thì lửa giận của Vương Trung Sơn càng thêm thịnh nộ.

Ông ta nhìn Đường Kiến Quốc nói:
- Lão Đường, ông là Phó chủ tịch thành phố được Ủy ban dân thành Phố phân công quản lí công an, trong chuyện dân chúng thôn Du Thụ của Thị trấn Quan Sơn bị đánh mà thị trấn Quan Sơn không cử lực lượng công an đi điều tra hay sao? Cục công an thành phố chúng ta cử người xuống dưới, nhất định phải điều tra rõ ràng chuyện này cho tôi. Tập đoàn Hải Duyệt kia không phải là quá kiêu ngạo rồi sao? Điều tra xem sau lưng bọn họ có người chống lưng hay không, vì sao dám hành động hung hăng càn quấy như vậy, chuyện này cũng nhất định phải điều tra rõ ràng cho tôi. Dưới vòng càn khôn, sao có thể để cho những kẻ phạm pháp công khai làm ra những việc không kiêng nể pháp luật như thế.

- Được, tôi lập tức đi xử lí ngay.
Có chỉ thị của Bí thư Vương, Đường Kiến Quốc không nói hai lời liền đi ra ngoài, lửa giận trong lòng ông ta sớm đã không có cách nào kìm nén lại rồi.

Ở thành phố Thương Sơn, Bí thư Đảng ủy công an không phải do một người đảm nhiệm. Bí Thư Đảng Ủy thành phố là Đổng Hạo, mà Cục trưởng Cục công an thành phố là Chung Hải Đào. Đổng Hạo và Phó bí thư Thành ủy Trâu Hải Bằng có quan hệ rất mật thiết, còn Chung Hải Đào lại là người của Bí thư Thành ủy Vương Trung Sơn, quan hệ cùng với Đường Kiến Quốc thật sự rất tốt.

Cho nên, sau khi Đường Kiến Quốc gọi điện tới, Chung Hải Đào lập tức tỏ thái độ không có gì khó khăn, Cục công an thành phố lập tức tham gia điều tra chuyện này.

Mà lúc này, trong tòa nhà huyện ủy huyện Cảnh Lâm, bí thư huyện ủy Hạ Chính Đức vẫn chưa rời đi đã nhận được điện thoại của Vương Trung Sơn, bị Vương Trung Sơn hung hăng khiển trách. Sau khi ông ta ăn nói khép nép ứng phó với Vương Trung Sơn vài câu liền cúp điện thoại, ông ta cũng thật sự rất phẫn nộ rồi.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện