Đại Thợ Rèn Tiểu Mật Đào Chương 70

Người đi đường xúm lại xem không ít, mọi người đêu đồng tình với Phó lão cha, nhưng chính là không có người nào nói muốn mua. Một lão nhân đầu hoa râm nói: " Lão Phó a, không phải chúng ta không muốn mua, mà là mua không nổi. Tính cả nhà ta ra cũng không đủ tiền mua một mẫu đất, nếu không chúng ta gom nhiều người lại, tìm 30 người muốn mua, đem vườn trái cây nhà ông chia ra."

Phó lão cha khổ sở thở dài: " không gạt mọi người, vườn trái cây kia gần núi Lương Sơn, là vùng núi, không trồng được lương thực, chỉ có thể trồng cây ăn quả. Mọi người nếu mua riêng từng mẫu, trồng cây ăn quả cũng không có biện pháp trông giữ được, trồng lương thực cũng không có thu hoạch, chẳng phải là hại mọi người sao?"

Nghe xong lời này, mọi người sôi nổi gật đầu, Phó lão cha tuy nguy cấp thiếu tiền dùng, nhưng lại là người thành thật, cũng không bởi vì nóng lòng muốn có tiền trong tay mà lừa gạt người khác. Đối với nhà nông gia bình thường 6 lượng bạc có thể bọn họ phải tích góp nhiều năm mới có được, nếu mua một mẫu đất tốt có thể trồng được ra lương thực cũng liền thôi, nhưng nếu bỏ tiền ra mua một mẫu đất núi không trồng được lương thực, thật sự là cuộc làm ăn thua lỗ.

" nhưng mà lão Phó này, đi đâu tìm được đại tài chủ như thế bây giờ, lập tức lấy ra được 200 lượng bạc trắng mua vườn trái cây của ngươi đây?"

Phó lão cha lệ nóng tung hoành, nâng tay áo lên lau lau nước mắt, nức nở nói: " đại thiếu gia trong thành kia, chính là nhìn trúng điểm này mới cố ý ép giá, lấy vườn trái cây của ta chỉ có 150 lượng, còn số tiền còn lại từ từ cho chúng ta trả sau. Hắn biết ta bán không được, cũng chỉ có thể bán cho hắn, bằng không chỉ có thể trơ mắt nhìn cháu ta bị bọn chúng bán đi, bọn chúng không phải là người..."

Mọi người sôi nổi thương xót cho Phó lão cha lại tức giận tên đại thiếu gia kia, nhưng chính là mắng chửi cũng có ích lợi gì? Phó Lập bị chúng cho vào bẫy,giấy trắng mực đen cho người ta viết giấy nợ, hơn nữa lại là vay lãi, không nhanh thì không kịp nữa,lãi mẹ đẻ lãi con a.

Lúc mọi người đang hết đường xoay xở, một giọng nói vang dội truyền đến lỗ tai mọi người: " vườn trái cây nhà ông ta mua, 200 lượng ta sẽ trả."

Mọi người kinh hãi, không biết ở Đại Doanh trấn lại có một đại tài chủ có tiền như vậy, nhìn theo hướng phát ra giọng nói, phát hiện ra là người luôn trầm mặc không nói chuyện, Hoắc thợ rèn.

Hoắc Trầm đích xác cần suy nghĩ trong chốc lát, bởi vì hắn không quen với việc mua đất, mà đề cập tới sòng bạc trong thành. Hắn vẫn luôn muốn mua đất, nhưng cũng không muốn nhảy vào hố lửa.

Do dự trong chốc lát, lại cẩn thận suy xét một hồi,hắn quyết định mua.

Mở sòng bạc tuy rằng có tiền có thế, nhưng cũng không thể trắng trợn đoạt tiền cướp đất của người khác được, chỉ cần bản thân không bị hoa ngôn xảo ngữ của bọn chúng lừa gạt dụ dỗ, sẽ không bị tổn thất cái gì.

Phó lão cha đột nhiên ngẩng đầu lên, khó có thể tin được mà nhìn về phía Hoắc Trầm: " Đại Trầm, ngươi không nói đùa chứ? 200 lượng bạc, ngươi có thể lập tức đưa ra?"

Thái bà bà giật nhẹ tay áo Hoắc Trầm, thay hắn sốt ruột: " Đại Trầm, đừng nói bừa, 200 lượng đấy không phải 20 đâu, ngươi ở đâu lấy ra nhiều thế được.?"

Hoắc Trầm bình tĩnh nói: " 200 lượng ta có, bất quá, ta còn muốn cùng nương tử ta thương lượng lại một chút. Phó lão cha, ông chờ đây một lát, ta rất nhanh liền quay lại."

Hoắc Trầm đi nhanh vào trong, xoay người đi vào cửa tiệm rèn, giờ phút này Tiểu Đào đang đứng ở bậc thang, nhìn sang bên này xem. Nàng không dám đi vào trong đám người đó, sợ bị đụng trúng.

" Tiểu Đào, Phó lão cha muốn bán vườn trái cây. 30 mẫu, 6 lượng bạc một mẫu, ông ta muốn bán 180 lượng. Bất quá đây là hắn bị buộc tới đường cùng mới bán thấp như vậy, như giá bây giờ thì ông ta phải bán được hơn 220 lượng. Ta muốn mua, nhưng không muốn nhân lúc người ta đang gặp khó khăn đem người bức vào đường cùng được, chúng ta liền cho ông ta 200 lượng đi, không nhiều cũng không ít, tính cả trong đó giá trung gian,nàng xem có được không?" Hoắc Trầm đứng ở bậc thang ở dưới, vừa vặn nhìn thẳng vào mắt Tiểu Đào.

Khoảng cách không xa, Tiểu Đào tuy rằng không thể nghe chen vào được trong đám người, nhưng nàng nghe được mấy lời nói qua nói lại cũng hiểu được đại khái sự tình, trong lòng không khỏi lo lắng: "mấy người đó mở sòng bạc, sẽ không tới tìm chúng ta gây phiền toái chứ?"

Hoắc Trầm nghiêm túc đáp: " ta vừa nãy không nói cũng là vì suy nghĩ đến vấn đề này. Ta nghĩ, ban ngày ban mặt, họ cũng không thể tới đây giết người phóng hỏa. Phó Lập là bị người ta lừa viết giấy nợ. Chỉ cần chúng ta đi thẳng ngồi ngay, không mơ ước tới trên trời có chuyện rơi xuống cái bánh nhân thịt, thì sẽ không mắc mưu bị lừa. hơn nữa chúng ta vẫn luôn muốn mua đất, tìm vẫn không thấy có chỗ thích hợp, ta cũng đã nghĩ tới, nếu không phải nhà gặp phải khó khăn sẽ không bán đất đi đâu."

Tiểu đài dịu ngoan gật đầu: " được, chàng đã nghĩ chu toàn như vậy, ta nghe theo chàng, chàng nói như thế nào liền như thế đó, tiền để trong nhà cũng không an toàn, vẫn là mua đất tốt hơn."

Nương tử ủng hộ suy nghĩ của mình, Hoắc Trầm thật cao hứng, vui mừng cười cười, nói lại với đám người: " Phó lão cha, ta cùng nương tử đã thương lượng xong, ta đưa ông 200 lượng bạc, mua 30 mẫu đất nhà ông."

Thái bà bà bấm tay tính toán, vội vàng kéo vạt áo Hoắc Trầm: " tiểu tử ngốc, 6 lượng bạc một mẫu a, 30 mẫu là 180 lượng, ngươi sao lại đưa thêm 20 lượng a.?"

Hoắc Trầm sang sảng cười: " nhà ai mà không có thời điểm gặp hoạn nạn đâu, Phó lão cha hiện tại đang trời thời điểm khó khăn nhất, ta không thể làm chuyện bỏ đá xuống giếng được. 200 lượng, cho ông ấy trả hết nợ cờ bạc, về sau một nhà vẫn có thể sống được. Ta mua vườn trái cây, bản thân cũng không có thời gian đi trồng, còn phải thỉnh Phó lão cha giúp ta xử lí đâu."

Vừa nghe thấy lời này, Phó lão cha kinh hỉ mà mở to hai mắt, có thể để ông tiếp tục xử lí vườn trái cây, cái này so với cho ông 200 lượng còn làm cho ông cao hứng hơn: " thật vậy chăng? Đại Trầm, ngươi để cho ta tiếp tục trồng vườn trái cây? Chính là bọn chúng đến phóng hỏa, hơn phân nửa lê. Táo trong vườn đều bị thiêu cháy hết rồi, còn phải trông lại một lần nữa."

" không có việc gì, Phó lão cha, tiền đến tiền đi, táo với lê của ông ta cũng ăn qua rồi, tuy nói rằng không có khó ăn, nhưng là, so với mật đào ta ăn ở Thâm Châu vẫn là kém xa, ta vẫn muốn đi tới Thâm Châu mua cây giống về đây trồng."

Hai bên vừa lòng với nhau, Phó lão cha kích động đến rơi nước mắt, không biết nói thế nào cho phải. Lập tức mời hương chính đến viết công văn, mấy người hàng xóm đến chứng kiến làm chứng, hai bên ấn dấu tay. Hoắc Trầm đi vào hậu viện lấy ngân phiếu 200 lượng ra tới, giao cho hương chính, chờ hương chính kiểm tra xong, đưa cho Phó lão cha, hai bên mua bán thành công.

Chuyện này đối với Phó lão cha là mang ơn đội nghĩa, lần nữa đảm bảo, nhất định sẽ chiếu cố vườn trái cây thật tốt, không cô phụ ơn cưu mang của Hoắc Trầm đối với nhà ông, có ơn cứu mạng tôn tử nhà ông.

Tiễn Phó lão cha đi, Hoắc Trầm sợ bị trộm nhớ thương, liền làm trò trước mặt mọi người nói ra lại lịch của 200 lượng này, nói là tháng giêng Cố thiếu gia tới định một thanh bảo kiếm, cho hắn 200 lượng bạc.

Cố gia huyện Lại Thủy chính là đại tài chủ nổi danh nhất trong phạm vi trăm dặm xung quanh đây, thiếu gia nhà đó tiêu 200 lượng bạc mua một thanh bảo kiếm cũng không có gì hiếm lạ. Ai cũng cảm thán hoắc thợ rèn vận khí tốt, vừa mới có bạc, liền gặp ngay người bán đất. Lần này, để lại cho con cháu không chỉ là tay nghề kia nữa, mà có cả đất đai nha.

Mấu chôt là 200 lượng bạc này không phải là dựa vào bán của cải sản nghiệp tổ tông mà có, mà là dựa vào tay minhf kiếm được, đây là đồng tiền sống đấy, về sau chắc chắn lại kiếm lại được.

Hoắc Trầm đem khế đất đưa cho Tiểu Đào, để nàng mang đi cất kĩ, Thái bà bà bỗng nhiên kinh hỉ nói: " Tiểu Đào thật là vượng phu a, từ lúc cùng Đại Trầm thành thân, không chỉ có làm ăn lớn, kiếm tiền cũng nhiều, lại mua đất rộng, hài tử cũng có rồi, Đại Trầm này, ngươi thật đúng là có phúc!"

Hoắc Trầm cao giọng cười lớn, trong lòng vui mừng tràn ra kiềm chế không được, nhìn nương tử nhà mình cảm giác thật thỏa mãn, miệng lại nói lời khiêm tốn: " là do bà bà làm mối mát tay, bằng không, ta cũng không cưới được nương tử tốt như Tiểu Đào."

Mọi người cười cười rồi cũng tản ra, chỉ có Trần Mẫn Đạt cùng mẫu thân Khâu thị là không có rời đi, lôi kéo tay Tiểu Đào, muốn cùng nàng đi vào hậu viện: " Tiểu Đàom nghe nói ngươi đang có hỉ nha, đã làm đồ lót cho đứa nhỏ chưa? Ta nhìn xem một chút. Mẫn Đạt cũng nên đính hôn rồi, 1, 2 năm nữa cũng sẽ sinh hài tử, các ngươi tuổi trẻ ánh mắt tốt, làm việc này so với mấy lão nhân chúng ta đẹp hơn nhiều, muốn sang đây học hỏi ngươi."

Nhân gia quá khách khí, Tiểu Đào có chút ngượng ngùng, cười nói: " đại thẩm, ngài đừng khách khí, ta nghề của ta không tốt lắm, cũng chỉ là làm đơn giản thôi, ngài nếu không ghét bỏ liền cùng ta đến hậu viện nhìn xem thử."

" ai, được!" Khâu thị đáp ứng cực kì thống khoái, cùng Tiểu Đào một trước một sau đi vào.

Hoắc Trầm cầm thiết chùy tính toán tiếp tục làm việc, lại bỗng nhiên phát hiện ra tên thư sinh bán thịt tiệm đối diện, mắt mũi đang hướng vào nhà mình nhìn nhìn.

Tiểu tử này, đây là đang nhìn cái gì? Hoắc Trầm trong đầu chợt lóe, bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, hay là Trần đại thẩm muốn tới Điền gia cầu hôn, trước đó hỏi qua ý tứ Tiểu Đào?

Lòng hiếu kì nổi lên, Hoắc Trầm liền không làm việc nổi nữa, buông thiết chùy trong tay xuống, bước vào hậu viện, giả bộ khát nước vào uống nước, lỗ tai lại nghe chuyện trong buồng trong.

" Tiểu Đào, ngươi làm cái này thật sự đẹp a, nhìn đồ lót ngươi làm thật sự quá xinh đẹp! Đại Trầm cưới được ngươi, thật đúng là hưởng phúc!"

" đại thẩm, ngài đừng khen ta, ta đều ngượng ngùng, nào có tốt như vậy."

" được rồi! Tốt chính là tốt! Cô nương nhà các ngươi, xinh đẹp lại tốt bụng, Tiểu Liễu lại là cô nương chăm chỉ có khả năng, có định thân với ai chưa?"

Trong chớp mắt trong phòng âm thanh liền dừng lại, giống như Tiểu Đào cảm nhận được cái gì, nghĩ nghĩ mới nói tiếp: " còn chưa có định thân đâu, đại thẩm nếu nhìn trúng được ai thích hợp, liền lưu ý một chút, năm nay tiểu muội 14 cũng nên định thân rồi."

Vừa nghe thấy lời này, Khâu thị không tự chủ được mà nở bụ cười, có thể nghe ra được tâm tình bà cực tốt: " như vậy a, vậy ngươi nhìn xem thấy Mẫn Đạt nhà chúng ta như thế nào? Hắn hiểu biết chữ nghĩa, lại là tú tài, tương lại cũng không cần đi phục bịnh là lao dịch. Tuy nói rằng hắn không phải người thực có khả năng, nhưng nhìn xem, ta và Trần đại thúc ngươi ra cửa thu đầu lợn về, hắn một mình cầm dao lên cắt thịt vẫn được, không phải bán khá tôt sao. tương lai nếu Tiểu Liễu gả vào nhà chúng ta, ta khẳng định đối với Tiểu Liễu như khuê nữ ruột thịt, Mẫn Đạt tính tình cũng tốt, tuyệt đối sẽ không làm nàng chịu ủy khuất..."

Trần đại thẩm vẫn không ngừng thay nhi tử nhà mình nói lời hay, lại nói sẽ đối xử tốt với Tiểu Liễu như thế nào.

Hoắc Trầm ngại phải nghe tiếp, uống xong hai chén nước, cảm thấy mỹ mãn rời đi.

Hoắc Trầm trong lòng rất đắc ý, xem đi ánh mắt của hắn không tệ nha, đã sớm nhìn thấu chuyện này, bây giờ đã thành hiện thực rồi đấy.

Chờ tới buổi tối, không có ai nhìn vào hắn có thể ở trước mặt nương tử nhà hắn khoe khoang một chút sự cơ trí của bản thâ, nói không chừng còn có thể làm Tiểu Đào nhìn hắn bằng ánh mắt sùng bái đấy.

Nương tử cao hứng, có lẽ còn có thêm vài phúc lợi nữa....
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện