Đại Đế Cơ Quyển 1 - Chương 91: Không dám

Phòng lớn nhất thời im lặng.

Quách Bảo Nhi trừng mắt, Quách đại phu nhân ngạc nhiên, Quách Tử Khiêm, Quách Tử An, Sở Minh Huy chớp mắt, Lâm tú tài nắm chặt mấy sợi râu, Bùi Yên Tử cúi đầu cười một tiếng.

Tông Chu cũng cười, nói: "Không làm được sao?"

Tiết Thanh gật đầu đáp.

Lâm tú tài vội la lên: "Thời gian không đủ hay sao?"

Lý Tri phủ lắc đầu, không đồng ý với hắn, nói: "Vừa rồi mọi người cũng đều mất chút thời gian là làm được."

Lâm tú tài bước nhanh đến trước mặt Tiết Thanh, nói: "Ngươi không làm được sao?"

Tiết Thanh gật đầu, cúi đầu mang theo vài phần e ngại.

Lâm tú tài cau mày nói: "Tiết thiếu gia, bài Đua thuyền ca của ngươi vô cùng ý nghĩa, chẳng qua hôm nay lấy trăng làm đề, có gì khó sao? Chẳng lẽ là ngươi cố ý không chịu làm?"

Một câu cuối cùng là hạ giọng nói.

Tiết Thanh ngẩng đầu lên nói: "... Thật sự ta không làm được."

Tông Chu nghe thấy, nói: "Vì sao ngươi không làm được? Tết Đoan Ngọ có thể làm ra, hay là ngươi cảm thấy giờ này khắc này không xứng luận thơ sao?"

Lời nói này nghiêm trọng, vẻ mặt đám lão gia có mấy phần bất an. Liễu đại lão gia đứng lên nói: "Tiết thiếu gia, ngươi không cần khẩn trương, chỉ là vui vẻ, không phải luận cao thấp, ngươi cứ việc viết ra là được."

Tiết Thanh giương mắt nhìn Tông Chu, nói: "Run rẩy, thơ không ra được."

Đám người lại khẽ giật mình lần nữa, sắc mặt chợt kỳ lạ, đây là vuốt mông ngựa sao? Vừa rồi làm thơ đối đáp, rất nhiều người đều cố ý vụng về trêu chọc thái giám này cười một tiếng, nhưng tất cả mọi người nói mình không có tài như người, không có người nào nói mình không viết ra được, lấy lòng như thế có chút giả quá rồi..

Chẳng qua xem ra như vậy cũng được, Tông Chu đã cười to, nói: "Thì ra là lỗi của ta, ta hù ngươi sợ rồi."

Tiết Thanh không cười, cúi đầu lên tiếng đáp. Lâm tú tài vừa tức vừa gấp, trong lòng liền nói không có tiền đồ, tại sao không có tiền đồ như thế, lại bị một tên thái giám hù cho không dám làm thơ, cái này so với làm ra bài thơ rách nát càng mất thể diện.

Quách Bảo Nhi mượn cái bàn che giấu đưa tay hung hăng nhéo vào bắp chân Tiết Thanh. Quách đại phu nhân nhìn nàng chằm chằm thấy vậy bị hù xuýt ngất, nhanh chóng kéo ra.

Nếu lúc này Tiết Thanh mà kêu lên một tiếng, vậy coi như hỏng rồi... Tiết Thanh không có lên tiếng, không động một chút nào, giống như căn bản không có phát hiện.

Quách Bảo Nhi tuổi nhỏ sức lực yếu, hoặc cũng biết trường hợp này không có dũng khí dùng sức, Quách đại phu nhân thở phào một chút.

Tiết Thanh chỉ cúi đầu nói: "Là tiểu tử vô năng..."

Vẻ mặt Tông Chu ấm áp cười nói: "Ngươi đừng sợ, tùy tiện viết là được, viết tốt ta cũng không cho ngươi làm Trạng Nguyên, viết không tốt ngươi cũng sẽ không bị phạt."

Mọi người đều cười phá lên, rối rít nói Tông đại nhân hài hước, mấy người Lý Tri phủ cũng theo an ủi Tiết Thanh hai câu, bảo hắn cứ việc viết.

Tiết Thanh liền ngẩng đầu lên nói: "Đành phải ra một câu, còn lại thực sự không nghĩ ra được."

Một câu cũng là nghĩ, Lý Tri phủ nhân tiện nói: "Nói một câu nghe chút." Lại nhìn Tông Chu: "Xem Tông đại nhân có thể bổ sung không."

Tông Chu cười to lần nữa, nói: "Cuối cùng ngược lại trở thành làm khó ta, ngươi quả nhiên là quan phụ mẫu thành Trường An." Nhìn về phía Tiết Thanh: "Ngươi nói một chút nghe thử."

Tiết Thanh nói: "Minh nguyệt kỷ thì hữu, nâng cốc hỏi thanh thiên... Hết."

Tông Chu giật mình: "Thủy điều ca đầu sao?"

Thái giám này quả nhiên có tài, cũng không phải chỉ là hư danh, Tiết Thanh gật đầu đáp.

Tông Chu liền đỡ án trầm ngâm, những người khác đang ngồi cũng âm thầm nhẩm hai câu này, cảm thấy không quá mức hiếm lạ, nhưng muốn bổ sung lại nhất thời nghĩ không ra câu gì có thể tiếp.

Đương nhiên Lý Tri phủ không thể để cho cái này thành hội thi từ thật, cùng mấy lão gia quan viên lớn tiếng nghị luận vài câu thi từ, cùng Tông Chu bổ sung, mọi người rối rít cảm thấy có thể.

Tông Chu nói: "Đứa nhỏ này ra đề khó, thật đúng là nhất thời nghĩ không ra tốt hơn, chỉ có thể miễn cưỡng như thế thôi."

Tiết Thanh khom người thi lễ nói: "Đa tạ đại nhân."

Cám ơn thật nhanh, Tông Chu cười, dám làm thơ lại không dám luận, đứa nhỏ này thật chuyên tâm nịnh nọt, đoán chừng cũng là được Quách đại lão gia căn dặn... Cũng chỉ đến thế.

Tông Chu liền nói vài câu về Đua thuyền ca làm ở trong Tết Đoan Ngọ không tệ, sau này chăm chỉ hơn, một lúc sau đều là các loại cổ vũ này nọ. Mấy người Lý Tri phủ cũng phụ hoạ khuyến khích Tiết Thanh vài câu, để hắn ngồi xuống việc này liền kết thúc vậy.

Lâm tú tài nhìn vẻ mặt Tiết Thanh không vui, nói: "Thật là khiến người thất vọng, trách không được mọi người đồn bài Đua thuyền ca là ngươi mua được."

Tiết Thanh nói: "Lời này bất công, làm thơ cũng không phải mời khách ăn cơm, nói làm là làm, nếu không phải vậy Lâm tú tài ngươi còn khen ta làm gì?"

Sắc mặt Lâm tú tài cứng đờ, nói: "Nhanh mồm nhanh miệng." Nói xong phất tay áo bỏ đi.

Tiết Thanh mới chịu ngồi xuống, Quách Bảo Nhi đạp một chân đến, nói: "Không cho phép ngồi, cút sang một bên.".Truyện. được dịch trực tiếp tại i.READ.Quách đại phu nhân gõ nàng một cái, giận trách: "Không được mắng chửi người."

Quách Bảo Nhi còn nhấc chân đạp. Tiết Thanh vén áo ngồi xuống. Quách Bảo Nhi kêu một tiếng, thì ra Tiết Thanh trực tiếp ngồi lên trên chân nàng, thành ra một trận rối loạn, cũng may lúc này trong sảnh đều đang cười nói nghị luận, cũng không ai để ý.

Liễu Ngũ Nhi đong đưa cây quạt gọi tỳ nữ tới nói: "Nhanh đi nói cho Xuân Dương thiếu gia, quả nhiên lần trước tiểu tử này mua được thơ, hắn bị lừa."

Trong sảnh có giễu cợt và khinh thường, tự nhiên cũng có tiếc nuối, Sở Minh Huy lắc đầu, nói: "... Cũng tại hắn gặp loại trường hợp này quá ít, về sau chúng ta dẫn hắn đi nhiều một chút."

Quách Tử Khiêm liên tục gật đầu đồng ý: "Vẫn là lá gan Thanh Tử ca quá nhỏ."

Quách Tử An hứ một tiếng, hắn nhát gan sao? Hiếp yếu sợ mạnh, ta khinh.

Thi từ thưởng hoa kết thúc, Lý Tri phủ truyền gánh hát đến, để Tông Chu xem vở kịch địa phương, các thiếu niên xã Kết Lư liền bắt đầu thu dọn bút mực.

"Thật tiếc nuối, ta còn tưởng rằng Tiết Thanh có thể có bài mới."

"Đúng vậy, ta còn chờ chép đây."

Các thiếu niên nhỏ giọng nghị luận, có người nhìn về phía Bùi Yên Tử, trên bàn của Bùi Yên Tử đã sớm thu dọn bút mực giấy nghiên, một khoảng trơn bóng, chẳng lẽ là ngay từ đầu đã không chuẩn bị chép? Chẳng lẽ sớm biết Tiết Thanh sẽ không biết làm thơ? "Chẳng qua Tông đại nhân này nhìn qua hòa ái thật dễ nói chuyện." Có thiếu niên nhỏ giọng nói, nhìn về phía chính giữa, lúc này vở kịch Trường An kết thúc vang vọng, bữa tiệc cũng tiến vào khâu cuối cùng, nụ cười Tông Chu càng phát ra nồng đậm.

"Quả nhiên địa linh nhân kiệt, địa linh nhân kiệt." Hắn vỗ tay khen, vừa nhìn về phía sảnh: "Chư vị có thể mang gia quyến tới thật sự là đa tạ."

Đám người đang ngồi rối rít nói không dám, trong lòng lại lắc đầu, sớm biết không tới.

Hôm nay cũng không phải là tất cả nhân vật hương thân nổi tiếng đều tới, ước chừng có bảy tám nhà không tới, đương nhiên có nhà nữ nhi đến tuổi, cũng có bốn năm nhà đại nhân đến, không có mang theo nữ nhi đủ tuổi, lấy cớ là thăm người thân hoặc là thăm bạn không cách nào trở về.

Tuy trong sảnh trò chuyện vui vẻ, nhưng mọi người một mực đề phòng Tông Chu phát cáu, xem ra hiện tại hắn cũng không có cáu, đến cùng là văn nhân phải để ý văn nhã.

Tông Chu giơ ly rượu lên, nói: "Vì cảm ơn chư vị, ta sẽ tới thăm hỏi đáp lễ từng người, đến lúc đó quấy rầy."

Còn muốn thăm hỏi đáp lễ, khẳng định không phải vì cảm ơn, mà là vì xem kỹ lưỡng hơn đám nữ tử trong nhà họ, tuy trong lòng kêu rên, tất cả mọi người lại rối rít cười, nâng ly hết sức vinh hạnh rồng đến nhà tôm, bầu không khí trong sảnh càng thêm tăng lên, chợt có người vội vã xông vào.

"Lão gia, lão gia..." Đây là một gã sai vặt, thần sắc lo lắng, xông vào đại sảnh thì lóa mắt, hắn giống như con ruồi mất đầu.

Người đứng hầu trước cửa nghe được vội hỏi lão gia nào.

"Văn Khúc Hạng Ngô lão gia." Gã sai vặt vội la lên.

Văn Khúc Hạng Ngô thị, là một trong tám đại gia của thành Trường An, tổ tiên từng là hoàng thân quốc thích, lúc khai quốc có công chúa gả qua, đến nay người còn xưng phủ phò mã.

Bây giờ Tiết Thanh đối với nhân vật hương thân nổi tiếng bao nhiêu ở thành Trường An đều biết, nắm đũa cúi đầu chuyên tâm gắp thức ăn. Giọng nam nhân kia rất lớn, Tiết Thanh ngồi cạnh cửa không xa có thể nghe được, mà Tông Chu ở xa cũng nghe thấy được.

"Tìm ai?" Hắn nói.

Hắn lên tiếng khiến đám người đều an tĩnh lại nhìn sang, một người trung niên phúc hậu ngồi ở phía trước đứng lên, rất rõ ràng hắn là Ngô lão gia.

"Sao tới nơi này ồn ào? Mau đi ra." Hắn không vui quát.

Gã sai vặt liếc nhìn hắn hô to một tiếng lão gia, người cũng quỳ xuống, nói: "Không xong, lão phu nhân đã không còn."

Lão phu nhân? Cũng chính là mẫu thân của vị Ngô lão gia này, ánh mắt của hắn kinh ngạc, giống như không kịp phản ứng.

Người trong sảnh đã xôn xao.

"Ngô lão phu nhân sao? Làm sao có thể?"

"Người lại không ở nhà, mang theo mấy tiểu thư Ngô gia đi tiêu khiển."

Có tiếng ly rượu vỡ, trong sảnh yên tĩnh lại.

"Ngô lão phu nhân sao? Thật sự là tiếc nuối, nghe nói thân thể không tốt ra ngoài tiêu khiển, cho nên các tiểu thư tùy tùng không thể về gấp… Quả nhiên bệnh nặng..."Tông Chu ho nhẹ một tiếng, chuyển động ly rượu trong tay, nhìn về phía Ngô lão gia  đứng ở bên, thần sắc đồng tình nói, "... Ngô lão gia, nén bi thương."

Sắc mặt Ngô lão gia trắng bệch, thân thể mập mạp bắt đầu phát run, chợt quỳ bịch một tiếng trước Tông Chu hô to: "... Đại nhân tha mạng."

Trong đại sảnh lặng ngắt.

Quách Bảo Nhi lên tiếng kinh ngạc, nói: "Mẹ hắn chết rồi, tại sao phải xin đại nhân tha mạng, vị đại nhân này là Diêm Vương gia ư..."

Sắc mặt Quách đại phu nhân tím xanh, bịt miệng của nàng lại, chặn lời nói còn sót về.

Ồ, quả nhiên càng mỹ lệ càng đáng sợ, Tiết Thanh nắm đũa ngẩng đầu, nhìn nam tử tuấn mỹ an tọa đang lau vết rượu trên khóe miệng, khăn lụa trắng noãn cùng ống tay áo đỏ thẫm dưới đèn đẹp như cây đào.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện