Chuyện Này Quá Sức Rồi Chương 69

Dịch: LTLT

Cuối cùng Hứa Thịnh nhân lúc cổng trường mở để quay về trường.

Cậu hòa vào dòng người đi học mà vào, hiếm khi không đến trễ tiết tự học buổi sáng, thức cả đêm, đến phòng học liền nằm xuống ngủ bù.

Khi Thiệu Trạm vào lớp, Hứa Thịnh đã ngủ rồi.

Hắn đứng ở đằng sau Hứa Thịnh, vươn tay vỗ lên đầu cậu: “Tối qua cậu cả đêm không ngủ sao?”

Hứa Thịnh giống như vô cùng buồn ngủ, lười nhúc nhích, một tay đặt lên phần gáy, quang minh chính đại ngủ, có lẽ là nghe thấy âm thanh, ngón tay có hơi mất kiên nhẫn nhúc nhích: “… Buồn ngủ, đừng ồn.”

Tư thế ngủ này của cậu giống hệt với lần thi kiểm tra chất lượng hồi mới vào học, nếu như để Cố Diêm Vương nhìn thấy, có thể đứng trên hành lang dạy dỗ hết tiết tự học buổi sáng.

Thiệu Trạm không nói thêm nữa, không nỡ làm ồn cậu, mặc cho Hứa Thịnh ngủ tiếp.

Hầu Tuấn với Đàm Khải nói nói cười cười bước vào cửa lớp, định đi đến hàng cuối tìm Hứa Thịnh nói chuyện, từ xa đã nhìn thấy cái gáy yên tĩnh ở cuối lớp: “… Anh Thịnh?”

Thiệu Trạm ngồi bên cạnh cậu, đang tính đáp án trên giấy nháp, đầu cũng không ngẩng lên nói: “Cậu ấy đang ngủ, có chuyện gì không?”

Hầu Tuấn, Đàm Khải: “… Thật ra cũng không phải chuyện quan trọng gì.”

Thẩm Văn Hào vừa thu bài tập của tổ khác xong bước đến đây, cũng muốn tìm Hứa Thịnh nói chuyện, cất giọng: “Ah Thịnh có nộp bài tập không? Hầu Tử, ông cũng nộp đi.”

Thẩm Văn Hào gãi đầu tỏ ý quên mất, sau đó bắt đầu chờ Hứa Thịnh giật để nộp bài tập, nhưng lại chờ thấy Thiệu Trạm rút bài tập từ bàn của Hứa Thịnh đưa cho cậu ta.

Thẩm Văn Hào: “…”

Cảnh tượng này trông rất thần kỳ, hình tượng của Thiệu Trạm trong mắt bọn họ từ trước đến nay đều là dáng vẻ không gần gũi với người khác, tác phong làm việc nói đơn giản chính là hành vi theo chuẩn mực, đúng quy tắc, người bên cạnh nằm ngủ công khai như thế mà Thiệu Trạm còn có ý bảo vệ, cảnh tượng có cảm giác tương phản rất mạnh.

Nếu như bọn họ biết bài tập hôm qua của Hứa Thịnh đều là do Thiệu Trạm làm, có thể càng sốc hơn nữa.

Hôm qua Thiệu Trạm chép bù mấy quyển bài tập cho Hứa Thịnh suốt cả đêm, hắn bắt chước chữ Hứa Thịnh bây giờ càng bắt chước càng giống… thật ra cũng không khó, cứ viết xấu là giống.

Giấc ngủ này của Hứa Thịnh ngủ trọn vẹn nửa buổi sáng, đến khi ra sân trường mới tỉnh.

Thật ra cậu cũng không ngủ hoàn toàn, dù sao trong lớp có yên tĩnh đến mấy cũng sẽ có tiếng ồn ào, đặc biệt là nghe thấy tiếng giáo viên gọi tên mình: “Hứa Thịnh! Vào lớp rồi còn ngủ, bảo em ấy dậy cho thầy, không tỉnh táo thì đứng một lát sẽ tỉnh ngay.”

Là giọng nói của Chu Viễn, Hứa Thịnh đã định mở mắt ngồi dậy rồi, bên cạnh lại có giọng nói vang lên.

Những âm thanh này mơ hồ các một lớp gì đó, giống như xảy ra ở trong mơ vậy.

“Thưa thầy.” Giọng nói đó nói, “Cậu ấy không khỏe ạ.”

Chu Viễn dễ nói chuyện, cộng thêm người nói giùm Hứa Thịnh lại là Thiệu Trạm, viên phấn ông mới cầm lên trong tay cuối cùng không có ném xuống: “Thế à? Nếu không khỏe thật thì đến phòng y tế xem thử, không được nữa thì về phòng ký túc nghỉ ngơi đi, đừng gắng gượng.”

Hứa Thịnh ngủ bù cũng gần đủ rồi, ý thức quay lại, ngồi thẳng người.

Cậu phát hiện trong đầu mình đều là giọng nói của Thiệu Trạm.

Giờ này người trong lớp đều đã tập hợp ở dưới sân rồi.

Âm thanh của cái loa lớn trên sân thông qua cửa sổ đang mở to truyền đến tòa nhà dạy học.

Hứa Thịnh gãi đầu, uống ngụm nước, sau đó mở điện thoại, nhìn thấy nửa tiếng trước Khang Khải có gửi tin nhắn đến.

Khang Khải: Em đến hội trường rồi.

Hứa Thịnh đáp: Tao ngủ dậy rồi.

Khang Khải: Anh như thế không bị giáo viên trường anh đánh chết sao? Hứa Thịnh: Không đâu.

Khang Khải cảm thấy lạ, quả nhiên Hứa Thịnh lại gửi đến một câu: Tao có bạn cùng bàn bảo vệ, cậu ấy còn làm bài tập giùm tao. Thôi bỏ đi, nói với mày mấy chuyện này làm gì chứ.

Khang Khải: Biến biến biến, đang khoe khoang với em đúng không? Có suy nghĩ đến cảm nhận của em không?

Ngón tay Hứa Thịnh ngừng lại: Mày không bất ngờ chút nào sao?

Qua mấy giây Khang Khải mới phản ứng lại bất ngờ là chỉ cái gì: Chuyện anh không thẳng có gì phải bất ngờ. Em thấy dáng vẻ bình thường của anh đã chẳng có hứng thú gì với con gái, với lại em còn cảm thấy khoen tai của anh rất gay từ lâu rồi, chỉ là vẫn luôn không tiện nói.

Hứa Thịnh: …

Khang Khải: À, anh còn phân biệt được màu của son môi, mẹ em đi dạo phố anh còn tư vấn được. Bản thân anh ngẫm thử xem.

Lần này người nói biến là Hứa Thịnh.

Hứa Thịnh gửi xong chữ “biến” lại không nhịn được gõ một hàng: Mày nói xem, tao tán cậu ấy thì sao?

Bên phía Khang Khải im lặng một hồi.

Rõ ràng là không ngờ rằng Hứa Thịnh sẽ có sức mạnh hành động dữ dội như thế, nhưng mà nghĩ lại thì cảm thấy hợp tình hợp lí.

Hứa Thịnh chưa bao giờ có tính cách như thế, suy nghĩ trong đầu cũng khác với người bình thường, giống như cậu dám quyết đoán vẽ bầu trời thành khay pha màu bị đổ, huênh hoang quá đáng, chưa vào giờ làm theo lẽ thường.

Thật ra Khang Khải nghĩ sai rồi, cậu không hề nhanh chút nào, hôm qua Hứa Thịnh đã nghĩ vấn đề này cả đêm.

Tôi qua, cậu nằm nhoài trên bàn, lướt lịch sử trò chuyện của cậu với Thiệu Trạm một hồi, bắt đầu xem từ lần đầu tiên cậu với Thiệu Trạm đổi cơ thể, giống như lại đi một lượt nhật ký trò chuyện từ đầu.

Cũng vô số lần nghĩ rằng kiềm chế.

Nhưng mà… không kìm được.

Kinh nghiệm tán tỉnh của Hứa Thịnh bằng không, không có bất cứ thứ gì có thể tham khảo, nhưng mà nếu như đã xác định được mục tiêu, vậy thì đầu tiên phải lên kế hoạch.

Đi từng bước từng bước.

Đầu óc Hứa Thịnh hiếm khi tỉnh táo, cậu nghĩ đến anh em xung quanh mình: vạn năm FA – Khang Khải, tuy có kinh nghiệm tán người khác nhưng một lần cũng không tán thành công – Trương Phong.

Cậu cảm thấy mình thật sự kết bạn không cẩn thận, thời khắc quan trọng không có tên nào dùng được.

Hứa Thịnh cảm thán xong, quyết định vẫn là tự lực cánh sinh, cậu mở web tìm kiếm: Làm thế nào để theo đuổi người mình thích.

Giao diện nhanh chóng tải xong, trên trang hiển thị một đáp án được nhiều người thích:

Cảm ơn đã mời.

Đầu tiên phải chuẩn bị một trái tim chân thành, một người không cần mặt mũi.

Hứa Thịnh: “…” Cũng được.

Điều thứ nhất phù hợp, điều thứ hai cậu cũng có thể phù hợp.

Câu trả lời này chủ yếu chia làm mấy phần: Hỏi han ân cần, chiều theo sở thích, đề cao bản thân, tỏ tình ở nơi có ý nghĩa kỉ niệm đặc biệt, chầm chậm tính toán.

Hứa Thịnh tra xong thì tắt điện thoại ném vào trong hộc bàn, đi đến nhà vệ sinh, lúc trở về đúng lúc gặp học sinh lớp mình giải tán về lớp.

Thiệu Trạm rõ ràng đang hòa vào đám người nhưng Hứa Thịnh vẫn có thể vừa nhìn đã tóm được. Đám Hầu Tuấn cười nói xung quanh hắn, Thiệu Trạm vẫn là dáng vẻ không dễ đến gần, nhưng không có kháng cự nữa, thỉnh thoảng cũng sẽ trả lời mấy câu.

Hầu Tuấn là lớp trưởng, không nhịn được mà quan tâm bạn học: “Anh Thịnh, dậy rồi cảm thấy thế nào, đã khỏe chưa? Sức khỏe của mình phải chú ý, lần sau khó chịu thì đừng gắng gượng.”

“Rất tốt.” Hứa Thịnh thầm nói Hầu Tuấn hỏi han ân cần đúng lúc như này, lát nữa sao cậu còn phát huy được. Cậu quay về phía Thiệu Trạm, “khụ” một tiếng nói, “Cậu… sân trường có nóng không?”

Thiệu Trạm vốn muốn hỏi cậu ngủ đủ chưa, chưa thì về ngủ thêm lát nữa.

Không ngờ nghe thấy Hứa Thịnh nói như thế, không kịp phản ứng: “…” Có phải cậu ấy chưa tỉnh ngủ.

Hứa Thịnh tiếp tục nói: “Tập thể dục được chứ? Mấy ngày nay thời tiếng có hơi nóng lên, cẩn thận bị cảm nắng.”

Lần này không chỉ Thiệu Trạm không biết cậu muốn làm gì mà ngay cả Hấu Tuấn đứng bên cạnh cũng vô cùng mù mịt.

Sắp thi giữa kỳ, giáo viên bộ môn tập trung ôn tập là chính, lên lớp giải mấy bộ đều thi giữa kỳ mấy năm trước.

Cả ngày hôm nay, Thiệu Trạm nghe thấy không ít phát biểu khó hiểu từ Hứa Thịnh.

Ví dụ như hắn vừa mới lật một trang đề thi, người ở bên cạnh đã làm xong mấy câu mà mình làm được chống đầu, nheo mắt nói, trong tay còn xoay bút: “Bạn cùng bàn mệt không? Có muốn ngừng lại làm một bài tập mắt không?”

Mạch suy nghĩ giải bài của Thiệu Trạm ngừng lại: “Tôi không mệt.”

Hứa Thịnh: “Làm việc phải kết hợp với nghỉ ngơi, tôi kể một chuyện cho cậu nghe nhé?”

Thiệu Trạm: “…”

Sau khi hỏi thăm ân cần xong, Hứa Thịnh không quên khen mình, thể hiện mình thật sự nghiêm túc nghe giảng: “Giáo viên tiết trước giảng bài cũng được ghê.”

Thiệu Trạm đặt bút xuống, liếc mắt nhìn cậu, tóc mái che ở trước mắt, thực ra bình thường khi hắn không nói chuyện chỉ nhìn người khác thì mơ hồ có thể nhìn thấy một chút bóng dáng của anh đại. Bản thân hắn cũng không phải người có tính cách vô cùng tốt, trông giống như đã bớt phản nghịch rồi nhưng cũng chỉ là trông giống như mà thôi, lúc nói chuyện vẫn mang theo sự lạnh lùng như cũ. Nhưng khi nói với Hứa Thịnh lại bất giác nói mềm mỏng hơn: “Muốn làm gì sao? Có việc nhờ tôi?”

Không có.

Muốn tán cậu.

Hứa Thịnh nói thầm.

“Tôi…” Hứa Thịnh nói, “… Quan tâm cậu.”

Hứa Thịnh hỏi han ân cần một ngày không có hiệu quả, nhưng cậu lại có kế khác. Cậu định thử “chiều theo sở thích”, cậu suy nghĩ bình thường Thiệu Trạm không giải đề thì cũng chuẩn bị đi con đường giải đề, thế là quết định sau khi kết thúc tiết tự học buổi tối, đi đến tiệm sách mua một bộ đề.

Thiệu Trạm về lại phòng ký túc, tắm rửa xong mở cửa phòng ra, còn đang thử tìm hiểu “quan tâm” kỳ lạ của Hứa Thịnh hôm nay, cuối cùng không thành công.

… Trong đầu Hứa Thịnh đang nghĩ gì vậy?

Thiệu Trạm chỉnh sửa những câu giải sai xong, mở ra điện thoại, hiếm khi xem nhóm chat.

Mấy trăm tin nhắn mới gửi trong nhóm đều xoay quanh câu nói trước đó của Thiệu Trạm.

Giữa chừng, chủ đề có bị bẻ lái sang hướng khác mấy lần, tin nhắn mới nhất vẫn là hỏi thăm tình hình mới nhất của Thiệu Trạm.

– Vậy giờ thế nào rồi?

Thiệu Trạm nhìn khung chat một hồi mới trả lời: Không kìm được, định theo đuổi cậu ấy.

Thiệu Trạm nói theo đuổi, không phải không có chuẩn bị, hắn lựa một đồ thị hàm số rất nổi tiếng, đồ thị hàm số (x^2+y^2)^2-2ax(x^2+y^2)=2a^2*y^2 này sẽ vẽ ra một hình trái tim, cũng được coi là đường trái tim.

Hứa Thịnh như thường lệ cầm bài tập với đề thi trên lớp hôm nay đến phòng Thiệu Trạm làm, còn cầm theo quyển sách cậu mới mua ở nhà sách nữa. Cậu còn chưa từng đường đường chính chính tặng quà cho người khác: “Đây là quyển “bách khoa đề thi” tôi mua, cảm thấy rất hợp với cậu. Cậu xem thử đề bên trong có thích không?”

Thiệu Trạm đang chuẩn bị đưa tờ giấy viết đồ thị ra: “…”

Khang Khải hiểu tính cách của Hứa Thịnh nhất.

Nếu như cậu ta ở Lục trung Lâm Giang thì tuyệt đối sẽ phun ra một câu “đậu má”. Hứa Thịnh thật đúng là tuyển thủ kiểu ném bóng thẳng, nhưng đặc sắc của cậu nằm ở chỗ, bóng ra là thẳng nhưng giữa chừng có thể biến hóa bay thành hình chữ S, mẹ nó đây là bóng đổi hướng, rất rối rắm, bạn hoàn toàn không thể nhìn thấu được đường bóng của Hứa Thịnh.

Rất rõ ràng là Thiệu Trạm cũng không hiểu.

Hứa Thịnh lần đầu tiên tán người khác, hoàn toàn không biết mình đánh bóng thành hình gì.

Đánh đến mức đối phương rất bối rối.

Rất băn khoăn.

Thiệu Trạm hoàn toàn không hiểu rõ ý của cậu.

Cả ngày hôm nay Hứa Thịnh không được bình thường, Thiệu Trạm hỏi: “Cậu mua đề làm gì?”

Hứa Thịnh: “Nhìn thấy nên mua cho cậu.”

Thiệu Trạm thầm nói kê đi, coi như hôm nay Hứa Thịnh trông bất thường nhưng đồ thị hàm số vẫn phải bắt cậu vẽ.

Thiệu Trạm: “Cho cậu một đề, cậu vẽ đồ thị hàm số.”

Hứa Thịnh: “?”

Thiệu Trạm: “Nếu không biết thì tôi dạy cho cậu.”

Hứa Thịnh “ờ” một tiếng, sau đó nhìn một chuỗi dài mà mình đọc không hiểu: “…”

Thiệu Trạm biết Hứa Thịnh chắc chắn không vẽ được, nhưng mà hắn có thể dạy cậu khái niệm cơ bản, hướng dẫn cậu vẽ đồ thị này ra.

Thiệu Trạm mang theo suy nghĩ này, hướng dẫn hai tiếng đồng hồ.

Câu hàm số này thật sự vượt qua phạm vi khả năng của Hứa Thịnh, đã vậy Thiệu Trạm còn không nói trực tiếp cho cậu biết rốt cuộc đồ thị là hình gì, để lại bước cuối cùng cho cậu tự suy ra. Hứa Thịnh giải hàm số đó hai tiếng đồng hồ, giải đến khi ký túc tắt đèn.

Hứa Thịnh nói với phòng ký túc tối thui: “… Tôi giải không được, hay là bỏ đi nhé.”

_____________________

Lảm nhảm: Ai tán t mà bắt t giải cái đề đó thì t say bye ngay lập tức luôn á =)))))))))))
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện