Chồng Thật Thiên Kim Là Đại Lão Toàn Cấp (Tổng Tài Siêu Cấp Giàu Có Là Chồng Tôi) Chương 65

Sáng sớm hôm sau, Nguyễn Tố thấy Quý Minh Sùng thu dọn hành lý mới biết chiều nay anh sẽ đến Dương Phương để gặp Tấn Uyên.

Trải qua một đêm trằn trọc, lúc này nét mặt của Quý Minh Sùng bình tĩnh hơn nhiều song anh vẫn không dám nhìn thẳng vào Nguyễn Tố. Chỉ tiếc Nguyễn Tố không chú ý đến thay đổi tâm lý và những hành động nhỏ này của anh.

Nguyễn Tố muốn mua ít đặc sản ở đây cho bà cụ Tấn.

Hai người bèn đi tới siêu thị và cửa hàng đặc sản ở gần nhà. Thật ra bà cụ Tấn không thiếu những thứ này nhưng Nguyễn Tố nghĩ dù sao vẫn là tấm lòng của mình, hai ngày trước cô mới nhận được đặc sản được bà cụ Tấn gửi cho, giữa người với người luôn phải có qua có lại.

Đây là lần đầu tiên Quý Minh Sùng đi công tác xa kể từ khi tỉnh lại, chắc chắn Nguyễn Tố sẽ dặn dò anh nhiều thêm vài câu. Cô dặn: “Nghe nói ở đó nóng nơi chỗ chúng ta, tốt nhất nên đến hiệu thuốc mua sẵn Hoắc Hương Chính Khí Thủy [1] mang theo.”

[1] Tên một bài thuốc đông y của Trung Quốc.

Quý Minh Sùng rất thích nghe cô dặn dò và quan tâm mình.

“Ừ, được.”

“Lần này qua đó sẽ ở khách sạn, ở trong phòng điều hòa sẽ bị khô da, lúc đó anh nhớ làm ướt khăn mặt rồi đặt trong phòng nhé. À, để thêm một cốc nước trên tủ đầu giường nữa.”

“Ừm.”

“Em xem dự báo thời tiết ở bên đó, có thể sẽ có bão, anh nhớ chú ý an toàn.”

“Ừm.”

Nguyễn Tố dừng bước, thấy anh có khi còn chưa nghe rõ nội dung là gì đã “ừm, ừm, ừm” luôn thì bật cười.

Quý Minh Sùng hoàn hồn, nét mặt vẫn không thay đổi, “Tôi sẽ.”

“Còn phải chú ý đề phòng cảm nắng. Bên đó không mưa thì nắng, rất dễ bị cảm vì phơi nắng.”

Sau khi nghe Nguyễn Tố dặn dò những gì cần chú ý, rốt cuộc Quý Minh Sùng vẫn không kìm lòng được, khi đi ngang qua một ngã tư, anh hỏi: “Hôm qua em về nhà lúc mấy giờ vậy?”

Nguyễn Tố nhớ lại: “Hơn mười giờ.”

Quý Minh Sùng lại hỏi: “Vậy sau đó bạn em đưa em về nhà à?”

“?” Nguyễn Tố sửng sốt, lúc này mới sực nhận ra hình như Quý Minh Sùng đã hiểu lầm rồi.

Nếu biết cô đi xem phim với con gái nhất định anh sẽ không hỏi như thế. Chắc do hôm qua sau khi tạm biệt đàn anh ở lối ra của trạm tàu điện ngầm thì gặp anh cho nên anh mới nhìn thấy cô và đàn anh rồi hiểu lầm cô đi xem phim với đàn anh đây mà.

“Nếu nói đưa ai đó về nhà thì phải là em đưa cô ấy về mới đúng.” Nguyễn Tố cười nói, “Bạn trai của bạn em đi công tác đột xuất, chắc một mình cô ấy ở nhà cũng hơi sợ, hôm qua còn muốn em tới nhà cô ấy ngủ cơ.”

Quý Minh Sùng dừng bước theo bản năng.

Bạn trai? Đến nhà ngủ?

Rốt cuộc hôm qua cô đi xem phim với bạn nam hay bạn nữ vậy?

Nguyễn Tố cũng dừng lại, bất đắc dĩ nói: “Ban đầu bạn em định đi xem phim với bạn trai cô ấy, ai dè bạn trai cô ấy phải đi công tác đột xuất nên mới đưa vé xem phim cho em.”

Đầu óc Quý Minh Sùng lập tức trống rỗng.

Nhìn khuôn mặt trắng nõn của Nguyễn Tố, lại nhớ đến sự rối rắm mình phải chịu ngày hôm qua, anh chợt thấy lúng túng.

Thấy Quý Minh Sùng như thế, Nguyễn Tố bật cười: “Nếu sau này em tìm bạn trai, nhất định sẽ không giấu mọi người trong nhà đâu mà, đến lúc đó anh kiểm tra giúp em nhé?”

Cô thầm thấy vui vẻ, cũng thấy ấm lòng.

Chắc anh lo nếu cô tìm bạn trai nhỡ lại bị người ta bắt nạt nên mới hỏi như vậy. Nhớ đến chiếc bánh ngọt dâu tây trong tủ lạnh, giọng cô nhẹ nhàng hẳn, “Em nghe bạn kể, lúc cô ấy và bạn trai quen nhau cả nhà đều quan tâm, sợ cô ấy bị lừa.”

Cô rất hâm mộ cô bạn đó vì điều ấy cho thấy gia đình rất quan tâm và lo lắng cho cô ấy.

Không ngờ lần này cô cũng được cảm nhận sự lo lắng của người nhà.

Bả vai Quý Minh Sùng khẽ thả lỏng, anh nói: “Tôi còn tưởng tên đó là bạn trai em, sợ muộn như vậy mà tên đó không đưa em về nhà, để em đi về một mình.” Anh chuyển chủ đề, “Hôm qua em nên gọi điện cho tôi, tôi sẽ đến trạm tàu điện đón em.”

Nguyễn Tố cười, “Lúc đó cũng muộn rồi.”

Biết đây chỉ là hiểu lầm, Quý Minh Sùng không biết mình nên vui hay nên buồn.

Tin tốt là người đó không phải bạn trai cô, cô cũng không đi xem phim với con trai.

Tin xấu là cô hoàn toàn không coi anh là đàn ông, còn nói sau này nếu tìm bạn trai sẽ nhờ anh kiểm duyệt hộ.

…..

Chiều nay Quý Minh Sùng phải tới sân bay, anh không muốn Nguyễn Tố tiễn mình, Vương Kiên sẽ đi cùng anh.

Ngồi vào vị trí gần cửa sổ, Quý Minh Sùng nhìn máy bay xuyên qua những đám mây, nhớ đến thế giới mà mình đang sống. Đời người ngắn ngủi vài thập kỷ, suy cho cùng cũng chỉ là một cái búng tay. Nếu như mãi mới gặp được một người mình thích, một người khiến nhịp tim đập nhanh hơn, sao anh còn phải băn khoăn nhiều làm gì?

Trước đó anh còn do dự, nhưng sau khi trải qua chuyện hiểu lầm xem phim vừa rồi, anh cảm thấy nếu để anh không làm gì mà chỉ trơ mắt nhìn cô ở bên người khác, anh sẽ không làm được.

Ngày hôm qua chỉ là hiểu lầm, cô đi xem phim cùng bạn học nữ, nhưng lần sau thì sao? Cô tốt như vậy, có rất nhiều người thích cô, rồi một ngày nào đó sẽ có một người đàn ông đi xem phim với cô.

Anh không phải người gặp chuyện là lưỡng lự, sở dĩ trước đó do dự không tiến tới là vì người đó là cô, anh muốn nghiêm túc và trân trọng cô.

Anh chưa bao giờ coi cô như em gái, nếu ngày nào đó cô có bạn trai hoặc lấy chồng, anh cũng không muốn người đàn ông đó sẽ gọi anh là anh trai giống như cô.

Đến lúc này, anh biết bản thân mình thật ích kỷ, bởi vì cô không hề có cảm giác gì với anh. Có thể đối với cô, sự thay đổi đột ngột và sự tiến tới tùy tiện của anh chẳng khác gì mạo phạm, cũng có thể xem là quấy rối. Nhưng mà, nhỡ đâu?

Nhỡ đâu cô cũng sẽ thích anh.

Cái “nhỡ đâu” này đã khiến tâm tư của Quý Minh Sùng thay đổi.

Nếu muốn chuyện “nhỡ đâu” đó xảy ra, vậy thì trước đó phải thoát khỏi thân phận “anh trai” cái đã.

Mọi chuyện trở nên sáng tỏ thông suốt, Quý Minh Sùng thở phào nhẹ nhõm. Còn về khả năng có thể anh sẽ cầu mà không được đã bị anh mạnh mẽ áp xuống, không để suy nghĩ này nảy ra trong đầu.

Đã muốn có cô lại không chịu được việc có thể sẽ mất đi cô, trên đời này làm gì có chuyện tốt đến thế.

Quý Minh Sùng vừa mới rời đi, Nguyễn Tố đã nhận được điện thoại của anh trai Nguyễn Thụ Dương gọi tới.

Như Nguyễn Tố đoán, một khi Lâm Hướng Đông dính vào Nguyễn Mạn là muốn thoát cũng không thoát nổi. Nguyễn Mạn gọi điện xin Nguyễn Thụ Dương giúp đỡ, lại chạy tới nhà họ Nguyễn cầu xin cha nghĩ cách đã gây ra động tĩnh rất lớn. Lâm Hướng Đông muốn chia tay với Nguyễn Mạn, Nguyễn Mạn dù chết cũng không đồng ý. Mấy ngày nay nhà họ Nguyễn bị Nguyễn Mạn quậy tưng bừng hết lên.

Nguyễn Thụ Dương gọi điện tới chủ yếu để hỏi xem cuộc sống của cô có bị ảnh hưởng gì không.

Qua điện thoại, giọng anh vô cùng bất đắc dĩ: “Anh chỉ sợ Nguyễn Mạn nổi điên lên rồi liên lụy đến em. Anh gọi điện cho Lâm Hướng Đông, Lâm Hướng Đông bảo những chuyện Nguyễn Mạn làm anh ta sẽ không nói gì cả, để em ấy tự nói.”

Nguyễn Tố không khỏi thấy may mắn.

May là mặc dù cha Nguyễn là một kẻ tiểu nhân vụ lợi nhưng ông ta không ngốc, xem ra những lời cô nói hôm ấy ông ta đã nghe lọt, nếu không tại sao Nguyễn Mạn xảy ra chuyện lớn như thế mà cha mẹ không gọi điện kể khổ với cô.

“Anh, anh muốn quản không?” Nguyễn Tố hỏi.

Cô muốn khuyên anh trai không nên dính vào chuyện này nhưng lời nói đến bên miệng lại nuốt xuống.

Cô và Nguyễn Mạn không chỉ không có cảm tình mà nói thẳng ra là có thù oán cá nhân, cho nên Nguyễn Mạn sống hay chết, tốt hay xấu đều không liên quan tới cô, cô cũng chẳng quan tâm. Nhưng anh cả thì khác, tình cảm giữa anh và Nguyễn Mạn là tình anh em hơn hai mươi năm.

Nguyễn Thụ Dương ở đầu dây bên kia thở dài, “Không quản, anh biết những chuyện Nguyễn Mạn đã làm với em từ chỗ mẹ rồi…”

Nguyễn Tố sửng sốt.

Không ngờ mẹ Nguyễn lại kể chuyện video cho anh nghe.

“Nhà chúng ta không ai nợ Nguyễn Mạn cả, những gì có thể làm đều đã làm rồi, còn lại là do em ấy tự tạo nghiệp.” Nguyễn Thụ Dương vui vẻ lên, “Thật ra anh gọi điện cho em để hỏi em có thời gian không đến chỗ anh chơi một chuyến. Giờ công ty hoạt động khá tốt, anh kinh doanh kiếm được chút lời. Mấy hôm trước đi xem nhà với bạn, anh định mua một căn ở đây nhưng vẫn chưa có chủ ý gì, em tới đây tham khảo giúp anh tiện thể tham quan công ty anh luôn được không? À, tiền anh kiếm được đủ mua hai căn nhà, anh muốn mua cho em một căn để em có một chỗ để đặt chân.”

“Mua nhà ạ?” Nguyễn Tố ngạc nhiên, “Anh, anh kiếm được nhiều vậy sao?”

“Trước đó anh có gọi điện trò chuyện với Minh Sùng, cậu ấy biết anh không đủ tiền nên đề cử vài loại cổ phiếu cho anh, kiếm được không ít.” Nguyễn Thụ Dương nói, “Anh biết Minh Sùng nhận em làm em gái rồi, anh thấy cũng tốt. Tố Tố, anh nghĩ kỹ rồi, hay là anh mua nhà ở đây cho em, nếu em đồng ý thì hai anh em mình sẽ định cư ở đây.”

Người Nguyễn Thụ Dương muốn bù đắp nhất chính là Nguyễn Tố.

Anh cố gắng kiếm tiền là để báo đáp nhà họ Quý, giờ Quý Minh Sùng đã tỉnh, nhà họ Quý ngày một tốt hơn, anh muốn mua cho em gái một số thứ, nhà ở, xe, tiền gửi ngân hàng, những gì người khác có em gái của anh cũng phải có.

Nguyễn Tố thoáng lưỡng lự: “….. Em vẫn chưa biết.”

Nguyễn Thụ Dương không ép cô, “Em không cần quyết định ngay lập tức, cứ xem ý em thế nào. Dù em đến đây hay không thì anh vẫn muốn mua cho em một số thứ, sau này nếu em kết hôn thì đây sẽ là đồ cưới, nếu em không kết hôn thì nơi này chính là nhà của em. Mua nhà lúc nào cũng có lợi.”

Sau khi cúp máy, Nguyễn Tố suy nghĩ rất lâu. Cô quyết định xin nghỉ phép tới tham quan công ty của anh cả, đương nhiên còn có một chuyện trước đó cô vẫn luôn muốn thực hiện nhưng do bận quá đành phải gác lại. Sau khi tốt nghiệp cô từng giúp một cô bé đi học, cô bé rất giỏi, đã thi đỗ trường cấp ba trọng điểm của thành phố, cô muốn đến thăm cô bé đó.

Vừa khéo là thành phố nơi cô bé sống chỉ cách chỗ Nguyễn Thụ Dương chưa đến một tiếng lái xe.

Nguyễn Tố kể chuyện này cho mẹ Quý nghe, cũng thông báo luôn sau khi từ đó về, cô sẽ chuẩn bị chuyển tới căn hộ của Chu Vũ Lam.

Mẹ Quý chỉ thở dài, song bà vẫn đồng ý, “Con đi chơi vui vẻ nhé, đồ đạc trong nhà cứ để mẹ thu dọn giúp cho, khi nào về con đỡ mệt.”

Ngày hôm sau, Nguyễn Tố bắt xe rời đi.

Đậu Tương biết Nguyễn Tố ra ngoài chơi, nhưng cụ thể là nơi nào thì nó quên mất rồi. Ngày thứ hai sau khi Nguyễn Tố đi, nó tan học về nhà, nhìn thấy mẹ Quý đang thu dọn hành lý trong phòng Nguyễn Tố, nó đi vào tò mò hỏi: “Bà nội ơi, bà đang làm gì thế?”

Mẹ Quý vỗ trán, bà bận quá nên quên mất, cũng tức giận vì thái độ thay đổi thất thường của con trai nên mấy hôm nay quên nói cho Đậu Tương biết chuyện Nguyễn Tố phải chuyển đi.

Bà dừng công việc trên tay, kéo Đậu Tương ngồi xuống bên cạnh.

Chuyện này cũng chỉ nói cho Đậu Tương nghe, giờ Minh Sùng không ở nhà, Tố Tố cũng không ở nhà nên bà giải thích với Đậu Tương không cần phải kiêng dè.

“Quý Quân Đình, bà nội có chuyện muốn nói với cháu, nhưng cháu phải đồng ý với bà là không được kích động nhé.”

Đậu Tương nghe thấy bà nội gọi thẳng tên thật của mình thì nghiêm túc nhìn bà, “A…. Xem ra là chuyện không tốt rồi.”

Mẹ Quý: “….. Sau khi Tố Tố đi chơi về sẽ chuyển ra khỏi nhà mình. Tố Tố nói với bà sẽ đi thuê một căn hộ ở gần trường tiểu học cháu sẽ đi học vào tháng 9 tới, sau này buổi trưa tan học cháu có thể đến chỗ Tố Tố nghỉ ngơi.”

Không cần biết mẹ Quý nói gì, vừa mới nghe tin Nguyễn Tố phải chuyển đi, Đậu Tương vô cùng hoảng sợ, “Tố Tố phải chuyển đi, tại sao ạ?!”

Mẹ Quý đau đầu, nhưng bà không muốn trả lời lấy lệ, bà nghiêm túc nói: “Đừng kích động, ngồi xuống nghe bà nội nói này, đừng khóc.”

Đậu Tương mím môi nhưng vẫn ngồi ngay ngắn lại, vừa mở miệng đã khóc nức nở, “Cháu ngồi rồi.”

“Cũng giống như WC ở nhà trẻ bọn cháu, con trai không được dùng chung với con gái.” Mẹ Quý kiên nhẫn giải thích, “Cháu xem, chú của cháu năm nay 28 rồi, Tố Tố cũng sắp 25, hai người bọn họ không nên sống chung một nhà. Sau này dượng tương lai của cháu sẽ ghen mà thím của cháu cũng thế. Vì muốn tốt cho Tố Tố và chú của cháu nên Tố Tố mới chuyển ra ngoài. Nhưng mà dù có dọn đi, Tố Tố vẫn sẽ thường xuyên về nhà ăn cơm, căn hộ con bé thuê lại gần trường tiểu học của cháu, cháu cũng có thể thường xuyên đến thăm Tố Tố.”

Đậu Tương nghe hiểu, nó vẫn luôn thông minh, nhưng nước mắt vẫn cứ rơi xuống không ngừng. Nó giơ tay lên, dùng mu bàn tay mũm mĩm quệt nước mắt.

“Cháu không muốn cô đi.” Đậu Tương nói.

Chóp mũi mẹ Quý cay cay, “Bà nội cũng không muốn, nhưng con người ai cũng phải tính toán cho tương lai, cháu có muốn sau này Tố Tố sẽ sống hạnh phúc không?”

Mũi của Đậu Tương đỏ bừng vì khóc, “….. Dạ muốn!”

“Vậy thì chúng ta đừng làm Tố Tố khó xử.” Mẹ Quý lau nước mắt cho nó, “Cháu làm được không?”

Mặc dù Đậu Tương không hiểu ý của bà nội, nó cũng không biết tại sao dượng và thím tương lai sẽ ghen, nhưng nó vẫn chịu nghe. Nó biết nó không hiểu được thế giới của người lớn, nhưng dù không hiểu cũng không thể khiến Tố Tố khó xử.

Tố Tố đối xử với nó tốt như thế.

Nó muốn sau này Tố Tố sẽ sống thật hạnh phúc.

Mặc dù tủi thân đến nỗi hai mắt đỏ hoe, nước mắt rơi lã chã nhưng nó vẫn gật đầu, “Dạ được.”

Mẹ Quý ôm Đậu Tương, cả hai bà cháu đều khó chịu trong lòng.

Nhưng bọn họ không muốn ép Nguyễn Tố.

Tối đến, Đậu Tương vẫn bơ phờ như cà tím rũ sương. Nó ngồi trên ghế sô pha, đến phim hoạt hình cũng không thể khiến nó vui lên. Mẹ Quý đến tiệm tạp hóa bên ngoài mua băng dính để đóng gói hành lý.

Điện thoại bàn trong nhà đột nhiên vang lên.

Đậu Tương đi tới nghe máy.

Giọng của Quý Minh Sùng vang lên ở đầu dây bên kia.

Quý Minh Sùng vốn định gọi cho Nguyễn Tố nhưng cuối cùng lại gọi về máy bàn trong nhà.

“Đậu Tương?” Quý Minh Sùng hỏi, “Bà nội không ở nhà à?”

Đậu Tương uể oải đáp: “Bà đi mua băng dính, sắp về rồi ạ.”

Quý Minh Sùng ừ một tiếng, lại hỏi: “Thế Tố Tố đâu? Có ở nhà không?”

Anh không nhắc tới Nguyễn Tố còn đỡ, vừa nhắc tới, nước mắt Đậu Tương vất vả lắm mới nhịn xuống được lại chảy ra. Nghĩ đến việc Tố Tố sắp phải chuyển đi, nó không kìm được bật khóc hu hu.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện