Bóng Ma Trong Mây Chương 61: Du Ma Địa

*Du Ma Địa, còn gọi là Waterloo, là một khu vực của quận Du Tiêm Vượng ở phía nam bán đảo Cửu Long, Hồng Kông.

Ôn Bích Chi năm nay đã bốn mươi có lẻ, là người đẹp đã ở tuổi xế chiều.

Cô ta thành danh từ cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông.

Năm đó, cô ta tham gia cuộc thi khi chỉ mới 17 tuổi, với khuôn mặt đẹp, vóc dáng xinh, đôi chân dài nuột nà trong màn trình diễn áo tắm, thân hình nóng bỏng, nên hiển nhiên được đánh giá là ‘Hoa hậu ăn ảnh nhất’, nhưng lại thua ở trình độ học vấn, chỉ giành ngôi á hậu.

Cô ta ra mắt công chúng đúng vào thời kỳ huy hoàng nhất của điện ảnh Hồng Kông, khi mà mỗi năm có đến hàng nghìn tác phẩm điện ảnh xuất sắc lớn nhỏ.

Nơi đây tuy chỉ là hòn đảo nhỏ nhưng lại nổi tiếng là Hollywood của phương Đông, tiền tài như nước cứ thế tràn vào thị trường chưa đến 6 triệu dân này.

Ôn Bích Chi gặp thời nhưng lại không có tài năng diễn xuất.

Thời kỳ đỉnh cao, cô ta đóng hơn 30 bộ phim, nhưng vẫn lặp đi lặp một vai ‘bình hoa di động’ ngực to não bé, chỉ thay đổi chiêu trò để khoe vẻ lẳng lơ ở bộ hết phim này tới phim khác mà thôi.

Khi phim kinh dị ‘lên ngôi’, cô ta xõa mái tóc dài vào vai nữ quỷ diễm lệ trong bộ đồ trắng phất phơ; Khi phim cờ bạc ăn khách, cô ta lại hóa thân thành cô bạn gái chung thủy, ăn mặc hở hang của vua cờ bạc.

Ôn Bích Chi là người đẹp hàng đầu của xứ Cảng Thơm, danh tiếng vang xa vượt ra ngoài lãnh thổ, một thuở hoàng kim.

Cô ta đã giành được giải ảnh hậu của liên hoan phim ‘ao làng’ Georgia trong những năm tháng xán lạn nhất.

Đối với những sao nữ thời đó dù, dù sự nghiệp của họ có rực rỡ đến đâu, thì thước đo thành công hay thất bại của họ không bao giờ nằm ở số lượng giải Kim Tượng được trưng bày trong nhà họ, mà là cuối cùng sẽ tìm được tấm chồng có bao nhiêu tài sản.

Cách đây 30 năm, chung quy xã hội vẫn là chế độ nam quyền, hầu hết các nữ minh tinh đều xuất thân từ gia đình nghèo khó, có rất ít con đường để thay đổi số phận của mình, cho nên chỉ có thể dựa vào hôn nhân.

Cho dù là nữ thần tài hoa tuyệt vời như Lâm Thanh Hà, Lí Gia Hân hay những người đẹp yểu điệu thướt tha, ngọt ngào của đất Hương Cảng như Diệp Uẩn Nghi, Dương Thái Ni cũng có chung mục đích cuối cùng là việc được gả vào nhà giàu làm quý bà.

Dưới sự đùa giỡn của tư bản, cái gọi là ‘sự nghiệp’ của những nữ diễn viên nổi tiếng, chẳng qua là chút thương hại ít ỏi của kẻ nắm quyền.

Phù dung sớm nở tối tàn, bọn họ có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Ôn Bích Chi ngỡ rằng mình tốt số, cô ta rút lui khỏi làng giải trí khi sự nghiệp đang độ nở rộ nhất.

Nhờ mang thai đứa bé, cô ta đã thành công gả cho con trai thứ hai của ông vua ngành dịch vụ xe buýt KMB của Hồng Kông.

Hôn lễ được tổ chức với trăm bàn tiệc cưới tại khách sạn Regent International, khách mời toàn những nhân vật nổi tiếng của tầng lớp chính trị và thương gia.

Ôn Bích Chi vác bụng bầu 3 tháng, mặc bộ váy thêu rồng phượng đính vàng thật, mỗi bên tay đeo hơn mười chiếc vòng vàng, nặng đến nỗi suýt nữa không nâng được cổ tay lên.

Cô ta vui sướng nhìn khách khứa đầy sảnh, chỉ cảm thấy trong 24 năm cuộc đời đến nay rốt cuộc cũng có thể gọi là công đức viên mãn.

Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, người phụ nữ cần phải dốc sức lấy lòng đàn ông bằng sắc đẹp của mình, thì phải may mắn đến lúc tắt thở mới được coi là mĩ mãn.

Song Ôn Bích Chi lại không may mắn như vậy.

Cái thai không ổn định nên đã bị sảy sau khi cô ta về làm dâu được 2 tháng.

Những tờ báo lá cải đưa tin rầm rộ, ám chỉ rằng cô ta xấu bụng, đầy mưu mô, đã lên kế hoạch lừa cậu Hai ngây ngô nhà KMB.

Ngay cả cái bụng bầu hơi nhô lên cũng là hiệu quả của chiếc gối đầu.

Bằng không, sao lại có chuyện trùng hợp như thế, cô ta vừa gả vào nhà họ thì đứa bé không còn? Ôn Bích Chi ít học, lại chẳng thông minh gì cho cam.

Mặc dù đã làm diễn viên được vài năm, nhưng thậm chí kĩ thuật diễn của cô ta vẫn chưa được mài giũa, hoàn toàn không thể so được với mấy chị em dâu ‘mạnh vì gạo bạo vì tiền’ của mình.

Cô ta cố lắm mới duy trì cuộc sống nhà giàu xa hoa, tô vàng nạm ngọc được hơn 3 năm, sau đó bị đuổi ra khỏi cửa.

May mà cậu Hai nhà KMB niệm tình vợ chồng, ngoài một căn hộ hơn 70m2 ra, anh ta còn chu cấp cho cô ta 80.000 đô la Hồng Kông (khoảng 240 triệu đồng) hàng tháng.

Ôn Bích Chi có nhà để ở, có 80.000 đô la Hồng Kông để chi tiêu, ban đầu còn có ý định trở lại giới giải trí gây dựng lại sự nghiệp, nhưng ngành điện ảnh Hồng Kông đã mất đi sự rầm rộ khi xưa.

Chứng kiến cảnh các bộ phim trong nước bị những bộ phim bom tấn của Hollywood dần dần chiếm lĩnh thị trường phòng vé, ngành điện ảnh Hồng Kông ngắc ngoải mấy năm nay đã hồi sinh với tác phẩm có một không hai là ‘Vô gian đạo’.

Ôn Bích Chi không muốn ký hợp đồng dài hạn 8 năm nữa, nên chỉ có thể ngồi không trong vài năm, cuối cùng vất vả lắm mới nhận được một kịch bản phim điện ảnh.

Nhưng mở ra xem thì lại là một bộ phim khiêu dâm 3D hở bạo.

Ôn Bích Chi cất tinh thần phấn đấu cho sự nghiệp đi, và chuyên tâm tích cực yêu đương.

Ngặt nỗi, ánh mắt nhìn người của cô ta cũng dở tệ như ánh mắt chọn kịch bản vậy.

Sau khi qua lại với mấy tay nghiện cờ bạc thích hẹn hò tình một đêm trong quán cà phê hộp đêm, lãng phí hơn mười năm tươi đẹp, Ôn Bích Chi không có lấy nổi một người bạn trai thật lòng.

Càng lớn tuổi, cô ta lại càng gặp phải những kẻ chẳng ra gì.

Khuôn mặt xinh đẹp một thời chỉ tạm giữ được cho đến nay là nhờ sự tiến bộ của công nghệ thẩm mĩ, nhưng da mặt đi căng lại không thể làm được vẻ khóc cười, nhìn từ xa trông còn hơi lồi lõm.

Người trong nghề vừa nhìn là đã biết cô ta cấy chỉ kim tuyến dưới da mặt để chống lại thời gian và trọng lực.

Hai năm nay, ‘Bích Chi đổi bạn trai’ đã trở thành bộ phim ăn khách nhất trong những câu chuyện phiếm.

Cả Hương Cảng đều bàn tán rôm rả về việc cô ta qua lại với trai trẻ nào, và sau bao lâu thì sẽ bị ‘đá’.

3 tháng trước, sau hơn nửa năm phòng không gối chiếc, rốt cuộc Ôn Bích Chi đã không chịu nổi sự cô đơn tĩnh mịch nữa mà cặp kè với anh chàng mới nổi tên Mark, người vừa đoạt giải Mr.

Hồng Kông năm trước.

Mối tình phi công trẻ lái máy bay bà già gây chấn động lại một lần nữa thành công thu hút sự chú ý của cả xứ Cảng Thơm, lí do chỉ đơn giản là vì tình yêu lần này có đôi phần thật lòng.

Tuy Mark được biết đến từ cuộc thi Nam vương hình thể, nhưng gia đình lại rất có điều kiện.

Anh ta chuyển đến Canada khi còn là một thiếu niên và trở về Hồng Kông sau khi tốt nghiệp đại học, sau đó làm nhân viên ngân hàng trong vài năm, rồi từ chức để tham gia cuộc thi Mr.

Hồng Kông và giành được vị trí thứ ba.

Anh ta sớm đã ký hợp đồng, liên tục đóng vai quần chúng trong mấy tác phẩm điện ảnh hoành tráng trong năm, đồng thời học hỏi kỹ thuật diễn với những diễn viên gạo cội, vừa được o bế vừa được lăng xê.

Do đó, anh ta sắp trở thành người kế nhiệm Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hi, có cả một tương lai đầy hứa hẹn.

Chỉ là, đúng vào thời điểm quan trọng này, anh ta lại gây ra vụ lùm xùm với ‘bình hoa di động’ Ôn Bích Chi đã hết thời và nhiều hơn anh ta những 17 tuổi, khiến dư luận xôn xao.

Sau khi bị cánh săn ảnh chụp được cảnh hôn nhau thắm thiết, hai người họ dứt khoát không buồn che giấu nữa, tay trong tay công khai xuất hiện trên đường phố Chiêm Sa Chủy, còn áp má kề môi, giống như đang biểu diễn một tình yêu độc nhất vô nhị mà thế tục không cho phép.

Vào ngày xảy ra vụ án, hai người đã dùng bữa tối tại một nhà hàng ở Du Mã Đầu, sau đó trở về căn hộ của họ ở khu Tướng Quân Áo lúc 2 giờ sáng.

Cánh paparazzi Hồng Kông hết mình với công việc đã phục sẵn dưới khu căn hộ và chụp được bức ảnh hai người nắm tay nhau trở về nhà.

Không những thế, bọn họ còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, quay trộm được những hình ảnh lờ mờ khi hai người đang làm tình, qua khe hở của tấm rèm cửa sổ màu vàng sẫm.

Bọn họ canh cả đêm, chờ đến sáng hôm sau xem ai đi ra ngoài mua đồ ăn sáng trước, để viết thành một câu chuyện tầm phào có đầu có cuối trước khi kết thúc công việc.

Tuy nhiên bọn họ không đợi được cảnh cựu minh tinh Ôn Bích Chi và bạn trai cường tráng của cô ta đi ra khỏi căn hộ.

Ngày đầu tiên sau khi hai người không xuất hiện trên phố, ba tay săn ảnh ngồi trên một chiếc xe ô tô thay nhau ngủ, không khác gì cảnh sát thay ca để theo dõi kẻ gian, nhưng quan sát suốt một ngày mà vẫn không thấy ai trong số hai người đi ra ngoài.

Cánh săn ảnh vô tư ngáp dài, hết ăn cơm hộp rồi lại gọi đồ ăn của McDonald, lại ở trên xe cả ngày thứ hai.

Mãi cho đến buổi sáng ngày thứ tư, các tay săn ảnh mới loáng thoáng nhận ra có điều không ổn.

Ôn Bích Chi đã ba ngày liên tiếp không xuất hiện, cũng không thấy gọi đồ ăn mang lên nhà.

Ngay cả tấm rèm cửa sổ căn hộ của cô ta vẫn y nguyên như buổi đêm hôm đầu tiên, chỉ để một khe hở vừa phải, may mắn có thể nhìn thấy chút ít bên trong cửa sổ.

Paparazzi vô tình giơ ống nhòm lên, hờ hững nhìn tấm rèm cửa sổ màu vàng sẫm, nhưng đột nhiên lại trông thấy một vết màu đỏ tươi bắn tung tóe dưới tấm rèm đang khẽ lay động..
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện