Ẩm Thủy Tư Nguyên Chương 5

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Thấm thoát, khí trời oi nóng mùa hè đã tản hết, những cơn gió thu vi vu mát lành. Bầu trời đêm như được gột rửa, vầng trăng sáng đã lên tới lưng chừng trời, ngàn ngôi sao như phải thu lại ánh sáng nhỏ nhoi của mình. Ánh trăng nhè nhẹ trải khắp ngự hoa viên, từng chiếc từng chiếc đèn lồng lộng lẫy xen kẽ nhau, ngàn loài hoa xinh đẹp thiên tiên tranh nhau khoe sắc, trong rừng trúc du dương, quả cây tươi mọng bày trên án ngọc, hôm nay là tết trung thu.

Lười nhác tựa vào lòng phụ quân, Vũ Văn Tư Nguyên đang ở phía bên trái của hoàng đế, đánh giá từng vị quan viên mang theo gia quyến nhập cung. Nàng nhìn những đại gia công tử ăn mặc vô cùng kiều diễm, lại nhìn cái khăn che mặt màu tím của phụ quân, không hiểu nổi tại sao phụ quân cứ đến nơi đông người là lại che mặt, rõ ràng phụ quân đẹp hơn bọn họ rất nhiều! Vũ Văn Tư Nguyên nâng bàn tay múp míp nhỏ bé, kéo cái khăn che mặt của phụ quân xuống.

"Hoàng nhi đừng lộn xộn. . ." Vũ Văn Liên bắt lấy bàn tay nhỏ bé của con gái, nhưng đứa bé cũng không nghe theo, đưa ra một bàn tay nhỏ khác tiếp tục tấn công tới. "Hoàng nhi!" Y giam cầm cả hai bàn tay nhỏ bé trong lòng bàn tay, đứa bé trong ngực không ngừng giãy dụa, muốn rút tay ra. Y cũng không dám dùng sức quá mức, sợ làm nàng đau.

"Nam tử hoàng tộc chưa gả cưới đều phải lấy khăn che mặt, đây là quy củ của tổ tông. Hoàng nhi muốn nhìn phụ quân bị chê cười sao?" Vũ Văn Liên không biết phải làm sao, chỉ đành nói thế, mong đứa bé sẽ hiểu.

Vũ Văn Tư Nguyên bất động. Nàng buồn rầu tiếp tục rúc trong lòng phụ quân. Chưa được gả sao? Từ trước đến giờ, nàng chỉ hưởng thụ tình thương nồng đậm của cha, lại quên mất, nàng hoàn toàn chưa từng thấy mẹ. Ở thế giới trọng nữ khinh nam này, mang thai trước khi lập gia đình là chuyện khó khăn như thế nào. Nhưng mà, thân phận bất tiện của màng làm sao lại được phong làm hoàng thái nữ? Chỉ vì phụ quân là con cháu hoàng tộc duy nhất còn sót lại sao? Có gì đó mờ ám, Vũ Văn Tư Nguyên nhíu nhíu mũi, quyết định sau này phải tìm cho ra nguyên nhân, dù sao bây giờ nàng đã là hoàng thái nữ rồi.

Hiển nhiên là nàng đã quên mất câu chuyện thần thoại ở trong Lẫm sử, nàng đến từ thế giới khác, khó mà nàng tin vào mấy chuyện thần bí hoang đường như vậy.

Một người bị vứt bỏ như phụ quân có thể mạnh mẽ vượt qua tất cả, lại cho nàng một tình cha dịu dàng vĩ đại như vậy, Vũ Văn Tư Nguyên cạ cạ ngực phụ quân, dùng những quan niệm sẵn có, nàng cho rằng phụ quân là bị người ta vứt bỏ. Nàng tự miêu tả phụ quân như là một oán phụ đáng thương bị khinh miệt. Sau này nàng nhất định sẽ hiếu kính phụ quân thật tốt, nàng bấm ngón tay yên lặng thề. Còn chuyện khăn che mặt, quy định là cho người định, chờ đến khi nàng làm hoàng đế, nhất định nàng phải xóa bỏ những quy củ kì thị giới tính vớ vẩn kia!

"Thái phó, Quang lộc đại phu Phạm Dư, Trung phụng đại phu Phạm Ly mang theo gia quyến cầu kiến. . ." Theo tiếng cung nhân xướng tên, vòng tay ôm Tư Nguyên như căng thẳng chặt hơn, nàng theo tiếng kêu kia nhìn lại. Đứng đầu là một nữ tử, gương mặt như ngọc, nụ cười như hoa xuân khiến mày mi càng thêm tình tứ, đang tiêu sái đi tới, thật là một vị trọc thế giai nhân... không... tiểu thư... à không... công tử? Vũ Văn Tư Nguyên cau mày ném ra một câu sửa từ kì dị. Xem ra nàng phải học tập chăm chỉ để có thể khen ngợi nữ tử ở thế giới này. Lần nữa nhìn về phía trước, đã thấy nữ tử kia quỳ xuống hành lễ, chúc Ngô hoàng vạn tuế. Sau đó theo thứ tự ngồi xuống phía dưới nàng.

***



"Phụ quân. . . cho miếng." Vũ Văn Tư Nguyên chỉ con cua thơm ngon trước mặt, mắt long lanh nhìn phụ quân làm nũng.

"Con nha. . ." Vũ Văn Liên nhìn con gái than thở, lại không nhịn được con gái mè nheo, đành gắp một miếng cua nhỏ béo ngậy cho nàng ăn.

"Cua tính hàn, hoàng nhi không được ăn nhiều." Nói xong, hạ lòng cứng rắn nhìn ánh mắt long lanh của con gái. Y cho nàng uống chút tô diệp thang, rồi dùng nước đó rửa bàn tay nhỏ bé đầy dầu mỡ của nàng.

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện