Ẩm Thủy Tư Nguyên Chương 14

Ngoài mành châu, sáu người kia đang chăm chú múa bút, nhìn thấy Hàn Chi và Tần Thư Tầm đang nhăn trán khổ não, Vũ Văn Tư Nguyên cười cười, Hàn Chi am hiểu võ nghệ, quen thuộc binh thư, Tần Thư Tầm thì rất tài hoa, nhưng với môn tính toán này cực kì không có thiên phú. Nàng không lo bọn họ sẽ gian lận, dù sao bọn họ cũng là con cháu thế gia, chỉ cần sai lầm một chút, vinh hoa phú quý đều sẽ tan biến, nhưng để lại ấn tượng xấu với hoàng đế nàng, chỉ sợ là tắt đường công danh.

Vũ Văn Tư Nguyên buông bản “Lẫm sử” dệt vải hoa xuống, nhớ tới chuyện cũ lại khẽ mỉm cười. Khi nàng còn nhỏ xíu, vì muốn hiểu rõ về triều đại này nên lục tìm sách sử trong thư phòng. Phụ quân muốn nàng vui vẻ, nhưng lại sợ quyển sách bìa cứng góc cạnh đả thương da dẻ nàng, thế là tự mình sao chép Lẫm sử lên vải lụa trắng cho nàng. Sau khi nàng đăng cơ, Lẫm sử đã được biên soạn lại một lần nữa, vào sinh nhật năm tuổi của nàng, phụ quân lại tặng cho nàng bản Lẫm sử được thêu trên gấm hoa này. Xoa xoa mặt gấm bóng loáng, chữ phụ quân vẫn tú lệ mà không mất đi anh tuấn…

Đến khi Bạch Lộ trình lên bài thi của bọn họ đã hoàn thành, Vũ Văn Tư Nguyên mới ý thức được mình vừa thất thần, lật lật nhìn sơ, đáp số của bọn họ không sai nhiều, bài thi của Hàn Chi cũng đúng đến bảy tám phần, tâm tình nàng tốt lên mấy phần. Mùa hè chói chang khô hanh đã tới, nàng liền hứng khởi có ý đi hồ Thái Thanh chơi thuyền.

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện