Trạch Thiên Ký Quyển 1 - Chương 68: Bạch Đế làm họ (Thượng)

Cả ngày trêu nhạn, lại bị nhạn mổ mù mắt, hoặc là bị nhạn quạt vào mặt, những lời này cùng tình huống thực tế tối nay không hoàn toàn tương xứng, nhưng sau phong thư của Từ Hữu Dung cùng hai câu nói của Đường Tam Thập Lục, rất nhiều người thật sự có cảm giác như vậy, cảm giác mặt mình đau rát.

Từ Thế Tích sắc mặt rất khó coi, dĩ nhiên, bắt đầu từ sau Thanh Đằng yến hôm nay, sắc mặt của hắn sẽ không còn đẹp được, cách cự ly rất xa, hắn quan sát Trần Trường Sinh, trong đôi mắt có u hỏa đang thiêu đốt, đến giờ khắc này, vì giữ lại một chút thể diện cho Từ phủ, vì đạt được sự tín nhiệm của nương nương một lần nữa, hắn phải làm chút chuyện —— cho dù nơi này là hoàng cung, hắn vẫn muốn giết chết Trần Trường Sinh.

Bất kể là hôn thư hay bạch hạc, cho tới mệnh lệnh của tổ tông, không có bất kỳ thứ gì có thể làm bằng chứng, chỉ cần thiếu niên kia đã chết.

Bên trong đám cung đình thị giả vây quanh Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, có thuộc hạ trung thành nhất của hắn, cũng có thể nói là tử sĩ, người này nắm chặt chuôi đao, vẻ mặt giống như những người bên cạnh ngơ ngẩn luống cuống, nhưng ánh mắt đang nhìn chằm chằm vào gáy của Trần Trường Sinh, ánh mắt người này cũng không lạnh lùng, để tránh làm cho người ta cảnh giác, nhưng vô cùng chuyên chú.

Chỉ cần Từ Thế Tích híp mắt phát ra tín hiệu, cổ của Trần Trường Sinh sẽ bị một đao chém đứt —— cây đao kia thật sự rất nhanh.

Nhưng hình ảnh máu tanh này không thể phát sinh, bởi vì thời khắc Từ Thế Tích khẽ động tâm ý, hai đạo ánh mắt đạm mạc rơi vào trên người của hắn, một đạo đến từ giáo khu xử giáo chủ đại nhân, lão nhân gia thường xuyên nhắm mắt tựa như cực kỳ mê ngủ , chỉ có thể ở thời khắc quan trọng nhất mở mắt nói vài lời, hoặc chỉ cần mở mắt —— mở mắt là một động tác vô cùng đơn giản, nhưng lại nhanh hơn phất tay, nhanh hơn cả rút đao. Một đạo ánh mắt khác rơi vào trên người Từ Thế Tích, lại từ một người mà hắn không thể nào ngờ tới —— Mạc Vũ cô nương. Từ Thế Tích vẻ mặt biến ảo, cuối cùng không làm gì cả, nếu chẳng qua là cảnh cáo của giáo chủ đại nhân, hoặc là hắn còn có thể liều mạng làm thử, nhưng ánh mắt của Mạc Vũ, để cho hắn vô luận thế nào cũng không thể hạ quyết tâm.

Trong điện tình hình hiện tại khẩn trương tới cực điểm, cũng lúng túng tới cực điểm, cho nên cũng an tĩnh tới cực điểm, sau khi Đường Tam Thập Lục giễu cợt nói hai câu, Nam nhân tự nhiên rất tức giận, lại nên trả lời như thế nào, tại lúc này, trong bữa tiệc không biết từ nơi nào, bỗng nhiên vang lên một giọng nói.

"Tổ tiên có lệnh, tự nhiên phải tôn trọng, chẳng qua là... đám hỏi giữa nam bắc quan trọng vô cùng, vì chống chọi với Ma tộc, con người làm chút ít hy sinh, có đáng là gì?"

Theo giọng nói quan sát, người nói chuyện hẳn là học sinh bình thường thông qua đại triêu thí dự khoa khảo thí, không có ai biết hắn tại sao phải nói như vậy, đại khái là một thanh niên đọc sách, đọc sách tu hành nghĩ chính là loài người tồn tại tương lai, cho nên nói ra một câu như vậy .

Lời vừa nói ra, toàn trường đều yên lặng, so sánh với lúc trước càng thêm an tĩnh, tất cả mọi người trầm mặc không nói, mọi người không phải dùng trầm mặc tỏ vẻ phản đối, mà biết rất rõ ràng những lời này thật ra không có đạo lý, nhưng hi vọng cuối cùng để cho hôn sự này thành công, cho nên mọi người dùng trầm mặc không nói, để cho thanh niên nhiệt huyết nói ra những lời này đứng ở trước đài.

Trần Trường Sinh nhìn về nơi đó, chỉ thấy người trẻ tuổi nói chuyện vẻ mặt vi ngơ ngẩn thật tình, hiểu được người này thật sự nghĩ như vậy , nghĩ đến đây, hắn không có tức giận, chỉ cảm thấy có chút bi ai —— rõ ràng Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ suất lĩnh Yêu tộc cùng nhân loại liên quân, đem Ma tộc đánh đuổi về Tuyết Lão thành, loài người vẫn như cũ không thể nào thoát khỏi ám ảnh năm xưa.

"Loài người thì ra lại vô sỉ đến thế."

Lại có một giọng nói vang lên ở trong cung điện yên tĩnh, những lời này nhìn như tầm thường, trên thực tế lại là đứng ở vị trí rất cao, hoặc là rất lạnh lùng bờ đối diện, đối với toàn bộ thế giới nhân loại phát ra phê bình, để nhân loại trong điện càng thêm tức giận chính là, bởi vì lúc trước thời khắc đó trầm mặc, bọn họ lại không cách nào phản bác những lời này.

Trận nam bắc đám hỏi này, thời điểm bắt đầu, đã là một việc trọng đại của thế giới loài người, nhưng mà Nam nhân tới cầu hôn, đã gạt Từ Hữu Dung, nếu như sau đó có vấn đề, đại khái giáo phái phía nam cùng triều đình Đại Chu sẽ đem cha mẹ chi mệnh cùng môi chước chi ngôn lấy ra để nói chuyện, mà thời điểm Trần Trường Sinh bỗng nhiên xuất hiện, cầm trong tay hôn thư, mọi người mới nghĩ tới việc muốn tôn trọng ý kiến của Từ Hữu Dung, mà khi con bạch hạc kia phiêu nhiên bay tới, mang đến thái độ minh xác của Từ Hữu Dung, lại có người nói muốn dùng lợi ích của toàn thể loài người làm trọng...

Ngươi cùng những người kia nói ích lợi, bọn họ lại nói tình cảm với ngươi, ngươi cùng bọn họ nói tình cảm, bọn họ lại nói đạo đức với ngươi, ngươi cùng bọn họ nói đạo lý, bọn họ lại đem quốc tộc ra để bàn, tóm lại, khi những người này nói không lại ngươi, khi bọn hắn không còn đạo lý, bọn họ sẽ không ngừng chuyển sang vấn đề khác, cho đến chuyện tiến hành dựa theo ý nghĩ của bọn hắn hoặc là ý muốn của bọn hắn.

Chuyện này, quả thật rất vô sỉ.

Người bóc trần lớp ngụy trang, đem sự vô sỉ loã lồ dưới ánh sáng của dạ minh châu, là Lạc Lạc.

Nàng không che giấu sự khinh miệt cùng tức giận của mình, nhìn mọi người trong điện nói: "Các ngươi còn mặt mũi sao?"

Ngồi ở trong điện Nam nhân tức giận khó có thể kìm nén, Quan Phi Bạch đã nhịn thời gian rất lâu bỗng nhiên đứng dậy, quát lên: "Láo xược!"

Lạc Lạc nhìn người này một cái, muốn chửi mấy câu, lại sợ Trần Trường Sinh không thích, hừ hai tiếng.

Trần Trường Sinh đưa tay vuốt vuốt đầu của nàng, cười nói: "Cần gì tranh cãi với đám người này."

Đường Tam Thập Lục ở bên cạnh lắc đầu nói: "Nếu muốn chiến, đầu tiên không thể thua thiệt ở phương diện mắng người."

Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Cũng có đạo lý, chẳng qua ta quả thật không am hiểu chuyện này."

"Ngươi muốn học, ta có thể dạy cho ngươi a."

Đường Tam Thập Lục nhìn hắn nói, sau đó xoay người nhìn về chỗ ngồi của sứ đoàn phía nam, ánh mắt rơi vào trên người Quan Phi Bạch, mắng: "Nói chính là nói các ngươi đó! Ngay cả tiểu cô nương cũng biết các ngươi làm việc vô sỉ, chẳng lẽ chính các ngươi không cảm giác được sao? Láo xược? Láo cái con mẹ ngươi a!"

Quan Phi Bạch giận tới cực điểm, ánh mắt cũng lạnh lùng tới cực điểm.

Mà lúc này, bạch hạc nhẹ nhàng dùng mỏ cọ cọ vào bàn tay của Trần Trường Sinh.

Trần Trường Sinh giật mình, nhìn nó một cái, mặc dù đã nhiều năm không gặp, nhưng dù sao cũng đã từng quen biết, mơ hồ có thể hiểu được ý của nó, dĩ nhiên, cũng khẳng định chính là ý của nàng. Hắn suy nghĩ một lát, nếu mục đích tối nay đã đạt thành, quả thật nên rời đi, nếu không sẽ làm... cho ít người cảm thấy khó chịu.

"Đi thôi." Hắn nói với Lạc Lạc cùng Đường Tam Thập Lục.

"Đi?"

Ly sơn trưởng lão Tiểu Tùng Cung nhìn bọn hắn, thần tình lạnh lùng nói: "Các ngươi ba tên tiểu tử, chẳng lẽ muốn đi như vậy hay sao?"

Nghe lời này, Lạc Lạc chau lên lông mày nhỏ nhắn, Trần Trường Sinh muốn dẫn nàng cùng Đường Tam Thập Lục rời đi, chẳng qua là cho sứ đoàn phía nam một con đường lui, nhưng người ở bên ngoài nhìn nhận, cuối cùng là bọn họ đi trước nhường một bước, nàng vốn cảm thấy không được tự nhiên, lúc này đối phương dường như còn chưa từ bỏ ý đồ, nàng làm sao lại chịu yếu thế.

"Lão già kia, chẳng lẽ ngươi còn dám cản chúng ta sao?"

Tiểu Tùng Cung trưởng lão sắc mặt càng thêm khó coi, mỗi đạo nếp nhăn cũng bắt đầu phát ra lệ khí, lấy hắn một bước Tòng Thánh cảnh giới, trước tiên chú ý tới Lạc Lạc, đã mơ hồ biết được nàng không phải loài người, bởi vì năm đó chuyện cũ nào đó, hắn đối với Yêu tộc từ trước đến giờ không có hảo cảm, chính xác hơn là tràn đầy ác cảm.

Lấy thân phận địa vị của hắn, nơi nào quan tâm tới một tiểu yêu, tiện tay tiêu diệt thì có làm sao?

Tiểu Tùng Cung lạnh giọng nói: "Không nói đến chuyện khác, lúc trước tiểu nha đầu nhà ngươi nói năng lỗ mãng đối với lão phu, ta muốn thay tôn trưởng trong nhà giáo huấn ngươi một phen."

Nghe bốn chữ tôn trưởng trong nhà, Lạc Lạc chân mày cau lại, hơi giận nói: "Ngươi tính là cái gì chứ, lại dám nói năng không biết xấu hổ như thế!"

Ban đầu ở đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, nàng đối với Thiên Đạo viện giáo dụ đã nói những lời tương tự như thế.

Thanh Đằng yến đêm thứ ba, nàng lại nói một câu như vậy, chẳng qua Tiểu Tùng Cung chính là Ly sơn trưởng lão, so với Thiên Đạo viện giáo dụ càng thêm tôn quý, nhưng trong mắt của nàng, hai người này có gì khác biệt đâu?

Tiểu Tùng Cung vốn nghĩ dù sao cũng ở trong hoàng cung Đại Chu, phải cho Chu nhân chút thể diện, vạn nhất kinh động Thánh Hậu nương nương thì không ổn chút nào, nhưng tối nay liên tục gặp phải nhục nhã, nhất là tiểu cô nương này hẳn là không chút tôn trọng đối với mình, lúc này cũng không cách nào khống chế tâm tình, quát lên một tiếng!

Trong điện ánh sáng dạ minh châu đột nhiên ám đột nhiên minh, Tiểu Tùng Cung trưởng lão người còn nguyên chỗ, kiếm vẫn còn trong vỏ, nhưng một đạo kiếm ý cực kỳ bén nhọn, đã ra khỏi vỏ rời khỏi người, đâm về phía Lạc Lạc!

Mặc dù tại đêm đầu tiên của Thanh Đằng yến, Lạc Lạc đã chứng minh sự cường đại của mình, nhưng dù sao nàng vẫn là một thiếu nữ nhỏ tuổi, đừng bảo là nàng, cho dù Thu Sơn Quân cũng không thể nào trở thành đối thủ của Tiểu Tùng Cung, đối mặt với kiếm ý cường đại như thế, nàng làm sao có sức chống cự?

Tiểu Tùng Cung rất rõ ràng còn có cố kỵ, cho nên đạo kiếm ý kia yên lặng mà không quá sắc bén, sẽ không nguy hiểm tới sinh mệnh Lạc Lạc, nhưng bị thương là điều không thể tránh được.

Cũng chỉ có như thế, hắn mới có thể phát tiến oán khí tối nay, mới có thể cho bọn tiểu bối lưu lại một bài học khắc sâu.

Hắn cho rằng mình đã đủ khoan dung, lại không ngờ rằng có một số người tuyệt đối không thể bị thương .

"Không thể!" Trần Lưu Vương sắc mặt trắng bệch, lo lắng quát lên.

Mạc Vũ vẻ mặt đột nhiên run sợ, lông mày vén lên như kiếm, quát lên: "Dừng tay!"

Cảnh giới của Tiểu Tùng Cung thật sự quá cao, bọn họ căn bản không ngăn cản được, chỉ có thể hi vọng đối phương có thể nghe được tiếng hô của mình, cuối cùng dừng tay lại.

Lúc này trong điện, cường giả duy nhất có thể đánh đồng với Tiểu Tùng Cung, chính là Thiên Đạo viện viện trưởng Mao Thu Vũ, cũng chỉ có hắn, có thể ngăn cản Tiểu Tùng Cung.

Mao Thu Vũ vải bào lướt nhẹ, quan sát đạo kiếm ý phá không, hai mắt như con mắt thiên thần, bên trong có mưa bụi dày đặc.

Trần Lưu Vương, Mạc Vũ, Mao Thu Vũ, là người trong điện phản ứng nhanh nhất đối với chuyện Tiểu Tùng Cung xuất thủ, nhưng không phải là người đầu tiên phản ứng .

Người đầu tiên phản ứng là Trần Trường Sinh.

Không có ai lưu ý, hắn khi nào đứng ở trước mặt Lạc Lạc.

Tựa như đêm đó giống nhau, tựa một đêm nào đó giống nhau.

Từ khi Lạc Lạc bái hắn làm thầy, hắn thật sự coi Lạc Lạc là học sinh của mình, phải bảo vệ an toàn cho nàng.

Đây là trách nhiệm, sau đó, biến thành bản năng.

Trần Trường Sinh xuất hiện tại phía trước đạo kiếm ý bén nhọn kia.

Tiểu Tùng Cung mặt không chút thay đổi nhìn hắn, nếu ở trong hoàng cung Đại Chu không thể giết người, chỉ muốn đả thương người lập uy, có thể trọng thương thiếu niên này, ngược lại càng tốt hơn.

Nếu như một kiếm này dứt khoát đem thiếu niên kia phế đi, chẳng lẽ sau này Từ Hữu Dung thật sự sẽ gả cho hắn sao?

Dĩ nhiên, nếu như thiếu niên này không may mắn mà chết đi, chính là kết quả tốt nhất.

Mao Thu Vũ đã chuẩn bị xuất thủ.

Hắn nhẹ phẩy hai tay áo, tựa như chuẩn bị múa trong gió mát.

Nhưng mà một khắc sau, hai tay áo của hắn chợt tĩnh.

Không phải bởi vì hắn muốn thấy Trần Trường Sinh chết đi, mà bởi vì có người đã ra tay trước.

Một đạo thân ảnh, từ trong bóng tối nơi góc điện lướt tới nơi này!

Đạo thân ảnh này nhanh đến khó có thể tưởng tượng, thế dữ dằn như lửa, thế cho nên không trung vang lên tiếng rít chói tai!​
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện