Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt Quyển 1 - Chương 30: Lời mời từ phủ thành chủ

Ngày hôm sau, đại bộ đội thu thập này nọ tiếp tục hành trình.

Trải qua chuyện ngày hôm qua, mọi người không dám khinh thường Độc Cô Thiên Diệp . Tiểu Ngân là thần thú cấp 2 đấy, nói không chừng nàng chính là người của đại gia tộc nào đó, đắc tội không nổi. Ngay cả quản sự nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp cũng tươi cười, mặt cười kia, rất giống một đóa cúc hoa.

"Bách Lý công tử."

Đang sắp xếp đồ đạc thì nghe thấy có người kêu mình, Độc Cô Thiên Diệp nhìn qua, nhìn thấy Lưu gia tiểu thư.

"Lưu tiểu thư." Độc Cô Thiên Diệp hỏi: "Có việc gì thế?"

"Không, không có gì, chỉ tới hỏi một chút, ngươi có cần gì không." Lưu tiểu thư nhăn nhó nói.

Nhìn thấy Lưu tiểu thư không ngừng vò vò góc áo bản thân, nhìn Lưu tiểu thư một bộ dáng tiểu nữ nhân, nghĩ đến bộ dáng ngang ngược trước kia của nàng, Độc Cô Thiên Diệp có cảm giác bị thiên lôi đang giáng xuống! "Cảm ơn Lưu tiểu thư quan tâm, ta không thiếu gì cả. Bằng hữu của ta còn cần được chiếu cố, ta đi xem." Nói xong, không cho Lưu tiểu thư thời gian phản ứng, xoay người bỏ chạy đến lều trại của bọn Vệ Đông.

"Ngươi bị sao vậy?" Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp vỗ ngực thở liên tục, mọi người tò mò nhìn chằm chằm nàng.

"Rất khủng bố , cọp mẹ biến thành mèo hoa ." Độc Cô Thiên Diệp vỗ vỗ ngực nói, "Hai người các ngươi hiện tại cảm thấy thế nào?"

"Ha ha, có đan dược của ngươi, chắc chắn không thành vấn đề. Hiện tại đã khôi phục tốt lắm." Vệ Đông cười nói.

"Chúng ta nhanh chóng thu dọn đồ đạc rồi đi thôi. Những người khác đều đã thu dọn tốt lắm."

Sau khi tất cả mọi người đều thu dọn xong, mọi người lại lần nữa khởi hành. Bởi vì có người bị thương , hành trình của mọi người bị trì hoãn rất nhiều.

Ngày hôm qua Tiểu Ngân đã ra ngoài, Độc Cô Thiên Diệp không thu nó vào Luyện Yêu Hồ nữa, ôm nó vào trong lòng, để nó phóng thích uy áp một đường đi tới. Huyễn thú chung quanh dưới uy áp của nó đều né ra rất xa.

Vì có Tiểu Ngân, một đường đi tới nguy hiểm ít đi rất nhiều. Sau lộ trình vài ngày, đoàn người ra khỏi địa phận Mộng Tiêu Lĩnh.

Lại đi về hướng bắc một ngày đường thì tới Phí Đồng thành.

Sau khi tới Phí Đồng thành, mọi người trước tiên đến công hội lính đánh thuê, kết nhiệm vụ . Sau khi lấy tiền thuê, không ít người ở lại công hội lính đánh thuê nhận nhiệm vụ khác. Bọn người Mạnh Tam Nương thì đi nhận nhiệm vụ khác.

"Ngươi có tính toán gì không?" Mạnh Tam Nương đứng ở cửa lính đánh thuê công hội hỏi Độc Cô Thiên Diệp.

"Ta muốn đi đến đế đô tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc." Độc Cô Thiên Diệp nói. "Về sau các ngươi có thể đến đế đô tìm ta. Các ngươi hiện tại phải rời khỏi sao?"

"Đúng vậy. Không ngừng tiếp nhận nhiệm vụ, cuộc sống trôi nổi bấp bênh, đây là cuộc sống của lính đánh thuê." Mạnh Tam Nương có chút thương cảm. Nàng vỗ vỗ bả vai của Độc Cô Thiên Diệp, nói: " Sau này chúng ta sẽ gặp lại."

"Ừ, sau này còn gặp lại." Độc Cô Thiên Diệp nói.

Mấy người khác cũng từng người từng người từ biệt cùng nàng.

Tiễn bước những người khác, Độc Cô Thiên Diệp ôm Tiểu Ngân bắt đầu đi dạo trong Phí Đồng thành. Phí Đồng thành cùng loại với Kỳ Phong thành, đều là thành thị ở gần sơn mạch, bất quá vì nơi này gần đế đô, môn quy so với Kỳ Phong thành phức tạp hơn nhiều, cũng phồn hoa hơn nhiều.

Đi dạo mệt mỏi, một người một thú vào một quán trà, ngồi xuống một cái bàn bên cạnh vào cửa sổ. Lắng nghe mọi người trong quán trà nói chuyện.

"Có nghe nói không, thành chủ đại nhân gần đây lại triệu tập huyễn sư và kiếm sư đó !" Khách nhân Giáp nói.

"Thú triều lần trước không phải đã xong sao, như thế nào lại tiếp tục nhận người ?" Khách nhân Ất hỏi.

"Không biết. Các ngươi biết không, mấy hôm trước Mộng Tiêu Lĩnh toàn bộ huyễn thú phi cầm đều xao động, giống như là triều bái cái gì." Khách nhân Bính nói.

"Vậy thú triều lần này có thể cùng sự kiện đó có liên quan hay không?" Khách nhân Ất hỏi.

“ Ai mà biết được. Chỉ là huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh xao động, cũng không nhất định sẽ đến công kích phí ngươi thành."

"Ừ, vẫn nên chuẩn bị sẵn sàng mới tốt. Thành chủ đại nhân cũng là phòng ngừa chu đáo."

••••••

"Chủ nhân, bọn họ nói chuyện có liên quan tới Tiểu Hỏa sao?" Tiểu Ngân dùng ý niệm truyền âm nói.

"Chắc là liên quan tới lần Tiểu Hỏa phóng thích uy áp. Phượng hoàng vừa ra, trăm điểu triều bái, huống chi Tiểu Hỏa có huyết mạch của Chu Tước." Độc Cô Thiên Diệp trả lời.

"Vậy sẽ có chuyện sao?" Tiểu Ngân hỏi.

"Không biết, nhìn kỹ hẵn nói đi." Độc Cô Thiên Diệp nói. Tiểu hỏa hiện tại đang luyện hóa vạn nguyên hỏa chủng, không thể có bất kỳ sai lầm nào.

Ra khỏi quán trà, Độc Cô Thiên Diệp đang định tìm gian phòng khách sạn để ở thì bị người gọi lại.

" Ngài là Bách Lý Tà công tử sao?" Người tới không xác định hỏi.

Độc Cô Thiên Diệp nhìn người tới, hơn ba mươi tuổi, trên người mặc áo dài nho nhã màu trắng. Nàng không biết người này.

Nhìn thấy nghi hoặc trong mắt Độc Cô Thiên Diệp, người nọ nói: "Ta là quản gia của phủ thành chủ. Đại thành chủ mời ngươi tới phủ thành chủ ."

Đại khái đoán được có chuyện gì, Độc Cô Thiên Diệp tùy ý quản gia đi đến phủ thành chủ. Trước khi đến đại sảnh, nàng thuận tiện đánh giá một chút phủ thành chủ.

Phía trước là phong cách châu Âu, phía sau là hành lang gấp khúc cùng đình nhỏ kiểu cách phương đông. Phong cách đa dạng, nhưng không phức tạp.

"Bách Lý tiên sinh." Thành chủ chờ ở đại sảnh, nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp tiến vào, đứng dậy chào đón.

"Thành chủ đại nhân khách khí." Độc Cô Thiên Diệp đáp lễ, nói: "Không biết thành chủ bảo ta tới là …?"

Tuổi nhỏ như vậy còn bị gọi là tiên sinh, da gà của nàng nổi lên rớt đầy đất .

"Bách Lý tiên sinh mời ngồi." Thành chủ mời Độc Cô Thiên Diệp ngồi xuống.

"Thành chủ đại nhân bảo ta Bách Lý Tà là được rồi." Độc Cô Thiên Diệp ngồi trên chỗ ngồi bên phải phía dưới thành chủ, nhìn thành chủ. Gương mặt chữ quốc, đường cong cương nghị, thân thể cường tráng được bao vây bên dưới khôi giáp màu đen.

"Tốt lắm. Ta cũng không quanh co lòng vòng . Ngươi có biết hàng năm phí ngươi thành có thú triều công thành không?" Thành chủ hỏi.

"Ta là lần đầu tiên đến phí ngươi thành, cũng không rõ ràng." Độc Cô Thiên Diệp chi tiết nói.

"Mộng Tiêu Lĩnh là nơi huyễn thú quần cư , Phí Đồng thành cách Mộng Tiêu Lĩnh không đến một ngày đường. Từ thật lâu trước kia, hàng năm Phí Đồng thành đều có một lần thú triều công thành, thời gian vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Bình thường đều là linh thú cấp bậc huyễn thú, ngẫu nhiên cũng có thánh thú. Hàng năm, chúng ta đều tổ chức một đám huyễn sư cùng kiếm sư chống cự thú triều. Năm nay vào lúc trung tuần tháng 3, thú triều đã qua.

Nhưng là hai ngày trước, chúng ta phát hiện huyễn thú ở Mộng Tiêu Lĩnh lại bạo động, hiện tượng này cùng điềm báo trước khi có thú triều tương tự nhau. Nhưng đội ngũ chống cự thú triều của chúng ta có rất nhiều thành viên sau khi thú triều lần trước đi qua đã đi khỏi Phí Đồng thành, cho nên chúng ta đang tìm kiếm huyễn sư và kiếm sư trong thành đến để chống cự thú triều.

Trước khi quản gia ra ngoài nhận người đã nghe nói chuyện của ngươi ở Mộng Tiêu Lĩnh, cho nên ta muốn mời ngươi đến tham gia vào đội ngũ của chúng ta, bảo hộ an toàn cho Phí Đồng thành. Đương nhiên, chúng ta sẽ trả cho cho mỗi người thù lao là 10 vạn kim tệ." Thành chủ một hơi nói xong từ đầu đến cuối, sau đó nhìn Độc Cô Thiên Diệp, chờ quyết định của nàng.

Độc Cô Thiên Diệp nghĩ nghĩ, nói: "Kế hoạch của ta là phải đi đế đô tham gia chiêu sinh của Học viện Đế Quốc, ta có thể ở Phí Đồng thành vài ngày, nhưng nếu đến trung tuần tháng 8 còn không có chuyện thì ta sẽ rời khỏi."

Nàng muốn nhìn một chút, huyễn thú Mộng Tiêu Lĩnh bạo động lần này có phải do Tiểu Hỏa ảnh hưởng hay không .

Nghe được lời nói của Độc Cô Thiên Diệp , thành chủ nhẹ nhàng thở ra. Độc Cô Thiên Diệp có thần thú, cái này xem như là trợ lực tương đối lớn.

Sau đó, thành chủ an bài Độc Cô Thiên Diệp nghỉ ngơi ở khách phòng, để nàng ở lại phủ thành chủ mấy ngày, để tránh lúc có việc lại không tìm thấy người .

Độc Cô Thiên Diệp đi vào phòng của mình, nhìn thấy những phòng khác đều chật cứng người. Xem ra lần này thành chủ triệu tập không ít người. Không thể không nói, thành chủ như vậy thật là một vị thành chủ tốt.

Nhìn thấy quản gia dẫn Độc Cô Thiên Diệp đến, những người khác đều tràn đầy kinh ngạc.

"Sao ngay cả người nhỏ tuổi như vậy thành chủ cũng triệu tập tới? Thế nhưng lại nhìn không ra huyễn lực dao động, không phải là phế vật không thể tu luyện chứ? Người như vậy đến lúc đó có cản trở không?" Một vị Mạt Nhất Thủ nói, trong mắt tràn đầy khinh thường. Chính mình nhưng là đại huyễn sư cấp 9, ở cùng một người không thể tu luyện, hắn cảm thấy mình bị hạ giá.

"Đừng nói lung tung, thành chủ mời hắn đều có lý do của thành chủ. Chúng ta đi ra ngoài uống rượu đi." Một vị huyễn sư khác nói, sau đó lôi kéo hắn đi uống rượu.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện