Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc Quyển 2 - Chương 18

ChươngV18: Đại Hội Chiêu PhuCung yến bắt đầu trong tiếng đàn sáo nhịp nhàng.

Hai người Hoàng Long tôn giả và Hách Liên Tử Phong tách ra ngồi ở hai bên trái phải của bàn chủ tọa bữa tiệc, trên mặt Hoàng Long tôn giả rõ ràng có chút vẻ đắc ý, bởi vì bên trái là đứng đầu mà hoàng đế của Nam Hi quốc lại an bài hắn ở phía bên trái bàn chủ tọa, thì cũng chính là thừa nhận địa vị của Thánh cung cao hơn thập đại gia tộc. So sánh về thực lực và khí thế thì hắn chưa chắc đã thắng được Hách Liên Tử Phong, nhưng hiện tại việc vị trí của hắn cao hơn một bậc đã khiến hắn đủ đắc chí rồi.

Trên khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng của Hách Liên Tử Phong không có một tia giao động, chỉ yên lặng uống rượu, dường như là độc lập, ngăn cách hẳn với cung yến, song trên người hắn lại phát ra hơi thở khiếp người làm cho không ai có thể bỏ qua.

Vân Khê là người thứ ba ngồi bên trái, phía bên trên là Nam Cung Dực, đối diện là Tây Môn Huyền Sương vẫn luôn nhìn chăm chú hắn. Vân Khê nhàn nhạt liếc nhìn Hách Liên Tử Phong một cái, mặc dù tầm mắt của hắn tựa hồ chưa từng dừng ở trên người nàng thật lâu, song toàn thân nàng vẫn có chút không được tự nhiên.

Thu hồi tầm mắt, nhìn vào rượu ngon màu đỏ trong chén trên tay, trong đầu bỗng nhiên hiện lên một mảng màu đỏ rực, hình ảnh trong mộng xuất hiện một lần nữa đủ để cho nàng sợ hết hồn hết vía.

Có một ngày, nàng vì tìm kiếm được dược liệu quý hiếm ở trong núi, muốn tìm người chia sẻ tâm tình vui vẻ của mình. Giống như bình thường, nàng tự tiện xong vào cấm địa rừng trúc mà chưa có sự đống ý của hắn, từ xa đã ngửi thấy mùi máu tươi, trong lòng thấy căng thẳng, liệu có phải có người xông vào rừng trúc gây bất lợi cho hắn không? Nàng nhẹ bước, lén lút tới gần phòng của hắn, không nghĩ tới qua cửa sổ nàng lại thấy một cảnh mà cả cuộc đời này cũng khó quên!

Hắn ngồi ở đó, vẻ mặt không gợn sóng, cực kì lãnh khốc. Hắn khoét thật sâu vào cổ tay của hắn, cổ tay hắn nổi đầy huyết nhục (máu và thịt). Nàng đột nhiên che miệng mình, sợ rằng sơ sẩy một cái liền kêu lên, hắn rốt cuộc đang làm gì đó? Lại bóc thịt của chính mình?

Bỗng dưng nàng rốt cuộc hiểu rõ, vì sao nàng thường xuyên thấy nhiều vết thương cả cũ lẫn mới trên cổ tay của hắn. thì ra những vết thương này là do chính hắn tạo thành.

Song, cái này cũng chưa tính là cái gì, làm người ta cảm thấy kinh khủng nhất đến mức muốn nôn mửa chính là việc hắn đem chỗ huyết nhục bị khoét ra đó nuốt vào miệng mình.

Nội tâm nàng hoảng hốt, không dám ở lâu, chạy như bay thoát ra khỏi cấm địa rừng trúc.

Một người có thể nuốt chửng huyết nhục chính mình là người tàn nhẫn, vô tình đến mức nào? Nàng bỗng nhiên phát hiện đầu mình vẫn còn mà lạnh cả người, lúc trước nàng liên tục trêu chọc hắn, lải nhải bên lỗ tai hắn, không biết là đã khiến hắn phải khoan dung cho nàng bao nhiêu lần rồi, mà đầu nàng còn trên cổ khiến nàng cảm thấy rất may mắn.

Từ nay về sau nàng sẽ không đi tìm nam nhân đáng sợ như vậy nữa, hắn có thể tàn nhẫn với chính mình như thế, huống chi là đối với nàng? Nếu có một ngày kia nàng không cẩn thận đắc tội hắn, biết đâu hắn có thể nuốt chửng huyết nhục của hai mẹ con nàng?

Mỗi lần nghĩ đến đây, nội tâm nàng không khỏi cảm thấy sợ hãi.

May là nàng không để cho con trai quen biết với hắn, nếu không con nàng còn nhỏ như vậy mà trong lòng lại có một nỗi ám ảnh, đó là việc nàng không muốn nhất. Những cơn ác mộng đêm khuya này hãy để cho nàng hứng chịu là được!

“Nôn!” bỗng nhiên bụng nàng quặn lên, nàng nôn ra một ngụm nước chua.

“Vân tiểu thư, cảm thấy thân thể không thoải mái sao?” Ánh mắt thâm trầm của Nam Cung Thắng quét tới phía nàng.

Vân Khê đứng lên, trả lời: “ Không sao! bụng có chút không thoải mái thôi, các ngươi cứ tiếp tục, ta ra ngoài hóng mát một chút.”

Khi nàng xoay người đi, nàng cảm thấy rõ ràng có một đạo ánh mắt mãnh liệt nhìn nàng chăm chú cho đến khi nàng rời đi đại điện mới thôi.

“hô” Đến khi hít thở được luồng không khí tươi mát khiến nàng thở phào một cái thật dài, tâm tình cũng buông lỏng rất nhiều.

Sự tồn tại của Hách Liên Tử Phong giống như cái bóng đè, rốt cuộc đến khi nào nàng mới có thể trừ đi sự ám ảnh của hắn từ tận đáy lòng đây?

“Trương công tử, xin mời bên này!”

Dưới dãy bậc thang Cung điện thật dài, có thái giám đang dẫn một người lên điện.

Ngọn đèn dầu lúc sáng lúc tối, Vân Khê quay đầu, nhìn thấy một khuôn mắt quen thuộc.

Trương Tam?!

Sao lại là hắn? Không đúng, là mặt của Trương Tam không sai, nhưng hắn không phải là ‘hắn’!

“Đợi đã!” Vân Khê tiến lên mấy bước, lên tiếng.

“Vân tiểu thư, nô tài đang phải đưa Trương công tử vào tấn kiến Hoàng thượng..”

“Không phải vội, ta có thể hàn huyên với Trương công tử mấy câu hay không”. Đó là bộ mặt cực kỳ bình thường, không có bất kỳ đặc biệt nào, dù có lẫn vào trong đám đông cũng chưa chắc đã có người chú ý tới. Song khuôn mặt bình thường đại chúng này ở đây lại cất giấu một đôi mắt hữu thần, ánh mắt đó không chói mắt kinh người như của Long Thiên Tuyệt nhưng cũng không thể bỏ qua.

“Ngươi đến tột cùng là ai? Có biết việc giả mạo Trương Tam chính là tội khi quân không?” Mắt nàng như hàng vạn hàng nghìn lưỡi đao nhìn chằm chằm đối phương, muốn tìm ra sơ hở của hắn. Hắn giả trang Trương Tam, một nhân vật không tồn tại, đến tột cùng là có mục đích gì? Trên đời này trừ nàng và Long Thiên Tuyệt thì không có ai biết lai lịch của Trương Tam, như vậy người này là ai?

Đối phương nhẹ cong môi, phất tay áo, chắp tay về phía nàng nói: “Không hổ là tôn chủ phu nhân, có hỏa nhãn kim tinh, liếc mắt một cái đã biết tại hạ giả mạo, thuộc hạ bội phục.”

Tôn chủ phu nhân?

Vân Khê hơi đỏ mặt mỉm cười, chỉ là một cách gọi, nàng liền xác định đối phương không hề có ác ý.

“Thuộc hạ chính là Phong hộ pháp của tôn chủ, phụng lệnh tôn chủ đến đây hiệp trợ phu nhân!” Phong hộ pháp cười khanh khách, ánh mắt hữu thần một mặt đánh giá Vân Khê, một mặt giữ khoảng cách mang theo ý kính trọng.

Chê cười, đây là nữ nhân của tôn chủ, hắn nào dám nhìn loạn a?

Nghe hắn mở miệng một tiếng “phu nhân”, Vân Khê cũng chấp nhận, không chỉ như vậy, đáy lòng còn có một tia ngọt ngào. Hắn công bố với thuộc hạ như vậy, có thế thấy hắn thật lòng.

“Hắn….hắn đi đâu rồi?” Khi hỏi ra những lời này, nàng cũng nhu hòa đi mấy phần.

Phong hộ pháp trả lời: “Tôn chủ tạm thời có một số việc bận rộn, mấy ngày gần đây không lộ diện được, nhưng tôn chủ nói sẽ nhanh chóng tới gặp phu nhân.”

“Phu nhân cái gì? Sau này đừng gọi bậy!” Vân Khê ho nhẹ, trên mặt càng thêm nóng bỏng.

Phong hộ pháp cười, nói: “Dạ, phu nhân! Thuộc hạ nhớ rồi, sau này nhất định không gọi bậy.”

Tức giận trừng mắt liếc hắn một cái, Vân Khê ra vẻ thâm trầm chắp tay xoay người, nói: “Đi đi! Nhớ thu hồi ánh mắt của ngươi, ánh mắt của ngươi dễ dàng bán đứng ngươi!”

Phong hộ pháp sững sờ, rồi bừng tỉnh, thì ra là ánh mắt của hắn bán đứng hắn, khó trách nàng nhìn ra hắn giả mạo. Không hổ là nữ nhân mà tôn chủ nhìn trúng, đúng là có chỗ không giống người khác.

Hắn chắp tay xá nàng một cái, rồi xoay người rời đi theo viên thái giám vào điện gặp Nam Cung Thắng.

Đúng lúc đó, trăng tròn lên cao, giữa màn đêm ánh trăng càng thêm nhu hòa.

Ánh sao cũng càng thêm rực rỡ.

“Long Thiên Tuyệt, Thiên Tuyệt, Thiên, ừ…..”. Mặc niệm tên của hắn, nàng ngây ngốc cười trộm một mình.

Tim bỗng dưng bay bổng.

Thì ra là hắn không phải bỏ đi, tim của hắn vẫn ở bên nàng, thật tốt!

Có lẽ nàng quá cố chấp rồi, không nên quấn lấy quá khứ.

Chỉ cần tim hắn ở trên người nàng, yêu nàng, như vậy là đủ rồi.

Dưới đêm trăng, thân ảnh yểu điệu của nàng càng thêm duyên dáng, uyển chuyển như đang khiêu vũ trước làn gió nhẹ, chỉ một thoáng mà ánh trăng, sao đầy trời phảng phất tụ tập trên người nàng. Hắn vĩnh viễn mang lại cho nàng ánh mặt trời chói chang với ánh sáng cực nóng, xua đi sợ hãi, bóng tối tận đáy lòng nàng.

Môi của nàng cong lên nụ cười như hoa nở, ánh trăng như khoác lên một tầng màu bạc trên người nàng, trong suốt sạch sẽ, khuynh thành tuyệt sắc cũng không đủ để hình dung vẻ đẹp của nàng.

Vẻ đẹp của nàng chỗ nào cũng có. Đôi mắt sáng ngời hiền hòa, mềm mại, uyển chuyển như du long, rực rỡ như hoa cúc, mỗi động tác giở tay nhấc chân, hay nhăn mày, cười yếu ớt, đều toát ra một khí chất phong hoa tuyệt đại. Loại khí chất bẩm sinh này tự nhiên lộ ra, dù là cách lớp quần áo cũng không che giấu được.

Giờ phút này nàng tựa như tiên nữ hạ phàm vậy!

Có một đôi mắt từ trên dãy bậc cung điện khóa chặt nàng, đem tất cả tốt đẹp của nàng thu hết vào mắt.

“Long Thiên Tuyệt……” âm thanh xào xạt của gió thổi lá trúc, giờ phút này dưới đêm trăng lộ ra vẻ cô tịch.

Mặt trời chói chang nhô lên cao, nơi này là lối vào rừng mãnh thú (thú dữ).

Đại biểu của toàn bộ ngũ quốc tụ tập ở đây, chỉ đợi Hoàng Long tôn giả ra lệnh một tiếng, liền bắt đầu so tài.

“Các vị, ta đã giấu hộp báu vật ở trong rừng mãnh thú, ai trong các ngươi có thể tìm được hộp báu vật đầu tiên coi như là thắng. Người chiến thắng sẽ được Thánh cung chúng ta tặng ba viên Huyền Linh quả, cùng với lệnh bài của đệ tử Thánh cung.”

Hoàng Long tôn giả chưa dứt lời, đã có tiếng nghị luận trong đám người dự thi.

“Ba viên Huyền Linh quả a! nhiều thật đấy!”

“Không hổ là Thánh cung, hào phóng như thế, phải biết là một viên Huyền Linh quả có giá trên trời.”

“Hơn nữa còn có thể có được lệnh bài của đệ tử Thánh cung, trực tiếp tấn thăng làm đệ tử Thánh cung, thật là vinh quang!”

“…”

Vân Khê liếc mắt khinh thường đám tuyển thủ đang hưng trí nghị luận, một đám dế nhũi, phần thưởng này có gì mà làm có các ngươi hưng phấn thành như vậy? lệnh bài đệ tử cái gì? Nàng không thèm!

Vân Khê chỉ liếc mắt một cái nhưng đúng lúc bị bắt được.

“Uy, vẻ mặt ngươi là thế nào vậy? Chẳng lẽ là ngươi không thèm ngó tới lệnh bài đệ tử Thánh cung?” Nhìn cách người vừa nói ăn mặc hẳn là người Tây Mộ quốc, bàn chân hắn vững vàng, hơi thở ngưng trọng, ánh mắt sắc bén, chính là một cao thủ Mặc Huyền tứ phẩm – tuyển thủ của Tây Mộ quốc.

Nàng bất quá là tùy tiện liếc mắt, hắn lại ngạc nhiên như vậy, rõ ràng là cố ý bới móc!

“Ngươi nói chuyện với ta sao?” Ngón tay Vân Khê chỉ hướng của mình.

Con mắt đối phương trừng trừng, âm lãnh cười nói: “Không phải ngươi thì là người nào?”

Vân Khê vô tội trừng mắt nhìn: “Kỳ quái, ta đang đứng nghiêm chỉnh ở đây, ngươi lại có chuyện gì? A, ta biết rồi, chẳng lẽ ngươi thầm mến ta, cho nên một mực quan sát ta?”

Chung quanh cười rộ lên.

Nam Cung Dực mặt không chút thay đổi, đứng ở bên người Vân Khê, khóe miệng hơi rút xuống.

Hắn bắt đầu đồng tình vị cao thủ Tây Mộ quốc, đắc tội người nào chứ đắc tội nữ nhân này? Không phải là tự mình chuốc vạ còn gì?

Phong hộ pháp cúi đầu, ha ha cười nhẹ, thì ra tôn chủ phu nhân là người thú vị như vậy!

Sắc mặt cao thủ Tây Mộ quốc hơi chững lại, hung hăng trừng nàng, quát lớn: “Ngươi đừng tự mình đa tình, người nào thầm mến ngươi? Ngươi bất kính với Thánh cung và Hoàng Long Tôn giả, ta xem không vừa mắt, không được sao?”

Thanh âm Vân Khê kinh ngạc, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Thì ra ngươi là đệ tử Thánh cung? Tây Mộ quốc lại phái đệ tử Thánh cung tham gia thi đấu, như vậy những người không có bối cảnh như chúng ta mà muốn chiến thắng thì làm gì có khả năng nữa?”

Những người xung quanh đó cũng bừng tỉnh đại ngộ.

“Tây Mộ quốc lại phái đệ tử Thánh cung tham gia thi đấu, thế thì trận đấu này còn có gì đáng theo dõi nữa?”

“Đúng thế! Những tuyển thủ dự thi Ngũ quốc tranh bá tới bây giờ đều là người từ hai lăm tuổi trở xuống. Ta thấy tuổi của hắn phải trên ba mươi lại vẫn được tham gia cuộc thi, chẳng lẽ vì là đệ tử Thánh cung nên được ngoại lệ sao?”

“Thế thì thật không công bằng! Dù là đệ tử Thánh cung cũng không thể công khai không tuân theo quy tắc tranh tài như thế này sao?”

“…”

Tiếng phê phán rộ lên thành một mảnh.

Trên mặt cao thủ Tây Mộ quốc lúc xanh, lúc trắng, lắp bắp giải thích cho mình: “Các ngươi đừng nghe nàng nói nhảm! Ta không phải là đệ tử Thánh cung, cũng không vượt qua hai lăm tuổi…”

“Già như vậy rồi còn không vượt qua hai lăm tuổi, chẳng lẽ ngươi trưởng thành sớm?” Vân Khê đáy lòng cười thầm, vẫn không quên đúng lúc đổ thêm dầu vào lửa.

Phong hộ pháp cười hì hì đến gần, phụ họa nói: “Vân tiểu thư, ta chỉ sợ chuyện tuổi tác này thì chính hắn là người rõ nhất rồi, hắn muốn nói dối tuổi thì ai mà quản được? Đừng quên, trên hắn ta có người!” Ngón tay hắn chỉ chỉ phía bên phải, Hoàng Long tôn giả vừa vặn đang ở hướng đó, không cần nói cũng biết.

Vân Khê nhướng mi, cho hắn một ánh mắt tán dương, không hổ là thủ hạ của Long Thiên Tuyệt dạy dỗ, có bụng dạ đen tối của hắn.

Sắc mặt của Hoàng Long tôn giả trầm xuống, có chút khó coi, ho nhẹ nói: “Tất cả mọi người đừng tranh luận nữa, các tuyển thủ là do các quốc gia tỉ mỉ chọn lựa làm sao có vấn đề được? nếu các ngươi còn chất vấn nữa thì coi như là đang chất vấn quân chủ các quốc gia đó.”

“Nhưng nếu các quân chủ bị người khác áp bức cũng chưa chắc không làm chuyện bất công.” Hách Liên Tử Phong nãy giờ vẫn giữ im lặng, đột nhiên nói chen vào.

Sắc mặt Hoàng Long tôn giả càng đen thêm, lãnh mâu trừng lại hắn, âm lãnh cười nói: “Ngụ ý của Hách Liên công tử là nói Thánh cung áp bức quân chủ các nước, để họ làm như vậy sao?”

“Nếu tôn giả đại nhân muốn nhận thì tại hạ cũng không ngăn cản, công bằng ở trong lòng mỗi người đều biết!” Hách Liên Tử Phong nói năng có khí phách, hơi thở lãnh mạc trong nháy mắt lớn hơn, làm cho tim người ta không khỏi run lên.

Hoàng Long tôn giả gắt gao theo dõi hắn, vẻ mặt càng thêm tối tăm.

Một trận gió vô danh đột nhiên lấy hai người làm trung tâm, bụi bay cuồn cuộn đầy trời. Chỉ trong nháy mắt, tiếng gió dừng lại, bụi đất lại an định giống như chưa từng có chuyện gì phát sinh, song rõ ràng là thật sự có chuyện xảy ra.

Trong lúc các cao thủ tỷ thí thường thường chính là đấu lực lượng tinh thần, không cần động thủ, chẳng qua chỉ trong nháy mắt đối kháng liền phân thắng bại.

Đợi hất hết bụi đi, tất cả mọi người mở to hai mắt nhìn về phía Hoàng Long tôn giả và Hách Liên Tử Phong, một người rõ ràng đứng cách vị trí lúc trước nửa bước, khóe mắt gân xanh nổi lên, người còn lại đứng vững vàng bất động, mặt không thay đổi, khí thế bức người!

Dù là kẻ ngu ngốc cũng nhìn ra được ai thắng ai thua.

Đám tuyển thủ lúc trước còn sùng bái Thánh cung bây giờ rối rít đem ánh mắt sùng bái chuyển tới Hách Liên Tử Phong. Hắn là lãnh tụ tính thần của thập đại gia tộc, là viên ngọc chói mắt mắt nhất trong chính phái, vô luận là khí chất hay bối cảnh thân phận của hắn đều đáng được bọn họ sùng bái, không có gì đáng hổ thẹn!

Còn đám thập đại gia tộc thấy Hách Liên Tử Phong chiếm thế thượng phong thì đều ngẩng đầu kiêu ngạo.

Thánh cung thì thế nào? Ngươi có mạnh hơn thì cũng không có cách nào nắm được lòng thiên hạ!

Ánh mắt Hách Liên Tử Phong thu liễm, nhàn nhạt quét toàn trường, tiếng nói trầm thấp vang lên: “Hôm nay ta sẽ đích thân tặng Trảm Lãng kiếm cho người thắng cuộc!”

Hắn giơ cao Trảm Lãng kiếm khỏi đỉnh đầu, trong chốc lát có vô số ánh sáng tụ lại trên đỉnh đầu hắn.

Thượng cổ bảo kiếm một khi rời vỏ, vạn kiếm thần phục!

Lời đơn giản, kiếm phát sáng, nhất thời dấy lên một cuộc oanh động!

“Trảm Lãng kiếm! chẳng lẽ chính là Trảm Lãng kiếm – một trong thập đại cổ kiếm được lưu truyền?”

“Đây mới thực sự là thù lao chân chính! Huyền Linh quả mặc dù hiếm nhưng không phải không thể tìm ra, nhưng Trảm Lãng kiếm rõ ràng là độc nhất vô nhị!”

“Được! Vì Trảm Lãng kiếm, chúng ta hôm nay liều chết đánh cược một lần!”

“Đúng! Liều chết đánh cược một lần!”

“…”

Ánh mắt Vân Khê cũng rơi vào Trảm Lãng kiếm, một thanh tuyệt thế bảo kiếm như vậy quả thực có sức hấp dẫn.

Cuộc tranh tài chính thức bắt đầu, không có bản đồ, không có cột mốc kí hiệu, có chăng chỉ là rừng rậm vô biên, thỉnh thoảng lại có tiếng mãnh thú gào thét. Lịch trình cuộc tranh tài như vậy cũng là một lần khiêu chiến khó có được.

Vân Khê quyết định, tốt hơn hết là lợi dụng cuộc tỷ thí này để nâng cao thực lực cho mình. Thu hoạch hộp báu vật đồng thời nhân cơ hội giáo huấn một chút những người nàng không thuận mắt, như là tên cao thủ Tây Mộ quốc vừa rồi.

“Tĩnh vương gia, ngươi xem chúng ta nên cùng nhau đi, hay tách ra hành động?”

“Cùng đường với vương gia cũng không sao, chỉ là ta không quen cùng hành động với một nữ nhân. Thật không biết chọn người thế nào mà lại chọn một nữ nhân tới dự thi.”

Vừa mới vào cánh rừng không lâu, hai người đồng hành cùng Vân Khê mở miệng nói chuyện. Hai người bọn họ đều là người của thái tử Nam Cung Tỉ, một được lựa chọn thông qua cuộc thi tuyển chọn, người còn lại là do Nam Cung Tỉ tự mình đề cử trực tiếp lên cấp, người sau tâm cao khí ngạo, tự cho mình là siêu phàm, từ đầu luôn chưa từng chú ý chuyện ở cuộc tuyển chọn, cũng không biết đến các chiến tích của Vân Khê ở trên cuộc thi đó.

Vân Khê vốn là không muốn so đo với bọn họ, dù sao cũng là cùng đội, đoàn kết là quan trọng nhất, nhưng người này lại không biết điều, phụ lòng tốt của người khác, nói năng khiêu khích, vậy thì đừng trách nàng.

“Ta cũng cảm thấy hai vị phải ở cùng đội với một tiểu nữ tử thực sự là ủy khuất nhị vị rồi. Vậy chúng ta tách ra từ đây đi”

Nam Cung Dực kinh ngạc quay đầu nhìn về phía nàng, giống như là thấy quỷ vậy, hắn không ngờ tới nàng lại phải ứng như vậy. Đối phương nhục nhã nàng thế mà nàng không phản bác, cũng không đáp lại, thế này không giống như bản tính có thù tất báo của nàng.

“Coi như ngươi hiểu biết!” Nam nhân cao ngạo hừ lạnh một tiếng, không nhìn Phong hộ pháp, lỗ mũi hứng lên trời nhìn về phía Nam Cung Dực: “Vương gia, ngươi muốn đi cùng nàng, hay là đi đường khác?”

Nam Cung Dực lạnh giọng nói lại: “Bổn vương không làm bạn với đồ cuồng vọng tự đại!”

Lúc này sắc mặt nam nhân cao ngạo đen thành một mảnh, nếu không phải nể hắn ta là Tĩnh vương gia, thì lúc này đã dùng một chưởng đánh bay đối phương! Lại dám nói hắn là đồ cuồng vọng tự đại, quả thực là không muốn sống!

“Chúng ta đi!” Nam nhân cao ngạo ẩn nhẫn tức giận, dẫn một gã tuyển thủ khác dời đi.

“Chờ một chút!” Vân Khê đột nhiên mở miệng, gọi lại hai người kia, nàng tiến lên một tay vỗ vào đầu vai của nam nhân cao ngạo, “là như thế này, ta muốn hỏi nhị vị một chút, phía bắc là phương hướng nào?”

Ánh mắt chán ghét của nam nhân cao ngạo rơi vào bàn tay trên bả vai của hắn, vừa định lên tiếng quát lớn, nhưng nghe nàng hỏi thăm, hắn lạnh lùng cười khẩy nói: “Ngay cả Đông, Tây, Nam, Bắc cũng không phân rõ được, còn tới tham gia thi đấu, ngươi coi cuộc thi tranh bá là trò đùa sao?”

“Chẳng lẽ ngươi cũng không biết?” Vân Khê thu tay lại, thuận tiện cho hắn một cái ánh mắt khinh bỉ.

“Ta sao lại không biết?” Tay hắn chỉ về phía trước, “Chỗ đó chính là phía bắc!” Nói xong, hắn quăng cho Vân Khê một ánh mắt chán ghét rồi cất bước rời đi.

Khóe môi Vân Khê từ từ gợi lên nụ cười âm lãnh, lớn lối đi, ngươi cứ chờ xem!

“Rốt cuộc ngươi làm gì trên người của hắn vậy?” Nam Cung Dực loáng thoáng nhìn thấu ít manh mối, không khỏi tò mò hỏi.

Vân Khê thần bí cười cười nói: “ Chờ xem kịch vui là được rồi.”

Phong hộ pháp hai tay ôm kiếm trước ngực, khóe môi cũng cong lên, hắn tin tưởng nhất định sẽ có trò hay để nhìn.

Thời điểm vừa tiến vào rừng thì đội ngũ tuyển thủ các nước vẫn duy trì khoảng cách với nhau, ai cũng không dám dẫn đầu động thủ, bởi hai đội ra tay đầu tiên sẽ khiến mấy đội khác ngư ông đắc lợi, nên ai cũng không dám mạo hiểm, tất cả đều cùng đi đồng thời cảnh giác lẫn nhau, để bình an vô sự.

Đội của Vân Khê vừa mới bắt đầu đã phân hóa thành hai đường, bị không ít đội ngũ khác chê cười. Vân Khê lại hết sức bình tĩnh, không thèm để ý. Các ngươi hiện tại cứ cười đi, rồi sẽ có thời điểm phải khóc!

Được một thời gian, đi tới một nơi trống trải, rừng cây thưa thớt, các tảng đá lộn xộn, có nhiều xương cốt động vật tán loạn trên mặt đất. Gió lạnh u ám đột nhiên nổi lên, thổi tới mặt của mỗi người đau đớn giống như bị dao khoét.

“Nghe thấy âm thanh gì không?” Có người lỗ tai tương đối bén nhạy, đầu tiên đã nhận ra có cái gì đó không đúng.

“Không xong rồi, giống như là có đàn mãnh thú!”

“Đàn mãnh thú?!”

“Mau, chạy mau!”

Mùi máu tươi xen lẫn mùi cây cối bị dẫm đạp bị trận gió lạnh đưa đến chóp mũi, mọi người đồng loạt giật mình, rung động mà chứng kiến hết thảy màn trước mắt.

Cầm đầu là đàn báo, vô số mãnh thú trải dài không thấy tận cùng, liên tục xuất hiện như từng đợt sóng triều, sóng sau cao hơn sóng trước. Đàn mãnh thú chạy qua nơi nào thì cây cối đều biến mất.

Chỉ một thoáng, đám người tản đi, chạy trốn, sợ hãi kêu như điên.

Nhiều mãnh thú đánh tới như vậy, nếu họ chỉ chậm một bước thì rất có thể bị bầy thú đạp bằng, nát bét.

“Bên này!” Vân Khê mắt liếc phương hướng thoát đi của nam nhân cao ngạo, vội vàng vẫy gọi Nam Cung Dực cùng Phong hộ pháp chạy ngược lại với hướng đó, môi nàng bất giác gợi lên độ cong tà tứ, tinh quang nơi đáy mắt lóng lánh.

Luôn cần có người hiến tế cho mãnh thú, huống chi bọn chúng là người của thái tử, sự hiện hữu của chúng gây bất lợi cho Vân gia.

Cho nên, hắn không vào địa ngục thì ai vào địa ngục?

Nam Cung Dực không chút do dự, vội vàng chạy đuổi theo nàng, hắn biết nữ nhân này không chịu lỗ bao giờ, đi theo nàng không sai.

Phong hộ pháp vừa nhàn nhã, thoải mái chạy trốn, vừa quay đầu nhìn lại thì thấy nam nhân cao ngạo kia không biết vì sao lại thu hút phần lớn mãnh thú theo hướng hắn.

Thật giống như nhìn thấy mỹ vị, đàn mãnh thú mắt lóe tinh quang, đuổi theo hai người đó. Chỉ trong chốc lát thời gian, hai người bị mấy con mãnh thú đồng thời đụng ngã, bị xâu xé, huyết nhục bắn tán loạn, không còn xương cốt, thê thảm không nỡ nhìn!

Mấy tuyển thủ chạy theo cùng phương hướng cũng có chung kết cục, trở thành thức ăn của mãnh thú.

Tiếng kêu thảm thiết, tiếng mãnh thú gào thét, từng đợt từng đợt lọt vào tai, giống như âm phù đòi mạng, tàn khốc mà máu lạnh.

Đang chạy trốn, Vân Khê quay đầu lại, thấy một màn tàn nhẫn đó nhưng nàng không có nửa điểm đồng tình, bởi nếu bọn họ không chết thì người chết sẽ là nàng.

Thế giới này sao mà tàn khốc!

Cũng có mấy con mãnh thú đuổi theo các nàng, ba người cùng nhau thi triển sở trường, đấu cùng mãnh thú, cũng thật không dễ dàng.

Vân Khê ném đi trường kiếm trong tay để đổi lấy một thanh chủy thủ ngắn hơn. Da thịt mãnh thú bình thường khá dầy, trường kiếm rất khó đâm vào, chỉ có lại gần thì mới dễ dàng chiến thắng.

“Giết!” thanh quang chợt lóe, trong tay Vân Khê đột nhiên có thêm một thanh chủy thủ, nàng cúi đầu quát lạnh, trên người nàng nhất thời bật ra vài đạo sát khí.

Phong hộ pháp thoáng nhìn, như thấy được bóng trắng vụt sáng, giống như trận gió, nàng không cố kỵ chút nào xong vào đám mãnh thú. Tâm thần hắn rùng mình, lập tức nhảy vào khỏi vòng chiến đấu, ngược lại đi theo nàng. Trước khi đến đây, hắn đã lập lời thề son sắt với tôn chủ, nhất định lấy mạng bảo vệ nàng chu toàn. Nếu nàng xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, hắn cũng không thể trở về gặp tôn chủ nữa.

Phong hộ pháp theo sát bước tiến của nàng, xung phong liều chết, dần dần, hắn phát hiện bước đi của nàng càng quỷ dị. Nàng bước từng bước kỳ dị khó lường, thân hình giống như u linh dạo trong bầy mãnh thú, khi giơ tay chém xuống thì gọn gàng, một đao thấy máu.

Bước chân hắn chậm lại, ngơ ngẩn cả người.

Thân thủ như vậy thực làm người ta sợ hãi! Nàng rốt cuộc là người như thế nào, sao trên người lại có sát khí mạnh như vậy?

Nhìn bóng lưng nàng tiên phong liều chết trong bầy mãnh thú, đầu hắn không tự chủ hiện ra thân ảnh tôn chủ, khó trách tôn chủ coi trọng nàng như thế, phái hắn – đường đường là một trong tứ đại hộ pháp của Lăng Thiên cung tự mình đến đây bảo vệ, thì ra là hai người bọn họ có hơi thở tương tự nhau, đó là quả quyết sát phạt, đó là khí thế bức người.

“Trương Tam” Sau một tiếng khẽ kêu, một mũi nhọn màu xanh gào thét qua tai hắn, trong nháy mắt hắn thu hồi tâm thần, quay đầu lại, mọt tia máu phun ra từ mặt hắn. Hai mắt đột nhiên mở to, phát hiện sau lưng hắn có một con sói hoang đang bổ nhào đến đây. Chậm một chút hắn đã rơi mà miệng sói, không chết thì cũng bị thương nặng.

Giờ khắc này, có một cây chủy thủ cắm thẳng tắp vào giữa mi tâm của sói hoang, máu tươi tung tóe!

Thân ảnh màu trắng lướt qua cạnh hắn, bên tai là thanh âm quen thuộc: “Ngươi đang suy nghĩ cái gì? Muốn chết sao?”

Rút chủy thủ từ chỗ mi tâm sói hoang ra, không tốn khí lực, bóng trắng chợt lóe lần nữa xong vào chỗ mãnh thú.

Phong hộ pháp cười khổ lắc đầu, lúc này hắn thật ngốc, không biết đầu óc mình thế nào rồi, sao lại không nhìn đến mãnh thú?

Dựa vào bản lĩnh của tôn chủ phu nhân thì căn bản không cần hắn bảo vệ, hay là hắn sớm xuất thủ, giải quyết những mãnh thú này rồi hãy nói. Hắn cũng không để mấy con mãnh thú này vào mắt. Phải biết rằng huấn luyện ở Lăng Thiên cung so với ở đây còn tàn khốc hơn nhiều mà hắn đều vượt qua, bằng chút ít này căn bản không đáng nhắc tới.

Vân Khê vừa xung phong liều chết, vừa vận dụng các bộ pháp trong Tàn Hoa bí lục, càng ngày càng thuận lợi xoay chuyển chủy thủy trong tay, càng thêm sảng khoái! Đúng như lời của Huyền Dực, chỉ có khi chiến đấu chính thức thì võ lực mới hữu hiệu nhất, vì chỉ có dưới áp lực sống còn, tiềm năng con người mới có thể được kích phát ra, có thể học chuyên chú hơn.

Nàng cũng chú ý đến tình huống của Nam Cung Dực và Phong hộ pháp.

Bởi nàng xuất thủ tàn nhẫn nên vô hình trung chọc giận mãnh thú, bọn chúng rối rít thay đổi hướng đi, dồn công kích về phía nàng. Áp lực của Nam Cung Dực cũng nhất thời giảm bớt rất nhiều, một người đối phó hai con mãnh thú, thật như chơi đùa vậy. Về phần Phong hộ pháp, nàng lại càng không cần lo lắng, thủ pháp giết thú của hắn có thể nói là một loại nghệ thuật. Không tàn nhẫn giống nàng, kiếm pháp của hắn rất ưu nhã, đao chiêu như gió, phiêu dật linh động, nhưng mỗi chiêu đều nhắm thẳng vào chỗ yếu hại.

Vân Khê chú ý tới kiếm pháp của hắn, trong lòng không khỏi sợ hãi than, Lăng Thiên Cung quả nhiên nhiều cao thủ, công phu của nàng còn không bằng một hộ pháp. Xem ra con đường tương lai nàng muốn đi còn rất dài!

Nam Cung Dực thu thập xong hai con mãnh thú vây quanh người hắn, tạm thời nghỉ ngơi, thuận tiện chú ý tình trạng của hai người còn lại. Vừa nhìn hắn không khỏi ngây dại. Thủ pháp giết thú của hai người này có thể nói là tuyệt đỉnh, có ưu, khuyết điểm, vô luận là thủ pháp nào thì hắn cũng không theo kịp.

Từ đáy lòng sinh ra một cỗ cảm giác thất bại, bây giờ hắn đã thực sự cảm nhận được cái gì gọi là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân. Đồng thời hắn càng củng cố lòng mong muốn trở nên mạnh hơn, chuyện mà ngay cả một nữ nhân cũng làm được thì hắn không tin là đường đường một nam nhân như hắn lại không làm được.

Từ nay về sau mục tiêu của hắn chính là vượt xa nàng!

Hai mươi lăm tuyển thủ tham gia tranh bá sau khi trải qua sự công kích của mãnh thú thì chỉ còn lại năm người. Ngoài ba người Vân Khê, chỉ còn hai cao thủ Mặc Huyền tứ phẩm của Tây Mộ quốc và Bắc Tương quốc.

Đàn mãnh thú là tràn đến quá mức quỷ dị và đột ngột. Chẳng qua chỉ là cuộc thi tranh bá tầm thường giữa năm quốc gia, hoàn toàn không cần thiết phải thiết kế bày đặt tình cảnh nguy hiểm như thế, hai lăm người mà thoắt cái đã chết hai mươi. Thật quá mức kinh người!

“Những con mãnh thú này rất lạ, như là có người sai khiến chúng, chúng ta phải cẩn thật hơn mới được, không chừng lại có một đợt khác” Vân Khê lạnh phân tích lạnh lùng.

“Có phải ngươi đã sớm dự liệu sẽ có bầy thú tiến công chúng ta đúng không, cho nên trước đó đã động thủ trên người hắn?” Nam Cung Dực nghiêm nghị nói.

“Nếu là rừng mãnh thú, vậy nhất định là rất nhiều, chẳng qua ta không dự liệu được sẽ có nhiều như vậy. Ta chỉ là rắc trên người hắn một ít phấn mà động vật thích ăn thôi.”

“Hai người nhìn xem! Bọn họ bình yên vô sự, nhất định có vấn đề trong vụ này.” Phong hộ pháp ở một bên nhắc nhở.

Tầm mắt ba người đồng loạt thay đổi phương hướng về phía hai gã cao thủ Mặc Huyền tứ phẩm. Quần áo của ba người phía Vân Khê đều dính chút ít dấu vết của một hồi đại chiến như là vết rách, vết máu, nhưng hai người kia thì rất lạ, trên người sạch sẽ không nhiễm hạt bụi nào. Đồng đội hai người này chết trận, bọn họ liền kết bạn cùng đi, không biết là do ăn ý, hay là đã quen biết lẫn nhau. Trong nháy mắt cũng nhìn sang ba người Vân Khê.

“Vừa rồi các ngươi có chú ý tới hành tung của chúng không?” Vân Khê hạ giọng hỏi.

“Không để ý! Vừa rồi loạn quá, căn bản không chú ý kịp hành động của từng người.” Nam Cung Dực lắc đầu nói.

“Ta cũng thế, thực sự là quá rối loạn.” Phong hộ pháp cũng lắc đầu.

Vân Khê hạ lông mày suy ngẫm chốc lát, nói: “Chúng ta đi theo bọn họ, bọn hắn nhất định sẽ tìm được hộp báu vật! Nếu ta đoán không lầm thì hai người họ căn bản là con cờ mai phục sẵn của Thánh cung, muốn mượn tay bọn họ để loại bỏ cao thủ trẻ tuổi của ngũ quốc, chiêu này thật là độc ác!”

Hai người Nam Cung Dực và Phong hộ pháp đồng loạt gật đầu, cùng quan điểm với nàng.

“Đi bên này!” Vân Khê cố ý tỏ ra đi ngược lại phương hướng với hai cao thủ kia, không lâu sau lại nhẹ nhàng đi vòng trở lại. Ẩn nấp ở chỗ bí mật vừa vặn nghe thấy tiếng hai người.

“Làm sao bây giờ? Trước tiên giết ba người đó, hay là lấy hộp báu vật rồi mới giết họ?”

“Phe ta mới quan sát một chút thực lực của bọn họ, Tĩnh vương gia thì dễ dàng đối phó, còn cô nương cùng với nam nhân kia có công phu cao mà thời gian rất gấp, sợ là khó đối phó. Để đảm bảo thì chúng ta cứ lấy hộp báu rồi tính! Đừng quên là Hách Liên Tử Phong đã đồng ý tự mình tặng Trảm Lãng kiếm cho người thắng trận!”

Nhắc tới Trảm Lãng kiếm, đáy mắt hai người xẹt qua tia tinh quang. Sau khi thương lượng xong, họ liền lên đường tìm bảo vật.

Ba người Vân Khê bước ra từ chỗ nấp, nhìn thân ảnh hai người đi xa, trong đầu Vân Khê hình thành một kế hoạch, trong mắt đẹp lóng lánh vẻ sắc sảo.

“Chúng ta chờ bọn hắn ở lối ra.”

Một lúc sau cách cửa rừng không xa, hai gã cao thủ Mặc Huyền tứ phẩm đang đi tới. Một người đang cầm hộp báu vật, tên còn lại ở phía sau không tới một bước. Người đằng trước không biết nghĩ đến điều gì tốt đẹp mà thần sắc có chút đắc ý, khóe môi giương cao, ánh mắt khóa chặt vào hộp báu vật trong tay, đáy mắt sâu kín có tia tham lam.

“Chúng ta động thủ đi.” Nam Cung Dực rốt cuộc có chút thiếu kiên nhẫn.

Ba người bọn họ mai phục tại lối ra, nhìn thấy hai người đó lấy hộp báu vật từ xa mà đến, liền chực chờ tùy thời mà hành động.

Vân Khê lắc đầu, duy trì vẻ bình thản: “Từ từ, không phải vội.”

Lúc này, hai gã cao thủ Mặc Huyền bắt đầu nói chuyện với nhau.

“Chúng ta không đối phó với ba người Nam Hi quốc kia sao? Đêm qua Hoàng Long tôn giả ra lệnh cho chúng ta phải loại bỏ đi tất cả cao thủ để tránh việc thế lực ngũ quốc từ từ lớn mạnh.”

“Muốn trừ đi bọn họ sợ là không dễ, nhỡ đâu không cẩn thận lại làm mất hộp báu thì không thể báo cáo với tôn giả đại nhân. Bây giờ chúng ta cứ đi nộp hộp báu đi, rồi đi lấy Trảm Lãng kiếm của Hách Liên Tử Phong, đến lúc đó giao Trảm Lãng kiếm cho tôn giả đại nhân, chỉ cần tôn giả đại nhân vui thì sẽ không quên ta và ngươi.”

“Thật không?” Ánh mắt người phía sau đột nhiên ngoan lệ, rút trường kiếm ra khỏi vỏ, lấy khí tế sét đánh không kịp bưng tai đâm vào lưng người phía trước, hạ thủ vừa ngoan độc vừa chuẩn xác, gọn gàng linh hoạt.

“Tại…tại sao?” Trong khoảnh khắc đó, hai mắt người đó dữ dội nhìn đồng bọn, sắc mặt khó tin, không lường được đồng bọn chính mình sẽ lại sát hại mình.

Cao thủ phía sau nở một nụ cười tàn nhẫn thị huyết: “Tại sao ư? Bởi vì người chiếm được hộp báu sẽ nhận được Trảm Lãng kiếm! Đồ tốt như vậy sao có thể chia cho hai người?”

Nói xong hắn khom người lấy hộp báu kia.

“Hưu..”

Một đạo ánh sáng xẹt qua khóe mắt hắn, hắn phải rút nhanh tay trở về mới thoát khỏi nguy hiểm trí mạng kia.

Là chủy thủ!

Hắn đột nhiên ngẩng đầu, ba người từ cánh rừng hiện ra vây kín hắn.

Đáy lòng cao thủ Mặc Huyền tứ phẩm sinh ra một cảm giác sợ hãi, không phải vì cái gì khác mà là vì khí thế phóng phi đao tuyệt diệu vừa rồi, làm hắn mơ hồ cảm thấy thực lực của mình và đối phương chênh lệch rất lớn. Một chọi một hắn còn chưa chắc đã thắng được, huống chi bây giờ là ba đánh một, tỉ lệ thắng của hắn lại càng nhỏ.

Hắn do dự, thất thần trong nháy mắt, nhưng trong nháy mắt này lại quyết định vận mạng của hắn!

Ba thanh ngân châm ngay lúc đó bay ra, lao về phía cao thủ Mặc Huyền. Ba cái ngân châm phóng với tốc độ cực nhanh, góc độ quỷ dị, hắn khó lòng phòng bị.

Cơ hồ là ở một khắc cuối cùng, cao thủ Mặc Huyền mới chật vật không chịu nổi, tránh né ngân châm bay vụt, hắn mặc dù mau, nhưng cũng không kịp, một chiếc ngân châm cắm thẳng tắp vào cổ họng của hắn, máu tươi phun ra. Hắn kêu lên một tiếng thảm thiết vang vọng, đôi mắt tràn đầy vẻ không thể tin, lấy tay che cổ họng, ngã xuống bụi đất.

Vào thời khắc hấp hối, tay hắn run lên hướng về phía hộp báu, đáy mắt tràn tràn ngập vẻ không cam lòng, chết không nhắm mắt. Hắn không cam lòng cứ như thế dễ dàng chắp tay dâng hộp báu cho người khác, chết cũng không cam tâm!

Vân Khê khom người nhặt hộp báu lên, mởi ra nhìn thì bên trong là ba miếng Huyền Linh quả mà Hoàng Long tôn giả đã nói. Ánh mắt Nam Cung Dực và Phong hộ pháp sáng ngời nhưng sau đó nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, hai người bọn họ đều là người từng trải cho nên chống được sự hấp dẫn của Huyền Linh quả.

“Vừa đúng ba miếng, chúng ta mỗi người một quả.”

Nam Cung Dực không lường được việc nàng không có ý định chiếm riêng cho mình. Theo tính tình của nàng hắn cho là nàng nhất định sẽ nuốt riêng toàn bộ ba miếng Huyền Linh quả. Bởi phong cách của nàng chính là thích chiếm tiện nghi, không chịu lỗ bao giờ.

“Ngươi không muốn thì thôi vậy.” Nàng đưa ta ra sắp thu hồi thì Nam Cung Dực bỗng nhiên đoạt lấy Huyền Linh Quả, khó gặp được thời điểm nàng khẳng khái như thế, hắn sao lại có thể bỏ qua?

Vân Khê cười một tiếng, đưa một quả khác cho Phong hộ pháp.

“Đa tạ Vân tiểu thư, ta đây từ chối thì bất kính rồi!”

“Phải như thế chứ, ta thích người sảng khóa!”

Hai người nhìn nhau cười một tiếng, ăn phần Huyền Linh quả của riêng mình, chợt cảm thấy cả người sung sướng, khôi phục hoàn toàn phần sức lực tổn thất do giao chiến với mãnh thú, càng thêm tràn đầy tinh thần.

Những người chờ chực ở ngoài cánh rừng đến giờ phút này đều đã có chút lo lắng, nhất là khi nghe được tiếng ù ù chấn động đất trời từ trong rừng vang ra, mỗi người đều rối rít suy đoán tình huống bên trong. Âm thanh kia tám chín phần là tiếng vang của đàn mãnh thú chạy như điên, đám tuyển thủ mà gặp phải bầy mãnh thú đó e là lành ít dữ nhiều.

“Đã lâu như vậy rồi, tại sao không thấy đến bóng dáng một người nào đi ra ngoài? Sẽ không phải là…”

“Phi phi phi…Đừng nói gở, không có chuyện gì đừng tùy tiện nói mò!”

“…”

“Nhìn kìa, có người đi ra! Hình như là Đại tiểu thư Vân gia.” Trong đám đông có người kinh hô ra tiếng, khiến mọi người dồn sự chú ý tới cửa rừng.

Cô gái với một thân áo trắng nhuốm máu tươi, tay cầm hộp báu, lững thững đi tới, thật giống như vừa đi dạo một vòng trong rừng, không có chuyện gì khác. Chỉ có vết máu trên người nàng nhắc nhở mọi người, nàng vừa trải qua một cuộc huyết chiến tàn khốc.

Hách Liên Tử Phong đưa mắt nhìn cô gái áo trắng nhuốm máu, mi tâm nhíu xuống mà không ai nhận ra động tác nhỏ này, song nó xác thực là đã xảy ra.

“Vân, Khê?” Long tôn giả có vẻ mặt đặc sắc, cắn ra từng chữ rất là cổ quái, kết cục này nằm ngoài dự kiến của hắn, làm sao hắn có thể chấp nhận?

“Nhanh vào rừng điều tra một chút!” Hắn lạnh giọng sai khiến thuộc hạ.

“Tôn giả đại nhân, đây là hộp báu của ngươi, rốt cuộc chúng ta đã không phụ sự mong đợi của mọi người, hoàn thành nhiệm vụ”. Vân Khê đưa hộp báu về phía hắn, khóe môi cong lên tựa tiếu phi tiếu.

“Ừ, không sai!” Thần sắc Hoàng Long tôn giả có chút cứng ngắc, liếc mắt thủ hạ một cái, để thủ hạ tiếp nhận hộp báu. Hơn nữa còn đưa ra lệnh bài của đệ tử Thánh cung.

“Nhận lấy lệnh bài, sau này ngươi chính là đệ tử Thánh cung.”

Thánh cung?

Vân Khê cười lạnh, người khác tưởng tượng Thánh cung thần thánh cỡ nào, song đối với nàng mà nói chẳng có gì đáng ngó ngàng tới.

Nàng đưa tay tới một nửa đường, lúc mà mọi người hâm mộ cho là nàng sẽ đón lấy khối lệnh bài thì nàng lại đột nhiên tránh nó ra, cất giọng nói: “Chỉ là một khối lệnh bài, không bằng vàng thật, nếu như tôn giả đồng ý lấy vàng thay thế lệnh bài thì tiểu nữ sẽ sẵn sàng tiếp nhận.”

Xôn xao

Nàng lại cự tuyệt lệnh bài? Đây chính là lệnh bài Thánh cung mà mọi người ước mơ mà nàng lại cự tuyệt, đây là lẽ gì?

Hơn nữa nàng còn tuyên bố lệnh bài Thánh Cung không bằng vàng thật… Nàng lại nói ra lời lớn mật như vậy, rõ ràng chính là khiêu khích, khinh thường Thánh cung, Hoàng Long tôn giả làm sao sẽ bỏ qua cho nàng?

Mặt Hoàng Long tôn giả âm trầm, lông mày cao vút tà tứ, uy hiếp nói: “Vân Khê, rượu mừng không uống mà thích uống rượu phạt, ngươi có biết kết quả của việc đắc tội Thánh cung không?

“Nghe nói Thánh cung là nơi Long thần trú ngụ, rất là thần thánh, Thánh cung nghe theo ý chỉ của Long thần, tạo phúc cho thiên hạ, ban ơn cho chúng sinh. Cho tới bây giờ người Thánh cung luôn coi việc giúp đỡ người nghèo, trừ gian diệt ác là nhiệm vụ của mình, người Thánh cung nào mà ta gặp đều là cao thượng, được mọi người tôn trọng. Ta thật không biết đắc tội Thánh cung thì sẽ như thế nào bởi vì có cái gọi là ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục. Ta nghĩ chỉ cần là người Thánh cung sẽ có tinh thần quên mình này, hơn nữa phát huy nó tới cực đại. Chỉ có như thế mới gây dựng lên Thánh cung, tôn giả đại nhân có thấy ta nói đúng hay không?”

Hoàng Long tôn giả trầm mặc không nói, da thịt khóe mắt kịch liệt run rẩy, có xu hướng bạo động. Vân Khê tin tưởng rằng nếu nơi này không có người ngoài hắn nhất định muốn hung hăng bóp nát nàng, đẩy nàng vào chỗ chết cho thống khoái.

“Vân tiểu thư, ngươi thắng cuộc tỷ thí, Trảm Lãng kiếm là của ngươi.” Thanh âm của Hách Liên Tử Phong từ bên cạnh truyền tới.

Đáy lòng Vân Khê phút chốc thót lên, từ từ xoay người, đi về phía hắn. Mỗi bước đến gần có cảm giác như là đã trải qua một cuộc đại chiến, rất hao phí tâm lực.

Một tay hắn nâng kiếm, đặt ngang trước người, ánh mắt nhàn nhạt, thâm thúy.

Hơi thở quen thuộc kia đập vào mặt, mang theo mùi hương trúc nhàn nhạt, mùi chỉ thuộc về hắn. Tất cả dường như quen thuộc như vậy, song nàng biết, có rất nhiều chuyện đã sớm thay đổi, đã qua thì không quay lại!

“Đa tạ!” Nàng đưa tay ra đón kiếm.

Song hắn vẫn nắm chặt thân kiếm không buông ra.

Vân Khê bỗng dưng ngước mắt, nhìn thẳng đáy mắt hắn, nơi đó đen mà sâu, giống như một hắc động không đáy, một khi ngã vào sẽ không bao giờ có thể thoát ra. Trong đó có xoáy nước lưu chuyển lên với một cỗ lực lượng to lớn dẫn dắt, từ từ cắn nuốt nàng, làm cho nàng rơi vào tình cảnh vạn kiếp bất phục.

“Nữ nhân, tay ta bị thương, băng bó cho ta!”

“Nữ nhân, thuốc trị thương của ngươi đâu?”

“Nữ nhân, ta lệnh cho ngươi, nói chuyện với ta!”

“…”

Những hình ảnh đó giống như là cưỡi ngựa xem hoa vậy, hiện lên trước mắt, phảng phất như vừa mới ngày hôm qua.

Hách Liên Tử Phong lẳng lặng nhìn nàng, màu đen trong tròng mắt càng lúc càng dày, hơi thở quanh thân không ngừng dao động.

Bốn mắt nhìn nhau thật lâu, rõ ràng chẳng qua là chỉ trong giây lát mà lại giống như trải qua cả thế kỉ vậy.

Khi Vân Khê phục hồi lại tâm thần thì toàn thân đã toàn mồ hôi lạnh.

Rốt cuộc đã đối mặt.

Song, có một số việc đã qua, thì đã qua rồi.

Sau khi chảy mồ hôi lạnh, người nàng bỗng nhiên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhiều nỗi lòng tích tụ cũng được giải tỏa, không e ngại hắn như trước nữa.

“Đa tạ Hách Liên công tử ban thưởng kiếm!” Tay nàng dùng sức, lấy Trảm Lãng kiếm từ trên tay hắn, thứ thuộc về nàng, nàng sẽ không dễ dàng bỏ qua.

Từ từ thu hồi tay, Hách Liên Tử Phong thu liễm hơi thở trong nháy mắt, đáy mắt cũng khôi phục bình tĩnh, thật giống như những chuyện vừa phát sinh vừa rồi chỉ là ảo giác.

“Tôn giả đại nhân…” Tên thủ hạ vừa bị Hoàng Long tôn giả sai vào rừng điều tra vội vã chạy về, sắc mặt trắng bệch, vẫn lưu lại một tia sợ hãi.

“Tôn giả đại nhân, những người bên trong ….toàn bộ đã chết!”

Oanh

Lời của hắn như một tiếng sét từ trên không trung đánh xuống mọi người.

Đã chết, toàn bộ đã chết!

Tột cùng là có chuyện đáng sợ gì xảy ra mà lại có kết cục tàn khốc như thế?

Lúc này Nam Cung Dực mở miệng, giải thích cho mọi người: “Chúng ta vừa vào rừng không lâu thì gặp được bầy mãnh thú, các cao thủ không may rơi vào miệng mãnh thú, hướng mà chúng ta chạy trốn có tương đối ít mãnh thú đuổi theo nên mới may mắn tránh được một kiếp, còn những người khác không may mắn được như vậy.”

Hiện trường sau một hồi lâu tĩnh lặng, bỗng nhiên vang lên tiếng hoan hô.

“Thắng, Nam Hi quốc chúng ta thắng!”

“Tĩnh vương gia vạn tuế! Vân tiểu thư vạn tuế!”

“Vạn tuế…”

Trong làn sóng hoan hô, tâm tình Vân Khê cũng bình tĩnh hơn, nàng từ từ rút ra Trảm Lãng kiếm, mũi kiềm màu bạc theo động tác của nàng tạo ra một đường vòng cung giữa không trung.

Kiếm chợt phát sáng, hàn quang bắn ra tán loạn!

Vân Khê múa kiếm, kiếm hướng lên trời!

Thân ảnh nàng đón gió, tay áo tung bay, thật giống rồng nổi lên mặt nước, chỉ một thoáng gió thổi ra bốn phía, phong vân biến sắc!

Giống như có một trận gió lốc gào thét mà đến đám người, thổi qua nội tâm mỗi người!

Nàng cũng không biết rằng, từ giờ phút này tên của nàng đã in sâu vào lòng dân chúng Nam Hi quốc, không phải là bất nhã chỉ người con gái chưa kết hôn đã có con, hay là nữ nhân phóng đãng, mà thay vào đó là tượng trưng cho cường giả, tinh anh của Nam Hi quốc!

Ánh trăng nhu hòa tựa như một tấm sa mỏng che cả vùng đất.

Đêm tối thần bí.

Cuộc thi tranh bá kết thúc, tiếp theo là cung yến ăn mừng, đến khi Vân Khê trở lại phòng mình thì đêm đã khuya.

Cẩn thận cất Trảm Lãng kiếm xong, Vân Khê mệt mỏi chỉ muốn đi ngủ.

“Hoàng đế được lắm, vì phòng bị Vân gia nên chỉ khôi phục chức quan cho phụ thân, để gia gia tiếp tục nhàn tản ở nhà, chẳng lẽ hắn không sợ sẽ khiến lòng công thần lạnh lẽo?” Vân Khê lẩm bẩm, sau đó hồi tưởng lại ngày hôm nay mấy lần ánh mắt giao nhau của nàng và Hách Liên Tử Phong, nàng phát hiện nàng đã có thể từ từ thản nhiên đối mặt hắn.

Hắn tựa hồ cũng không đáng sợ như nàng tưởng tượng, nhưng nếu hắn chân chính là loại người có thù tất báo, thì giờ phút này cũng không để nàng dễ dàng trở về.

Hắn tột cùng là người như thế nào? Lãnh khốc vô tình đến có thể ăn huyết nhục của chính mình, hay là có nỗi khổ tâm khác?

Nàng nằm ngửa trên giường, nhẹ nhàng thở dài. Dưới ngọn đèn dầu mờ mờ, nàng đột nhiên nhìn thấy một hộp gỗ lạ đầu giường, điêu khắc tinh tế, có mùi thơm nhàn nhạt, thoạt nhìn màu hộp gỗ, hẳn là có lâu rồi.

Ai để ở chỗ này?

Vân Khê tò mò, tiện tay lấy đến, mở ra.

Một đôi vòng ngọc xanh nhàn nhạt thật đẹp mê hoặc ánh mắt nàng, có thể nói là cực phẩm!

Toàn thân hai vòng ngọc màu xanh ngọc bích, có một chút màu trắng mềm mại, thật giống như làn khói nhẹ, lại như thêu cẩm, nhẵn nhụi, trơn bóng, nõn nà, Vân Khê vừa chạm đến liền cảm thấy ấm áp.

Tiếp xúc mà có cảm giác ấm áp chính là ngọc cực kỳ trân quý, hiếm thấy trên đời.

Đam mê nó, Vân Khê thử đem hai cái vòng tay đeo lên tay mình, màu bích lục khiến cổ tay trắng nõn của nàng càng nổi bật, vô cùng mịn màng. Nàng cực kỳ yêu thích đôi vòng tay này!

Chẳng qua là không biết ai đặt nó ở đây?

Dưới đáy hộp có một tờ giấy, nàng mở ra nhìn thoáng qua, trên có có viết: “Bảo vật gia truyền của Long gia.”

Vân Khê sững sờ, thì ra là đồ của Long Thiên Tuyệt, nhưng tại sao lại đặt ở đầu giường của nàng?

Là tặng cho nàng sao?

Cười khẽ một tiếng, coi như là hắn tặng tín vật đính ước sao? Lại tùy tiện đặt ở đầu giường mà không tự mình lộ mặt, quá không có thành ý!

Không được, nhỡ không phải là đưa cho nàng mà là nàng tự mình đa tình thì sao? Vẫn là trả lại vòng tay đi, tránh để cho hắn nghĩ là nàng rất muốn làm nữ chủ nhân tương lai của Long gia.

“Không phải đâu?” Vân Khê thử gỡ vòng ngọc xuống, lại phát hiện nó như là sinh ra cho nàng vậy, không tháo ra được. Lúc mới đeo vào rõ ràng thấy còn rất lỏng, sao hiện tại lại như là rút đi mấy tấc? Chẳng lẽ vòng tay này có linh tính, căn cứ vào cổ tay của chủ nhân để tự thu nhỏ lại?

Vân Khê cắn môi, thử mấy lần vẫn thất bại.

Âm mưu, đây tuyệt đối là âm mưu!

Hắn đoán nhất định nàng sẽ không chống cự được sự hấp dẫn này, muốn nàng thử đeo vào, cố ý để tờ giấy phía dưới mà không phải phía trên vòng ngọc, cho nên đợi đến khi nàng thử đeo xong mới phát hiện tờ giấy thì đã không kịp đổi ý.

Long Thiên Tuyệt đáng ghê tởm, lại tính toán nàng thế này, thật là ghê tởm!

Mặc dù ghê tởm, nhưng đáy lòng nàng vẫn có một tia vừa ý ngọt ngào xẹt qua.

Hiện tại hắn đang ở đâu? Tại sao không tự mình đến gặp nàng?

Hắn có biết là nàng đang rất muốn tìm người chia xẻ tâm tình cùng nàng không?

Tay vỗ vỗ vòng ngọc, môi nàng cong lên, từ từ tiến vào mộng đẹp.

“Khê nhi, tỉnh chưa?” Là tiếng nương nàng gọi.

Vân Khê mơ mơ màng màng tỉnh lại từ trong mộng, cúi đầu nhìn thấy mình giữ nguyên áo mà ngủ cả một đêm. Lại nhìn về phía đôi vòng ngọc xanh ở cổ tay, nàng không kìm được cười một tiếng, may mà đây không phải mộng.

“Nương, vào đi, ta tỉnh rồi”

“Khê nhi, mau chuẩn bị một chút, mọi người tham gia kén rể đã xếp thành hàng rồi đấy, chỉ còn chờ ngươi thôi.”

“Kén rể?” Vân Khê gõ đầu mình, chẳng lẽ nàng còn nằm mơ?

“Lơ mơ cái gì thế?”

Vân phu nhân nói: “Đại hội kén rể cho ngươi đó, ngươi quên rồi sao?”

“Là hôm nay?” Vân Khê không hiểu ra sao, cúi đầu nhìn đôi vòng bích lục, không khỏi có chút do dự: “Nương, ta có thể hủy bỏ đại hội kén rể hôm nay không? Ta đột nhiên lại không muốn kén rể rồi, hắc hắc”

“Sao lại như thế? Hiện tại dư luận đang xôn xao về đại hội kén rể, nếu không làm gì mà hủy bỏ thì người ngoài sẽ nghĩ thế nào về Vân gia, nghĩ gì về ngươi? Hơn nữa, sau này ngươi muốn tìm trượng phu sợ là cũng khó khăn.”

Vân Khê bĩu môi nói: “Vậy làm sao bây giờ? Trước đó ta nóng nảy nên mới tùy tiện đồng ý chuyện kén rể, nhưng hiện tại đã nghĩ thông suốt, chuyện nhân duyên, duyên phận mà cưỡng cầu thì không thể hạnh phúc.”

“Nương cũng biết chuyện hôn nhân là không thể tùy tiện. Không thì ngươi cứ ra ngoài xem một chút. Nếu không thích thì ta lựa người khiến người ta rút lui, nhưng nhỡ đâu ngươi vừa mắt người nào thì chẳng phải là lương duyên trời ban sao? Đây là tâm ý của nương và nãi nãi, ngươi cứ ra mặt một chút cũng được.”

Dưới lời lẽ khuyên bảo cứng rắn của Vân phu nhân, Vân Khê không có cách nào khác hơn là thay xiêm y, tiếp nhận đề nghị. Trong lòng mơ hồ có chút đau lòng, lừa hắn đi kén rể như vậy nếu hắn biết có thể bị nàng làm tức giận hay không?

Đại hội kén rể quả nhiên như Vân phu nhân nói, người người tấp nập, xếp hàng thành hàng dài. Vân Khê thấy vậy mà há hốc mồm, chẳng lẽ nàng nổi tiếng như vậy? Dù thế nào thì nàng cũng là phụ nữ có con, ai lại nguyện ý cưới một nữ nhân mang theo con chồng trước về nhà?

“Vân tiểu thư tới!”

“Nhìn đi, đó là Vân tiểu thư! Quả nhiên động lòng người giống như trong lời đồn!”

“Đẹp thật! Ai có thể lấy nàng về nhà thật đúng là có phúc a!”

“Đúng là có phúc! Tinh mắt đấy! ha ha…”

“…”

Vân Khê vừa xuất hiện thì vô số tiếng nghị luận truyền vào tai, nàng khẽ nhăn mi, những người này không phải là sùng bái nàng quá mức mù quáng sao?

Hai mắt quét nhẹ hiện trường, có đủ loại nam nhân, to, nhỏ, gầy, yếu, có người đang ngâm thơ, cử chỉ văn nhã, có hào phóng ở tại chỗ uống rượu. Những người này là ai? Xác định đúng là bọn họ tới tham gia đại hội kén rể sao?

“Mẫu thân, mau tới đây! Tiểu Mặc đã giúp mẫu thân thông qua mấy người.”

Nghe âm thanh, Vân Khê liếc qua, chỉ thấy cái đầu nho nhỏ của con trai đang ngòi trên ghế thái sư, gót chân đặt trên cái bàn cơ hồ che hết cả đỉnh đầu, từ đầu hoàn toàn không thấy rõ mặt hắn, chỉ có thể nhìn đến tay hắn phe phẩy hai tấm thẻ bài thật to, bên trái là “thông qua”, bên phải là “đào thải.”

Tiểu Bạch ngồi chồm hổm trên bàn, ngậm danh sách trong miệng, tùy thời phục vụ chu đáo.

Bạch Sở Mục và Long Thiên Thần thì bảo vệ hai bên trái phải, ba người một thú sủng đang loay hoay không biết trời đất gì luôn.

Đầu Vân Khê hắc tuyến, mặt trời lên cao như vậy rồi, bọn họ không sợ phơi nắng sao? Nhìn khuôn mặt khả ái nho nhỏ đang cười của nhi tử, nàng đột nhiên muốn đeo kính râm cho hắn, như vậy thoạt nhìn chuyên nghiệp hơn một chút.

“Mẫu thân, ngồi ở đây!” Vân Tiểu Mặc dịch cái mông nhỏ một chút, nhường chỗ cho Vân Khê ngồi.

“Nghịch ngợm!” Vân Khê buồn cười, cạo nhẹ cái mũi nhỏ của hắn.

“Mẫu thân, người nhìn mấy thúc thúc này thấy thế nào? Là Tiểu Mặc lựa chọn giúp người, bọn họ nhìn đẹp trai hơn nữa đã nộp vàng, hẳn là có nhiều tiền.”

Vân Khê ngẩng đầu, liếc qua, chỉ thấy một đội hơn mười mỹ nam đang đứng thành hai hàng song song nhau.

“Ừ, nhìn vẻ ngoài cũng miễn cưỡng coi là dễ nhìn, chỉ là…”

“Tiểu Mặc, con có biết là đang chọn gì không?” Hắn chọn liên tiếp mười mỹ nam cho nàng, chẳng lẽ hắn muốn mười nam nhân làm phụ thân của hắn?

Vân Tiểu Mặc biết điều trả lời: “Bà ngoại cùng cụ nội nói là muốn tìm phụ thân cho Tiểu Mặc a.”

“Vậy mà con còn tùy tiện chọn loạn?” Khóe miệng Vân Khê co quắp.

Vân Tiểu Mặc nghiêng đầu, cái miệng nhỏ nhắn vểnh lên, nói: “Nhưng mà, Tiểu Mặc vừa mới tuyên bố quy tắc chọn rể, muốn tiến vào bán kết thì phải nộp vàng, mỗi vòng là nộp một lần vàng. Hiện giờ mới bắt đầu vòng sơ tuyển thứ nhất, đương nhiên là càng nhiều người tiến vào bán kết càng tốt, như thế mới thu được nhiều vàng a. Hơn nữa mười người này mới là bắt đầu, sau đó còn nhiều người chưa lựa chọn đó…”

Đầu Vân Khê đầy hắc tuyến, nếu sau đó có nhiều người đều vượt qua thì nhi tử sẽ làm sao?

“Đây là ai dạy cho con?”

Vân Tiểu Mặc thần sắc chân thật nói: “Đương nhiên là do mẫu thân rồi! Trước kia khi ở Từ Vân am, có nhiều khách hành hương muốn gặp mặt sư thái cầu phúc, cầu bình an, chúng ta chẳng phải cũng làm như thế sao?”

Vân Khê bị đánh bại hoàn toàn rồi, thân thể ngã về phía sau, giả bộ làm tử thi.

Long Thiên Thần và Bạch Sở Mục cười đến vô tâm vô phế, ngã trái ngã phải.

“Mẫu thân, người có muốn nhìn kĩ mấy vị thúc thúc này không? Bọn họ thú vị lắm, người này biết kể chuyện xưa, người kia có thể bắt chước tiếng kêu động vật, còn người kia biết làm ảo thuật…”

Vân Khê khẽ run lên, tỉnh lại từ trong trạng thái ngay đơ, đáy lòng cảm thán, nhi tử a, ngươi cũng dễ bị mua chuộc như vậy? Chỉ vì người ta biết kể chuyện xưa, biết giả tiếng động vật, làm ảo thuật đã mua chuộc được ngươi? (TT: cười chết ta haha)

Ánh mắt nàng buồn rười rượi hướng tới mười mỹ nam. Lông mày chau lên, mang theo vài phần uy hiếp. Hừ, muốn trở thành trượng phu của Vân Khê nàng, không dễ dàng như vậy!

Mười vị mỹ nam này lại không sợ ánh mắt ngoan trừng của nàng mà còn cười híp mắt, có chút thân mật cùng mập mờ.

Vân Khê túm lấy tấm mộc bài trong tay nhi tử, chỉ vào mười người bọn họ, đồng loạt phê bình từ đầu đến cuối.

“Ngươi, quá gầy, sờ không thoải mái.”

“Người này, quá cao, lúc hôn sẽ rất mỏi.”

“Người này, quá béo, ôm hắn sẽ làm ta cảm thấy là đang ôm một con lợn!”

“Còn có người này, quá thấp, rõ ràng không cao bằng ta.”

Có một vị ở giữa đám đông chủ động đi lên phía trước, phe phẩy cái quạt lông trong tay phong tao vô cùng, chứa đựng nụ cười nói: “Ta không cao, không thấp, không béo, không gầy, hẳn là người thích hợp nhất đi?”

“Ngươi?” Vân Khê cho hắn một vẻ mặt ngoài cười nhưng trong không cười, nói: “Ngươi nhiều lời lắm, hơn nữa cười rất đê tiện, mỗi ngày nhìn ngươi sẽ làm ta không nhịn được muốn quất ngươi!”

Mặt nam tử lúc đỏ lúc trắng, quạt lông cũng không động được nữa.

Bốn vị vừa mới gặp đả kích vô tình lúc trước rối rít cười to, cảm thấy hết giận, khiến vẻ mặt nam nhân quạt lông đột nhiên biến đổi trở nên đỏ tím.

Vân Khê không nhìn hắn, lại tiếp tục phê bình năm vị phía sau.

“Ngươi, đôi môi quá dầy rồi, thoạt nhìn như miếng lạp xưởng.”

“Ngươi, đôi môi quá mỏng rồi, không có cảm giác gì cả.”

“Ngươi, hàm răng quá vàng, muốn hun chết ta sao?”

“Còn ngươi nữa, hàm răng trắng quá rồi, muốn dọa chết ta sao?”

Chín trên mười vị mỹ nàm đều kịch liệt lay động, rốt cuộc đến phiên vị mỹ nam cuối cùng không đợi Vân Khê mở miệng, hắn chủ động đứng ra trước một bước, giành nói: “Cao không được, thấp không được, béo không được, gầy cũng không được; đôi môi dày ngươi không hài lòng, môi mỏng, ngươi cũng không vừa ý, hàm răng vàng hay trắng, ngươi đều bất mãn, vậy ngươi rốt cuộc muốn tìm một nam nhân như thế nào?”

“Đúng đó, làm gì có chuyện khắc nghiệt như vậy? Trên đời này còn có nam nhân không có bất kỳ bệnh tật hay tỳ vết nào hay sao?”

Chín vị phía trước bắt đầu không ngừng phản công, những nam nhân đang chờ chực để chọn lựa cũng oán trách theo, nhất thời cả sân oán khí ngất trời.

“Dừng! Bây giờ ta đang lựa chọn chồng tương lai, ta tự có tiêu chuẩn của ta, xem không thuật mắt chính là không thuật mắt, có nơi cho lý do của các ngươi sao? Các ngươi nếu không vừa ý thì có thể đi a, ta cũng không ngăn cản!”

“Khê nhi!” Vân phu nhân ở một bên bắt đầu nháy mắt, rất sợ nàng đắc tội toàn bộ các nam tử trẻ tuổi ở đây, như vậy sau này còn có ai dám tới tướng phủ cầu hôn nữa. Đáy lòng Vân phu nhân buồn a.

Nghe được tiếng gọi của mẫu thân, Vân Khê mới hơi thu liễm chút ít, ho nhẹ nói: “Không thì như thế này, trong các ngươi ai có thể đoán được trong lòng ta đang nghĩ cái gì, ta sẽ trực tiếp cho hắn thông qua!”

Hừ hừ, các ngươi cứ đoán đi, chỉ cần ta không thừa nhận, thì đoán đúng cũng thành đoán sai.

Trong viện lập tức xôn xao.

Thế này thì cũng quá khó đi. Không phải là con giun trong bụng nàng, làm sao biết nàng nghĩ gì trong lòng.

Sau một chốc lát nghị luận, rốt cuộc có người bắt đầu trả lời.

“Vân tiểu thư, nhất định là ngươi đang suy nghĩ nên chọn ai làm tướng công của ngươi đúng không?”

“Tiểu Mặc!” Vân Khê liếc mắt nhi tử một cái, Vân Tiểu Mặc vội giơ tấm bảng “đào thải”.

“Vân tiểu thư, ta đoán ngươi đang nghĩ mong nhanh đến buổi trưa, buổi trưa nên ăn cái gì…”

“Đào thải!” Ngay cả Tiểu Mặc cũng không nhìn được rồi, trực tiếp quăng cho hắn tấm bảng.

Còn nói tới bữa ăn? Là bản thân hắn đói bụng, muốn ăn sao?

“Vân tiểu thư đang nghĩ đến nên gả cho người làm quan hay là cho thương nhân?”

“Đào thải!” Vân Tiểu Mặc lại quyết đoán mà giơ tấm bài lên một lần nữa.

“Vân tiểu thư nhất định là đang lo lắng sau khi cưới, có người làm khó dễ nhi tử của ngươi hay không, hắc hắc, tại hạ cam đoan sẽ tuyệt đối đối xử tử tế với hài tử của ngươi…”

“Đào thải!” Lần này đến phiên tiểu Bạch cũng muốn giơ mộc bài rồi, người nam nhân này cười đến bỉ ổi, nó không muốn tiểu Mặc gọi hắn là phụ thân đâu.

Nhiệm vụ kế tiếp giao hết cho nhi tử rồi, Vân Khê một mình thanh thản uống trà, một mình nhi tử giơ tấm bảng, loay hoay không biết trời đất gì luôn.

Dần dần, cục diện vô cùng náo nhiệt ban đầu đến cuối cùng toàn bộ rút lui lặng lẽ, vấn đề này thực sự rất biến thái, quá khó khăn để đoán. Thậm chí đến cuối cùng, còn chưa mở miệng đã trực tiếp bị “đào thải” rồi!

“Tiểu Mặc, cực khổ rồi, nghỉ ngơi, uống trà một chút đi.”

Vân Tiểu Mặc lè lưỡi, đầu đầy mồ hôi, thì ra chỉ là giơ tấm bảng cũng mệt mỏi như vậy, thật là việc làm vất vả mà.

Tiểu Bạch lăn lộn đầy bàn, nó cũng không chịu được nữa.

Vào thời điểm hai mẹ con đều có chút mệt mỏi, thì một đội người từ bên ngoài đột nhiên xông vào, người cầm đầu trên dưới ba mươi tuổi, mi mục thanh tú, không nhanh không chậm đi vào trong viện. Bước chân hắn vững vàng, đi lại nhẹ nhàng, chạm đất không tiếng động, có thể nhìn ra người này có công lực thâm hậu, tuyệt đối không phải người bình thường.

“Vân tiểu thư, đại khái ta biết trong lòng ngươi đang nghĩ gì.”

Vân Khê nhíu nhíu lông mày, không có đáp lại.

Đối phương cười một tiếng, dùng thanh âm sống động nói: “Hừ hừ, các ngươi cứ đoán đi! Bất kể các ngươi đoán cái gì, chỉ cần bổn tiểu thư không thừa nhận, cho dù các ngươi đoán đúng thì cũng là sai!”

“Phốc!” Vân Khê phun ngụm trà, đối phương thực sự học được miệng lưỡi của nàng quá giống, hơn nữa còn đoán không sai tâm tư của nàng! Người này rốt cuộc là ai? Lại lợi hại như thế?

Lau khóe miệng, Vân Khê cao vút lông mày, hỏi: “Các ngươi đang làm gì? Cũng tham gia kén rể sao? không biết là có thứ tự trước sau sao? Muốn tham gia kén rể thì trước tiên phải nộp tiền ghi danh, sau đó thì xếp hàng vào…”

Người mới tới sang sảng cười, chắp tay nói: “hắc hắc, tại hạ là đến ghi danh cho tôn chủ của chúng ta.”

Vân Khê hừ lạnh một tiếng, không chút nghĩ ngợi nói: “bản thân hắn không ra mặt, trực tiếp đào thải!”

“Tôn chủ sẽ tới đây rất nhanh thôi, sợ ngươi không tin hắn có tiền cho nên phải trở về Kim Sơn đó!”

Hắn hướng về phía sau vỗ tay ba phát, liền có thuộc hạ tiến lên theo thứ tự, trong tay mỗi người đều có năm đến mười hộp hoàng kim, bọn họ đi tới trước gót chân Vân Khê, xếp đầy hộp vàng trên bàn.

Khóe mắt Vân Khê có dấu hiệu lay động, sững sờ nhìn từng tên, từng tên thuộc hạ của hắn tiến lên hết lượt này đến lượt khác giống như là không sao hết được vàng vậy.

Một ngọn núi vàng từ từ được xây lên trước mặt nàng, rất là hoành tráng.

“Rốt cuộc các ngươi còn bao nhiêu vàng, chẳng lẽ không thể làm xong trong một lần sao?” Mặc dù nàng rất thích vàng, nhưng không biết tại sao nàng lại cảm thấy lạnh sống lưng, cảm giác có cái gì đó không đúng.

Người đó lại cười từng tiếng sang sảng, trả lời: “Vân tiểu thư đừng gấp! Ngươi không cảm thấy như vậy rất có tính độc đáo sao?”

Tính độc đáo? Khóe miệng lay động lợi hai, chẳng lẽ hắn không biết cuối cùng vàng vẫn là bị cất lại vào trong rương đấy sao? Làm thế này chẳng những lãng phí nhân lực, vật lực, lại quá mức rêu rao rồi, nhỡ đâu ở hiện trường có người không chống cự được sức hấp dẫn mà phát sinh bạo loạn cướp bóc thì phải làm sao?

Ngẩng đầu nhìn lại người khác trong viện, nàng kinh dị phát hiện, trên mặt bọn họ đều rất bình thản, nhìn từng đống vàng chất cao thành đống mà trong mắt cũng không có bất kì vẻ tham lam gì, ngược lại cả đám đều cười hì hì, cười đến thập phần thần bí và cổ quái.

Đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ bọn họ không thật lòng đến tham gia đại hội kén rể? mà là do có người xui khiến mà đến?

Có ai to gan như vậy, tìm một đám người đến diễn trò cho nàng?

Vòng ngọc, tôn chủ?

Đáp án ở đáy lòng vang lên!

Nàng đột nhiên quay đầu nhìn kỹ cái người nam nhân quạt lông vừa bị nàng quở trách, thế nào cũng thấy quen mắt.

“Phong hộ pháp?!” Nàng đột nhiên kinh ngạc hô lên.

Cơ hồ là phản xạ tự nhiên, nam nhân quạt lông “a” lên một tiếng, nhất thời làm bại lộ thân phận của mình.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện