Thiên Tài Nhi Tử Và Mẫu Thân Phúc Hắc Quyển 2 - Chương 16

ChươngV16: Thập Đại Nam Nhân Biến Thái Tụ Hội (2)Đoàn người thật vất vả mới đi tới trước cửa Quỳnh Hoa Lầu, xa xa lại thấy có hai gã nam tử phong tao khác mới vừa tới nơi này, song phương nhìn nhau, không khí có chút quỷ dị.

Vân Khê ngẩng đầu, tỉ mĩ quan sát hai gã yêu nghiệt nam nhân phía trước, mày không tự chủ nhíu nhẹ. Sở dĩ nói rằng bọn họ là yêu nghiệt, vì thật sự là hai người lớn lên quá yêu mỵ, khí chất thư nhã khó phân biệt, hơn nữa hai người chính là một cái mô hình được khắc ra hai bản, tuyệt sắc dung nhan đều giống như nhau, vẻ mặt kiêu ngạo, còn có hai đầu lông mày nhếch lên, không khỏi bôi một chút miệt thị cùng căm hận khiến cho người khác không dám đến gần.

Màu hồng Trường sam rộng rãi bao quanh lên thân thể hai người hơi hơi gầy, quần áo cùng ống tay áo rộng, nơi đó cũng có thêu mấy đóa Mẫu Đan, Mẫu Đan lá xanh, mặc ở người bình thường trên người lộ ra vẻ tục khí, song mặc ở hai người trên người lại vừa khít khiến cho nhìn tựu thêm vẻ yêu mị mê người càng làm mị hoặc lòng người của hai huynh đệ.

Nam nhân trưởng thành như vậy, thật là không dễ dàng a!

Vân Khê vừa xem xét hai huynh đệ, vừa âm thầm thở dài.

“Sư phụ, hai người này là Liễu Thanh Phong cùng Liễu Thanh Vũ, bọn họ là huynh đệ sinh đôi. Liễu gia bọn họ ở trong thập đại gia tộc đứng hàng thứ tám. Phía trước Lam gia ta, cũng là đồng nghiệp với Lam gia, cũng là thế gia luyện chế đan dược. Bởi vì là đồng nghiệp, cho nên khó tránh khỏi sẽ có chút ít mối thù truyền kiếp.” Thanh âm Lam Mộ Hiên từ phía sau sắc bén vang lên.

Vân Khê lúc này đã nhìn ra, hai đầu lông mày miệt thị cùng vẻ căm hận của hai huynh đệ Liễu gia kia nguyên lai là nhằm vào Lam Mộ Hiên, nàng nhíu chặt đầu lông mày, có chút khó chịu. Tuy nói đồ đệ của nàng đích xác là ngu xuẩn ngốc một chút, nhưng tâm địa cũng không tệ lắm, muốn miệt thị cùng khi dễ, cũng chỉ nàng có quyền. Những người khác muốn khi dễ người của nàng, nàng tuyệt đối không cho phép!

Không có biện pháp, nàng chính là một người phúc hắc như vậy, trời sanh như thế!

“Hai người yêu nghiệt này ở trên bảng mỹ nam xếp hàng thứ mấy?”

“Huynh đệ bọn họ đứng hàng thứ sáu cùng thứ bảy, chẳng phân biệt được trên dưới.”

“Vậy còn người thứ năm là ai?” Vân Khê kinh ngạc, trừ nàng biết trước bốn người, lại còn có người xếp hạng trên hai yêu nghiệt họ Liễu này, vậy là ai đây? Lam Mộ Hiên gãi gãi đầu, bỉu môi nói: “Đứng hàng thứ năm chính là Độc Cô Mưu, bất quá người này tính tình tương đối cổ quái, ngươi như thế này nhìn thấy cũng hơi hơi giống hắn.”

“Tính tình cổ quái, đó là bình thường! Tính tình không cổ quái, đó mới là không bình thường! Những người này trong đó có các ngươi a,chẳng lẽ còn có người tính tình không cổ quái sao?” Vân Khê giơ tay lên tặng cho hắn một cú, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, giọng nói giáo dục, “Sau này học cơ trí một chút, đừng cứ ngu vù vù, đừng để bị bán rồi lại nhìn người ta đếm bạc mà cười híp mắt, quả thực mất hết mặt mũi lão nhân gia ta!”

Lam Mộ Hiên không giận ngược lại cười, cười đến cực kỳ đơn thuần: “Có sư phụ ở đây sẽ không có người dám mang ta đem bán.”

Vân Khê thở dài, hướng về phía hắn khinh thường, trừng mắt liếc: “Đứng sang một bên, không có chuyện gì đừng ở trước mắt ta lắc lư!”

“Nga, đồ nhi biết rồi.” Lam Mộ Hiên trả lời, cười hì hì đi sang một bên đợi.

Đoàn người đứng trước mặt huynh đệ Liễu gia, hai người bọn họ thái độ cực kỳ ngạo mạn, từ đầu đến giờ hoàn toàn không đem ai để vào mắt, nhất là sau khi thấy được Lam Mộ Hiên, liền cố ý lên tiếng khiêu khích cùng vũ nhục.

“Ơ, đây không phải là thiếu gia Lam gia sao? Bị một nữ nhân dạy dỗ, lại còn cười hì hì, thật không biết Lam gia các ngươi rốt cuộc có cốt khí cùng tự ái hay không!”

“Còn phải hỏi sao? Người nào không biết thiếu gia Lam gia là người ngu. Thường ngày trừ luyện đan, những chuyện khác cái gì cũng không hiểu, thường xuyên làm trò cười. Hắn chính là sỉ nhục lớn nhất của Lam gia!”

Hai người vừa nói, vừa cười đến vòng eo gập lại, thấy vậy người vây xem ở cửa thét chói tai liên tục.

Quá yêu nghiệt rồi, không nhìn đáng tiếc!

Lam Mộ Hiên trên mặt một trận đỏ lên, tức giận, da thịt màu đỏ như ngọc càng trở nên mê người.

Thấy một màn như vậy, chung quanh tiếng thét chói tai càng lớn. Quần chúng vây xem một vòng lại một vòng cứ thế thét chói tai, hưng phấn không thôi. Quá kích động lòng người rồi. Những mỹ nam tụ họp cùng tranh giành a, thật là chuyến đi này không tệ a!

“Ai u! Tiểu tử thúi, ngươi dám dẫm lên chân của ta?” Một trong hai huynh đệ Liễu gia, có thanh âm kinh hô vang lên hai mắt giận nhìn chằm chằm thằng bé trai thân cao chỉ tới hông hắn, vẻ mặt tức giận.

Vân Tiểu Mặc ngẩng đầu, nháy một đôi mắt to vô tội, nói: “Thật xin lỗi, đại thẩm, ta không phải cố ý!”

“Cái gì, ngươi......,... Đại thẩm?” Liễu Thanh Vũ hét lớn che khuôn mặt vặn vẹo tức giận của mình.

Vân Tiểu Mặc lần nữa thành khẩn nói xin lỗi: “Đại thẩm, Tiểu Mặc thật không phải cố ý, người ở đây nhiều quá, ta đứng không vững.”

“Phốc!” Chung quanh truyền ra một tràn tiếng cười lớn, đường đường thiếu gia Liễu gia, đứng thứ sáu thứ bảy trên bài bành bảng mỹ nam cư nhiên bị một hài tử gọi là đại thẩm? Đây quả thực là mất mặt mất mặt a!

Nhưng nếu chỉ là bởi vì bọn họ lớn lên thư nhã khó phân biệt, ngộ nhận bọn họ là cô gái cũng là đúng thôi, nhiều lắm là xưng một tiếng tỷ tỷ, nhưng ai biết đứa nhỏ này trực tiếp gọi bọn họ là đại thẩm. Đây đối với bọn họ mà nói, là vũ nhục cỡ nào a.

Liễu Thanh Vũ giận đến hàm răng đánh vào nhau, sắc mặt đỏ lên, hai mắt long lên, như có thể đem Vân Tiểu Mặc một phát bóp chết.

Dung Thiếu Hoa, Long Thiên Thần đám người cười đến thở không ra hơi, rất là thỏa hận. Bọn họ sớm đối với huynh đệ đây không vừa mắt rồi, vẻ mặt dụ dỗ người, lại cũng có thể giống như bọn họ nổi danh, lại còn đứng trong bảng xếp hạng mỹ nam, đúng là không thể nào a. Bây giờ hai người bị Tiểu Mặc một câu “Đại thẩm” liền giận đến sắp bạo tẩu. Bọn họ dưới đáy lòng quả thật lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, muốn giải hận bao nhiêu liền có thể thỏa mãn bấy nhiêu!

Đối với sự cuồng tiếu của bọn họ, Vân Khê thì không như vậy, nàng liền bình tĩnh tiến lên sờ sờ đầu nhi tử, ngữ khí trách cứ: “Tiểu Mặc, làm sao không cẩn thận như vậy? Dẫm phải móng heo của người ta, một câu nói xin lỗi làm sao đủ đây?”

” Cái gì, …Móng heo?” Liễu Thanh Vũ lần nữa lâm vào tình trạng xốc xếch.

Liễu Thanh Phong nỗi giận hai mắt nhìn chằm chằm họ, tiến lên quát lớn: “Các ngươi thật to gan, lại dám đắc tội người Liễu gia chúng ta? Có bản lãnh, hãy xưng tên ra, ta nhất định phải để cho các ngươi sống không được mà chết cũng không xong!”

“Vị đại thẩm này, sao lại sinh khí như thế! Tiểu hài tử là vô tâm lở lời, lại không cẩn thận giẫm phải móng heo của huynh đệ, nếu các ngươi thật sự cùng hắn so đo, như vậy các ngươi cũng quá hẹp hòi đi.” Vân Khê vẻ mặt thành khẩn, tốt bụng khuyên bảo nói.

Chung quanh tiếng cười càng lớn hơn

Hai mẹ con này thật giỏi tổn hại người khác, Liễu gia huynh đệ không bị tức điên mới là lạ!

Liễu Thanh Phong cũng trở nên xốc xếch.

Đâu phải là về vấn đề không cẩn thận dẫm lên chân đâu?

Hiện tại vấn đề lớn nhất là các ngươi không chỉ có vũ nhục chân huynh đệ hắn, không đúng còn vũ nhục nhân cách của bọn hắn! Đây là chuyện nhỏ sao?

“Ngươi đừng cho là ta không đánh nữ nhân cùng hài tử, nếu đem ta chọc cho nóng nảy, ta chuyện gì cũng làm được!” Liễu Thanh Phong thanh âm gầm thét, truyền được rất xa, đưa tới vô số lời nghị luận từ những người không rõ.

“Lại muốn đánh nữ nhân cùng hài tử, tâm địa quá ác độc! Nam nhân như vậy, lớn lên tuấn mỹ thì được gì!”

“Đúng là quá ác độc! Hắn căn bản không có tư cách đứng trong bảng xếp hạng thập đại mỹ nam, người như vậy cũng có thể đứng hàng đầu, chẳng phải là vũ nhục uy danh của Dung Thiểu cùng Hách Liên thiếu gia sao?”

“Kiên quyết loại bỏ hắn! Không thể để cho một cục cứt chuột như vậy vào bảng xếp hạng!”

“Chống lại hắn, chống lại hắn!”

“......”

Các loại kháng nghị một tốp tiếp theo một tốp mà đến, Liễu thị huynh đệ tức giận, hỏa khí đỏ mắt, lại còn nói bọn họ là cứt chuột? Đem so sánh với “đại thẩm” cùng “móng heo” lại càng vũ nhục hơn.

“Hết thảy câm miệng cho ta!”

Ống tay áo rộng rãi của Liễu Thanh Phong vũ động, khí lãng mạnh mẻ cứ như vậy đột nhiên xuất hiện từ trong tay áo tuôn ra, không thể đỡ nỗi.

Chỉ một thoáng, đám người nhất tề đảo hướng một cái, liền ngã xuống, người lân cận hắn thảm hại hơn, trực tiếp bay lên trời.

Liễu thiếu gia nổi giận, hậu quả rất nghiêm trọng!

Hắn là người thừa kế gia chủ tương lai của Liễu gia, có thực lực cường đại, cũng không phải tùy tiện người nào cũng dám khiêu khích hắn.

Vân Khê đưa tay đem Tiểu Mặc nắm ở trong ngực, bên tai cuồng phong gào thét,lông mày lạnh lùng nhíu, không hề có một chút nào sợ hãi.

Mặc Huyền nhất phẩm, cũng bất quá như thế!

“Liễu công tử, nơi này chính là Nam Hi quốc, ngươi đang ở địa giới Nam Hi quốc ta, cứ như thế quấy nhiễu dân chúng, sợ là không ổn đâu?” Nam Cung Dực thanh âm từ xa xa truyền tới, đám người tự động tách ra, hắn từ trong đám người từng bước vững vàng đi tới, khí thế ngạo nghễ, như Quân đích thân tới!

“Là Tĩnh vương gia! Tĩnh vương gia thiên tuế thiên thiên tuế!”

Rốt cuộc người mà dân chúng Nam Hi quốc sùng kính nhất trong suy nghĩ Tĩnh Vương gia cũng tới. Nam Cung Dực đến, vô số thanh âm ủng hộ liền vang lên. Những người chật vật ngã nhào trên đất lồm cồm bò dậy, mọi người một lần nữa tụ lại xem. Đây là người bọn họ kiêu ngạo cùng tự hào nhất Nam Hi quốc Tĩnh Vương, chẳng những được liệt vào hạng thứ ba trong bảng xếp hạng mỹ nam, hơn nữa tương lai vô cùng có khả năng thừa kế sự nghiệp thống nhất đất nước, trở thành hoàng thượng của bọn họ.

Tĩnh Vương còn đối tốt với bọn họ như thế, làm sao có thể không được bọn họ ủng hộ đây?

Liễu Thanh Phong hiện tại tức giận đang thịnh, nhìn cái gì cũng cảm thấy không vừa mắt, xa xa nhìn thấy Nam Cung Dực đi tới, chung quanh người hắn Huyền khí cũng trướng lên.

“Nam Cung Dực, ngươi cho rằng Liễu Thanh Phong ta sợ ngươi phải không?” Lại là một luồng gió từ trên người hắn tuôn ra, hướng phương hướng Nam Cung Dực bao phủ!

Vân Khê giơ đuôi lông mày lên, nàng nhớ Nam Cung Dực Huyền giai còn dừng lại ở Tử Huyền chi cảnh, so với cao thủ chân chánh còn kém một bậc thang, sợ là khó có thể ngăn cản được một kích của cao thủ Mặc Huyền nhất phẩm?

Không, nàng đã suy đoán lầm rồi.

Huyền giai của nàng cũng có thể ở trong thời gian thật ngắn lên đến hai cấp, người khác làm sao không thể?

Trên mặt của Nam Cung Dực không có bất kỳ sự biến hóa nào, song tà áo không gió mà bay, khí thế khiếp người trên thân thể hắn đột nhiên tăng vọt, trong nháy mắt liền đem trận gió tập kích tới đánh lui.

Mái tóc phía sau bay cao, cả người hắn trở nên càng thêm thâm trầm, lãnh khốc. Hàn quang lạnh lùng từ trong mắt bắn tán loạn, mâu quang thâu liễm. Hắn từng bước đi về phía Quỳnh Hoa Lầu, tựa hồ không có bất kỳ vật gì có thể ngăn trở cước bộ của hắn, mỗi một bước đều vô cùng trầm ổn.

“Tĩnh Vương thiên tuế, thiên thiên tuế!” Trong đám người lại là một trận hoan hô hưng phấn.

Biểu hiện của Nam Cung Dực không ngừng làm cho bá tánh Nam Hi quốc kích động không thôi, càng làm cho đám người Vân Khê giật mình. Chỉ trong thời gian thật ngắn hắn đã thăng cấp Mặc Huyền nhất phẩm, đủ để cùng Liễu Thanh Phong đối địch.

“Ngươi, ngươi cũng bước vào Mặc Huyền chi cảnh?” Liễu Thanh Phong có chút kinh ngạc.

“Ca, hắn là Mặc Huyền chi cảnh, chúng ta cũng là Mặc Huyền chi cảnh. Huynh đệ chúng ta liên thủ, chẳng lẽ còn sợ hắn?” Liễu Thanh Vũ tức giận không tiêu, bây giờ nhìn thấy Nam Cung Dực hướng về phía bọn họ đi tới, nhất thời đem toàn bộ tức giận bộc phát.

Dung Thiếu Hoa lúc này phe phẩy chiết phiến thâm trầm nói: ” Hai người các ngươi nói không sai. Nhưng phía sau người này là hàng vạn hàng nghìn dân chúng, ta khuyên các ngươi hay là thu liễm tức giận lại. Hôm nay chúng ta nhận lời mời tham gia tụ hội, cũng không phải là tới đánh nhau. Bởi vì cái gọi là quân tử động khẩu không động thủ, tùy tiện động thủ đã thương người chính là một hành động thô lỗ.”

Quân tử động khẩu không động thủ?

Vấn đề là, chỉ dùng miệng có thể ngăn được ngàn vạn người há mồm hay sao? Chỉ dùng miệng, bọ họ có thể địch nỗi một cặp mẹ con nhìn cực kì đơn thuần nhưng bụng đen vô cùng hay sao?

Huynh đệ Liễu Thanh Phong dùng sức trừng mắt nhìn Dung Thiếu Hoa, hận đến nghiến răng. Bất quá nghĩ kĩ lại lời hắn nói cũng không sai. Hai người bọn họ như thế nào cũng không thể nào chống đỡ nỗi dân chúng Nam Hi quốc. Nơi này dù sao cũng là địa bàn của người ta.

“Hôm nay, huynh đệ chúng ta nể mặt của Hách Liên Tử Phong, mới đến tham gia tụ hội, những người nhàm chán này. Mặc kệ đi! Đi, chúng ta vào trong!”

Hai huynh đệ sắc mặt đen thui đi vào trong.

Bên ngoài lâu, đoàn người Vân Khê cùng Nam Cung Dực đối mặt.

“ Tĩnh vương gia thời gian qua tốn không ít sức lực, trong thời gian ngắn vậy đã bước vào Mặc Huyền chi cảnh rồi. thật đáng chúc mừng!”

Vân Khê thuận miệng nói.

Trên mặt của Nam Cung Dực vẫn như cũ không có bất kỳ biến hóa nào, chẳng qua chỉ nhàn nhạt nói:

“Học là không có bờ bến, Bổn vương cho rằng mình nên làm mà thôi, không có gì đáng mừng.” Nói xong lập tức động thân. Hướng phía trong Quỳnh Hoa Lâu đi vào, chỉ chừa lại cho Vân Khê một bóng lưng lãnh khốc.

“Xí!” Vân Khê không khách khí quăng hắn một cái liếc mắt, kênh cái gì kênh, không phải là Mặc Huyền nhất phẩm sao? Nàng hoàn toàn không để vào trong mắt.

“Tường thúc thúc!” Thanh âm vui vẻ Vân Tiểu Mặc đột nhiên vang lên.

Vân Khê quay đầu, quả nhiên nhìn thấy Đông Phương Vân Tường từ trên xe ngựa bước xuống, tư thái hắn thanh nhã, làm người ta than thở. Nhưng nếu mặt không có một ít thần sắc bị bệnh, sợ là đã sớm đem Nam Cung Dực tao nhã đánh cho tụt hạng xuống.

Vân Tiểu Mặc nện bước chân ngắn, đi từ từ về phía Đông Phương Vân Tường. Đông Phương Vân Tường ngồi chồm hổm chờ chực ngay tại chỗ, hắn ôn nhuận mỉm cười, mở ra hai cánh tay, đem Tiểu Mặc đón vào trong ngực.

Đúng lúc này, mây mù tản đi, mặt trời nhô lên cao, ánh sáng từ tầng mây xuyên thấu vào mắt, thẳng tắp chiếu vào trên người hai người, ánh sáng ngọc- ánh sáng nhu hòa đem một màn ấm áp này nổi bật lên mê hoặc lòng người.

Đông Phương Vân Tường nắm tay Tiểu Mặc, từ từ trong đám người dạo bước đi tới, ái tâm hắn một chút cũng không đả động đến lòng của thiếu nữ, trong đám người thanh âm yêu thích lại bắt đầu dựng lên.

” Mẫu thân, người không phải là nói có đan dược cho Tường thúc thúc sao? Nhanh lên một chút để cho Tường thúc thúc ăn vào, làm bệnh của hắn sớm tốt một chút.”

Vân Khê khẽ liếc nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đang chờ đợi của nhi tử, có chút ghen tị. Thật không biết Đông Phương Vân Tường như thế nào có thể thu thập bé làm sao lại để cho bé một lòng muốn cứu giúp hắn đây?

Từ trong lòng ngực móc ra một bình sứ, đưa tới trước mặt Đông Phương Vân Tường:”Này, cái này chỉ có thể trị phần ngọn không thể trị tận gốc, ngươi trước tiên cứ sử dụng, chờ ta tìm kiếm đủ các loại dược liệu sẽ giúp ngươi luyện chế đan dược để trị tận gốc bệnh tình.”

Đông Phương Vân Tường trên dung nhan ôn thuận như ngọc rốt cục cũng nỗi lên một tia gợn sóng, hắn nhận lấy bình sứ thanh âm kích động vang lên:” Đa tạ Vân nương tử.”

“ Chúng ta mau vào thôi, thời giờ đã tới.” Dung Thiếu Hoa ở phía trước thét lên, đoàn người lục tục tiến vào Quỳnh Hoa Lầu.

Những người khác thuận lợi tiến vào duy chỉ có mẫu tử Vân Khê bị ngăn ngoài cửa.

“ Xin lỗi, tụ hội hôm nay chỉ có thập đại mỹ nam trong bảng xếp hạng được tham dự, những người khác xin chớ tiến vào trong.”

Ngăn trở bọn họ là không là tiểu nhị Quỳnh Hoa Lầu, mà là những kẻ mặc trang phục tập võ giống nhau, theo suy đoán chính là đệ tử của Hách Liên gia. Ánh mắt bọn họ xấc láo, nhìn mẫu tử Vân Khê tràn đầy miệt thị.

Đây chính là gia phong của đệ tử thập đại gia tộc sao?

Thấy thần thái hai người này, Vân Khê đối với Hách Liên Tử Phong ấn tượng cũng kém vài phần, thường nói chủ nhân thế nào thì sẽ nuôi ra loại chó đó, lời này đúng là không sai.

Chó nuôi trong nhà vô lễ như vậy thì chủ nhà cũng chẳng khác hơn tí nào.

“ Thế nào lại không được vào? Ngươi không thấy con trai ta so vời hai vị đại thẩm khi nãy lại càng thêm khả ái cùng đẹp trai hay sao? Nếu hai người bọn họ cũng ở trên bảng mỹ nam số má gì đó thì nhi tử của ta đây thì càng không thành vấn đề.”

“Đừng ở chỗ này hoa ngôn xảo ngữ! Đắc tội Hách Liên gia chúng ta. Ngươi sẽ không có chốn dung thân.”

Đông Phương Vân Tường nắm tay Tiểu Mặc, đối với đệ tử của Hách Liên gia, nói: “Bọn họ là cùng ta tới, nếu bọn họ không được đi vào thì ta đây cũng nên trở về phủ.”

Đệ tử của Hách Liên gia nhìn lẫn nhau một cái, đều có chút do dự.

“Đông Phương công tử, quy củ không thể phá, nếu là người người tranh nhau chen chúc đi đến bên trong, như vậy tụ hội hôm nay chẳng phải là lộn xộn sao?”

Dung Thiếu Hoa ở phía trước quay đầu lại, cũng chen vào nói: “Người khác là người khác, bọn họ là bọn họ! Mẹ con họ là theo chúng ta tới, nếu là bọn họ không thể vào, vậy chúng ta cũng nên đi trở về phủ.....

Ta xem, chúng ta nơi này tổng cộng là năm người, mười người tụ hội ra đi năm người, cũng hoàn hảo, ít nhất còn có một nửa người giám sát, tin tưởng có thể đem tụ hội lần này làm sinh động như cũ.”

“Vậy.....” Hách Liên gia đệ tử khó khăn nói, không nghĩ tới hai mẫu tử nay bối cảnh sâu như vậy, lại biết nhiều mỹ nam trên bảng như vậy. Nhưng nếu mọi người đều đi hết thì tụ hội hôm nay còn có ý nghĩa gì?

Nghĩ tới đây, thái độ nhất thời mềm xuống.

“ Được rồi, vậy thì phá lệ một lần, các vị mời vào.”

Quỳnh Hoa Lầu đại đường, mọi người lục đục ngồi xuống, Vân Khê cũng tùy tiện tìm một chỗ ngồi xuống, sau khi ngồi vào chỗ của mình mới đưa mắt đánh giá chỗ mọi người. Trong mười người này, ngoại trừ Hách Liên Tử Phong đứng hàng thứ hai, Độc Cô Mưu đứng thứ năm, còn lại đều là những người nàng biết rõ rồi. Quả nhiên đúng như nàng đoán, những người này trên người đều có những đặc điểm riêng, tính tình hết sức cổ quái. Gọi bọn họ chính là thập đại nam nhân biến thái cũng không quá đáng.

“ Oa, đáng sợ nha, nhìn kìa. Đó chình là Độc Cô Mưu.”

Theo tay Lam Mộ Hiên, thì thấy một người ẩn ở thang lầu phía sau. Toàn thân xiêm y màu đen, có cảm giác giống như không tồn tại. Tất cả mọi người trong hành lanh duy nhất chỉ có hắn là đứng ở tiểu lầu phía sau, hành động hết sức cổ quái. Trên đầu hắn mang một cái mũ rộng vành, che dung mạo đi, làm cho người ta không phân biệt rõ dung mạo của hắn rốt cục là như thể nào.

Vân Khê đáy lòng dâng lên một loại cảm giác khác thường, vị trí ở phía sau thang lầu có thể nói là địa điểm thích hợp nhất ẩn thân và mai phục trong Quỳnh Hoa Lầu, mà hắn cố ý đem nửa thân thể của mình lộ ở bên ngoài, chỉ vì tỏ vẻ sự hiện hữu của hắn, người như vậy có lẽ cũng không phải là cố ý gây nên, mà là một loại phản ứng mang tính nghề nghiệp trãi qua nhiều năm luyện dần cũng thành thói quen.

“Hắn là sát thủ?” Vân Khê phân tích.

“Sư phụ, làm sao ngươi biết? Thật sự hắn chính là một sát thủ nhưng một khi phàm hắn tiếp nhận nhiệm vụ. Cũng chưa bao giờ thất bại lần nào.” Lam Mộ Hiên mang vẻ mặt sùng bái nói.

Vân Khê nhíu mày, nhưng cũng không nói ra mình phán đoán như thế nào, ngược lại có chút ngạc nhiên hỏi: “Hắn thường ngày đều đội mũ sao? Ngươi đã thấy diện mạo thực của hắn rồi à?”

Lam Mộ Hiên lắc đầu: “Chưa từng thấy! Cho tới bây giờ cũng chưa người nào có thể nhìn thấy chân diện mạo của hắn.

“Vậy hắn là thế nào trúng cử bảng xếp hạng mỹ nam?”

“Cái này ta không rõ ràng lắm, chẳng qua nghe nói phàm là người thấy được hình dáng của hắn đều chết ở trước mặt hắn. Sau đó lại có một người trước khi chết đã nói một câu về dung mạo của hắn. Khiến mọi người đều giật nảy mình, Sau đó thì bắt đầu sùng bái hắn, tuyên dương hắn lớn lên tuấn mỹ a.”

“Như vậy cũng được?”Vân Khê không khỏi than thở.

“Quá không công bình! Sớm biết vậy, ta cũng mang mũ che, nói không chừng còn có thể đứng hàng Top 5 đấy.” Bạch Sở Mục tức giận bất bình nói.

Phía sau thang lầu, một đạo ánh mắt tràn đầy sát khí, cách một cái mũ rộng, hướng về phía của bọn hắn mà tới, Bạch Sở Mục vừa lên tiếng xong, liền không dám nói thêm một câu nào nữa.

“Sát khí thật là mạnh! Người này Huyền giai rốt cuộc đạt đến trình độ như thế nào đây?” Vân Khê trong lòng cũng căng thẳng theo, đối phương sát khí giống như là một thanh dao găm sắc bén, vô hình ngoan độc xẹt qua da thịt nàng, làm cho người ta sợ hãi. Nàng lại không cách nào dò xét thực lực đối phương, thậm chí ngay cả hơi thở trên người hắn cũng như có như không, người như vậy đúng là luôn làm người ta e ngại. Nàng thầm nhắc nhở mình, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, không nên đi trêu chọc hắn.

Lầu hai, cửa sổ bỗng nhiên mở ra, lộ ra khuôn mặt thanh lệ thoát tục của một nữ tử, tự có một cổ khí chất xuất trần. Lầu dưới tiếng nghị luận ầm ầm cũng ngừng lại, mọi người toàn bộ ngẩng đầu nhìn hướng cửa sổ lầu hai.

Cô gái nhẹ nhàng cười một tiếng, mở miệng nói: “Đã để các vị đợi lâu, các vị có thể đáp ứng lời mời mà đến, công tử nhà ta rất là cảm kích, nên cố ý sai người chuẩn bị rượu ngon cùng cao điểm, mời các vị thưởng thức.”

Nữ tử nói xong liền giơ tay lên, cử chỉ ưu nhã hào phóng, không lâu lắm, liền có tỳ nữ đem rượu ngon, cao điểm chuẩn bị đầy đủ.

Liễu gia huynh đệ có chút không nhịn được, cất giọng nói: “Hách Liên Tử Phong đâu? Hắn mời chúng ta đến, tại sao không lộ diện? Gọi nha hoàn tới chiêu đãi chúng ta, đây mà cũng được coi là đạo đãi khách sao?”

” Chúng ta vì nể mặt hắn, đường xa vạn dặm đến đây, hiện tại ngay cả một bóng người cũng không thấy, đây là ý gì?”

Nữ tử bình tĩnh. Từ đầu không hề bị những lời ác liệt ảnh hưởng. vẫn cười khanh khách như cũ nói: “Các vị mời dùng trà trước, công tử nhà ta nói, chờ các vị dùng trà xong sẽ có lễ vật biếu tặng.”

” Chúng ta không cần biết cái gì lễ vật…..”Liễu Thanh Phong vừa mới nói một câu, cô gái liền giơ tay lên, lại có một đội tỳ nữ đi ra, trong tay mỗi người cầm một cái khay, trên khay có một cái hộp nhỏ. Cái hộp nhỏ mở ra liền có một đạo kim quang nhàn nhạt cũng đi theo tỏa ra khắp phòng.

“Thật không ngờ, đây chính là Huyền Linh quả!” Liễu Thanh Phong dẫn đầu kinh hô, vẻ mặt có chút kích động.

Vân Khê cũng rướn cổ lên liếc một cái, quả nhiên là Huyền Linh quả! Gia tộc Hách Liên thật hào phóng a, tùy tiện phất tay đã đưa ra chín viên Huyền Linh quả, thật giống như đó là thức ăn bán mua từ chợ vậy, ngay cả một tỳ nữ nhìn đến những thứ quả quý này một ánh mắt cũng không hạ xuống. Có thể thấy Hách Liên gia dạy dỗ cũng rất tốt.

“Đây thật là Huyền Linh quả, là Công Tử vì đáp tạ các vị đáp ứng lời mời mà đến, cố ý vì các vị chuẩn bị.” Cô gái dịu dàng cười một tiếng, quay đầu nhìn về phương hướng mẫu tử Vân Khê, nói, “Vân tiểu thư, trước đó không biết Vân tiểu thư cùng lệnh công tử đại giá quang lâm, cho nên không có chuẩn bị nhiều Huyền Linh quả như vậy. Bất quá công tử cố ý phân phó, có chuẩn bị choVân tiểu thư cùng lệnh công tử chuẩn bị một phần đặc biệt lễ vật.”

“Bốp bốp bốp!” Cô gái vỗ tay ba tiếng, có một hồng y nữ tử khác bước ra.

Vân Khê kinh ngạc nhận lấy lễ vật, toàn bộ che dấu ở dưới vải lụa đỏ, nàng rất là tò mò, đối phương lại chuẩn bị cho nàng lễ vật gì, rốt cuộc sẽ là gì chứ?

“Mau mở ra xem là cái gì!” đám người Long Thiên Thần cũng tò mò bu lại.

Vân Khê gắt gao nhíu đầu mày, chẳng biết tại sao, trong lòng dâng lên một loại dự cảm xấu, sau lưng lành lạnh.

Tay nàng giương ra, nhấc lên lụa đỏ, chợt vừa thấy được vật dưới lụa đỏ, tay nàng đột nhiên run lên, toàn bộ đem lễ vật đổ đi.

“A......” Vân Khê song đồng tử khẽ mở lớn hơn, không khỏi một trận run rẩy. Trong đầu vô số hình ảnh quen thuộc như phù quang lược ảnh lại hiện lên, tay nàng không khỏi nắm chặt thành đấm, hoảng sợ phát hiện lòng bàn tay đã đầy mồ hôi.

“Gì vậy? Chỉ là tượng lừa mà thôi, có cần thiết đem ngươi hù dọa thành như vầy không?” Long Thiên Thần khom người nhặt lên tượng lừa kia, kinh ngạc nói: “Người của Hách Liên gia cũng không tránh khỏi quá keo kiệt rồi, lại cầm một tượng lừa làm lễ vật cho người ta.”

“Mẫu thân, người làm sao vậy? Tại sao người toàn thân đều phát run vậy?”

Vân Khê từ từ thu liễm tâm trạng, sờ sờ đầu nhi tử nói: “ Không có chuyện gì, mẫu thân chẳng qua là bị con vật này làm sợ thôi, liền đem nó tưởng nhầm thành ám khí.”

“Ám khí?” Long Thiên Thần khóe miệng mở rộng, như vậy cũng được sao.

Liễu gia huynh đệ ở trong lòng khinh bỉ, lại có người đem tượng lừa thành ám khí, thật là quá tuyệt rồi!

Nam Cung Dực, Đông Phương Vân Tường cùng Dung Thiếu Hoa thì trong lòng cũng không phải là nghĩ như vậy, Vân Khê từ trước đến giờ không sợ trời không sợ đất, làm sao có thể bị một cái tượng lừa hù đến như vậy? Chẳng lẻ nàng biết chủ nhân của tượng lừa kia, cũng chính là Hách Liên Tử Phong sao?

Lòng của mỗi người đều có một suy nghĩ riêng của mình.

Lúc này, trên lầu nơi cửa sổ, cô gái mở miệng lần nữa.

“Các vị, trừ những lễ vật ở ngoài này, công tử nhà ta còn vì mọi người chuẩn bị một lễ vật khác.”

Lại là ba cái vỗ tay. Lần này, đi ra không phải là tỳ nữ, mà là một gã nam tử thân hình mạnh mẽ, hai tay nam tử kia đang cầm một thanh kiếm dài, đồng thời đuôi kiếm này đã hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

“A...... Đây là Trảm Lãng kiếm! Thượng cổ lưu truyền một trong thập đại bảo kiếm chính là Trảm Lãng kiếm! Cư nhiên lại bị người Hách Liên gia chiếm được......” Liễu Thanh Phong gào to một tiếng kinh hô, làm lực chú ý của mọi người, toàn bộ bị hấp dẫn, ngay cả người vẫn đứng ở phía sau thang lầu Độc Cô Mưu cũng có động tác.

Bảo kiếm, từ trước cho tới bây giờ cũng có những kiếm khách ham mê thu thập, nhất là bảo kiếm từ thượng cổ lưu truyền, lại càng làm người ta thèm nhỏ dãi.

Trảm Lãng kiếm xuất hiện làm nổi bật tâm tư của một người, trong ánh mắt của mọi người đều là ánh sáng nóng bỏng, tâm tính như Đông Phương Vân Tường cũng không ngoại lệ, thì Vân Khê vừa mới bị một tượng lừa làm cho kinh sợ cũng không ngoại lệ.

“Các vị, công tử nhà ta có một vấn đề muốn hỏi thăm các vị, chỉ cần mọi người nói ra đáp án để cho công tử vừa ý, cây Trảm Lãng kiếm này chính là của hắn.”

Thật đơn giản như thế sao? Trong lòng mọi người đều nghi ngờ nhưng chung quy nghi ngờ thì nghi ngờ. Trảm Lãng kiếm có sự hấp dẫn quá lớn, dù là ai cũng không có cách nào thoát khỏi mị lực của nó.

Liễu Thanh Phong đoạt trước nói: “Vấn đề gì, mau hỏi đi.”

Cô gái thiển thiển cười một tiếng, quay đầu nhìn phía sau, giống như là đang hỏi thăm ý tứ chủ nhà. Giây lát, một lần nữa quay đầu, mở miệng nói: “Xin các vị thành thật trả lời, ngày này năm ngoái, các vị ở đâu, đang làm gì, cùng người phương nào ở chung một chỗ?”

Vấn đề đơn giản như vậy? Mọi người trong lòng lại là một trận nghi ngờ.

” Ta nói trước.”

Liễu Thanh Phong quả nhiên là có thói quen làm náo động, mọi chuyện đều tranh trước tiên.

Hắn khẽ vuốt mái tóc mai. Mắt phượng híp lại, dò dò trí nhớ, nói: “Ta nhớ ngày này năm ngoái, ta cùng Vũ đệ đều không có đi đâu ra ngoài chỉ ở trong nhà soạn nhạc từ khúc. Một ít thủ khúc rất được văn sĩ hoan nghênh đến bây giờ vẫn còn có vô số người tranh nhau đàn hát a.” Nói đến đây trên mặt hắn lộ ra vẻ đắc ý.

“ Đúng, ta và đại ca năm ngoái đều ở nhà soạn nhạc. Ai cũng biết huynh đệ chúng ta hai người đều là văn võ song toàn, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều tinh thông, không giống một ít người ngu xuẩn, chỉ chui đầu vào luyện chế đan dược, còn lại bất kì thứ nào cũng không biết a….” Liễu Thanh Vũ ánh mắt thâm ý liếc về hướng Lam Mộ Hiên, trong ánh mắt kia tràn đầy khinh thường cùng khinh bỉ.

Lam Mộ Hiên cúi đầu, đang tinh tế suy nghĩ về tượng con lừa kia, mới vừa rồi nghe sư phụ nói nhìn lầm nó thành ám khí hắn liền nghĩ một người thông minh như sư phụ hắn, có thể nhìn nhầm con lừa thành ám khí sao? Chẳng lẽ nơi này còn có bí ẩn gì nữa đây?

Hắn từ đầu đến cuối đều không có nhận thức được nãy giờ hắn đang bị đả kích cùng kinh bỉ, hết sức chuyên chú nghiên cứu cái vấn đề này. Sự công kích của Liễu Thanh Vũ toàn bộ đều bị đánh vào không khí, sắc mặt hắn càng đen hơi.

Vân Khê liếc đồ đệ ngu ngốc của mình một cái, thật rất muốn cho hắn một trận, nhận cái tên đồ đệ ngu ngốc này, đoán chừng đây chính là một điểm nhơ trong đời nàng a. Nàng đau khổ lắc đầu, chẳng có thể làm gì ngoài miễn cưỡng an ủi mình, hi vọng người ngu ngốc cũng có phúc của người ngu ngốc a.

Trên lầu cô gái nhẹ gật đầu, nói:”Đa tạ câu trả lời hai vị Liễu công tử.”

“Như vậy Trảm Lãng kiếm thuộc về huynh đệ chúng ta đúng không?” Liễu Thanh Phong cuồng ngạo cười một tiếng, cho là kiếm đã vào trong túi.

Cô gái lắc đầu, cười đến bất ti bất kháng: “Nhị vị chớ gấp gáp, hay là chờ tất cả mọi người trả lời xong, rồi định luận không muộn.”

Liễu Thanh Phong sắc mặt trầm xuống, tức giận đứng lên phất tay áo, không thể làm gì khác hơn là một lần nữa ngồi xuống.

“Không biết vị công tử nào nguyện ý trả lời vấn đề?” Cô gái nhìn quanh một vòng nói.

Mọi người đều đang trầm tư, nghĩ thầm Liễu gia huynh đệ trả lời hiển nhiên là không hợp tâm ý nàng kia, như vậy Hách Liên Tử Phong thiết kế cái vấn đề này đến tột cùng là dụng ý gì? Trả lời như thế nào mới có thể làm cho hắn mãn ý, mới có thể nhận được Trảm Lãng kiếm đây?

Trong khoảng thời gian ngắn, ai cũng không có lên tiếng.

Cô gái thiển thiển cười một tiếng, đem tầm mắt rơi vào trên người Vân Khê, hỏi: “Vân tiểu thư, không bằng ngươi cũng tới trả lời vấn đề này được chứ?”
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện