Sủng Phi Thượng Vị Ký Chương 98

Trung thu vừa qua, rất nhanh liền vào tháng 9, trời dần dần chuyển lạnh, hậu cung cũng bắt đầu mặc vào áo khoác lông cừu.

“Mẫu phi, nhi thần có phải lại cao hơn không?” Nhị hoàng tử kéo kéo tay áo, nhìn chỗ cổ tay lộ ra cánh tay mập mạp, lập tức ngẩng đầu, vẻ mặt cười tủm tỉm nói.

Cố Vân Yên cúi đầu nhìn, quần áo ba tháng trước nhị hoàng tử mặc vào vừa người, lúc này tay áo lại có chút ngắn, “Ân! Quả thật là cao hơn chút, quần áo đều có chút không hợp thân, một lát bảo Thị Họa a di đo thân người con một lần nữa, để Thượng y cục may cho ngươi mấy bộ mới vừa người.”

“Thật tốt quá! Nhi thần lại cao.” Nhị hoàng tử khanh khách bật cười.

Cố Vân Yên lắc đầu cũng bật cười nói: “Hạo Nhi đang tuổi lớn, mau cao là đương nhiên, ngươi còn cao hứng đến như vậy.”

Nhị hoàng tử nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn đầy thịt của mình, nói: “Bộ dạng nhi thần cứ béo đầy thịt, hoàng tổ mẫu luôn thích bẹo má nhi thần, vừa bẹo vừa nói tâm can bảo bối, nhi thần không thích như vậy, điều này làm cho nhi thần cảm thấy mình thực yếu ớt, nhi thần muốn làm nam tử hán đỉnh thiên lập địa giống phụ hoàng, như vậy mới có thể bảo hộ đệ đệ cùng mẫu phi!”

Mắt Cố Vân Yên lộ ra cảm động, xoay người hôn xuống trán nhị hoàng tử, nói: “Hạo Nhi là đứa nhỏ tốt!”

Chợt thấy Thị Thư ôm tứ hoàng tử tiến vào “Tứ hoàng tử vừa tỉnh lại, ầm ĩ tìm chủ tử, một lát cũng không muốn ly khai chủ tử.”

Tứ hoàng tử trong lòng Thị Thư hai mắt đỏ bừng, trên hang lông mi còn vương nước mắt, hai mắt đẫm lệ lưng tròng nhìn Cố Vân Yên cùng nhị hoàng tử, cái miệng nhỏ nhắn ủy khuất cong lên, bộ dáng kia khiến tâm Cố Vân Yên đều hóa thành nước, liền ôm vào lòng thương yêu một phen.

Nhị hoàng tử từ lấy từ trong áo ra khăn tay nhỏ bé, động tác ôn nhu lau đi nước mắt cho tứ hoàng tử, dụ dỗ nói:“Đệ đệ không khóc, đệ đệ ngoan, một hồi ca ca cùng mẫu phi mang ngươi đi Ngự Hoa viên chơi.”

“Hạo Nhi mang Bạch Tuyết theo đi, nó cũng đã lâu không được ra ngoài chơi, nghĩ đến cũng là sắp nghẹn hỏng rồi.” Cố Vân Yên nhớ tới bộ dáng đòi đi chơi của Bạch Tuyết, không khỏi bật cười.

Từ lúc nhị hoàng tử ra đời, chủ nhân BạchTuyết liền từ Cố Vân Yên biến thành nhị hoàng tử, một người một chim chơi thật sự vui mừng, ngày đêm ở chung, Bạch Tuyết liền thành bạn thân thiết của nhị hoàng tử ở Trường Xuân cung. Bạch Tuyết thông minh lại rất hiểu ý người, 1 năm trước đã không cần nhốt nó trong lồng. tuy rằng Bạch Tuyết có thể tự do bay lượn, nhưng Bạch Tuyết sớm đem Trường Xuân cung làm nhà mình, cho nên mỗi ngày cũng chỉ là ở trong sân bồi nhị hoàng tử chơi, sẽ không lén bay khỏi Trường Xuân cung.

Nhị hoàng tử mừng rỡ như điên, “Tốt quá! Nhi thần liền đi mang theo Bạch Tuyết.” Tiếng nói vừa dứt người liền nhanh như chớp chạy đi ra ngoài.

Lúc này đúng là sau giờ ngọ, gió thổi dịu nhẹ trong Ngự Hoa viên, một cỗ hương thơm liền thấm nhập tâm tì, làm cho người ta cảm thấy thần thanh khí sảng.

Cố Vân Yên ôm tứ hoàng tử ngồi xuống Thanh Phong đình, nhị hoàng tử cùng Bạch Tuyết chơi dưới tàng cây hoa quế tràn đầy mùi thơm ngào ngạt. Bạch Tuyết chớp chớp hai mắt linh động, bỗng nhiên chậm rãi bay về phía trước, nhị hoàng tử vội truy đuổi phía sau.

“Đại hoàng tử, chúng ta hồi cung đi? Quý phi nương nương còn chờ trong cung.” Đại cung nữ bên người Đại hoàng tử ôn nhu khuyên nhủ.

Đại hoàng tử ngồi xổm dưới đất nhẹ nhàng vuốt ve đỉnh đầu tiểu bạch thỏ, cũng không quay đầu lại nói: “Tiểu bạch thỏ đã muốn một thời gian thật dài không có đi ra ngoài chơi, ta muốn bồi nó nhiều một chút.”

Đại cung nữ còn định khuyên, chợt thấy đằng xa nhị hoàng tử chạy vội tới, một bên chạy một bên ngửa đầu gọi “Bạch Tuyết dừng lại, chúng ta không thể cách mẫu phi cùng đệ đệ quá xa, bằng không mẫu phi sẽ lo lắng.”

Đại hoàng tử nghe tiếng quay đầu, bình tĩnh nhìn thoáng qua nhị hoàng tử thở hổn hển, tiện đà ôm lấy tiểu bạch thỏ trên đất liền xoay người muốn rời khỏi.

“Nô tài/ nô tỳ thỉnh an nhị hoàng tử, nhị hoàng tử vạn phúc kim an!” Chúng cung nhân quỳ xuống hành lễ với nhị hoàng tử.

Nhị hoàng tử vung tay nhỏ bé lên, nói: “Đều đứng lên đi!” Nhận thấy được đại hoàng tử muốn rời đi “Đại hoàng huynh, ngươi cũng đến Ngự Hoa viên chơi nha!”

Đại hoàng tử ôm con thỏ trong tay, không nói lời nào.

Nhị hoàng tử kinh hỉ nhìn tiểu bạch thỏ trong lòng đại hoàng tử, con thỏ nhỏ cả người đều là lông trắng muốt, thoạt nhìn tựa như một khối bông mềm mại. Nếu vừa liếc nhìn, có vài phần tương tự Bạch Tuyết. Hấp dẫn người nhất chính là hai lỗ tai thật dài cùng với hai mắt như ruby vậy, mắt to chớp chớp linh động, chói mắt lại loá mắt. Thật quá đáng yêu! Nhị hoàng tử không khỏi tán thưởng trong lòng một tiếng.

“Đại hoàng huynh tiểu bạch thỏ của huynh thật đáng yêu, bộ dạng cùng Bạch Tuyết của ta có điểm giống a, huynh xem!” Nhị hoàng tử nói xong chỉ chỉ Bạch Tuyết đang ở trên nhánh cây.

Ánh mắt Đại hoàng tử không tự chủ được nhìn phương hướng nhị hoàng tử chỉ, lúc nhìn thấy con chim xinh đẹp giống như một khối tuyết trắng trên cây, trong mắt tản mát ra hào quang, sau một lúc lâu, mới di chuyển được tầm mắt khỏi Bạch Tuyết.

“Thế nào? Bạch Tuyết của ta có phải phải cũng nhìn tốt lắm hay không, nó rất thông minh, còn có thể nói chuyện đấy!” Nhị hoàng tử vừa nói xong, Bạch Tuyết liền giống như đang phối hợp với hắn, lúc này mở ra cổ họng kêu to nói:“Đẹp mặt! Đẹp mặt! Thật là đẹp mắt!”

Đại hoàng tử hơi hơi há miệng, kinh ngạc nhìn Bạch Tuyết, hâm mộ thốt ra nói: “Nếu ta cũng có một con chim biết nói chuyện thì tốt rồi.” Một hồi lâu mới nhận thấy được mình không cẩn thận nói ra suy nghĩ trong lòng, khuôn mặt không khỏi quẫn bách thu hồi ánh mắt, thật nhanh cúi đầu nhìn tiểu bạch thỏ trong lòng.

“Ta cũng muốn nuôi một con thỏ xinh đẹp giống như của huynh! Nếu không như vậy đi, ta cho huynh mượn Bạch Tuyết chơi, huynh cho ta mượn con thỏ chơi, đại hoàng huynh nghĩ thế nào?” Nhị hoàng tử gãi gãi đầu, suy nghĩ một hồi đề nghị nói.

Đại hoàng tử vốn định một ngụm cự tuyệt, nhưng nhìn nhìn Bạch Tuyết thỉnh thoảng kêu lên vui mừng, liền rối rắm, chung quy không cách nào nhẫn tâm cự tuyệt đề nghị mê người này của nhị hoàng tử, một hồi lâu, mới nhìn nhị hoàng tử nhỏ giọng nói: “Lần trước ta làm ngươi bị thương, ngươi không giận ta sao?”

Nhị hoàng tử nhếch miệng cười, mặt mày loan loan, tay nhỏ bé vung vung nói: “Mẫu phi nói đại hoàng huynh không phải cố ý muốn đả thương Hạo Nhi, phụ hoàng cũng nói, giữa huynh đệ cần huynh hữu đệ cung, cho nhau khiêm nhượng, đại hoàng huynh là ca ca Hạo Nhi, cho nên Hạo Nhi không sinh khí đại hoàng huynh.”

“Thục phi nàng...... Nàng không có trách ta làm ngươi bị thương?” Đại hoàng tử do do dự dự hỏi, nói xong vẻ mặt chờ mong nhìn về phía nhị hoàng tử, tựa hồ nóng lòng muốn biết đáp án.

Nhị hoàng tử lắc đầu “Mẫu phi không có trách đại hoàng huynh, nàng còn bảo Hạo Nhi không cần sinh khí đại hoàng huynh, nàng nói huynh đệ không có cách đêm thù, cho nên Hạo Nhi cùng mẫu phi cũng không trách đại hoàng huynh.”

“Thực không? Thục phi thật sự nói như vậy sao?” Đại hoàng tử lại xác nhận, nhị hoàng tử còn thật sự gật gật đầu.

“Vậy được rồi! Ta đáp ứng dùng con thỏ trao đổi với con chim của ngươi, tiểu bạch thỏ nhát gan, ngươi nhưng đừng dọa nó.” Đại hoàng tử trầm mặc hồi lâu, mới hạ quyết định quyết tâm trao đổi cùng nhị hoàng tử.

Nghe được lời đại hoàng tử nói, nhị hoàng tử vui vẻ nói: “Thật tốt! Ta sẽ không dọa nó, để ta ôm nó một cái đi?” Nói xong thận trọng ôm lấy tiểu bạch thỏ.

Tiểu hài tử trong lúc đó ngăn cách tới cũng nhanh đi cũng nhanh, rất nhanh đại hoàng tử liền đem không thoải mái lúc trước quẳng đến sau đầu, huynh đệ ở chung vui vẻ, Cố Vân Yên cách đó không xa nhìn một màn trước mặt, trên mặt lộ ra tươi cười xán lạn.

Trường Xuân cung 

Tiêu Dục mang tâm sự cùng Cố Vân Yên dùng bữa tối, từ đầu tới cuối trầm mặc không nói, Tiêu Dục như vậy làm cho Cố Vân Yên có chút không biết làm sao, thậm chí ăn không thấy ngon. Không rõ đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng lại làm cho sắc mặt Tiêu Dục ngưng trọng như thế.

Tiêu Dục đột nhiên nhìn về phía Cố Vân Yên, nhìn thẳng hai mắt Cố Vân Yên nói: “Nếu là Yên nhi có thể lựa chọn, Yên nhi nguyện ý làm nữ nhân của trẫm, hay là...... Hay là muốn làm nữ nhân của Hoài vương?”

Vẻ mặt Cố Vân Yên kinh ngạc, sau một lúc lâu, ngồi ngay ngắn nói: “Hoàng thượng tài đức vẹn toàn, hùng thao vĩ lược, tuấn mỹ vô đào, là nam nhân ưu tú nhất thế gian này, cũng là nam nhân duy nhất có thể làm cho nô tì động tâm, nô tì nhất định là không chút do dự lựa chọn làm nữ nhân của Hoàng thượng.”

“Đây là suy nghĩ trong lòng Yên nhi sao? Hay là vì ngại thân phận trẫm mới không thể không nói như vậy?” Thần sắc Tiêu Dục đen tối không rõ.

Cố Vân Yên nhìn lại ánh mắt Tiêu Dục “Lời nô tì nói, đều là những câu phát ra từ nội tâm đến từ phế phủ, tuyệt không nửa câu nói dối.” Bất quá này đó là giới hạn cho kiếp trước, Cố Vân Yên ở trong lòng bổ sung nói.

Tiêu Dục thấy được trong mắt Cố Vân Yên một mảnh trong suốt cùng kiên định, không chút giống như đang nói dối, mới cúi đầu hít một tiếng, “Nếu là như lời Yên nhi nói, vậy vì sao còn có người chê trân châu mà mê gỗ mục đâu......”

Cố Vân Yên không rõ hỏi lại “Hoàng thượng sao nói ra lời này, đã xảy ra chuyện gì?”

Tiêu Dục không trả lời Cố Vân Yên, mà là gắp một khối giò heo kho để vào trong chén Cố Vân Yên, nói: “Hôm nay hương vị giò heo kho không sai, Yên nhi ăn nhiều một chút.”

Tiêu Dục không muốn nói rõ, Cố Vân Yên liền không lại tiếp tục đề tài này, thức thời cúi đầu ăn trong bát.

Tiêu Dục nhìn thoáng qua Cố Vân Yên tướng ăn ưu nhã, trong đầu không khỏi lại nghĩ tới những gì Hắc Phong báo cáo trong Ngự thư phòng lúc trước: Theo thuộc hạ tra, hai người Mạnh chiêu nghi cùng Hoài vương từ lúc năm trước đi Tuân hà xem đua thuyền rồng trở về, liền càng chạy càng gần, thậm chí tránh đi tầm mắt mọi người trong cung, thỉnh thoảng lén gặp.

Tiêu Dục thả bát trong tay xuống, nói: “Trẫm đã lâu không có đi thăm Châu nhi, thật có chút nhớ...... Trẫm đi Khánh Phương trai nhìn xem, Yên nhi không cần đứng dậy đưa tiễn!” Lời còn chưa dứt, người đã đứng dậy rời đi.

Cố Vân Yên kinh ngạc nhìn hành vi Tiêu Dục dị thường, còn không kịp đứng dậy Tiêu Dục liền biến mất khỏi điện.

Khánh Phương trai 

“Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc kim an!” Mạnh Nguyệt âm thầm kinh ngạc, vì sao Tiêu Dục đột nhiên xuất hiện ở trong cung mình.

“Đứng lên đi! Trẫm đã lâu không thăm ngươi cùng Châu nhi, hôm nay liền lại đây nhìn xem, Châu nhi đâu?” Tầm mắt Tiêu Dục vẫn không dừng lại trên người Mạnh Nguyệt.

“Ở phía sau ạ, nô tì này liền bảo người ta ôm nàng đến.” Mạnh Nguyệt mang cười nói.
Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện