Quân Hôn Nịch Sủng Chương 78: Chồng cũ của Diêm Linh

Editor: Nhóm dịch Lavender with love (Đăng tại truyenyeuthich.com)



Đợi cảm xúc của Tư Dao bình tĩnh hơn, Diêm Tử Ký làm báo cáo nhiệm vụ bắt Hắc Thần giả mạo. Tối hôm đó anh đưa quân đi đến quán cafe trực tuyến, nhưng vừa mới vào đến cửa đã cảm thấy có gì đó không đúng nên tạm thời ra lệnh rút lui. Sau đó quán cafe trực tuyến nổ tung.



Hắc Thần giả mạo đối đầu với Hắc Thần, trận đầu Hắc Thần thất bại thảm hại. Có rất nhiều cư dân mạng tuyệt vọng, Hắc Thần giả mạo mạnh mẽ như vậy, trước mặt anh ta Hắc Thần chỉ là con chuột để cho anh ta chơi đùa mà thôi.



Diêm Tử Ký gặp tai nạn đã kích động ý chí chiến đầu của Tư Dao bùng nổ, cả ngày cô ngồi ôm máy tính giống như con nghiện, quên ăn quên ngủ không biết mệt mỏi và rất muốn xé xác Hắc Thần giả mạo.



Diêm Tử Ký là điểm yếu của Tư Dao và cũng là vảy ngược của cô, mà Hắc Thần giả mạo muốn giết chết Diêm Tử Ký. Nếu như Hắc Thần giả mạo cắt đứt đường lui, vậy cô sẽ đi theo đến cùng trong trận chiến lần này.



Trong phòng chiến đấu của nhóm khủng bố trên mạng, Tư Dao nhanh chóng gõ máy tính, giấy tờ dữ liệu ném khắp sàn nhà sắp chôn vùi cô. Mạnh Hoà cầm chổi quyét dọn, vẻ mặt không thể yêu thương nổi.



Diêm Tử Ký đẩy cửa đi vào phòng, Quách Hác sắp quỳ xuống đất bật khóc giống như nhìn thấy một vị thần: "Lão Tứ, cậu mau quản lý cô vợ của cậu đi, tất cả tinh anh trong cái nhà này sắp bị cô ta làm cho phát điên rồi."



Tư Dao kích hoạt chế độ chống nhiễu sóng, tất cả tinh anh trong phòng đều trở thành người nhàn rỗi. Anh ta muốn bàn bạc chuyện thủ tục với cô nhưng dường như cô đã đóng chặt ngũ giác, mang đồ ăn đến nhưng cô lại không đụng đến, tất cả người trong phòng đều đói bụng theo cô.



"Xoạt!" Bảng số liệu ném ra dính lên mặt của Quách Hác, Mạnh Hoà cúi ngươi đỡ lấy trán. anh ta vừa mới dọn dẹp, nghĩ đến việc anh ta đường đường là tinh anh quôc gia nhưng lại đi đến nơi nổ nát này trở thành người quét sân.



Diêm Tử Ký đẩy Quách Hác ra, đi đến bên cạnh Tư Dao rồi ngồi xuống. Anh liếc ánh mắt nhìn số liệu dày đặc trên màn hình rồi cầm tay cô gõ lên bàn phím: "Kiều Quân đến căn cứ thăm em, chúng ta về nhà thôi."



"Em đang bận." Tư Dao né tránh Diêm Tử Ký, ánh mắt vẫn dán vào máy tính: "Bảo anh ta đến đây."



"Nhóm khủng bố thuộc bí mật quốc gia, cậu ta không có quyền." Quác Hác chen lên nói trước.



"Ừm." tư Dao tuỳ tiện đáp lại, sau đó không nói gì nữa. Ánh mắt Diêm Tử Ký trở nên u ám, anh miễn cưỡng cất máy tính đi: "Dao à, về nhà nghỉ ngơi cùng với anh."



"Em phải bắt được Hắc Thần giả mạo." Tư Dao nhíu mày muốn cướp lại máy tính nhưng Diêm Tử Ký đã né đi. Anh đưa máy tính cho Quách Hác rồi cúi người bế Tư Dao lên, ngang ngược bế cô rời đi.



"Cung tiễn Dao Gia về phủ." Quách Hác giả vờ quỳ xuống, cuối cùng cũng đưa bà Phật Gia này đi.



Bỏ qua chuyện quay về cơ sở, Diêm Tử Ký bế Tư Dao đi về nhà. Tư Dao vung tay chân loạn xạ hét lên cầu cứu, nhưng lại bị Diêm Tử Ký dồn ép đến bực mà giận giữ nói: "Em mà ồn ào nữa anh sẽ nhốt em vào trong phòng tối."



Bị Diêm Tử Ký đang tức giận mà hù dọa, Tư Dao bĩu môi trợn mắt nhìn anh rồi giận dỗi quay mặt làm chiến tranh lạnh. Diêm Tử Ký không thèm để ý mà cất bước đi về nhà nhanh hơn.



Quay trở về nhà trọ, anh đá bay cửa ra. Diêm Kiều Quân đang bóc chuối nhìn thấy hai người họ thì cầm bánh ngọt lên nịnh nọt: "Tư Dao à, xem tôi mang gì đến cho cô nè. Bánh trà mạn nóng hổi vừa mới ra lò đây."



Tư Dao nghiêm mặt ngồi trên ghế sofa, khoanh tay dậm chân "bịch bịch". Diêm Kiều Quân quay người đi vào phòng bếp: "Cãi nhau gì vậy? Mặt cô ấy nhăn nhó đến nỗi sắp thành vết nhăn của bánh bao rồi."



Diêm Tử Ký không thèm để ý đến lời trêu chọc của Diêm Kiều Quân mà quay người đi vào trong phòng bếp" "Đi tắm thay quần áo đi, anh đi nấu cơm."



Nhìn thấy Diêm Tử Ký đi vào phòng bếp, Diêm Kiều Quân sát lại gần Tư Dao hỏi tình hình, Tư Dao khẩy mép bàn đầy oán giận. Biết được nguyên nhân mọi chuyện, Diêm Kiều Quân nói đỡ cho: "Anh trai sợ cô mệt mỏi quá độ đó."



"Hắc Thần giả mạo muốn giết anh ấy." Tư Dao trợn tròn mắt nhìn rồi giương cao giong: "Tôi giải tiêu diệt tên đó."



"Muốn tiêu diệt tên đó thì trước hết em phải sống đã." Diêm Tử Ký ngó đầu ra khỏi phòng bếp, ngước vẻ mặt đen sầm lại mà dạy dỗ.



Tư Dao trợn mắt phồng má, siết chặt nắm đấm mà tức giận đấm lên bàn: "Em rất khoẻ đó!"



"Ha ha." Diêm Tử Ký phụng phịu phun ra hai từ này rồi tiếp tục nấu cơm.



Diêm Kiều Quân che miệng cười, tiếp tục đưa bánh ngọt cho Tư Dao: "Hiếm khi nhìn thấy hai người cãi nhau." Tư Dao bĩu môi ăn bánh ngọt, Diêm Kiều Quân nói: "Cãi nhau thì cãi nhau chứ đừng có làm ầm lên ly hôn."



Diêm Tử Ký ném trứng gà từ trong phòng bếp đập lên đầu Diêm Kiều Quân, anh nói với giọng nham hiểm: "Muốn ăn đòn à?" Diêm Kiều Quân che cái đầu nhơ nhớp của mình, lập tức hoảng sợ. Diêm Tử Ký hừ một cái rồi nói: "Dao mau đi tắm đi."



Diêm Kiều Quân khóc không ra nước mắt: "Em chỉ nói đùa thôi mà."



Tư Dao tắm rửa thay quần áo xong, Diêm Tử Ký bưng đồ ăn lên trên mặt bàn. Diêm Kiều Quân xoa mái tóc còn ướt rồi đi đến trước bàn, oán giận nói: "Tôm om dầu và cá chua ngọt, đều là món Tư Dao thích ăn."



"Đến đây." Diêm Tử Ký đưa bát đũa cho Tư Dao, sau đó ngồi bên cạnh bóc tôm cho cô ăn.



Diêm Kiều Quân lẩm bẩm ngồi xuống, đau khổ bới xúc cơm: "Tư Dao à, tôi thấy cô sắp đến thời kỳ chuyển dạ rồi đấy nên e rằng không tiện khi ở trong căn cứ."



"Anh cũng có nghĩ đến chuyện này." Diêm Tử Ký nhìn Tư Dao rồi nói: "Dao sắp đến thời kỳ chuyển dạ rồi, anh xin nghỉ để về nhà ở bên cạnh cô ấy."



"Còn chuyện này nữa." Diêm Kiều Quân chần chừ, ngập ngừng một lúc lâu rồi gác bát đũa lại và nói: "Chị dặn em không được nói với anh, nhưng em nghĩ vẫn nên để cho anh biết."



Cảm thấy sự nghiêm trọng của Diêm Kiều Quân, Diêm Tử Ký cũng trở nên nghiêm túc: "Có chuyện gì?"



"Trọng Lâm về nước rồi." Diêm Kiều Quân vừa dứt lời liền ngậm miệng lại, Diêm Tử Ký dần dần nhíu mày, sự ấm ức loé lên trong đôi mắt: "Anh ta đến tìm chị cả rồi?"



"Ừm, người hợp tác trong dự án mới của tập đoàn Thịnh Hoa, anh ta là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn La ở nước M." Diêm Kiều Quân phiền não gãi tóc: "Rốt cuộc chị của chúng ta đã nghĩ gì vậy, em sắp lo đến chết rồi."



"Bố chúng ta biết chuyện này không?" Diêm Tử Ký nhíu mày hỏi.



"Em nào dám nói cho ông ấy biết." Diêm Kiều Quân bĩu môi nói: "Ông ấy mà biết Trọng Lâm về nước thì chắc chắn sẽ cầm súng bắn chết anh ta."



Tư Dao nhai tôm om dầu và nhìn về phía Diêm Tử Ký với vẻ nghi ngờ, hỏi: "Trọng Lâm là ai?"



Diêm Tử Ký đưa tay ra lau vết tương dính trên mặt cô rồi tiếp tục bóc tôm cho cô: "Chồng cũ của chị."



Tư Dao mơ hồ chớp chớp mắt, Diêm Linh từng kết hôn sao? Diêm Kiều Quân lùa cơm rồi giải thích: "Khi đi du học chị ấy là bạn cùng trường với Trọng Lâm, anh ta là đàn anh khóa trên. Hai người bọn họ quen nhau, yêu nhau rồi sau đó kết hôn."



"Vậy tại sao lại ly hôn?" Tư Dao không hiểu, hai người đều yêu thích nhau nên mới kết hôn, nếu như đã kết hôn rồi thì ly hôn làm gì?



"Trọng Quân có ham muốn kiểm soát vô cùng đáng sợ, mà chị ấy thì lại rất độc lập và mạnh mẽ không khác gì đàn ông. Mâu thuẫn này cứ thế dâng lên." Diêu Kiều Quân than thở: "Cuối cùng hai người bọn họ cũng nổ tung và cọng rơm cuối cùng cũng chìm xuống."



"Khi đó chị ấy còn mang thai được sáu tháng rồi, tình cờ khi ấy nhìn thấy Trọng Lâm ăn chơi trác táng. Chị ấy kích động ở đó thì bị xe tông, đứa trẻ mất rồi, hơn nữa cả đời này chị ấy cũng không thể mang thai được nữa."



"Hả?" Tư Dao sợ hãi trợn tròn mắt, Diêm Tử Ký xoa đầu cô an ủi.



"Chị của chúng ta thật ngốc nghếch, còn dính dáng đến loại cặn bã đó làm gì?" Diêm Kiều Quân gõ đũa oán trách: "Nếu như là em thì em đã thiến chết anh ta rồi."



"Kết hôn là chuyện của hai người, mặc dù trong chuyện đó Trọng Lâm sai nhưng chị của cũng ra cũng không có trách nhiệm sao?" Diêm Tử Kỳ nhíu mày, bình tĩnh nói: "Gặp khó khăn thì háo thắng, tính cách nóng nảy không nghĩ đến hậu quả."



"Nhưng đó là chị của chúng ta mà, dù có sai thì cũng phải bảo vệ." Diêm Kiều Quân liếc mắt nhìn Tư Dao: "Nếu như anh và Tư Dao có hiểu lầm thì anh sẽ giải quyết như thế nào?"



"Cho dù ai đúng ai sai thì đều là lỗi sai của anh." Diêm Tử Ký không hề nghĩ ngợi gì mà nói thẳng: "Anh sẽ nhận sai trước, sau đó đợi đến khi cô ấy bình tĩnh lại và có thể suy nghĩ vấn đề thì anh sẽ nói tỉ mỉ cho cô ấy hiểu lần nữa."



Tư Dao toét miệng cười, Diêm Tử Ký xoa đầu cô đầy yêu thương: "Vì yêu nhau nên mới kết hôn, tin tưởng lẫn nhau là cơ sở. Cho dù có hiểu lầm thì nói rõ ra là được rồi, anh nhượng bộ là bởi vì anh tình nguyện nuông chiều cô ấy."



Sau khi hiểu rõ nguyên nhân tất cả mọi chuyện, Tư Dao ôm lấy cánh tay của Diêm Tử Ký và nói: "Tử Ký không sai."



Diêm Kiều Quân yên lặng nghiêm mặt, bát cẩu lương này anh ta không tiêu hoá nổi.



"Mặc dù Trọng Lâm hung hăng, nhưng không giống như loại cặn bã trêu hoa ghẹo nguyệt. Có lẽ chuyện này có hiểu lầm, nhưng chị của chúng ta không muốn chấp nhận." Diêm Tử Ký bất lực: "Đứa trẻ chính là con dao chặt đứt tình cảm cuối cùng."



"Ai mà biết được." Diêm Kiều Quân nói giễu cợt, Diêm Tử Ký đá anh ta một cước ở dưới gầm bàn: "Phải giấu bố chúng ta chuyện này, gần đây sức khỏe của ông ấy không được tốt nên đừng kích động ông ấy nữa."



"Ừm, em biết rồi." Diêm Kiều Quân buồn bực đáp lại.



"Em ăn no rồi." Tư Dao đẩy bát đũa ra rồi nói, Diêm Tử Ký nhìn đồng hồ: "Quay về phòng ngủ ngủ đi, không được suy nghĩ lung tung nữa."



Tư Dao vừa mới nghĩ đến từ chối, nhưng thấy Diêm Tử Ký biểu cảm không được chen miệng vào thì chỉ đành đứng lên đi vào trong phòng ngủ. Diêm Tử ký gõ bàn, nhắc nhở Diêm Kiều Quân: "Đừng nói nữa, mau ăn cơm đi."



Tư Dao quay về phòng và nằm xuống ngủ, bởi vì đang rất mệt mỏi nên cô chìm vào giấc ngủ rất nhanh nhưng lại nằm mơ. Cô chạy nhanh trong bóng tối, có rất nhiều làn sương mù đen có hình dạng quấn quanh lấy cô, càng quấn càng chặt không thể nào tránh ra được.



Cô nhìn thấy máu của Diêm Tử Ký vấy khắp người mình, ngực của anh bị đâm thủng và nhìn cô với đôi mắt đỏ tươi. Ngọn lửa tự nhiên thiêu đốt, Diêm Tử Ký dần dần bị bao trùm và bị đốt thành tro tàn.



Tư Dao sợ hãi kêu khóc nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn anh chết giống như từng ở trong các vì sao lần trước. Tầng mây mù đen có hình dạng đong đưa, phát ra tiếng cười chói tay, Tư Dao biết anh ta là Hắc Thần giả mạo.



"Dao à, Dao à tỉnh lại đi, Dao..." Diêm Tử Ký lo lắng đánh thức Tư Dao tỉnh dậy, Tư Dao sợ hãi bật dậy, đầu toát đầy mồ hôi và gương mặt trắng bệch.



"Dao à?" Diêm Tử Ký ôm chặt lấy Tư Dao đang run lẩy bẩy, dịu dàng an ủi: "Đừng sợ, có anh đây rồi, anh luôn ở đây."



Tư Dao nằm mơ thấy ác mộng, Diêm Tử Kỳ đoán ác mộng của cô chắc chắn có liên quan đến anh nên để cô rúc vào trong lòng mình. Tư Dao dần dần bình tĩnh lại, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, vừa mới đến rạng sáng.



Mặc dù biết là ác mộng, nhưng cảnh tượng trong ác mộng vẫn khiến cho cô run sợ. Nếu như Diêm Tử Ký xảy ra chuyện gì, cô thật sự không thể nào sống một mình được.



Hắc Thần giả mạo, Hắc Thần giả mạo... Rốt cuộc anh ta là ai?



Tư Dao đau đớn ôm đầu, vượt qua kỹ thuật của cô, chương tình virut GM6 bị trộm có thể dễ dàng hack vào trong máy tính của cô và âm thành giám sát cô.



Tất cả manh mối đều quấn vào nhau rất rối loạn, Tư Dao cảm thấy đầu óc mình sắp nổ tung rồi: "Dao Dao à." Diêm Tử Ký ôm lấy Tư Dao đang đau khổ rồi ép cô đối mặt với anh: "Dao Dao à, em không được nghĩ ngợi gì nữa."



Rốt cuộc là ai, rốt cuộc là ai...



"Đợi đã!" Tư Dao bỗng dưng ngẩng đầu lên, đôi mắt xanh thẳm loé lên vẻ rõ ràng. Cô phân tích chương trình virus, theo dõi vị trí của Hắc Thần giả mạo, nhưng điều kiện đầu tiên cô nghĩ rằng Hắc Thần giả mạo là con người.



Cô xuyên qua trái đất và biến thành con người, cho nên cảm thấy Hắc Thần giả mạo chắc chắn là con người. Nhưng nếu như những giả thuyết này không chắc chắn, lỡ Hắc Thần giả mạo đó không phải là con người thì sao?



Những suy nghĩ rối loạn được cắt thành lỗ hổng, đầu óc của Tư Dao dần dần hiểu ra, những manh mối mà cô từng bỏ qua lại hiện lên một lần nữa. Một tiếng sấm nổ vang trong đầu cô.



Tư Dao quyết định vén chăn đứng dậy: "Em nhớ ra rồi, Từ Ký à, mau đi lấy máy tính cùng em."



Thấy hình như Tư Dao đã nghĩ ra gì đó, mặc dù Diêm Tử Ký còn lo lắng cho sức khoẻ của cô, nhưng biết sự quan trọng của chuyện này nên anh nhanh chóng đứng dậy thay đồ cho cô."



Anh gọi điện thoại cho Hàn Kính, bảo anh ta ấn còi báo động tập hợp bốn đội. Tiếng còi báo động vang lên tiếng kêu inh ỏi, căn cứ trong bóng tối lập tức bao trùm trong bầu không khí căng thẳng.



"Hắc Thần giả mạo, tôi bắt được anh rồi."



——————————

Đôi lời:

Bật ngón tay cái, bắt lấy và đấm sml tên đó đi A Dao!!!

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện