Quân Hôn Nịch Sủng Chương 69: Người gánh tội thay

Editor: Nhóm dịch Lavender with love (Đăng tại truyenyeuthich.com)



Tư Dao đá văng xác chết cháy cản đường mình rồi rẽ đến cửa thang máy. Nhưng đụng vào tên bắt cóc cầm súng chạy đến, Tư Dao nhanh chóng thoát khỏi viên đạn bay đến và bẻ gãy cổ của gã ta.



Tư Dao nhặt súng lên, đi đến nhà kho dưới tầng hầm. Vừa mới đi xuống tầng hầm, một con dao săn loé ánh sáng phi về phía Tư Dao. Tư Dao cúi người né tránh, cầm súng đánh vỡ đầu tên đánh lén mình.



Cảm thấy xung quanh chắc chắn an toàn, Tư Dao nhấc chân lên đá văng nhà kho. Trong nhà kho ẩm ướt tối tăm, Nhạc Cảnh Dư và Diêm Thi Thi bị trói chặt và tên bắt cóc đứng bên cạnh đang chĩa súng lên đầu bọn họ.



"Chị họ!" Nhìn thấy Tư Dao đến cứu, Diêm Thi Thi lập tức trở nên kích động.



"Không được cử động." Tên bắt cóc làm vẻ mặt hung dữ đe dọa, sau đó tức giận trợn mắt nhìn Tư Dao: "Cô ném súng đến đây, nếu không tôi sẽ giết chết bọn họ."



Nhìn hai người họ đang bị trói chặt, Tư Dao không hề do dự gì mà ném súng cho tên bắt cóc. Đối với cô mà nói cho cho dù không có súng thì cũng có thể dễ dàng giết chết tên tàn phế có sinh mệnh trị bốn trăm.



Nhìn thấy Tư Dao thật sự ném súng đi, Diêm Thi Thi lập tức lo lắng: "Chị họ, đừng bàn điều kiện với côn đồ."



Tư Dao không để ý đến Diêm Thi Thi đang lo lắng mà nhìn thẳng vào tên bắt cóc, nói: "Bọn họ là bạn của tôi, nếu như anh dám làm bọn họ bị thương thì tôi sẽ xé xác anh và bón cho chó nhà tôi ăn." Sau khi chắc chắn Tư Dao không có vũ khí bên cạnh người, vẻ mặt của tên bắt cóc lập tức trở nên hung dữ: "Con đĩ, tao phải giết chết mày để tế anh em của tao."



Thấy tên bắt cóc nổ súng, Nhạc Cảnh Dư đột nhiên thoát khỏi sợi dây thừng và đứng lên, nhấc chân đá vào cổ tay cầm súng của tên bắt cóc. Tên bắt cóc đau đớn buông súng ra, lảo đảo lùi về phía sau và suýt chút nữa thì ngã xuống.



Diêm Thi Thi chạy vọt lên, ôm chặt lấy eo của Nhạc Cảnh Dư rồi ngã sang một bên: "Tôi nói rồi cởi dây thừng ra sẽ đến kết cục này, trong ti vi diễn như vậy."



Tên bắt cóc bưng lấy cổ tay định nhặt súng lên, Tư Dao vừa định giết chết gã ta thì chỉ nghe thấy tiếng súng vang lên. Tên bắt cóc bị bắn vỡ đầu.



Tư Dao cảnh giác quay người lại, nhìn thấy Mike đang cầm súng đứng ở bên ngoài. Giải quyết xong tên bắt cóc, Mike cất súng đi và nhìn Tư Dao: "Không sao chứ?"



Tư Dao lùi về phía sau nửa bước và nhìn chằm chằm vào Mike, trong đôi mắt xanh thẳm loé lên tia đề phòng: "Anh là ai?"



"Xem ra tôi đến muộn rồi" Duy Khắc đi từ trong bóng tối ra, cắt ngang Mike đang chuẩn bị giải thích. Nhìn thấy Duy Khắc xuất hiện, vẻ mặt của Mike lập tức thay đổi. Anh ta quay người định rời đi.



Vệ sĩ đi theo Duy Khắc chặn đường lại, Mike lễ phép cúi người gật đầu: "Cậu chủ, tiên sinh muốn gặp cậu nên giao cho tôi đưa cậu về."



Vẻ mặt lạnh lùng của Mike sụp đổ, bị vệ sĩ bắt đi mà giãy dụa: "Duy Khắc, anh muốn hại chết tôi sao?"



Tiếng máy bay ở bên ngoài đến gần hơn, Duy Khắc nhìn về phía Tư Dao rồi liếc nhìn cánh tay bị thương của cô với vẻ mặt lo lắng: "Quân đội và cảnh sát sắp đến rồi, cô sẽ có cứu viện nhanh thôi."



Tư Dao mím môi không nói gì, Duy Khắc nhếch khoé miệng lên nở nụ cười: "Chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi." Sau khi nói xong, anh ta bắt Mike đang giãy giụa rời đi.



"Chúng tôi đã giải quyết hết mấy tên bắt cóc ở bên ngoài rồi." Đây là lời Duy Khắc nói trước đi biến mất. Tư Dao vô cùng nghi ngờ, ý của anh ta chính là muốn gánh tội giúp cô sao?



Đội đặc chiến và đặc cảnh bao vây khu nhà bỏ hoang đó, nhờ ánh đèn chiếu sáng của xe cảnh sát nên Tư Dao nhìn thấy rõ Diêm Tử Ký đang chạy về phía mình. "Tử Ký." Tư Dao bỏ lại Nhạc Cảnh Dư và Diêm Thi Thi mà nhào về phía Diêm Tử Ký.



Diêm Tử Ký ôm chặt Tư Dao vào trong lòng, sau khi chắc chắn nhiệt độ và nhịp tim của cô thì mới dần dần thả lỏng. Khi biết tin Tử Dao mất tích, anh sợ đến nỗi hồn sắp tiêu tan rồi.



Ngủi được mùi ngọt tanh của máu, Diêm Tử Ký vội vàng buông Tư Dao ra. Dây thần kinh của anh lại căng lên một lần nữa: "Vết thương ở đâu?"



Tử Dao nghiêng người giơ cánh tay cho Diêm Tử Ký xem: "Bị đạn xẹt qua thôi, không làm gãy đến xương."



Những điều này cũng khiến Diêm Tử Ký tức điên, anh bịt chặt vết thương của cô rồi quay người lại, tối sầm mặt mà hét lên: "Bác sĩ chết ở đâu hết rồi?"



Diêm Tử Ký đưa Tư Dao lên trên xe cứu thương, Nhạc Cảnh Dư và Diêm Thi Thi được đưa đến bệnh viện kiểm tra, những bộ đội đặc chủng và đặc cảnh còn lại thì giải quyết hiện trường.



Tư Dao nằm trong xe cấp cứu, sau khi cánh tay được băng bó thì dựa vào Diêm Tử Ký dần dần chìm vào giấc ngủ. Có thể là vì quá mệt mỏi hoặc là mất máu nên khi đến bệnh viện, Tư Dao vẫn chưa tỉnh lại.



Cô mơ mơ màng màng được đẩy vào phòng theo dõi, sau đó được đưa đến phòng bệnh bình thường. Cô hét lên một tiếng rồi tiếp tục ngủ, dây thần kinh to đến nỗi khiến bác sĩ tối sầm cả mặt.



Nhà họ Diêm cũng vội vàng đến. Còn có cả Lê Tinh, Mạc Thanh Thần, Triệu Ngữ Dĩnh biết tin Nhạc Cảnh Dư bị bắt cóc cũng bỏ hết công việc để tập trung ở bệnh viện, chen lấn chật kín cả hành lang.



Bác sĩ cầm báo cáo điều tra, vừa lật xem vừa nói: "Cô Diêm Thi Thi và anh Nhạc Cảnh Dư không sao cả, các mục kiểm tra cũng rất khoẻ mạnh. Nhưng kiểm tra của cô Tư Dao."



Dây thần kinh của Diêm Tử Ký vừa mới thả lỏng lại lập tức căng lên, anh đẩy Diêm Kiều Quân đang chắn trước mặt mình ra, ánh mắt vô cùng tối tăm hoảng sợ: "Kết quả kiểm tra của cô ấy thế nào?"



Bác sĩ liếc mắt nhìn Diêm Tử Ký, chậm rãi nâng mắt kính lên: "Anh là chồng của cô ấy?"



"Đúng vậy." Bác sĩ chậm chạp lười biếng khiến Diêm Tử Ký rất muốn đánh cho ông ta một trận. Bác sĩ khịt mũi, nhìn Diêm Tử Ký với vẻ mặt khinh thường: "Anh không biết cô ấy đang mang thai sao?"



Diêm Tử Ký trợn tròn mắt, tất cả bạn bè thân thích đứng chờ trong hành lang cũng ngây người ra. Bác sĩ đưa kết quả cho Diêm Tử Ký, sau đó nhét tay vào túi áo rồi lạnh lùng nói: "Vợ đang mang thai mà còn có thể xảy ra chuyện này."



Diêm Tử Ký trợn mắt nhìn tờ giấy báo cáo, trong đầu ong ong như muốn nổ tung mà máp máy môi một lúc lâu. Bác sĩ đưa Diêm Tử Ký rời đi: "Cái tên ngốc nghếch nhà anh, có biết đứa trẻ suýt chút nữa thì mất không hả?"



Trong đầu Diêm Tử Ký lập tức trở nên tỉnh táo lại, sau đó anh đá văng người cản đường ra và nhanh chân chạy về phía phòng bệnh của Tư Dao. Bố Diêm chắp tay sau lưng vui mừng như mở hội: "Tôi có cháu trai rồi."



Bác sĩ quẹo vào thang máy, y tá do dự một lúc rồi không kìm được mà hỏi: "Thưa bác sĩ, vợ của anh ta khoẻ mạnh như vậy, ông doạ anh ta làm gì?"



Bác sĩ nheo mắt nói nhỏ: "Được người khác nhờ, ai ngu là gây khó dễ với tiền chứ."



Y tá không hiểu thâm ý của bác sĩ, nhưng cảm thấy không phải là chuyện tốt đẹp gì. Vì vậy cô ta cúi đầu xuống không dám tiếp tục hỏi nữa.



Tư Dao ngủ đến lúc nhá nhem tối mới tỉnh lại, cô lim dim mà vuốt mắt, nhìn hoàng hôn màu vàng đậm bên ngoài cửa sổ rồi chậm rãi ngồi lại.



Diêm Tử Ký mặc bộ đồ ở nhà, thấy Tử Dao đã tỉnh lại thì vội vàng chạy đến đỡ lấy cô: "Em tỉnh rồi à? Còn thấy khó chịu chỗ nào không?"



"Ngủ đẫy rồi, chúng ta mau về nhà đi." Tư Dao lười nhác vươn người, vén chăn lên muốn nhảy xuống giường nhưng lại bị Diêm Tử Ký nhanh tay nhanh mắt chặn lại.



Tử Dao nhìn Diêm Tử Ký với ánh mắt nghi ngờ, Diêm Tử Ký toát lên vẻ ngập ngừng: "Hay là ở lại bệnh viện quan sát thêm rồi nói sau, không cần vội về nhà đâu."



Tử Dao cảm thấy Diêm Tử Ký hơi kỳ lạ nên thở mân mê gương mặt của anh: "Anh sao vậy?"



Diêm Tử Ký xoa xoa mũi, khoé miệng không kìm được mà nở nụ cười. Tư Dao ngứa ngáy trong lòng, lo lắng đến nỗi muốn nhảy cẫng lên. Diêm Tử Ký dịu dàng sờ lên bụng của cô: "Chỗ này có con của hai chúng ta."



Tử Dao lập tức sững sờ, đôi mắt ngây ngốc nhìn về phía bụng, tín hiệu cơ sở dữ liệu bị chặn: "Chúng ta có khỉ giấy sao?" Tư Dao cầm tay Diêm Tử Ký hỏi.



Khoé miệng Diêm Tử Ký giật giật, đưa tay ra khẽ gõ lên đầu cô: "Nói linh tinh, khỉ cái gì?"



"Những người ở Thịt Nạc trên Weibo thường nói như vậy." Tư Dao vẫn chưa hoàn hồn: "Muốn sinh khỉ giấy cho em."



Diêm Tử Ký cảm thấy buồn cười trước sự ngô nghê của Tư Dao, anh ôm lấy cô dạy: "Đây là con của em và anh."



Tín hiệu bị chặn dần dần hồi phục lại, Tư Dao chậm rãi nở nụ cười rồi sao đó ôm và hôn lên trên gương mặt Diêm Tử Ký: "Mình và Tử Ký có con rồi."



"Anh trai, bố bảo em mang thuốc đến cho Tư Dao." Diêm Kiều Quân đẩy cửa bước vào phòng: "Trời đất ơi, bố chúng ta vui đến nỗi nhảy cẫng lên rồi."



Diêm Tử Ký cầm lấy thuốc, lấy thìa ra rồi đưa cho Tư Dao: "Đói rồi chứ, em mau ăn cơm đi."



"Em muốn về nhà." Tư Dao múc thuốc, quai hàm đang nhai nên không nói rõ lời.



"Cô ăn no rồi thì có thể về nhà." Diêm Kiều Quân nói, nhìn thấy Diêm Tử Ký trợn mắt nhìn mình thì vội vàng giải thích: "Bác sĩ nói cơ thể của cô không sao cả, về nhà nghỉ ngơi tĩnh dưỡng là được rồi."



Nếu như bác sĩ nói không sao, Diêm Tử Ký cũng không khăng khăng nữa. Nhìn thấy Tử Dao ăn uống vui vẻ, Diêm Kiều Quân nhớ đến sự hỗn loạn ngày hôm qua mà nói: "Tử Dao, sao tối hôm qua cô lại rời khỏi cục cảnh sát."



"Đi ra ngoài á." Tử Dao cười rất ung dung.



"Vậy sao em lại chạy đến hang ổ của tên bắt cóc được?" Đây là điều Diêm Kiều Quân cảm thấy rất kỳ lạ.



Tử Dao liếc mắt suy nghĩ, sau đó rất thông minh mà không nhận tội ngay: "Hắc Thần tìm ra được."



Diêm Tử Ký há miệng ăn thuốc mà Tư Dao đút cho mình, sau đó nhìm Diêm Kiều Quân và hỏi: "Cục cảnh sát điều tra chuyện của Di Di và Nhạc Cảnh Dư bị bắt cóc như thế nào rồi?"



"Có tám tên bắt cóc, bốn tên đa chết." Diêm Kiều Quân nghiêm túc suy nghĩ: "Thi Thi và Cảnh Dư đi lấy khẩu cung, nói là Mike giết chết tên bắt cóc cuối cùng và bọn họ cũng được Mike cứu."



"Mike? Bây giờ anh ta đang ở đâu?" Diêm Tử Ký hỏi.



"Anh ta bị tên ngoại quốc bắt đi rồi, hình như bọn họ cũng xử lý cả những tên bắt cóc khác." Diêm Kiều Quân giải thích cặn kẽ cho Diêm Tử Ký nghe: "Khi Mike bị bắt gọi người ngoại quốc đó là Duy Khắc."



"Cái người tên Duy Khắc ấy biết em." Tử Dao chen miệng nói.



Diêm Kiều Quân toát lên vẻ kinh ngạc: "Hai người bọn họ không nói những chuyện này với cảnh sát, chỉ nói cô đối đầu với tên bắt cóc để kéo dài thời gian cứu viện."



Diêm Tử Ký thầm đoán có lẽ Nhạc Cảnh Dư và Diêm Thi Thi có ý giấu diếm, muốn bảo vệ Tư Dao: "Không được tiết lộ chuyện này cho cảnh sát." Dêm Tử Ký dặn Diêu Kiều Quân.



"Điều này thì em biết." Diêm Kiều Quân đoán ra ý của Diêm Tử Ký: "Nhưng có chuyện rất kỳ lạ, trong số những tên bắt cóc đó có tên bị điện gật chết biến thành tro than." Diêm Kiều Quân tán gẫu.



Diêm Tử Ký nhìn về phía Tư Dao với vẻ mặt ngỡ ngàng, Tư Dao cười với anh. Diêm Kiều Quân lại tiếp tục nói: "Tối hôm qua không có sấm sét, lẽ nào làm chuyện xấu nên bị báo ứng sao? Thật là kỳ lạ."



"Đi lái xe đến đây." Diêm Tử Ký cắt ngang lời nói của Diêm Tử Quân mà dặn dò.



Diêm Kiều Quân không biết ý của Diêm Tử Ký nhưng vẫn nhanh nhẹn đứng lên nói: "Vâng, em đi ngay đây."



Đợi đến khi Diêm Tử Quân rời khỏi phòng, Diêm Tử Ký mới dời ánh mắt về phía Tư Dao: "Tro than đó là em làm đúng không?"



Diêm Tử Ký nói rất chắc chắn, Tư Dao cũng không giấu diếm: "Đúng vậy, tất cả là do em giết."



Nghe thấy ý trong lời nói của Tư Dao, Diêm Tử Ký chợt cảm thấy vô cùng sợ hãi: "Em nói em giết chết hết tất cả những tên bắt cóc đó sao?"



"Vâng." Tử Dao thừa nhận một cách thản nhiên. Diêm Tử Ký lặng lẽ đỡ lấy trán, vì thế nên Diêm Thi Thi và Nhạc Cảnh Dư nói tạo chứng cứ giả cho cảnh sát sao?



"Bọn họ đều là tên khốn nạn." Tử Dao bĩu miệng nói: "Em định chỉ đánh ngất bọn họ thôi, nhưng bọn họ nổ súng với em khiến cánh tay của em đau chết đi được."



Diêm Tử Ký bất lực xoa đầu Tư Dao: "Không được nói cho ai biết chuyện này, biết chưa hả?"



"Em biết rồi, ở trái đất giết người sẽ phải ngồi tù." Tư Dao gật đầu.



"Mau ăn cơm đi, lát nữa chúng ta về nhà." Diêm Tử Ký nói, Tư Dao nghe thấy vậy thì gật đầu rồi tiếp tục múc thuốc ăn ngon lành.



Diêm Tử Ký ngẩng đầu than thở, anh còn phải cảm ơn người anh em gánh tội cho Tư Dao kia sao?



Dịch bởi Lavender trên app TYT

Danh sách chươngX

Cài đặt giao diện